Giáo án Toán 2 tuần 25 - Tiết 4: Giờ, phút

?Kim ngắn đi mấy khoảng ?

?Kim dài quay mấy vòng (tương ứng với bao nhiêu vạch nhỏ )

Vậy 1 giờ = ? phút

- Gv + hs tiếp tục quay kim dài chỉ số 3 , số 6

 ?Đồng hồ đang chỉ mấy giờ ?Vì sao biết ?

8 h 30 còn gọi là gì ?

?Khi kim chuyển từ số 12 sang số 3 , số 6tức là quay được mấy phần vòng tròn

-Gọi 1số hs lên bảng quay

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 759 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 2 tuần 25 - Tiết 4: Giờ, phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Tứ Liên GV : Phạm Diệu Linh Khối: 2 Tuần 25 Môn Toán Giờ, phút Ngày dạy: Thứ năm , / 3 / 2018 I.Mục Tiêu: 1. Kiến thức: + Nhận biết được 1 giờ có 60 phút , cách xem đồng hồ khi kim phút chỉ số 3 hoặc số 6 + Bước đầu nhận biết đơn vị đo thời gian :giờ phút + Củng cố biểu thời gian và việc sử dụng thời gian trong đời sống thực tế hàng ngày 2.Kĩ năng : xem giờ 3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học. - GD HS KNS: KN giao tiếp; KN tư duy sỏng tạo; KN hợp tỏc và giải quyết vấn đề II.Đồ dùng dạy - học: vGiáo viên: mô hình đồng hồ vHọc sinh: BĐD IIi. Các hoạt động trên lớp: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy - học Phương pháp-hình thức tổ chức Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5p 28p 2p I. Kiểm tra bài cũ II. Bài mới 1) Giới thiệu bài 2)GT cách xem giờ (khi kim phút chỉ số 3 , số 6 ) 1 giờ = 60 phút 3) Hướng dẫn HS thực hành *BT1:Đồng hồ chỉ mấy giờ * BT2: Mỗi tranh vẽ ứng với đồng hồ nào? * BT3: Tính theo mẫu M: 1 giờ + 2 giờ = 3 giờ 3) Củng cố, dặn dò: - GV quay đồng hồ chỉ giờ đúng yêu cầu hs nói giờ Gv đưa mô hình đồng hồ -Gv giới thiệu thêm các vạch nhỏ trên đồng hồ . -gv quay kim đồng hồ chỉ 8 h -Gv quay kim đồng hồ chỉ 9 h -Yc hs quan sát sự thay đổi của kim ?Kim ngắn đi mấy khoảng ? ?Kim dài quay mấy vòng (tương ứng với bao nhiêu vạch nhỏ ) Vậy 1 giờ = ? phút - Gv + hs tiếp tục quay kim dài chỉ số 3 , số 6 ?Đồng hồ đang chỉ mấy giờ ?Vì sao biết ? 8 h 30 còn gọi là gì ? ?Khi kim chuyển từ số 12 sang số 3 , số 6tức là quay được mấy phần vòng tròn -Gọi 1số hs lên bảng quay - Gv quay mô hình đồng hồ hs nêu giờ - Hỏi ; Khi tính có đơn vị đi kèm cần lưu ý gì ? - Nhận xét giờ học - HS trả lời - Nhận xét - Hs quan sát - Mô tả đặc điểm của đồng hồ -Hs đọc giờ -Hs quan sát trả lời -Hs trả lời -Hs quay HS đọc yêu cầu - HS hỏi đáp nhóm 2 làm bài - Hs trả lời - Nhận xét HS đọc y/cầu - HS làm bài vào sgk - HS chữa miệng - HS khác nhận xét HS đọc đề toán - HS tự làm bài vào vở và chữa bài - HS khác nhận xét Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan 25 - t4.doc
Tài liệu liên quan