I. Mục Tiêu
Về kiến thức:
Ôn lại các kiến thức đã học như : hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp
Về kỹ năng:
Nắm vững phương pháp giải các loại bài tổ hợp, chỉnh hợp
Tư duy, thái độ
Thái độ tích cực trong học tập, có tư duy sáng tạo và biết vận dụng phương pháp đã học để giải các bài tập nâng cao hơn.
II. Chuẩn Bị Của Thầy Và Trò
Chuẩn bị của giáo viên: chuẩn bị giáo án, dụng cụ dạy học
Chuẩn bị của học sinh: chuẩn bị bài cũ, dụng cụ học tập
III. Phương Pháp Dạy
Tạo tình huống có chủ ý, diễn giải dẫn đến kết qủa
1 trang |
Chia sẻ: netpro | Lượt xem: 6484 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án toán 11 - Ôn tập chương II Tổ hợp Xác suất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 36 ÔN TẬP CHƯƠNG II
I. Mục Tiêu
Về kiến thức:
Ôn lại các kiến thức đã học như : hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp
Về kỹ năng:
Nắm vững phương pháp giải các loại bài tổ hợp, chỉnh hợp
Tư duy, thái độ
Thái độ tích cực trong học tập, có tư duy sáng tạo và biết vận dụng phương pháp đã học để giải các bài tập nâng cao hơn.
II. Chuẩn Bị Của Thầy Và Trò
Chuẩn bị của giáo viên: chuẩn bị giáo án, dụng cụ dạy học
Chuẩn bị của học sinh: chuẩn bị bài cũ, dụng cụ học tập
III. Phương Pháp Dạy
Tạo tình huống có chủ ý, diễn giải dẫn đến kết qủa
IV. Tiến Trình Bài Dạy:
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Kiến thức cần ghi nhớ:
Quy tắc cộng và quy tắc nhân
Pn = n(n-1)(n-2)(n-3)....
Akn = ;
Ckn=;
(a+b)n =C0nanb0 +C1nan-1b1+...+Cknan-kbk+...
Bài 1:Từ các chữ số 0,1,2,3,4,5,6có thể lập bao nhiêu số chẵn có ba chữ số(không nhất thiết khác nhau)
Bài 2 :
Một câu lạc bộ có 25 thành viên ,
a/ có bao nhiêu cách chọn 4 thành viên vào Ủy ban thường trực ?
b/ có bao nhiêu cách chọn chủ tịch, phó chủ tịch và thủ quỷ ?
Bài 3: Tìm hệ số x8y9 trong khai triển của nhị thức (3x + 2y )17 .
Hoạt động1:
Hệ thống hóa các kiến thức cơ bản trong chương 2 trên bảng phụ.
Hoạt động2:
Gọi số cần tìm là;khi đó có thể chọn a từ các chữ số {1,2,3,4,5,6},
chọn b từ {0,1,2,3,4,5,6}và c từ các số{0,2,4,6}.vậy theo quy tắc nhân ta có 6.7.4=168 cach lập một số thỏa mãn yêu cầu bài toán.
Hoạt động 3:
C425 = 12650
b) A325 =13800
Hoạt động 4:
Số hạng chứa x8y9 trong khai triển của (3x+2y)17 là C917(3x)8(2y)9.
Vậy hệ số của x8y9 là C8173829.
H1: h/s đứng tại chổ đọc lại các công thức theo yêu cầu của giáo viên, phân biệt sự khác nhau giữa các công thức đó.
H2 : Đọc kĩ đề bài , hình thành hướng giải quyết bài toán,a ,b và c có thể được chon trong các tập số nào ?
H3: Tìm hiểu yêu cầu bài toán, phân biệt sự khác nhau giữa chỉnh hợp và tổ hợp từ đó lựa chọn cách giải cho mỗi câu.
H4 : Tìm hiểu đề bài và nêu công thức sử dụng để giải quyết bài toán, hs cần hiểu rõ hệ số của một số hạng là gì.
V. Dặn dò: Bổ sung ,rút kinh nghiệm và bài về nhà
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Toán 11 - ÔN TẬP CHƯƠNG II (New).docx
- Toán 11 - ÔN TẬP CHƯƠNG II (tt) (New).docx