*PP: Hợp tác nhóm nhỏ
*KT: đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não.
*Năng lực hình thành: Năng lực mô tả, tổng hợp, phân tích, chia sẻ thông tin, đánh giá kết quả.
-Quan sát các nhóm hs làm việc.
-Hd các nhóm hs làm bài nếu cần
-Gọi đại diện một vài nhóm hs phát biểu. 1. Chèn thêm hình ảnh vào bài báo tường làm nội dung bài báo phong phú, sinh động.
2. Thấy rõ được hình ảnh về sự lớn lên của tế bào -> dễ nhớ, dễ hiểu
4 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 526 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học lớp 6 - Bài 7: Thêm hình ảnh để minh họa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày chuẩn bị: 19/4/2018
Tuần 34 - Tiết 65, 66
Bài 7. THÊM HÌNH ẢNH ĐỂ MINH HỌA
(2 tiết)
A.Mục tiêu cần đạt
Kiến thức
Hiểu mục đích yêu cầu của việc thêm hình ảnh cho văn bản
Kĩ năng
Chèn được hình ảnh vào vị trí đã cho trong văn bản, căn chỉnh hình ảnh để bố cục được hợp lí
3. Thái độ, phẩm chất
- Rèn tư duy sáng tạo, tính cẩn thận cho học sinh, từ đó giúp cho học sinh yêu thích môn học.
- Phẩm chất: sống tự chủ, có trách nhiệm.
4. Năng lực hình thành: Năng lực trình bày văn bản, NL CNTT-TT. NL chèn được hình ảnh vào vị trí đã cho trong văn bản
B.Chuẩn bị
1.Giáo viên : Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp.
Đồ dùng dạy học: chuẩn bị phòng máy để học sinh thực hành;
2.Học sinh: TLHD, Đọc trước bài
C. Thực hiện tiết dạy
*Ngày dạy:
*Phân chia tiết dạy
Tiết 65: Từ đầu cho đến hết mục B).
Tiết 66: Từ mục C) cho đến hết mục E).
D. Kế hoạch tổ chức các hoạt động dạy học
Tiết 65:
I. Hoạt động khởi động(10')
HĐ của học sinh
Hoạt động của giáo viên
Nội dung cần đạt
HĐ nhóm 5’
(TLHDH-Tr 180)
*HS thảo luận trong nhóm dự đoán tác giả sử dụng hình ảnh trong mỗi văn bản nhằm mục đích gì TLHD - Tr180-181
*PP: Hợp tác nhóm nhỏ
*KT: đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não.
*Năng lực hình thành: Năng lực mô tả, tổng hợp, phân tích, chia sẻ thông tin, đánh giá kết quả.
-Quan sát các nhóm hs làm việc.
-Hd các nhóm hs làm bài nếu cần
-Gọi đại diện một vài nhóm hs phát biểu.
Chèn thêm hình ảnh vào bài báo tường làm nội dung bài báo phong phú, sinh động.
Thấy rõ được hình ảnh về sự lớn lên của tế bào -> dễ nhớ, dễ hiểu
II- Hoạt động hình thành kiến thức(33’)
HĐ cá nhân : (TLHDH-Tr 182)
-Đọc nội dung trong TLHDH, để biết cách dùng hình ảnh minh họa cho văn bản
*PP: Vấn đáp – gợi mở
*KT: động não, tia chớp
*Năng lực hình thành: Năng lực mô tả, tổng hợp, phân tích trình bày văn bản, chia sẻ thông tin
-Quan sát các nhóm hs làm việc.
-Hd các nhóm hs làm bài nếu cần
-Gọi đại diện một vài nhóm hs phát biểu.
*Cách dùng hình ảnh minh họa cho văn bản.
- Hình ảnh được tạo ra từ phần mềm
- Hình ảnh làm nội dung văn bản trực quan, sinh động
- Sử dụng hình ảnh cần phù hợp với văn bản.
- Có thể xóa, sao chép, di chuyển hình ảnh.
HĐ cặp đôi: 6’ (TLHDH-Tr 182)
-Đọc nội và cho biết có thể thêm hình ảnh để minh họa cho loại văn bản nào? vì sao?
*PP: Hợp tác nhóm nhỏ
*KT: đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não.
*Năng lực hình thành: Năng lực mô tả, tổng hợp, phân tích, chia sẻ thông tin, đánh giá kết quả.
-Quan sát các nhóm hs làm việc.
-Hd các nhóm hs làm bài nếu cần
-Gọi đại diện một vài nhóm hs phát biểu.
* Bài tập 1
A, C, D
HĐ cặp đôi: 5’
(TLHDH-Tr 182)
-Đọc nội và chọn hình ảnh phù hợp cho nội dung văn bản là báo tường.
*PP: Hợp tác nhóm nhỏ
*KT: đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não.
*Năng lực hình thành: Năng lực mô tả, tổng hợp, phân tích, nhận biết.
-Quan sát các nhóm hs làm việc.
-Hd các nhóm hs làm bài nếu cần
-Gọi đại diện một vài nhóm hs phát biểu.
*Bài tập 2
a, e.
*Về nhà: Làm phần C bài 1,2,3 tr 164(2’)
*Tiết 66:
I. Hoạt động khởi động lớp hát 1 bài(3’)
II – Hoạt động luyện tập(30’)
HĐ cá nhân (TLHDH-Tr 183)
* HS đọc là làm theo TLHD
( HS thực hành trên máy)
*PP: Vấn đáp – gợi mở
*KT: động não, tia chớp
*Năng lực hình thành: Khởi động phần mềm
-Quan sát các hs làm việc.
-Hd các hs làm bài nếu cần
-Kiểm tra một vài hs thực hiện một số thao tác trên máy.
*Gv chốt nội dung các thao tác cần nhớ.
1. Khởi động Microsoft Word.
HĐ cá nhân (TLHDH-Tr 183)
*HS thực gõ nội dung văn bản 1 trong hoạt động khởi động Tr182
( HS thực hành trên máy)
*PP: Vấn đáp – gợi mở
*KT: động não, tia chớp
*Năng lực hình thành: Năng lực gõ văn bản
-Quan sát các hs làm việc.
-Hd các hs làm bài nếu cần
-Kiểm tra một vài hs thực hiện một số thao tác trên máy.
*Gv chốt nội dung các thao tác cần nhớ.
2.Gõ văn bản.
Gõ nội dung bài: “Nói với em” như tr 164
HĐ cá nhân: (TLHDH-Tr 183)
*HS định dạng văn bản theo TLDH
( HS thực hành trên máy)
*PP: Vấn đáp – gợi mở
*KT: động não, tia chớp
*Năng lực hình thành: Năng lực định dạng văn bản
-Quan sát các hs làm việc.
-Hd các hs làm bài nếu cần
-Kiểm tra một vài hs thực hiện một số thao tác trên máy.
*Gv chốt nội dung các thao tác cần nhớ.
3. Định dạng văn bản.
Định dạng như nội dung bài: “Nói với em” tr 164
HĐ cá nhân:
(TLHDH-Tr 183 - 184)
*HS đọc nội dung làm theo TLHD
( HS thực hành trên máy)
*PP: Vấn đáp – gợi mở
*KT: động não, tia chớp
*Năng lực hình thành: Năng lực chèn hình ảnh vào văn bản
-Quan sát các hs làm việc.
-Hd các hs làm bài nếu cần
-Kiểm tra một vài hs thực hiện một số thao tác trên máy.
*Gv chốt nội dung các thao tác cần nhớ.
4. Chèn hình ảnh.
- Chèn hình ảnh tùy ý (nhưng cần hợp nội dung bài)
III- Hoạt động vận dụng(8’)
HĐ chung:(TLHDH-Tr 184)
*HS tìm hiểu mục D
*PP: Hợp tác nhóm nhỏ
*KT: đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não.
*Năng lực hình thành: Năng lực thêm hình ảnh
-Hd thực hiện theo y/c của TLHDH nếu cần.
-Kiểm tra kết quả làm được của một vài hs.
* Thêm hình ảnh vào tệp của em
IV – Hoạt động tìm tòi, mở rộng(4’)
HĐ chung
(TLHDH-Tr 185)
*HS tìm hiểu mục E.
*PP: Hợp tác nhóm nhỏ
*KT: đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não.
*Năng lực hình thành: Năng lực mô tả, tổng hợp, phân tích, chia sẻ thông tin, đánh giá kết quả
-Hd hs về nhà tìm hiểu thêm.
* Tìm hiểu các bố trí hình ảnh khác nhau tr 166
HS nhắc lại các nội dung vừa học.
Xem lại các mục trong bài, tự thực hành trên máy tính những nội dung vừa học.
Đọc trước bài mới.
Kiểm tra ngày tháng năm 2018
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TIN 6-tuần 34.doc