B - HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG (3ph)
*PPDH: Hợp tác nhóm nhỏ.
*KTDH: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não
*Định hướng phát triển năng lực: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL CNTTTT (ICT): gõ văn bản, định dạng văn bản,
HĐ 3:
(TLHDH-Tr 188)
*HS tìm hiểu mục B:
1) Soạn thảo văn bản giúp người thân trong gia đình hoặc cộng đồng nơi mình sinh sống.
2) Chia sẻ văn bản đó với giáo viên hoặc bạn bè.
-Gv hd hs và y/c hs về nhà làm.
.Tạo cơ hội cho HS chia sẻ kết quả của mình với GV hoặc người thân.
KQ:
(Hs tự làm trên máy)
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 583 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học lớp 6 - Bài 8: Thực hành tổng hợp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHẦN III: SOẠN THẢO VĂN BẢN
PPPVVCphaanndbcfmdmshfmdcvcndlkl,liytrewsđpppppPPOIUY
Tuần 36
Tiết 70
Ngày chuẩn bị: 4/5/2018
Bài 8.
THỰC HÀNH TỔNG HỢP
(2 tiết)
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức, kĩ năng: Như tài liệu HD học Tin học 6 - trang 186.
Thái độ, phẩm chất:
Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập.
Yêu thích môn học; nhân ái, khoan dung; tự lập, tự tin, tự chủ.
Năng lực hướng tới: NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL CNTT-TT cụ thể gồm: Năng lực sử dụng, quản lí các công cụ của ICT, khai thác các ứng dụng thông dụng của ICT khác; năng lực soạn thảo và trình bày hoàn chỉnh một văn bản đơn giản.
II/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ: phòng máy tính với các máy tính chạy tốt, máy chiếu
Học sinh:
- Chuẩn bị trước bài học, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ.
III/ THỰC HIỆN TIẾT DẠY:
*Ngày dạy:
Tiết
Lớp - Ngày dạy
6A
70
*Phân chia bài dạy
Tiết 70: Từ đầu cho đến hết phần C).
IV. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
HĐ của học sinh
Định hướng hoạt động của giáo viên
Nội dung cần đạt
HOẠT ĐỘNG ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC
-Hs ổn định trật tự.
-Hội đồng tự quản báo cáo tình hình lớp: sĩ số, trang phục, ...
A - HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (40ph)
*PPDH: Hợp tác nhóm nhỏ.
*KTDH: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não
*Định hướng phát triển năng lực: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL CNTTTT (ICT): gõ văn bản, định dạng văn bản,
HĐ 1:
(TLHDH-Tr 186)
-Đọc nội dung trong TLHDH, hãy chọn một văn bản hoặc tự đề xuất một văn bản của em để thực hành trên máy tính.
-Quan sát các hs làm việc.
-Hd các hs làm bài nếu cần
-Kiểm tra sản phẩm của một vài nhóm hs.
KQ:
(Hs làm trên máy)
HĐ 2:
(TLHDH-Tr 188)
*HS chia sẻ sản phẩm của mình với các bạn trong nhóm, trong đó nêu rõ hoàn cảnh sử dụng văn bản, giới thiệu văn bản hoàn chỉnh của em và những kĩ thuật em đã sử dụng để tạo ra văn bản.
-Quan sát các nhóm hs làm việc.
-Hd các nhóm hs làm bài nếu cần
-Gọi đại diện một vài nhóm hs phát biểu.
B - HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG (3ph)
*PPDH: Hợp tác nhóm nhỏ.
*KTDH: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não
*Định hướng phát triển năng lực: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL CNTTTT (ICT): gõ văn bản, định dạng văn bản,
HĐ 3:
(TLHDH-Tr 188)
*HS tìm hiểu mục B:
1) Soạn thảo văn bản giúp người thân trong gia đình hoặc cộng đồng nơi mình sinh sống.
2) Chia sẻ văn bản đó với giáo viên hoặc bạn bè.
-Gv hd hs và y/c hs về nhà làm.
.Tạo cơ hội cho HS chia sẻ kết quả của mình với GV hoặc người thân.
KQ:
(Hs tự làm trên máy)
C - HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI, MỞ RỘNG (2ph)
*PPDH: Hợp tác nhóm nhỏ.
*KTDH: Đặt câu hỏi, giao nhiệm vụ, động não
*Định hướng phát triển năng lực: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL CNTTTT (ICT): gõ văn bản, định dạng văn bản,
HĐ 10:
(TLHDH-Tr 188)
*HS tìm hiểu mục C: Hs dùng phần mềm soạn thảo văn bản để ghi tóm tắt nội dung các bài học.
-Gv hd hs và y/c hs về nhà làm.
.Tạo cơ hội cho HS chia sẻ kết quả của mình với GV hoặc người thân.
KQ:
(Hs tự làm trên máy)
Lạc Đạo, ngày tháng năm 2018
Người kiểm tra kí duyệt
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tin hoc 6 - Tuan 36 -T70.doc