*PP: Vấn đáp – gợi mở
*KT: động não, tia chớp
*Năng lực hình thành: Năng lực mô tả, tổng hợp, phân tích trình bày văn bản, chia sẻ thông tin
-Quan sát hs làm việc.
? Để trình bày trang văn bản ta thực hiện những yêu cầu nào?
-Gọi đại diện một vài hs phát biểu. *Trình bày trang văn bản
- Chọn hướng trang:
Trang đứng hay trang nằm ngang.
- Đặt lề trang: Lề trái, lề phải, lề trên, lề dưới.
+ Lề trên: Từ 2,0 – 2,5cm
+ Lề dưới: Từ 2,0 – 2,5cm
+ Lề trái: Từ 3,0 – 3,5cm
+ Lề phải: Từ 1,5 – 2cm
4 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 561 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học lớp 6 - Bài 6: Trình bày trang văn bản và in, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày chuẩn bị: 10/04/2018
Tuần 33- Tiết 63, 64
Bài 6. TRÌNH BÀY TRANG VĂN BẢN VÀ IN
(2 tiết)
A.MỤC TIÊU
Kiến thức
Hiểu mục đích yêu cầu của việc trình bày trang văn bản
Kĩ năng
Thực hiện được các thao tác trình bày trang văn bản và in
3. Thái độ, phẩm chất
- Rèn tư duy sáng tạo, tính cẩn thận cho học sinh, từ đó giúp cho học sinh yêu thích môn học.
- Phẩm chất: sống tự chủ, có trách nhiệm.
4. Năng lực hình thành: Năng lực trình bày văn bản, NL CNTT-TT.
B.Chuẩn bị
1.Giáo viên : Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp.
Đồ dùng dạy học: chuẩn bị phòng máy để học sinh thực hành;
2.Học sinh: TLHD, Đọc trước bài.
C. Thực hiện tiết dạy
*Ngày dạy:
Tiết PPCT
Lớp – Thứ tự tiết dạy - Ngày dạy
6A
6
6
6
6
63
64
*Phân chia bài dạy
Tiết 63: Từ đầu cho đến hết phần B).
Tiết 64: Toàn bộ các nội dung còn lại.
D. Kế hoạch tổ chức các hoạt động dạy học
Tiết 63:
I. Hoạt động khởi động(10')
HĐ của học sinh
Hoạt động của giáo viên
Nội dung cần đạt
HĐ nhóm 5’
(TLHDH-Tr 176)
*HS thảo luận trong nhóm để tìm cách trình bày trang in như thế nào cho đẹp hơn và bố cục hài hòa ở TLHDH và chia sẻ ý kiến với các nhóm khác về nhận xét của mình.
*PP: Hợp tác nhóm nhỏ
*KT: đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não.
*Năng lực hình thành: Năng lực mô tả, tổng hợp, phân tích, chia sẻ thông tin, đánh giá kết quả.
- Quan sát các nhóm hs làm việc.
-Hd các nhóm hs làm bài nếu cần
- Gọi đại diện một vài nhóm hs nhận xét.
Nhận xét: Trang văn bản đứng trình bày đẹp và có bố cục hài hòa
II. Hoạt động hình thành kiến thức 25’
HĐ cá nhân : (TLHDH-Tr 177)
-Đọc nội dung và hoàn thành BT trong TLHDH.
*PP: Vấn đáp – gợi mở
*KT: động não, tia chớp
*Năng lực hình thành: Năng lực mô tả, tổng hợp, phân tích trình bày văn bản, chia sẻ thông tin
-Quan sát hs làm việc.
? Để trình bày trang văn bản ta thực hiện những yêu cầu nào?
-Gọi đại diện một vài hs phát biểu.
*Trình bày trang văn bản
- Chọn hướng trang:
Trang đứng hay trang nằm ngang.
- Đặt lề trang: Lề trái, lề phải, lề trên, lề dưới.
+ Lề trên: Từ 2,0 – 2,5cm
+ Lề dưới: Từ 2,0 – 2,5cm
+ Lề trái: Từ 3,0 – 3,5cm
+ Lề phải: Từ 1,5 – 2cm
III. Hoạt động luyện tập 10’
HĐ cặp đôi 5’: (TLHDH-Tr 178)
-Đọc nội dung và điền từ thích hợp vào các ô trống trong BT ở TLHDH.
*PP: Hợp tác nhóm nhỏ
*KT: đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não.
*Năng lực hình thành: Năng lực mô tả, tổng hợp, phân tích, chia sẻ thông tinquan sát, NL trình bày văn bản.
-Quan sát các nhóm hs làm việc.
- Hd các nhóm hs làm bài nếu cần
- Gọi đại diện một vài nhóm hs phát biểu.
*Bài tập 1
Làm theo yêu cầu BT 1
TT
Chủ đề
Trang đứng
Trang nằm ngang
1
ĐXNH
x
2
TMSN
x
x
3
BTLV
x
x
4
BT
x
x
Tiết 64:
I. Hoạt động khởi động.4’
Hãy nêu cách trình bày trang văn bản?
III. Hoạt động 3: Hoạt động luyện tập 30’
HĐ cá nhân 4’: (TLHDH-Tr 178)
*HS làm bài tập 2 trong TLHDH
(Hs thực hiện trên máy tính)
*PP: Phương pháp dạy học giải quyết vấn đề.
*KT: đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não, tia chớp.
*Năng lực hình thành: NL định dạng đoạn VB
- HS nghiên cứu tài liệu để thực hành.
- Quan sát các hs làm việc.
- Hd các hs làm bài nếu cần
- Kiểm tra một vài hs thực hiện một số thao tác trên máy.
*Gv chốt nội dung các thao tác cần nhớ.
Bài tập 2
Đặt hướng trang:
Chọn Page Lay-oat, Page Setup – Oientation chọn hướng trang nằm ngang hoặc thẳng đứng.
Đặt lề trang: TLHD – T178
HĐ cá nhân 5’ (TLHDH-Tr 179)
*HS làm bài TH 2 trong TLHDH
(Hs thực hiện trên máy tính)
*PP: Phương pháp dạy học giải quyết vấn đề.
*KT: đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não, tia chớp.
*Năng lực hình thành: NL định dạng đoạn VB
-Quan sát các hs làm việc.
-Hd các hs làm bài nếu cần
-Kiểm tra một vài hs thực hiện một số thao tác trên máy.
*Gv chốt nội dung các thao tác cần nhớ.
Bài tập 3
In văn bản:
Chọn File - Prin
IV. Hoạt động 4: Hoạt động vận dụng(6')
HĐ chung 5’:
(TLHDH-Tr 179)
*HS tìm hiểu mục D
*PP: Phương pháp dạy học giải quyết vấn đề.
*KT: đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não, tia chớp.
*Năng lực hình thành: NL định dạng đoạn VB
- Hd thực hiện theo y/c của TLHDH nếu cần.
- Kiểm tra kết quả làm được của một vài hs.
* Định dạng thiệp mời sinh nhật cho đẹp hơn và in thiệp mời gửi cho thầy cô/ các bạn.
V. Hoạt động 5: Hoạt động tìm tòi mở rộng(5')
HĐ chung 4’:
(TLHDH-Tr 179)
*HS tìm hiểu mục E.
HS nhắc lại các nội dung vừa học.
Xem lại các mục trong bài, tự thực hành trên máy tính những nội dung vừa học.
Chuẩn bị trước bài mới.
- Hd hs về nhà tìm hiểu thêm.
+ Tìm hiểu cách kết nối máy in với máy tính
Kiểm tra ngày tháng năm 2018
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tin hoc 6 - Tuan 33 (1).doc