Giáo án tổng hợp các môn khối lớp 1 - Tuần 17 năm 2016

I/ Mục tiêu:

- Thực hiện được so sánh các số ;biết thứ tự các số trong phạm vi từ 0 đến 10.

-Biết cộng ,trừ các số trong phạm vi 10

-Viết phép tính trong hình vẽ để giải toán

II/ Đồ dùng:

GV chuẩn bị: - Bộ đồ dùng Toán 1

 - Các hình vật mẫu

HS chuẩn bị: - SGK Toán 1

 

docx33 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 779 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp các môn khối lớp 1 - Tuần 17 năm 2016, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m lªn biÓu diÔn - Yªu mÕn thÇy c« gi¸o. - Ghi nhí Thứ ba ngày 27 tháng 12 năm 2016 Tiết 1+2: Học vần Bài 70: ôt ơt I.Mục tiêu: - HS đọc, viết được: ôt, ơt,cột cờ,cái vợt; từ ngữ và các câu ứng dụng - HS viết được: ôt, ơt,cột cờ,cái vợt Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề: Những nguời bạn tốt HS tập trung nghe giảng, hăng say phát biểu xây dựng bài, chủ động học tập II. Đồ dùng dạy học: 1/GV chuẩn bị: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1 Tranh minh hoạ bài học Tranh minh hoạ phần luyện nói 2/HS chuẩn bị: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1 Bảng con. III.Các hoạt động dạy học: GV HS 1.Phần khởi động: 5’ -Ổn định tổ chức -Kiểm tra bài cũ - Gọi 1 số Hs đọc và viết các từ sau: chòm râu, đom đóm, quả trám, trái cam - 1 số HS đọc các câu ứng dụng -Giới thiệu bài: 2.Phần phát triển bài: 72’ Dạy chữ ghi âm: Vần ôt * Nhận diện vần - Vần ôt được tạo nên từ: ô và t So sánh ôt với ôc Giống nhau: bắt đầu bằng ô Khác nhau: ôt có thêm t ở cuối * Đánh vần: +Đánh vần, đọc trơn, phân tích vần ôt +Ghép vần : ôt , cột -Đánh vần : ôt, cột Gv chỉnh sửa nhịp cho HS Vần ơt * Nhận diện vần + Nhận diện vần - ơt gồm ơ và t tạo nên + Đánh vần , đọc trơn , phân tích vân ơt - Ghép vần ơt - So sánh vần ơt khác ôt điểm nào ? - ơt bắt đầu ơ còn ôt bắt đầu ô - giống : kết thúc là t Gv chỉnh sửa nhịp cho HS * HDHS viết: -Viết mẫu các vần ôt ,ơt, cột cờ, cái vợt Nhận xét * Đọc từ ngữ ứng dụng: - 2, 3 HS đọc từ ngữ ứng dụng - GV có thể giải thích các từ ngữ cho HS để hình dung. Gv đọc mẫu Tiết 2 c) Luyện tập: * Luyện đọc: - Luyện đọc vần mới ở tiết 1 - Đọc câu ứng dụng + Cho 1 số HS nhận xét tranh +Cho 2,3 đọc câu ứng dụng. cho HS đọc * Luyện viết: Giở vở BT viết bài 65 * Luyện nói: Chủ đề “ Người bạn tốt” - GV gợi ý: - Cho hs nhắc lại chủ đề - Gv gợi ý : + Em hãy giới thiệu bạn mà em thích nhất ? + Bạn đã giúp đỡ em điều gì? 3.Phần kết thúc: 3’ - Củng cố nội dung bài - Nhận xét tiết học - 2 HS - 2 HS - So sánh - Ghép chữ và đánh vần - So sánh - Ghép chữ và đánh vần - Viết bảng con từ ứng dụng - Đọc cá nhân - Cá nhân, nhóm lớp - Xem tranh - Thảo luận - Vở tập viết - Đọc tên chủ đề - Xem tranh, thảo luận, trình bày HS theo dõi Chuẩn bị bài sau Tiết 3: Toán Luyện tập chung I/ Mục tiêu: - Thực hiện được so sánh các số ;biết thứ tự các số trong phạm vi từ 0 đến 10. -Biết cộng ,trừ các số trong phạm vi 10 -Viết phép tính trong hình vẽ để giải toán II/ Đồ dùng: GV chuẩn bị: - Bộ đồ dùng Toán 1 - Các hình vật mẫu HS chuẩn bị: - SGK Toán 1 - Bộ đồ dùng học Toán III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: GV HS 1.Phần khởi động: -Ổn định tổ chức -Kiểm tra bài cũ Thực hiện phép tính: 4 + 5 = 6 + 4 = – 6 = 10 – 5 = -Nhận xét tuyên dương -Giới thiệu bài 2.Phần phát triển bài: 32’ Hướng dẫn thực hành Bài 1: Điền số -GV hướng dẫn hs thực hiện lần lượt các phép tính -Nhận xét Bài tập 2: Tính -GV nhận xét Bài tập 3: , = 0 ... 1 10 ... 9 -Nhận xét Bài tập 4: Viết phép tính thích hợp -Yêu cầu thực hiên theo nhóm 3. Phần kết thúc : 3’ - Củng cố nội dung bài -Nhận xét giờ học -2 HS thực hiện trên bảng -HS thực hiện cá nhân -HS nêu yêu cầu bài tập -Thực hiện theo nhóm đôi a) 10 9 - - 6 4 + 5 - 7 = 2 1 + 2 + 6 = 9 3 - 2 + 9 = 10 HS thực hiện theo nhóm đôi -HS suy nghĩ làm bài theo nhóm a) 6 + 4 = 10 b) 9 – 2 = 7 Tiết 4: Mĩ thuật ( GV bộ môn dạy ) Buổi chiều : Tiết 1: Đạo đức TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC (Tiết 2) I/ Mục tiêu: Giúp HS hiểu: -Nêu được lợi ích của giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp. -Thực hiện giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp. * Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện. II/ Đồ dùng: - Một số cờ thi đua màu đỏ, vàng III/ Các hoạt động dạy học: GV HS 1.Phần khởi động: 3’ - Ổn định tổ chức - Kiểm tra bài cũ - Giới thiệu bài mới 2.Phần phát triển bài: 27’ Hoạt động 1: Thông báo kết quả thi đua - GV khuyến khích nêu nhận xét - GV cắm cờ vào các tổ có kết quả thực hiện tốt việc giữ trật tự. Nhận xét Hoạt động 2: - Làm bài tập 3 - Yêu cầu từng cá nhân làm bài tập 3 + Các bạn đang làm gì trong lớp học ? + Các bạn có trật tự không? Trật tự ntn - Nhận xét, kết luận Hoạt động 3: - HDHS thảo luận + Cô giáo đang làm gì với HS ? + Hai bạn nam ngồi phía sau làm gì ? + Việc làm đó có trật tự không ? + Việc làm này gây tác hại gì ? 3.Phần kết thúc: 2’ -Củng cố nội dung bài - Nhận xét bài học - HS hát múa tập thể - Nhận xét việc thực hiện tốt giữ trật tự - Thực hiện, thảo luận toàn lớp - Trình bày cá nhân - Thảo luận nhóm theo cặp BT 5 + Đại diện trình bày - Chuẩn bị bài học sau -HS theo dõi Tiết 2: Luyện đọc Tiết 3: Luyện toán Thứ tư ngày 28 tháng 12 năm 2016 Tiết 1+2: Học vần Bài 71: et êt I.Mục tiêu: -HS đọc: et, êt, bánh tét, dệt vải; Đọc được từ , các câu ứng dụng HS viết được et, êt, bánh tét, dệt vải -Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề: “Chợ tết” -Tập trung học tập, hăng say phát biểu xây dựng bài, chủ động học tập. II. Đồ dùng dạy học: 1/GV chuẩn bị: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1 Tranh minh hoạ bài học Tranh minh hoạ phần luyện nói 2/HS chuẩn bị: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1 Bảng con. III.Các hoạt động dạy học: GV HS 1.Phần khởi động: 5’ -Ổn định tổ chức -Kiểm tra bài cũ: - Đọc, viết từ : ôt, ơt, cột cờ, cái vợt - Đọc toàn bài -Nhận xét -Giới thiệu bài: (Ghi đề bài) 2.Phần phát triển bài: 72’ a) Dạy chữ ghi âm * Vần et: -Gv giới thiệu vần mới và viết lên bảng -Đánh vần, đọc trơn, phân tích vần -Viết bảng con : et, tét - HS đánh vần, đọc trơn, phân tích tét - GV ghi bảng tét - Giới thiệu bánh tét có vào dịp nào? - GV ghi bảng: bánh tét -HS đọc trơn et, tét, bánh tét * Vần êt: (dạy tương tự vần et) So sánh et và êt + Giống nhau: kết thúc là t + Khác nhau: et bắt đầu e; êt bắt đầu bằng ê Gv chỉnh sửa nhịp cho HS c) Luyện viết: - Viết mầu vần và từ ngữ -Nhận xét * Đọc từ ngữ ứng dụng: - Ghi bảng các từ ngữ ứng dụng - Giải thích các từ khó Tiết 2 d) Luyện tập: * Luyện đọc: - Luyện đọc tiết 1 - Đọc câu ứng dụng - Nhận xét tranh * Luyện viết: - HDHS cách viết - Nhận xét * Luyện nói: Chủ đề: Chợ Tết 3.Phần kết thúc: 2’ - Củng cố nội dung bài - Nhận xét tiết học - 2 HS - 3 HS - HS phát âm, phân tích vần mới - Đánh vần và đọc trơn cá nhân -HS đọc - HS phát âm, phân tích vần mới - So sánh 2 vần - Đánh vần và đọc trơn cá nhân - Luyện viết bảng con - Hát, múa tập thể - Đọc cá nhân kết hợp tìm tiếng chứa vần đã học. Đọc cá nhân - Nhận xét tranh câu ứng dụng, thảo luận, trình bày. - Viết vở tập viết - Nói tên chủ đề - Trình bày trước lớp theo câu hỏi gợi ý của GV. HS tham gia chơi theo nhóm Chuẩn bị bài sau Tiết 3: Toán Luyện tập chung I.Mục tiêu: Giúp HS : - Biết đọc viết so sánh các số trong phạm vi 10. -Thực hiện được cộng trừ, So sánh các số trong phạm vi 10. -Viết phép tính thích hợp với hình vẽ II. Đồ dùng: - Các tranh trong bài. - Bộ đồ dùng học toán. III. Các hoạt động dạy học: GV HS 1.Phần khởi động: 5’ -Ổn định tổ chức -Kiểm tra bài cũ: - Gọi hs làm bài: Điền dấu (>, <, =)? 4 + 2....10 10 - 4 ...9 10 ....10 - 4 10 - 7.. .2 5 + 2.... 8 6 + 4... 10 - Gv nhận xét Giới thiệu bài 2.Phần phát triển bài: 32’ Bài 1: Tính: - Phần a: Nhắc hs ghi kết quả phải thẳng cột. - Phần b: Yêu cầu hs tính từ trái sang phải sau đó ghi kết quả sau dấu bằng. - Cho hs làm bài. - Gọi hs nhận xét. Bài 2: Số? (dòng 1) - Cho hs tự làm bài. - Gọi hs nhận xét, chữa bài 8 = 3 + 5 9 = 10 - 1 7 = 0 + 7 Bài 3: - Cho hs so sánh các số đã cho tìm ra số lớn nhất và số bé nhất. - Gọi hs đọc kết quả: + Số lớn nhất: 10 + Số bé nhất: 2 Bài 4: Viết phép tính thích hợp: - Yêu cầu hs quan sát tóm tắt rồi nêu bài toán và viết phép tính thích hợp. - Cho hs chữa bài tập trên bảng lớp. 5 + 2 = 7 - Gv nhận xét 3. Phần kết thúc: 2’ - Củng cố nội dung bài - Nhận xét giờ học - 3 hs lên bảng làm. - HS lắng nghe. HS nêu yêu cầu - HS làm bài. vào bảng con - HS lên bảng làm. - H S nêu nhận xét. - HS tự làm bài. - 3 hs làm trên bảng. - HS nêu nhận xét - HS làm bài. - HS đọc kết quả. - 1 hs đọc yêu cầu. - Hs làm theo cặp. - 1 hs lên bảng làm. Cả lớp nhận xét chữa bài HS chú ý lắmh nghe Tiết 4: Thể dục Đội hình đội ngũ I/ MỤC TIÊU Biết được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học trong học kì (có thể còn quên một số chi tiết) và thực hiện cơ bản đúng những kĩ năng đó. Biết cách chơi và tham gia chơi được. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm : Sân trường , 1 còi . III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG TG PHƯƠNG PHÁP 1.Phần khởi động: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh. Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. Khởi động: Xoay cổ tay, chân, hông, gối Chạy nhẹ nhàng về trước. (2 x 6 m) 6’ Lớp trưởng tập trung lớp 2 – 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số cho giáo viên. Từ đội hình trên các HS di chuyển sole nhau và khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV 2.Phần phát triển bài: Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức” 22’ GV nêu tên trò chơi, luật chơi, các trường hợp phạm vi cho HS nắm, kết hợp làm mẫu. cho HS chơi thử và nhận xét. Sau đó cho HS chơi chính thức có phân thắng thua. 3.Phần kết thúc: Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và hát . Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học. Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. Xuống lớp. 5’ Lớp tập trung 3 hàng ngang, thả lỏng các cơ . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Buổi chiều: Tiết 1: Luyện viết Tiết 2: Rèn KNS Tiết 3: HĐNG Thứ năm ngày 29 tháng 12 năm 2016 Tiết 1+2: Học vần Bài 72: ut, ưt I. Mục tiêu: - HS đọc được: ut, ưt, bút chì, mứt gừng; từ ngữ và các câu ứng dụng HS viết được: ut, ưt, bút chì, mứt gừng Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề: Ngón út, em út HS tập trung nghe giảng, hăng say phát biểu xây dựng bài, chủ động học tập II. Đồ dùng dạy học: 1/GV chuẩn bị: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1 Tranh minh hoạ bài học Tranh minh hoạ phần luyện nói 2/HS chuẩn bị: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1 Bảng con. III.Các hoạt động dạy học: GV HS 1.Phần khởi động: 5’ -Ổn định tổ chức -Kiểm tra bài cũ: - Đọc, viết 2 từ ngữ ứng dụng - Đọc toàn bài Giới thiệu bài: (Ghi đề bài) 2.Phần phát triển bài: 72’ a) Vần ut - Gv đọc mẫu -HS đánh vần ut -Đọc trơn, phân tích vần -Viết bảng con: ut, bút, bút chì -Giới thiệu vần mới và viết lên bảng b)Vần ưt -HS đánh vần đọc trơn, phân tích vần - So sánh ut và ưt +Giống nhau: kết thúc bằng t +Khác nhau: ut bắt đầu bằng u, ưt bắt đầu bằng ư -Dạy từ và câu ưng dụng: Ghi bảng +HDHS gạch chân các tiếng có vần ưt, ut +HS đọc trơn c)Tập viết vần và từ ngữ +Hs viết bảng con: ut, ưt , bút chì, mứt gừng *) Đọc từ ngữ ứng dụng +HS tự đọc các từ ngữ ứng dụng +Gv chỉnh sửa, phát âm Nhận xét lớp học Tiết 2 d)Luyện tập: *Luyện đọc: + Luyện đọc vần mới ở tiết 1 + Cho 1 số HS nhận xét tranh + Đọc câu ứng dụng. - Nhận xét *Luyện viết: - HD viết mẫu * Luyện nói: Ngón út, em út 3.Phần kết thúc: 2’ - Nhận xét tiết học - Dặn học bài sau - 2 HS - 2 HS Theo dõi và thảo luận Viết bảng con Thảo luận Cá nhân, nhóm, lớp Đọc SGK Viết bảng con Luyện đọc cá nhân -Hs luyện đọc theo tổ, nhóm, cá nhân -HS viết vào vở tập viết - HS nói tên chủ đề: Ngón út, em út -HS theo dõi Tiết 3: Toán Luyện tập chung I.Mục tiêu: Giúp HS : - Biết đọc viết so sánh các số trong phạm vi 10. -Thực hiện được cộng trừ, So sánh các số trong phạm vi 10. -Viết phép tính thích hợp với hình vẽ II. Đồ dùng: - Các tranh trong bài. - Bộ đồ dùng học toán. III. Các hoạt động dạy học: GV HS 1.Phần khởi động: 5’ -Ổn định tổ chức -Kiểm tra bài cũ: - Gọi hs làm bài: 4 + 2 = 10 – 4 = 10 – 6 = 10 - 7 = 5 + 2 = 6 + 4 = - Gv nhận xét Giới thiệu bài 2.Phần phát triển bài: 32’ Bài 1: Tính: - Cho hs làm bài. - Gọi hs nhận xét. Bài 2: Tính: - GV cho hs làm bài. - Gọi hs nhận xét, chữa bài 5 4 10 9 + + - - 4 6 5 3 Bài 3: , = 7 + 2 ...8 10 – 6.... 5 8 – 4 ...3 8 + 2 ... 10 Bài 4: Viết phép tính thích hợp: - Yêu cầu hs quan sát tóm tắt rồi nêu bài toán và viết phép tính thích hợp. - Cho hs chữa bài tập trên bảng lớp. 5 + 2 = 7 - Gv nhận xét 3. Phần kết thúc: 2’ - Củng cố nội dung bài - Nhận xét giờ học - 3 hs lên bảng làm. - HS lắng nghe. HS nêu yêu cầu - HS làm bài. vào bảng con - HS lên bảng làm. - H S nêu nhận xét. - HS tự làm bài. - 2 hs làm trên bảng. - HS nêu nhận xét - HS làm bài. - HS đọc kết quả. - 1 hs đọc yêu cầu. - Hs làm theo cặp. - 1 hs lên bảng làm. Cả lớp nhận xét chữa bài HS chú ý lắmh nghe Tiết 4: Thủ công Gấp cái ví I. Môc tiªu: - Hoïc sinh bieát caùch gaáp caùi ví baèng giaáy. - Gaáp ñöôïc caùi ví baèng giaáy,Ví coù theå chöa caân ñoái, caùc neáp gaáp töông ñoái phaúng thaúng. - Reøn ñoâi tay kheùo cho hoïc sinh Kieåm tra chöùng cöù 1, 2, 3 cuûa nhaän xeùt 4. II. Chuẩn bị: - GV : Ví maãu,moät tôø giaáy maøu hình chöõ nhaät. - HS : Giaáy maøu, vôû thuû coâng. II. Các hoạt động dạy và học GV HS 1.Phần khởi động: 2’ - OÅn ñònh lôùp : Haùt taäp theå. - Kieåm tra ñoà duøng hoïc taäp cuûa hoïc sinh. -Nhaän xeùt . -Giới thiệu bài 2.Phần phát triển bài: 27’ * Hoaït ñoäng 1 : Quan sát - Giaùo vieân cho hoïc sinh quan saùt ví maãu. - Hoûi :Ví coù maáy ngaên ñöïng? Ví ñöôïc gaáp töø tôø giaáy hình gì? * Hoaït ñoäng 2 : Höôùng daãn caùch gaáp Giaùo vieân höôùng daãn maãu caùch gaáp,thao taùc treân giaáy hình chöõ nhaät to. Ø Böôùc 1 : Gaáp ñoâi tôø giaáy ñeå laáy ñöôøng daáu giöõa,laáy xong môû tôø giaáy ra nhö ban ñaàu. Ø Böôùc 2 : Gaáp meùp hai ñaàu tôø giaáy vaøo khoaûng 1 oâ. Ø Böôùc 3 : Gaáp tieáp 2 phaàn ngoaøi vaøo trongs ao cho 2 mieäng ví saùt vaøo ñöôøng daáu giöõa.Laät hình ra maët sau theo beà ngang, gaáp 2 phaàn ngoaøi vaøo trong cho caân ñoái giöõa beà daøi vaø beà ngang cuûa ví . *Hoaït ñoäng 3 : Thöïc haønh hoaøn thaønh saûn phaåm Giaùo vieân cho hoïc sinh thöïc haønh, giaùo vieân quan saùt, höôùng daãn theâm cho nhöõng em coøn luùng tuùng. 3. Phần kết thúc: 2’ -Yêu cầu hs nhắc lại các bước thực hiện -Nhận xét giờ học -HS hát Hoïc sinh quan saùt ví maãu vaø traû lôøi. -HS quan sát Hoïc sinh quan saùt töøng böôùc gaáp cuûa giaùo vieân vaø ghi nhôù thao taùc. Hoïc sinh thöïc haønh treân giaáy thuû coâng. Buổi chiều: Tiết 1+2: Luyện toán Tiết 3: Luyện đọc Thứ sáu ngày 30 tháng 12 năm 2016 Tiết 1: Tập viết tuần 15 I. Môc tiªu: - Vieát ñuùng caùc chöõ: thanh kieám, aâu yeám, ao chuoâm, baùnh ngoït, kieåu chöõ vieát thöôøng, côõ vöøa theo vôû Taäp vieát 1, taäp moät. - HS khaù, gioûi: vieát ñöôïc ñuû soá doøng quy ñònh trong vôû Taäp vieát 1, taäp moät. - Vieát ñeïp, ñuùng maãu. II.Chuẩn bị: - Maãu vieát baøi 15, vôû vieát, baûng . II.Các hoạt động dạy học: GV HS 1.Phần khởi động: 5’ -Kiểm tra bài cũ Goïi 6 HS leân baûng vieát. -Nhaän xeùt baøi cuõ. -Giới thiệu bài mới 2. Phần phát triển bài: 32’ a)GV vieát maãu, neâu caùch vieát. Goïi hoïc sinh ñoïc noäi dung baøi vieát. Phaân tích ñoä cao, khoaûng caùch caùc chöõ ôû baøi vieát. HS vieát baûng con. GV nhaän xeùt vaø söûa sai cho hoïc sinh tröôùc khi tieán haønh vieát vaøo vôû taäp vieát. b)Thöïc haønh: -YC HS neâu tö theá ngoài vieát. -Cho HS vieát baøi vaøo vôû. GV theo doõi nhaéc nhôû ñoäng vieân moät soá em vieát chaäm, giuùp caùc em hoaøn thaønh baøi vieát Nhaän xeùt tuyeân döông. 3. Phần kết thúc: 2’ - Củng cố nội dung bài - Nhận xét tiết học 6 hoïc sinh leân baûng vieát: Ñoû thaém, maàm non, choâm choâm, treû em, gheá ñeäm, muõm móm. HS neâu töïa baøi. HS theo doõi ôû baûng lôùp. Thanh kieám, aâu yeám, ao chuoâm, baùnh ngoït, baõi caùt, thaät thaø. HS töï phaân tích. Hoïc sinh neâu: caùc con chöõ ñöôïc vieát cao 5 doøng keû laø: h, b. Caùc con chöõ ñöôïc vieát cao 3 doøng keû laø: t. Caùc con chöõ keùo xuoáng taát caû 5 doøng keû laø: g, y coøn laïi caùc nguyeân aâm vieát cao 2 doøng keû. Khoaûng caùch giöõa caùc chöõ baèng 1 chữ o -Hoïc sinh vieát 1 soá töø khoù. -HS thöïc haønh baøi vieát HS neâu: Thanh kieám, aâu yeám, ao chuoâm, baùnh ngoït, baõi caùt, thaät thaø. Tiết 2: Tập viết tuần 16 I. Môc tiªu: - Vieát ñuùng caùc chöõ: xay boät, neùt chöõ, keát baïn, chim cuùt, kieåu chöõ vieát thöôøng, côõ vöøa theo vôû Taäp vieát 1, taäp moät. - HS khaù, gioûi: vieát ñöôïc ñuû soá doøng quy ñònh trong vôû Taäp vieát 1, taäp moät. - Vieát ñeïp, ñuùng maãu. II.Chuẩn bị: - Maãu vieát baøi 15, vôû vieát, baûng . II.Các hoạt động dạy học: GV HS 1.Phần khởi động; 5’ -KTBC: Hoûi teân baøi cuõ. Goïi 6 HS leân baûng vieát. Nhaän xeùt baøi cuõ. -Giới thiệu bài: 2. Phần phát triển bài: 32’ a)GV höôùng daãn hoïc sinh quan saùt baøi vieát. -GV vieát maãu, neâu caùch vieát Goïi hoïc sinh ñoïc noäi dung baøi vieát. Phaân tích ñoä cao, khoaûng caùch caùc chöõ ôû baøi vieát. HS vieát baûng con. GV nhaän xeùt vaø söûa sai cho hoïc sinh tröôùc khi tieán haønh vieát vaøo vôû taäp vieát. b)Thöïc haønh: YC HS neâu tö theá ngoài vieát. Cho HS vieát baøi vaøo vôû. GV theo doõi nhaéc nhôû ñoäng vieân moät soá em vieát chaäm, giuùp caùc em hoaøn thaønh baøi vieát -Nhận xét bài viết của hs 3.Phần kết thúc: 3’ -Hoûi laïi teân baøi vieát. Goïi HS ñoïc laïi noäi dung baøi vieát. Nhaän xeùt tuyeân döông. 1HS neâu teân baøi vieát tuaàn tröôùc. 6 hoïc sinh leân baûng vieát: Thanh kieám, aâu yeám, ao chuoâm, baùnh ngoït, baõi caùt, thaät thaø. HS neâu töïa baøi. HS theo doõi ôû baûng lôùp. Xay boät, neùt chöõ, keát baïn, chim cuùt, con vòt, thôøi tieát. HS töï phaân tích. Hoïc sinh neâu: caùc con chöõ ñöôïc vieát cao 5 doøng keû laø: h, b, k. Caùc con chöõ ñöôïc vieát cao 3 doøng keû laø: t. Caùc con chöõ keùo xuoáng taát caû 5 doøng keû laø: y coøn laïi caùc nguyeân aâm vieát cao 2 doøng keû. Khoaûng caùch giöõa caùc chöõ baèng 1 voøng troøn kheùp kín. Hoïc sinh vieát 1 soá töø khoù. HS vieát baøi. HS neâu: Xay boät, neùt chöõ, keát baïn, chim cuùt, con vòt, thôøi tieát. Tiết 3: TNXH Baøi 17: Giöõ gìn lôùp hoïc saïch ñeïp I. Môc tiªu: Nhaän bieát ñöôïc theá naøo laø lôùp hoïc saïch ñeïp. Bieát giöõ gìn lôùp hoïc saïch ñeïp. HS bieát laøm 1 soá coâng vieäc ñôn giaûn ñeå giöõ gìn lôùp hoïc saïch ñeïp Kieåm tra chöùng cöù 2, 3 cuûa nhaän xeùt 4. GV lieân heä BVMT II. §å dïng d¹y - häc: GV: tranh minh hoïa SGK HS: VBT, buùt maøu. II. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc: GV HS 1 . Phần khởi động: 3’ -Ổn dịnh tổ chức -Kiểm tra bài cũ Em thöôøng tham gia nhöõng hoaït ñoäng naøo ôû lôùp? Vì sao em thích tham gia nhöõng hoaït ñoäng ñoù? -Giới thiệu bài 2.Phần phát triển bài: 27’ Hoaït ñoäng 1 : Quan saùt lôùp hoïc theo nhoùm GV baét nhòp baøi haùt: choåi rôm Trong baøi haùt em ñaõ duøng choåi ñeå laøm gì? Queùt nhaø ñeå giöõ veä sinh nôi ôû. Vaäy ôû lôùp, chuùng ta laøm gì ñeå giöõ veä sinh lôùp hoïc Em quan saùt xem lôùp mình ñaõ saïch ñeïp chöa? - Keát luaän : Chuùng ta khoâng neân ñeå lôùp hoïc maát veä sinh, caàn giöõ gìn lôùp hoïc saïch ñẹp Hoaït ñoäng 2 : Laøm vieäc vôùi SGK Caùch tieán haønh GV neâu moät soá caâu hoûi : - Caùc em coù yeâu quyù lôùp hoïc khoâng ? - Muoán cho lôùp hoïc saïch ñeïp em phaûi laøm gì ? - Höôùng daãn HS quan saùt SGK. Böôùc 1: GV neâu yeâu caàu gôïi yù - Trong böùc tranh thöù nhaát veõ gì? - Söû duïng duïng cuï gì? - Böùc tranh hai veõ gì ? - Söû duïng duïng cuï gì ? Böôùc 2: HS thaûo luaän chung nhoùm 4 - GV goïi 1 soá em trình baøy tröôùc lôùp. Böôùc 3: - Lôùp hoïc cuûa em ñaõ saïch ñeïp chöa ? - Lôùp em coù nhöõng tranh trang trí naøo ? - Baøn gheá trong lôùp ñaõ xaép xeáp ngay ngaén chöa ? - Muõ noùn ñaõ ñeå ñuùng nôi quy ñònh khoâng? -Em coù vieát veõ baäy leân töôøng khoâng ? - Em coù vöùt raùc böøa baõi ra lôùp khoâng ? - Em neân laøm gì ñeå lôùp saïch ñeïp ? - GV ruùt ra keát luaän: Ñeå lôùp hoïc saïch ñeïp, caùc em phaûi bieát laøm nhöõng vieäc caàn thieát ñeå giöõ gìn lôùp hoïc. Hoaït ñoäng 3 : Thöïc haønh giöõ gìn lôùp hoïc saïch ñeïp Caùch tieán haønh Böôùc 1: GV chia lôùp ra 3 toå Böôùc 2: Caùc toå thaûo luaän theo caâu gôïi yù: - Nhoùm em coù duïng cuï gì? Caùch laøm? Böôùc 3: Goïi ñaïi dieän leân trình baøy. -GV theo doõi HS traû lôøi -GV keát luaän : Khi laøm veä sinh caùc em caàn söû duïng duïng cuï hôïp lyù coù nhö vaäy môùi ñaûm baûo söùc khoeû.Gv moâ taû caùc thao taùc laøm veä sinh: vaåy nöôùc, duøng choåi queùt, hoát raùc ñoå vaøo tuùi ni loâng, cho vaøo thuøng raùc, dung choåi lau nhaø, lau töø cuoái lôùp leân. Sau ñoù , röûa saïch duïng cuï lau, röûa saïch chaân tay. Gv yeâu caàu HS thöïc haønh Neáu lôùp hoïc baån thì dieàu gì seõ xaûy ra? Haèng ngaøy chuùng ta phaûi tröïc nhaät vaøo luùc naøo? 3.Phần kết thúc: 2’ -Củng cố nội dung bài -Nhaän xeùt -HS trả lời 2 hs ngoài gaàn thaûo luaän vôùi nhau. Hs quan saùt Ñaïi dieän nhoùm trình baøy HS thöïc hieän -Chia lôùp thaønh 3 nhoùm HS neâu: - Choåi, khaåu trang. - Choåi loâng gaø, khaên lau -Gaây aûnh höôûng ñeán söùc khoeû -HS theo dõi BGH KÍ DUYỆT BGH KÍ DUYỆT .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tiết 4: SINH HOẠT LỚP ( Nhận xét tuần 17 ) ...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxGiao an lop 1 cong nghe_12407012.docx
Tài liệu liên quan