-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần có âm cuối ng/c (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
9 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1522 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 17
Ngày dạy thứ hai /12/12/2016
TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG (T2)
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Củng cố về cấu tạo của mỗi số trong phạm vi 10
- Viết các số theo thứ tự cho biết
- Xem tranh, tự nêu bài toán viết phép tính thích hợp.
*Làm bài 1(cột 3,4) Bài 2,3
II. Đồ dùng dạy học - Sử dụng bảng phụ.
- Các mô hình, vật thật phù hợp với nội dung bài học.
III. Các hoạt động dạy học
ND- TG
Hoat động của giáo viên
Hoạt động của HS
1.Khởi động
3-4’
2.HĐTH
28-30’
4.HDƯD
2-3’
-CTHĐTQ tổ chức cho các bạn nêu lại phép cộng, trừ trong phạm vi 10 qua trò chơi “Đoán nhanh đoán đúng”.
- GV-HS nhận xét, chia sẻ
1. GT bài, ghi đề:
-Giáo viên đọc mục tiêu bài
2. HD HS làm BT:
a. Bài 1:
- HD HS sử dụng các công thức cộng, trừ trong phạm vi 10 để điền kết quả phép tính.
- HS tự làm bài rồi chữa bài- GV quan sát, giúp đỡ HS yếu.
b. Bài 2:
- GV có thể HD HS bằng cách gợi ý 10 trừ mấy bằng 5? 2 cộng mấy bằng 5?
- GV chữa bài, nhận xét.
c. Bài 3:
- Cho HS xem tranh: Hỏi HS có tất cả mấy bông hoa?
- HS tự viết phép tính giải bài toán vào ô trống 4+3=7 có tất cả 7 bông hoa
- GV chữa bài, nhận xét.
- Cho 1 số HS nhắc lại công thức cộng,
-Về nhà cha sẻ với người thân những gì đã học .
- HS tham gia chơi
Lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu
Tra lời – lập phép tính
Đọc cá nhân, nhóm, lớp.
Nghe nhớ
Theo dõi làm bài
-Thực hiện
TIẾNG VIỆT: Vần /ai/ (2T)
ÔLTV: Luyện vần có âm cuối ng/c
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần có âm cuối ng/c
viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần có âm cuối ng/c
II.Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động cảa HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần có âm cuối ng/c (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
ÔLTOÁN TUẦN 16: PHẦN KHỞI ĐỘNG VÀ BT 1,2,3,4 PHẦN ÔN LUYỆN
I. Mục tiêu
- Biết đếm, so sánh, sắp xếp thứ tự các số từ 0 đến 10; biết làm tính cộng , trừ các số trong phạm vi 10.
- Viết được phép tính thích hợp với bài toán.
- Rèn luyện kĩ năng tính theo hàng ngang, cột dọc tính nhẩm, rồi điền số.
- Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập
II. Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán
III. Các hoạt động dạy học
- Phương án hỗ trợ:
- Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 1,2,3,4 trang 71, 72
- HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được các phép tính cộng, trừ trong phạm vi10, viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT 1,2,3,4 trang 71,72
- HS- hoàn thành tốt: Hiếu. Huynh, ĐứcGiúp các em nắm chắc cách cộng . Biết cộng, so sánh, tính kết quả nhanh, đúng, đẹp, theo yêu cầu BT 1,2,3,4 trang 71, 72
IV. HDƯD
-Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học .
HDTH: Luyện vần /anh/ , /ach/
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần /anh/ , /ach/viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần /anh/ , /ach/
II.Đồ dùng dạy học:STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ- TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Chèo thuyền
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần /anh/, /ach/ (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
**************************************
Ngày dạy thứ 3/13/12/2016
TIẾNG VIỆT: Vần /ay/ ; /ây/ (2T)
TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG (T3)
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
- Thứ tự các số trong dãy số từ 0->10
- Rèn luyện kĩ năng thực hiện các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10
- So sánh các số trong phạm vi 10
- Xem tranh nêu đề toán rồi nêu phép tính thích hợp
*Làm bài 1.Bai 2(a,b cột 1).Bài 3(cột 1,2).Bài 4
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Sử dụng bảng phụ.
- Các mô hình, vật thật phù hợp với nội dung bài học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
ND- TG
Hoat động của giáo viên
Hoạt động của HS
1.Khởi động
3-4’
2.HĐTH
28-30’
4.HDƯD
2-3’
-CTHĐTQ tổ chức cho 1 số bạn nêu lại phép cộng, trừ trong phạm vi 10.
- GV-HS nhận xét, chia sẻ
1. GT bài, ghi đề:
-Giao viên đọc mục tiêu bài
2. HD HS làm BT:
a. Bài 1:
- HD HS nối các chấm theo thứ tự số bé đến số lớn. Sau đó cho HS nêu tên của hình vừa được tạo thành.
b. Bài 2:
- Khuyến khích HS tính nhẩm.
- HS tính thứ tự từ trái sang phải.
- HS đọc kết quả tính: 4+5-7=2, đọc 4 cộng 5 trừ 7 bằng 2
c. Bài 3:
- HD HS tính thứ tự từ trái sang phải.
- HS tự viết dấu thích hợp vào chỗ chấm rồi chữa bài.
d. Bài 4:
- HD HS quan sát tranh và nêu bài toán rồi ghi phép tính thích hợp vào ô trống
- Cho 1 số HS nhắc lại công thức cộng, trừ trong phạm vi 10
-Về nhà cha sẻ với người thân những gì đã học .
- HS tham gia đọc phiếu
Lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu
Nối theo thứ tự
Nêu tên hình
Thực hiện theo yờu cầu
Đọc kết quả
Theo dõi làm bài
- quan sát tranh nêu bài toán , lập phép tính
-Thực hiện
ÔLTV: Ôn vần /inh/; /ich/, /ênh/, /êch/
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố đọc,viết vần , tiếng, câu có chứ vần /inh/; /ich/, /ênh/, /êch/
II. Đồ dùng dạy học
- STV-CNGD, BP, vởđệm
III. Các hoạt dạy học
HĐ- TG-ĐD
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trũ chơi:Chèo thuyền
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dơi chỉnh sửa cho HS c̣n yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập, phân tích tốt ,to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế .
T - HD viết : câu ứng dụng trong bài chứa vần vừa ôn(vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc
T - theo dõi giúp đỡ
T theo dơi nhận xét vở của một số
T- tuyện dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
Đạo đức TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC ( T)
I . Mục tiêu :
- HS nêu được các biểu hiện của giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp.
- Nêu được lợi ích của việc giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp.
- Thực hiện giữ trật tự khi ra vào lớp, khi nghe giảng.
( Đối với HSKG: Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện).
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Vở BTĐĐ1
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
ND- TG
Hoat động của giỏo viờn
Hoat động của HS
1.Khởi động
3-4’
2.HĐTH
28-30’
4.HDƯD
2-3’
- Đi học đều có lợi ích gì ?
-Cần phải làm gìđể đi học đều và đúng giờ ?
- Ta chỉ nghỉ học khi nào ? Khi nghỉ học em cần phải làm gì ?
- Giới thiệu bài – ghi bảng.
Cho Học sinh quan sát BT1 ,
- Giáo viên hỏi :
+ Em nhận thấy các bạn xếp hàng vào lớp ở tranh 1 như thế nào ?
+ Em có suy nghĩ gì về việc làm của bạn trong tranh 2 ?
+Nếu em có mặt ở đó thì em sẽ làm gì ?
- Kết luận : Chen lấn , xô đẩy nhau khi ra vào lớp làm ồn ào mất trật tự và có thể gây ra vấp ngã .
- Học sinh đọc lại tên bài học
- Chia nhóm quan satt tranh thảo luận
+ Các bạn xếp hàng trật tự khi vào lớp.
+Bạn đi sau gạt chân, xô bạn đi trước ngã, như thế là chưa tốt .
+ Em sẽ nâng bạn dậy , phủi quần áo cho bạn hỏi bạn có bị đau chỗ nào và nhẹ nhàng khuyên bạn đi sau không nên có thái độ không đúng , không tốt như thế đối với bạn của mình .
- N/xét tuyên dươngHS tích cực hoạt động .
- Dặn học sinh thực hiện tốt những điều đó học vận dụng thường xuyên khi xếp hàng.
- HS theo dõi trả lời
-NX
Lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu
- Nêu kết quả -NX
Nghe nhớ
Làm bài nêu kết quả
- Chia sẻ nhận xét
-NX
-Thực hiện
********************************
Ngày dạy thứ 4/14/12/2016
TIẾNG VIỆT: Vần /ao/ (2T)
*********************************
Ngày dạy thứ 5/15/12/2016
TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG (T4)
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
- Cộng, trừ và cấu tạo các số trong phạm vi 10
- So sánh các số trong phạm vi 10
- Viết phép tính để giải bài toán
- Nhận dạng hình tam giác.
*làm bài 1,bài 2(dòng 1)bài 3,4
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Sử dụng bảng phụ.
- Các mô hình, vật thật phù hợp với nội dung bài học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
ND- TG
Hoat động của giỏo viờn
Hoạt động của HS
1.Khởi động
3-4’
2.HĐTH
28-30’
4.HDƯD
2-3’
- Cho 1 số HS nêu lại công thức cộng, trừ trong phạm vi 10, làm BT 1, 3; lớp làm bảng con.
- Nhận xét Tuyên dương.
1. GT bài, ghi đề:
-Giáo viên đọc mục tiêu bai
2. HD HS làm BT:
a. Bài 1:
- HD HS làm tính rồi chữa bài.
- HS làm tính rồi chữa bài, khi chữa bài HS đọc kết quả tính 4+6=10, đọc 4 cộng 6 bằng 10
b. Bài 2:
- HD HS tự làm bài và chữa bài.
- HS tự làm bài và chữa bài
c. Bài 3:
- HD HS nêu cách làm bài và chữa bài.
- HS so sánh nhẩm rồi nêu ra số lớn nhất, nêu số nhỏ nhất.
d. Bài 4: Cho HS tự làm bài rồi chữa bài.
- Cho 1 số HS nhắc lại công thức cộng, trừ trong p. vi 10.
-Về nhà cha sẻ với người thân những gì đã học .
- HS tham gia đọc
Lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu
- Nêu kết quả -NX
- Đọc Cá nhân, nhóm, lớp.
Nghe nhớ
Theo dõi làm bài
Làm bài nêu kết quả
-NX
-Thực hiện
TIẾNG VIỆT: Vần /au/, /âu/ (2T)
ÔL.Toán : BT 5,6,7,8 PHẦN ÔN LUYỆN VÀ VẬN DỤNG
I/ Mục tiêu:
v Củng cố khắc sâu Thực hiện phép công trong phạm vi 10.
v Biết viết phép tính thích hợp với tính huống trong tranh vẽ
II/ Chuẩn bị:
vBP,phiếu, BC
III/ Hoạt động dạy và học:
Phương án hỗ trợ:
Giỳp HS hoàn các BT 5,6,7,8 trang 73,74
HS còn hạn chế: Lan , Tuấn, TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10, làm đúng BT 5,6,7
HS hoàn thành tốt: Đức, Phương, Hiếu Giúp các em nắm chắc cách cộng, trừ . Biết so sánh, tính kết quả nhanh, quan sát tranh lập được phép tính đúng , đẹp, theo yêu cầu BT 5,6,7,8.
IV. HDƯDVề nhà chia sẻ với người thân những gì đã học
Làm BT vận dụng .
ÔLTV: Ôn vần có âm cuối /nh/, /ch/
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố đọc,viết vần , tiếng, câu có vần có âm cuối /nh/, /ch/
II. Đồ dùng dạy học
- STV-CNGD, BP, vở OLTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ- TG-ĐD
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho cacc bạn chơi trò chơi:Chèo thuyền
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T -Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập, phân tích tốt, to, rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế .
T - HD viết : câu ứng dụng trong bài chứa vần có âm cuối /nh/, /ch/(vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc
T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số
T- tuyện dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi, nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
****************************************
Ngày dạy thứ 6/16/12/2016
TIẾNG VIỆT: Mối quan hệ giữa các vần (2T)
TOÁN : KTHK 1
ĐỀ KHẢO SÁT ĐỊNH KÌ ĐỢT 2 NĂM HỌC 2016 - 2017
Học sinh đọc trên phiếu: 2 phút/1 em
ĐỀ A:
Câu 1 : (1 điểm) Điền số thích hợp vào chỗ trống.
10
5
2
Câu 2 : (1 điểm) Số:
+ 2 = 8; 7 < < 9; 2 + 8 =
Câu 3(2 điểm) So sánh: (>,<,=)
6 + 3.......10 ; 6+3.... 3+.6
1 + 5 .......4 ; 1 + 9....7 +.3
Câu 4(2 điểm) Tính:
6 + 1 + 3 = 3 + 6 - 2 =
5 + 2 + 2 = 7 + 1 + 2 =
10 - 5 - 1 = 1 + 5 - 2 =
6 1 5 7
+ + + +
2 9 3 2
Câu 5 ( 1 điểm) a- Số nào là số lớn nhất: 4, 7 ,9 , 8, 10
b- Số nào là số bé nhất : 6, 3, 0 , 5 , 9
Câu 6 : (1 điểm) Có .. hình tam giác
HĐTT: SINH HOẠT LỚP
I.Mục tiêu
- Nhận xét hoạt động trong tuần qua, đề ra phương hướng trong tuần tới.
II. Các hoạt động chủ yếu:
HĐ- TG-ĐD
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Sinh hoạt văn nghệ:
HĐ1: * Đánh giá lại tình hình hoạt động trong tuần qua:
HĐ3: * Đề ra kế hoạch hoạt động trong tuần tới.
HĐ.4:
- CTHĐTQ lên nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua.
- Ý kiến của các HS.
- Ý kiến GVCN : Trong tuần qua nhiều em đã có có gắng. Trong giờ học hợp tác tích cực. CT HĐTQ . Một số em đã mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, hợp tác
+ Tuy nhiên trong giờ học một số bạn còn thiếu chú ý, ý thức tự giác chưa cao
-Tình hình học tập đó có nhiều cố gắng tuy nhiên có một số em vẫn còn đọc và tính toán chưa nhanh : Tuấn, Tươi.. Chữ viết chưa đẹp, sai nhiều lỗi quy trình: Lan Tuấn,
1.GV triển khai công việc trọng tâm:
- Tiếp tục ổn định nề nếp lớp học, Đi học đúng giờ quy định.
-Tích cực hợp tác, chia sẻ trong các hoạt động học tập.
-Rèn chữ viết, giữ gìn sách vở
2. Các ban triển khai xây dựng thống nhất kế hoạch để thực hiện:
-Ban học tập điều hành sinh hoạt:
* Ôn lại các từ bảng chữ cái TV phát âm, phân tích, viết, đọc lại .
-GVCN Nhận xét , dặn dò cuối tuần.
- Lắng nghe
- Lắng nghe
Lắng nghe rút kinh nghiệm trong thời gian tới
- HS lắng nghe, thực hiện.
- Ôn theo chủ đề
-HS lắng nghe, thực hiện.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuân 17.doc