Giáo án tổng hợp các môn khối lớp 1 - Tuần 22 năm 2018

A. MỤC TIÊU:

-Mức 1: Củng cố kiến thức cách viết kí hiệu của đơn vị đo độ dài cm. Viết số thích hợp vào ô trống . ( BT 1,2 VBT trang 17)

 Mức 2: Rèn kĩ năng thực hiện hiện đo độ dài đoạn thẳng rồi ghi vào phần chấm Đo đọ dài các đoạn thẳng rồi viết cố thích hợp vào chỗ chấm . BT 3,4 trang 15)

B. CHUẨN BỊ:

 - GV : Bảng phụ

 - HS : VBT+ BC

C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

 

doc54 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1143 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp các môn khối lớp 1 - Tuần 22 năm 2018, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
............................................................................................................................................................................................................................................. --------------------------------------------------- BUỔI CHIỀU Tiết 1: Thể dục : GV CHUYÊN SOẠN GIẢNG ------------------------------------------------------ Tiết 2 : Tiếng Việt VẦN ON/OT/ÔN/ÔT/ƠN/ỚT ---------------------------------------------------- Tiết 3: ôn toán ÔN TẬP A. MỤC TIÊU: -Mức 1: Củng cố kiến thức cách viết kí hiệu của đơn vị đo độ dài cm. Viết số thích hợp vào ô trống . ( BT 1,2 VBT trang 17) Mức 2: Rèn kĩ năng thực hiện hiện đo độ dài đoạn thẳng rồi ghi vào phần chấm Đo đọ dài các đoạn thẳng rồi viết cố thích hợp vào chỗ chấm . BT 3,4 trang 15) B. CHUẨN BỊ: - GV : Bảng phụ - HS : VBT+ BC C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC M1 M2 I ổn định : hát II Kiểm tra : Bài 1: Viết VBT trang 17 Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm rồi đọc số đo VBT Trang 17 IV Củng cố: - Gv củng cố nội dung toàn bài - Nhận xét tiết học V Dặn dò : - Về nhà học bài chuẩn bị bài sau Bài 3: Đo độ dài đoạn thẳng rồi ghi vào phần chấm VBT Trang 7 Bài 4 Đo đọ dài các đoạn thẳng rồi viết cố thích hợp vào chỗ chấm . VBT trang 17 Ngày soạn : 31/2/ 2018 Ngày dạy :Thứ sáu, ngày 02/02/2018 BUỔI SÁNG Tiết 1 - 2 : Tiếng Việt VẦN UN/UT/ƯN/ƯT ---------------------------------------------- Tiết 3 : Toán LUYỆN TẬP A. MỤC TIÊU: - Rèn luyện kĩ năng giải và trình bày bài giải của bài toán có lời văn - Thực hiện phép trừ, phép cộng các số đo độ dài với đơn vị xăng ti mét. - Giáo dục HS yêu thích môn học B. CHUẨN BỊ: * GV : Đồ dùng dạy học * HS : Bảng con , vở bài tập * PP : Trực quan , vấn đáp , thực hành ,luyện tập * DK hoạt động : Cá nhân , nhóm ,lớp . C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định : Hát 2. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 3 HS lên bảng đo 3 đoạn thẳng rồi viết số đo. - 3 HS lên bảng, mỗi em đo 1 đoạn thẳng. - GV yêu cầu HS nêu cách đo - GV nhận xét - 1 vài em nêu 3 . Dạy - học bài mới: a- Giới thiệu bài: - HS nhắc lại tên bài b- Luyện tập: GV tổ chức, hướng dẫn HS tự giải các bài toán. Bài 1: - Cho HS đọc đề toán và quan sát tranh vẽ. - 1 vài em đọc, cả lớp quan sát và đọc thầm - Y/c HS đọc tóm tắt, sau đó điền số Thích hợp vào chỗ chấm rồi đọc lại tóm tắt. GV ghi tóm tắt của bài toán lên bảng theo câu trả lời của HS. - Yêu cầu HS nêu câu lời giải ? - Hướng dẫn HS viết phép tính - HS thực hiện. Tóm tắt Có : 4 bóng xanh Có : 5 bóng đỏ Có tất cả : ... quả bóng ? + Có tất cả số quả bóng là : + An có tất cả là - Phép cộng - Muốn biết An có tất cả bao nhiêu quả bóng ta làm tính gì ? - Ai nêu được phép cộng đó ? - 4 + 5 = 9 ( quả bóng ) - HS tự viết phép tính - HS viết đáp số - Gọi 1 HS lên trình bày bài giải? Bài giải An có tất cả số quả bóng là :: 4 + 5 = 9 (quả bóng ) Đáp số: 9 quả bóng - Gọi HS nhận xét, bổ sung - Một vài em nhận xét - GV nhận xét, cho điểm - Yêu cầu HS nhắc lại cách trình bày. - 1 vài em nhắc lại Bài 2: Tiến hành tương tự bài 1 để có bài giải ? Bài toán cho biết gì ? ? Bài toán hỏi gì ? Bài giải Tổ em có tất cả số bạn là : ? Muốn biết có tất cả bao nhiêu bạn ta làm như thế nào ?. 5 + 5 = 10 (bạn) Đáp số: 10 bạn - Lớp và GV nhận xét, chỉnh sửa Bài 3: Tiến hành tương tự B1 và B2 - Lớp và GV nhận xét , chỉnh sửa Bài 4 : Tính ( Theo mẫu ) : - HD cách làm , cho HS làm bài và chữa bài - Lớp và GV nhận xét, sửa sai Bài giải Có tất cả số con gà là: 2 + 5 = 7(con gà) Đáp số : 7 con gà - HS nêu yêu cầu - HS làm bài 2cm + 3cm = 5cm 6cm - 2cm = 4cm 7cm + 1cm = 8cm 5cm - 3cm = 2cm 4- Củng cố - dặn dò: + Trò chơi: Thi giải toán theo tóm tắt. - HS cử đại diện chơi thi - GV nhận xét chung giờ học - Dặn dò : - Luyện lại cách giải toán - Chuẩn bị trước bài tiết 88 - HS nghe và ghi nhớ. Điều chỉnh, bổ sung: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... --------------------------------------------------- Tiết 4: Mĩ thuật : GV CHUYÊN SOẠN GIẢNG ------------------------------------------------------ Tiết 5: Hoạt động tập thể SINH HOẠT LỚP TUẦN 22 A. MỤC TIÊU - Đánh giá kết quả hoạt động của lớp trong tuần 22 - Đề ra kế hoạch, nhiệm vụ cho tuần 23 - Sinh hoạt lớp theo chủ điểm: Mừng đảng mừng xuân. - Nhận thức được ý nghĩa ngày thành lập Đảng (3/2); các mốc lớn và sự kiện lịch sử truyền thồng vẻ vang của Đảng - Biết ơn và tự hào về Đảng, về truyền thống cách mạng của dân tộc do Đảng lãnh đạo - Học tập tốt, rèn luyện tốt để đền đáp công ơn của Đảng B. CHUẨN BỊ - GV: Kế hoạch, nhiệm vụ tuần 23 - HS: Nội dung đánh giá về các mặt hoạt động của tổ, lớp, một số bài hát, bài múa, bài thơ, một số câu thành ngữ, tục ngữ nói về mùa xuân C. CÁC HOẠT ĐỘNG I. Ổn định lớp: - Mở đầu cho hoạt động Gv cho lớp hát 2 bài hát về Đảng, mùa xuân. - Sau khi hát xong, người điều kiển chương trình phỏng vấn nhanh một số học sinh + Bài hát ca ngợi về điều gì? II. Các hoạt động: *GV giới thiệu nội dung tiết sinh hoạt lớp. 1. Hoạt động 1: Đánh giá các mặt hoạt động của lớp trong tuần 22. -Lớp trưởng mời các bạn đóng góp ý kiến. -GV nhận xét chung. -Tuyên dương, động viên, nhắc nhở. * GV thông qua danh sách đề nghị khen thưởng trong tuần 23 - GV lấy ý kiến HS về danh sách khen thưởng. - GV trao phần thưởng. 2. Hoạt động 2: Triển khai kế hoạch, nhiệm vụ tuần 23 - GV nêu Kế hoạch, nhiệm vụ: 1. Duy trì tốt các nề nếp. 2. Tiếp tục thi đua lập thành tích chào mừng ngày 3/2 3. Tiếp tục duy trì nề nếp “rèn chữ - giữ vở”. - Y/c lớp trưởng lên điều hành lớp trao đổi để đưa ra các biện pháp nhằm thực tốt kế hoạch đề ra. -Để duy trì tốt các nề nếp, chúng ta phải làm gì? -Để lập thành tích chào mừng ngày 3/2 các bạn cần làm những việc gì? - Để tiếp tục duy trì nề nếp “Rèn chữ - giữ vở” chúng ta cần phải thế nào? - GV chốt lại. 3. Hoạt động 3: Văn nghệ - Cho HS nghe bài Mùa xuân của em + Đây là bài hát gì? + Bài hát muốn nói với chúng ta điều gì? => Đây chính là chủ điểm sinh hoạt tháng 1Mừng Đảng mừng xuân - Chia lớp thành 2 nhóm, y/c các nhóm thảo luận, - Các nhóm báo cáo nội dung của nhóm mình. -Y/c các nhóm thực hiện nội dung đã lựa chọn. III. Kết thúc Gv nhận xét tiết học - Cả lớp hát bài: -HS theo dõi Lớp trưởng giới thiệu. - Các tổ nhận xét, đánh giá. + Tổ 1. + Tổ 2. - 1 số bạn phát biểu ý kiến. - Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung về các mặt: Đạo đức, nề nếp, học tập, vệ sinh, lao động và việc thực hiện nội quy của trường, lớp. - Lớp trưởng thông danh sách cá nhân đề nghị cô giáo khen thưởng. - Lớp tham gia ý kiến. - Lớp trưởng mời cô giáo lên phát biểu ý kiến, chỉ đạo. -Hs lắng nghe. -HS biểu quyết bằng cách giơ tay. -3 HS nhắc lại. -Lớp trưởng điều hành. - 1 số HS phát biểu ý kiến. -Bài hát : Mùa xuân của em -Các nhóm thảo luận, thống nhất nội dung. + Nhóm 1: ................. +Nhóm 2: .................. -Ca ngợi mùa xuân - Điều chỉnh, bổ sung: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ---------------------------------------------------------- TUẦN 23 Ngày soạn :01/2/2018 Ngày dạy : Thứ hai, ngày 05/2/2018 BUỔI SÁNG Tiết 1 : Hoạt động Tập thể CHÀO CỜ --------------------------------------------- Tiết 2 - 3 : Tiếng Việt LUYỆN TẬP VẦN CÓ ÂM CUỐI N/T Điều chỉnh, bổ sung: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Tiết 4 : Âm nhạc ÔN TẬP HAI BÀI HÁT : BẦU TRỜI XANH - TẬP TẬP VÔNG A. MỤC TIÊU Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của 2 bài hát. Biết hát kết hợp vổ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rỏ lời đúng giai điệu của bài hát. Biết hát 2 bài hát dưới nhiều hình thức. B. CHUẨN BỊ Nhạc cụ đệm. Băng nghe mẫu. Hát chuẩn xác bài hát. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt Động Của Giáo Viên HĐ Của Học Sinh 1.Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. 2 Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 đến 3 em hát lại bài hát đã học. 3Bài mới: * Hoạt động 1 : Ôn tập bài hát: Bầu Trời Xanh - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Do nhạc sĩ nào viết? - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát * Hoạt động 2: Ôn tập bài hát: Tập Tầm Vông - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì?Do ai sáng tác? - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. 4 Cũng cố dặn dò: - Cho học sinh hát lại bài hát Tập Tầm Vông một lần trước khi kết thúc tiết học. - Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học. - HS thực hiện. + Hát đồng thanh + Hát theo dãy + Hát cá nhân. - HS nhận xét. - HS chú ý. - HS trả lời: + Bài: Bầu Trời Xanh + Nhạc sĩ :Nguyễn Văn Quỳ - HS nhận xét - HS thực hiện. + Hát đồng thanh + Hát theo dãy + Hát cá nhân. - HS nhận xét. - HS chú ý. - HS trả lời. + Bài :Tập Tầm Vông + Nhạc :Lê Hữu Lộc - Lời Đồng dao - HS nhận xét. - HS thực hiện - HS chú ý. -HS ghi nhớ. Điều chỉnh, bổ sung: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... --------------------------------------------------------- BUỔI CHIỀU Tiết 1: Tiếng Việt LUYỆN TẬP VẦN CÓ ÂM CUỐI N/T Điều chỉnh, bổ sung: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ---------------------------------------------------------- Tiết 2 : Đạo đức ĐI BỘ ĐÚNG QUY ĐỊNH ( T1) A. MỤC TIÊU - Nêu được một số quy định đối với người đi bộ phù hợp với điều kiện giao thông địa phương. - Nêu được ích lợi của việc đi bộ đúng quy định - Thực hiện đi bộ đúng quy định và nhắc nhở mọi người cùng thực hiện B. CHUẨN BỊ * HS - Vở bài tập đạo đức1 * GV - Hai tranh BT1 phóng to * PP – Trực quan , vấn đáp , thực hành , luyện tập * DK hoạt động : Cá nhân , nhóm , tập thể C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1- Ổn định : Hát 2- Kiểm tra bài cũ: ? Giờ trước các em học bài gì ? - Bài: Em và các bạn ? Cư xử tốt với bạn em cần làm gì ? ? Cư xử tốt với bạn em có lợi gì ? - GV nhận xét, đánh giá - HS trả lời 3- Dạy - học bài mới: a- Giới thiệu bài : b- Bài tập 1: + Hướng dẫn HS phân tích lần lượt từng - HS quan sát tranh, thảo luận cặp tranh BT1. - GV treo tranh phóng to lên bảng, cho HS phân tích theo gợi ý. Tranh 1: H: Hai người đi bộ đang đi ở phần nào ? H: Khi có đèn tín hiệu giao thông có màu gì? - Đi trên vỉa hè - Màu xanh H: ở thành phố, thị xã, khi đi bộ qua đường thì theo quy định gì ? - Đi theo tín hiệu đèn xanh Tranh 2: H: Đường đi nông thôn ở tranh 2 có gì khác so với đường ở thành phố ? H: Các bạn đi theo phần điường nào ? - Đờng không có vỉa hè - Đi theo lề đường phía tay phải + GV kết luận theo từng tranh. - Ở thµnh phè cÇn ®i bé trªn vØa hÌ, khi qua ®­êng th× theo tÝn hiÖu ®Ìn xanh, ®i vµo v¹ch s¬n tr¾ng quy ®Þnh. - HS chó ý nghe - Ở n«ng th«n, ®i theo lÒ ®­êng phÝa tay ph¶i. C - Làm bài tập 2 theo nhóm: - Yêu cầu các cặp quan sát từng tranh ở bài tập 2 và cho biết. Những ai đi bộ đúng quy định, bạn nào sai ? Vì sao ? như thế có an toàn không ? - Từng nhóm HS quan sát tranh và TL - Theo từng tranh, HS trình bày kết quả, bổ sung ý kiến. + GV kết luận theo từng tranh ? Tranh 1: ở nông thôn, 2 bạn HS và 1 người đi bộ đúng vì họ đi đúng phần đường của mình như thế là an toàn. - Đại diện tứng nhóm trả lời - Nhóm khác nhận xét , bổ sung Tranh 2: ở đường phố có 2 bạn đi theo tín hiệu giao thông mầu xanh, theo vạch quy định là đúng. Hai bạn đang dừng lại trên vỉa hè vì có tín hiệu đèn đỏ là đúng những bạn này đi như vậy mới an toàn, 1 bạn chạy ngang đường là sai, rất nguy hiểm cho bản thân vì tai nạn có thể xảy ra. Tranh 3: ở đường phố 2 bạn đi bộ theo vạch sơn khi có tín hiệu đèn xanh là đúng 2 bạn dừng lại khi có tín hiệu đèn đỏ cũng đúng, 1 cô gái đi trên vỉa hè là đúng. - HS chú ý nghe Những người nàyđi bộ đúng quy định là đảm bảo an toàn. d- Liên hệ thực tế: + Yêu cầu HS tự liên hệ H: Hàng ngày, các em thường đi bộ theo đường nào ? đi đâu ? - Đi học trên đường bộ H: Đường giao thông đó như thế nào ? có đèn tín hiệu giao thông không ? có vỉa hè không ? H: em đã thực hiện việc đi bộ ra sao ? + GV kết luận: (Tóm tắt lại ND) - HS trả lời - Đi đúng theo luật định 4- Củng cố: - Khen ngợi những HS đi bộ đúng quy định. Nhắc nhở các em thực hiện việc đi lại hàng ngày cho đúng luật định. - Nhận xét chung giờ học. 5- Dặn dò: Thực hiện Đi bộ đúng quy định - HS nghe và ghi nhớ Điều chỉnh, bổ sung: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ---------------------------------------------------------- Tiết 3: Rèn kĩ năng sông: GIỮ GÌN ĐÔI MẮT SÁNG Tiết 1 A. MỤC TIÊU Giáo dục yêu quý và giữ đôi mắt sáng, khỏe. Biết giữ gìn đô mắt B. CHUẨN BỊ Tranh TH kỹ năng sống Lớp 1, SGK, bút chì, bút màu sáp C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định: 2.KTBC: - Vì sao em cần xin lỗi? - Lời cảm ơn có ý nghĩa gì? 3.Hoạt động 1: Giới thiệu bài. - GV giới thiệu và ghi tựa bài 4.Hoạt động 2: Bài tập * Bài tập 1: Tầm quan trọng của đôi mắt. a. Đôi mắt soi đường - GV nêu yêu cầu: Lắng nghe câu chuyện “Tìm đường về nhà” - GV kể chuyện - GD HS qua câu chuyện vừa kể. - GV yêu cầu HS qua câu chuyện kể thảo luận : Đôi mắt giúp em trong việc đi đường như thế nào? - GV nhận xét - GV hướng dẫn HS làm bài tập SGK + Bộ phận nào giúp Bi thấy đường về? - gv kết luận Đôi mắt giúp em soi đường. b. Đôi mắt giúp em quan sát. - GV hướng dẫn HS chơi trò chơi : Tìm điểm khác biệt giữa hai bức tranh. - GV Tuyên dương - GV nêu câu hỏi cho HS thảo luận. + Vì sao em tìm thấy hai điểm khác biệt giữa hai bức tranh? +Nhờ đôi mắt, em quan sát được những gì quanh mình? GVNXKL BÀI TẬP : Em vẽ lại những gì em quan sát được quanh mình vào khung giấy dưới đây. - GV thu bài vẽ.. BÀI HỌC : Đôi mắt giúp em quan sát những gì diễn ra quanh em: Quan sát cách qua đường. Quan sát cách chăm sóc em bé của mẹ. Quan sát cách ăn uống. Quan sát cách sắp xếp đồ đạc. Quan sát cách gấp quần áo. c. Đôi mắt khám phá - GV nêu YC cho HS thảo luận : Nhờ đôi mắt, em đã khám phá ra những điều gì ở xung quanh? - GV nhận xét BÀI TẬP : - GV hướng dẫn HS làm BT SGK - GVNXKL : Đôi mắt giúp em khám phá rất nhiều điều mới mẻ về thế giới. - HS nêu - HS lắng nghe và nêu lại tựa bài. - HS lắng nghe - HS thảo luận nhóm đôi - HS trình bày - NX - HS làm BT cá nhân, trình bày kết quả - NX - HS lắng nghe. - HS thi đua 2 dãy. - HS lắng nghe, ghi nhớ - Thảo luận nhóm đôi, trình bày - HS vẽ - HS nhận xét. - HS lắng nghe. - HS thảo luận kể cho nhau nghe. Điều chỉnh, bổ sung: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ---------------------------------------------------------- Ngày soạn : 4/2/2018 Ngày dạy : Thứ ba, ngày 6/2/2018 BUỔI SÁNG Tiết 1 - 2 : Tiếng Việt VẦN : EM/ EP/ ÊM/ÊP Điều chỉnh, bổ sung: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ---------------------------------------------------------- Tiết 3 : Toán VẼ ĐOẠN THẲNG CÓ ĐỘ DÀI CHO TRƯỚC A- MỤC TIÊU: - Giúp HS bước đầu biết dùng thước có chia thành từng xăng ti mét để vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.( dưới 10cm) - Giải toán có lời văn có số liệu là các số đo độ dài với đơn vị đo xăng ti mét. - Rèn kĩ năng tính toán cho HS - Giáo dục HS yêu thích môn học B- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: * HS : sử dụng thước có vạch chia thành từng xăng ti mét, bảng con * GV : Đồ dùng dạy học * PP : Trực quan , vấn đáp , thực hành ,luyện tập * DK hoạt động : Cá nhân, nhóm , lớp C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của Gv Hoạt động của HS 1. Ổn định : Hát 2. Kiểm tra bài cũ: Sử dụng phiếu BT Giải bài toán theo tóm tắt sau: - 1 HS lên bảng, dới lớp làm vào phiếu Có: 5 quyển vở Có: 5 quyển sách Có tất cả . Quyển vở và quyển Bài giải Tất cả có số quyển vở và quyển sách là : sách ? - GV nhận xét, đánh giá 5 + 5 = 10 (quyển) Đ/s: 10 quyển. 3- Dạy - học bài mới: a- Giới thiệu : b- Hướng dẫn HS: Thực hiện các thao tác - HS theo dõi cách vẽ - Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước Chẳng hạn: Vẽ đt AB có độ dài 4cm thì làm như sau: + Đặt thước (có vạch cm) lên tờ giấy trắng , tay trái giữ thước, tay phải cầm bút, chấm 1 điểm trùng với vạch 0, chấm một điểm trùng với vạch 4. - Dùng bút nối điểm ở vạch 0 với điểm ở vạch 4 thẳng theo mép thước. Nhấc thước ra viết chữ A lên điểm đầu; viết chữ B lên điểm cuối của đt. ta đã vẽ được đt AB có độ dài là 4 cm. - HS chú ý theo dõi A 4 cm B * * - GV vừa HD vẽ vừa thao tác = tay trên bảng Mỗi bước đều dừng lại một chút cho HS quan sát. - HS nhắc lại cách vẽ c - Luyện tập: Bài 1: - Cho HS nêu Y/c của bài - Vẽ đoạn thẳng có độ dài là 5cm, 7cm, 2cm và 9 cm - Cho HS thao tác trên giấy nháp và sử dụng chữ cái in hoa để đặt tên cho đoạn thẳng. - HS thực hiện theo HD của GV - GV theo dõi, giúp đỡ HS. (Lưu ý HS: tay trái giữ chặt thước kẻ để khi vẽ không bị xê lệch; đường thẳng sẽ xấu và sai. Bài 2: - Cho HS đọc Y/c - Cho HS nêu TT; dựa vào TT để nêu bài toán, giải bài toán theo các bước đã học. - Giải bài toán theo TT sau - HS thực hiện theo HD Bài giải Cả hai đt có độ dài là 5 + 3 = 8 (cm) Đáp số : 8 cm Bài 3: - Hãy nêu Y/c của bài: - Vẽ đoạn thẳng AB; BC có độ dài nêu trong bài 2 - Đoạn thẳng AB và ĐT BC có chung một điểm nào ? - Có chung một đầu đó là điểm B - GV khuyến khích vẽ theo nhiều cách khác nhau. - HS thực hiện theo Y/c. 4- Củng cố: + Trò chơi: Vẽ đt có độ dài 13cm - GV nhận xét 5- Dặn dò : Về nhà học bài và chuẩn bị bài sau - HS chơi thi giữa các tổ - HS nghe và ghi nhớ. Điều chỉnh, bổ sung: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ---------------------------------------------------------- Tiết 4 : Thủ công KẺ CÁC ĐOẠN THẲNG CÁCH ĐỀU A- MỤC TIÊU: - Nắm được cách kẻ đoạn thẳng và cách kẻ các đường thẳng cách đều. - Biết kẻ đoạn thẳng cách đều , đường thẳng rõ và tương đối thẳng - Giáo dục HS yêu thích môn học. B.CHUẨN BỊ Giáo viên: Hình vẽ mẫu các đoạn thẳng cách đều. HS: Bút chì, thước kẻ, giấy có kẻ ô C, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định : hát 2- Kiểm tra bài cũ: KT sự chuẩn bị của HS 3- Dạy - học bài mới: a- Giới thiệu bài: Treo hình mẫu, chỉ và GT b- Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét Trực quan - Cho HS quan sát. H: Em có nhận xét gì về hai đầu của đt AB ? (2 đầu của đt AB có 2 điểm) Quan sát H: 2 đt AB và CĐ cách đều mấy ô ? (Cách đều 2 ô) H: Hãy kể những đồ vật có đt cách đều ? (2 cánh của bảng..) c- GV hướng dẫn mẫu: *- HD HS cách kẻ đt: - Lấy điểm A và điểm B bất kỳ trên cùng một dòng kẻ ngang. - Đặt thước kẻ qua hai điểm, giữ thước cố định = tay trái; tay phải cầm bút kẻ theo cạnh của thước đầu bút tì trên giấy vạch nối từ điểm A sang B ta được đt AB. - Quan sát giảng giải làm mẫu *- Hướng dẫn khoảng cách hai đoạn thẳng cách đều: - Trên mặt giấy có kẻ ô ta kẻ được AB. Từ điểm A và B cùng đếm xuống dới 2 hoặc 3 ô tuỳ ý. Đánh dấu điểm C và D sau đó nối C với D ta được đt CD cách đều với AB. d- Thực hành: - HS thực hành trên giấy vở kẻ ô + Đánh dấu điểm A và B, kẻ nối hai điểm đó được đt AB. + Đánh dấu hai điểm C, D và kẻ tiếp đt CD cách đều đoạn AB. - HS theo dõi Thực hành luyện tập - GV quan sát, uốn nắn thêm cho HS khi thực hành. - Chú ý: Nhắc HS kẻ từ trái sang phải. 4- Nhận xét : - Nhận xét về tinh thần học tập, sự chuẩn bị và KN học tập của học sinh. 5- Dặn dò : - Thực hành kẻ đt cách đều - Chuẩn bị trước bài 25 Điều chỉnh, bổ sung: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ---------------------------------------------------------- BUỔI CHIỀU Tiết 1 - 2 : Tiếng Việt VẦN :EM/EP/ÊM/ÊP Điều chỉnh, bổ sung: .....................................................................................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an theo Tuan 19 22 nam 20172018 Lop 1_12300389.doc