Cho học sinh đánh vần và đọc trơn từ
- Giáo viên sửa phát âm cho HS
* Tiến hành tương tự như vần oach
- So sánh oach với oach?
* Ghép âm với vần để có tiếng mới?
* Giáo viên hướng dẫn học sinh viết bảng con oanh, oach,doanh tr¹i, thu ho¹ch
- Giáo viên treo khung kẻ ô li, viết mẫu – hướng dẫn học sinh cách viết
GV sửa nét chữ cho HS
* Giáo viên giới thiệu các từ :
- Cho HS đọc từ , GV sửa sai
- GV và HS giải thích từ
- GV đọc mẫu, vài HS đọc lại bài
- Tìm tiếng mới có chứa vần oanh, oach
27 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1102 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 23, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oạn thẳng có độ dài cho trước”
- Hướng dẫn HS thực hiện các thao tác vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
Chẳng hạn: vẽ đoạn thẳng AB có độ dài 4 cm thì làm như sau:
Đặt thước (có vạch chiathành từng xăngtimet) lên tờ giấy trắng, tay trái giữ thước, tay phải cầm bút. Chấm 1 điểm trùng với vạch 0, chấm 1 điểm trùng với vạch 4.
Dùng bút nối điểm ở vạch 0 với điểm ở vạch 4 thẳng theo mép thước. Nhấc thước ra, viết chữ A lên điểm đầu, viết chữ B lên điểm cuối của đoạn thẳng. Ta đã vẽ được đoạn thẳng AB có độ dài là 4 cm
- GV vừa HD vẽ vừa thao tác bằng tay trên bảng
- HS nhắc lại cách vẽ
* GV hướng dẫn HS làm bài trong sgk
- Gọi HS nêu yêu cầu
-HD yêu cầu học sinh vẽ.
- GV đi quan sát giúp đỡ HS
Lưu ý HS tay trái phải giữ chặt thước để khi kẻ không bị xô lệch, đoạn thẳng sẽ xấu hoặc sai
* HS nêu yêu cầu :
- Yêu cầu HS đọc tóm tắt, sau đó thực hiện bài giải theo các bước đã học
- Lưu ý HS: không cần viết kèm cm vào số 5 và số 3 trong phép cộng 5 + 3 mà chỉ viết cm trong ngoặc đơn ở bên phải kết quả của phép cộng
- Yêu cầu làm theo nhóm.
- Chữa bài trên bảng.
*Gọi HS nêu yêu cầu
-GV HD : Đoạn thẳng AB và đoạn thẳng BC có chung điểm nào?
- GV nên khuyến khích vẽ theo nhiều cách khác nhau
-Chữa bài trên bảng
*Hôm nay học bài gì?
-Cho HS thi đua vẽ đoạn thẳng EF có độ dài 10 cm và đoạn thẳng IK có độ dài 13 cm
-GV kiểm tra, nhận xét bài vẽ của HS
GV nhận xét chung tiết học.
* HS quan sát nắm bắt cách vẽ đoạn thẳng
-Quan sát.
-3-5 em
* Lắng nghe.
- Thực hành vẽ đoạn thẳng
-HS vẽ theo các thao tác như trên và sử dụng chữ cái in hoa để đặt tên cho các đoạn thẳng
- Thực hành vẽ trên vở
* Giải bài toán theo tóm tắt sau
-1HS đọc ,lớp theo dõi đọc thầm.
- Lắng nghe.
-Các nhóm thảo luận làm bài .Các tổ trưởng trình bày bài trên bảng phụ gắn lên bảng
Cả hai đoạn thẳng:
5+3=8 (cm )
Đáp số: 8cm
- Các nhóm nhận xét chéo.
* 1-2 em nêu
- Có chung 1 điểm đó là điểm B
-HS thảo luận theo nhóm vẽ đoạn thẳng theo yêu cầu bài 3,1HS lên bảng vẽ.
-Các nhóm đổi chéo bài dùng thước kẻ kiểm tra.
* Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
- Mỗi nhóm cử 1 bạn thi vẽ trên bảng.
- Theo dõi nhận xét.
-Lắng nghe.
L§ Bµi ®· häc trong tuÇn 22
I/ Mơc tiªu:
- §äc ®ĩng, nhanh c¸c vÇn ,tiÕng, tõ, c©u trong bµi trong tuÇn 22
- §èi víi Hs chËm tiÕn ®äc ®ĩng c¸c vÇn tiÕng, tõ ,c©u ®· häc
- HSKG luyƯn nãi c©u cã tiÕng chøa vÇn võa «n ng¾n gän.
II/ ChuÈn bÞ:
-B¶ng phơ.
-Bé thùc hµnh TiÕng ViƯt.
III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
N«i dung- TL
Ho¹t ®éng cđa ThÇy
Ho¹t ®éng cđa Trß
1KTKT:
(5 p)
2. Bµi míi:
a/ Giíi thiƯu bµi
(2p)
b/LuyƯn ®äc bµi
(15p)
c.LuyƯn tËp
(10p)
3.Cđng cè dỈn dß (4p)
* GV ®äc cho HS viÕt b¶ng con: thu ho¹ch
- GV nhËn xÐt.
+ C¸c em ®· ®ỵc häc nh÷ng vÇn nµo trong bµi häc tríc ?
-Giíi thiƯu bµi, ghi ®Ị.
-GV treo b¶ng phơ ghi bµi «n
-GV chØ b¶ng cho HS ®äc l¹i bµi «n(H×nh thøc nhãm,c¸ nh©n,líp) kÕt hỵp ph©n tÝch tiÕng cã vÇn võa häc.
-GV nhËn xÐt sưa sai.
-§äc c©u øng dơng
-Tỉ chøc cho HS t×m tiÕng cã chøa vÇn võa «n(T×m tiÕng cã chøa vÇn ¨p
?)HSKG nãi c©u ng¾n cã chøa vÇn võa «n(GV kÕt hỵp ®Ỉt c©u hái ®Ĩ HS ghi nhí tiÕng:Trong tõ em võa t×m tiÕng nµo cã vÇn võa «n?Trong c©u em t×m tiÕng nµo cã vÇn võa «n?)
-GV viÕt c¸c tiÕng,tõ,c©u HS võa t×m ®ỵc lªn b¶ng vµ cho HS ®äc c¸c tiÕng võa t×m ®ỵc kÕt hỵp ph©n tÝch tiÕng.
* G nhËn xÐt tiÕt häc.
- G dỈn dß H.
-HS viÕt b¶ng con
-§äc l¹i c¸c tõ
-HS tr¶ lêi
- H theo dâi , ®äc c¸ nh©n.
- H l¾ng nghe, ghi nhí.
- H ®äc theo nhãm.
- H ®äc tríc líp.
- H nhËn xÐt, s÷a sai lÉn nhau.
-§äc c©u øng dơng nhãm,c¸ nh©n,líp
-HS thi t×m tiÕng ,tõ cã chøa ©m võa häc.
-HS tr¶ lêi
-Líp ®äc ®ång thanh,c¸ nh©n
LuyƯn viÕt: LuyƯn viÕt c¸c bµi ®· häc ë tuÇn 22
I.Mơc tiªu:
-Giĩp HS cđng cè n¾m l¹i quy tr×nh viÕt c¸c tõ kho¸ ®· häc ë c¸c bµi häc vÇn trong tuÇn 21: oa, oe,oai , oay, oan, o¨n, oang, o¨ng c¸c tõ khãa mang vÇn ®· häc.
-HS viÕt ®ĩng chÝnh t¶,®é cao,kho¶ng c¸ch con ch÷,tr×nh bµy ®Đp ,nÐt ch÷ ®Ịu.
-Cã ý thøc gi÷ g×n vë s¹ch.
II.ChuÈn bÞ:
-B¶ng phơ viÕt s½n c¸c tõ øng dơng
-HS chuÈn bÞ b¶ng con,vë luyƯn viÕt.
III.Ho¹t ®éng d¹y häc:
Néi dung -TL
Ho¹t ®éng cđa ThÇy
Ho¹t ®éng cđa Trß
1.KTKT(5p)
2.Bµi míi
Giíi thiƯu bµi
a)HD viÕt b¶ng con (7p)
b)HD viÕt vµo vë
(20p)
3.Cđng cè dỈn dß
(3p)
-KiĨm tra vë luyƯn viÕt ë nhµ cđa HS
c¸c tõ viÕt sai tuÇn tríc.
-NhËn xÐt tuyªn d¬ng.
-C¸c em ®· ®ỵc luyƯn viÕt ë b¶ng con vµ ë vë tËp viÕt .H«m nay c¸c em nghe c« ®äc vµ c¸c em viÕt l¹i c¸c tõ kho¸ ®· häc ë trong tuÇn 22
-GV treo b¶ng phơ chØ cho häc sinh ®äc l¹i c¸c tõ ®· häc kÕt hỵp ph©n tÝch tiÕng
-Trong c¸c tõ trªn nh÷ng con ch÷ nµo cao ®é cao 5 « ly?
+Nh÷ng con ch÷ nµo cã ®é cao 2 « ly?
-GV nªu l¹i quy tr×nh viÕt c¸c tõ øng dơng ®ã.
-§äc cho HS viÕt b¶ng con c¸c tõ trªn.
-GV sưa sai trªn b¶ng con.H
-GV chØ ë b¶ng phơ cho HS ®äc l¹i c¸c tõ kho¸.
-Nh¾c nhë HS t thÕ chuÈn bÞ ngåi viÕt.
-GV ®äc chËm tõng tõ ®Ĩ HS nghe viÕt vµo vë.
-ChÊm vµ nhËn xÐt mét sè bµi cđa HS
-Nªu nh÷ng lçi sai c¬ b¶n ®Ĩ HS vỊ nhµ luyƯn viÕt sưa sai.
-HS chuÈn bÞ vë ,b¶ng con
-L¾ng nghe.
-Líp ,c¸ nh©n ®äc
-HS nªu
-HS nghe viÕt b¶ng con
-HS ®äc l¹i c¸c tõ.
-HS ngåi ®ĩng t thÕ
-Nghe vµ viÕt vµo vë
¤LT: LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU
-Giúp HS củng cố về đọc, viết, đếm các số đến 20
-Thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 20
-BiÕt gi¶i bµi to¸n vµ tr×nh bµy cã lêi gi¶i.
-GDHS ch¨m häc häc to¸n.
II. ĐỒ DÙNG
-GV: bảng phụ, các số đến 20
-HS:sách giáo khoa , vở
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
1/KTKT
3-5’
-Cho HS làm bài vào phiếu bài tập
- Vẽ đoạn thẳng có độ dài 5 cm, 8 cm,
- GV kiểm tra nhận xét bài của HS
- HS làm vào phiếu bài tập
5cm 8cm...
2/Bài mới
* Giới thiệu bài
Hoạt động 1
Bài 1
Trò chơi tiếp sức
Hoạt động2
Bài 2
Trò chơi gắn số.
Hoạt động 3
Bài 3
Làm vở
Hoạt động 4
Bài tập 4
Làm phếu bài tập.
* GV giới thiệu bài “ Luyện tập chung”
- Tổ chức cho HS tự làm bài tập trong sgk
- HS nêu yêu cầu bài 1
- GV chia lớp làm 2 đội hướng dẫn: bài 1 cho ta 20 ô vuông. Nhiệm vụ của chúng ta là điền các số từ 1 đến 20 theo thứ tự vào ô trống. Các em hãy điền theo cách mà mình cho là hợp lí nhất
-Ra lệnh cho HS làm bài.
- HD sửa bài
* HS nêu yêu cầu bài 2
- GV hướng dẫn: ta cộng nhẩm kết quả phép cộng thứ nhất rồi viết vào ô trống thứ nhất, sau đó lấy kết quả đó cộng với số tiếp theo sẽ được kết quả cuối cùng
-Gắn bảng phụ có đề bài.Đưa ra những số khác nhau.
- Chữa bài trên bảng
* HS đọc bài toán
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu bài và ghi tóm tắt
-Chữa bài ,đưa ra đáp án đúng
-Phát phiếu ,yêu cầu đọc đề.
-Yêu cầu làm bài.
-Chữa bài.Gọi 1 HS làm trên bảng
* Lắng nghe.
Điền số từ 1 đến 20 vào ô trống
-Lắng nghe.
- Các đội viết tiếp sức trên bảng
- Nhận xét chéo bài trên bảng.
* Điền số thích hợp vào ô trống
-Các nhóm thảo luận tìm số cần gắn ,cử người lên hái số gắn theo yêu cầu trên bảng.
-Các đội kiểm tra chéo nhóm .
* 2-3 em đọc.
- HS tự giải bài toán và trình bày bài toán
- 1 HS lên làm bài,cả lớp làm vở
- Đổi chéo vở KT.
- Điền số thích hợp vào ô trống.
-Làm cá nhân
-Theo dõi sửa bài.Nêu cách làm
3/Củng cố dặn dò
- Cho HS thi trả lời các câu hỏi sau
- Trên tia số từ 0 đến 20, số nào lớn nhất? Số nào bé nhất?
- Trên tia số, một số bé hơn số khác nằm ở bên phải hay bên trái số đó? ( hỏi tương tự như vậy với số lớn hơn)
- Có bao nhiêu số lớn hơn 11 và bé hơn 19? Đó là những số nào?
- Nhận xét tiết học
- Thi đua trả lời câu hỏi.
- Trên tia số từ 0 đến 20, số 20 lớn nhất .Số 0 bé nhất.
- Trên tia số, một số bé hơn số khác nằm ở bên trái số đó.
- Có 7 số lớn hơn 11 và bé hơn 19. Đó là những số :12,13,14,15,16,17,18
-Lắng nghe.
Thứ t ngµy 17/2/2016
Học vần Bài 97 : ÔN TẬP
I Mục tiêu: sau bài học học sinh :
--Đọc ®ỵc các vÇn, từ ng÷, c©u ứng dụng tõ bµi 91 ®Õn bµi 97.
- viết ®ỵc các vÇn, từ ng÷, ứng dụng tõ bµi 91 ®Õn bµi 97
-Nghe hiểu và kể ®ỵc mét ®o¹n truyƯn theo tranh truyện kể:Chĩ gµ trèng kh«n ngoan.
- GD HS ch¨m häc T.V
II Đồ dùng dạy – học
-GV: Tranh minh hoạ, tư,ø câu ứng dụng, phần kể chuyện. Bảng ôn các vần ở bài 90
-HS: Sách tiếng việt 1 tập 1. Bộ ghép chữ tiếng việt
III Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
1/KTKT
( 4-5ph )
-KiĨm tra bµi 96 : oat – oăt . §äc,
ViÕt .
- GV nhận xét bài cũ
3-5 HS
-Lớp theo dõi nhận xét bạn
C¶ líp
-lắng nghe.
2/Bài mới
*Giới thiệu bài.(3-5ph )
Hoạt động 1
Ôn tập
(10-12ph )
Hoạt động 3
Đọc từ ứng dụng ( 4-6 ph )
Hoạt động 4
Viết từ ứng dụng
(5ph )
Hoạt động1
Luyện đọc
( 10-15 ph )
* Câu ứng dụng
Hoạt động 2
Luyện viết
( 4-6 ph )
Hoạt động 3
Kể chuyện
( 10-13 )
Tiết 1
* Hãy quan sát khung vần đầu bài và cho biết đó là vần gì?
-HS nêu các vần, GV viết bảng
-Hôm nay chúng ta cùng ôn lại các vần này
* Ôân các vần có ©m o ë ®Çu đã học
-GV giới thiệu bảng ôn
- Cho HS ghép các âm ở cột dọc với các âm ở dòng ngang và đọc to cho cả lớp nghe
- Nhận xét các vần trên có gì giống nhau ?
- Cho học sinh luyện đọc vần
* Giáo viên giới thiệu từ ứng dụng :
- Giáo viên giải thích từ
- Đọc mẫu, vài học sinh đọc lại
-Tìm gạch chân tiếng có vần ôn,và đọc lại.
* HD HS viết bảng các từ ứng dụng,
- Đọc cho HS viết bảng
GV sửa lỗi viết cho học sinh
Tiết 2
* Chúng ta vừa ôn các vần có đặc điểm gì?
- Cho học sinh đọc vần từ ứng dụng ở tiết 1
*Giới thiệu tranh minh hoạ câu.
-Hỏi tranh vẽ gì?
- Cho học sinh đọc câu dưới tranh. Giáo viên sửa phát âm
- Giáo viên đọc mẫu vài học sinh đọc lại
-Tìm tiếng chứa vần ôn trong câu ứng dụng?
* HD HS viết từ vào vở
- Giáo viên uốn nắn sửa nét chữ
* Một học sinh đọc tên câu chuyện
- GV giới thiệu tranh minh hoạ truyện
- GV kể lại câu chuyện theo nội dung từng tranh
-*Đó là vần ap
-oa, oe,oai, oay, oat, o¨t, oach, oan
-Lắng nghe
- HS nêu vần
-Quan sát.
-Ghép trên bảng gài.
-Các vần trên đều cã âm o ë ®©u
- HS nêu vần có âm đôi
qqqq- Học sinh đọc cá nhân nối tiếp.
* Đọc thầm-Lắng nghe.
-5-7 em
-Tìm gạch trên bảng:
luyện đọc cá nhân
*Lâý bảng con.
-Học sinh viết bảng con
- Sửa trên bảng con.
-ôn các vần có o ë ®Çu
-HS đọc cá nhân trên bảng lơp`,trong SGK
* Quan sát tranh.
-Đọc cá nhân.
-4-6 em
-Tiếng chứa vần ôn trong câu ứng dụng:
* HS viết bài vào vở
-Viết đúng độ cao khoảng cách nét nối của chữ.
* Chĩ gµ trèng kh«n ngoan
-Quan sát.
- Lắng nghe nắm bắt nội dung câu chuyện
3/Củng cố
( 3-5 ph )
- Giáo viên hướng dẫn HS kể chuyện theo tranh
- ý nghĩa : Câu chuyện
* Học sinh đọc lại bài vừa học
- Học chơi trò chơi:Tìm tiếng có chứa vần vừa ôn
- Giáo viên nhận xét trò chơi
- Từng nhóm lên kể lại câu chuyện -Thi đua kể giữa các nhóm trước lớp.
-Lắng nghe.
* 3-4 em đọc trong SGK
-HS chơi trò chơi thi đua giữa các tổ viết tiếp sức trên bảng:
To¸n: T 91 LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU
Giúp HS thùc hiƯn ®ỵc cộng, trừ nhẩm, so s¸nh c¸c sè trong ph¹m vi 20.
Vẽ đoạn thẳng có số đo cho trước
Giải bài toán có nội dung hình học
Gd hs ch¨m häc bµi.
II. ĐỒ DÙNG
GV: bảng phụ, các số đến 20, đồ dùng chơi trò chơi
HS:sách giáo khoa , vở
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
1/KTKTõ
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài tập
13 + 4 + 2
18 - 7 +3
1 + 3 4 + 4
-Hướng dẫn nhận xét bài trên bảng.
- HS cả lớp làm vào phiếu bài tập
13 + 4 17 + 2 19
18 - 7 11 +3 14
1 + 3 4 + 4 8
-Theo dõi sửa bài.
2 /Bài mới
Hoạt động 1
Bài 1
Làm việc nhóm 2
Hoạt động 2
Bài 2
Làm bảng con.
Hoạt động 3
Bài 3
Làm vở
Hoạt động 4
Bài 4
Làm phiếu bài tập.
* GV giới thiệu bài “ Luyện tập chung”
Tổ chức cho HS tự làm bài tập trong sgk
* HS nêu yêu cầu bài 1
- Cho HS nêu cách làm
- Chữa bài gọi từng nhóm nêu kết quả trước lớp.
* Yêu cầu làm bài
- HS nêu yêu cầu bài 2
- Đọc các số: 14,18,11,15
17,13,19,10
-Chữa bài :Gọi HS có kết quả đúng lên trước lớp.
*HS nêu nhiệm vụ bài 3
-Hướng dẫn học sinh cách kẻ.
- Yêu cầu làm bài
* HD HS đọc bài toán, quan sát, tóm tắt bằng hình vẽ
- GV hướng dẫn cách tóm tắt
* Lắng nghe.
* Tính
- 12+3 tách 12=10 và 2 Lấy 2+3=5,10+5=15
-Nhóm 2 thảo luận hỏi đáp ,1 HS nêu phép tính ,1 HS nêu kết quả
- Nhóm khác theo dõi bổ xung.
* Khoanh vào số lớn nhất (hoặc bé nhất )
-Tìm số bé nhất và số bé nhất để khoanh.
-Dãy 1: * Khoanh vào số lớn nhất:14,18,11,15
* Khoanh vào số bé nhất 17,13,19,10
-Theo dõi sửa sai
* Vẽ đoạn thẳng có độ dài 4 cm
-Nêu lại cách thực hiện.
-HS vẽ đoạn thẳng và đổi vở dùng thước kẻ để kiểm tra lẫn nhau
* 1-2 HS đọc đề,kết hợp quan sát.
- HS Quan sát thảo lụân làm bài và trình bày bài giải trên phiếu lớn ,gắn kết quả lên bảng.
Giải
Đoạn thẳng AC dài:
3+6=9 (cm )
Đáp số : 9 cm
3 /Củng cố dặn dò
* Cho HS chơi trò chơi “Chia bánh”
Cách chơi: GV phổ biến yêu cầu chia bánh; chia mỗi chiếc bánh thành 4 phần, mỗi phần có chứa 2 số sao cho tổng 2 số trong các phần đều bằng nhau
Chia lớp thành 4 đội, đội nào nhanh nhất và đúng nhất là thắng cuộc
* HS chơi trò chơi thi đua giữa các tổ với nhau
TOÁN: T 90 LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU
-Giúp HS củng cố về đọc, viết, đếm các số đến 20
-Thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 20
-BiÕt gi¶i bµi to¸n vµ tr×nh bµy cã lêi gi¶i.
-GDHS ch¨m häc häc to¸n.
II. ĐỒ DÙNG
-GV: bảng phụ, các số đến 20
-HS:sách giáo khoa , vở
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
1/KTKTõ
3-5’
-Cho HS làm bài vào phiếu bài tập
- Vẽ đoạn thẳng có độ dài 4 cm, 7 cm,
- GV kiểm tra nhận xét bài của HS
- HS làm vào phiếu bài tập
4cm 7cm...
2/Bài mới
* Giới thiệu bài
Hoạt động 1
Bài 1
Trò chơi tiếp sức
Hoạt động2
Bài 2
Trò chơi gắn số.
Hoạt động 3
Bài 3
Làm vở
Hoạt động 4
Bài tập 4
Làm phếu bài tập.
* GV giới thiệu bài “ Luyện tập chung”
- Tổ chức cho HS tự làm bài tập trong sgk
- HS nêu yêu cầu bài 1
- GV chia lớp làm 2 đội hướng dẫn: bài 1 cho ta 20 ô vuông. Nhiệm vụ của chúng ta là điền các số từ 1 đến 20 theo thứ tự vào ô trống. Các em hãy điền theo cách mà mình cho là hợp lí nhất
-Ra lệnh cho HS làm bài.
- HD sửa bài
* HS nêu yêu cầu bài 2
- GV hướng dẫn: ta cộng nhẩm kết quả phép cộng thứ nhất rồi viết vào ô trống thứ nhất, sau đó lấy kết quả đó cộng với số tiếp theo sẽ được kết quả cuối cùng
-Gắn bảng phụ có đề bài.Đưa ra những số khác nhau.
- Chữa bài trên bảng
* HS đọc bài toán
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu bài và ghi tóm tắt
-Chữa bài ,đưa ra đáp án đúng
-Phát phiếu ,yêu cầu đọc đề.
-Yêu cầu làm bài.
-Chữa bài.Gọi 1 HS làm trên bảng
* Lắng nghe.
Điền số từ 1 đến 20 vào ô trống
-Lắng nghe.
- Các đội viết tiếp sức trên bảng
- Nhận xét chéo bài trên bảng.
* Điền số thích hợp vào ô trống
-Các nhóm thảo luận tìm số cần gắn ,cử người lên hái số gắn theo yêu cầu trên bảng.
-Các đội kiểm tra chéo nhóm .
* 2-3 em đọc.
- HS tự giải bài toán và trình bày bài toán
- 1 HS lên làm bài,cả lớp làm vở
- Điền số thích hợp vào ô trống.
-Làm cá nhân
-Theo dõi sửa bài.Nêu cách làm
3/Củng cố dặn dò
- Cho HS thi trả lời các câu hỏi sau
- Trên tia số từ 0 đến 20, số nào lớn nhất? Số nào bé nhất?
- Có bao nhiêu số lớn hơn 11 và bé hơn 19? Đó là những số nào?
- Nhận xét tiết học
- Thi đua trả lời câu hỏi.
- Trên tia số từ 0 đến 20, số 20 lớn nhất .Số 0 bé nhất.
- Có 7 số lớn hơn 11 và bé hơn 19. Đó là những số :12,13,14,15,16,17,18
-Lắng nghe.
LuyƯn §äc : Bµi oanh-oach, oat- o¨t
I/ Mơc tiªu:
- §äc ®ĩng, nhanh c¸c vÇn ,tiÕng, tõ trong bµi : oanh-oach,oat- o¨t
- §èi víi HschËm tiÕn, ®äc ®ĩng c¸c vÇn tiÕng tõ c©u ®· häc
- HSKG luyƯn nãi c©u cã tiÕng chøa vÇn võa «n ng¾n gän.
II/ ChuÈn bÞ:
-B¶ng phơ.
-Bé thùc hµnh TiÕng ViƯt.
III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
N«i dung- TL
Ho¹t ®éng cđa ThÇy
Ho¹t ®éng cđa Trß
1KTKT :
(5 p)
2. Bµi míi:
a/ Giíi thiƯu bµi
(2p)
b/LuyƯn ®äc
(15p)
c.LuyƯn tËp
(10p)
3.Cđng cè dỈn dß (4p)
* GV ®äc cho HS viÕt b¶ng con: khen ngỵi
- GV nhËn xÐt.
+ C¸c em ®· ®ỵc häc nh÷ng vÇn nµo trong bµi häc tríc ?
-Giíi thiƯu bµi, ghi ®Ị.
-GV treo b¶ng phơ ghi bµi «n tËp,
-GV chØ b¶ng cho HS ®äc l¹i bµi «n(H×nh thøc nhãm,c¸ nh©n,líp) kÕt hỵp ph©n tÝch tiÕng cã vÇn võa häc.
-GV nhËn xÐt sưa sai.
-§äc c©u øng dơng
-Tỉ chøc cho HS t×m tiÕng cã chøa vÇn võa «n(T×m tiÕng cã chøa vÇn oat?)HSKG nãi c©u ng¾n cã chøa vÇn võa «n(GV kÕt hỵp ®Ỉt c©u hái ®Ĩ HS ghi nhí tiÕng:Trong tõ em võa t×m tiÕng nµo cã vÇn võa «n?Trong c©u em t×m tiÕng nµo cã vÇn võa «n?)
-GV viÕt c¸c tiÕng,tõ,c©u HS võa t×m ®ỵc lªn b¶ng vµ cho HS ®äc c¸c tiÕng võa t×m ®ỵc kÕt hỵp ph©n tÝch tiÕng.
* G nhËn xÐt tiÕt häc.
- G dỈn dß H.
-HS viÕt b¶ng con
-§äc l¹i tõ
-HS tr¶ lêi
- H theo dâi , ®äc c¸ nh©n.
- H l¾ng nghe, ghi nhí.
- H ®äc theo nhãm.
- H ®äc tríc líp.
- H nhËn xÐt, s÷a sai lÉn nhau.
-§äc c©u øng dơng nhãm,c¸ nh©n,líp
-HS thi t×m tiÕng ,tõ cã chøa ©m võa häc.
-HS tr¶ lêi
-Líp ®äc ®ång thanh,c¸ nh©n
Thứ n¨m ngµy 18/122016
Học vần Bài 98 : uª - uy
I Mục tiêu: Sau bài học học sinh
-Đọc ®ỵc: uª, uy, b«ng huƯ, huy hiƯu, tõ vµ ®o¹n th¬ øng dơng.
- viết ®ỵc : uª, uy, b«ng huƯ, huy hiƯu
- LuyƯn nói tõ 2-4 c©u theo chủ đề: Tµu háa, tµu thđy, « t«, m¸y bay.
-GD HS ch¨m häc T.V
II Đồ dùng dạy – học
GV: Tranh minh hoạ từ khoá, từ câu ứng dụng, phần luyện nói,khung kẻ ô li ,bảng phụ.
HS: Sách tiếng việt 1 tập 2, bộ ghép chữ tiếng Việt
III Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoạt động giáo viên
Hoạt động HS
1/KTKTõ
( 3-5 ph )
2/Bài mới
*Giới thiệu bài
Hoạt động 1
a/Nhận diện vần
(3-4 ph
Hoạt động 2
b/Đánh vần
(3-4 ph )
Hoạt động3
c/Tiếng khoá, từ khoá
(3-4 ph )
Dạy vần uy
*Trò chơi giữa tiết
Hoạt động 4
d/Viết vần
(4-5 ph )
Hoạt động 5
e/Đọc tiếng ứng dụng
(4-6 ph )\
Luyện tập
Hoạt động 1
a.Luyện đọc
( 8-10 ph )
*Câu ứng dụng(4-6 ph )
Hoạt động 2
b.Luyện viết
(3-5 ph )
Hoạt động 3
c.Luyện nói
( 8-10 ph )
3/Củng cố dặn dò
( 4-5 ph )
* Y/C HS viết bảng:khoa häc, khai hoang
- HD HS nhận xét
- HS đọc phần ứng dụng trong sgk
- Giáo viên nhận xét bài cũ
Tiết 1
- GV: Hôm nay cô giới thiệu vần có âm u đứng đầu đó là uª và uy
* Vần uª có mấy âm ghép lại ? đó là âm nào?
-So sánh vần uª với vần ªu
- Hãy ghép cho cô vần uª?
* Vần uª đánh vần như thế nào ?
- Cho HS đánh vần uª GV sửa phát âm cho HS
-*Cho HS ghép tiếng huƯ
- Hãy phân tích tiếng huƯ?
- Cho học sinh đánh vần và đọc trơn tiếng huƯ
- Giới thiệu tranh minh hoạ từ:b«ng huƯ
.Treo tranh ,Y/C học sinh nêu tên b«ng hoa trong tranh.
- Cho học sinh đánh vần và đọc trơn từ : b«ng huƯ
- Giáo viên sửa phát âm cho HS
* Tiến hành tương tự như vần uª
- So sánh uª với ªu?
* Treo bảng phụ đoạn văn ,Y/c tìm tiếng chứa vần mới học.
* Giáo viên hướng dẫn học sinh viết bảng con : uª, uy, b«ng huƯ, huy hiƯu
- Giáo viên treo khung kẻ ô li , viết mẫu – hướng dẫn học sinh cách viết
- GV sửa nét chữ cho HS
* Giáo viên giới thiệu các từ :c©y v¹n tuÕ, tµu thđy
- Cho HS đọc từ , GV sửa sai
- GV và HS giải thích từ
- GV đọc mẫu, vài HS đọc lại bài
- Tìm tiếng mới có chứa vần uª, uy
Tiết 2
- Cho hs đọc đọc lại các vần và từ ở tiết 1
- Giáo viên uốn nắn sửa sai cho học sinh đọc theo nhóm.
* Giáo viên giới thiệu tranh minh hoạ câu .
-Tranh vẽ gì?
- Cho học sinh đọc đoạn thơ ứng dụng dưới tranh
- Giáo viên sửa phát âm cho HS
- Tìm tiếng có vần uª, uy mới học trong đoạn thơ
- GV đọc mẫu, cho vài em đọc lại
* Giáo viên hướng dẫn học sinh viết các vần và từ vào vở
- GV uốn nắn chữ viết cho HS
*1 HS đọc tên bài luyện nói
- Giáo viên giới thiệu tranh luyện nói
- Giáo viên hướng dẫn học sinh luyện nói theo tranh.
-Các tranh vẽ gì?
-Cho học sinh luyện nói theo nhóm.
-GV gọi đại diện các bạn trong nhóm trình bày trước lớp
- Giáo viên cho HS đọc lại bài vừa học trong sgk
- Cho học sinh chơi trò chơi: Thi đua tìm các tiếng, từ có vần mới học.
- GV tổng kết giờ học
* HS dưới lớp viết bảng con
-HS nhận xét bạn viết bảng
-Đọc nối tiếp.
-lắng nghe.
* Lắng nghe.
- có u và ª ghép lại
-Hs nªu
- HS ghép vần uª trên bảng cài
* u – ª –- uª
- HS đánh vần CN nối tiếp
* Ghép cá nhân trên bảng cài.
-Gồm có âm h đứng trước vần uª đứng sau, ®Êu nỈng díi ª
- Học sinh đọc CN ,đồng thanh.
-Đọc cá nhân nối tiếp cá nhân hàng dọc.
-Đọc theo nhóm.
-Đọc thầm tìm nhanh đọc to trước lớp.
* Quan sát lắng nghe.
-HS viết bảng con
-Sửa lại trên bảng con.
* HS đọc thầm từ ứng dụng
- Đọc cá nhân.
-Lắng nghe.
-3-4 em
- Thi ®ua t×m
- HS đọc cá nhân trên bảng
- Luyện đọc nhóm 2 chú ý sửa sai cho bạn.
*HS quan sát tranh trả lời câu hỏi.
- Cá, cam,.
-Đọc cá nhân
-Lắng nghe.
-Tiếng có vần uª, uy mới học trong đoạn th¬: xuª,
-4-5 em
* Học sinh viết bài vào vở tập viết
-Lưu ý viết đúng độ cao khoảng cách nét nối.
*Tµu háa, tµu thđy, « t«, m¸y bay
- HS quan sát tranh
- HS luyện nói trước lớp
*HS giới thiệu trong nhóm mỗi em luyện nói lần
-Đại diện từng nhóm lên nói trước lớp ,HS khác theo dõi nhận xét bổ sung.
-Đọc đồng thanh.
-Thi tìm viết tiếp sức trên bảng:
- Lắng nghe.
Thø s¸u ngµy 19/2/2016
Häc vÇn Bài 99 : UƠ - UYA
I Mục tiêu: Sau bài học học sinh
- §äc ®ỵc u¬, uya, hu¬ vßi, ®ªm khuya; tõ vµ ®o¹n th¬ øng dơng
- Viết đỵc: u¬, uya, huơ vòi, đêm khuya
- LuyƯn nãi tõ 2- 4 c©u theo chđ ®Ị: S¸ng sím, chiỊu tèi, ®ªm khuya.
- Gd hs ch¨m häc bµi h¬n.
II Đồ dùng dạy – học
GV: Tranh minh hoạ từ khoá, từ và câu ứng dụng, phần luyện nói
HS: Sách tiếng việt 1 tập 2, bộ ghép chữ tiếng Việt
III Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoạt động giáo viên
Hoạt động HS
1/KTKT
( 3-5 ph )
* Cho HS chơi trò chơi: “tìm chữ bị mất” để ôn cấu tạo vần uê, uy
Tàu th...ỷ trí tu..
kh... áo ng... hiểm hoa h... lính th..
-HS đọc đoạn thơ ứng dụng
-HS viết các từ: bông huệ, huy hiệu
- GV nhận xét bài cũ
* Thi đua 2 dãy điền trên bảng HS dưới lớp theo dõi nhận xét bạn
Tàu th..u.ỷ trí tuệ...
khuy... áo nguy... hiểm hoa huệ... lính thuỷ..
-Đọc trong sách giáo khoa
-2 em lên bảng viết.
-Lắng nghe.
2/Bài mới
*Giới thiệu bài
Hoạt động 1
a/Nhận diện vần
(3-4 ph )
Hoạt động 2
b/Đánh vần
(3-4 ph )
Hoạt động3
c/Tiếng khoá, từ khoá
(3-4 ph )
Dạy vần uya
*Trò chơi giữa tiết
Hoạt động 4
d/Viết vần
(4-5 ph )
Hoạt động 5
e/Đọc tiếng ứng dụng
(4-6 ph )\
Tiết 1
* GV: Hôm nay ta học tiếp hai vần mới có âm u đứng ở đầu đó là vần uơ và uya
* Vần uơ gồm mấy âm ghép lại với nhau? Đó là những âm nào?
- Hãy ghép cho cô vần uơ ?
- So sánh uơ với uê ?
- Vần uơ đánh vần như thế nào ?
- Cho HS đánh vần vần uơ GV sửa phát âm cho HS
- Cho HS ghép tiếng huơ
- Tiếng huơ đánh vần như thế nào?
- Yêu cầu HS đánh vần tiếng huơ ( cá nhân , đo
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuan 23.doc