Giáo án toán 11 - Ôn tập chương II Tổ hợp Xác suất

I. Mục Tiêu

Về kiến thức:

 Ôn lại các kiến thức đã học như : hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp

Về kỹ năng:

 Nắm vững phương pháp giải các loại bài tổ hợp, chỉnh hợp

Tư duy, thái độ

 Thái độ tích cực trong học tập, có tư duy sáng tạo và biết vận dụng phương pháp đã học để giải các bài tập nâng cao hơn.

II. Chuẩn Bị Của Thầy Và Trò

 Chuẩn bị của giáo viên: chuẩn bị giáo án, dụng cụ dạy học

 Chuẩn bị của học sinh: chuẩn bị bài cũ, dụng cụ học tập

III. Phương Pháp Dạy

 Tạo tình huống có chủ ý, diễn giải dẫn đến kết qủa

 

docx1 trang | Chia sẻ: netpro | Lượt xem: 6484 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án toán 11 - Ôn tập chương II Tổ hợp Xác suất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 36 ÔN TẬP CHƯƠNG II I. Mục Tiêu Về kiến thức: Ôn lại các kiến thức đã học như : hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp Về kỹ năng: Nắm vững phương pháp giải các loại bài tổ hợp, chỉnh hợp Tư duy, thái độ Thái độ tích cực trong học tập, có tư duy sáng tạo và biết vận dụng phương pháp đã học để giải các bài tập nâng cao hơn. II. Chuẩn Bị Của Thầy Và Trò Chuẩn bị của giáo viên: chuẩn bị giáo án, dụng cụ dạy học Chuẩn bị của học sinh: chuẩn bị bài cũ, dụng cụ học tập III. Phương Pháp Dạy Tạo tình huống có chủ ý, diễn giải dẫn đến kết qủa IV. Tiến Trình Bài Dạy: Nội dung Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Kiến thức cần ghi nhớ: Quy tắc cộng và quy tắc nhân Pn = n(n-1)(n-2)(n-3).... Akn = ; Ckn=; (a+b)n =C0nanb0 +C1nan-1b1+...+Cknan-kbk+... Bài 1:Từ các chữ số 0,1,2,3,4,5,6có thể lập bao nhiêu số chẵn có ba chữ số(không nhất thiết khác nhau) Bài 2 : Một câu lạc bộ có 25 thành viên , a/ có bao nhiêu cách chọn 4 thành viên vào Ủy ban thường trực ? b/ có bao nhiêu cách chọn chủ tịch, phó chủ tịch và thủ quỷ ? Bài 3: Tìm hệ số x8y9 trong khai triển của nhị thức (3x + 2y )17 . Hoạt động1: Hệ thống hóa các kiến thức cơ bản trong chương 2 trên bảng phụ. Hoạt động2: Gọi số cần tìm là;khi đó có thể chọn a từ các chữ số {1,2,3,4,5,6}, chọn b từ {0,1,2,3,4,5,6}và c từ các số{0,2,4,6}.vậy theo quy tắc nhân ta có 6.7.4=168 cach lập một số thỏa mãn yêu cầu bài toán. Hoạt động 3: C425 = 12650 b) A325 =13800 Hoạt động 4: Số hạng chứa x8y9 trong khai triển của (3x+2y)17 là C917(3x)8(2y)9. Vậy hệ số của x8y9 là C8173829. H1: h/s đứng tại chổ đọc lại các công thức theo yêu cầu của giáo viên, phân biệt sự khác nhau giữa các công thức đó. H2 : Đọc kĩ đề bài , hình thành hướng giải quyết bài toán,a ,b và c có thể được chon trong các tập số nào ? H3: Tìm hiểu yêu cầu bài toán, phân biệt sự khác nhau giữa chỉnh hợp và tổ hợp từ đó lựa chọn cách giải cho mỗi câu. H4 : Tìm hiểu đề bài và nêu công thức sử dụng để giải quyết bài toán, hs cần hiểu rõ hệ số của một số hạng là gì. V. Dặn dò: Bổ sung ,rút kinh nghiệm và bài về nhà

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxToán 11 - ÔN TẬP CHƯƠNG II (New).docx
  • docxToán 11 - ÔN TẬP CHƯƠNG II (tt) (New).docx
Tài liệu liên quan