I.MỤC TIÊU : Giúp HS :
- Tự nhận xét được những ưu điểm, khuyết điểm mà bản thân các em và các bạn thực hiện được trong tuần qua.
- Đề ra được những biện pháp để thực hiện tốt nề nếp học tập trong tuần tới.
II. NỘI DUNG SINH HOẠT :
1. GV giới thiệu nội dung sinh hoạt lớp :
2. Các tổ sinh hoạt, nhận xét két quả học tập và bình xét hạnh kiểm của từng bạn trong tuần vừa qua :
- Tổ trưởng điều khiển tổ sinh hoạt : Nhận xét nề nếp học tập của các bạn trong tổ.
+ Tuyên dương những bạn có nhiều thành tích trong học tập, chuẩn bị bài ở nhà đầy đủ, học bài cũ đầy đủ.
+ Tuyên dương những em tích cực phát biểu xây dựng bài trên lớp.
+ Trong tổ tự xếp loại hạnh kiểm trong tuần của tổ mình.
16 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 587 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tổng hợp các môn học lớp 5 năm 2012 - 2013 - Tuần 20, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
T/h Luyện từ và câu
ôn Mở rộng vốn từ: Công dân
I- Mục tiêu: Giúp HS :
Tiếp tục Hiểu nghĩa của từ Công dân (BT1) ; xếp được một số từ chứa tiếng công vào nhóm từ thích hợp theo yêu cầu của BT2; nắm được một số từ đồng nghĩa với từ Công dân và sử dụng phù hợp với văn cảnh (BT3,4)
II - đồ dùng dạy – học
GV :- Từ điển từ đồng nghĩa Tiếng Việt, từ điển từ Hán Việt, Sổ tay từ ngữ tiếng việt tiểu học (hoặc phô tô một vài trang có từ cần tra cứu trong bài học)
III - các hoạt động dạy – học
HĐ1 (1’)Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu tiết học và ghi tựa đề
HĐ2(37’)Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài tập 1:Củng cố về nghĩa của từ Công dân
-Một HS đọc yêu cầu của bài tập. Cả lớp theo dõi trong VBT.
- HS tự làm bài. các em có thể sử dụng từ điển để tra nghĩa của từ “công dân”
- HS phát biểu ý kiến. Cả lớp và GV nhận xét.
GV chốt lại lời giải đúng: Dòng b
Bài tập 2 : Hệ thống hoá vốn từ về chủ điểm Công dân
- HS đọc yêu cầu của bài tập.
- HS tra cứu từ điển (sử dụng từ điển hoặc một vài trang phô tô), tìm hiểu nghĩa một số từ các em chưa rõ.
- HS làm bài vào vở.
- 1HS làm bài lên bảng lớp, trình bày kết quả. Cả lớp v à GV nhận xét. GV chốt lại ý kiến đúng; mời 1-2 HS đọc kết quả.
Bài 3: Tìm từ đồng nghĩa với từ Công dân
Cách thực hiện tương tự BT1. GV giúp HS hiểu nghĩa của những từ ngữ em chưa hiểu. Sau khi hiểu nghĩa các từ ngữ, HS phát biểu. GV kết luận:
Bài tập 4
- HS đọc yêu cầu của bài
- HS đọc lời nhân vật Thành, nhắc HS:
- HS làm bài
- HS phát biểu ý kiến. GV chốt lại lời giải đúng: Trong câu đã nêu, không thể thay thể từ công dân bằng những từ đồng nghĩa (ở BT3). Vì từ công dân có hàm ý “người dân một nước độc lập”, khác với các từ nhân dân, dân chúng, dân. Hàm ý này của từ công dân ngược lại với ý của từ nô lệ.
HĐ4( 2 phút ) :- GV cùng HS hệ thống ND bài.
- GV nhận xét tiết học, khen ngợi những HS làm việc tốt.
t/hTập làm văn
Tả người
( bài viết)
I- Mục tiêu : Giúp HS :
HS Tiếp tục viết được một bài văn tả người có bố cục rõ ràng; đủ 3 phần (mở bài, thân bài, kết bài) đúng ý; dùng từ, đặt câu đúng; câu văn có hình ảnh, cảm xúc.
II - đồ dùng dạy – học
III- các hoạt động dạy – học
Hoạt động 1.(1’) Giới thiệu bài : GV nêu mục tiêu của tiết học
Hoạt động 2(3 phút ). Hướng dẫn HS làm bài
- GV mời 1 HS đọc 3 đề bài trong SGK.
- GV giúp HS hiểu yêu cầu của đề bài:
+ Các em cần suy nghĩ để chọn được trong 2 trong 3 đề bài đã cho 1 đề hợp nhất với mình.(lưu ý học sinh không chọn đề đã viết buổi sáng)
+ Nếu chọn tả một ca sĩ thì chú ý tả ca sĩ đó đang biểu diễn. Nếu chọn tả một nghệ sĩ hài thì chú ý tả tài gây cười của nghệ sĩ đó. Nếu chọn tả một nhân vật trong truyện đã đọc thì phải hình dung, tưởng tượng rất cụ thể về nhân vật (hình dáng, khuôn mặt) khi miêu tả.
+ Sau khi chọn đề bài, cần suy nghĩ để tìm ý, sắp xếp ý thành dàn ý. Dựa vào dàn ý đã xây dựng được, viết hoàn chỉnh bài văn tả người.
-Một vài HS nói đề bài của mình lựa chọn; nêu những điều mình chưa rõ, cần thầy (cô) giải thích nếu có. (VD: Em chọn đề 1. Em xẽ tả ca sĩ Trọng Tấn đang biểu diễn. Em chọn đề 2. Nghệ sĩ hài mà em yêu thích nhất là nghệ sĩ Quang Thắng./. Em chọn đề 3. Em rất thích nhân vật Gu-li-vơ trong truyện Gu-li-vơ ở xử sở tí hon - truyện ở sách Tiếng Việt 4. Em hãy tưởng tượng và tả lại nhân vật Gu-li-vơ)
Hoạt động 3( 35 phút ). HS làm bài
- GV quan sát nhắc nhở'
- Thu bài.
Hoạt động 4( 1 phút )
- GV nhận xét tiết học
Th Luyện từ và câu :
Nối các vế câu ghép bằng quan hệ từ
I- Mục tiêu : Giúp HS :
. Tiếp tục nắm được cách nối cácvế câu ghép bằng quan hệ từ (ND ghi nhớ )
. Nhận biết các QHT, cặp QHT được sử dụng trong câu ghép (BT1); biết cách dùng QHT nối các vế câu ghép(BT3)
II - đồ dùng dạy - học:
- GV Bảng phụ để viết các đoạn văn ở phần nhận xét và bài tập.
III- các hoạt động dạy - học
Hoạt động 1 (1’) Giới thiệu bài : Gv nêu mục tiêu bài học và ghi tựa đề.
Hoạt động 2(10 phút ): Phần nhận xét
- 3 HS nối tiếp nhau đọc các yêu cầu bài tập 1,2,3và đoạn văn ở phần nhận xét.
GV yêu cầu HS tự làm bài.
HS nối tiếp nhau trình bày kết quả. Tổ chức nhận xét.
GV chốt kết quả đúng.
Hoạt động 3( 3 phút ). Phần Ghi nhớ
- Hai, ba HS xung phong nhắc lại nội dung Ghi nhớ (không nhìn SGK)
Hoạt động 5( 19 phút ). Phần luyện tập
Bài tập 1 : Củng cố cách tìm câu ghép, xác định các vế câu và cặp quan hệ từ trong từng câu
- HS đọc nội dung BT1
- GV nhắc lại yêu cầu của bài tập.
- HS đọc lại đoạn văn, suy nghĩ, phát biểu ý kiến. Cả lớp và GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng:
Bài tập 2
- Một HS đọc nội dung BT2. Cả lớp theo dõi trong SGK.
- GV hỏi: Hai câu ghép bị lược bớt quan hệ từ trong đoạn v ăn là hai câu nào?
- GV nhắc HS chú ý 2 yêu cầu của bài tập:
+ Khôi phục lại từ bị lược trong câu ghép
+ Giải thích vì sao tác giả có thể lược bớt những từ đó.
- HS suy nghĩ, phát biểu ý kiến. mời 1 HS lên bảng khôi phục lại từ bị lược, chốt lại lời giải đúng:
Bài tập 4: Tìm quan hệ từ thích hợp với mỗi chỗ trống
- HS đọc yêu cầu của BT3
- GV gợi ý: Dựa vào nội dung của 2 vế câu cho sẵn, các em xác định mối quan hệ (QH) giữa 2 vế câu (là QH tương phản hoặc lựa chọn). Từ đó, Tìm QHT thích hợp để điền vào chỗ trống.
- HS làm bài
- Mời 3 HS lên bảng thi làm bài; làm bài xong, trình bày kết quả. Cả lớp và GV nhận x ét, chốt lại lời giải đúng:
Hoạt động 6 ( 2 phút ):- HS nhắc lại ND ghi nhớ. GV nhận xét tiết học.
Nhắc HS ghi nhớ những kiến thức đã học về cách nối các vế câu ghép
Bài 20: Vẽ theo mẫu
mẫu vẽ có hai hoặc ba vật mẫu
I - Mục tiêu
- HS biết quan sát, so sánh để tìm ra tỉ lệ, đặc điểm riêng và phân biệt được các độ đậm nhạt chính của mẫu.
- HS vẽ được hình gần giống mẫu, có bố cục cân đối với tờ giấy.
- HS cảm nhận được vẻ đẹp của hình và độ đậm nhạt ở mẫu vẽ, ở bài vẽ.
II - Đồ dùng dạy học
III - Các hoạt động dạy - học chủ yếu
HĐ1(1’)Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu bài học
HĐ2:(4’) Quan sát, nhận xét
GV cùng HS bày mẫu để các em trao đổi, lựa chọn đặt mẫu cũng như cách đặt mẫu vẽ rồi hướng dẫn HS quan sát, nhận xét về:
+ Tỉ lệ chung của mẫu (chiều ngang, chiều cao).
+ Vị trí của các vật mẫu . (vật mẫu nào ở phía trước? vật mẫu nào ở phía sau?)
+ Hình dáng, màu sắc, đặc điểm,... của lọ và quả.
+ So sánh tỉ lệ giữa các vật mẫu.
+ So sánh tỉ lệ giữa các bộ phận của từng vật mẫu: Miệng, cổ, thân, đáy...
HĐ3(3): Cách vẽ
+ Hình vẽ quá nhỏ (H.2a) hoặc qúa to (H.2b) so với tờ giấy.
+ Hình vẽ không cân đối với tờ giấy (H.2c) và hình vẽ cân đối với tờ giấy (H.2d).
+ Phác khung hình chung của mẫu và khung hình riêng của từng vật mẫu.
+ Vẽ đường trục (của lọ. bình, chai,...).
+ Tìm tỉ lệ bộ phận của các vật mẫu, vẽ phác hình dang chung của mẫu bằng đường thẳng.
+ Vẽ nét chi tiết va điều chỉnh nét vẽ cho đúng hình.
HĐ4:(22’) Thực hành
- GV dựa vào tình hình thực tế của học tập của lớp để tổ chức hoạt động thực hành cho phù hợp. Ví dụ:
+ HS làm bài cá nhân vào vở thực hành hoặc giấy vẽ.
+Những nơi có điều kiện nên bày một số mẫu cho HS vẽ theo nhóm. Có thể có một vài nhóm HS vẽ trên bảng.
HĐ5: (4’)Nhận xét, đánh giá
- GV cùng HS lựa chịn một số bài hoàn thành ở những mức độ khác nhau và gợi ý các em nhận xét về:
+ Bố cục.
+ Hình vẽ.
+ Đậm nhạt,...
- HS nhận xét, đánh giá và xếp loại theo cảm nhận riêng.
- GV bổ sung, cùng HS xếp loại và
HĐ6(1’)- Sưu tầm một số bài nặn của các bạn lớp trước (nếu có).
- Chuẩn bị đất nặn cho bài học sau.
Sinh hoạt lớp
I.Mục tiêu : Giúp HS :
- Tự nhận xét được những ưu điểm, khuyết điểm mà bản thân các em và các bạn thực hiện được trong tuần qua.
- Đề ra được những biện pháp để thực hiện tốt nề nếp học tập trong tuần tới.
II. Nội dung sinh hoạt :
GV giới thiệu nội dung sinh hoạt lớp :
Các tổ sinh hoạt, nhận xét két quả học tập và bình xét hạnh kiểm của từng bạn trong tuần vừa qua :
Tổ trưởng điều khiển tổ sinh hoạt : Nhận xét nề nếp học tập của các bạn trong tổ.
+ Tuyên dương những bạn có nhiều thành tích trong học tập, chuẩn bị bài ở nhà đầy đủ, học bài cũ đầy đủ.
+ Tuyên dương những em tích cực phát biểu xây dựng bài trên lớp.
+ Trong tổ tự xếp loại hạnh kiểm trong tuần của tổ mình.
Báo cáo kết quả sinh hoạt của tổ trước lớp :
- Lớp trưởng điều khiển lớp sinh hoạt.
Tổ trưởng báo cáo kết quả trước lớp .
- Lớp nhận xét, bổ sung kết quả xếp loại của từng tổ.
3. GV phát biểu ý kiến :
- GV nhận xét tình hình của lớp.
- Bổ sung ý kiến xếp loại của các tổ.
4. Thống nhất ý kiến :
- GV cùng cả lớp thống nhất ý kiến
5. Phương hướng nhiệm vụ tuần tới :
- Cả lớp chuẩn bị bài đầy đủ, học bài cũ đầy đủ trước khi đến lớp.
- Đi học đúng giờ, xếp hàng ngay ngắn trước khi vào lớp và ra về.
Thực hành luyện viết : Bài 2
I/ Mục tiêu: Giúp HS :
- Viết đúng, trình bày đúng, đẹp bài luyện viết theo hình thức thơ.
- Trình bày đúng kiểu chữ nghiêng .
II/ Đồ dùng dạy học :
- GV : Bảng phụ để ghi bài luyện viết.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu :
HĐ1 (1’) Giới thiệu bài .
HĐ2(5’) Tìm hiểu nội dung bài luyện viết
- 1 HS đọc toàn bài luyện viết .
- GV nêu câu hỏi tìm hiểu nội dung bài viết.
HĐ3(7’) Hướng dẫn HS viết chữ viết hoa đầu câu theo kiểu chữ đứng:
Nhà, Đã, Lá, Vàng, Múi, Sầu
2-3 HS lên bảng viết, cả lớp viết bảng con.
GV nhận xét.
HĐ4 (25’) Luyện viết bài vào vở
- HS viết bài vào vở, GV theo dõi uốn nắn.
- Chấm chữa 10 bài; nhận xét chung bài viết.
Hoạt động nối tiếp (2’)
- GV nhận xét tiết học.
Chiều thứ 4
Thực hành TV(Tập làm văn) Tả người
(Lập dàn ý chi tiết)
I- Mục tiêu : Giúp HS :
HS viết được một dàn ý chi tiết cho bài văn bài văn tả người có bố cục rõ ràng; đủ 3 phần (mở bài, thân bài, kết bài) đúng ý; dùng từ, đặt câu đúng; câu văn có hình ảnh, cảm xúc.
II - đồ dùng dạy – học
- HS: Vở bài Tiếng Việt
III- các hoạt động dạy – học
Hoạt động 1.(1’) Giới thiệu bài : GV nêu MĐ, YC của tiết học
Hoạt động 2. Hướng dẫn HS làm bài ( 5 phút )
- GV mời 1 HS đọc 3 đề bài trong SGK.
-Một vài HS nói đề bài của mình lựa chọn; nêu những điều mình chưa rõ, cần thầy (cô) giải thích nếu có. (VD: Em chọn đề 1. Em xẽ tả ca sĩ Trọng Tấn đang biểu diễn. Em chọn đề 2. Nghệ sĩ hài mà em yêu thích nhất là nghệ sĩ Quang Thắng./. Em chọn đề 3. Em rất thích nhân vật Gu-li-vơ trong truyện Gu-li-vơ ở xử sở tí hon - truyện ở sách Tiếng Việt 4. Em hãy tưởng tượng và tả lại nhân vật Gu-li-vơ)
Hoạt động 3. HS làm bài (32 phút )
HS nối tiếp nhau đọc dàn ý đã lập.
HS và GV nhận xét khen ngợi.
Hoạt động nối tiếp ( 2 phút )
- GV nhận xét tiết học
- Dặn HS về nhà đọc trước tiết TLV Lập chương trình hoạt động.
Thực hành Toán:
luyện tập
I/ Mục tiêu : Giúp HS :
Củng cố kĩ năng tính diện tích hình tròn khi biết :
Bán kính của hình tròn.
Chu vi của hình tròn.
II/ Đồ dùng dạy học:
HS : Vở luyện tập toán lớp 5 tập 2.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
HĐ1(1’): Giới thiệu bài. GV nêu mục tiêu bài học và ghi tựa đề
HĐ2(36’) Thực hành.
Bài 13: Củng cố cách tính chu vi hình tròn có đường kính d
- 1HS đọc yêu cầu bài tập. cả lớp theo dõi.
- HS làm việc cá nhân, 2 HS lên bảng làm.Gọi 1số HS nêu kết quả và cách làm.
- HS , GV nhận xét, chốt lại cách làm đúng.HS nhắc lại qui tắc tính C hình tròn.
Kết quả :
Bài 14: Củng cố về tính chu vi hình tròn khi biết bán kính r
- 1HS đọc yêu cầu bài tập. cả lớp theo dõi.
- HS làm việc cá nhân, 1 HS lên bảng làm. Giáo viên quan tâm giúp đỡ học sinh yếu.
- Gọi 1số HS nêu kết quả và cách làm.
- HS, GV nhận xét kết luận. Học sinh (TB-Y) nhắc lại cách tính.
Kết quả :
Bài 15: Củng cố về tính chu vi hình tròn khi biết bán kính r
- 1HS đọc yêu cầu bài . cả lớp theo dõi.
- HS làm bài vào vở. Trình bày kết quả. Tổ chức nhận xét.
- GV chốt cách làm đúng.
Đáp số :
Bài 16 :Củng cố về tính bán kính r khi biết chu vi hình tròn
- HS làm bài vào vở. Trình bày kết quả. Tổ chức nhận xét.
- GV chốt cách làm đúng.
HĐ nối tiếp (3’) GV đàm thoại củng cố nội dung bài học
- GV hệ thống kiến thức toàn bài.
Thứ 2 ngày 11 tháng 1 năm 2016
Thực hành toán
Luyện tập
I . Mục tiêu :Giúp HS củng cố về :
- Đặc điểm của hìnhg thang và nhận diện hình thang.
II. Đồ dùng dạy học :
HS : Vở luyện tập toán lớp 5 tập 2
III.Các hoạt động dạy học :
HĐ1 ( 1') GTB : GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học
HĐ2 (37' )Luyện tập
Bài 1 : ( Trang 1) :Củng cố về đặc điểm của hình thang
- HS đọc đề bài , làm bài vào vở, 1em nêu kết quả . Lớp nhận xét.
GV chốt kết quả.
Bài 2 : Củng cố về đặc điểm của hình thang và đường cao của hình thang
- HS tự làm bài cá nhân , 1 em nêu kết quả, và giải thích cách làm. Lớp nhận xét.
GV chốt kết quả đúng.
Bài 3. Củng cố về cách vẽ hình thang.
- HS làm bài vào vở, 1 HS lên bảng làm. Lớp nhận xét.
GV chốt kết quả.
Bài 4 :Củng cố nhận dạng dạng hình thang.
Hs làm bài vào vở 1 HS lên bảng làm bài , GV chấm bài. Lớp nhận xét
Bài 5 : Củng cố nhận biết về hình thang vuông.
HS làm bài, 1 HS nêu kết quả.
- Tổ chức lớp nhận xét. GV chốt kết quả đúng
HĐ3 :(2') GV đàm thoại để củng cố nội dung bài học.
Thứ 3 ngày 15 tháng 1 năm 2013
Thực hành toán
Luyện tập
I . Mục tiêu :Giúp HS củng cố về :
- Tính diện tích hình thang
II. Đồ dùng dạy học :
HS : Vở luyện tập toán lớp 5 tập 2
Các hoạt động dạy học :
HĐ1 ( 1') GTB : GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu bài học
HĐ2 (37' )Luyện tập
Bài 5 : ( Trang 2) :Củng cố về tính diện tích hình thang
- HS đọc đề bài ,làm bài và nêu kết quả và giải thích cách làm . Lớp nhận xét.
- GV chốt kết quả .
Bài 6 :Củng cố về tính diện tích hình thang
- HS tự làm bài cá nhân, 1HS lên bảng làm . Lớp nhận xét.
GV chốt kết quả đúng.
Bài 7 : Củng cố về tính diện tích hình thang
- HS làm bài vào vở.
1 HS lên bảng viết số . Lớp nhận xét. Yêu cầu Hs giải thích cách làm.
GV chốt kết quả.
Bài 8 : Củng cố về tính diện tích hình thang
HS làm bài vào vở , GV chấm bài,
3 HS nêu kết quả. Lớp nhận xét.
HĐ3 :(2') GV đàm thoại để củng cố nội dung bài học
Thực hành Tiếng Việt
Ôn : tập đọc+ chính tả
I. Mục tiêu : Giúp HS củng cố về :
- Nội dung bài tập đọc : Người công dân số Một. TL câu hỏi 1, 2 trang 1)
- Làm được các bài tập chính tả có phụ âm đầu r, đ, gi ;âm chính o, ô -
II. đồ dùng dạy học
HS – GV : Vở Luyện tập Tiếng Việt lớp 5 tập 2
III. Các Hoạt động dạy học
HĐ1 ( 1') GTB : GV nêu mục tiêu bài học
HĐ 2 : (37') Thực hành luyện tập
*Tập đọc :Người công dân số Một
- HS đọc thầm câu hỏi 1,2 trang 1 . Làm bài cá nhân.
2 HS trình bày kết quả. Tổ chức lớp nhận xét .
- GV chốt kết quả .
* Chính tả :
Bài 3: Củng cố về phân biệt r, d , gi âm chính o, ô.
Cả lớp làm bài vào vở, HS nối tiếp nhau nêu các từ đã tìm được .
GV chốt kết quả đúng :
HĐ3 (2') GV đàm thoại củng cố nội dung từng phần.
Thứ 4 ngày 16 tháng 1 năm 2013
Thực hành Tiếng Việt
Luyện từ và câu
I,Mục tiêu : Giúp HS củng cố về :
Biết xác định các câu ghép, tìm các vế câu, xác định chủ ngữ, vị ngữ trong vế câu, thêm một vế câu nữa để được câu ghép.
II. đồ dùng dạy học
HS – GV : Vở Luyện tập Tiếng Việt lớp 5 tập 2
III. Các Hoạt động dạy học
HĐ1 ( 1') GTB : GV nêu mục tiêu bài học
HĐ 2 : (37') Thực hành luyện tập
Bài 4a) (trang 2) Củng cố về tìm các câu ghép trong đoạn văn
- HS đọc đoạn văn tìm các câu ghép.
- HS nối tiếp nhau nêu kết quả . Lớp nhận xét.
GV chốt kết quả đúng.
4b, c) HS làm bài vào vở rồi nối tiếp nhau nêu kết quả.
Lớp nhận xét.
Bài 5:Viết thêm một vế nữa để được câu ghép.
HS làm bài rồi nêu kết quả .
- GV chốt kết. quả
HĐ3 (2') GV đàm thoại củng cố nội dung từng phần.
Thực hành Toán:
luyện tập
I/ Mục tiêu : Giúp HS :
Củng cố kĩ năng tính diện tích hình tròn khi biết :
Bán kính của hình tròn.
Chu vi của hình tròn.
II/ Đồ dùng dạy học:
HS : Vở luyện tập toán lớp 5 tập 2.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
HĐ1(1’): Giới thiệu bài. GV nêu mục tiêu bài học và ghi tựa đề
HĐ2(36’) Thực hành.
Bài 13: Củng cố cách tính chu vi hình tròn có đường kính d
- 1HS đọc yêu cầu bài tập. cả lớp theo dõi.
- HS làm việc cá nhân, 2 HS lên bảng làm.Gọi 1số HS nêu kết quả và cách làm.
- HS , GV nhận xét, chốt lại cách làm đúng.HS nhắc lại qui tắc tính C hình tròn.
Kết quả :
Bài 14: Củng cố về tính chu vi hình tròn khi biết bán kính r
- 1HS đọc yêu cầu bài tập. cả lớp theo dõi.
- HS làm việc cá nhân, 1 HS lên bảng làm. Giáo viên quan tâm giúp đỡ học sinh yếu.
- Gọi 1số HS nêu kết quả và cách làm.
- HS, GV nhận xét kết luận. Học sinh (TB-Y) nhắc lại cách tính.
Kết quả :
Bài 15: Củng cố về tính chu vi hình tròn khi biết bán kính r
- 1HS đọc yêu cầu bài . cả lớp theo dõi.
- HS làm bài vào vở. Trình bày kết quả. Tổ chức nhận xét.
- GV chốt cách làm đúng.
Đáp số :
Bài 16 :Củng cố về tính bán kính r khi biết chu vi hình tròn
- HS làm bài vào vở. Trình bày kết quả. Tổ chức nhận xét.
- GV chốt cách làm đúng.
HĐ nối tiếp (3’) GV đàm thoại củng cố nội dung bài học
- GV hệ thống kiến thức toàn bài.
Thứ 4 ngày 16 tháng 1 năm 2013
Thực hành Tiếng Việt
Ôn : tập đọc+ tập làm văn
I. Mục tiêu : Giúp HS củng cố về :
- Nội dung bài tập đọc : Người công dân số Một. TL câu hỏi 1, 2 trang 1)
-Thực hành luyện tập tả người
II. đồ dùng dạy học
HS – GV : Vở Luyện tập Tiếng Việt lớp 5 tập 2
III. Các Hoạt động dạy học
HĐ1 ( 1') GTB : GV nêu mục tiêu bài học
HĐ 2 : (37') Thực hành luyện tập
*Tập đọc :Người công dân số Một
- HS đọc thầm câu hỏi 6,7 trang 2 . Làm bài cá nhân.
2 HS trình bày kết quả. Tổ chức lớp nhận xét .
- GV chốt kết quả .
* Tập làm văn :
Bài 8: Củng cố về hai cách mở bài : Trực tiếp và mở bài gián tiếp.
Cả lớp làm bài vào vở, HS nối tiếp nhau nêu kết quả đã tìm được .
GV chốt kết quả đúng :
Bài 9 : Thực hành viết đoạn mở bài theo kiểu gián tiếp.
HS làm bài rồi nối tiếp nhau đọc bài làm.
Lớp nhận xét.
HĐ3 (2') GV đàm thoại củng cố nội dung từng phần.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- t 20 -2011.doc