HĐ1(2'): Giới thiệu bài: GV giới thiệu, nêu mục tiêu bài .
HĐ2(35’): Thực hành:
a) Bài tập 1: Luyện k/n tìm độ dài thật khi biết độ dài thu nhỏ và tỉ lệ.
- GV gắn bảng phụ kẻ các cột như bài tập 1 trong SGK
- HS đọc yêu cầu bài 1
- HS làm bài cá nhân. Lưu ý học sinh đổi ra cùng đơn vị đo để tính, 3 HS lên bảng nối tiếp làm bài tập.
- Học sinh nhận xét và nêu kết quả bài làm.
- HS và GV nhận xét.
b) Bài 2: Luyện k/n giải toán có liên quan đến tỉ lệ bản đồ
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 753 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 4: TH ứng dụng của tỉ lệ bản đồ (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chiều Thứ năm ngày 2 tháng 4 năm 2015
TOÁN
TH: ỨNG DỤNG CỦA TỈ LỆ BẢN ĐỒ ( TIẾP )
I. MỤC TIÊU:
- Biết được một số ứng dụng của tỉ lệ bản đồ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bản đồ thế giới, bản đồ Việt Nam, VBTT4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
HĐ1(2'): Giới thiệu bài: GV giới thiệu, nêu mục tiêu bài .
HĐ2(35’): Thực hành:
a) Bài tập 1: Luyện k/n tìm độ dài thật khi biết độ dài thu nhỏ và tỉ lệ.
- GV gắn bảng phụ kẻ các cột như bài tập 1 trong SGK
- HS đọc yêu cầu bài 1
- HS làm bài cá nhân. Lưu ý học sinh đổi ra cùng đơn vị đo để tính, 3 HS lên bảng nối tiếp làm bài tập.
- Học sinh nhận xét và nêu kết quả bài làm.
- HS và GV nhận xét.
b) Bài 2: Luyện k/n giải toán có liên quan đến tỉ lệ bản đồ
- HS đọc yêu cầu bài 2.
- HS làm bài cá nhân, 1 HS nêu cách tính.
- Học sinh lên bảng trình bày kết quả bài làm
- Học sinh đổi vở kiểm tra kết quả.
- HS và GV nhận xét.
HĐ3(3'): Củng cố, dặn dò:
- GV cho học sinh nhắc lại cách tìm hai số khi biết hiệu và tỷ số của hai số đó.
TIẾNG VIỆT
ÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU: CÂU CẢM
I. MỤC TIÊU:
- HS nắm được cấu tạo và tác dụng của câu cảm (ND ghi nhớ).
- Biết chuyển câu kể đã cho thành câu cảm (BT1, mục III), bước đầu đặt được câu cảm theo tình huống cho trước(BT2), nêu được cảm xúc được bộc lộ qua câu cảm(BT3).
- HS khá, giỏi đặt được câu cảm theo yêu cầu của BT3 với các dạng khác nhau.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HOC: - Bảng phụ, VBTTV4 tập 2
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ1(5'): Bài cũ: Học sinh nêu kết quả BT 3. Giáo viên nhận xét, đánh giá.
HĐ2(2'): Giới thiệu bài: GV giới thiệu, nêu mục tiêu bài.
HĐ3(5'): Phần ghi nhớ: HD học sinh rút ra ghi nhớ:
- 2 HS nhắc lại ghi nhớ trong SGK.
HĐ4(25'): Phần luyện tập:
a) Bài tập 1: Luyện k/n chuyển câu kể đã cho thành câu cảm.
- HS tiếp nối nhau đọc yêu cầu của bài tập.
- HS làm việc cá nhân, trả lời miệng trước lớp.
- GV và HS nhận xét chốt lời giải đúng.
b) Bài tập 2: Luyện k/n đặt câu cảm theo tình huống cho trước.
- HS đọc yêu cầu của bài tập. 2 HS đọc tiếp nối các tình huống a, b.
- HS làm việc cá nhân vào vở, sau đó gọi HS nêu kết quả của mình.
- HS cả lớp nghe và nhận xét. GV chốt kết quả đúng:
+ Tình huống a: Trời cậu giỏi quá!
Bạn thật là tuyệt!
+ Tình huống b: Ôi cậu củng nhớ ngày sinh nhật của mình à, thật tuyệt!
Trời ơi lâu lắm rồi mới gặp cậu!
Trời bạn làm mình cảm động quá!
c) Bài 3: Nêu cảm xúc được bộc lộ qua câu cảm.
- HS đọc yêu cầu bài 3
- HS làm việc độc lập và HS lên bảng làm BT.
- Cả lớp và GV nhận xét.
HĐ5(3'): Củng cố, dặn dò: HS nhắc lại nội dung bài - Dặn HS học bài và chuẩn bị bài sau.
TIẾNG VIỆT
ÔN:CHÍNH TẢ: TUẦN 30
I. MỤC TIÊU:
- Nhớ - viết đúng bài chính tả và trình bày đúng đoạn văn trích: Đường đi Sa Pa
- Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm đầu dễ lẫn: d/gi.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:: VBTTV Tập 2
HĐ1(2'): Giới thiệu bài: GV giới thiệu, nêu mục tiêu bài
HĐ2(25'): HD học sinh nhớ - viết:
- Giáo viên đọc đoạn cần viết chính tả trong bài: Đường đi Sa Pa .
- Học sinh tìm những từ dễ viết sai chính tả - Học sinh luyện viết những từ khó vào vở nháp - 2 học sinh lên bảng viết từ khó.
- 2 HS đọc thuộc lòng đoạn viết
- Học sinh viết bài.
- Học sinh soát bài theo mẫu của giáo viên trong bảng phụ - Học sinh nhìn sách soát bài .
- Thu, chấm bài, nhận xét đánh giá.
HĐ3(10'): HD học sinh làm bài tập:
a) Bài tập 2a: Luyện k/n phân biệt r/d/gi
- Một học sinh đọc yêu cầu BT 1. GV treo bảng phụ
- Học sinh làm bài tập cá nhân.
- Học sinh chữa bài tập, giáo viên nhận xét bổ sung.
b) Bài tập 3a: Luyện k/n phân biệt r/d/gi để điền đúng.
- Một học sinh đọc yêu cầu BT.
- Học sinh bài tập làm vào vở bài tập.
- Học sinh lên bảng làm bài tập.
- Học sinh chữa bài tập trên bảng- Giáo viên nhận xét bổ sung,
HĐ4(3'): Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học.
- Dặn học sinh về nhà chuẩn bị bài sau.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Chiều Thứ năm ngày 2 tháng 4 năm 2015.doc