HS nhắc lại các bước (1 HS nhắc lại bằng miệng - các HS khác thực hành trên máy)
HS: Để trình chiếu trang trình chiếu/ bài trình chiếu ta nhãy vào nút hoặc chọn lệnh Slide Show View.
- 1HS nêu lại các bước đồng thời GV yêu cầu các HS khác tiến hành trên máy.
- 1HS nêu lại các bước đồng thời GV yêu cầu các HS khác tiến hành trên máy.
- 1HS nêu lại các bước đồng thời GV yêu cầu các HS khác tiến hành trên máy
4 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 545 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 9 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 50 - Bài thực hành 10: Thực hành tổng hợp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT
50
Ngày soạn:
25/2/2018
Tuần dạy
26
Ngày dạy:
27/2/2018
Lớp dạy:
9A4
BÀI THỰC HÀNH 10:
THỰC HÀNH TỔNG HỢP(tt)
1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức:
- Tạo được một bài trình chiếu hoàn chỉnh dựa trên nội dung có sẵn.
1.2. Kỹ năng:
- Ôn lại kiến thức và kỷ năng đã học trong các bài trước
1.3. Thái độ:
Mạnh dạn trong tìm tòi, nghiên cứu, tự khám phá, học hỏi.
Giáo dục thái độ học tập nghiêm túc.
2. CHUẨN BỊ
2.1. Giáo viên: Giáo án, SGK, laptop, máy chiếu.
2.2. Học sinh: Học bài cũ, chuẩn bị trước nội dung bài thực hành ở nhà.
3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3.1. Ổn định tổ chức: (1’)
3.2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong giờ thực hành.
3.3. Tiến trình dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG
Hoạt động 1: GV cho HS hệ thống lại các kiến thức đã học (5’)
- Hãy nêu các bước để khởi động và thoát khỏi phần mềm trình chiếu Power Point?
HS nhắc lại các bước (1 HS nhắc lại bằng miệng - các HS khác thực hành trên máy)
- Khi trình chiếu bài trình chiếu ta làm như thế nào?
HS: Để trình chiếu trang trình chiếu/ bài trình chiếu ta nhãy vào nút hoặc chọn lệnh Slide Show à View.
- Nêu các bước tạo nền màu cho một trang chiếu?
- 1HS nêu lại các bước đồng thời GV yêu cầu các HS khác tiến hành trên máy.
-Nêu các bước để chèn hình ảnh vào trang chiếu?
- 1HS nêu lại các bước đồng thời GV yêu cầu các HS khác tiến hành trên máy.
Nêu các bước để tạo hiệu ứng chuyển trang chiếu? Các bước để tạo hiệu ứng động cho các đối tượng trên trang chiếu.
- 1HS nêu lại các bước đồng thời GV yêu cầu các HS khác tiến hành trên máy
HS nhắc lại các bước (1 HS nhắc lại bằng miệng - các HS khác thực hành trên máy)
HS: Để trình chiếu trang trình chiếu/ bài trình chiếu ta nhãy vào nút hoặc chọn lệnh Slide Show à View.
- 1HS nêu lại các bước đồng thời GV yêu cầu các HS khác tiến hành trên máy.
- 1HS nêu lại các bước đồng thời GV yêu cầu các HS khác tiến hành trên máy.
- 1HS nêu lại các bước đồng thời GV yêu cầu các HS khác tiến hành trên máy
Hoạt động 2: HS tiến hành tạo một bài trình chiếu (30’)
- GV y/c HS đọc kỷ nội dung về "Lịch sử phát triển máy tính" rồi chuẩn bị dàn ý làm nội dung để tạo bài trình chiếu.
- Sau khi cả lớp đã chuẩn bị xong dàn ý của bài trình chiếu, GV cho một vài em đọc dàn ý của mình để cả lớp góp ý.
(Gv có thể gợi ý cho HS dàn ý của bài trình chiếu)
- Sau thảo luận GV cho HS tiến hành nhập nội dung bài trình chiếu theo dàn ý đã chuẩn bị rồi lưu lại với tên "Lich su may tinh"
HS cả lớp nghiên cứu nối dung và tạo dàn ý.
HS thảo luận dàn ý của bài trình chiếu.
HS soạn bài trình chiếu.
Hoạt động 3: Kiểm tra kết quả thực hành (7’)
4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN TỰ HỌC:
4.1. Tổng kết: 1’
Giáo viên đánh giá kết quả tiết thực hành.
Tuyên giương các em làm tốt, nhiệt tình. Phê bình nhắc nhở những em chưa nghiêm túc trong tiết thực hành.
4.2. Hướng dẫn tự học: 1’
- Đối với bài học ở tiết học này: Về nhà xem lại các kiến thức đã được học hôm nay. Thực hành lại các bài tập nếu có điều kiện.
- Đối với bài học ở tiết sau: Chuẩn bị trước phần còn lại của bài thực hành số 10.
5. PHỤ LỤC:
Phòng máy tính đã được cài đặt các phần mềm học tập đầy đủ, đảm bảo số lượng máy tính cho học sinh sử dụng. Laptop, máy chiếu, bài giảng điện tử.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 50.doc