Gv: mọi trình duyệt đều có chức năng lưu lại địa chỉ các trang để sau này có thể nhanh chóng tìm lại. Công việc này được gọi là đánh dấu trang.
Gv: muốn đánh dấu trang hiện thời nháy chuột lên hình ngôi sao tại góc trên bên phải cửa sổ trình duyệt. Cửa sổ đánh dấu trang xuất hiện.
Gv: nhập tên của trang cần đánh dấu và nháy nút hoàn tất để kết thúc việc đánh dấu trang.
Gv: các trang được đánh dấu sẽ hiện trên thanh dấu trang. Có thể xem toàn bộ các trang đã được đánh dấu bằng cách nháy vào nút >> hoặc dấu trang khác.
4 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 542 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 9 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 8 - Bài thực hành 1: Sử dụng trình duyệt để truy cập web, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT
Tuần dạy
8
4
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Lớp dạy:
17/9/2018
19/9/2018
9A3,9A4
Bài thực hành 1: SỬ DỤNG TRÌNH DUYỆT ĐỂ TRUY CẬP WEB (TT)
1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức:
- Biết đánh dấu các trang cần thiết.
- Biết lưu bài viết, tranh ảnh, video.
- Biết hoạt động nhóm để báo cáo hoạt động trải nghiệm sáng tạo.
1.2. Kỹ năng:
- Biết đánh dấu các trang cần thiết.
- Biết lưu bài viết, tranh ảnh, video.
1.3. Thái độ:
Giáo dục thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
2. CHUẨN BỊ
2.1. Giáo viên: Giáo án, SGK, laptop, máy chiếu.
22. Học sinh: Tìm hiểu trước nội dung bài mới trong SGK.
3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3.1. Ổn định tổ chức:
3.2. Kiểm tra bài cũ: không.
3.3. Tiến trình dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG
Hoạt động 1. Đánh dấu trang (10’)
Gv: mọi trình duyệt đều có chức năng lưu lại địa chỉ các trang để sau này có thể nhanh chóng tìm lại. Công việc này được gọi là đánh dấu trang.
Gv: muốn đánh dấu trang hiện thời nháy chuột lên hình ngôi sao tại góc trên bên phải cửa sổ trình duyệt. Cửa sổ đánh dấu trang xuất hiện.
Gv: nhập tên của trang cần đánh dấu và nháy nút hoàn tất để kết thúc việc đánh dấu trang.
Gv: các trang được đánh dấu sẽ hiện trên thanh dấu trang. Có thể xem toàn bộ các trang đã được đánh dấu bằng cách nháy vào nút >> hoặc dấu trang khác.
3. Đánh dấu trang
Hoạt động 2: Lưu bài viết, tranh ảnh, video (10’)
Gv: Có thể lưu lại văn bản, hình ảnh hoặc video trên các trang web để xem lại.
Gv: để lưu trang web đang xem em nhấn Ctrl+S hoặc nháy nút phải chuột lên vị trí không có ảnh, video hay liên kết và chọn lệnh lưu thành...trong cửa sổ mới được mở ra sau đó em gõ tên tệp muốn lưu và nhấn Enter.
HS: thực hành
Gv: để lưu hình ảnh trên màn hình em di chuyển chuột lên hình ảnh, nháy nút phải chuột và chọn lệnh Lưu hình ảnh thành... trong cửa sổ mới được mở ra.
HS: thực hành.
Gv: để lưu video em nháy nút phải chuột lên khung hình ảnh của video, trong thanh lệnh mới xuất hiện phía trên khung hình video, em nháy chuột chọn nút “ tải xuống”
4. Lưu bài viết, tranh ảnh, video.
Hoạt động 3: trải nghiệm sáng tạo: thiết kế công cụ tìm kiếm thông minh cho người Việt (20’)
Gv: lưu ý: nếu dùng trình chiếu đa phương tiện thì phải tìm hiểu về những thao tác sử dụng trình chiếu.
Gv: phân công thành viên chịu trách nhiệm thiết kế cấu trúc sản phẩm dưới dạng mô hình khối trên máy tính hoặc trên giấy A0.
Phân công thành viên thiết kế hình ảnh, giao diện, các tính năng của công cụ tìm kiếm tương ứng với mỗi khối trong mô hình. Nếu trình bày trên poster thì phân công người vẽ, thiết kế, trang trí.
Phân công thành viên viết báo cáo thuyết trình.
Phân công thành viên đại diện thuyết trình.
Các thành viên thực hiện công việc được giao.
Gv: nhóm trưởng tổ chức sắp xếp hình vẽ, mô hình thành một sản phẩm hoàn thiện.
Thành viên được phân công thuyết trình tập trình bày trước nhóm, các thành viên khác góp ý hoàn thiện.
Gv: thành viên được phân công trình bày về công cụ tìm kiếm của nhóm mình. Chú ý nội dung phải gắn với mô phỏng trên trình chiếu hoặc hình vẽ, poster.
Gv: mỗi thành viên trong nhóm điều hành việc kiểm nghiệm công cụ tìm kiếm từ những người tham dự buổi báo cáo.
Thư kí ghi chép lại nhật kí buổi trình bày sản phẩm.
Nội dung
Nhận xét
Trước điều chỉnh
Hoạt động 4: thống nhất ý tưởng thiết kế cho công cụ tìm kiếm.
Bước 1: thống nhất các ý tưởng sáng tạo cho công cụ tìm kiếm.
Bước 2: thống nhất hình thức trình bày sản phẩm là một trong các loại sau: bài trình chiếu; poster, báo tường, hình vẽ hoặc tự trình bày lên bảng.
Hoạt động 5: tổ chức thiết kế sản phẩm
Bước 1: nhóm trưởng phân công thiết kế sản phẩm.
Bước 2: hoàn thiện sản phẩm.
Hoạt động 6: báo cáo sản phẩm trước lớp, kiểm tra sản phẩm.
Bước 1: báo cáo sản phẩm trước lớp.
Bước 2: kiểm tra các tính năng của công cụ tìm kiếm.
4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP (5’)
4.1. Tổng kết: (4’)
HS biết cách đánh dấu trang.
HS biết lưu bài viết, tranh ảnh, video.
HS biết cách hoạt động nhóm nghiêm cứu về một chủ đề hoạt động sáng tạo.
4.2. Hướng dẫn tự học: (1’)
- Đối với bài học ở tiết học này: thực hành và ghi nhớ các kiến thức đã học.
- Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: chuẩn bị trước bài thực hành số 2.
5. PHỤ LỤC:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 8.doc