Tiếng việt:(Tăng cường): Hồ Gươm
I.Mục tiêu: GiúpHS:
-Đọc trơn cả bài, phát âm chuẩn các tiếng có vần ăt, ăc.
-Tìm được tiếng, từ, câu chứa các vần trên.
II.Chuẩn bị:
-Bảng con, sách giáo khoa.
II.Các hoạt động dạy và học:
7 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 798 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường TH Phạm Hồng Thái - Tuần 32 (buổi chiều), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 11 tháng 4 năm 2011
ToánTC: LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
- Củng cố phép cộng, trừ trong phạm vi 100(không nhớ)
- Củng cố kĩ năng đo độ dài đoạn thẳng và làm phép tính với các số đo độ dài.
- Rèn luyện kĩ năng làm tính nhẩm(trong các trường hợp đơn giản).
II.Lên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định
2.Luyện tập
*Hướng dẫn hs làm bài tập:
Bài 1.Đặt tính và tính
16 + 3 51 + 8 72 + 20 99 - 55
90 - 40 53 + 35 50 + 20 77 - 33
=>Gv kiểm tra, nhận xét
Bài 2.Tính nhẩm:
a) 50 + 7 = 53 + 4 = 66 + 3 = 81 + 6 =
b) 65 - 5 + 4 = 70 - 30 - 20 =
40 + 20 + 10 = 54 + 3 + 2 =
Thu chấm một số bài - Nhận xét.
Giải lao
Bài 3: Giải bài toán theo tóm tắt sau
Tóm tắt:
Đoạn thẳng AB : 24 cm
Đoạn thẳng BC : 12 cm
Cả hai đoạn : ..... cm ?
Thu chấm một số bài nhanh nhất - Nhận xét.
Cho Hs giải ở vở, lưu ý nhiều lời giải
Bài 4: Trò chơi: “ Ai ngoan hơn”
GV đọc một số câu về thời gian: Ví dụ:
-Em ngủ dậy lúc mấy giờ ?
-Em đi học lúc mấy giờ ?
-Lúc 9 giờ tối em làm gì ?
Nhận xét - truyên dương
4.Củng cố -Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Xem trước bài: Luyện tập chung.
-Hs nêu đề bài
- Hs làm BC
-Hs làm vở
Bài b HS K_G
-Hs đọc đề phân tích đề toán và giải
-Hs làm vở
Cả hai đoạn thẳng dài là:
24 + 12 = 36 (cm)
Đáp số: 36 cm
- HS trả lời
- 6 giờ
- 7 giờ
- Em đi ngủ
Tự học Tiếng Việt: Luyện đọc: Hồ Gươm
- Luyện đọc thuộc lòng bài Hồ Gươm
- Hs luyện đọc nhóm đôi. HS thi đọc trước lớp.
- Làm bài tập vở bài tập Tiếng Việt.
Thứ ba ngày 12 tháng 4 năm 2011
Tiếng việt:(Tăng cường): Hồ Gươm
I.Mục tiêu: GiúpHS:
-Đọc trơn cả bài, phát âm chuẩn các tiếng có vần ăt, ăc.
-Tìm được tiếng, từ, câu chứa các vần trên.
II.Chuẩn bị:
-Bảng con, sách giáo khoa.
II.Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Ổn định:
2.Luyện tập:
a/Luyện đọc
Gọi HS nhắc lại tên bài tập đọc đã học
Yêu cầu HS đọc ở SGK, kết hợp trả lời câu hỏi.
Cho HS thi đọc bài Hồ Gươm
*Trò chơi: Thi đọc hay, diễn cảm
Cho HS thi đọc bài Hồ Gươm
Nhận xét - tuyên dương
b/Tìm tiếng, từ, câu có vần ươm ươp:
Trò chơi:
*Thi tìm tiếng, từ, có vần ươm ươp:
*Thi tìm câu có các vần trên
2 đội chơi tiếp sức- mỗi đội nói câu tiếp sức có vần ươm ươp:
Đội nào nói được nhiều câu đúng thì đội đó thắng.
Nhận xét - tuyên dương.
Bài tập:
1. Điền dấu huyền hay sắc:
Giặt giu rưa mặt niềm nơ kiên nhân
2.Điền vần ươm hay ươp
Ng nghèo, bọn gi ., g hái, ch chắn
3.Viết đẹp:
Người Đà Nẵng vừa đón cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế.
Chúng em có một “ Ngày hội thiếu nhi vui khỏe vì môi trường” thật hào hứng, sôi nổi.
- GV đọc từng câu cho HS viết
- Chấm bài nhận xét
3.Củng cố -Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Hát
HS nhắc lại bài Tập đọc
HS đọc cá nhân, nhóm, tổ tiếp nối- lớp đồng thanh
Các cặp thi đọc
Nhận xét tuyên dương cặp đọc hay
4 Tổ tham gia ghi tiếp sức ở bảng phụ theo yêu cầu:
Tổ 1& 2: vần ươm
Tổ 3& 4: vần ươp
HS đọc cá nhân nối tiếp.
HS tham gia chơi
HS đọc cá nhân, đồng thanh.
Nhận xét
Thứ ba ngày 12 tháng 4 năm 2011
Đạo đứcTC: Bảo vệ cây và hoa nơi công cộng (T2)
I.Mục tiêu:
- Biết ích lợi của cây và hoa đối với nơi công cộng.
- Biết chăm sóc, bảo vệ cây, hoa
II.Lên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ôn. GV nêu câu hỏi, hs trả lời:
Để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng em cần làm gì?
Vì sao chúng ta phải bảo vệ cây và hoa nơi công cộng?
=> GV nhận xét, liên hệ giáo dục
2.Nhận biết hành vi đúng, sai:
* Ngày lễ, bố mẹ đưa đi công viên chơi, em nhìn thấy một số bạn hái hoa, dẫm nát cỏ em sẽ làm gì?
Em bỏ đi không nói gì
Em khuyên các bạn không nên hái hoa của CV
Tìm bác bảo vệ, nói cho bác ấy biết
* Bảo vệ cây hoa nơi công cộng sẽ đem lại cho chúng ta:
Không khí trong lành
Làm đẹp cho quang cảnh thiên nhiên
Cho bóng mát để vui chơi
GV chốt ý
* Liên hệ :
Em thường làm gì với bồn hoa của lớp em?
3.Nhận xét. dặn dò:
GV nhận xét tiết học - Dặn hs chuẩn bị bài sau
- Các nhóm thảo luận đóng vai, xử lí tình huống
-Các nhóm khác nhận xét, bổ sung
Cho hs chọn và đánh dấu vào ô đúng:
- ý 2
- cả 3 ý
-Hs nêu
- Chăm sóc cây, tưới nước, bắt sâu
Thứ tư ngày 13 tháng 4 năm 2011
ToánTC: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
- Củng cố cách làm tính cộng, trừ trong phạm vi 100( không nhớ)
- Làm được các dạng bài tập.
- Củng cố giải toán có lời văn
II. Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Ổn định:
2/ Ôn tập:
*Hướng dẫn hs làm bài tập:
* Bài 1. Đặt tính rồi tính:
3 + 41 78 – 5 97 – 46 34 + 51
Lưu ý đặt thẳng cột
GV nhận xét, sửa bài
* Bài 2. Điền dấu >, <, =:
23 + 24 45 + 10 72 – 30 22 + 20
35 – 25 76 – 70 21 + 68 37 + 40
* Bài 3:Tính:
65 - 3 + 3 = 70 - 40 - 10 =
40 + 30 + 20 = 56 + 1 + 2 =
Nhận xét và sửa sai từ bài trên bảng.
*Bài 4 .Một cây dừa có 67 trái, đã hái đi 44 trái. Hỏi
cây dừa còn bao nhiêu trái?
Lưu ý nhiều câu lời giải
+ Bài 4* : Mẹ Lan đã bán đi 44 quả dừa, số quả dừa còn lại trên cây bằng số quả dừa mẹ đã bán đi. Hỏi cây dừa nhà Lan có tất cả bao nhiêu trái?
* Nhận xét , dặn dò :
- Giáo viên nhận xét , dặn chuẩn bị bài sau
-Hs làm bài ở BC
- 2 HS lên bảng -Lớp làm BC
Nêu yêu cầu
2 HS lên bảng thực hiện các bước tính, lớp làm BC
-Hs đọc, phân tích đề, giải bài toán vào vở
HS khá giỏi
Tự học: Toán Luyện tập
- Ôn bảng cộng,trừ trong phạm vi 100
- Làm bài tập vở bài tập Toán.
- Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
- Trò chơi Thi xem ai nhanh: Hs thi quay giờ đúng trên mặt đồng hồ;
5 giờ, 3 giờ, 11 giờ, 6 giờ, 1 giờ, 9 giờ,
- Em đi học lúc mấy giờ? Em ăn cơm lúc mấy giờ? em xem phim hoạt hình lúc mấy giơ?
Thứ tư ngày 13 tháng 4 năm 2011
Thủ công (Tăng cường): Cắt dán và trang trí ngôi nhà (T1)
I.MỤC TIÊU: Giúp HS:
-Vận dụng các kiến thức đã học để cắt được hình ngôi nhà
- Kẻ và cắt một cách thành thạo các phần hình của ngôi nhà
II.ĐỒ DÙNG:
- GV: sản phẩm mẫu, giấy màu, thước kẻ, hồ dán
- HS : Bút chì, thước kẻ, giấy màu
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Kiểm tra dụng cụ học tập:
GV nhận xét sự chuẩn bị của HS
2.GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét:
* GV đính ngôi nhà mẫu lên bảng và hỏi?
-Ngôi nhà gồm mấy phần?
*GV nhắc lại cách kẻ như ở tiết 1
3.HD học sinh thực hành:
a.Kẻ, cắt thân nhà:
-Gợi ý cho HS tự kẻ và cắt 1 hình chữ nhật có cạnh dài 8 ô, cạnh ngắn 5 ô và cắt rời HCN ra khỏi tờ giấy
-GV quan sát giúp HS còn lúng túng
b.Kẻ, cắt mái nhà:
-Gợi ý cho HS lật mặt sau của tờ giấykẻ HCN cạnh dài 10 ô, cạnh ngắn 3 ô và kẻ 2 đường xiên sau đó cắt rời được hình mái nhà
-GV quan sát giúp HS còn lúng túng
c.Kẻ, cắt hình cửa ra vào và cửa sổ:
-Gợi ý cho HS kẻ 1 HCN cạnh dài 4 ô, cạnh ngắn 2 ôlàm cửa ra vào và kẻ 1 hình vuông có cạnh 2 ô để làm cửa sổ rồi cắt rời các hình ra khỏi tờ giấy
*GV theo dõi uốn nắn sửa sai những em còn lúng túng
4.Nhận xét dặn dò:
-GV đánh giá sản phẩm của HS
-Chuẩn bị tiết sau “cắt dán hình ngôi nhà”
Tất cả để dụng cụ lên bàn kiểm tra
Nhiều HS trả lời: Gồm thân nhà, mái nhà, cửa ra vào và cửa sổ
HS lắng nghe và tiến hành kẻ,cắt thân nhà
HS lắng nghe và tiến hành kẻ,cắt mái nhà
HS lắng nghe và tiến hành kẻ,cửa ra vào và cửa sổ
Thứ sáu ngày 15 tháng 4 năm 2011
Tiếng việt:(Tăng cường) Lũy tre - Sau cơn mưa.
I.Mục tiêu: GiúpHS:
-Đọc trơn tốt bài tập đọc, phát âm chuẩn các tiếng có vần iêng, yêng , ây,uây
-Tìm được tiếng, từ, câu chứa vần iêng, yêng , ây,uây
-Làm vở bài tập Tiếng Việt
II.Chuẩn bị: Vở BTTV ,SGK
II.Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Ổn định:
2.Luyện tập:
a/Luyện đọc:
Gọi HS nhắc lại tên bài tập đọc đã học
GV nêu yêu cầu cách đọc và hình thức đọc
Cho HS đọc ở SGK, GV nhận xét và sửa sai
Nhận xét và sửa sai.
*Trò chơi: Thi đọc diễn cảm
Mỗi tổ cử 2 bạn thi đọc
Nhận xét - tuyên dương
b/Tìm tiếng, từ, câu có vần iêng, yêng ,ây ,uây
Trò chơi:
*Thi tìm tiếng, từ, câu có vần iêng, yêng , ây , uây
GV yêu cầu của cuộc thi
Tổ chức cho HS thi nói cá nhân tiếp sức và tính điểm theo tổ
GV nhận xét và tuyên dương.
3.Củng cố -Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Về học thuộc lòng bài thơ.
Xem trước bài: Cây bàng .
Hát
HS đọc nêu tên bài TĐ
HS lắng nghe
HS đọc CN, nhóm đôi, tổ, lớp ĐT
4 tổ cử 2 bạn thi với nhau
Nhận xét bạn
4 tổ chơi tiếp sức, tổ nào nói được tiếng, từ câu đúng, hay tổ đó thắng.
Siêng năng, bay liệng, cái miệng, viếng thăm..
Con yểng
Cây cảnh, xây nhà, mây bay,..
Khuấy sữa, khuây khỏa, bánh quẩy
HS đọc các nhân các từ vừa tìm được
HS lắng nghe
Thứ sáu ngày 15 tháng 4 năm 2011
TN- XH(Tăng cường): GIÓ
I.MỤC TIÊU: Giúp HS :
-Phân biệt được gió mạnh, gió nhẹ, lặng gió
-Thực hành trò chơi
II.ĐỒ DÙNG:
- HS: Mỗi HS 1 cái chong chóng
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Ổn định:
2/ Hoạt động 1:
* Hoạt động lớp
-GV cho HS nhìn sách giáo khoa nhắc lại:
* Khi trời lặng gió
* Khi có gió mạnh
* Khi có gió nhẹ
-GV chốt lại ý chính của bài học:Khi có gió mạnh cây cối ngả nghiêng, khi lặng gió cây cối đứng yên ...
2. Hoạt động 2:
* Trò chơi : “Chong chóng”
+GV tập họp HS ngoài sân trường để đảm bảo cho em nào cũng được chơi
*Cách tiến hành:
-Cho cả lớp xếp thành vòng tròn, 1 em đứng ở giữa làm quản trò
+ Khi người quản trò hô: “Gió nhẹ”các bạn cầm chong chóng chạy từ từ
+Khi người quản trò hô: “Gió mạnh”các bạn chạy nhanh hơn để chong chóng chạy quay tít
+Khi người quản trò hô “Trời lặng gió”các bạn đứng lại để chong chóng ngừng quay
(Cứ như vậy đổi quản trò để thực hiện trò chơi nhiều lần)
3.Nhận xét tiết học và dặn dò:
-Khen những em hiểu bài và thực hiện tốt trò chơi-Xem trước bài:Trời nóng-Trời rét
- 5 HS trả lời
( HS khác nhận xét bổ sung)
-HS lắng nghe
-Cả lớp thực hiện trò chơi
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- chieu - 322.doc