LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu.
Biết cấu tạo số tròn chục, biết cộng, trừ số tròn chục; biết giải toán có một phép cộng.
II. Đồ dùng dạy học.
III. Các HĐ dạy học.
12 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 810 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp các môn khối 1 - Tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 25
Thứ: 2
Ngày soạn : 17/3/2017
Ngày giảng: 20/3/2017
Buổi: Sáng
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ
Tiết 2 + 3: HỌC VẦN
VẦN IU, ƯU
Tiết 4: TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu.
Biết đặt tính, làm tính, trừ nhẩm các số tròn chục ; biết giải toán có phép cộng.
II. Đồ dùng dạy học.
III. Các HĐ dạy học.
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
Gv gợi ý: Y/c hs thực hiện ?
- Nhận xét.
2. Bài mới:( 33')
A. Gthiệu bài :Trực tiếp – ghi đầu bài
B. Luyện tập
- HD hs làm các BT.
Bài 1 - Gọi hs nêu y/c.
- Khi đặt tính ta phải chú ý điều gì.
- Gọi hs lên bảng làm mỗi 1 cột
-
-
-
-
-
-
70 80 60 40 90 90
50 40 30 10 50 40
20 40 30 30 40 50
- GV gọi 1 hs nhận xét – GV nxét.
Bài 2: số ?
- GV hd đây là dãy các pt liên tiếp các em chú ý nhẩm cho kĩ điền số cho đúng.
- Nhận xét.
Bài 3: Đúng ghi đ, sai ghi s
- Gọi hs lên bảng
a, 60cm – 10cm = 50 s
b, 60cm – 10cm = 50cm đ
c, 60cm – 10cm = 40cm s
- Nhận xét.
Bài 4: Gọi hs đọc đề toán
- HD hs tóm tắt và giải
Bài giải
1 chục =10 cái
Số bát nhà lan có tất cả là:
20+10=30 (cái bát)
Đáp số: 30 cái bát
3. Củng cố dặn dò. (2’)
Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh
- Nhận xét.
- Lớp trưởng lên điều hành.
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát.
- Học sinh hát.
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ.
Y/c học sinh tính
60 – 20 = 90 – 70 =
- Ban học tập nhận xét.
- Nghe.
- Nghe.
- Nêu y/c.
- HS trả lời.
- hs lên làm.
- Lớp làm vào vở.
- Nxét.
- Nêu y/c.
- hs lên bảng làm.
- hs nxét.
- Nêu y/c.
- hs lên bảng làm.
- 1 hs đọc bài toán.
- 1 hs tóm tắt.
- Ta đổi 1 chục = 10
Ban học tập lên điều hành
Y/c học sinh đọc lại các số tròn chục từ 10 - 90?
- 1 hs đọc.
- Ban học tập nhận xét
- Nghe.
- Nghe ghi nhớ.
Buổi: Chiều
Tiết 1: Học vần:
VẦN IU, ƯU
Tiết 2: Luyện tiếng việt:
LUYỆN VIẾT
Thứ: 3
Ngày soạn :18/03/2017
Ngày giảng: 20/03/2017
Buổi: Sáng
Tiết 1 + 2: HỌC VẦN
VẦN IÊU, ƯƠU
TIẾT 3:TOÁN
ĐIỂM Ở TRONG, ĐIỂM Ở NGOÀI MỘT HÌNH
I. Mục tiêu:
Nhận biết được điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình, biết vè một điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình; biết cộng, trừ các số tròng chục, giải bài toán có phép cộng.
Củng cố về cộng, trừ các số tròn trục và giải toán.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các HĐ dạy học:
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
Gv gợi ý: Y/c hs thực hiện ?
- Nhận xét.
2. Bài mới:( 33')
1. Gthiệu bài: Trực tiếp – ghi đầu bài.
2. Gthiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình
a, gthiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài hình vuông
- GV vẽ hình vuông và các điểm A, N trên bảng
- GV chỉ vào điểm A và nói: điểm A ở trong hình vuông.
- Cho vài hs nhắc lại.
- Gv chỉ vào điểm N và nói: điểm N ở ngoài hình vuông.
- Cho vài hs nhắc lại.
b, gthiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài hình tròn
- Gv gọi hs lần lượt nhắc lại.
C. Thực hành.
Bài 1: HD hs làm BT.
- GV kẻ hình tam giác lên bảng – gọi hs lần lượt đọc kq đúng sai.
- Nhận xét.
Bài2: Cho hs nêu y/c bài và làm bài rồi chữa bài lần lượt theo các phần a,b.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 3: Cho HS nêu y/c của bài. HD cách làm.
Gọi Hs lên bảng làm bài.
- Nhận xét, chữa bài.
3. Củng cố dặn dò. (2’)
Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh
- Nhận xét.
- Lớp trưởng lên điều hành.
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát.
- Học sinh hát.
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ.
Y/c học sinh tính
50 – 10 = , 30 + 20 =
- Ban học tập nhận xét.
- Nghe.
- Nghe.
- Quan sát.
- 2HS nhắc lại.
- 2HS nhắc lại.
- HS nhắc lại.
- HS làm vào vở.
- 2HS lần lượt nêu kết quả.
- Nghe.
- HS nêu y/c.
- 2HS lên bảng làm mỗi HS 1 ý.
- Nghe.
- Nêu yêu cầu bài tập.
- 2 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
- Nghe.
Ban học tập lên điều hành
Y/c học sinh đọc lại các số tròn chục từ 10 - 90?
- 1 hs đọc.
- Ban học tập nhận xét
- Nghe.
- Nghe ghi nhớ.
Buổi: Chiều
Tiết 1: Học vần:
VẦN IÊU, ƯƠU
Thứ: 4
Ngày soạn :18/03/2017
Ngày giảng: 21/03/2017
Buổi: Sáng
Tiết 1 + 2: HỌC VẦN
VẦN OAM, OAP, OĂM, OĂP, UYM,UYP
Tiết 3: TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu.
Biết cấu tạo số tròn chục, biết cộng, trừ số tròn chục; biết giải toán có một phép cộng.
II. Đồ dùng dạy học.
III. Các HĐ dạy học.
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
Gv gợi ý: Y/c hs thực hiên phép tính?
- Nhận xét.
3. Bài mới. (35’)
A. Gthiệu bài: Trực tiếp – ghi đầu bài.
B. HD làm BT.
Bài 1: HD hs làm BT.
- Gọi hs nêu y/c : Viết (theo mẫu)
Số 10 gồm 1 chục và 0 đơn vị.
Số 18 gồm 1 chục và 8 đơn vị.
- Nhận xét.
Bài 2: Gọi hs đọc y/c.
a, viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn.
9
13
30
50
b, viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé.
50
30
13
9
- Gv kiểm tra kết quả của cả lớp.
Bài 3: Đặt tính rồi tính
-
-
+
+
70 20 80 80
20 70 30 50
90 90 50 30
- Nhận xét chữa bài.
Bài 4: Cho hs đọc đề toán
Bài giải
Cả 2 lớp vẽ được là :
20 + 30 = 50(bức tranh)
Đáp số 50 bức tranh
- Nhận xét.
Bài 5: Nêu y/c.
- Vẽ 3 điểm ở trong hình tam giác.
- Vẽ 2 điểm ở ngoài hình tam giác.
3. Củng cố dặn dò. (2’)
Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh
- Nhận xét.
- Lớp trưởng lên điều hành.
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát.
- Học sinh hát.
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ.
-Tính 40 + 20 = 60 + 10 =
- Ban học tập nhận xét.
- Nghe.
- Nghe.
- Nêu y/c.
- HS đọc mẫu.
- HS làm bài.
- Đọc y/c.
- 2 hs lên bảng.
- Nêu y/c.
- hs lên bảng làm.
- nxét.
- 1 hs đọc.
- Nêu tóm tắt.
- 1 hs lên giải.
- Nghe.
- Nêu y/c.
- 2 hs lên bảng làm.
- 1 hs nxét.
Ban học tập lên điều hành
Y/c học sinh đọc lại các số từ 1 - 90?
- 1 hs đọc.
- Ban học tập nhận xét
- Nghe.
- Nghe ghi nhớ.
Tiết 4: TNXH:
CON CÁ
I. Mục tiêu
Kể tên và nêu ích lợi của cá.
Chỉ được các bộ phận bên ngoài của con cá trên hình vẽ hay vật thật.
Kể được một số loại cá sống ở nước ngọt và nước mặn.
II. Đồ dùng dạy học.
III. Các HĐ dạy học.
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
Gv gợi ý:
- Nhận xét.
2. Bài mới: (28’)
A.Gthiệu bài : Trực tiếp – ghi đầu bài.
B. Các hoạt động.
* HĐ1: Qsát con cá.
- GV hd hs nhóm bàn việc theo gợi ý
+ Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con cá?
+ Cá sử dụng những bộ phận nào của cơ thể để bơi?
+ Cá thở như thế nào?
+ Cá sống ở đâu?
- GV y/c đại diện 1 số nhóm trình bày.
* KL: Con cá có đầu, mình, đuôi cá vây cá bơi bằng cách uấn mình và vẫy đuôi để di chuyển. Cá sử dụng vây giữ thăng bằng cá thở bằng mang.
- GV cho hs mở sgk hỏi đáp theo tranh.
* HĐ2: làm việc với sgk.
+ Xem ảnh chụp người đàn ông đang bắt cá T53 người đó đang sử dụng cách gì để bắt cá
+ Người ta dùng cái gì khi đi câu cá?
+ Nói về 1 số cách đánh bắt cá khác.
các HD sgk. Biết 1 số cách bắt cá biết ăn cá có lợi cho sức khoẻ.
- GV nêu y/c cả lớp thảo luận.
+ Kể tên các loại cá mà em biết.
+ Em thích ăn loại cá nào?
+ Tại sao chúng ta ăn cá?
* KL: Có rất nhiều cách bắt cá: đánh lưới, câu, kéo vó ... cá có nhiều chất đạm tốt cho sức khoẻ. ăn cá giúp xương phát triển tốt.
3. Củng cố, dặn dò. (2’)
Gv gợi ý:
- GV nhận xét.
- Lớp trưởng lên điều hành.
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát.
- Học sinh hát.
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ.
- Nêu ích lợi của cây gỗ?
- 1 Hs nêu.
Ban học tập nhận xét.
- Nghe.
- Nghe.
- HS làm việc theo nhóm.
- Đại diện nhóm trình bày.
- Nghe.
- HS trả lời.
- Thảo luận.
- Trả lời.
- Nghe.
- Ban học tập lên điều hành
Hôm nay chúng ta học bài gì? Nêu nội dung bài?
- 2 HS trả lời
- Nghe.
Buổi: Chiều
Tiết 1: Học vần:
VẦN OAM, OAP,OĂM, OĂP, UYM,UYP
Tiết 2: ĐẠO ĐỨC
THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ II
I. Mục tiêu.
Củng cố các chuẩn mực hành vi đạo đức đã học trong các bài: Nghiêm trang khi chào cờ, đi học đều đúng giờ. Trật tự trong trường học, lễ phép vâng lời thầy cô giáo, Em và các bạn, đi bộ đúng qui định.
HS có kĩ năng kể và phân biệt được những hành vi đúng chuẩn mực và các hành vi sai chuẩn mực.
HS yêu quý bạn bè kính trọng thầy cô giáo và người trên, có ý thức đi bộ đúng qui định.
II. Đồ dùng dạy học.
III. Các HĐ dạy học.
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
Gv gợi ý:
- Nhận xét.
2. Bài mới: (28’)
A. GT Bài : Trực tếp – Ghi đầu bài.
B. HD HS Thực hành.
- GV lần lượt đưa ra 1 số câu hỏi:
+ Khi gặp thầy giáo, cô giáo các em phải làm gì?
+ Cần làm gì khi đưa hoặc nhận sách vở từ tay thầy, cô giáo ?
+ Chúng ta phải làm gì để tỏ lòng biết ơn thầy, cô giáo ?
+ Các em phải làm gì khi cùng học cùng chơi với bạn ?
+ Muốn có nhiều bạn cùng học cùng chơi em cần phải đối xử với bạn ntn?
+ ở đường làng các em phải đi ntn
+ Đi bộ như thế nào là đúng qui định?
- Gọi lần lượt HS trình bày các câu hỏi.
- NX chốt lại ND để HS nắm chắc bài.
- GV đưa ra 1 số tình huống
- Y/c HS thảo luận sau đó lên ứng xử các tình huống đó.
- NX khen ngợi những HS ứng xử tốt.
3. Củng cố, dặn dò. (2’)
Gv gợi ý:
- Gv nhận xét.
- Lớp trưởng lên điều hành.
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát.
- Học sinh hát.
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ.
- Đi bộ đúng qui định ở nông thôn em cần đi như thế nào?
Ban học tập nhận xét.
- Nghe.
- Nghe.
- Thảo luận.
- HS trình bày.
- Nghe.
- Thực hiện xử lý tình huống.
- Ban học tập lên điều hành
Hôm nay chúng ta học bài gì? Nêu nội dung bài?
- 2 HS trả lời
- Ban học tập nhận xét.
- Nghe.
- Nghe, ghi nhớ.
Thứ: 5
Ngày soạn : 19/03/2017
Ngày giảng: 21/03/2017
Buổi: sáng
Tiết 1 + 2: HỌC VẦN
VẦN: OĂNG, OĂC, UÂNG, UÂC
Tiết 3: TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu.
Biết đặt tính, làm tính, trừ nhẩm các số tròn chục ; biết giải toán có phép cộng.
II. Đồ dùng dạy học.
III. Các HĐ dạy học.
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
Gv gợi ý: Y/c hs thực hiện ?
- Nhận xét.
2. Bài mới:( 33')
A. Gthiệu bài :Trực tiếp – ghi đầu bài
B. Luyện tập
- HD hs làm các BT.
bài 1 - Gọi hs nêu y/c.
- Khi đặt tính ta phải chú ý điều gì.
- Gọi hs lên bảng làm mỗi 1 cột
-
-
-
-
-
-
70 80 60 40 90 90
50 40 30 10 50 40
20 40 30 30 40 50
- GV gọi 1 hs nhận xét – GV nxét.
Bài 2: số ?
- GV hd đây là dãy các pt liên tiếp các em chú ý nhẩm cho kĩ điền số cho đúng.
- Nhận xét.
Bài 3: Đúng ghi đ, sai ghi s
- Gọi hs lên bảng
a, 60cm – 10cm = 50 s
b, 60cm – 10cm = 50cm đ
c, 60cm – 10cm = 40cm s
- Nhận xét.
Bài 4: Gọi hs đọc đề toán
- HD hs tóm tắt và giải
Bài giải
1 chục =10 cái
Số bát nhà lan có tất cả là:
20+10=30 (cái bát)
Đáp số: 30 cái bát
3. Củng cố dặn dò. (2’)
Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh
- Nhận xét.
- Lớp trưởng lên điều hành.
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát.
- Học sinh hát.
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ.
Y/c học sinh tính
60 – 20 = 90 – 70 =
- Ban học tập nhận xét.
- Nghe.
- Nghe.
- Nêu y/c.
- HS trả lời.
- hs lên làm.
- Lớp làm vào vở.
- Nxét.
- Nêu y/c.
- hs lên bảng làm.
- hs nxét.
- Nêu y/c.
- hs lên bảng làm.
- 1 hs đọc bài toán.
- 1 hs tóm tắt.
- Ta đổi 1 chục = 10
Ban học tập lên điều hành
Y/c học sinh đọc lại các số tròn chục từ 10 - 90?
- 1 hs đọc.
- Ban học tập nhận xét
- Nghe.
- Nghe ghi nhớ.
Tiết 4: LUYỆN TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu.
Biết cấu tạo số tròn chục, biết cộng, trừ số tròn chục; biết giải toán có một phép cộng.
II. Đồ dùng dạy học.
III. Các HĐ dạy học.
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
Gv gợi ý: Y/c hs thực hiên phép tính?
- Nhận xét.
2. Bài mới:( 33')
A. Gthiệu bài: Trực tiếp – ghi đầu bài.
B. HD làm BT.
Bài 1: HD hs làm BT.
- Gọi hs nêu y/c : Viết (theo mẫu)
Số 10 gồm 1 chục và 0 đơn vị.
Số 18 gồm 1 chục và 8 đơn vị.
- Nhận xét.
Bài 2: Gọi hs đọc y/c.
a, viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn.
9
13
30
50
b, viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé.
50
30
13
9
- Gv kiểm tra kết quả của cả lớp.
Bài 3: Đặt tính rồi tính
-
-
+
+
70 20 80 80
20 70 30 50
90 90 50 30
- Nhận xét chữa bài.
Bài 4: Cho hs đọc đề toán
Bài giải
Cả 2 lớp vẽ được là :
20 + 30 = 50(bức tranh)
Đáp số 50 bức tranh
- Nhận xét.
3. Củng cố dặn dò. (2’)
Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh
- Nhận xét.
- Lớp trưởng lên điều hành.
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát.
- Học sinh hát.
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ.
-Tính 40 + 20 = 60 + 10 =
- Ban học tập nhận xét.
- Nghe.
- Nghe.
- Nêu y/c.
- HS đọc mẫu.
- HS làm bài.
- Đọc y/c.
- 2 hs lên bảng.
- Nêu y/c.
- hs lên bảng làm.
- nxét.
- 1 hs đọc.
- Nêu tóm tắt.
- 1 hs lên giải.
- Nghe.
Ban học tập lên điều hành
Y/c học sinh đọc lại các số từ 1 - 90?
- 1 hs đọc.
- Ban học tập nhận xét
- Nghe.
- Nghe ghi nhớ.
Buổi: Chiều
Tiết 1: Học vần:
VẦN OĂNG, OĂC, UÂNG, UÂC
Tiết 2: Luyện tiếng việt:
LUYỆN VIẾT
Tiết 3: HĐNG
GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG
I. MỤC TIÊU :
HS biết quan sát phía trước khi đi đường
HS biết lựa chọn nơi qua đường an toàn
HS có thói quen chấp hành luật lệ ATGT
II. ĐỒ DÙNG
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU;
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
- Nhận xét.
2. Bài mới:( 28')
* Hoạt động 1: GV treo tranh và giới thiệu qua tranh ảnh về đi bộ an toàn
- Yêu cầu HS quan sát và TL để nhận thức được hành vi đúng sai khi đi bộ trên đường.
- Yêu cầu HS nêu những hành vi đúng sai khi qua đường.
+ Nhắc HS luôn luôn quan sát phía trước khi qua đường, biết lựa chọn nơi qua đường an toàn.
* Hoạt động 2: Liên hệ ở địa phương ta không có tín hiệu đèn gì? Không có vạch trắng dành cho người qua đường, những cũng phải cấp hành luật lệ giao thông: Đi bên phải, quan sát phía trước và phía sáu khi qua đường.
- GV nhận xét đánh giá.
3. Củng cố dặn dò. (2’)
Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh
- Nhận xét.
- Lớp trưởng lên điều hành.
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát.
- Học sinh hát.
- Nghe.
- Nghe.
- HS quan sát và TLCH.
- HS thực hiện.
- HS tự liên hệ nơi mình ở để trả lời câu hỏi.
Ban học tập lên điều hành
Y/c hs nêu nội dung bài
- 1 hs nêu.
- Ban học tập nhận xét
- Nghe.
- Nghe ghi nhớ.
Thứ: 6
Ngày soạn :19/03/2017
Ngày giảng: 22/03/2017
Buổi: Sáng
Tiết 1 + 2+3: Học vần
VẦN UÊNH, UÊCH, UYNH, UYCH
Tiết 4 : Sinh hoạt
Nhận xét, đánh giá tuần 25.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 25.doc