Giáo án Tin học khối lớp 9 - Bài 9 - Bài thực hành 4: Hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động

Gv giao nhiệm vụ cho HS làm BT 1 trong SHDH:

a) Mở bài trình chiếu đã lưu trong lần TH trước. Chọn một vài trang chiếu đơn lẻ và tạo các hiệu ứng chuyển trang cho các trang chiếu đã chọn, trình chiếu và quan sát các kết quả nhận được.

b) Chọn và áp dụng một hiệu ứng chuyển trang khác cho tất cả các trang chiếu của bài trình chiếu. Hãy thay đổi một vài hiệu ứng với các tốc độ xuất hiện khác nhau, trình chiếu và quan sát các kết quả nhận được. Cuối cùng, chọn một hiệu ứng thích hợp theo ý em (VD: hiệu ứng blind với tốc độ slow) và áp dụng cho mọi trang chiếu.

c) Chọn một vài trang chiếu đơn lẻ. Sử dụng các lệnh trong bảng chọn Animations và chọn một số hiệu ứng khác nhau để áp dụng cho các đối tượng trên các trang chiếu đã chọn, trình chiếu và quan sát các kết quả nhận được.

 

docx4 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 595 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối lớp 9 - Bài 9 - Bài thực hành 4: Hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHẦN 3 PHẦN MỀM TRÌNH CHIẾU VÀ KĨ NĂNG TRÌNH BÀY Tuần 20 Tiết 37, 38 Ngày chuẩn bị: 3/1/2019 Bài 9. Bài thực hành 4: HOÀN THIỆN BÀI TRÌNH CHIẾU VỚI HIỆU ỨNG ĐỘNG (02 tiết) I/ MỤC TIÊU CẦN ĐẠT: Kiến thức: Như tài liệu HD học Tin học lớp 9, trang 69. Kĩ năng: Như tài liệu HD học Tin học lớp 9, trang 69. Thái độ, phẩm chất: Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập .. Yêu thích môn học; nhân ái, khoan dung; tự lập, tự tin, tự chủ. Năng lực cần hình thành: NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL thẩm mỹ, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin truyền thông (ICT): Năng lực sử dụng máy tính, phần mềm trình chiếu; II/ CHUẨN BỊ: Giáo viên: Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ: phòng máy tính với các máy tính hoạt động tốt và máy chiếu Học sinh: - Chuẩn bị trước bài học, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ. III/ THỰC HIỆN TIẾT DẠY: Tiết Dự kiến các mục nội dung dạy trong SHDH Lớp - Ngày dạy 9C 9D 9Đ 37 BT 1) 38 BT 2) IV/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: HĐ của HS HĐ của GV Nội dung cần đạt TIẾT THỨ NHẤT A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (10 ph) *PPDH: Hỏi đáp, giải quyết vấn đề, luyện tập - TH. *KTDH: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não *Định hướng phát triển năng lực: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL sử dụng máy tính, phần mềm trình chiếu; ... + Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao. -Các Hs trả lời câu hỏi. + Một vài hs báo cáo KQ làm được trước lớp. * Gv giao nhiệm vụ cho HS thực hiện trả lời các câu hỏi sau: (?1) Nêu các bước tạo hiệu ứng chuyển trang chiếu và TH trên máy? (?2) Nêu các bước tạo hiệu ứng động cho đối tượng và TH trên máy? * Gv tổ chức cho Hs được phát biểu, trình bày KQ trước lớp. * Gv chốt kết quả đúng. C- HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP (35 ph) BT 1 *PPDH: Hợp tác nhóm nhỏ. Giải quyết vấn đề, luyện tập – thực hành *KTDH: Giao nhiệm vụ, hợp tác. *Định hướng phát triển năng lực: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL sử dụng máy tính, phần mềm trình chiếu; ... + Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao. -Các Hs TH, làm BT trên máy tính. + Một vài nhóm hs báo cáo KQ làm được trước lớp. * Gv giao nhiệm vụ cho HS làm BT 1 trong SHDH: a) Mở bài trình chiếu đã lưu trong lần TH trước. Chọn một vài trang chiếu đơn lẻ và tạo các hiệu ứng chuyển trang cho các trang chiếu đã chọn, trình chiếu và quan sát các kết quả nhận được. b) Chọn và áp dụng một hiệu ứng chuyển trang khác cho tất cả các trang chiếu của bài trình chiếu. Hãy thay đổi một vài hiệu ứng với các tốc độ xuất hiện khác nhau, trình chiếu và quan sát các kết quả nhận được. Cuối cùng, chọn một hiệu ứng thích hợp theo ý em (VD: hiệu ứng blind với tốc độ slow) và áp dụng cho mọi trang chiếu. c) Chọn một vài trang chiếu đơn lẻ. Sử dụng các lệnh trong bảng chọn Animations và chọn một số hiệu ứng khác nhau để áp dụng cho các đối tượng trên các trang chiếu đã chọn, trình chiếu và quan sát các kết quả nhận được. d) Cuối cùng, chọn một hiệu ứng thích hợp theo ý em và áp dụng hiệu ứng duy nhât đó cho mọi trang chiếu. Trình chiếu, quan sát các kết quả nhận được và lưu kết quả. * Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần. * Gv tổ chức cho Hs được phát biểu, trình bày KQ trước lớp. * Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình. KQ: (Hs tự làm) *HD VỀ NHÀ: -Xem lại và thực hành trên máy tính. TIẾT THỨ HAI A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (10 ph) *PPDH: Hỏi đáp, giải quyết vấn đề, luyện tập - TH. *KTDH: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não *Định hướng phát triển năng lực: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL sử dụng máy tính, phần mềm trình chiếu; ... + Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao. -Các Hs trả lời câu hỏi. + Một vài hs báo cáo KQ làm được trước lớp. * Gv giao nhiệm vụ cho HS thực hiện trả lời các câu hỏi sau: (?) Nêu một số tiêu chí đánh giá bài trình chiếu? * Gv tổ chức cho Hs được phát biểu, trình bày KQ trước lớp. * Gv chốt kết quả đúng. KQ: BẢNG TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ BÀI TRÌNH CHIẾU STT Tiêu chí Mức độ đạt được TB KHÁ GIỎI 1 Có dàn ý của bài trình chiếu 2 Sử dụng các hiệu ứng một cách thích hợp 3 Kết hợp hài hòa giữa kênh hình và kênh chữ 4 Nội dung hợp lí, ít lỗi chính tả 5 Màu sắc, kích thước hài hòa giữa nền với chữ *** C- HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP (35 ph) BT 2: Tạo bộ sưu tập ảnh các loài hoa *PPDH: Hợp tác nhóm nhỏ. Giải quyết vấn đề, luyện tập – thực hành *KTDH: Giao nhiệm vụ, hợp tác. *Định hướng phát triển năng lực: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL sử dụng máy tính, phần mềm trình chiếu; ... + Hs tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao. -Các Hs TH, làm BT trên máy tính. + Một vài nhóm hs báo cáo KQ làm được trước lớp. * Gv giao nhiệm vụ cho HS làm BT 2 trong SHDH -Em hãy tạo bài trình chiếu về các loài hoa. Sử dụng chức năng thêm hình ảnh, chọn hiệu ứng động và chia sẻ kết quả với các bạn trong lớp. Các bạn còn lại sẽ sử dụng bảng tiêu chí để đánh giá bài trình bày của bạn mình. * Gv quan sát Hs làm việc; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và trợ giúp, hướng dẫn Hs nếu cần. * Gv tổ chức cho Hs được phát biểu, trình bày KQ trước lớp. * Gv chốt kết quả đúng để Hs hoàn thiện sản phẩm của mình. KQ: (Hs tự làm) *HD VỀ NHÀ: -Xem lại và thực hành trên máy tính. -Đọc trước bài 10. Lạc Đạo, ngày . tháng năm 2018

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxKHDH Tin hoc 9 TUAN 20_12514520.docx