TOÁN
TIẾT 13 : LUYỆN TẬP
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Củng cố cách đọc rõ, viết số đến lớp triệu.
- Củng cố về thứ tự các số và cách nhận biết giá trị của từng chữ số theo hàng và lớp.
2 . Kỹ năng :
- Rèn kĩ năng đọc và viết số thành thạo số có nhiều chữ số tới lớp triệu.
3 . Thái độ :
- Giáo dục HS tính cẩn thận , chính xác .
II . CHUẨN BỊ :
· GV : SGK , bảng phụ.
· HS : SGK , VBT , Bảng con.
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
10 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 696 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 4 tuần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN
TIẾT 11 : TRIỆU VÀ LỚP TRIỆU (tt)
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Củng cố thêm về hàng và lớp, cách dùng bảng thống kê số liệu .
2 . Kỹ năng :
- Rèn kĩ năng đọc, viết các số đến lớp triệu .
3 . Thái độ :
- Tính chính xác, khoa học .
II . CHUẨN BỊ :
GV : : SGK , bảng phụ.
HS : SGK, VBT , bảng con .
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P.PHÁP
1 phút
3 phút
1 phút
10 phút
15 phút
3 phút
1 phút
1.Khởi động :
2.Bài cũ : Triệu - Lớp triệu
- Lớp triệu gồm có những hàng nào? Hàng nào lớn nhất ? 1 triệu là mấy trăm nghìn ?
- Sửa bài tập 4 / 14.
- GV nhận xét – Cho điểm .
3.Bài mới:Triệu và lớp triệu (t.t)
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động:
Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS đọc và viết số.
Mục tiêu: HS tiếp tục củng cố hàng và lớp, đọc viết số đến lớp triệu.
- GV viết số 342 157 413 .
- Gọi HS lên bảng viết và đọc số
- Gọi HS phân tích số thành các hàng, lớp .
- GV hướng dẫn :
+ Tách số thành từng lớp, từ lớp đơn vị đến lớp nghìn, lớp triệu .
- GV dùng phấn gạch dưới :
+ 342 157 413
+ Đọc từ trái sang phải, tại mỗi lớp ta dựa vào cách đọc số có 3 chữ số rồi thêm tên lớp đó.
- Yêu cầu HS nêu lại cách đọc số.
Hoạt động 2: Luyện tập
Mục tiêu: HS biết đọc, biết viết các số đến lớp triệu, biết cách dùng bảng thống kê .
Bài 1::
- GV cho HS đọc số dòng đầu tiên.
- GV nhận xét – chốt kết quả đúng .
Bài 2:
- Yếu cầu HS đọc bài 2 .
- GV cho HS làm bài.
+ 7 312 836
+ 57 602 511
- GV nhận xét – chốt ý đúng .
Bài 4:
- Yêu cầu HS đọc đề bài .
- GV cho HS xem bảng và trả lời câu hỏi trong SGK .
+ Số trường THCS :
+ Số HS Tiểu học:
- GV nhận xét – Chốt kết quả đúng
- GV chấm điểm một số vở .
Hoạt động 3: Củng cố
Mục tiêu : Ôn lại các kiến thức vừa học.
- Em hãy nêu cách đọc số ?
- Thi đua 2 dãy: đọc, viết số và ngược lại .
- GV nhận xét – Tuyên dương
5.Tổng kết - Dặn dò :
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị : Luyện tập.
- Hát
- HS nêu.
- 5 HS sửa bài bảng lớp
- Lớp nhận xét .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp – cá nhân
- HS theo dõi
- HS viết bảng – 3 HS đọc .
- HS phân tích : 987 triệu – 654 nghìn – 321 đơn vị .
- HS theo dõi, lắng nghe .
4 HS nhắc lại
Hoạt động lớp – cá nhân
- HS đọc đề bài, làm vào vở .
+ VD: 32 000 000 =
Đọc: Ba mươi hai triệu
Viết số: 32 000 000
- HS sửa bài ® Lớp nhận xét.
- HS đọc đề . HS làm miệng .
+ Bảy triệu ba trăm mười hai nghìn tám trăm ba mươi sáu .
+ Năm mươi bảy triệu sáu trăm linh hai nghìn năm trăm mười một.
- Lớp nhận xét.
- 1 HS đọc – Lớp theo dõi .
- HS làm việc theo nhóm 6 rồi cử đại diện trình bày.
+ 9 873
+ 8 350 191
- Lớp nhận xét .
Hoạt động lớp
- Đọc từ trái sang phải . Tại mỗi lớp , ta dựa vào cách đọc số có 3 chữ số để đọc , sau đó thêm tên lớp đó sau khi đọc hết phần số và tiếp tục chuyển sang lớp khác
+ 405 560 754 ; 500 670 001 .
- HS thi đua .
Kiểm tra
Trực quan
Thực hành
Truyền đạt
Luyện tập
Trình bày
Thực hành
Trình bày
Thực hành
Củng cố
Rút kinh nghiệm :
ANH VĂN ( 2 tiết )
GV bộ môn
Thứ ba ngày 8 tháng 9 năm 2015
ANH VĂN ( 2 tiết )
GV bộ môn
TOÁN
TIẾT 12 : LUYỆN TẬP
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Củng cố cách đọc, viết số đến lớp triệu, thứ tự các số.
2 . Kỹ năng :
- Rèn kĩ năng đọc, viết số, nhận biết giá trị của từng chữ số trong một số.
3. Thái dộ :
- Giáo dục tính chính xác, khoa học.
II . CHUẨN BỊ :
GV : SGK, bảng phụ.
HS : SGK, VBT, bảng con.
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P. PHÁP
1 phút
3 phút
1 phút
5 phút
20 phút
3 phút
1 phút
1.Ổn định :
2.Bài cũ : Triệu và l ớp triệu (tt)
- Nêu cách đọc số đến lớp triệu.
- GV đọc số HS viết và nêu .
- GV nhận xét – cho điểm .
3.Bài mới: Luyện tập
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : Ôn lại các hàng, lớp.
Mục tiêu: HS ôn lại các hàng lớp từ nhỏ đến lớn ( cao nhất là lớp triệu) .
- Kể tên các hàng lớp đã học theo thứ tự từ bé đến lớn .
- Các số đến lớp triệu có cả thảy mấy chữ số?
- Gọi HS cho ví dụ về số có đến hàng chục triệu, hàng trăm triệu.
Hoạt động 2: Luyện tập
Mục tiêu: HS luyện tập đọc, viết số có nhiều chữ số, nhận biết được giá trị của từng chữ số theo hàng và lớp.
Bài 1:
- Yêu cầu HS đọc bài 1 .
- GV treo bảng phụ có ghi bài tập 1 / 16, yêu cầu nhìn số để đọc hoặc nhìn đọc số để tách thành hàng lớp.
- GV nhận xét – chốt ý đúng .
Bài 2: .
- Yêu cầu HS đọc đề .
- GV đính số lên bảng .
- GV nhận xét .
Bài 3:
- Yêu cầu HS đọc đề bài 3 .
- GV đọc số :
a / Sáu trăm mười ba triệu?
b / Một trăm ba mươi mốt triệu?
c/ Năm trăm mười hai triệu ba trăm hai mươi sáu nghìn một trăm linh ba?
Bài 4: Nêu giá trị của chữ số 5 trong mỗi số sau:
a / 715 638
b / 571 638
c / 836 571
- GV nhận xét, chấm điểm.
Hoạt động 3 :Củng cố
Mục tiêu : Ôn lại các kiến thức vừa học
- GV yêu cầu HS nêu lại cách đọc , viết số có 6 – 9 chữ số .
- Giáo dục tư tưởng .
5.Tổng kết – Dặn dò :
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Luyện tập.
- Hát
- HS nêu .
- HS viết bảng con.
- Lớp nhận xét.
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp - cá nhân.
- HS nêu nối tiếp nhau, đến lớp triệu.
+ Có thể có 7, 8 hoặc 9 chữ số .
- HS cho ví dụ .
- Lớp nhận xét.
Hoạt động lớp
- HS đọc đề- LơÙp theo dõi .
- HS tựï làm bài ( quan sát mẫu, điền vào chỗ trống) và chữa bài.
- HS sửa bài.
- Lớp nhận xét .
- 1 HS đọc – Lớp theo dõi .
- HSđọc từng số ( nhiều em).
- LơÙp nhận xét .
- 1 HS đọc đề- Lớp theo dõi .
- HS viết bảng con - Sửa bài .
a/ 613 000 000
b/ 131 000 000
c/ 512 326 103
- HS điền vào bảng phụ :
- 5 000
- 500 000
- 500
Hoạt động lớp
- HS nêu cách đọc ; viết các số .
Kiểm tra
Thực hành
Đàm thoại
Động não
Thực hành
Luyện tập
Thực hành
Thực hành
Củng cố
Rút kinh nghiệm :
Thứ tư ngày 9 tháng 9 năm 2015
MỸ THUẬT
TIẾT 3 : VẼ TRANH: ĐỀ TÀI CÁC CON VẬT QUEN THUỘC
GV bộ môn
TOÁN
TIẾT 13 : LUYỆN TẬP
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Củng cố cách đọc rõ, viết số đến lớp triệu.
- Củûng cố về thứ tự các số và cách nhận biết giá trị của từng chữ số theo hàng và lớp.
2 . Kỹ năng :
- Rèn kĩ năng đọc và viết số thành thạo số có nhiều chữ số tới lớp triệu.
3 . Thái độ :
- Giáo dục HS tính cẩn thận , chính xác .
II . CHUẨN BỊ :
GV : SGK , bảng phụ.
HS : SGK , VBT , Bảng con.
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P. PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
5 phút
20 phút
3 phút
1.phút
1.Ổn định :
2.Bài cũ : Luyện tập
- Yêu cầu 2 HS sửa bài 2 và 4 .
- GV yêu cầu nêu cách tìm giá trị của từng chữ số trong một số?
- GV nhận xét – chấm điểm .
3.Bài mới: Luyện tập
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động:
Hoạt động 1 : Ôn các kiến thức số có nhiều chữ số
Mục tiêu: HS ôn lại về các số có nhiều chữ số: Hàng – Lớp.
- Em hãy nêu cách đọc số có nhiều chữ số ?
- Cách viết số ?
- Giá trị của chữ số phụ thuộc vào đâu ?
à GV nhận xét, chốt ý
Hoạt động 2: Luyện tập
Mục tiêu: HS luyện tập về đọc viết số tới lớp triệu, đọc được bảng thống kê.Ứng dụng đọc số có kèm đơn vị đo lường.
Bài 1:
- Yêu cầu đọc đề.
- GV kẻ sẵn trên bảng phụ, hướng dẫn cách làm bài: Đọc số và nêu giá trị của chữ số 3 và 5 trong mỗi số.
- GV nhận xét .
Bài 3:
- GV yêu cầu HS đọc bài 2 .
- Nước nào đông dân nhất?
- Nước nào có số dân ít nhất?
- GV nhận xét .
Bài 4:
- Yêu cầu đọc đề.
- Đếm thêm 100 triệu từ 100 triệu đến 900 triệu.
- Tiếp theo số 900 triệu là số nào?
- Số 1 nghìn triệu còn được gọi là một tỉ
- 1 tỉ viết là: 1 000 000 000.Vậy số 1 tỉ có mấy chữ số 0?
- GV hướng dẫn HS điền tiếp vào chỗ chấm .
- GV nhận xét – chấm điểm .
Hoạt động 3: Củng cố
Mục tiêu : Ôn lại các kiến thức vừa học
- GV yêu cầu HS nêu lại cách đọc , viết số có 6 – 9 chữ số .
- Giáo dục tư tưởng .
5.Tổng kết – dặn dò :
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Dãy số tự nhiên .
- Hát
- 2 HS bài sửa 2, 4/ 16 SGK .
- HS nêu cách tìm giá trị của từng chữ số trong một số .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp - cá nhân.
- Tách chữ số thành lớp rồi đọc từ lớp cao đến lớp thấp.
- Dựa vào cách đọc số có 3 chữ số để tách nhóm chữ số thuộc mỗi lớp, viết từ trái sang phải.
- Phụ thuộc vào vị trí của nó trong số đang viết.
Hoạt động cá nhân - lớp.
- HS đọc bài 1 .
- HS làm bài .
- 4 HS lên bảng sửa.
- Lớp nhận xét, sửa bài.
- 1 HS đọc đề- Lớp theo dõi .
- HS làm việc theo nhóm đôi, trao đổi hỏi đáp với nhau để kiểm tra xem việc tìm hiểu bài.
- Nước Aán Độ .
- Nước Cam-pu-chia.
- Lớp nhận xét .
- HS đọc đề.
- 3 HS thực hiện theo yêu cầu .
- 1 nghìn triệu .
- 1 tỉ .
- Số 1 tỉ có 9 chữ số 0 .
- HS làm bài cá nhân rồi trình bày, sửa chữa ® Lớp nhận xét .
Hoạt động lớp
- HS nêu cách đọc ; viết các số
Kiểm tra
Đàm thoại
Luyện tập
Thực hành
Luyện tập
Đàm thoại
Củng cố
Rút kinh nghiệm :
Thứ năm ngày 10 tháng 9 năm 2015
TOÁN
TIẾT 14 : DÃY SỐ TỰ NHIÊN
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Giới thiệu số tự nhiên và dãy số tự nhiên .
- Nắm được đặc điểm của dãy số tự nhiên .
2. Kỹ năng :
- Nhận biết được số tự nhiên và dãy số tự nhiên .
3. Thái độ:
- Giáo dục HS tính chính xác, khoa học .
II . KỸ NĂNG :
GV : SGK, bảng phụ về tia số .
HS : SGK , vở bài tập .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P. PHÁP
1 phút
4 phút
1phút
5 phút
5 phút
15 phút
3 phút
1 phút
1.Ổn định :
2.Bài cũ : Luyện tập
- GV yêu cầu HS viết bảng con.
- GV nhận xét – Chấm điểm .
3.Bài mới: Dãy số tự nhiên
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : Giới thiệu số tự nhiên và dãy số tự nhiên.
Mục tiêu: HS biết được khái niệm về số tự nhiên .
- Nêu vài số đã học ?
- 8, 15, 21, 200, 0 là các số tự nhiên
- Đưa tia số lên hướng dẫn HS viết các số tự nhiên theo thứ tự từ bé đến lớn, bắt đầu bằng 0 .
- Nêu đặc điểm của dãy số vừa viết.
à GV chốt ý.
- Nêu 3 dãy số cho HS nhận xét.
a./ 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,
b./ 1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,
c./ 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10
à Giới thiệu về tia số .
Hoạt động 2: Một số đặc điểm của dãy số tự nhiên
Mục tiêu: HS nắm được một số đặc điểm của số tự nhiên.
- GV hướng dẫn nhận xét đặc điểm của dãy số tự nhiên .
à GV kết luận
Hoạt động 3: Thực hành
Mục tiêu: HS rèn kĩ năng nhận biết số tự nhiên liền trước, số liền sau trong dãy số tự nhiên.
Bài 1 và bài 2 :
- Nêu yêu cầu đề bài.
- GV có thể hỏi thêm: Liền trước100 là bao nhiêu? Số bé nhất có 3 chữ số là số mấy?
- GV nhận xét.
Bài 3 :
- Làm bài, sửa bảng .
- Yêu cầu HS giải thích .
- GV nhận xét – chốt kết quả đúng.
- GV chấm một số vở .
Hoạt động 3: Củng cố
Mục tiêu : Ôn lại các kiến thức vừa học
- Nêu tính chất của dãy số tự nhiên
- Tìm số chẵn có 3 chữ số ?
- Giáo dục tư tưởng .
5.Tổng kết – Dặn dò :
- GV nhận xét tinh thần , thái độ học tập của HS .
- Chuẩn bị: Viết STN trong hệ TP
- Hát
- HS làm bảng con và nêu tên các hàng và lớp.
- Lớp nhận xét .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp - cá nhân.
- HS nêu : 8, 15, 21, 200, 0
- 3 HS nhắc lại .
- HS thực hiện .
0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, ,99,100,
- Là các số tự nhiên,viết theo thứ tự từ bé đến lớn, bắt đầu từ số 0.
- HS nhắc lại .
- HS quan sát, nêu nhận xét .
+ Là dãy số tự nhiên,ba dấu chấm chỉ các số tự nhiên lớn hơn 10 .
+ Không phải là dãy số tự nhiên vì thiếu số 0, đây cũng là một bộ phận của dãy số tự nhiên .
+ Không phải là dãy số tự nhiên vì thiếu dấu ba chấm biểu thị các số tự nhiên lớn hơn 10 .
- HS quan sát.
Hoạt động lớp.
- HS nêu nhận xét :
+ Thêm 1 vào bất cứ số nào cũng được số tự nhiên liền sau số đó .
+ Bớt 1 ở bất cứ số nào (khác 0 ) được số tự nhiên liền trước số đó.
+ Trong những dãy số tự nhiên , hai số liên tiếp nhau thì hơn hoặc kém nhau 1 đơn vị .
+ 0 là số tự nhiên bé nhất.
Hoạt động lớp
- HS đọc .
- HS điền vào ô trống rồi sửa miệng:
+ VD: 6 – 7 ; 99 – 100;
- Lớp nhận xét, sửa bài.
- 2 HS sửa bảng .
+ Ba số tự nhiên liên tiếp là: 4;5; 6
9998; 9999; 10000
- Lớp nhận xét .
Hoạt động lớp
- HS trả lời – Nêu ví dụ .
Kiểm tra
Đàm thoại
Thực hành
Trực quan
Động não
Động não
Đàm thoại
Thực hành
Đàm thoại
Củng cố
Rút kinh nghiệm :
TOÁN
TIẾT 15 : VIẾT SỐ TỰ NHIÊN TRONG HỆ THẬP PHÂN
I . MỤC TIÊU :
1 . Kiến thức :
- Giúp HS hệ thống hoá một số hiểu biết ban đầu về:
+ Đặc điểm của hệ thập phân.
+ Sử dụng 10 kí hiệu ( chữ số ) để viết số trong hệ thập phân.
+ Giá trị của chữ số phụ thuộc vào vị trí của nó trong 1 số cụ thể.
2 . Kỹ năng :
- Rèn luyện cho HS nhận biết giá trị của các chữ số trong từng số cụ thể.
3 . Thái dộ :
- Viết đúng , viết đẹp, viết chính xác số.
II . CHUẨN BỊ :
GV : Bảng phụ .
HS : SGK , vở bài tập .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
P. PHÁP
1 phút
4 phút
1 phút
5 phút
5 phút
15 phút
3 phút
1 phút
1.Ổn định :
2.Kiểm tra bài cũ: Dãy số tự nhiên
- Em hãy nêu tính chất của dãy số tự nhiên?
- GV nhận xét - chấm điểm .
3.Bài mới: Viết số tự nhiên trong hệ thập phân
- GV giới thiệu, ghi tựa bài .
4.Phát triển các hoạt động
Hoạt động 1 : Nhận biết đặc điểm của hệ thập phân
Mục tiêu: HS nhận biết được đặc điểm của hệ thập phân .
- GV yêu cầu HS viết số thích hợp vào chỗ chấm.
10 đơn vị = chục.
10 chục = trăm.
trăm = 1 nghìn
- GV hỏi về mối quan hệ giữa các hàng đơn vị, chục, trăm, nghìn?
à GV chốt:
- Ta gọi là hệ thập phân vì cứ mười đơn vị ở một hàng lại hợp thành một đơn vị ở hàng trên tiếp liền nó.
Hoạt động 2: Nhận biết đặc điểm của cách viết số trong hệ thập phân .
Mục tiêu: HS biết đặc điểm viết số thập phân.
- Các em đã được học tất cả bao nhiêu chữ số?
- GV yêu cầu nêu giá trị của từng chữ số 9 trong số 999.
- GV yêu cầu HS cho vài ví dụ về giá trị khác nhau của chữ số trong mỗi số.
à GV kết luận.
- GV ghi tóm tắt lên bảng.
Hoạt động 3: Thực hành
Mục tiêu: HS biết đọc, viết,phân tích số tự nhiên và nhận biết giá trị của từng chữ số trong một số cụ thể.
Bài 1 ( 2 dòng đầu)
- Hướng dẫn HS đọc yêu cầu và làm bài.
+ Năm nghìn tám trăm sáu mươi tư
..
- GV nhận xét .
Bài 2:
- Nhắc trường hợp giá trị của chữ số 0 bằng 0 nên không viết trong tổng.
- GV nhận xét – chốt kết quả đúng .
Bài 3:
- Yêu cầu HS đọc bài 3 .
- GV nhận xét, sửa bài.
- GV chấm điểm một số vở .
Hoạt động 3: Củng cố
Mục tiêu : Ôn lại các kiến thức vừa học
- Thế nào là hệ thập phân ?
- Giáo dục tư tưởng .
5.Tổng kết – Dặn dò :
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: So sánh và xếp thứ tự.
- Hát
- 3 HS nêu tính chất của dãy số tự nhiên .
- HS nêu lại tựa bài .
Hoạt động lớp - cá nhân
- HS thực hiện theo yêu cầu
- 1 HS làm bảng lớp.
+ Mười đơn vị ở 1 hàng lại hợp thành 1 đơn vị ở hàng trên tiếp liền nó.
Hoạt động lớp - cá nhân
- Có 10 chữ số.
- 1 HS lên bảng vừa viết vừa đọc: 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9.
- HS nêu giá trị của mỗi chữ số.
- HS nêu .
- 3 HS nhắc lại.
Hoạt động cá nhân - lớp
- 1 HS đọc bài 1 – Lớp theo dõi .
- HS tự làm theo mẫu.
+ Viết số: 5 864
+ Số gồm có: 5 nghìn, 8 trăm, 6 chục, 4 đơn vị.
- Lớp nhận xét, sửa bài.
- HS nêu lại .
- HS làm vào vở .
387 = 300 + 80 + 7
873 = 800 + 70 + 3
4 738 = 4000 + 700 + 30 + 8
10 837 = 10000 + 800 + 30 + 7
- Lớp nhận xét .
- 1 HS đọc bài 3 – Lớp theo dõi .
- 1 HS làm bảng phụ, lớp làm vở nháp
- HS điền giá trị của số 5 vào ô đúng.
- Lớp nhận xét .
Hoạt động lớp
- Ta gọi là hệ thập phân vì cứ mười đơn vị ở một hàng lại hợp thành một đơn vị ở hàng trên tiếp liền nó.
Kiểm tra
Thực hành
Đàm thoại
Đàm thoại
Thực hành
Luyện tập
Thực hành
Củng cố
Rút kinh nghiệm :
THỂ DỤC
BÀI 6 : ĐI ĐỀU, VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỨNG LẠI
TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ”
GV bộ môn
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TOAN.doc