Giáo án tổng hợp các môn khối 1 - Tuần 32

 LUYỆN TẬP

I. Mục tiêu.

 Làm tính cộng, trừ các số trong phạm vi 100 (không nhớ) xem giờ đúng, giải và trình bày bài giải bài toán có lời văn có phép trừ.

II. Đồ dùng dạy học.

III. Các HĐ dạy học.

 

 

 

doc12 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 825 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp các môn khối 1 - Tuần 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 32 Thứ: 2 Ngày soạn: 05/5/2017 Ngày giảng:08/5/2017 Buổi: Sáng TIẾT 1: CHÀO CỜ TIẾT 2+3: Tiếng Việt PHÂN BIỆT I/Y Tiết 4: Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: Thực hiện được cộng, trừ (không nhớ) các số có hai chữ số, tính nhẩm, biết đo độ dài, làm tính với số đo độ dài, đọc giờ đúng. Làm đúng các bài tập 1, 2, 3, 4 sgk. Rèn kĩ năng làm tính và giải toán có lời văn thành thạo, chính xác, trình bày sạch đẹp. GD tính kiên trì chịu khó và giáo dục lòng yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy học: III. Các HĐ dạy học: HĐ của GV HĐ của HS 1.Khởi động (5’) Gv gợi ý: Y/c hs thực hiện ? - Nhận xét. 2. Bài mới:( 33') A. Gthiệu bài – ghi đầu bài. B. Luyện tập. Bài 1: Đặt tính rồi tính. - Gọi hs lên bảng làm. - Y/c lớp làm vào vở. - Nxét, chữa bài. + + - - + + 37 52 47 56 49 42 21 14 23 33 20 20 58 66 24 23 69 62 Bài 2: tính. - Gọi hs nêu kết quả. - Nxét, chữa bài. 23 + 2 + 1 = 26 40 + 20 + 1 = 61 90 - 60 - 20 = 10 Bài 3: GV hd hs đo độ dài ĐT AB, BC rồi viết số đó vào ô trống. 6cm 3cm A B C - GV gợi ý: để tính được độ dài ĐT AB ta làm như thế nào? + Cách 1: Đo rồi cộng các số đo độ dài các ĐT AB và BC 6cm + 3cm = 9cm. + Cách 2: Dùng thước đo trực tiếp độ dài AC ta được AC = 9cm. Bài 4: nối đồng hồ với câu thích hợp. - Gọi 3 hs lên bảng nối. - Nhận xét. 3. Củng cố dặn dò. (2’) Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh - Nhận xét. - Lớp trưởng lên điều hành. Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát. - Học sinh hát. - Ban học tập lên kiểm tra bài cũ. 2 hs lên bảng quay kim để chỉ đúng giờ trên mặt đồng hồ do lớp phó đọc. -Ban học tập nhận xét. - Nghe. - Nghe. - Nêu y/c. - HS lên bảng làm. - Lớp làm vào vở. - Nhận xét bài bạn. - HS nêu kết qủa. - Lớp chữa bài. - Nêu y/c. - Làm vào vở. - HS đổi vở KT chéo nhau. - Nêu y/c. - HS lên bảng nối. Ban học tập lên điều hành Y/c học sinh đọc lại các số từ 10 - 90? - 1 hs đọc. - Ban học tập nhận xét - Nghe. - Nghe ghi nhớ. Buổi: Chiều Tiết 1: Tiếng việt: PHÂN BIỆT I/Y Tiết 2: Luyện tiếng việt: LUYỆN VIẾT Thứ: 3 Ngày soạn : 06/5/2017 Ngày giảng: 09/5/2017 Buổi: Sáng TIẾT 1+2: Tiếng việt LUẬT CHÍNH TẢ E, Ê, I TIẾT 3: TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: Thực hiện được cộng, trừ (không nhớ) các số có hai chữ số. so sánh hai số làm tính với số đo độ dài;giải toán có một phép tính. Làm được bài 1, 2, 3, 4. Rèn kĩ năng làm tính và giải toán trong phạm vi 100 thành thạo, chính xác, trình bày sạch đẹp. GDhs kiên trì chịu khó và giáo dục lòng yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy học: III. Các HĐ dạy học: HĐ của GV HĐ của HS 1.Khởi động (5’) Gv gợi ý: Y/c hs thực hiện ? - Nhận xét. 2. Bài mới:( 33') A. Gthiệu bài – ghi đầu bài. B. HD hs làm các BT. Bài 1. - Gọi hs nêu – HD hs cách làm. + Thực hiện phép tính ở vế trái, vế phải rồi so sánh các kết quả. - Gọi hs lên bảng làm. - Nhận xét. Bài 2. - Gọi hs đọc y/c bài. - Gọi hs nêu tóm tắt, làm bài trình bày bài giải. Bài giải Thanh gỗ còn lại là: 97 – 2 = 95 (cm) Đáp số: 95 cm. Bài 3. HD hs dựa vào tóm tắt sgk, Giải bài toán theo tóm tắt: Bài giải Cả 2 giỏ có số quả cam là: 48 + 31 = 79 (quả ) Đáp số: 79 quả cam Bài 4: Dành cho HS khá, giỏi. - Nhận xét chữa bài. 3. Củng cố dặn dò. (2’) Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh - Nhận xét. - Lớp trưởng lên điều hành. Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát. - Học sinh hát. - Ban học tập lên kiểm tra bài cũ. Y/c học sinh thực hiện ? 39 - 16 52 + 25 -Ban học tập nhận xét. - Nghe. - Nghe. - HS nêu – nghe. - Làm vào vở. - 2 hs. - Nghe, chữa bài. - Đọc y/c bài. - Nêu tóm tắt. - Làm bài. - NX. - Chữa bài vào vở. - 1 hs lên trình bày bài giải. - Thực hiện. Ban học tập lên điều hành Y/c học sinh đọc lại các số từ 50 - 90? - 1 hs đọc. - Ban học tập nhận xét - Nghe. - Nghe ghi nhớ. Buổi: Chiều Tiết 1: Tiếng việt: LUẬT CHÍNH TẢ E, Ê, I Thứ: 4 Ngày soạn : 07/5/2017 Ngày giảng:10/5/2017 Buổi: Sáng TIẾT 1+2: TIẾNG VIỆT LUYỆN TẬP TIẾT 3: TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu. Làm tính cộng, trừ các số trong phạm vi 100 (không nhớ) xem giờ đúng, giải và trình bày bài giải bài toán có lời văn có phép trừ. II. Đồ dùng dạy học. III. Các HĐ dạy học. HĐ của GV HĐ của HS 1.Khởi động (5’) Gv gợi ý: Y/c hs thực hiện ? - Nhận xét. 2. Bài mới:( 33') 1. Đặt tính rồi tính. - GV yêu cầu hs nêu y/c bài. - Gọi hs nêu cách thực hiện. - Gọi 2 học sinh lên bảng. - Gv nhận xét chữa bài. 35 +21 -21 2. Số? - GV yêu cầu hs nêu y/c bài. - Gọi hs nêu cách thực hiện. - Gọi 2 học sinh lên bảng. - Gv nhận xét chữa bài. 3. Lớp 1A có 27 hs, sau đó có 3 hs chuyển sang lớp khác. Hỏi lớp 1A còn lại bao nhiêu hs ? - GV yêu cầu hs đọc y/c bài. - Gọi hs tóm tắt bài toán. - Gọi 1 học sinh lên bảng. - Gv nhận xét chữa bài. 3. Củng cố dặn dò. (2’) Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh - Nhận xét. - Lớp trưởng lên điều hành. Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát. - Học sinh hát. - Ban học tập lên kiểm tra bài cũ. Y/c học sinh : Tính? 66 – 6 = ;40 – 10 = -Ban học tập nhận xét. - Nghe - Hs nêu y/c bài. - 1 Hs nêu cách thực hiện. - 2 Hs lên bảng. - Nghe. - Hs nêu y/c bài. - 1 Hs nêu cách thực hiện. - 2 Hs lên bảng. - Nghe. - Hs nêu đọc bài. - 1 Hs tóm tắt. - 1 Hs lên bảng. - Nghe. Ban học tập lên điều hành Y/c học sinh đọc lại các số từ 0 - 90? - 1 hs đọc. - Ban học tập nhận xét - Nghe. - Nghe ghi nhớ. Tiết 4: Tự nhiên và xã hội GIÓ I. Mục tiêu: Nhận biết và mô tả được cảnh vật sung quanh khi trời có gió thổi vào. Nêu một số tác dụng của gió đối với đời sống con người. II. Đồ dùng dạy học: III. Các HĐ dạy học. HĐ của GV HĐ của HS 1.Khởi động (5’) Gv gợi ý: - Nhận xét. 2. Bài mới: (28’) A. GT bài: - Trực tiếp – Ghi đầu bài. B. Các hoạt động. * HĐ1: Làm việc với sgk. - HD HS tìm bài 32 sgk. - GV gợi ý: So sánh trạng thái của các lá cờ để tìm ra sự khác biệt và những lúc có gió hay không có gió. Tương tự với những ngọn cây. Từ đó các em suy nghĩ để giải thích được sự khác nhau đó là do gió gây ra. - GV y/c hs lấy quạt hoặc quyển vở ra quạt vào mình và đưa ra nhận xét. Sau đó y/c hs trở lại quan sát hình vẽ. + Cậu bé đang cầm quạt phe phẩy trong sgk và nói với nhau về: Cảm giác của cậu bé trong hình vẽ. - Y/c một số cặp lên hỏi và trả lời nhau trước lớp. * Kết luận: Khi trời lặng gió cây cối đứng im. Gió nhẹ làm cho lá cây ngọn cỏ lay động. Gió mạnh hơn làm cho cành lá nghiêng ngả. * HĐ 2: Quan sát ngoài trời. GV nêu nhiệm vụ: Cho hs ra ngoài trời quan sát. - Nhìn xem ngọn cỏ cây ngoài sân trường có lay động không ? Từ đó em rút ra kết luận gì ? - Tổ chức cho hs ra ngoài trời làm việc theo nhóm. - GV kiểm tra và giúp đỡ các nhóm. - Cho lớp tập hợp - Gọi đại diện báo cáo kết quả thảo luận của nhóm. - Nêu một số tác dụng của gió đối với đời sống con người. * GVKL: Nhờ qsát cây cối mọi vật xung quanh và chính cảm nhận của mỗi người mà ta biết được là khi đó trời lặng gió hay có gió. - Khi trời lặng gió cây cối đứng im. - Gió nhẹ làm cho lá cây, ngọn cỏ lay động. - Khi gió thổi vào người ta cảm thấy mát (nếu trời nóng). + Trò chơi. - Cho hs chơi chong chóng theo nhóm. + GV HD chơi: Bạn quản trò hô gió nhẹ các bạn trong nhóm tay cầm chong chóng chạy từ từ. Bạn quản trò hô gió mạnh các bạn trong nhóm chạy nhanh hơn để chong chóng quay tít. - Bạn quản trò hô trời lặng gió các bạn trong nhóm đứng lại để chong chóng ngừng quay. - Nxét khen ngợi. 3. Củng cố, dặn dò. (2’) Gv gợi ý: - GV nhận xét. - Lớp trưởng lên điều hành. Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát. - Học sinh hát. - Ban học tập lên kiểm tra bài cũ. - Tại sao khi đi dưới trời nắng bạn phải nhớ đội mũ? - 2Hs nêu. Ban học tập nhận xét. - Nghe. - Nghe. - HS làm việc theo cặp. - Qsát tranh hỏi và trả lời. - HS thực hiện và đưa ra nhận xét. - HS lên hỏi và trả lời. - Nghe. - HS thực hành quan sát ngoài trời. - Làm việc theo nhóm, hs nêu với các bạn trong nhóm về nhận xét của mình. - Đại diện nhóm báo cáo. - Nêu. - Nghe. - HS chơi. - Nghe. - Ghi nhớ. - Ban học tập lên điều hành Hôm nay chúng ta học bài gì? Nêu nội dung bài? - 2 HS trả lời - Nghe Buổi: Chiều Tiết 1: Tiếng việt LUYỆN TẬP Tiết 2: ĐẠO ĐỨC Dành cho địa phương VỆ SINH MÔI TRƯỜNG Ở THÔN EM I. Mục tiêu: HS nắm được tình hình thực tế về vệ sinh môi trường tại nơi mình đang sinh sống. Những hoạt động bẢo vệ môi trường và những vấn đề tồn tại cần giải quyết Thực hành phân tích nhận biết thực tế vệ sinh môi trường tại địa phương tìm hiểu nguyên nhân và thảo luận tìm biện pháp khắc phục. Giáo dục hs ý thức bảo vệ môi trường và vận động mọi người cùng thực hiện. II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu điều tra tình hình vệ sinh môi trường tại thôn B3 – Phú Lũng. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Khởi động (5’) Gv gợi ý: - Nhận xét. 2. Bài mới: (28’) A.Giới thiệu bài.(2’) - Nêu tình hình vệ sinh môi trường chung của thôn B3: Có rất nhiều loại rác vứt bưà bãi không được sử lý thu dọn, nhiều gia đình chưa có nhà vệ sinh hợp vệ sinh. B. Tìm hiểu thực tế địa phương. (15’) - HD hs liên hệ thực tế để hoàn thành phiếu điều tra ở gia đình Em các loại rau củ, quả thối được sử lý ntn? - Chai lọ, túi ni lông không dựng nữa được sử lý ntn? - Khi có các loại xác chết của súc vật gia đình em đó làm ntn để sử lý? - Gia đình em đó có nhà vệ sinh riêng hợp vệ sinh chưa? - GV nêu tác hại của rác và việc phóng uế bừa bãi gây ô nhiễm môi trường. C. Tìm hiểu nguyên nhân và tìm biện pháp khắc phục.(15’) - HD hs tìm hiểu nguyên nhân. - HD hs tìm biện pháp khắc phục. - Liên hệ thực tế vệ sinh trường học. - Gọi hs nhắc lại ý nghĩa và những việc nên làm để bảo vệ môi trường. 3. Củng cố, dặn dò. (2’) Gv gợi ý: - Lớp trưởng lên điều hành. Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát. - Học sinh hát. - Ban học tập lên kiểm tra bài cũ. - Các em cần làm gì để bảo vệ hoa và cây ? - Ban học tập nhận xét. - Nghe. - HS thảo luận nhóm hoàn thành phiếu điều tra theo yêu cầu của giáo viên. - Goị hs trình bày kết quả thảo luận. - Cả lớp cùng trao đổi nhận xét xem có đúng thực tế địa phương không? - HS thảo luận nêu nguyên nhân dẫn đến việc môi trường ở thôn bị ô nhiễm. - Thường xuyên thu dọn rác, mỗi nhà phải có 1 sọt đựng rác hoặc túi ni lông chứa rác và đem đổ vào nơi quy định - Phân loại chúng để sử lý: đốt, chôn, thu gom lại để tái sử dụng - Phải có hố xí hợp vệ sinh - Chia lớp làm 2 nhóm các nhóm thảo luận ghi ý kiến ra giấy Ao: Những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ môi trường. - Đại diện nhóm trình bày kết quả. - Nhóm khác nhận xét bổ sung. - Nêu. - Ban học tập lên điều hành Hôm nay chúng ta học bài gì? Nêu nội dung bài? - 2 HS trả lời - Ban học tập nhận xét. Thứ: 5 Ngày soạn : 08/5/2017 Ngày giảng: 11/5/2017 Buổi: Sáng TIẾT 1 + 2: Tiếng việt VIẾT ĐÚNG CHÍNH TẢ ÂM CUỐI N/NG Tiết 3 : Toán ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 10 I. Mục tiêu: Biết đọc, đếm, viết so sánh các số trong phạm vi 10, biết đo độ dài đoạn thẳng. Làm đúng bài tập 1, 2, 3, 4. HS có kỹ năng làm thực hiện, đếm, đọc, viết số thành thạo chính xác. Giáo dục HS có ý thức cẩn thận kiên trì khi tính toán. II. Đồ dùng dạy học: III. Các HĐ dạy học: HĐ của GV HĐ của HS 1.Khởi động (5’) Gv gợi ý: Y/c hs thực hiện ? - Nhận xét. 2. Bài mới:( 33') A. Gthiệu bài – ghi đầu bài. B. HD làm BT. Bài tập 1. - Gọi hs nêu y/c. - HD hs; vạch đầu tiên ta viết số nào? - Rồi điền số nào? - Còn vạch cuối cùng? 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 - Gv chỉ đọc xuôi, đọc ngược – Nxét. Bài tập 2. - HD hs điền dấu. - Gọi hs lần lượt điền dấu vào cột 1, 2, 4. - Nxét chữa bài. Bài tập 3. a, Khoanh vào số lớn nhất: 6, 3, 4, 9. b, Khoanh vào số bé nhất: 5, 7, 3, 8. - Nhận xét. Bài tập 4. - Viết các số: 10, 7, 5, 9 theo thứ tự: a, Từ bé đến lớn: 5, 7, 9, 10. b, Từ lớn đến bé: 10, 9, 7, 5. - Nxét – chữa bài. Bài tập 5. - Đo độ dài đoạn thẳng. - Cho hs nhắc lại cách đo độ dài đoạn thẳng. 3. Củng cố dặn dò. (2’) Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh - Nhận xét. - Lớp trưởng lên điều hành. Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát. - Học sinh hát. - Ban học tập lên kiểm tra bài cũ. Y/c học sinh : Tính? 30 + 7 78 – 8 -Ban học tập nhận xét. - Nghe - Nghe. - Nêu y/c. - Trả lời. - 1 hs lên bảng. - Lớp làm vào vở. - HS đọc. - Làm vào vở. - Thực hiện. - Nêu y/c. - 2 hs lên bảng. - 1 hs nxét. - Nêu y/c. - 2 hs lên bảng. - Chữa bài. - Tự đo độ dài rồi viết số đo ra vở dưới mỗi ĐT. Ban học tập lên điều hành Y/c học sinh đọc lại các số từ 0 - 90? - 1 hs đọc. - Ban học tập nhận xét - Nghe. - Nghe ghi nhớ. Tiết 4: Luyện toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Thực hiện được cộng, trừ (không nhớ) các số có hai chữ số. so sánh hai số làm tính với số đo độ dài;giải toán có một phép tính. Làm được bài 1, 2, 3, 4. Rèn kĩ năng làm tính và giải toán trong phạm vi 100 thành thạo, chính xác, trình bày sạch đẹp. GDhs kiên trì chịu khó và giáo dục lòng yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy học: III. Các HĐ dạy học: HĐ của GV HĐ của HS 1.Khởi động (5’) Gv gợi ý: Y/c hs thực hiện ? - Nhận xét. 2. Bài mới:( 33') A. Gthiệu bài – ghi đầu bài. B. HD hs làm các BT. Bài 1. - Gọi hs nêu – HD hs cách làm. + Thực hiện phép tính ở vế trái, vế phải rồi so sánh các kết quả. - Gọi hs lên bảng làm. - Nhận xét. Bài 2. - Gọi hs đọc y/c bài. - Gọi hs nêu tóm tắt, làm bài trình bày bài giải. Bài giải Thanh gỗ còn lại là: 97 – 2 = 95 (cm) Đáp số: 95 cm. Bài 3. HD hs dựa vào tóm tắt sgk, Giải bài toán theo tóm tắt: Bài giải Cả 2 giỏ có số quả cam là: 48 + 31 = 79 (quả ) Đáp số: 79 quả cam Bài 4: Dành cho HS khá, giỏi. - Nhận xét chữa bài. 3. Củng cố dặn dò. (2’) Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh - Nhận xét. - Lớp trưởng lên điều hành. Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát. - Học sinh hát. - Ban học tập lên kiểm tra bài cũ. Y/c học sinh thực hiện ? 39 - 16 52 + 25 -Ban học tập nhận xét. - Nghe. - Nghe. - HS nêu – nghe. - Làm vào vở. - 2 hs. - Nghe, chữa bài. - Đọc y/c bài. - Nêu tóm tắt. - Làm bài. - NX. - Chữa bài vào vở. - 1 hs lên trình bày bài giải. - Thực hiện. Ban học tập lên điều hành Y/c học sinh đọc lại các số từ 50 - 90? - 1 hs đọc. - Ban học tập nhận xét - Nghe. - Nghe ghi nhớ. Buổi: Chiều Tiết 1: Tiếng việt VIẾT ĐÚNG CHÍNH TẢ ÂM CUỐI N/NG Tiết 2: Luyện tiếng việt: LUYỆN VIẾT Tiết 3: Hoạt động ngoài giờ DẠY HÁT BÀI: “ NĂM CÁNH SAO VUI ” I. Yêu cầu giáo dục: HS biết hát bài: “ Năm cánh sao vui ” và biết lễ phép với ông bà, cha mẹ, thầy cô, anh chị. HS biết sinh hoạt Sao theo tiến trình. II. Chuẩn bị: - Nội dung bài hát: “ Năm cánh sao vui ” III. Tiến hành hoạt động: * HĐ1: - Hướng dẫn học sinh sinh hoạt Sao. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung. * HĐ2: Hướng dẫn học sinh hát bài: “ Năm cánh sao vui ” - GV hát mẫu. - Cho HS đọc lời ca. - Hướng dẫn hát từng câu rồi cho đến hết bài. - Cho hát theo tổ. - Hướng dẫn vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp, theo tiết tấu lời ca. - Hướng dẫn vừa hát vừa kết hợp một vài động tác múa phụ họa. - GV cho từng Sao sinh hoạt dưới sự điều khiển của Sao trưởng. - HS thực hiện IV. Củng cố - dặn dò: - Nhận xét giờ học, giao bài về nhà. Thứ: 6 Ngày soạn: 09/05/2017 Ngày giảng : 12/05 /2017 Buổi: Sáng TIẾT 1+2+3: Tiếng việt LUYỆN TẬP VỀ NGUYÊN ÂM ĐÔI TIẾT 4: Sinh hoạt cuối tuần. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ TUẦN 32.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuần 32.doc