Giáo án Tổng hợp các môn học khối lớp 3 - Tuần 12

I . MỤC TIÊU :

- Biết so sánh số lớn gấp mấy lần số bé .

- Lm bi 1,2,3

II . ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC

 Bảng phụ

II . CÁC HOẠT ĐỘNG DAY – HỌC

 

doc40 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 659 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp các môn học khối lớp 3 - Tuần 12, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
âu cầu đề bài. Gv yêu cầu Hs cả lớp làm bài vào vở Gv nhận xét, chốt lại 2.CỦNG CỐ - DẶN DÒ: -GV nhận xét kết quả hoạt động của HS -Về nhà ôn bài và làm lại bài tập 3 -GV nhận xét tiết học. - 2HS đọc bài toán Bài giải Độ dài đoạn thẳng AB gấp độ dài đoạn thẳng CD một số lần là : 6 : 2 = 3 (lần) Đáp số : 3 lần - HS đọc yêu cầu bài toán - HS Đếm số hình tròn màu xanh ; đếm số hình tròn màu trắng . - HS So sánh “ số hình tròn màu xanh gấp mấy lần số hình tròn màu trắng “ Bằng cách thực hiện phép chia . a) 6 : 2 = 3 (lần ) 6 : 3 = 2 (lần ) 16 : 4 = 4 (lần ) -HS đọc yêu cầu của bài tốn -Hs làm bài vào vở -1 HS làm bảng phụ Giải Số cây cam gấp số cây cau số lần là 20 : 5 = 4 (lần) Đáp số : 4 lần HS đọc yêu cầu của bài tốn -Hs làm bài vào vở -1 HS làm bảng phụ Giải Con lợn cân nặng gấp con ngỗng số lần: 42 : 6 = 7(lần) Đáp số :7 lần Rút kinh nghiệm: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ TUẦN 12 GV:Phạm Thị Lan Chính tả:Nghe - viÕt CHIỀU TRÊN SÔNG HƯƠNG I.MỤC TIÊU : - Nghe - viÕt ®ĩng bµi CT. Tr×nh bµy ®ĩng h×nh thøc bµi v¨n xu«i. - Lµm ®ĩng BT ®iỊn tiÕng cã vÇn oc/ooc ( BT2 ) -Lµm ®ĩng BT3 ( a/b ) hoỈc BT CT ph­¬ng ng÷ do GV chän. II.CHUẨN BỊ : - Bảng phụ III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Bài mới : Giới thiệu bài : - GV ghi tựa bài . Hoạt động 1: Hướng dẫn HS viết chính tả - Treo bảng phụ ghi bài viết – Đọc mẫu. GV : Đoạn văn tả cảnh buổi chiều trên sông Hương – một dòng sông rất nổi tiếng ở thành phố Huế . các em hãy đọc và tìm hiểu đôi nét về đoạn văn để giúp cho việc viết đúng . * Hướng dẫn HS nắm nội dung chính tả + Tác giả tả những hình ảnh và âm thanh nào trên sông Hương ? GV: Phải thật yên tĩnh người ta mới có thể nghe thấy tiếng gõ lanh canh của thuyền chài *Hướng dẫn chính tả +Những chi tiết nào trong bài phải viết hoa ? Vì sao ? *Luyện viết từ khó : Cho HS nhìn bảng đọc thầm và tìm những từ khó viết * GV đọc cho HS viết bài +GV đọc bài để học sinh dị + Cho HS mở sách, dị bài của mình Cho HS đổi vở , dùng bút chì dò lỗi chính tả. + NX – tuyên dương. *Chấm , chữa bài - Thu một số vở – chấm, nhận xét Hoạt động 2:Luyện tập Bài 2 GV treo bảng phụ .. GV chốt lời giải đúng : con sóc , mặc quần soóc , cần cẩu móc hàng , kéo xe rơ-moóc Bài 3b GV giới thiệu miếng trầu , vỏ trấu của thóc để HS hiểu thêm từ ngữ tìm được . 2 .Củng cố -dặn dò * Nhận xét tiết học . HS theo dõi. - 2 HS đọc lại . Cả lớp theo dõi SGK HS viết từ khó viết, hay sai lỗi. Viết bảng con: buổi chiều , yên tĩnh , khúc quanh, thuyền chài... - HS viết bài - HS đổi vở , dùng bút chì dò lỗi chính tả HS nêu yêu cầu - HS làm vào sách - 2 HS lên làm bảng lớp - Cả lớp nhận xét ( về chính tả , phát âm) - HS thảo luận theo 4 nhóm : + Con trâu là con vật giúp bác nhà nông + Thêm sắc thì trâu thành trấu . Trấu từ hạt lúa mà ra . Câu b) Hạt mà không nở thành cây dùng xây nhà là hạt cát . - HS nhận xét chéo giữa các nhóm. Rút kinh nghiệm: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TUẦN 12 GV: Phạm Thị Lan Thứ ba ngày 13 tháng 11 năm 2018 Tự nhiên xã hội PHÒNG CHÁY KHI Ở NHÀ I . MỤC TIÊU : Sau bài học HS có khả năng . + Nêu được những việc nªn vµ kh«ng nªn làm để phòng cháy khi đun nấu ở nhà . + BiÕt c¸ch xư lÝ khi x¶y ra ch¸y. - HS nªu ®­ỵc một số hậu quả do ch¸y g©y ra qua đĩ rèn kĩ năng biết phịng cháy. II . CHUẨN BỊ : Các hình trong sách giáo khoa trang 44 , 45 . GV sưu tầm những mẩu tin trên báo về những vụ hảo hoạn . III . HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Bài mới: Giới thiệu bài Hoạt động 1 : Làm việc với SGK và các thông tin sưu tầm được về thiệt hại do cháy gây ra . Cách tiến hành . Bước 1 : Làm việc theo cặp + Chỉ ra những gì dễ cháy trong hình 1 . + Em bé trong hình 1 có thể gặp tai nạn gì ? + Điều gì sẽ xảy ra nếu can dầu hỏa hoặc đống củi khô bị bắt lửa ? Theo bạn , bếp ở hình 1 hay hình 2 an toàn hơn trong việc cháy ? Tại sao ? - GV đi từng nhóm giúp đỡ khuyến khích HS tự đặt ra những câu hỏi xoay quanh các nội dung trên . Bước 2 Làm việc cả lớp GV rút ra kết luận : Bếp ở hình 2 an toàn hơn trong việc phòng cháy vì mọi đồ dùng được xếp đặt gọn gàng , ngăn nắp ; các chất dễ cháy như củi khô , can dầu hoả được để xa bếp . Bước 3 : - GV và HS cùng nhau kể một số câu chuyện về thiệt hại do cháy gay ra mà chính GV và HS biết hoặc quay các thông tin đại chúng . Hoạt động 2 : Thảo luận và đóng vai Cách tiến hành Bước 1 : Động não GV đặt vấn đề với cả lớp : Cái gì có thể gây cháy bất ngờ ở nhà bạn ? Bước 2 : Thảo luận nhóm và đóng vai . Dựa vào các ý kiến các em nêu lên ở hoạt động trên . GV giao cho mỗi nhóm tìm biện pháp khắc phục từng nguyên nhân dễ dẫn đến hoả hoạn ở nhà Bước 3 : Làm việc cả lớp -GV kết luận : cách tốt nhất phòng cháy khi đun nấu là không để những thứ dễ cháy ở gần bếp . Khi đun nấu phải trong coi cẩn thận và nhớ tắt bếp sau khi sử dụng xong . Hoạt động 3 : Chơi trò chơi gọi cứu hoả Cách tiến hành : Bước 1 : GV nêu tình huống cháy cụ thể : Bước 2 : Thực hành báo động cháy ,theo dõi phản ứng của HS thế nào . Bước 3 : GV nhận xét và hướng dẫn một số cách thoát hiểm khi gặp cháy cách gọi điện thoại để báo cháy . 2 . CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - GV nhận xét tiết học. - HS làm việc theo cặp - HS quan sát hình 1 ,2 trang 44 , 45 SGK thảo luận -Đại diện các nhĩm trình bày kết quả làm việc theo cặp . - HS khác bổ sung . HS trả lời Bật lửa, xăng dầu, ga...... -HS thực hành Rút kinh nghiệm: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ TUẦN 12 GV: Phạm Thị Lan Thứ bảy ngày 17 tháng 11 năm 2018 THỦ CÔNG CẮT , DÁN CHỮ I,T (Tiết 2) I . MỤC TIÊU : BiÕt c¸ch kỴ, c¾t, d¸n ch÷ I, T. KỴ, c¾t, d¸n ®­ỵc ch÷ I, T. C¸c nÐt ch÷ t­¬ng ®èi th¼ng vµ ®Ịu nhau. Ch÷ d¸n t­¬ng ®èi ph¼ng.. Víi HS khÐo tay. KỴ, c¾t, d¸n ®­ỵc ch÷ I, T. C¸c nÐt ch÷ th¼ng vµ ®Ịu nhau. Ch÷ d¸n ph¼ng. II . CHUẨN BỊ Mẫu chữ I , T cắt đã dán và mẫu chữ I , T cắt từ giấy màu hoặc giấy trắng có kích thước đủ lớn , để rời , chưa dán . Tranh qui trình kẻ , cắt , dán chữ I, T Giấy thủ công , thước kẻ , bút chì , kéo thủ công , hồ dán . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HOC Thời gian Hoạt động dạy Hoạt động học Giới thiệu bài Hoạt động 1 :Nhắc lại các bước thực hiện GV giới thiệu lại mẫu chữ I ,T (H1) ; nhắc lại các bước: - Nét chữ I rộng 1 ô Chữ I , chữ T có nữa bên trái và nửa bên phải giống nhau . Nếu gấp đôi chữ I , chữ T theo chiều dọc thì nửa bên trai và nét bên phải của chữ I ,T trùng khít nhau . Vì vậy , muốn cắt được chữ I ,T chỉ cần kẻ chữ I,T rồi gấp giấy theo chiều dọc và cắt theo . Hoạt động 2 : Thực hành Tổ chức cho HS thực hành Theo dõi , hướng dẫn thêm. Lưu ý HS cách dán ngay ngắn Tổ chức trưng bày 2. NHẬN XÉT – DẶN DÒ - Nhận xét sự chuẩn bị , tinh thần thái độ thực hành. - Giờ sau mang giấy thủ công , giấy nháp , bút chì , thước kẻ , kéo thủ công , hồ dán để học tiếp bài “Cắt , dán chữ cái đơn giản “ 1 HS nêu miệng lại các bước thực hiện. 2HS thao tác mẫu. Bước 1 : Kẻ chữ I,T Bước 2 : Cát chữ T Bước 3 : Dán chữ I, T HS thực hành HS trưng bày sản phẩm. Nhận xét đánh giá sản phẩm. Rút kinh nghiệm: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ TUẦN 12 GV: Phạm Thị Lan Thứ tư ngày 14 tháng 11 năm 2018 TẬP ĐỌC CẢNH ĐẸP NON SÔNG I . MỤC TIÊU : 1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng : Biết ®äc ngắt nhịp thơ đúng dòng thơ lục bát , thơ bảy chữ trong bµi . 2. Rèn kĩ năng đọc - hiểu. Cảm nhận được vẻ đẹp và sự giàu có của các miền trên đất nước ta , từ đó thêm tự hào về quê hương đất nước. (Tr¶ lêi ®­ỵc c¸c CH trong SGK; thuéc 2 -3 c©u ca dao trong bµi ) II . CHUẨN BỊ: Tranh ảnh về cảnh đẹp được nói đến trong các câu ca dao . III . HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.B ài mới : Giới thiệu bài Hoạt động 1:Luyện đọc *Đọc mẫu -GV đọc diễn cảm bài thơ : *GV hướng dẫn đọc , kết hợp giãi nghĩa từ Đọc tõng dòng (GV lắng nghe phát hiện sửa lỗi cho các em) -GV treo bảng phụ đã viết sẵn các câu ca dao , kết hợp nhắc HS ngắt nghỉ hơi đúng , tự nhiên . -GV treo khổ thơ lên bảng hướng dẫn HS luyện đọc ngắt nghỉ. Đồng Đăng /có phố Kì Lừa/ Có nàng Tô Thị ,/ có chùa Tam Thanh// Đường vô xứ Nghệ quanh quanh/ Non xanh nước biếc như tranh hoạ đồ .// Đồng Tháp Mười / cò bay thẳng cánh / Nước Tháp Mười /lóng lánh cá tôm/ Đọc từng đoạn trước lớp GV giúp các em nắm được các địa danh được chú giải sau bài . Có thể giải nghĩa thêm . +Tô Thị, Tam Thanh, Trấn Vũ, Thọ Xương, Yên Thái, Gia Định Luyện đọc trong nhóm -GV gọi HS luyện đọc từng khổ thơ trong nhóm. Thi đọc giữa các nhĩm Hoạt động 2:Hướng dẫn tìm hiểu bài *Yêu cầu 1 HS đọc cả bài thơ +Mỗi câu ca dao đều nói một vùng . Đó là những phần nào ? GV bổ sung : 6 câu ca dao trên nói về cảnh đẹp đất nước 3 miền Bắc – Trung – Nam trên đất nước ta , câu 1,2 nói về cảnh đẹp ở miền Bắc , câu 3,4 nói về cảnh đẹp ở miền Trung , câu 5,6 nói về cảnh đẹp ở miền Nam . *Yêu cầu HS đọc cả bài thơ +Mỗi vùng có gì cảnh đẹp gì ? + Theo em ai đã giữ gìn , tô điểm cho non sông ta ngày càng đẹp hơn ? *Em phải làm gì để giữ gìn, tơ điểm cho non sơng.. GV nhận xét , tổng kết bài. Hoạt động 3:Học thuộc 2-3 câu thơ -GV hướng dẫn HS học thuộc tại lớp 2-3 câu thơ 2. CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - GV nhận xét tiết học. -HS lắng nghe. -Lớp lắng nghe HS đọc nối tiếp mỗi em hai dòng đến hết bài thơ . HS luyƯn ®äc tõ khã: non sông, Kì Lừa , Trấn Vũ , hoạ đồ , bát ngát , sừng sững , nước chảy , thắng cảnh HS luyện đọc ngắt nghỉ - HS nối tiếp nhau đọc 6 câu ca dao HS luyện đọc đoạn HS luyện đọc theo nhóm HS đọc thầm toàn bài , trao đổi và trả lời. -1 HS đọc Cả lớp đọc thầm lại cả bài thơ ...HS nêu cảnh đẹp từng vùng dựa vào từng câu thơ. -HS luyện học thuộc tại lớp. HS thi đọc thuộc 2-3 câu thơ Rút kinh nghiệm: ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TUẦN 12 GV: Phạm Thị Lan Thứ tư ngày 14 tháng 11 năm 2018 TOÁN LUYƯN TẬP I . MỤC TIÊU : - BiÕt thùc hiƯn gÊp mét sè lªn nhiỊu lÇn vµ vËn dơng gi¶i bµi to¸n cã lêi v¨n. - Làm bài 1,2,3,4 II . CHUẨN BỊ -Bảng phụ . III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Bài mới : *Giới thiệu bài ghi tựa . * Hướng dẫn luyện tập Hoạt động 1: Trả lời câu hỏi Bài 1 : Trả lời câu hỏi ( HS làm bài bằng trị chơi đố bạn) A/Sợi dây 18m dài gấp mấy lần sợi dây 6m? B/ bao gạo 35kg nặng gấp mấy lần bao gạo 5kg? GV chốt lại kết quả đúng. Hoạt động 2: Giải tốn Bài 2 : Yêu cầu học sinh đọc đề bài + Bài toán cho ta biết gì ? + Bài toán hỏi gì ? GV nhận xét và chốt. Bài 3 : Yêu cầu học sinh đọc đề bài + Bài toán cho ta biết gì ? + Bài toán hỏi gì ? Hoạt động 3: Ai nhanh hơn Bài 4: Viết số thích hợp vào ơ trống (theo mẫu) GV kẻ bảng, hướng dẫn mẫu: Số lớn 15 30 42 42 32 Số bé 3 5 6 7 4 Số lớn hơn số bé bao nhiêu đơn vị 12 Số lớn gấp số bé mấy lần 5 GV sửa bài bằng trị chơi tiếp sức GV nhận xét 2 . Củng cố – Dặn dò -Nhận xét tiết học HS đọc yêu cầu. HS làm bài trong nhĩm đơi Các nhĩm trình bày HS nhận xét. - 2HS đọc bài toán . -HS làm bài vào vở, 1 HS là bảng nhĩm Giải Số bò gấp số trâu là: 20 : 4 = 5(lần) Đáp số :5 lần - 2HS đọc bài toán HS làm bài vào vở, 1HS làm bảng nhĩm Giải Thửa thứ hai thu hoạch số cà chualà 127x3=381(kg) Cả hai thửa thu hoạch số cà chua là 127+381= 508(kg) Đáp số : 508 kg cà chua HS nêu yêu cầu HS cùng thực hiện mẫu, nêu cách làm. HS làm cá nhân HS nhận xét Rút kinh nghiệm: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TUẦN 12 GV: Phạm Thị Lan Thứ tư ngày 14 tháng 11 năm 2018 LUYỆN TỪ VÀ CÂU ÔN TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG ,TRẠNG THÁI .SO SÁNH I. MỤC TIÊU : NhËn biÕt ®­ỵc c¸c tõ chØ ho¹t ®éng, tr¹ng th¸i trong khỉ th¬( BT 1 ) BiÕt thªm ®­ỵc mét kiĨu so sánh: so sánh ho¹t ®éng víi ho¹t ®éng( BT2 ) Chän ®­ỵc c¸c tõ ng÷ thÝch hỵp ®Ĩ ghÐp thµnh c©u ( BT 3) II. CHUẨN BỊ Bảng phụ III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Bài mới: Giới thiệu bài * Hoạt động 1: So sánh Bài tập 1: Đọc khổ thơ và trả lời câu hỏi. - Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài. ? Hoạt động chạy của chú gà con được miêu tả bằng cách nào? Vì sao có thể miêu tả như vậy? - Gv nhận xét, chốt lời giải đúng. -Gv nhấn mạnh: Đây là cách so sánh mới so sánh hoạt động với hoạt động. ? Em có cảm nhận gì về hoạt động của những chú gà con? Bài tập 2:Trong các đoạn trích sau, những hoạt động nào được so sánh với nhau? - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv cho Hs trao đổi theo nhóm. - Gv mời đại diện các nhóm trình bày. - Gv nhận xét, chốt lại: +Hs đọc yêu cầu của đề bài. +Hs thảo luận nhĩm đơi Con mẹ đẹp làm sao Những hòn tơ nhỏ Chạy như lăn tròn Trên sân, trên cỏ. -Một hs đọc yêu cầu của bài. Lớp theo dõi đọc thầm. - HS thảo luận nhĩm 4, sau đĩ các em viết vào phiếu học tập. Sự vật , con vật Hoạt động Từ so sánh Hoạt động a) Con trâu đen (Chân) đi như đập đất b)Tàu cau vươn như (Tay)vẫy c) Xuồng con Đậu (quanh thuyền lớn ) húc húc (vào mạn thuyền mẹ ) như như nằm (quanh bụng mẹ)ï đòi (bú tí) * Hoạt động 2: Ơn tập câu Ai làm gì? . Bài tập 3: Chọn từ ngữ thích hợp ở 2 cột để ghép thành câu. - Gv mời hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv yêu cầu Hs làm bài - Gv sửa bài, nhận xét chốt lời giải đúng. - HS đọc thầm bài tập trong SGK , nêu yêu cầu của bài - HS nối từ cột A sang cột B A B Những ruộng lúa sớm huơ vòi chào khán giả . Những chú voi thắng cuộc đã trổ bông. Cây cầu làm bằng thân dừa lao băng băng trên sông. Con thuyền cắm cờ đỏ bắc ngang dòng kênh. 2.Củng cố– dặn dò. -GV nhận xét tiết học. Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ TUẦN 12 GV: Phạm Thị Lan Thứ sáu ngày 16 tháng 11 năm 2018 TOÁN BẢNG CHIA 8 I . MỤC TIÊU - B­íc ®Çu thuéc b¶ng chia 8 vµ vËn dơng ®­ỵc trong gi¶i bµi to¸n( cã mét phÐp chia 8 ) -Làm cột (1,2,3) bài 1,2. Bài 3,4 II . ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC - Các tấm bìa mỗi tấm bìa có 6 chấm tròn . III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Bài mới Giới thiệu bài :“Bảng chia 8 ” - Ghi tựa Hoạt động 1:Hướng dẫn lập bảng chia 8 GV dùng các tấm bìa , mỗi tấm có 8 chấm tròn để lập lại từng công thức của bảng nhân , rồi cũng sử dụng các tấm bìa đó để chuyển từ một công thức nhân 8 thành một công thức chia 8 . GV đưa ra một tấm bìa có 8 chấm tròn . + 8 lấy một lần thì được mấy ? GV viết ; 8 x 1 = 8 + Lấy 8 chấm tròn chia theo các nhóm , mỗi nhóm 8 chấm tròn thì được mấy nhóm ? GV ghi ; 8 : 8 = 1 GV cho HS quan sát và đọc phép tính : 8 x 1 = 8 ; 8 : 8 = 1 Tương tư như vậy hướng dẫn các em tìm hiểu các phép tính : 8 x 2 = 16 ; 16 ; 8 = 2 8 x 3 = 24 ; 24 : 8 = 3 Qua 3 ví dụ trên em ruát ra kết kuận gì ? Vậy các em vận dụng kết luận vưà nêu tự lập bảng chia 8 . GV ghi bảng bảng chia 8 . 8 : 8 = 1 48 : 8 = 6 16 : 8 = 2 56 : 8 = 7 24 : 8 = 3 64 : 8 = 8 32 : 8 = 4 72 : 8 = 9 40 : 8 = 5 80 : 8 = 10 Hoạt động 2: Thực hành Bài 1: Tính nhẩm -Chơi trị chơi câu cá -GV nhận xét, chốt Bài 2 : Tính nhẩm -Chơi trị chơi ơ -GV nhận xét, chốt ( khi ta lấy tích chia cho thừa số này thì ta được thừa số kia) Bài 3 : Giải tốn -Bài toán cho biết gì ? -Bài toán hỏi gì ? -GV nhận xét, chốt Bài 4: Giải tốn Bài toán cho biết gì ? -Bài toán hỏi gì ? -GV nhận xét, chốt 2 . Củng cố - Dặn dò : Nhận xét giờ học - HS các nhóm tự lập bảng chia 8 . -Đại diện các nhóm nêu miệng kết quả ( các em khác đọc thầm để thuộc bảng chia 8) - HS chơi trong nhĩm 4 -HS chơi trong nhĩm 4 - 2 HS đọc đềbài toán . -HS giải bài vào vở -1 HS làm bảng phụ Giải Chiều dài của mỗi mảnh vải là : 32 : 8 = 4 (mét) Đáp số : 4 mét vải - HS đọc yêu cầu của bài toán . HS giải bài vào vở -1 HS làm bảng phụ Giải Số mảõnh vải cắt được là : 32 : 4 = 8 (mảnh) Đáp số :8 mảnh vải Rút kinh nghiệm: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TUẦN 12 GV: Phạm Thị Lan Thứ ba ngày 13 tháng 11 năm 2018 TẬP VIẾT Ôn chữ hoa : H I. MỤC TIÊU : - ViÕt ®ĩng ch÷ hoa , H ( 1 dßng ) : N , V , ( 1 dßng ) ViÕt ®ĩng tªn riªng ; Hàm Nghi bằng cỡ chữ nho û( 1 dßng ) . - Viết câu ca dao bằng cỡ chữ nhỏ : ( 1 lÇn) II . CHUẨN BỊ: Mẫu chữ viết hoa : H , N , V , Các chữ : H àn Nghi và câu lục bát trên dòng kẻ ô li . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Bài mới : Giới thiệu bài ôn chữ hoa H - Ghi tựa Hoạt động 1:Hướng dẫn viết bảng con *Luyện viết chữ hoa H -GV yêu cầu Hs nhắc lại cách viết chữ H GV chốt ý -GV giới thiệu chữ mẫu -GV viết mẫu lên bảng H , N , V , kết hợp cách viết từng chữ . -GV nhận xét uốn ắn . * Luyện viết từ ứng dụng (tên riêng) GV giới thiệu : Hàm Nghi GV viết mẫu tên riêng theo cỡ nhỏ . Sau đó hướng dẫn các em viết bảng con (1-2 lần) * Luyện viết câu Ứng dụng . GV giúp các em hiểu nội dung câu ca dao : Hoạt động 2:Hướng dẫn viết vở GV nêu yêu cầu + Viết chữ H : 1 dòng + Viết chữ N , V : 1 dòng + Viết tên riêng Hàm Nghi 1dòng + Viết câu ca dao : 1 lần 4 dòng -GV yêu cầu HS viết bài vào vở . -GV theo dõi HS viết bài -GV thu vở chấm, nhận xét . 2. Củng cố - Dặn dò -Nhận xét giờ học - HS trả lời -HS quan sát từng con chữ . -HS viết bảng con các chữ : H , N , V -HS lắng nghe . -HS quan sát mẫu chữ . -HS viết bảng con - HS đọc tên riêng -HS viết tên riêng - HS đọc câu ứng dụng -Lớp lắng nghe . -HS lấy vở viết bài -HS ngồi đúng tư thế khi viết bài Rút kinh nghiệm: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TUẦN 12 GV: Phạm Thị Lan Thứ sáu ngày 16 tháng 11 năm 2018 Tự nhiên xã hội MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG I . MỤC TIÊU : - Nªu ®­ỵc mét sè ho¹t ®éng chđ yÕu cđa häc sinh khi ho¹t ®éng ë tr­êng nh­ ho¹t ®éng häc tËp, vui ch¬i, v¨n nghƯ, thĨ dơc thĨ thao, lao ®éng vƯ sinh, tham quan ngo¹i khãa - Nªu ®­ỵc c¸c ho¹t ®éng cđa hs khi tham gia c¸c ho¹t ®éng ®ã. - Tham gia c¸c ho¹t ®éng do nhµ tr­êng tỉ chøc. GDHS: BiÕt tham gia tỉ chøc c¸c ho¹t ®éng ®Ĩ ®¹t ®­ỵc KQ tèt. II . CHUẨN BỊ : - Các hình trong sách giáo khoa trang 46 , 47 III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : THỜI GIAN Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Bài mới: Giới thiệu bài - Ghi tựa. Hoạt động 1: Quan sát theo cặp Cách tiến hành : Bước 1 : GV hướng dẫn HS quan sát hình và trả lời bạn theo gợi ý sau + Kể một số hoạt động học tập diễn ra trong giờ học + Trong từng hoạt động đó , HS làm gì ? GV làm gì ? . GV vẽ mẫu và giơiù thiệu sơ đồ gia đình . Bước 2 : Một số HS lên hỏi và trả lời trước lớp GV nhận xét Bước 3 : Thảo luận cả lớp + Em thường làm gì trong giờ học ? + Em có thích học theo nhóm không ? + Em thường được học nhóm trong giờ học nào ? + Em thường làm gì khi học nhóm ? + Em có thích được đánh giá bài làm của bạn không ? Vì sao ? * GV kết luận :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctuan 12 chuan KTKN_12469657.doc