Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 19

CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ

-NX - TD

- T nêu mục tiêu tiết học.

-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN

T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu

T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .

T: HD –HS làm BT trong sách THTV

T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.

 T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần có vần /oay/, /uây/ (vở THTV)

T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết

T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ

T theo dõi nhận xét vở của một số HS

 T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.

- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.

 

doc11 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1301 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 19, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 19 Ngày dạy thứ 2/9/1/2017 Toán: T73: MƯỜI MỘT - MƯỜI HAI I.Mục tiêu:*Giúp học sinh: *Nhận biếtđược cấu tạo các số mười một, mười hai; biết đọc, viết các số đó; bước đầu nhận biết số có hai chữ số; 11,(12) gồm 1 chục và 1(2) đơn vị. *Học sinh làm bài 1, 2, 3 Trang 101. * Giúp học sinh yếu nhận biết số 11, 12, đọc, viết được số 11, 12. *Giáo dục học sinh tính, cẩn thận, chính xác khi học bài. II.Chuẩn bị: *GV: bó chục que tính, và các que tính rời *HS: bó 1 chục que tính, và các que tính rời, VBT, SGK III.Các hoạt động dạy - học: Nội dung-TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Khởi động (5 p) 2.Bài mới: Hoạt động 1: 1.Giới thiệu số 11 (8 phút) 2.giới thiệu số 12 (7- 8 phút) *Hoạt động 2 Thực hành Bài 1: Điền số ...(5 phút) Bài 2:Vẽ thêm chấm tròn (5 phút) Bài 3: Tô màu 11hình tam giác, và 12 hình vuông (6-7ph) *HDƯD -KT 1 chục = mấy đơn vị 10 đơn vị bằng mấy chục Nhận xét, tuyên dương *Giới thiệu bài ghi bảng -HDHS lấy 1 bó chục que tính và 1 que tính rời hỏi có bao nhiêu que tính -Viết bảng 11 đọc là mười một -Hỏi số 11có mấy chữ số -Nói số11 có 1 chục và 1 đơn vị, số 11có hai chữ số viết liền nhau *HDHS thao tác và trả lời tương tự -Viết bảng số 12 nói đọc là mười hai -Gọi HS đọc lại -Hỏi số 12 có mấy chục và mấy đơn vị -Số 12 có mấy chữ số *Chốt số 12 có 1 chục và 2 đơn vị Số 12 là số có 2 chữ số, số 1 bên tay trái, chỉ hàng chục, số 2 bên tay phải chỉ hàng đơn vị, viết liền nhau *HD học sinh làm lần lượt từng bài -HDHS tự đếm số sao rồi viết số vào ô trống. -Cho HS làm bài vào SGK KS giúp đỡ H yếu, HN đếm và điền số Chữa bài huy động kết quả -HDHS đếm số chấm tròn, vẽ tiếp chấm tròn ô bên phải cho đủ vào ô có ghi 1 đơn vị, -Cho lớp làm VBT, -KS giúp đỡ H yếu, hoà nhập vẽ được... -Chữa bài huy động kết quả *HDHS dùng bút màu tô 11hình tam giác và 12 hình vuông -KS giúp hs yếu tô đúng 11h tam giác, 12 hình vuông -Chữa bài, nhận xét cách tô màu -Số 11 có? chục và? đơn vị, có? chữ số? -Số 12 có? chục, và? đơn vị có chữ số? -Về nhà học thuộc số 11, số 12. 3 em trả lời, lớp đọc lại 1 chục bằng 10 đơn vị... -Nhận xét sữa sai -Lấy và trả lời 10 que tính và1 que tính là 11 que tính. -TL số 11 là số có hai chữ số -Thao tác tương tự 10 que tính thêm 2 que tính là 12 que tính -Đọc cá nhân, lớp -2 em trả lời số 12 có 1 chục và 2 đơn vị, số 12 là số có 2 chữ số -Quan sát, lắng nghe -Nghe, ghi nhớ -Quan sát -Lớp làm bài SGK -1 em đọc số đã điền 10,11,12 -lớp làm vở bài tập. 1 em làm bảng phụ. -Lớp làm VBT -2 em trả lời số 11 có 1 chục, và 1 đơn vị... TIẾNG VIỆT: NGUYÊN ÂM ĐÔI: MẪU 5-iê –VẦN /YÊN/;/IÊT/ V1,2 (2T) ÔLTV: Luyện vần /oay/, /uây/ I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần có vần /oay/, /uây/ viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần có vần /oay/, /uây/ II.Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV III. Các hoạt dạy học 1. Khởi động (5’) 2. Bài mới: 2. HĐTH * Việc 1: Đọc sách giáo khoa * Việc 2: Viết. 3. HDƯD -CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ -NX - TD - T nêu mục tiêu tiết học. -T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng . T: HD –HS làm BT trong sách THTV T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế. T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần có vần /oay/, /uây/ (vở THTV) T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ T theo dõi nhận xét vở của một số HS T- tuyên dương H viết đẹp, đúng. - Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học. - HS nghe và tham gia chơi. - HS lắng nghe. H- Đọc đồng thanh nhiều lần. H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT -Làm bài - Đổi chéo KT kq -Nhắc lại tư thế ngồi viết H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại - HS lắng nghe, thực hiện. ÔLTOÁN TUẦN 19: BT 5,6,7,8 PHẦN ÔN LUYỆN VÀ VẬN DỤNG I. Mục tiêu - Biết đếm, so sánh, sắp xếp thứ tự các số từ 0 đến 10; biết làm tính cộng , trừ các số trong phạm vi 10. - Viết được phép tính thích hợp với bài toán. - Rèn luyện kĩ năng tính theo hàng ngang, cột dọc tính nhẩm, rồi điền số. - Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập II. Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán III. Các hoạt động dạy học - Phương án hỗ trợ: - Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 5,6,7,8 trang 71, 72 - HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được các phép tính cộng, trừ trong phạm vi10, viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT 5,6,7,8trang 71,72 - HS- hoàn thành tốt: Hiếu. Huynh, ĐứcGiúp các em nắm chắc cách cộng . Biết cộng, so sánh, tính kết quả nhanh, đúng, đẹp, theo yêu cầu BT 5,6,7,8 trang 71, 72 IV. HDƯD -Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học . HDTH: Luyện tập 4 mẫu vần Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết các tiếng có chứa 4 mẫu vần viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có chứa 4 mẫu vần II.Đồ dùng dạy học:STV-CNGD, BP, Vở THTV III. Các hoạt dạy học HĐ- TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động (5’) 2. Bài mới: 2. HĐTH * Việc 1: Đọc sách giáo khoa * Việc 2: Viết. 3. HDƯD -CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Chèo thuyền -NX - TD - T nêu mục tiêu tiết học. -T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng . T: HD –HS làm BT trong sách THTV T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế. T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa chứa 4 mẫu vần (vở THTV) T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết T- đọc T - theo dõi giúp đỡ T theo dõi nhận xét vở của một số HS T- tuyên dương H viết đẹp, đúng. - Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học. - HS nghe và tham gia chơi. - HS lắng nghe. H- Đọc đồng thanh nhiều lần. H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT -Làm bài - Đổi chéo KT kq -Nhắc lại tư thế ngồi viết H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại - HS lắng nghe, thực hiện. ************************************* Ngày dạy thứ 3/10/1/2017 TIẾNG VIỆT: NGUYÊN ÂM ĐÔI: MẪU 5-iê –VẦN /YÊN/;/IÊT/ V3,4 (2T) Toán: T74: MƯỜI BA- MƯỜI BỐN- MƯỜI LĂM I.Mục tiêu: *Giúp học sinh; *Nhận biết được mỗi số 13, 14, 15 gồm 1 chục và một số đơn vị(3, 4, 5); *Biết đọc, viết các số đó *HS làm bài 1, 2, 3, *Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận khi làm bài tập Giúp HS yếu, đọc, viết được só 13, 14, 15... II.Chuẩn bị: *GV:Bộ đồ dùng học toán, 1 bó chục que tính và 5 que tính rời *HS:Bộ đồ dùng học toán ,VBT III.Các hoạt động dạy - học: Nội dung-TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Khởi động: (5 phút) 2.HĐCB: Hoạt động 1: *Giới thiệu số 13(5 p) *Giới thiệu số 14(5 phút) *Giới thiệu số 15 (5 phút) *HĐT hành Bài 1: Viết số (7 - 8 phút) Bài 2: Điền số... (5 - 6 p) Bài 3: Nối mỗi tranh với mỗi số thích hợp(5p) HDƯD(3phút) -KT viết bảng con số 11, 12 ? số 11có mấy chục và mấy đơn vị... -Nhận xét cách viết số và trả lời *Giới thiệu bài, ghi bảng 13, 14, 15 *Y/CHS lấy 1 bó chục que tính và 3 que tính rời. Hỏi có tất cả mấy que tính -Ghi bảng 13 Đọc là mười ba -hỏi số 13 gồm mấy chục và ? đơn vị -Số 13 là số có mấy chữ số *HDHS thao tác tương tự -Cho học sinh đọc lại số 14 *HDHS thao tác trả lời tương tự -cho H đọc lại số 15 *HDHS làm lần lượt từng bài tập -Cho H nêu lệnh bài 1 -Cho HS làm bảng con, 1 em làm bảng phụ KS giúp HS yếu, HN viết được số -Chữa bài huy động kết quả -Cho HS đọc lại các số -Cho H nêu lệnh bài 2 Cho HS làm VBT -KS giúp HS yếu, HN điền đúng số -chữa bài huy động kết quả ? tranh 1 có tất cả mấy ngôi sao... -HDHS quan sát tranh đếm và nối đúng với số đó cho. -Cho HS tự làm và tự chữa bài KS giúp HS yếu, HN nối được, đúng -Chữa bài huy động kết quả -Số 14 gồm ? chục và ? đơn vị ? -Số 15 gồm ? Chục và ? đơn vị ? -số 13 gồm ? chục và ? đơn vị ? Các số 13, 14, 15 là những số có ? chữ số. -Về nhà học thuộc các số 13, 14, 15 -Viết bảng con cả lớp - 2em trả lời -H trả lời 10 que tính và 3 que tính là 13 que tính -2- 3 em nhắc lại -2, 3 em đọc, lớp đọc -số 13 gồm 1 chục và 3 đ vị -Số 13 cú hai chữ số -H trả lời đọc tương tự -2,3 em đọc, lớp đọc H trả lời, đọc tương tự -1 em nêu viết số -Lớp làm bảng con, 1 em làm bảng phụ. -1 em đọc các số đó viết, lớp dò bài, nhận xét. -Lớp đọc các số 13, 14, 15 -1em nêu điền số thích hợp vào... HS làm vở bài tập cả lớp -1 em đọc số đó điền, lớp dò nhận xét -Tranh 1 có 13 ngôi sao... -Lớp làm vở bài tập - 1 em nêu15 con vịt nối với số 15, 14 con thỏ nối với số 14,... 1 em trả lời 1 em trả lời 1 em trả lời -Nghe, ghi nhớ ÔLTV: Luyện tập Mục tiêu: Giúp HS tiếp tục củng cố lại cách đọc, viết các tiếng có chứa 4 mẫu vần , viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có chứa 4 mẫu vần II.Đồ dùng dạy học:STV-CNGD, BP, Vở THTV III. Các hoạt dạy học HĐ- TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động (5’) 2. Bài mới: 2. HĐTH * Việc 1: Đọc sách giáo khoa * Việc 2: Viết. 3. HDƯD -CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Chèo thuyền -NX - TD - T nêu mục tiêu tiết học. -T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng . T: HD –HS làm BT trong sách THTV T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế. T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa chứa 4 mẫu vần (vở THTV) T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết T- đọc T - theo dõi giúp đỡ T theo dõi nhận xét vở của một số HS T- tuyên dương H viết đẹp, đúng. - Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học. - HS nghe và tham gia chơi. - HS lắng nghe. H- Đọc đồng thanh nhiều lần. H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT -Làm bài - Đổi chéo KT kq -Nhắc lại tư thế ngồi viết H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại - HS lắng nghe, thực hiện. ********************************** Ngày dạy thứ 4/11/1/2017 TIẾNG VIỆT: VÂN KHÔNG CÓ ÂM CUỐI /ia/ ( Tập viết chữ nhỏ) (2T) ************************************** Ngày dạy thứ 5/12/1/2017 Toán: T 75: MƯỜI SÁU, MƯỜI BẢY, MƯỜI TÁM, MƯỜI CHÍN I.Mục tiêu: *Giúp học sinh: *Nhận biết được mỗi số 16, 17, 18, 19 gồm 1 chục và một số đơn vị ( 6, 7, 8, 9) *Biết đọc, viết các số đó ; điền được các số 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19 trên tia số. *hS làm bài 1, 2, 3, 4 *Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận khi làm bài tập II.Chuẩn bị: *GV:Bộ đồ dùng học toán, bó 1 chục que tính và 9 que tính rời *HS:Bộ đồ dùng học toán, VBT, SGK III.Các hoạt động dạy - học: Nội dung - TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Khởi động: ( 5p) 2. HĐCB: HĐ1:1.Giới thiệu số 16 ( 5 p) 2.Giới thiệu số 17, 18, 19 tương tự (10p) *HĐ 2. HĐTH Bài 1:Viết số: (5 phút) Bài 2:Điền số...(5 phút) Bài 3:Nối mỗi tranh với số thích hợp (5P) Bài 4: Điền số vào mỗi vạch của tia số (5p) *Củng cố, dặn dò (3 phút) -KTCho HS viết bảng con các số 13, 14, 15, nhận xét cách viết số ?các số 13 đến 15 là những số có? chữ số *Giới thiệu bài ghi bảng 16 đến 19 -Cho Hs lấy 1 bó chục que tính và 6 que tính rời và hỏi có tất cả b/ nhiêu que tính -Viết số 16 ? số 16 có ? chục và ? đơn vị ?Viết số 16 như thế nào? ? Số 16 có mấy chữ số -HD HS thao tác, trả lời tương tự -Đọc các số 17, 18, 19 -Cho HS đọc lệnh bài 1 -Cho cả lớp làm bảng con KS giúp HS yếu, HN viết đúng số -Chữa bài huy động kết quả -Y/c H nêu lệnh bài 2, tự làm -Cho HS làm bài VBT KS giúp HS yếu, HN biết đếm điền số *HD HS quan sát tranh đếm số gà, gấu, cua...để nối -KS giúp HS yếu, HN đếm và nối số đã cho. -Tổ chức trò chơi thi điền nhanh, đúng các số vào mỗi vạch của tia số. 10......................................................19.... -Đọc lại các số từ 10 đến 19 -Các số từ 10 đến số 19 là những số có mấy chữ số, ? Số 19 đứng liền sau số nào? -Cả lớp viết bảng con - nhận xét -2 em TL là những số có 2 chữ số -Trả lời có tất cả 16 que tính -Đọc cá nhân , lớp -số 16 có 1 chục và 6 đơn vị -Viết số 1 trước và số 6 sau -Số 16 có 2 chữ số -Thao tác tương tự -Đọc cá nhân, lớp -1 em nêu viết số -Cả lớp làm bảng con -1 em đọc các số cá nhân, lớp dò bài, đọc lại các số -cả lớp làm VBT -Lớp làm VBT -Đọc lại các số vừa nối, 16 con gà nối với số 16 -HS tham gia chơi cá nhân, 1 nam, 1 em nữ -Lớp nhận xét cách chơi -Đọc cá nhân, lớp TIẾNG VIỆT: VẦN /uya/ ; /uyên/; /uyêt/ (2T) ÔLTOÁN TUẦN 19: BT 5,6,7,8 PHẦN ÔN LUYỆN VÀ VẬN DỤNG I. Mục tiêu - Biết đếm, so sánh, sắp xếp thứ tự các số từ 0 đến 10; biết làm tính cộng, trừ các số trong phạm vi 10. - Viết được phép tính thích hợp với bài toán. - Rèn luyện kĩ năng tính theo hàng ngang, cột dọc tính nhẩm, rồi điền số. - Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập II. Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán III. Các hoạt động dạy học - Phương án hỗ trợ: - Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 5,6,7,8 trang 71, 72 - HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được các phép tính cộng, trừ trong phạm vi10, viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT 5,6,7,8trang 71,72 - HS- hoàn thành tốt: Hiếu. Huynh, ĐứcGiúp các em nắm chắc cách cộng . Biết cộng, so sánh, tính kết quả nhanh, đúng, đẹp, theo yêu cầu BT 5,6,7,8 trang 71, 72 IV. HDƯD -Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học . ÔLTV: Ôn lại các vần đã học I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần / các vần đã học viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần các vần đã học. II.Đồ dùng dạy học:STV-CNGD, BP, Vở THTV III. Các hoạt dạy học HĐ- TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động (5’) 2. Bài mới: 2. HĐTH * Việc 1: Đọc sách giáo khoa * Việc 2: Viết. 3. HDƯD -CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Chèo thuyền -NX - TD - T nêu mục tiêu tiết học. -T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng . T: HD –HS làm BT trong sách THTV T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế. T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần các vần đã học(vở THTV) T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết T- đọc T - theo dõi giúp đỡ T theo dõi nhận xét vở của một số HS T- tuyên dương H viết đẹp, đúng. - Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học. - HS nghe và tham gia chơi. - HS lắng nghe. H- Đọc đồng thanh nhiều lần. H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT -Làm bài - Đổi chéo KT kq -Nhắc lại tư thế ngồi viết H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại - HS lắng nghe, thực hiện. *************************************** Ngày dạy thứ 6/13/1/2017 TIẾNG VIỆT: LUYỆN TẬP (2T) Toán: TIẾT 76: HAI CHỤC - HAI MƯƠI (TR107) I.Mục tiêu: *Giúp học sinh: *Nhận biết được số hai mươi gồm 2 chục; biết đọc, viết số20; phân biệt số chục,số đơn vị *HS làm bài 1, 2, 3 *GDHS tính chính xác, cẩn thận khi làm bài tập Giúp học sinh yếu nhận biết, đọc viết số 20 II.Chuẩn bị: *GV:Bộ đồ dùng dạy toán biễu diễn. 2 bó chục que tính *HS: 2 bó mỗi bó 1 chục que tính, SGK, VBT III.Các hoạt động dạy- học: 1.HĐTH Nội dung- TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Khởi động (5 p) 2.Bài mới: *Hoạt động 1 1.Giới thiệu 1 chục ( 5 phút) HĐ 2. HĐTH Bài 1.Viết số ( 7 phút) Bài 2.Trả lời câu hỏi ( 5 p) Bài3.Điền số vào dưới vạch của tia số và đọc ( 6 phút) *HDTH( 3 phút) -KT đọc, viết các số từ 13 đến 19 -Nhận xét *Giới thiệu bài ghi bảng. Hai chục, hai mươi -Cho HS lấy 1 bó chục que tính, rồi lấy thêm 1 bó chục que tính nữa và hỏi có tất cả bao nhiêu que tính -Nói Hai còn gọi là 2 chục -Cho HS luyện bảng con viết số 20 ?Số 20 có mấy chục, mấy đơn vị ? Số 20 là số có mấy chữ số. Chốt số 20 có 2 chữ số số 2trước, số 0 sau -HDHS làm lần lượt từng bài -Cho H nêu lệnh bài 1 -Cho HS viết bảng con các số -KS giúp đỡ H yếu, HN viết đúng số 20 -Chưã bài, cho đọc lại số 20 Chốt số 20 có mấy chục và ? đơn vị -Nêu câu hỏi cho hS trả lời -Số 12 gồm ? chục và ? đơn vị -Số 16 gồm ? chục và ? đơn vị... *Y/C HS nêu lệnh bài 3, tự làm và tự chữa bài -Cho lớp làm vở kẻ li KS giúp HS yếu, HN điền được số -Chữa bài huy động kết quả Chốt số 20 đứng liền sau số nào Số 20 là số có mấy chữ số -Về nhà học thuộc các số từ 10 đến20 Cá nhân, lớp -Nhận xét -Đọc đề bài -TL 1chục que tính thêm 1 chục que tính là 20 que tính -Đọc cá nhân, lớp -Lớp viết bảng con -Số 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị -Số 20 là số có 2 chữ số. - H nhắc lại cá nhân, lớp -1 em nêu viết số -Lớp viết bảng con -H đọc cá nhân, lớp -Lắng nghe, trả lời H trả lời số 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị.Số 16 gồm ? chục... -1 em đọc kết quả điền số, lớp đổi vở kiểm tra chéo -TL số 20 đứng liền sau số 19 -Nghe, nhớ thực hiện HĐTT: SINH HOẠT LỚP I . Mục tiêu * Học sinh nhận ra ưu điểm và tồn tại. Biết phát huy những ưu điểm ,rút kinh nghiệm sửa chữa những tồn tại. *Thực hiện tốt ATGT II. Đánh giá nhận xét tuần qua HĐ- TG-ĐD Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1: * Đánh giá lại tình hình hoạt động trong tuần qua: HĐ2: * Đề ra kế hoạch hoạt động tuần tới. HĐ.3:SH văn nghệ. - CTHĐTQ yêu cầu các ban :Ban học tập , BTV, BVS...lên báo cáo tình hình ưu khuyết điểm trong tuần qua. - Các ban lần lượt lên báo cáo ưu khuyết điểm trong tuần - CTHĐTQ nhận xét chung và nhấn mạnh những điểm đã đạt được đồng thời nhắc nhở những hạn chế còn tồn tại – rút kinh nghiệm trong tuần sau. - GVCN : Nhận xét đánh giá chung tuyên dương các ban hoạt động tích cực . - Phê bình những em chưa chó ý học tập ở lớp, nói chuyện riêng trong giờ học,VS cá nhân kém như: Tuấn. -Đọc chậm Tươi, Lan, Tuấn. - Tính toán có tiến bộ nhưng cũng chậm như : Tươi, Lan, Tuấn. - Động viên kịp thời HS hòa nhập mạnh dạn ,tự tin hơn nữa trong các hoạt động giáo dục. - Qua kì II phát huy những ưu điểm , rút kinh nghiệm sửa chữa những tồn tại. - Thực hiện tốt ATGT. HS hát múa về trường , lớp, quê hương - Lắng nghe - Lắng nghe Lắng nghe rút kinh nghiệm trong thời gian tới - HS lắng nghe, thực hiện. -HSlắng nghe, thực hiện. ÔLTV: LUYỆN VÂN /uya/ ; /uyên/ ;/ uyêt/ I. Mục tiêu: - Giúp HS củng cố đọc,viết vần , tiếng, câu có vần uya/ ; /uyên/ ;/ uyêt/ II. Đồ dùng dạy học - STV- CNGD, BP, vở đệm III. Các hoạt dạy học 1. Khởi động - PCTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : "Đi chợ" - Lớp tham gia chơi. 2. HĐTH * Việc 1: Đọc sách giáo khoa H- Đọc đồng thanh nhiều lần. H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , đọc to ,rõ ràng T: yờu cầu HS tự tỡm thờm cỏc từ cú vần uya/ ; /uyên/ ;/ uyêt/ * Việc 2: Viết T - HD viết các từ có vần đó học. H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại T - theo dõi giúp đỡ em : Trang, Thư. T theo dõi nhận xét vở của một số HS - tuyện dương H viết đẹp, đúng, sạch sẽ. 3. HDƯD - Về nhà luyện đọc, luyện viết - Chia sẻ với người thân những gỡ mỡnh đó học.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuân 19.doc