Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường TH Phạm Hồng Thái - Tuần 32 (buổi chiều)

Tiếng việt:(Tăng cường): Hồ Gươm

I.Mục tiêu: GiúpHS:

 -Đọc trơn cả bài, phát âm chuẩn các tiếng có vần ăt, ăc.

 -Tìm được tiếng, từ, câu chứa các vần trên.

II.Chuẩn bị:

 -Bảng con, sách giáo khoa.

II.Các hoạt động dạy và học:

 

doc7 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 778 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường TH Phạm Hồng Thái - Tuần 32 (buổi chiều), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 11 tháng 4 năm 2011 ToánTC: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: - Củng cố phép cộng, trừ trong phạm vi 100(không nhớ) - Củng cố kĩ năng đo độ dài đoạn thẳng và làm phép tính với các số đo độ dài. - Rèn luyện kĩ năng làm tính nhẩm(trong các trường hợp đơn giản). II.Lên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Ổn định 2.Luyện tập *Hướng dẫn hs làm bài tập: Bài 1.Đặt tính và tính 16 + 3 51 + 8 72 + 20 99 - 55 90 - 40 53 + 35 50 + 20 77 - 33 =>Gv kiểm tra, nhận xét Bài 2.Tính nhẩm: a) 50 + 7 = 53 + 4 = 66 + 3 = 81 + 6 = b) 65 - 5 + 4 = 70 - 30 - 20 = 40 + 20 + 10 = 54 + 3 + 2 = Thu chấm một số bài - Nhận xét. Giải lao Bài 3: Giải bài toán theo tóm tắt sau Tóm tắt: Đoạn thẳng AB : 24 cm Đoạn thẳng BC : 12 cm Cả hai đoạn : ..... cm ? Thu chấm một số bài nhanh nhất - Nhận xét. Cho Hs giải ở vở, lưu ý nhiều lời giải Bài 4: Trò chơi: “ Ai ngoan hơn” GV đọc một số câu về thời gian: Ví dụ: -Em ngủ dậy lúc mấy giờ ? -Em đi học lúc mấy giờ ? -Lúc 9 giờ tối em làm gì ? Nhận xét - truyên dương 4.Củng cố -Dặn dò: Nhận xét tiết học. Xem trước bài: Luyện tập chung. -Hs nêu đề bài - Hs làm BC -Hs làm vở Bài b HS K_G -Hs đọc đề phân tích đề toán và giải -Hs làm vở Cả hai đoạn thẳng dài là: 24 + 12 = 36 (cm) Đáp số: 36 cm - HS trả lời - 6 giờ - 7 giờ - Em đi ngủ Tự học Tiếng Việt: Luyện đọc: Hồ Gươm - Luyện đọc thuộc lòng bài Hồ Gươm - Hs luyện đọc nhóm đôi. HS thi đọc trước lớp. - Làm bài tập vở bài tập Tiếng Việt. Thứ ba ngày 12 tháng 4 năm 2011 Tiếng việt:(Tăng cường): Hồ Gươm I.Mục tiêu: GiúpHS: -Đọc trơn cả bài, phát âm chuẩn các tiếng có vần ăt, ăc. -Tìm được tiếng, từ, câu chứa các vần trên. II.Chuẩn bị: -Bảng con, sách giáo khoa. II.Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1.Ổn định: 2.Luyện tập: a/Luyện đọc Gọi HS nhắc lại tên bài tập đọc đã học Yêu cầu HS đọc ở SGK, kết hợp trả lời câu hỏi. Cho HS thi đọc bài Hồ Gươm *Trò chơi: Thi đọc hay, diễn cảm Cho HS thi đọc bài Hồ Gươm Nhận xét - tuyên dương b/Tìm tiếng, từ, câu có vần ươm ươp: Trò chơi: *Thi tìm tiếng, từ, có vần ươm ươp: *Thi tìm câu có các vần trên 2 đội chơi tiếp sức- mỗi đội nói câu tiếp sức có vần ươm ươp: Đội nào nói được nhiều câu đúng thì đội đó thắng. Nhận xét - tuyên dương. Bài tập: 1. Điền dấu huyền hay sắc: Giặt giu rưa mặt niềm nơ kiên nhân 2.Điền vần ươm hay ươp Ng nghèo, bọn gi ., g hái, ch chắn 3.Viết đẹp: Người Đà Nẵng vừa đón cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế. Chúng em có một “ Ngày hội thiếu nhi vui khỏe vì môi trường” thật hào hứng, sôi nổi. - GV đọc từng câu cho HS viết - Chấm bài nhận xét 3.Củng cố -Dặn dò: Nhận xét tiết học. Hát HS nhắc lại bài Tập đọc HS đọc cá nhân, nhóm, tổ tiếp nối- lớp đồng thanh Các cặp thi đọc Nhận xét tuyên dương cặp đọc hay 4 Tổ tham gia ghi tiếp sức ở bảng phụ theo yêu cầu: Tổ 1& 2: vần ươm Tổ 3& 4: vần ươp HS đọc cá nhân nối tiếp. HS tham gia chơi HS đọc cá nhân, đồng thanh. Nhận xét Thứ ba ngày 12 tháng 4 năm 2011 Đạo đứcTC: Bảo vệ cây và hoa nơi công cộng (T2) I.Mục tiêu: - Biết ích lợi của cây và hoa đối với nơi công cộng. - Biết chăm sóc, bảo vệ cây, hoa II.Lên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Ôn. GV nêu câu hỏi, hs trả lời: Để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng em cần làm gì? Vì sao chúng ta phải bảo vệ cây và hoa nơi công cộng? => GV nhận xét, liên hệ giáo dục 2.Nhận biết hành vi đúng, sai: * Ngày lễ, bố mẹ đưa đi công viên chơi, em nhìn thấy một số bạn hái hoa, dẫm nát cỏ em sẽ làm gì? Em bỏ đi không nói gì Em khuyên các bạn không nên hái hoa của CV Tìm bác bảo vệ, nói cho bác ấy biết * Bảo vệ cây hoa nơi công cộng sẽ đem lại cho chúng ta: Không khí trong lành Làm đẹp cho quang cảnh thiên nhiên Cho bóng mát để vui chơi GV chốt ý * Liên hệ : Em thường làm gì với bồn hoa của lớp em? 3.Nhận xét. dặn dò: GV nhận xét tiết học - Dặn hs chuẩn bị bài sau - Các nhóm thảo luận đóng vai, xử lí tình huống -Các nhóm khác nhận xét, bổ sung Cho hs chọn và đánh dấu vào ô đúng: - ý 2 - cả 3 ý -Hs nêu - Chăm sóc cây, tưới nước, bắt sâu Thứ tư ngày 13 tháng 4 năm 2011 ToánTC: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu : - Củng cố cách làm tính cộng, trừ trong phạm vi 100( không nhớ) - Làm được các dạng bài tập. - Củng cố giải toán có lời văn II. Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Ổn định: 2/ Ôn tập: *Hướng dẫn hs làm bài tập: * Bài 1. Đặt tính rồi tính: 3 + 41 78 – 5 97 – 46 34 + 51 Lưu ý đặt thẳng cột GV nhận xét, sửa bài * Bài 2. Điền dấu >, <, =: 23 + 24 45 + 10 72 – 30 22 + 20 35 – 25 76 – 70 21 + 68 37 + 40 * Bài 3:Tính: 65 - 3 + 3 = 70 - 40 - 10 = 40 + 30 + 20 = 56 + 1 + 2 = Nhận xét và sửa sai từ bài trên bảng. *Bài 4 .Một cây dừa có 67 trái, đã hái đi 44 trái. Hỏi cây dừa còn bao nhiêu trái? Lưu ý nhiều câu lời giải + Bài 4* : Mẹ Lan đã bán đi 44 quả dừa, số quả dừa còn lại trên cây bằng số quả dừa mẹ đã bán đi. Hỏi cây dừa nhà Lan có tất cả bao nhiêu trái? * Nhận xét , dặn dò : - Giáo viên nhận xét , dặn chuẩn bị bài sau -Hs làm bài ở BC - 2 HS lên bảng -Lớp làm BC Nêu yêu cầu 2 HS lên bảng thực hiện các bước tính, lớp làm BC -Hs đọc, phân tích đề, giải bài toán vào vở HS khá giỏi Tự học: Toán Luyện tập - Ôn bảng cộng,trừ trong phạm vi 100 - Làm bài tập vở bài tập Toán. - Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước - Trò chơi Thi xem ai nhanh: Hs thi quay giờ đúng trên mặt đồng hồ; 5 giờ, 3 giờ, 11 giờ, 6 giờ, 1 giờ, 9 giờ, - Em đi học lúc mấy giờ? Em ăn cơm lúc mấy giờ? em xem phim hoạt hình lúc mấy giơ? Thứ tư ngày 13 tháng 4 năm 2011 Thủ công (Tăng cường): Cắt dán và trang trí ngôi nhà (T1) I.MỤC TIÊU: Giúp HS: -Vận dụng các kiến thức đã học để cắt được hình ngôi nhà - Kẻ và cắt một cách thành thạo các phần hình của ngôi nhà II.ĐỒ DÙNG: - GV: sản phẩm mẫu, giấy màu, thước kẻ, hồ dán - HS : Bút chì, thước kẻ, giấy màu III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Kiểm tra dụng cụ học tập: GV nhận xét sự chuẩn bị của HS 2.GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét: * GV đính ngôi nhà mẫu lên bảng và hỏi? -Ngôi nhà gồm mấy phần? *GV nhắc lại cách kẻ như ở tiết 1 3.HD học sinh thực hành: a.Kẻ, cắt thân nhà: -Gợi ý cho HS tự kẻ và cắt 1 hình chữ nhật có cạnh dài 8 ô, cạnh ngắn 5 ô và cắt rời HCN ra khỏi tờ giấy -GV quan sát giúp HS còn lúng túng b.Kẻ, cắt mái nhà: -Gợi ý cho HS lật mặt sau của tờ giấykẻ HCN cạnh dài 10 ô, cạnh ngắn 3 ô và kẻ 2 đường xiên sau đó cắt rời được hình mái nhà -GV quan sát giúp HS còn lúng túng c.Kẻ, cắt hình cửa ra vào và cửa sổ: -Gợi ý cho HS kẻ 1 HCN cạnh dài 4 ô, cạnh ngắn 2 ôlàm cửa ra vào và kẻ 1 hình vuông có cạnh 2 ô để làm cửa sổ rồi cắt rời các hình ra khỏi tờ giấy *GV theo dõi uốn nắn sửa sai những em còn lúng túng 4.Nhận xét dặn dò: -GV đánh giá sản phẩm của HS -Chuẩn bị tiết sau “cắt dán hình ngôi nhà” Tất cả để dụng cụ lên bàn kiểm tra Nhiều HS trả lời: Gồm thân nhà, mái nhà, cửa ra vào và cửa sổ HS lắng nghe và tiến hành kẻ,cắt thân nhà HS lắng nghe và tiến hành kẻ,cắt mái nhà HS lắng nghe và tiến hành kẻ,cửa ra vào và cửa sổ Thứ sáu ngày 15 tháng 4 năm 2011 Tiếng việt:(Tăng cường) Lũy tre - Sau cơn mưa. I.Mục tiêu: GiúpHS: -Đọc trơn tốt bài tập đọc, phát âm chuẩn các tiếng có vần iêng, yêng , ây,uây -Tìm được tiếng, từ, câu chứa vần iêng, yêng , ây,uây -Làm vở bài tập Tiếng Việt II.Chuẩn bị: Vở BTTV ,SGK II.Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1.Ổn định: 2.Luyện tập: a/Luyện đọc: Gọi HS nhắc lại tên bài tập đọc đã học GV nêu yêu cầu cách đọc và hình thức đọc Cho HS đọc ở SGK, GV nhận xét và sửa sai Nhận xét và sửa sai. *Trò chơi: Thi đọc diễn cảm Mỗi tổ cử 2 bạn thi đọc Nhận xét - tuyên dương b/Tìm tiếng, từ, câu có vần iêng, yêng ,ây ,uây Trò chơi: *Thi tìm tiếng, từ, câu có vần iêng, yêng , ây , uây GV yêu cầu của cuộc thi Tổ chức cho HS thi nói cá nhân tiếp sức và tính điểm theo tổ GV nhận xét và tuyên dương. 3.Củng cố -Dặn dò: Nhận xét tiết học. Về học thuộc lòng bài thơ. Xem trước bài: Cây bàng . Hát HS đọc nêu tên bài TĐ HS lắng nghe HS đọc CN, nhóm đôi, tổ, lớp ĐT 4 tổ cử 2 bạn thi với nhau Nhận xét bạn 4 tổ chơi tiếp sức, tổ nào nói được tiếng, từ câu đúng, hay tổ đó thắng. Siêng năng, bay liệng, cái miệng, viếng thăm.. Con yểng Cây cảnh, xây nhà, mây bay,.. Khuấy sữa, khuây khỏa, bánh quẩy HS đọc các nhân các từ vừa tìm được HS lắng nghe Thứ sáu ngày 15 tháng 4 năm 2011 TN- XH(Tăng cường): GIÓ I.MỤC TIÊU: Giúp HS : -Phân biệt được gió mạnh, gió nhẹ, lặng gió -Thực hành trò chơi II.ĐỒ DÙNG: - HS: Mỗi HS 1 cái chong chóng III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Ổn định: 2/ Hoạt động 1: * Hoạt động lớp -GV cho HS nhìn sách giáo khoa nhắc lại: * Khi trời lặng gió * Khi có gió mạnh * Khi có gió nhẹ -GV chốt lại ý chính của bài học:Khi có gió mạnh cây cối ngả nghiêng, khi lặng gió cây cối đứng yên ... 2. Hoạt động 2: * Trò chơi : “Chong chóng” +GV tập họp HS ngoài sân trường để đảm bảo cho em nào cũng được chơi *Cách tiến hành: -Cho cả lớp xếp thành vòng tròn, 1 em đứng ở giữa làm quản trò + Khi người quản trò hô: “Gió nhẹ”các bạn cầm chong chóng chạy từ từ +Khi người quản trò hô: “Gió mạnh”các bạn chạy nhanh hơn để chong chóng chạy quay tít +Khi người quản trò hô “Trời lặng gió”các bạn đứng lại để chong chóng ngừng quay (Cứ như vậy đổi quản trò để thực hiện trò chơi nhiều lần) 3.Nhận xét tiết học và dặn dò: -Khen những em hiểu bài và thực hiện tốt trò chơi-Xem trước bài:Trời nóng-Trời rét - 5 HS trả lời ( HS khác nhận xét bổ sung) -HS lắng nghe -Cả lớp thực hiện trò chơi

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docchieu - 322.doc