TRỜI NÓNG – TRỜI RÉT
I. Mục tiêu.
Nhận biết và mô tả ở mức độ đơn giản của hiện tượng thời tiết: nóng, rét.
Biết cách ăn mặc và giữ gìn sức khoẻ trong những ngày nóng, rét.
Kể về mức độ nóng, rét của địa phương nơi em sống.
II. Đồ dùng dạy học.
III. Các HĐ dạy học.
10 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 890 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp các môn khối 1 - Tuần 33, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 33
Thứ: 2
Ngày soạn : 12/5/2017
Ngày giảng: 15/5/2017
Buổi: Sáng
TIẾT 1: CHÀO CỜ
TIẾT 2+3: TIẾNG VIỆT
PHÂN BIỆT ÂM ĐẦU GI/D/V
TIẾT 4: TOÁN
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 10
I. Mục tiêu:
Biết cộng trong phạm vi 10. Tìm một thành phần chưa biết của phép cộng, phép trừ; Biết nối các điểm để có hình vuông, hình tam giác.
Rèn kĩ năng làm tính và giải toán có lời văn thành thạo, chính xác, trình bày sạch đẹp.
GD tính kiên trì chịu khó và giáo dục lòng yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các HĐ dạy học:
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
Gv gợi ý: Y/c hs thực hiện ?
- Nhận xét.
2. Bài mới:( 33')
A. Gthiệu bài: Trực tiếp – ghi đầu bài.
B. HD làm BT.
Bài 1: tính.
- Cho hs làm vào vở.
- Gọi hs nêu kquả - nx chữa bài.
Bài 2: tính.
- Cho hs làm vào vở.
- Gọi 4 hs lên bảng làm.
Bài 3: số?
3 + 4 = 7 6 - 5 = 1 0 + 8 = 8
5 + 5 = 10 9 - 6 = 3 9 - 7 = 2
8 + 1 = 9 5 + 4 = 9 5 - 0 = 5
- Nhận xé.
Bài 4: nối các điểm để có
a, 1 HV b, 1 HV, 2 hình tam giác.
- Nhận xét.
3. Củng cố dặn dò. (2’)
Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh
- Nhận xét.
- Lớp trưởng lên điều hành.
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát.
- Học sinh hát.
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ.
- Viết các số: 6, 4, 8, 2 theo thứ tự.
a, từ bé đến lớn:
b, từ lớn đến bé:
-Ban học tập nhận xét.
- Nghe.
- Nghe.
- Nêu y/c.
- HS làm vào vở.
- Nêu kq.
- HS làm vào vở.
- 4 hs lên bảng.
- 3 hs lên bảng.
- Lớp làm vào vở.
- 1 hs nx.
- 2 hs lên bảng.
Ban học tập lên điều hành
Y/c học sinh đọc lại các số từ 10 - 90?
- 1 hs đọc.
- Ban học tập nhận xét
- Nghe.
- Nghe ghi nhớ.
Buổi: Chiều
Tiết 1: Tiếng việt:
PHÂN BIỆT ÂM ĐẦU GI/D/V
Tiết 2: Luyện tiếng việt:
LUYỆN VIẾT
Thứ: 3
Ngày soạn :13/5/2017
Ngày giảng:16/05/2017
Buổi: Sáng
TIẾT 1+2: TIẾNG VIỆT
KIỂM TRA HỌC KÌ II.
TIẾT 3: TOÁN
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 10
I. Mục tiêu:
Biết cấu tạo của các số trong phạm vi 10. Phép cộng và phép trừ các số trong phạm vi 10. Giải toán có lời văn. Vẽ được đoạn thẳng có độ dài cho trước.
Rèn kĩ năng làm tính và giải toán trong phạm vi 10 thành thạo, chính xác, trình bày sạch đẹp.
GDhs kiên trì chịu khó và giáo dục lòng yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các HĐ dạy học:
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
Gv gợi ý: Y/c hs thực hiện ?
- Nhận xét.
2. Bài mới:( 33')
A. GT bài: - Trực tiếp – Ghi đầu bài.
B. Luyện tập.
Bài 1: Số?
- Gọi HS lên bảng
- Nxét chữa bài.
Bài 2:Viết số thích hợp vào ô trống:
- Gọi 2 hs lên bảng, lớp làm vào vở.
- Nhận xét.
Bài 3: HD HS tóm tắt và giải toán
Bài giải
Số thuyền của Lan còn lại là:
10 - 6 = 4 (cái thuyền)
Đáp số: 6 cái thuyền
- Nxét.
3. Củng cố dặn dò. (2’)
Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh
- Nhận xét.
- Lớp trưởng lên điều hành.
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát.
- Học sinh hát.
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ.
- Cho HS đọc bảng cộng trong phạm vi 10.
-Ban học tập nhận xét.
- Nghe.
- Nghe.
- HS lên bảng làm.
- Lớp làm vào vở.
- 2 HS lên bảng làm.
- Lớp làm vào vở.
- 1 HS lên giải.
- Nxét.
Ban học tập lên điều hành
Y/c học sinh đọc lại các số từ 10 - 90?
- 1 hs đọc.
- Ban học tập nhận xét
- Nghe.
- Nghe ghi nhớ.
Buổi: Chiều
Tiết 1: Tiếng việt:
KIỂM TRA HỌC KÌ II.
Thứ: 4
Ngày soạn :14/5/2017
Ngày giảng:17/5/2017
Buổi: Sáng
TIẾT 1+2: TIẾNG VIỆT
PHÂN BIỆT ÂM ĐẦU TR/CH
TIẾT 3: TOÁN
KIỂM TRA HỌC KÌ II.
TIẾT 4: TNXH
TRỜI NÓNG – TRỜI RÉT
I. Mục tiêu.
Nhận biết và mô tả ở mức độ đơn giản của hiện tượng thời tiết: nóng, rét.
Biết cách ăn mặc và giữ gìn sức khoẻ trong những ngày nóng, rét.
Kể về mức độ nóng, rét của địa phương nơi em sống.
II. Đồ dùng dạy học.
III. Các HĐ dạy học.
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
Gv gợi ý:
- Nhận xét.
2. Bài mới: (28’)
A. Gthiệu bài: Ghi đầu bài.
B. Các hoạt động.
* HĐ1: Mô tả cảnh trời nóng trời rét
- Chia nhóm.
- Y/c hs các nhóm phân loại những tranh ảnh về trời nóng, trời rét.
- Y/c đại diện vài nhóm đem những tranh ảnh về trời nóng, trời rét đã sưu tầm được giới thiệu trước lớp. Các nhóm khác đem những tranh ảnh về trời rét lên giới thiệu trước lớp.
- Nêu câu hỏi thảo luận.
+ Hãy nêu cảm giác của em trong những ngày trời nóng?
+ Kể tên những đồ dùng cần thiết mà em biết để giúp ta bớt nóng hoặc bớt rét?
+ KL: Trời nóng quá thường thấy trong người bức bối, toát mồ hôi, người ta thường mặc áo ngắn tay màu sáng để làm bớt nóng, cần dùng quạt hoặc dùng máy điều hoà nhiệt độ để giảm nhiệt độ trong phòng. Trời rét quá có thể chân tay tê cứng, người run lên, da sởn gai ốc, người cần mặc nhiều quần áo may bằng vải len, dạ có màu sẫm.
- Chuẩn bị 1 số tấm bìa, mỗi tấm bìa viết tên 1 số đồ dùng khác nhau cho mùa hè và mùa đông.
* HĐ2: trò chơi trời nóng, trời rét
- Nêu cách chơi: cử 1 bạn hô “Trời nóng, các bạn tham gia chơi sẽ nhanh chóng cầm các tấm bìa trang phục và các đồ dùng phù hợp với trời nóng.
+ Cũng tương tự với trời rét.
Ai nhanh sẽ thắng cuộc.
- GV tổ chức cho hs chơi theo nhóm.
- Tại sao chúng ta cần mặc phù hợp với thời tiết nóng, rét?
+ KL: Trang phục phù hợp với thời tiết sẽ bảo vệ được cơ thể phòng chống được 1 số bệnh như cảm nắng ...
- Y/c hs mở sgk bài 35 gọi 1 số hs đọc và trả lời câu hỏi sgk.
3. Củng cố, dặn dò. (2’)
Gv gợi ý:
- GV nhận xét.
- Lớp trưởng lên điều hành.
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát.
- Học sinh hát.
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ.
- Khi thấy gió thổi vào người ta cảm thấy như thế nào?
- 2Hs nêu.
Ban học tập nhận xét.
- Nghe.
- Nghe.
- Làm việc theo nhóm nêu dấu hiệu trời nóng, trời rét.
- HS trả lời.
- Nghe.
- HS tham gia chơi.
- Trả lời.
- Nghe.
- Trả lời.
- Ban học tập lên điều hành
Hôm nay chúng ta học bài gì? Nêu nội dung bài?
- 2 HS trả lời
- Nghe
Buổi: Chiều
Tiết 1: TIẾNG VIỆT
PHÂN BIỆT ÂM ĐẦU TR/CH
Tiết 2: Đạo đức
dµnh cho ®Þa ph¬ng
I. Mục tiêu
Giúp hs biết thực hiện vệ sinh thân thể sạch sẽ.
HS có thói quen biết giữ gìn vệ sinh thân thể quần áo sạch sẽ.
HS có ý thức giữ gìn vệ sinh thân thể vận dụng vào c/s.
II. Đồ dùng dạy học.
III. Các HĐ dạy học.
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
Gv gợi ý:
- Nhận xét.
2. Bài mới: (28’)
A. Gthiệu bài: Trực tiếp.
B. Các hoạt động.
* HĐ1: thảo luận.
- GV đưa ra 1 số câu hỏi, y/c hs thảo luận theo cặp
+ Muốn cho thân thể sạch sẽ hàng ngày chúng ta phải làm gì?
+ Vào buổi sáng sớm chúng ta cần thực hiện những việc gì để giúp răng miệng sạch sẽ?
+ Muốn cho quần áo luôn sạch sẽ các em cần làm gì?
+ Đầu tóc gọn gàng sạch sẽ chúng ta cảm thấy thế nào?
- GV gọi đại diện các cặp trình bày
- Nxét chốt lại ND.
* HĐ2: Thực hành.
- GV gọi lần lượt hs lên trước lớp cùng 1 hs kt từng hs đã biết giữ vệ sinh thân thể chưa.
- Khen những hs đã biết giữ vệ sinh thân thể, áo quần sạch sẽ gọn gàng
3. Củng cố, dặn dò. (2’)
Gv gợi ý:
- Lớp trưởng lên điều hành.
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát.
- Học sinh hát.
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ.
- Các em cần làm gì để bảo vệ hoa và cây ?
- Ban học tập nhận xét.
- Nghe.
- HS thảo luận theo cặp.
- Đại diện trình bày – nghe.
- Thực hành.
- Ban học tập lên điều hành
Hôm nay chúng ta học bài gì? Nêu nội dung bài?
- 2 HS trả lời
- Ban học tập nhận xét.
Thứ: 5
Ngày soạn : 15/5/2017
Ngày giảng: 18/5/2017
Buổi: Sáng
Tiết 1+2: Tiếng việt
PHÂN BIỆT DẤU THANH HỎI/ NGÃ
TIẾT 3: TOÁN
ÔN TẬP: CÁC SỐ ĐẾN 10
I. Mục tiêu:
Biết làm tính trừ các số trong phạm vi các số đến 10. Mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ; biết giải toán có lời văn.
Rèn KN làm bài kiểm tra nhanh, đúng, chính xác.
Giáo dục các em có tính kiên trì, tỉ mỉ trong khi làm bài kiểm tra.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các HĐ dạy học:
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
Gv gợi ý: Y/c hs thực hiện ?
- Nhận xét.
2. Bài mới:( 33')
A. Gthiệu bài: Trực tiếp – ghi đầu bài.
B. Luyện tập.
Bài 1: tính.
- GV cho hs thi đua nêu nhanh kq của phép trừ để hs ghi nhớ phép trừ trong phạm vi 10.
- Cho hs đọc lại 1 lần để ghi nhớ.
Bài 2: tính.
- Gọi 4 hs lên bảng.
- Nxét.
Bài 3: tính.
9 - 3 - 2 = 4 7 - 3 - 2 = 2 10 - 5 - 4 =1
10 - 4 - 4 = 2 5 - 1 - 1 = 3 4 + 2 - 2 = 4
- Nxét chữa bài.
Bài 4: Gọi hs đọc đề toán. Nêu tóm tắt
Tóm tắt Bài giải
Có tất cả: 10 con Số con vịt có là
Số gà: 3 con 10 - 3 =7 (con)
Số vịt:.... con Đáp số: 7 con vịt.
- Nxét.
4. Củng cố dặn dò. (1’)
- Nxét giờ học.
- VN làm BT vở BT – chuẩn bị tiết sau.
- Lớp trưởng lên điều hành.
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát.
- Học sinh hát.
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ.
Y/c học sinh thực hiện ?
39 - 16 52 + 25
-Ban học tập nhận xét.
- Nghe.
- Nghe.
- Lần lượt đọc kq pt và kq tính trong từng cột.
- 4 hs lên bảng.
- Lớp làm vào vở.
- HS tự nhẩm.
- Nêu kq.
- 1 hs lên giải.
- Lớp giải vào vở.
- Nxét.
- Nghe.
- ghi nhớ.
Tiết 4: Luyện toán
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100
I. Mục tiêu:
Đếm, đọc, viết các số trong phạm vi 100; nhận biết Cấu tạo của số có hai chữ số. Biết phép cộng, phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 100.
HS có kỹ năng làm thực hiện, đếm, đọc, viết số thành thạo chính xác.
Giáo dục HS có ý thức cẩn thận kiên trì khi tính toán.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học:
HĐ của GV
HĐ của HS
1.Khởi động (5’)
Gv gợi ý: Y/c hs thực hiện ?
- Nhận xét.
2. Bài mới:( 33')
A. GT Bài: - Trực tiếp – Ghi đầu bài.
B. HD làm BT.
Bài 1: Viết các số.
- Nxét.
Bài 2:Viết các số vào mỗi vạch của tia số.
0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
- Nhận xét.
Bài 3: Viết (theo mẫu).
- Y/c HS làm vào vở – HS đọc kết quả.
- Nxét.
Bài 4: Tính.
- Gọi HS lên bảng làm – Nxét chữa bài.
3. Củng cố dặn dò. (2’)
Gv gợi ý: Yêu cầu học sinh
- Nhận xét.
- Lớp trưởng lên điều hành.
Ban văn nghệ lên khởi động cho lớp hát.
- Học sinh hát.
- Ban học tập lên kiểm tra bài cũ.
- Gọi HS đọc bảng trừ trong phạm vi 10.
-Ban học tập nhận xét.
- Nghe.
- Nghe.
- Lên bảng viết đọc lại các số đó.
- Nêu y/c.
- 1 hs lên viết.
- Lớp làm vào vở.
- HS đọc kq.
- HS lên bảng.
- Lớp làm vào vở.
Ban học tập lên điều hành
Y/c học sinh đọc lại các số từ 50 - 90?
- 1 hs đọc.
- Ban học tập nhận xét
- Nghe.
- Nghe ghi nhớ.
Buổi: Chiều
Tiết 1: TIẾNG VIỆT
PHÂN BIỆT DẤU THANH HỎI/ NGÃ
Tiết 2: Luyện tiếng việt:
LUYỆN VIẾT
Tiết 3: Hoạt động ngoài giờ
TRƯỜNG LỚP EM XANH, SẠCH, ĐẸP
I. MỤC TIÊU GIÁO DỤC:
Về trường lớp của mình, nơi mình được học tập.
Luôn giữ gìn cho trường lớp sạch đẹp.
Không xả rác bừa bãi .Có ý thức giữ gìn trường lớp.
II. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
1. Hát tập thể bài : Em yêu trường em.
Người dẫn chương trình tuyên bố lý do .
2. Phần hoạt động:
* Hoạt động 1 : Tìm hiểu về trường em
GV đưa tranh cho HS nhận xét các bức tranh vẽ gì?
GV đưa câu hỏi, HS thảo luận lớp và trả lời câu hỏi.
Trường chúng ta có nhiều cây xanh không?
Trường của em được trang trí đẹp và sạch chưa?
Em phải làm gì để trường lớp luôn sạch, đẹp cây cối luôn được xanh tốt.
HS thảo luận và trả lời.
* Kết luận: Ngôi trường các em đang học có rất nhiều cây xanh, và nhiều cây bóng mát. Cây bóng mát phục vụ các em những giờ ra chơi nắng gắt các em thường đứng dưới bóng mát của cây để chơi đùa. Trường của chúng ta được trang trí rất đẹp vì thế các em phải giữ gìn vệ sinh không xả rác bừa bãi, không bẻ những cành cây để ngôi trường chúng ta luôn được đẹp và mát.
* Hoạt động 2: Tìm hiểu về lớp em.
GV đưa câu hỏi và hs trả lời.
Lớp em đã sạch đẹp chưa?
Lớp em có nhiều cây xanh không?
Em phải lam gì để lớp luôn sạch đẹp và tươi mát?
* Kết luận: Để lớp luôn sạch đẹp, các em cần giữ gìn vệ sinh lớp học tốt, không vẽ bậy lên bàn, lên ghế, lên tường , thường xuyên tưới cây trong lớp để cây luôn tươi tốt.
III. HOẠT ĐỘNG KẾT THÚC :
Để trường lớp luôn sạch, đẹp , em cần làm gì?
GV hướng dẫn HS hát bài hát “Mái trường mến yêu”
GV nhận xét tiết học. Dặn HS thực hiện tốt những điều đã học.
Thứ: 6
Ngày soạn : 16/5/2017
Ngày giảng: 19/5/2017
Buổi: Sáng
TIẾT 1+2: Tiếng việt
CHỮ CÁI
Tiết 4: Sinh hoạt cuối tuần:
Nhận xét, đánh giá tuần 33.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuần 33.doc