?Kim ngắn đi mấy khoảng ?
?Kim dài quay mấy vòng (tương ứng với bao nhiêu vạch nhỏ )
Vậy 1 giờ = ? phút
- Gv + hs tiếp tục quay kim dài chỉ số 3 , số 6
?Đồng hồ đang chỉ mấy giờ ?Vì sao biết ?
8 h 30 còn gọi là gì ?
?Khi kim chuyển từ số 12 sang số 3 , số 6tức là quay được mấy phần vòng tròn
-Gọi 1số hs lên bảng quay
2 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 759 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 2 tuần 25 - Tiết 4: Giờ, phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Tứ Liên
GV : Phạm Diệu Linh
Khối: 2
Tuần 25
Môn Toán
Giờ, phút
Ngày dạy: Thứ năm , / 3 / 2018
I.Mục Tiêu:
1. Kiến thức:
+ Nhận biết được 1 giờ có 60 phút , cách xem đồng hồ khi kim phút chỉ số 3 hoặc số 6
+ Bước đầu nhận biết đơn vị đo thời gian :giờ phút
+ Củng cố biểu thời gian và việc sử dụng thời gian trong đời sống thực tế hàng ngày
2.Kĩ năng : xem giờ
3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học.
- GD HS KNS: KN giao tiếp; KN tư duy sỏng tạo; KN hợp tỏc và giải quyết vấn đề
II.Đồ dùng dạy - học:
vGiáo viên: mô hình đồng hồ
vHọc sinh: BĐD
IIi. Các hoạt động trên lớp:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy - học
Phương pháp-hình thức tổ chức
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5p
28p
2p
I. Kiểm tra bài cũ
II. Bài mới
1) Giới thiệu bài
2)GT cách xem giờ (khi kim phút chỉ số 3 , số 6 )
1 giờ = 60 phút
3) Hướng dẫn HS thực hành
*BT1:Đồng hồ chỉ mấy giờ
* BT2: Mỗi tranh vẽ ứng với đồng hồ nào?
* BT3: Tính theo mẫu
M: 1 giờ + 2 giờ = 3 giờ
3) Củng cố, dặn dò:
- GV quay đồng hồ chỉ giờ đúng yêu cầu hs nói giờ
Gv đưa mô hình đồng hồ
-Gv giới thiệu thêm các vạch nhỏ trên đồng hồ .
-gv quay kim đồng hồ chỉ 8 h
-Gv quay kim đồng hồ chỉ 9 h
-Yc hs quan sát sự thay đổi của kim
?Kim ngắn đi mấy khoảng ?
?Kim dài quay mấy vòng (tương ứng với bao nhiêu vạch nhỏ )
Vậy 1 giờ = ? phút
- Gv + hs tiếp tục quay kim dài chỉ số 3 , số 6
?Đồng hồ đang chỉ mấy giờ ?Vì sao biết ?
8 h 30 còn gọi là gì ?
?Khi kim chuyển từ số 12 sang số 3 , số 6tức là quay được mấy phần vòng tròn
-Gọi 1số hs lên bảng quay
- Gv quay mô hình đồng hồ hs nêu giờ
- Hỏi ; Khi tính có đơn vị đi kèm cần lưu ý gì ?
- Nhận xét giờ học
- HS trả lời
- Nhận xét
- Hs quan sát
- Mô tả đặc điểm của đồng hồ
-Hs đọc giờ
-Hs quan sát trả lời
-Hs trả lời
-Hs quay
HS đọc yêu cầu
- HS hỏi đáp nhóm 2 làm bài
- Hs trả lời
- Nhận xét
HS đọc y/cầu
- HS làm bài vào sgk
- HS chữa miệng
- HS khác nhận xét
HS đọc đề toán
- HS tự làm bài vào vở và chữa bài
- HS khác nhận xét
Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 25 - t4.doc