Giáo án Tổng hợp các môn lớp 3 - Tuần 32 năm 2012

I/ Mục tiêu

-Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.

Biết tính giá trị của biểu thức số.

*Làm bài tập: 1, 2, 3

II/ Chuẩn bị:

III/ Các hoạt động dạy học:

 

doc36 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 648 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp các môn lớp 3 - Tuần 32 năm 2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
) -Yêu cầu ba em đọc lại bài cả lớp đọc thầm theo . -Ngôi nhà chung của mọi dân tộc là gì ? -Những việc chung mà tất cả các dân tộc phải làm là gì ? -Yêu cầu HS lấy bảng con và viết các tiếng khó . -Giáo viên nhận xét đánh giá . -Đọc cho học sinh viết vào vở -Đọc lại để học sinh dò bài , tự bắt lỗi và ghi số lỗi ra ngoài lề tập -Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét. c) Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập *Bài 2 : - Nêu yêu cầu của bài tập 2a. -Yêu cầu cả lớp làm vào vở . -Gọi 3 em đại diện lên bảng thi viết đúng các tiếng có âm hoặc vần dễ sai . -Yêu cầu lớp quan sát nhận xét bài bạn . -Nhận xét bài làm học sinh và chốt lại lời giải đúng. *Bài 3: 3.Củng cố - Dặn dò: - GV nhận xét tiết học. -Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới -Lớp lắng nghe giới thiệu bài -Hai em nhắc lại tựa bài -Lớp lắng nghe giáo viên đọc . -Ba học sinh đọc lại bài -Cả lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung bài - Ngôi nhà chung của mọi dân tộc là Trái Đất - Bảo vệ hòa bình , bảo vệ môi trường , đấu tranh chống đói nghèo bệnh tật ... - Lớp thực hành viết từ khó vào bảng con . -Lớp nghe và viết bài vào vở -Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì . - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm . - Học sinh làm vào vở -Ba em lên bảng thi đua viết nhanh viết đúng -2a/ nương đỗ – nương ngô – lưng đeo gùi - tấp nập – lamg nương – vút lên . -Cả lớp theo dõi bạn và nhận xét bình chọn người thắng cuộc . -Một em nêu bài tập 3 sách giáo khoa . - Học sinh làm vào vở -Hai em đọc lại hai câu văn vừa đặt . -Em khác nhận xét bài làm của bạn . RKN: TOÁN Tiết 158: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu -Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. Biết tính giá trị của biểu thức số. *Làm bài tập: 1, 2, 3 II/ Chuẩn bị: III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : -Gọi hai HS lên bảng sửa bài tập về nhà -Chấm vở hai bàn tổ 1 -Nhận xét đánh giá phần kiểm tra . 2.Bài mới: a) Hoạt động 1: Giới thiệu bài: b) Hoạt động 2: Luyện tập: -Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập trong sách -Ghi bảng tóm tắt bài toán - Gọi 1 em lên bảng giải bài , -Yêu cầu lớp làm vào vở . -Mời một học sinh khác nhận xét . -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 2 - Gọi học sinh nêu bài tập trong sách . -Hướng dẫn học sinh giải theo hai bước . -Mời một em lên bảng giải bài . -Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 3 -Yêu cầu HS nêu yêu cầu đề bài . -Y/C lớp thực hiện tính biểu thức vào vở -Mời một em lên bảng giải . -Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn -Giáo viên nhận xét đánh giá 3. Củng cố - Dặn dò: -Hôm nay toán học bài gì ? *Nhận xét đánh giá tiết học –Dặn về nhà học và làm bài tập . -Một em lên bảng chữa bài tập số 3 về nhà -Lớp theo dõi nhận xét bài bạn . *Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu -Vài học sinh nhắc lại tựa bài. -Một em đọc đề bài sách giáo khoa . -Cả lớp làm vào vở bài tập . -1 em lên bảng giải bài : Giải : Số đĩa trong mỗi hộp là : 48: 8 = 6 ( cái ) Số hộp cần có để chúa 30 cái đĩa là : 30 : 6 = 5 ( cái ) Đ/S : 5 cái đĩa . - Một em giải bài trên bảng , ở lớp làm vào vở - Giải : Số học sinh trong mỗi hàng là : 45 : 9 = 5 (học sinh ) Có 60 học sinh xếp được số hàng là : 60 : 5 = 12 (hàng ) Đ/S:12 hàng - Một học sinh nêu đề bài . - Một em lên bảng giải bài. - Chẳng hạn: 4 là giá trị của biểu thức 56 :7:2 -Các biểu thức khác học sinh tính giá trị tương tự biểu thức thứ nhất . - Đổi chéo vở để chấm bài kết hợp tự sửa bài . -Vài học sinh nhắc lại nội dung bài -Về nhà học và làm bài tập còn lại. -Xem trước bài mới . RKN: Ngày soạn: 14/04/2013 Ngày dạy: 16/04/2013 TẬP ĐỌC Tiết 95: CUỐN SỔ TAY I/Mục tiêu: -Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật. -Nắm được công dụng của sổ tay ; biết cách ứng xử đúng ; không tự nhiên xem sổ của người khác. (trả lời được các câu hỏi trong SGK). II/ Chuẩn bị: * Bản đồ thế giới để chỉ tên một số nước trong bài III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: 2.Bài mới a) Hoạt động 1: Giới thiệu bài: -Hôm nay chúng ta tìm hiểu về ND của bài “Cuốn sổ tay “ . Giáo viên ghi tựa . b) Hoạt động 2: Luyện đọc : -Đọc mẫu toàn bài với giọng kể rành mạch chậm rải , nhẹ nhàng -Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ -Yêu cầu đọc từng câu trước lớp . - Yêu cầu đọc từng đoạn trước lớp -Mời đọc từng đoạn trong nhóm . - Yêu cầu hai em đọc lại cả bài . c/ Hoạt động 3: Hướng dẫn tìm hiểu bài -Y/C đọc thầm bài văn trao đổi TLCH –Thanh dùng cuốn sổ tay làm gì ? -Hãy nói một vài điều lí thú ghi trong sổ tay của Thanh ? - Vì sao Lân khuyên Tuấn không nên tự ý xem sổ tay của bạn ? -Tổng kết nội dung bài như sách giáo viên . d ) Hoạt động 4: Luyện đọc lại : -Mời một em khá chọn một đoạn trong bài để đọc . -Hướng dẫn đọc đúng một số câu . -Yêu cầu lớp hình thành ra các nhóm , mỗi nhóm 4 học sinh phân vai thi đọc diễn cảm cả bài văn . -Mời hai nhóm thi phân vai đọc lại cả bài -Nhận xét đánh giá bình chọn em đọc hay. 3 ) Củng cố - Dặn dò: - GV nhận xét tiết học. -Lớp theo dõi giới thiệu bài . -Hai đến ba học sinh nhắc lại . -Lớp lắng nghe đọc mẫu để nắm được cách đọc đúng . - Tiếp nối nhau đọc từng câu trước lớp . -Đọc từng đoạn trước lớp. Tiếp nối đọc. - Đọc từng đoạn trong nhóm . - Lớp đọc lại cả bài 1- 2em . - Lớp đọc thầm cả bài trả lời câu hỏi - Ghi nội dung cuộc họp , các việc cần làm , những chuyện lí thú ,.. . -Lí thú như : tên nước nhỏ nhất , nước lớn nhất nước có số dân đông nhất , nước có số dân ít nhất , - Là tài sản riêng của từng người , người khác không được tự ý sử dụng , trong sổ tay người ta ghi những điều chỉ cho riêng mình , không muốn cho ai biết , người ngoài tự ý xem là tò mò , không lịch sự . - Lắng nghe bạn đọc mẫu -Lớp luyện đọc theo hướng dẫn của giáo viên . -Lần lượt mỗi nhóm cử ra 4 em thi đọc theo vai ( Lân , Thanh , Tùng , người dẫn chuyện) thi đọc cả bài văn . - Hai nhóm phân vai thi đọc lại cả bài - Lớp lắng nghe để bình chọn bạn đọc hay nhất RKN: LUYỆN TỪ VÀ CÂU Tiết 32: ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI BẰNG GÌ- DẤU CHẤM THAN, DẤU HAI CHẤM I. Mục tiêu -Tìm và nêu được tác dụng của dấu hai chấm trong đoạn văn (BT1). -Điền đúng dấu chấm, dáu hai chấm vào chỗ thích hợp. (BT2) -Tìm được bộ phận câu tyra3 lời cho câu hỏi Bằng gì ?. (BT3) II/ Chuẩn bị: - Bảng lớp viết các câu ở bài tập 1 ; 3 câu văn vở bài tập 3 III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: 2.Bài mới: a) Hoạt động 1: Giới thiệu bài: b) Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập: * Bài 1 : - Yêu cầu một em đọc bài tập 1. -Yêu cầu cả lớp đọc thầm . -Mời một em lên bảng làm mẫu . -Yêu cầu lớp làm việc theo nhóm tìm các dấu hai chấm còn lại và cho biết các dấu hai chấm đó có tác dụng gì . -Theo dõi nhận xét từng nhóm . -Giáo viên chốt lời giải đúng . *Bài 2 -Mời một em đọc nội dung bài tập 2 lớp đọc thầm theo . -Dán 3 tờ giấy khổ to lên bảng lớp . -Yêu cầu lớp làm việc cá nhân vào nháp . - Mời 3 em lên thi làm bài trên bảng . -NX đánh giá bình chọn em thắng cuộc . -Chốt lại lời giải đúng . *Bài 3 -Mời một em đọc nội dung bài tập 3 lớp đọc thầm theo . -Dán 3 tờ giấy khổ to lên bảng lớp . -Yêu cầu lớp làm việc cá nhân . - Mời 3 em lên thi làm bài trên bảng . -Nhận xét đánh giá bình chọn em thắng cuộc 3) Củng cố - Dặn dò -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học bài xem trước bài mới -Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài (1 đến 2 em nhắc lại) -Một em đọc yêu cầu bài tập1 trong sách -Cả lớp đọc thầm bài tập . - Một em lên khoanh dấu 2 chấm và giải thích ( dấu 2 chấm dùng để dẫn lời nói trực tiếp của Bồ Chao ) . -Lớp trao đổi theo nhóm tìm và giải thích về tác dụng của các dấu 2 chấm còn lại . -Nhóm khác quan sát nhận xét ý kiến của nhóm bạn . - Một học sinh đọc bài tập 2 . -Lớp theo dõi và đọc thầm theo . -Lớp làm việc cá nhân thực hiện vào nháp . -3 em lên thi điền KQ vào các tờ giấy khổ lớn có sẵn .Đại diện đọc lại kết quả . -Câu 1 dấu chấm,2câu còn lạidấu 2 chấm - Lớp bình chọn bạn thắng cuộc . - Một học sinh đọc bài tập 3 . -Lớp theo dõi và đọc thầm theo . -Lớp làm việc cá nhân . -Ba em lên thi làm bài trên bảng . a/ Nhà vùng này phần nhiều làm bằng gỗ xoan b/ Các nghệ bằng đôi tay khéo léo của mình . c/ Trải qua hàng nghìn năm lịch sử , người bằng trí tuệ , mồ hôi và cả máu của mình -Hai học sinh nêu lại nội dung vừa học -Về nhà học bài và làm lại các bài tập. RKN: TOÁN Tiết 159: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. Biết lập bảng thống kê theo mẫu. * Làm bài tập: 1, 2, 3 (a), 4. II/Chuẩn bị: III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : 2.Bài mới: a) Hoạt động 1: Giới thiệu bài: b) Hoạt động 2: Luyện tập: -Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập trong sách -Ghi bảng tóm tắt bài toán - Gọi 1 em lên bảng giải bài , -Yêu cầu lớp làm vào vở . -Mời một học sinh khác nhận xét . -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 2 - Gọi học sinh nêu bài tập trong sách -Hướng dẫn giải theo hai bước . -Mời một em lên bảng giải bài . -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 3 -Yêu cầu nêu đề bài . (a) -Yêu cầu lớp thực hiện tính biểu thức vào vở -Mời một em lên bảng giải . -Gọi em khác nhận xét bài bạn -Giáo viên nhận xét đánh giá. Bài 4 - Gọi em nêu bài tập trong sách . -Hướng dẫn học sinh giải theo hai bước . -Mời một em lên bảng giải bài . -Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn -Giáo viên nhận xét đánh giá 3) Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học bài và làm bài, xem trước bài mới *Lớp theo dõi giới thiệu -Vài học sinh nhắc lại tựa bài. -Một em đọc đề bài sách giáo khoa . -Cả lớp làm vào vở bài tập . -1 em lên bảng giải bài : Giải : Số phút đi 1 km là : 12 : 3 = 4 ( phút) Số km đi trong 28 phút là : 28 : 4 = 7 ( km ) Đ/S : 7 km . - Một em giải bài trên bảng , ở lớp làm vào vở - Giải :Số gạo trong mỗi túi là : 21 :7 = 3 (kg ) - Số túi cần lấy để được 15 kg gạo là : 15 : 3 = 5 (túi ) Đ/S:5 túi gạo - Một học sinh nêu đề bài . - Hai em lên bảng giải bài. -a/ 32 : 4 x 2 = 16 b/ 24 : 6 : 2 = 2 32 : 4 : 2 = 4 24 : 6 x 2 = 8 - Hai em khác nhận xét bài bạn . -Một em đọc đề bài sách giáo khoa . -1 em lên bảng giải bài . Lớp HS 3A 3B 3C 3D CỘNG Giỏi 10 7 9 8 34 Khá 15 20 22 19 76 Tb 5 2 1 3 11 Tổng 30 29 32 30 121 RKN: TẬP VIẾT Tiết 32: ÔN CHỮ HOA X I/ Mục tiêu: -Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa X(1 dòng), Đ,T(1 dòng); viết đúng tên riêng Đồng Xuân (1dòng) và câu ứng dụng: Tốt gỗ...hơn đẹp người (1lần) bằng chữ cỡ nhỏ. II/Chuẩn bị: Mẫu chữ hoa X mẫu chữ viết hoa về tên riêng Đồng Xuân và câu ứng dụng trên dòng kẻ ô li III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: 2.Bài mới: a) Hoạt động 1: Giới thiệu bài: b) Hoạt động 2: Hướng dẫn viết trên bảng con: *Luyện viết chữ hoa : -Yêu cầu tìm các chữ hoa có trong bài : Đ,X,T - Viết mẫu và kết hợp nhắc lại cách viết. -Yêu cầu tập viết vào bảng con các chữ vừa nêu . *Học sinh viết từ ứng dụng tên riêng -Yêu cầu đọc từ ứng dụng Đồng Xuân -Giới thiệu Đồng Xuân là tên một chợ có từ lâu đời ở Hà Nội đây là là nơi buôn bán sầm uất nổi tiếng . *Luyện viết câu ứng dụng : -Yêu cầu một học sinh đọc câu . - Tốt gỗ hơn tốt nước sơn . Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người . -Hướng dẫn hiểu nội dung câu ứng dụng -Yêu cầu luyện viết những tiếng có chữ hoa là danh từ riêng . c) Hoạt động 3: Hướng dẫn viết vào vở : -Nêu yêu cầu viết chữ X một dòng cỡ nhỏ . -Âm : T , Đ : 1 dòng . -Viết tên riêng Đồng Xuân , 2 dòng cỡ nhỏ -Viết câu ứng dụng 2 lần . -Nhắc nhớ tư thế ngồi viết , cách viết các con chữ và câu ứng dụng đúng mẫu d/ Hoạt động 4: Chấm chữa bài -Giáo viên chấm từ 5- 7 bài học sinh -Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm 3. Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học bài và làm bài . -Lớp theo dõi giới thiệu -Vài học sinh nhắc lại tựa bài. -Tìm ra các chữ hoa có trong tên riêng Đồng Xuân và các chữ hoa có trong bài : X, T, Đ - Lớp theo dõi và thực hiện viết vào bảng con . -Một học sinh đọc từ ứng dụng . -Lắng nghe để hiểu thêm về tên chợ thuộc Hà Nội của nước ta . - Một em đọc lại câu ứng dụng . - Câu tục ngữ đề cao vẻ đẹp của tính nết so với vẻ đẹp của bên ngoài . -Luyện viết từ ứng dụng bảng con (Xấu người ) -Lớp thực hành viết chữ hoa tiếng Xấu trong câu ứng dụng - Lớp thực hành viết vào vở theo hướng dẫn của giáo viên -Nộp vở từ 5- 7 em để chấm điểm . RKN: CHÍNH TẢ (Nghe – viết) Tiết 64: HẠT MƯA I/ Mục tiêu -Nghe – viết đúng bài chính tả ; trình bày đúng các khổ thơ dóng thơ 5 chữ. -Làm đúng bài tập(2) b. * GDMT II/ Chuẩn bị: -Bảng lớp viết 2 lần nội dung bài tập 2 . III/ Các hoạt động dạy học:: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: 2.Bài mới: a) Hoạt động 1: Giới thiệu bài: b) Hoạt động 2: Hướng dẫn nghe viết : -Đọc mẫu bài “ Hạt mưa ” -Yêu cầu ba học sinh đọc lại bài thơ . -Những câu thơ nào nói lên tác dụng của hạt mưa ? -Những câu nào nói lên tính cách tinh nghịch của hạt mưa ? -Nhắc nhớ cách viết hoa danh từ riêng trong bài . -Yêu cầu học sinh viết bảng con một số từ dễ sai . -Đọc cho học sinh chép bài . -Theo dõi uốn nắn cho học sinh -Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét. c/ Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập *Bài 2 : - Nêu yêu cầu của bài tập -Yêu cầu cả lớp đọc thầm bài tập 2 -Yêu cầu lớp làm bài cá nhân . -Mời hai em lên bảng thi làm bài . * Chốt lại lời giải đúng , mời hai em đọc lại . 3) Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Nhắc nhớ về tư thế ngồi viết và trình bày sách vở sạch đẹp. -Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới -Lớp lắng nghe giới thiệu bài -Hai em nhắc lại tựa bài. - Lắng nghe đọc mẫu bài viết -Ba em đọc lại bài thơ . -Cả lớp theo dõi đọc thầm theo . -Hạt mưa ủ trong vườn thành mỡ màu của đất / Hạt mưa trang mặt nước , làm gương cho trăng soi . -Hạt mưa đến là nghịch rồi ào ào đi ngay . - Lớp thực hiện viết vào bảng con các từ dễ nhầm lẫn. - Nghe giáo viên đọc để chép vào vở . -Nghe đọc soát và tự sửa lỗi bằng bút chì - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm - Hai em đọc lại yêu cầu bài tập 2 -Cả lớp thực hiện vào vở và sửa bài . -Cử 2 đại diện lên bảng thi làm bài đúng và nhanh . 2b/ Màu vàng – cây dừa – con voi . - Lớp nhận xét bài bạn và bình chọn nhóm làm nhanh và làm đúng nhất . -Một hoặc hai học sinh đọc lại . -Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả. -Về nhà học bài và làm bài tập trong sách . RKN: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Tiết 63: NGÀY VÀ ĐÊM TRÊN TRÁI ĐẤT I/ Mục tiêu - Biết sử dụng mô hình để nói về hiện tượng ngày và đêm trên trái đất Biết một ngày có 24 giờ. II/ Chuẩn bị: Tranh ảnh trong sách trang 120, 121. III/ Các hoạt động dạy học:: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: -Hoạt động 1 : -Yêu cầu quan sát tranh theo cặp . - Yêu cầu quan sát hình 1 và 2 trang 120 và 121 sách giáo khoa . -Tại sao bóng đèn không chiếu sáng được toàn bộ bề mặt quả địa cầu ? -Khoảng thời gian phần Trái Đất được mặt Trời chiếu sáng gọi là gì ? -Khoảng thời gian phần Trái Đất không được mặt Trời chiếu sáng gọi là gì ? -Yêu cầu một số em trả lời trước lớp . -Lắng nghe nhận xét đánh giá ý kiến của học sinh . -Rút kết luận như sách giáo viên -Hoạt động 2 : -Yêu cầu các nhóm thực hành làm như hướng dẫn trong sách giáo khoa . -Mời lần lượt các đại diện từng nhóm lên làm thực hành trước lớp . -Lắng nghe và nhận xét đánh giá rút ra kết luận như sách giáo viên . Hoạt động 3 : Thảo luận cá lớp . -GV đánh dấu một điểm trên quả cầu . -Quay quả địa cầu đúng một vòng theo ngược chiều kim đồng hồ và đến khi điểm đánh dấu trở về chỗ cũ . -Qui ước thời gian cho Trái Đất quay được một vòng trở về chỗ cũ là 1 ngày . -Vậy một ngày có bao nhiêu giờ ? -Nếu Trái Đất ngừng quay thì ngày và đêm trên Trái Đất như thế nào ? 3) Củng cố - Dặn dò: - GV nhận xét tiết học. -Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới. -Lớp theo dõi vài học sinh nhắc lại tựa bài - Lớp mở sách giáo khoa quan sát hình 1và 2 trang 120 , 121 và nêu . -Vì phần bên kia quả địa cầu đã bị che khuất - Khoảng thời gian được chiếu sáng gọi là ban ngày . - Khoảng thời gian không được chiếu sáng gọi là ban đêm . - Lần lượt một số em nêu kết quả quan sát - Hai em nhắc lại nội dung hoạt động 1 . - Các nhóm tiến hành trao đổi thảo luận và cử đại diện lên làm thực hành trước lớp . - Lớp quan sát và nhận xét đánh giá phần thực hành của nhóm bạn . -Lớp quan sát GV làm và đưa ra nhận xét - Một ngày có 24 giờ . -Nếu như Trái Đất ngừng quay thì trên Trái Đất sẽ không có ngày và đêm . RKN: TOÁN Tiết 160: LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mục tiêu : -Biết tính giá trị của biểu thức số. -Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. * Làm bài tập: 1, 3, 4 II/ Chuẩn bị: III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : -Gọi hai HS lên bảng sửa bài tập về nhà -Chấm vở hai bàn tổ 3 -Nhận xét đánh giá phần kiểm tra . 2.Bài mới: a) Hoạt động 1: Giới thiệu bài: b) Hoạt động 2: Luyện tập: -Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập 1 -Yêu cầu nhắc lại quy tắc về thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức số . - Gọi 1 em lên bảng giải bài , -Yêu cầu lớp làm vào vở . -Mời một học sinh khác nhận xét . -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 3 - Gọi học sinh nêu bài tập 3 . -Hướng dẫn học sinh giải theo hai bước . -Mời một em lên bảng giải bài . -Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 4 - Gọi học sinh nêu bài tập 4 . -Hướng dẫn đổi về cùng một đơn vị đo rồi giải theo hai bước . -Mời một em lên bảng giải bài . -Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn 3) Củng cố - Dặn dò: -Hôm nay toán học bài gì ? *Nhận xét đánh giá tiết học –Dặn về nhà học và làm bài tập . -Một em lên bảng chữa bài tập số 4 về nhà -Lớp theo dõi nhận xét bài bạn . *Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu -Vài học sinh nhắc lại tựa bài. -Một em đọc đề bài 1 . -Cả lớp làm vào vở bài tập . -Hai em lên bảng giải bài a/ ( 13829 + 20718 ) x 2 = 34547 x 2 = 69094 b/ (20354 – 9638) x 4 = 10716 x 4 = 2864 - Một em lên bảng giải bài. - Giải : Mỗi người nhận số tiền là : 75000 : 3 = 25 000 (đồng ) Hai người nhận số tiền là : 25 000 x 2 = 50 000 ( đồng ) Đ/S: 50 000 đồng . - Lớp làm vào vở , một em sửa bài trên bảng - Giải : Đổi : 2 dm 4 cm = 24 cm Cạnh hình vuông là :24 : 4 = 6 (cm) Diện tích hình vuông là : 6 x 6 = 36 ( cm2) Đ/S: 36 cm2 -Vài học sinh nhắc lại nội dung bài -Về nhà học và làm bài tập còn lại. -Xem trước bài mới . RKN: Ngày soạn: 16/04/2013 Ngày dạy: 19/04/2013 TẬP LÀM VĂN Tiết 32: NÓI VIẾT VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG I/ Mục tiêu: - Biết kể lại một việc tốt đã làm để bảo vệ môi trường dựa theo gợi ý (SGK) - Viết được một đoạn văn ngắn ( từ 7 câu ) kể lại việc làm trên. KNS: Giao tiếp, lắng nghe, cảm nhận, chia sẽ, bình luận. Đảm nhận trách nhiệm. *GDMT: B/ Chuẩn bị:-Tranh ảnh về một số việc làm bảo vệ môi trường . Bảng lớp ghi các câu hỏi gợi ý để học sinh kể C/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: -Gọi hai em lên bảng đọc lại bài viết nói về một số việc làm báo vệ môi trường đã học 2.Bài mới: a/ Hoạt động 1: Giới thiệu bài b/ Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập : *Bài 1 :- Gọi 1 học sinh đọc bài tập và gợi ý mục a và b . -YC một em giải thích yêu cầu bài tập -Giới thiệu đến học sinh một số bức tranh về bảo vệ môi trường . -Chia lớp thành các nhóm , mỗi nhóm chỉ định nhóm trưởng để điều khiển và trong nhóm kể về các việc làm bảo vệ môi trường * Mời ba em thi kể trước lớp . - Theo dõi nhận xét đánh giá và bình chọn ra học sinh kể hay nhất . Bài tập 2 :- Yêu cầu hai em nêu đề bài . - Yêu cầu lớp thực hiện viết lại các ý vừa trao đổi vào vở . -Theo dõi giúp đỡ những học sinh yếu . -Mời 1 số em đọc lại đoạn văn trước lớp - NX và chấm điểm một số bài văn tốt * Bảo vệ môi trường thiên nhiên bằng cách cho môi trường luôn trong sạch. 3) Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung -Nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau -Hai em lên bảng “ Đọc bài viết về những việc làm nhằm bảo vệ môi trường qua bài TLV đã học.” - Hai học sinh nhắc lại tựa bài . - Một em đọc yêu cầu đề bài . -Một học sinh giải thích yêu cầu bài tập -Nói về vấn đề làm thế nào để bảo vệ môi trường - Quan sát các bức tranh bảo vệ môi trường - Lớp tiến hành chia thành các nhóm . - Các nhóm kể cho nhau nghe những việc làm nhằm để bảo vệ môi trường . -Ba em thi kể trước lớp . - Lớp lắng nghe và bình chọn bạn kể hay và có nội dung đúng nhất . - Hai em đọc yêu cầu đề bài tập 2 . - Thực hiện viết lại những điều mà vừa kể ở trên về các biện pháp bảo vệ môi trường , đảm bảo đúng các yêu cầu trình bày như giáo viên đã lưu ý . -Nối tiếp nhau đọc lại đoạn văn của mình trước lớp . - Lớp lắng nghe bình chọn bạn có bài viết hay nhất . -Hai em nhắc lại nội dung bài học . -Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau. RKN: MỸ THUẬT Tiết 32: VẼ HÌNH DÁNG NGƯỜI I. Mục tiêu: - Hs nhận biết được hình dáng của người đang hoạt động. - Biết cách nặn hoặc vẽ, xé dán hình người. - Nặn hoặc vẽ được hình người đang hoạt động - Nhận biết vẻ đẹp sinh động về hình dáng của con người khi hoạt động. II. Chuẩn bị: GV HS - Sưu tầm tranh ảnh về hình dáng - Vở tập vẽ 3 người - Màu vẽ, chì III. Các hoạt động dạy học: - Ổn định - Kiểm tra đồ dùng học vẽ. - Bài mới Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1- Hoạt động 1: Quan sát nhận xét - Gv cho hs xem 1 số dáng người + Các nhân vật đang làm gì? + Động tác của từng người như thế nào? - Gv gọi 1 số hs làm 1 vài dáng như đi, nhảy, đá bóng 2- Hoạt động 2: Cách vẽ - Chọn dáng người để vẽ. - Vẽ phác hình người thành các dáng đi, đứng, chạy - Vẽ chi tiết cho hoàn chỉnh - Vẽ thêm các hình ảnh khác như mang cặp, quả banh, hoạ 3- Hoạt động 3: Thực hành - Gv cho hs quan sát 1 số dáng người. - Gv quan sát, gợi ý hs vẽ. 4-Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá: - Gv chọn 1 số bài để hs cùng xem. +Em có nhận xét gì ? + Em thích bài nào nhất? Vì sao? - Gv nhận xét, đánh giá * Qua bài học này các em sẽ áp dụng và những bài học về vẽ tranh theo đề tài thiếu nhi vui chơi, sân trường em giờ ra chơi sẽ giúp các diễn tả dáng người sinh động hơn. - Ngồi, đi, múa, nhảy dây, đá bóng - Người ngồi thì chân bắt lên - Người đi thì thân nghiêng về trước, chân bước tới, tay vung lên. - Người múa thì đôi chân nhảy, tay giơ lên. - Người đá bóng, nhảy dây thì người chúi về trước, tay vung, chân trước, chân sau co lên - Hs thể hiện. - Đầu, tay, chân. - Hs nhận xét về: + Hình vẽ + Hình dáng + Màu sắc + Chọn bài mình thích RKN: ÂM NHẠC Tiết 32: Học Hát Bài: Do Địa Phương Lựa Chọn. Bài Hát: KHĂN QUANG ĐỎ I. YÊU CẦU: - HS hát chuẩn xác bài hát Khăn quàng đỏ. - Hát đúng giai điệu, thuộc lời ca và thể hiện được tình cảm của bài hát. - Qua học hát giáo dục các em yêu quý chiếc khăn quàng và hiểu rõ ý nghĩa của chiếc khăn quàng , phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc. II. CHUẨN BỊ: - Sưu tầm một bài hát hay của địa phương. Đàn và hát thuần thục bài hát đó. - Nhạc cụ quen dùng. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Học hát: Khăn quàng đỏ 1. Giới thiệu bài hát - GV treo bài đã chép lên bảng. - Giới thiệu tên bài hát và tác giả. 2. Đọc lời ca 1-2 HS xung phong đọc lời ca bài hát? 3. Nghe bài hát - Các em có cảm nhận gì về bài hát vừa nghe 4. Đọc lời và gõ tiết tấu từng câu: Bài hát gồm 10 câu hát, trên bảng mỗi câu được chép ở một dòng. HS đọc lời ca từng câu trong bài hát theo tiết tấu. - GV gõ thanh phách theo âm hình câu 1 - Gõ lại âm hình vừa nghe. - 1-2 HS gõ - Cả lớp cùng tập đọc lời ca. GV làm mẫu, vừa gõ âm hình trên vừa đọc lời câu 1, sau đó bắt nhịp đếm 1 –2 - Đọc tương tự với các câu còn lại 5. Tập hát từng câu: GV đàn và bắt nhịp ( đếm 1- 2), HS hát hoà giọng. Khi hát câu 1 –3 – 5 – 7-9 dãy bên trái sẽ gõ đệm theo âm hình tiết tấu, còn câu 2 – 4 – 6 – 8-10 , dãy bên phải sẽ gõ. - Hát nối câu 1 và 2: hai dãy vẫn gõ đệm theo hướng dẫn ở trên. - Em nào xung phong trình bày hai câu hát vừa học? - Tập những câu còn lại theo cách tương tự. Sau hai câu, GV lại cho HS hát nối lại từ đầu. 6. Hát cả bài. - GV đệm đàn, HS hát - Từng tổ đứng tại chổ trình bày bài hát, vừa hát các em vừa gõ đệm theo nhịp. GV làm mẫu cách gõ theo nhịp, không đệm đàn để theo dõi HS trình bày. Mỗi tổ hát xong, GV nhận xét ngắn gọn. 7. Trình bày bài hát: Dạo nhạc, cả lớp cùng hát 1-2 lần 8. Dặn dò: Chúng ta vừa học xong bài hát Khăn quàng đỏ, một bài hát thường sử dụng trong các buổi sinh hoạt Đội.Về nhà các em tiếp tục tập thêm để thuộc bài và chuẩn bị một vài động tác đơn giản minh họa cho bà

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuan 32 - 2012.doc
Tài liệu liên quan