I . MỤC TIÊU :
- Biết so sánh số lớn gấp mấy lần số bé .
- Lm bi 1,2,3
II . ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
Bảng phụ
II . CÁC HOẠT ĐỘNG DAY – HỌC
40 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 724 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp các môn học khối lớp 3 - Tuần 12, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
âu cầu đề bài.
Gv yêu cầu Hs cả lớp làm bài vào vở
Gv nhận xét, chốt lại
2.CỦNG CỐ - DẶN DÒ:
-GV nhận xét kết quả hoạt động của HS
-Về nhà ôn bài và làm lại bài tập 3
-GV nhận xét tiết học.
- 2HS đọc bài toán
Bài giải
Độ dài đoạn thẳng AB gấp độ dài đoạn thẳng CD một số lần là :
6 : 2 = 3 (lần)
Đáp số : 3 lần
- HS đọc yêu cầu bài toán
- HS Đếm số hình tròn màu xanh ; đếm số hình tròn màu trắng .
- HS So sánh “ số hình tròn màu xanh gấp mấy lần số hình tròn màu trắng “ Bằng cách thực hiện phép chia .
a) 6 : 2 = 3 (lần )
6 : 3 = 2 (lần )
16 : 4 = 4 (lần )
-HS đọc yêu cầu của bài tốn
-Hs làm bài vào vở
-1 HS làm bảng phụ
Giải
Số cây cam gấp số cây cau số lần là
20 : 5 = 4 (lần)
Đáp số : 4 lần
HS đọc yêu cầu của bài tốn
-Hs làm bài vào vở
-1 HS làm bảng phụ
Giải
Con lợn cân nặng gấp con ngỗng số lần:
42 : 6 = 7(lần)
Đáp số :7 lần
Rút kinh nghiệm:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TUẦN 12 GV:Phạm Thị Lan
Chính tả:Nghe - viÕt
CHIỀU TRÊN SÔNG HƯƠNG
I.MỤC TIÊU :
- Nghe - viÕt ®ĩng bµi CT. Tr×nh bµy ®ĩng h×nh thøc bµi v¨n xu«i.
- Lµm ®ĩng BT ®iỊn tiÕng cã vÇn oc/ooc ( BT2 )
-Lµm ®ĩng BT3 ( a/b ) hoỈc BT CT ph¬ng ng÷ do GV chän.
II.CHUẨN BỊ :
- Bảng phụ
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Bài mới :
Giới thiệu bài : - GV ghi tựa bài .
Hoạt động 1: Hướng dẫn HS viết chính tả
- Treo bảng phụ ghi bài viết – Đọc mẫu.
GV : Đoạn văn tả cảnh buổi chiều trên sông Hương – một dòng sông rất nổi tiếng ở thành phố Huế . các em hãy đọc và tìm hiểu đôi nét về đoạn văn để giúp cho việc viết đúng .
* Hướng dẫn HS nắm nội dung chính tả
+ Tác giả tả những hình ảnh và âm thanh nào trên sông Hương ?
GV: Phải thật yên tĩnh người ta mới có thể nghe thấy tiếng gõ lanh canh của thuyền chài
*Hướng dẫn chính tả
+Những chi tiết nào trong bài phải viết hoa ? Vì sao ?
*Luyện viết từ khó :
Cho HS nhìn bảng đọc thầm và tìm những từ khó viết
* GV đọc cho HS viết bài
+GV đọc bài để học sinh dị
+ Cho HS mở sách, dị bài của mình
Cho HS đổi vở , dùng bút chì dò lỗi chính tả.
+ NX – tuyên dương.
*Chấm , chữa bài
- Thu một số vở – chấm, nhận xét
Hoạt động 2:Luyện tập
Bài 2
GV treo bảng phụ ..
GV chốt lời giải đúng : con sóc , mặc quần soóc , cần cẩu móc hàng , kéo xe rơ-moóc
Bài 3b
GV giới thiệu miếng trầu , vỏ trấu của thóc để HS hiểu thêm từ ngữ tìm được .
2 .Củng cố -dặn dò
* Nhận xét tiết học .
HS theo dõi.
- 2 HS đọc lại . Cả lớp theo dõi SGK
HS viết từ khó viết, hay sai lỗi. Viết bảng con: buổi chiều , yên tĩnh , khúc quanh, thuyền chài...
- HS viết bài
- HS đổi vở , dùng bút chì dò lỗi chính tả
HS nêu yêu cầu
- HS làm vào sách
- 2 HS lên làm bảng lớp
- Cả lớp nhận xét ( về chính tả , phát âm)
- HS thảo luận theo 4 nhóm :
+ Con trâu là con vật giúp bác nhà nông
+ Thêm sắc thì trâu thành trấu . Trấu từ hạt lúa mà ra .
Câu b) Hạt mà không nở thành cây dùng xây nhà là hạt cát .
- HS nhận xét chéo giữa các nhóm.
Rút kinh nghiệm:
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TUẦN 12 GV: Phạm Thị Lan
Thứ ba ngày 13 tháng 11 năm 2018
Tự nhiên xã hội
PHÒNG CHÁY KHI Ở NHÀ
I . MỤC TIÊU :
Sau bài học HS có khả năng .
+ Nêu được những việc nªn vµ kh«ng nªn làm để phòng cháy khi đun nấu ở nhà .
+ BiÕt c¸ch xư lÝ khi x¶y ra ch¸y.
- HS nªu ®ỵc một số hậu quả do ch¸y g©y ra qua đĩ rèn kĩ năng biết phịng cháy.
II . CHUẨN BỊ :
Các hình trong sách giáo khoa trang 44 , 45 .
GV sưu tầm những mẩu tin trên báo về những vụ hảo hoạn .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Bài mới: Giới thiệu bài
Hoạt động 1 : Làm việc với SGK và các thông tin sưu tầm được về thiệt hại do cháy gây ra .
Cách tiến hành .
Bước 1 : Làm việc theo cặp
+ Chỉ ra những gì dễ cháy trong hình 1 .
+ Em bé trong hình 1 có thể gặp tai nạn gì ?
+ Điều gì sẽ xảy ra nếu can dầu hỏa hoặc đống củi khô bị bắt lửa ?
Theo bạn , bếp ở hình 1 hay hình 2 an toàn hơn trong việc cháy ? Tại sao ?
- GV đi từng nhóm giúp đỡ khuyến khích HS tự đặt ra những câu hỏi xoay quanh các nội dung trên .
Bước 2 Làm việc cả lớp
GV rút ra kết luận : Bếp ở hình 2 an toàn hơn trong việc phòng cháy vì mọi đồ dùng được xếp đặt gọn gàng , ngăn nắp ; các chất dễ cháy như củi khô , can dầu hoả được để xa bếp .
Bước 3 :
- GV và HS cùng nhau kể một số câu chuyện về thiệt hại do cháy gay ra mà chính GV và HS biết hoặc quay các thông tin đại chúng .
Hoạt động 2 : Thảo luận và đóng vai
Cách tiến hành
Bước 1 : Động não
GV đặt vấn đề với cả lớp : Cái gì có thể gây cháy bất ngờ ở nhà bạn ?
Bước 2 : Thảo luận nhóm và đóng vai .
Dựa vào các ý kiến các em nêu lên ở hoạt động trên . GV giao cho mỗi nhóm tìm biện pháp khắc phục từng nguyên nhân dễ dẫn đến hoả hoạn ở nhà
Bước 3 : Làm việc cả lớp
-GV kết luận : cách tốt nhất phòng cháy khi đun nấu là không để những thứ dễ cháy ở gần bếp . Khi đun nấu phải trong coi cẩn thận và nhớ tắt bếp sau khi sử dụng xong .
Hoạt động 3 : Chơi trò chơi gọi cứu hoả
Cách tiến hành :
Bước 1 : GV nêu tình huống cháy cụ thể :
Bước 2 : Thực hành báo động cháy ,theo dõi phản ứng của HS thế nào .
Bước 3 : GV nhận xét và hướng dẫn một số cách thoát hiểm khi gặp cháy cách gọi điện thoại để báo cháy .
2 . CỦNG CỐ - DẶN DÒ:
- GV nhận xét tiết học.
- HS làm việc theo cặp
- HS quan sát hình 1 ,2 trang 44 , 45 SGK thảo luận
-Đại diện các nhĩm trình bày kết quả làm việc theo cặp .
- HS khác bổ sung .
HS trả lời
Bật lửa, xăng dầu, ga......
-HS thực hành
Rút kinh nghiệm:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TUẦN 12 GV: Phạm Thị Lan
Thứ bảy ngày 17 tháng 11 năm 2018
THỦ CÔNG
CẮT , DÁN CHỮ I,T (Tiết 2)
I . MỤC TIÊU :
BiÕt c¸ch kỴ, c¾t, d¸n ch÷ I, T.
KỴ, c¾t, d¸n ®ỵc ch÷ I, T. C¸c nÐt ch÷ t¬ng ®èi th¼ng vµ ®Ịu nhau. Ch÷ d¸n t¬ng ®èi ph¼ng..
Víi HS khÐo tay. KỴ, c¾t, d¸n ®ỵc ch÷ I, T. C¸c nÐt ch÷ th¼ng vµ ®Ịu nhau. Ch÷ d¸n ph¼ng.
II . CHUẨN BỊ
Mẫu chữ I , T cắt đã dán và mẫu chữ I , T cắt từ giấy màu hoặc giấy trắng có kích thước đủ lớn , để rời , chưa dán .
Tranh qui trình kẻ , cắt , dán chữ I, T
Giấy thủ công , thước kẻ , bút chì , kéo thủ công , hồ dán .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HOC
Thời gian
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Giới thiệu bài
Hoạt động 1 :Nhắc lại các bước thực hiện
GV giới thiệu lại mẫu chữ I ,T (H1) ; nhắc lại các bước:
- Nét chữ I rộng 1 ô
Chữ I , chữ T có nữa bên trái và nửa bên phải giống nhau . Nếu gấp đôi chữ I , chữ T theo chiều dọc thì nửa bên trai và nét bên phải của chữ I ,T trùng khít nhau . Vì vậy , muốn cắt được chữ I ,T chỉ cần kẻ chữ I,T rồi gấp giấy theo chiều dọc và cắt theo .
Hoạt động 2 : Thực hành
Tổ chức cho HS thực hành
Theo dõi , hướng dẫn thêm.
Lưu ý HS cách dán ngay ngắn
Tổ chức trưng bày
2. NHẬN XÉT – DẶN DÒ
- Nhận xét sự chuẩn bị , tinh thần thái độ thực hành.
- Giờ sau mang giấy thủ công , giấy nháp , bút chì , thước kẻ , kéo thủ công , hồ dán để học tiếp bài “Cắt , dán chữ cái đơn giản “
1 HS nêu miệng lại các bước thực hiện.
2HS thao tác mẫu.
Bước 1 : Kẻ chữ I,T
Bước 2 : Cát chữ T
Bước 3 : Dán chữ I, T
HS thực hành
HS trưng bày sản phẩm.
Nhận xét đánh giá sản phẩm.
Rút kinh nghiệm:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TUẦN 12 GV: Phạm Thị Lan
Thứ tư ngày 14 tháng 11 năm 2018
TẬP ĐỌC
CẢNH ĐẸP NON SÔNG
I . MỤC TIÊU :
1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng :
Biết ®äc ngắt nhịp thơ đúng dòng thơ lục bát , thơ bảy chữ trong bµi .
2. Rèn kĩ năng đọc - hiểu.
Cảm nhận được vẻ đẹp và sự giàu có của các miền trên đất nước ta , từ đó thêm tự hào về quê hương đất nước. (Tr¶ lêi ®ỵc c¸c CH trong SGK; thuéc 2 -3 c©u ca dao trong bµi )
II . CHUẨN BỊ:
Tranh ảnh về cảnh đẹp được nói đến trong các câu ca dao .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.B ài mới :
Giới thiệu bài
Hoạt động 1:Luyện đọc
*Đọc mẫu
-GV đọc diễn cảm bài thơ :
*GV hướng dẫn đọc , kết hợp giãi nghĩa từ
Đọc tõng dòng (GV lắng nghe phát hiện sửa lỗi cho các em)
-GV treo bảng phụ đã viết sẵn các câu ca dao , kết hợp nhắc HS ngắt nghỉ hơi đúng , tự nhiên .
-GV treo khổ thơ lên bảng hướng dẫn HS luyện đọc ngắt nghỉ.
Đồng Đăng /có phố Kì Lừa/
Có nàng Tô Thị ,/ có chùa Tam Thanh//
Đường vô xứ Nghệ quanh quanh/
Non xanh nước biếc như tranh hoạ đồ .//
Đồng Tháp Mười / cò bay thẳng cánh /
Nước Tháp Mười /lóng lánh cá tôm/
Đọc từng đoạn trước lớp
GV giúp các em nắm được các địa danh được chú giải sau bài . Có thể giải nghĩa thêm .
+Tô Thị, Tam Thanh, Trấn Vũ, Thọ Xương, Yên Thái, Gia Định
Luyện đọc trong nhóm
-GV gọi HS luyện đọc từng khổ thơ trong nhóm.
Thi đọc giữa các nhĩm
Hoạt động 2:Hướng dẫn tìm hiểu bài
*Yêu cầu 1 HS đọc cả bài thơ
+Mỗi câu ca dao đều nói một vùng . Đó là những phần nào ?
GV bổ sung : 6 câu ca dao trên nói về cảnh đẹp đất nước 3 miền Bắc – Trung – Nam trên đất nước ta , câu 1,2 nói về cảnh đẹp ở miền Bắc , câu 3,4 nói về cảnh đẹp ở miền Trung , câu 5,6 nói về cảnh đẹp ở miền Nam .
*Yêu cầu HS đọc cả bài thơ
+Mỗi vùng có gì cảnh đẹp gì ?
+ Theo em ai đã giữ gìn , tô điểm cho non sông ta ngày càng đẹp hơn ?
*Em phải làm gì để giữ gìn, tơ điểm cho non sơng..
GV nhận xét , tổng kết bài.
Hoạt động 3:Học thuộc 2-3 câu thơ
-GV hướng dẫn HS học thuộc tại lớp 2-3 câu thơ
2. CỦNG CỐ - DẶN DÒ:
- GV nhận xét tiết học.
-HS lắng nghe.
-Lớp lắng nghe
HS đọc nối tiếp mỗi em hai dòng đến hết bài thơ .
HS luyƯn ®äc tõ khã: non sông, Kì Lừa , Trấn Vũ , hoạ đồ , bát ngát , sừng sững , nước chảy , thắng cảnh
HS luyện đọc ngắt nghỉ
- HS nối tiếp nhau đọc 6 câu ca dao
HS luyện đọc đoạn
HS luyện đọc theo nhóm
HS đọc thầm toàn bài , trao đổi và trả lời.
-1 HS đọc Cả lớp đọc thầm lại cả bài thơ ...HS nêu cảnh đẹp từng vùng dựa vào từng câu thơ.
-HS luyện học thuộc tại lớp.
HS thi đọc thuộc 2-3 câu thơ
Rút kinh nghiệm:
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TUẦN 12 GV: Phạm Thị Lan
Thứ tư ngày 14 tháng 11 năm 2018
TOÁN
LUYƯN TẬP
I . MỤC TIÊU :
- BiÕt thùc hiƯn gÊp mét sè lªn nhiỊu lÇn vµ vËn dơng gi¶i bµi to¸n cã lêi v¨n.
- Làm bài 1,2,3,4
II . CHUẨN BỊ
-Bảng phụ .
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Bài mới :
*Giới thiệu bài ghi tựa .
* Hướng dẫn luyện tập
Hoạt động 1: Trả lời câu hỏi
Bài 1 : Trả lời câu hỏi ( HS làm bài bằng trị chơi đố bạn)
A/Sợi dây 18m dài gấp mấy lần sợi dây 6m?
B/ bao gạo 35kg nặng gấp mấy lần bao gạo 5kg?
GV chốt lại kết quả đúng.
Hoạt động 2: Giải tốn
Bài 2 : Yêu cầu học sinh đọc đề bài
+ Bài toán cho ta biết gì ?
+ Bài toán hỏi gì ?
GV nhận xét và chốt.
Bài 3 : Yêu cầu học sinh đọc đề bài
+ Bài toán cho ta biết gì ?
+ Bài toán hỏi gì ?
Hoạt động 3: Ai nhanh hơn
Bài 4: Viết số thích hợp vào ơ trống (theo mẫu)
GV kẻ bảng, hướng dẫn mẫu:
Số lớn
15
30
42
42
32
Số bé
3
5
6
7
4
Số lớn hơn số bé bao nhiêu đơn vị
12
Số lớn gấp số bé mấy lần
5
GV sửa bài bằng trị chơi tiếp sức
GV nhận xét
2 . Củng cố – Dặn dò
-Nhận xét tiết học
HS đọc yêu cầu.
HS làm bài trong nhĩm đơi
Các nhĩm trình bày
HS nhận xét.
- 2HS đọc bài toán .
-HS làm bài vào vở, 1 HS là bảng nhĩm
Giải
Số bò gấp số trâu là:
20 : 4 = 5(lần)
Đáp số :5 lần
- 2HS đọc bài toán
HS làm bài vào vở, 1HS làm bảng nhĩm
Giải
Thửa thứ hai thu hoạch số cà chualà
127x3=381(kg)
Cả hai thửa thu hoạch số cà chua là
127+381= 508(kg)
Đáp số : 508 kg cà chua
HS nêu yêu cầu
HS cùng thực hiện mẫu, nêu cách làm.
HS làm cá nhân
HS nhận xét
Rút kinh nghiệm:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TUẦN 12 GV: Phạm Thị Lan
Thứ tư ngày 14 tháng 11 năm 2018
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
ÔN TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG ,TRẠNG THÁI .SO SÁNH
I. MỤC TIÊU :
NhËn biÕt ®ỵc c¸c tõ chØ ho¹t ®éng, tr¹ng th¸i trong khỉ th¬( BT 1 )
BiÕt thªm ®ỵc mét kiĨu so sánh: so sánh ho¹t ®éng víi ho¹t ®éng( BT2 )
Chän ®ỵc c¸c tõ ng÷ thÝch hỵp ®Ĩ ghÐp thµnh c©u ( BT 3)
II. CHUẨN BỊ
Bảng phụ
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Thời gian
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Bài mới:
Giới thiệu bài
* Hoạt động 1: So sánh
Bài tập 1: Đọc khổ thơ và trả lời câu hỏi.
- Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài.
? Hoạt động chạy của chú gà con được miêu tả bằng cách nào? Vì sao có thể miêu tả như vậy?
- Gv nhận xét, chốt lời giải đúng.
-Gv nhấn mạnh: Đây là cách so sánh mới so sánh hoạt động với hoạt động.
? Em có cảm nhận gì về hoạt động của những chú gà con?
Bài tập 2:Trong các đoạn trích sau, những hoạt động nào được so sánh với nhau?
- Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài.
- Gv cho Hs trao đổi theo nhóm.
- Gv mời đại diện các nhóm trình bày.
- Gv nhận xét, chốt lại:
+Hs đọc yêu cầu của đề bài.
+Hs thảo luận nhĩm đơi
Con mẹ đẹp làm sao
Những hòn tơ nhỏ
Chạy như lăn tròn
Trên sân, trên cỏ.
-Một hs đọc yêu cầu của bài. Lớp theo dõi đọc thầm.
- HS thảo luận nhĩm 4, sau đĩ các em viết vào phiếu học tập.
Sự vật , con vật
Hoạt động
Từ so sánh
Hoạt động
a) Con trâu đen
(Chân) đi
như
đập đất
b)Tàu cau
vươn
như
(Tay)vẫy
c) Xuồng con
Đậu
(quanh thuyền lớn )
húc húc (vào mạn thuyền mẹ )
như
như
nằm
(quanh bụng mẹ)ï
đòi (bú tí)
* Hoạt động 2: Ơn tập câu Ai làm gì?
. Bài tập 3: Chọn từ ngữ thích hợp ở 2 cột để ghép thành câu.
- Gv mời hs đọc yêu cầu đề bài.
- Gv yêu cầu Hs làm bài
- Gv sửa bài, nhận xét chốt lời giải đúng.
- HS đọc thầm bài tập trong SGK , nêu yêu cầu của bài
- HS nối từ cột A sang cột B
A
B
Những ruộng lúa sớm
huơ vòi chào khán giả .
Những chú voi thắng cuộc
đã trổ bông.
Cây cầu làm bằng thân dừa
lao băng băng trên sông.
Con thuyền cắm cờ đỏ
bắc ngang dòng kênh.
2.Củng cố– dặn dò.
-GV nhận xét tiết học.
Rút kinh nghiệm:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TUẦN 12 GV: Phạm Thị Lan
Thứ sáu ngày 16 tháng 11 năm 2018
TOÁN
BẢNG CHIA 8
I . MỤC TIÊU
- Bíc ®Çu thuéc b¶ng chia 8 vµ vËn dơng ®ỵc trong gi¶i bµi to¸n( cã mét phÐp chia 8 )
-Làm cột (1,2,3) bài 1,2. Bài 3,4
II . ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
- Các tấm bìa mỗi tấm bìa có 6 chấm tròn .
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Bài mới
Giới thiệu bài :“Bảng chia 8 ” - Ghi tựa
Hoạt động 1:Hướng dẫn lập bảng chia 8
GV dùng các tấm bìa , mỗi tấm có 8 chấm tròn để lập lại từng công thức của bảng nhân , rồi cũng sử dụng các tấm bìa đó để chuyển từ một công thức nhân 8 thành một công thức chia 8 .
GV đưa ra một tấm bìa có 8 chấm tròn .
+ 8 lấy một lần thì được mấy ?
GV viết ; 8 x 1 = 8
+ Lấy 8 chấm tròn chia theo các nhóm , mỗi nhóm 8 chấm tròn thì được mấy nhóm ?
GV ghi ; 8 : 8 = 1
GV cho HS quan sát và đọc phép tính :
8 x 1 = 8 ; 8 : 8 = 1
Tương tư như vậy hướng dẫn các em tìm hiểu các phép tính :
8 x 2 = 16 ; 16 ; 8 = 2
8 x 3 = 24 ; 24 : 8 = 3
Qua 3 ví dụ trên em ruát ra kết kuận gì ?
Vậy các em vận dụng kết luận vưà nêu tự lập bảng chia 8 .
GV ghi bảng bảng chia 8 .
8 : 8 = 1 48 : 8 = 6
16 : 8 = 2 56 : 8 = 7
24 : 8 = 3 64 : 8 = 8
32 : 8 = 4 72 : 8 = 9
40 : 8 = 5 80 : 8 = 10
Hoạt động 2: Thực hành
Bài 1: Tính nhẩm
-Chơi trị chơi câu cá
-GV nhận xét, chốt
Bài 2 : Tính nhẩm
-Chơi trị chơi ơ
-GV nhận xét, chốt ( khi ta lấy tích chia cho thừa số này thì ta được thừa số kia)
Bài 3 : Giải tốn
-Bài toán cho biết gì ?
-Bài toán hỏi gì ?
-GV nhận xét, chốt
Bài 4: Giải tốn
Bài toán cho biết gì ?
-Bài toán hỏi gì ?
-GV nhận xét, chốt
2 . Củng cố - Dặn dò :
Nhận xét giờ học
- HS các nhóm tự lập bảng chia 8 .
-Đại diện các nhóm nêu miệng kết quả
( các em khác đọc thầm để thuộc bảng chia 8)
- HS chơi trong nhĩm 4
-HS chơi trong nhĩm 4
- 2 HS đọc đềbài toán .
-HS giải bài vào vở
-1 HS làm bảng phụ
Giải
Chiều dài của mỗi mảnh vải là :
32 : 8 = 4 (mét)
Đáp số : 4 mét vải
- HS đọc yêu cầu của bài toán .
HS giải bài vào vở
-1 HS làm bảng phụ
Giải
Số mảõnh vải cắt được là :
32 : 4 = 8 (mảnh)
Đáp số :8 mảnh vải
Rút kinh nghiệm:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TUẦN 12 GV: Phạm Thị Lan
Thứ ba ngày 13 tháng 11 năm 2018
TẬP VIẾT
Ôn chữ hoa : H
I. MỤC TIÊU :
- ViÕt ®ĩng ch÷ hoa , H ( 1 dßng ) : N , V , ( 1 dßng )
ViÕt ®ĩng tªn riªng ; Hàm Nghi bằng cỡ chữ nho û( 1 dßng ) .
- Viết câu ca dao bằng cỡ chữ nhỏ : ( 1 lÇn)
II . CHUẨN BỊ:
Mẫu chữ viết hoa : H , N , V ,
Các chữ : H àn Nghi và câu lục bát trên dòng kẻ ô li .
III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Bài mới :
Giới thiệu bài ôn chữ hoa H
- Ghi tựa
Hoạt động 1:Hướng dẫn viết bảng con
*Luyện viết chữ hoa H
-GV yêu cầu Hs nhắc lại cách viết chữ H
GV chốt ý
-GV giới thiệu chữ mẫu
-GV viết mẫu lên bảng H , N , V , kết hợp cách viết từng chữ .
-GV nhận xét uốn ắn .
* Luyện viết từ ứng dụng (tên riêng)
GV giới thiệu : Hàm Nghi
GV viết mẫu tên riêng theo cỡ nhỏ . Sau đó hướng dẫn các em viết bảng con (1-2 lần)
* Luyện viết câu Ứng dụng .
GV giúp các em hiểu nội dung câu ca dao :
Hoạt động 2:Hướng dẫn viết vở
GV nêu yêu cầu
+ Viết chữ H : 1 dòng
+ Viết chữ N , V : 1 dòng
+ Viết tên riêng Hàm Nghi 1dòng
+ Viết câu ca dao : 1 lần 4 dòng
-GV yêu cầu HS viết bài vào vở .
-GV theo dõi HS viết bài
-GV thu vở chấm, nhận xét .
2. Củng cố - Dặn dò
-Nhận xét giờ học
- HS trả lời
-HS quan sát từng con chữ .
-HS viết bảng con các chữ : H , N , V
-HS lắng nghe .
-HS quan sát mẫu chữ .
-HS viết bảng con
- HS đọc tên riêng
-HS viết tên riêng
- HS đọc câu ứng dụng
-Lớp lắng nghe .
-HS lấy vở viết bài
-HS ngồi đúng tư thế khi viết bài
Rút kinh nghiệm:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TUẦN 12 GV: Phạm Thị Lan
Thứ sáu ngày 16 tháng 11 năm 2018
Tự nhiên xã hội
MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG
I . MỤC TIÊU :
- Nªu ®ỵc mét sè ho¹t ®éng chđ yÕu cđa häc sinh khi ho¹t ®éng ë trêng nh ho¹t ®éng häc tËp, vui ch¬i, v¨n nghƯ, thĨ dơc thĨ thao, lao ®éng vƯ sinh, tham quan ngo¹i khãa
- Nªu ®ỵc c¸c ho¹t ®éng cđa hs khi tham gia c¸c ho¹t ®éng ®ã.
- Tham gia c¸c ho¹t ®éng do nhµ trêng tỉ chøc.
GDHS: BiÕt tham gia tỉ chøc c¸c ho¹t ®éng ®Ĩ ®¹t ®ỵc KQ tèt.
II . CHUẨN BỊ :
- Các hình trong sách giáo khoa trang 46 , 47
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
THỜI GIAN
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Bài mới: Giới thiệu bài - Ghi tựa.
Hoạt động 1: Quan sát theo cặp
Cách tiến hành :
Bước 1 : GV hướng dẫn HS quan sát hình và trả lời bạn theo gợi ý sau
+ Kể một số hoạt động học tập diễn ra trong giờ học
+ Trong từng hoạt động đó , HS làm gì ? GV làm gì ? .
GV vẽ mẫu và giơiù thiệu sơ đồ gia đình .
Bước 2 : Một số HS lên hỏi và trả lời trước lớp
GV nhận xét
Bước 3 : Thảo luận cả lớp
+ Em thường làm gì trong giờ học ?
+ Em có thích học theo nhóm không ?
+ Em thường được học nhóm trong giờ học nào ?
+ Em thường làm gì khi học nhóm ?
+ Em có thích được đánh giá bài làm của bạn không ? Vì sao ?
* GV kết luận :
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tuan 12 chuan KTKN_12469657.doc