Giáo án Tin học khối 9 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 45 - Bài thực hành 8: Hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động

Bài 1: Thêm hiệu ứng động cho bài trình chiếu.

1. Mở bài trình chiếu Ha Noi đã lưu trong bài thực hành 7. Chọn một vài trang chiếu đơn lẻ và tạo hiệu ứng chuyển cho các trang chiếu đã chọn, trình chiếu và quan sát các kết quả nhận được.

2. Chọn và áp dụng một hiệu ứng chuyển khác cho tất cả các trang chiếu của bài trình chiếu. Thay đổi một vài hiệu ứng với các tốc độ xuất hiện khác nhau, trình chiếu và quan sát các kết quả nhận được. Cuối cùng chọn một hiệu ứng thích hợp theo ý em và áp dụng cho mọi trang chiếu.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 670 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 9 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 45 - Bài thực hành 8: Hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT 45 Ngày soạn: 04/02/2018 Tuần dạy 24 Ngày soạn: 06/02/2018 Lớp dạy: 9A4 BÀI THỰC HÀNH 8: HOÀN THIỆN BÀI TRÌNH CHIẾU VỚI HIỆU ỨNG ĐỘNG(t1) 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: Biết vai trò của hiệu ứng trên trang chiếu . 1.2. Kỹ năng: Tạo được các hiệu ứng động cho các trang chiếu. 1.3. Thái độ: Mạnh dạn trong tìm tòi, nghiên cứu, tự khám phá, học hỏi. Giáo dục thái độ học tập nghiêm túc. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: Giáo án, SGK, laptop, máy chiếu. 2.2. Học sinh: Học bài cũ, chuẩn bị trước nội dung bài thực hành ở nhà. 3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 3.1. Ổn định tổ chức: 1’ 3.2. Kiểm tra bài cũ: không. 3.3. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG Hoạt động 1: Thêm hiệu ứng động cho bài trình chiếu (15') GV: Yêu cầu học sinh đọc yêu cầu Bài 1 SGK trang 108. HS: Đọc bài 1 GV: Yêu cầu học sinh thảo luận nêu lên thắc mắc của mình. HS: Đưa ra những thắc mắc nếu có. GV: Giải đáp thắc mắc. HS: Ghi nhớ cách thực hiện HS: Thưc hành. Bài 1: Thêm hiệu ứng động cho bài trình chiếu. 1. Mở bài trình chiếu Ha Noi đã lưu trong bài thực hành 7. Chọn một vài trang chiếu đơn lẻ và tạo hiệu ứng chuyển cho các trang chiếu đã chọn, trình chiếu và quan sát các kết quả nhận được. 2. Chọn và áp dụng một hiệu ứng chuyển khác cho tất cả các trang chiếu của bài trình chiếu. Thay đổi một vài hiệu ứng với các tốc độ xuất hiện khác nhau, trình chiếu và quan sát các kết quả nhận được. Cuối cùng chọn một hiệu ứng thích hợp theo ý em và áp dụng cho mọi trang chiếu. 3. Chọn Effect Options và lần lượt chọn từng tùy chọn của hiệu ứng chuyển Blind. Quan sát kết quả được thể hiện ngay trên trang chiếu. Cuối cùng chọn tùy chọn em thấy thích hợp. Áp dụng hiệu ứng chuyển với tùy chọn đã chọn cho mọi trang chiếu. 4. chọn trang tiêu đề của bài trình chiếu. Áp dụng hiệu ứng động thích hợp trong nhóm Animation ( trên dải lệnh Animations) cho tiêu đề trang và hình ảnh trên trang sao cho tiêu đề trang xuất hiện trước và hình ảnh tự động xuất hiện sau đó ít giây (hiệu ứng động cho hình ảnh có thể khác hiệu ứng động cho tiêu đề trang, ví dụ hiệu ứng Zoom cho tiêu đề, Wipe cho hình ảnh). Trình chiếu và kiểm tra kết quả nhận được. 5. Tạo các hiệu ứng thích hợp cho các đối tượng trên các trang nội dung (tiêu đề trang, văn bản dạng kiệt kê và hình ảnh) sao cho: - Tiêu đề của các trang nội dung có hiệu ứng như nhau; - Hình ảnh trên các trang nội dung có hiệu ứng như nhau và xuất hiện sau khi nháy chuột; - Các nội dung văn bản dạng liệt kê có hiệu ứng như nhau và xuất hiện sau khi nháy chuột; - Các đối tượng xuất hiện theo thứ tự hợp lí. 6. Trình chiếu, quan sát các kết quả nhận được, chỉnh sửa nếu cần và lưu kết quả. Hoạt động 2: Thực hành (20') Học sinh thực hành Hoạt động 3: Kiểm tra kết quả thực hành (5’) Yêu cầu học sinh thực hiện một vài thao tác liên quan đến nội dung thực hành → ghi điểm một vài học sinh Thực hiện thao tác theo yêu cầu giáo viên 4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP: 4.1. Tổng kết: (3’) Giáo viên đánh giá kết quả tiết thực hành. Tuyên giương các em làm tốt, nhiệt tình. Phê bình nhắc nhở những em chưa nghiêm túc trong tiết thực hành. 4.2. Hướng dẫn tự học: (1’) - Đối với bài học ở tiết học này: Về nhà xem lại các kiến thức đã được học hôm nay. Thực hành lại các bài tập nếu có điều kiện. - Đối với bài học ở tiết sau: Chuẩn bị trước phần còn lại của bài thực hành. 5. PHỤ LỤC: Phòng máy tính đã được cài đặt các phần mềm học tập đầy đủ, đảm bảo số lượng máy tính cho học sinh sử dụng. Laptop, máy chiếu, bài giảng điện tử.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc45.doc
Tài liệu liên quan