CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần có vần /oay/, /uây/ (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
11 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1287 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 19, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 19
Ngày dạy thứ 2/9/1/2017
Toán: T73: MƯỜI MỘT - MƯỜI HAI
I.Mục tiêu:*Giúp học sinh:
*Nhận biếtđược cấu tạo các số mười một, mười hai; biết đọc, viết các số đó; bước đầu nhận biết số có hai chữ số; 11,(12) gồm 1 chục và 1(2) đơn vị.
*Học sinh làm bài 1, 2, 3 Trang 101.
* Giúp học sinh yếu nhận biết số 11, 12, đọc, viết được số 11, 12.
*Giáo dục học sinh tính, cẩn thận, chính xác khi học bài.
II.Chuẩn bị:
*GV: bó chục que tính, và các que tính rời
*HS: bó 1 chục que tính, và các que tính rời, VBT, SGK
III.Các hoạt động dạy - học:
Nội dung-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động (5 p)
2.Bài mới:
Hoạt động 1:
1.Giới thiệu số 11 (8 phút)
2.giới thiệu số 12 (7- 8 phút)
*Hoạt động 2
Thực hành
Bài 1: Điền số ...(5 phút)
Bài 2:Vẽ thêm chấm tròn
(5 phút)
Bài 3: Tô màu 11hình tam giác, và 12 hình vuông (6-7ph)
*HDƯD
-KT 1 chục = mấy đơn vị
10 đơn vị bằng mấy chục
Nhận xét, tuyên dương
*Giới thiệu bài ghi bảng
-HDHS lấy 1 bó chục que tính và 1 que tính rời hỏi có bao nhiêu que tính
-Viết bảng 11 đọc là mười một
-Hỏi số 11có mấy chữ số
-Nói số11 có 1 chục và 1 đơn vị, số 11có hai chữ số viết liền nhau
*HDHS thao tác và trả lời tương tự
-Viết bảng số 12 nói đọc là mười hai
-Gọi HS đọc lại
-Hỏi số 12 có mấy chục và mấy đơn vị
-Số 12 có mấy chữ số
*Chốt số 12 có 1 chục và 2 đơn vị
Số 12 là số có 2 chữ số, số 1 bên tay trái, chỉ hàng chục, số 2 bên tay phải chỉ hàng đơn vị, viết liền nhau
*HD học sinh làm lần lượt từng bài
-HDHS tự đếm số sao rồi viết số vào ô trống.
-Cho HS làm bài vào SGK
KS giúp đỡ H yếu, HN đếm và điền số
Chữa bài huy động kết quả
-HDHS đếm số chấm tròn, vẽ tiếp chấm tròn ô bên phải cho đủ vào ô có ghi 1 đơn vị,
-Cho lớp làm VBT,
-KS giúp đỡ H yếu, hoà nhập vẽ được...
-Chữa bài huy động kết quả
*HDHS dùng bút màu tô 11hình tam giác và 12 hình vuông
-KS giúp hs yếu tô đúng 11h tam giác, 12 hình vuông
-Chữa bài, nhận xét cách tô màu
-Số 11 có? chục và? đơn vị, có? chữ số?
-Số 12 có? chục, và? đơn vị có chữ số?
-Về nhà học thuộc số 11, số 12.
3 em trả lời, lớp đọc lại
1 chục bằng 10 đơn vị...
-Nhận xét sữa sai
-Lấy và trả lời 10 que tính và1 que tính là 11 que tính.
-TL số 11 là số có hai chữ số
-Thao tác tương tự 10 que tính thêm 2 que tính là 12 que tính
-Đọc cá nhân, lớp
-2 em trả lời số 12 có 1 chục và 2 đơn vị, số 12 là số có 2 chữ số
-Quan sát, lắng nghe
-Nghe, ghi nhớ
-Quan sát
-Lớp làm bài SGK
-1 em đọc số đã điền 10,11,12
-lớp làm vở bài tập. 1 em làm bảng phụ.
-Lớp làm VBT
-2 em trả lời số 11 có 1 chục, và 1 đơn vị...
TIẾNG VIỆT: NGUYÊN ÂM ĐÔI: MẪU 5-iê –VẦN /YÊN/;/IÊT/ V1,2 (2T)
ÔLTV: Luyện vần /oay/, /uây/
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần có vần /oay/, /uây/
viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần có vần /oay/, /uây/
II.Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần có vần /oay/, /uây/ (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
ÔLTOÁN TUẦN 19: BT 5,6,7,8 PHẦN ÔN LUYỆN VÀ VẬN DỤNG
I. Mục tiêu
- Biết đếm, so sánh, sắp xếp thứ tự các số từ 0 đến 10; biết làm tính cộng , trừ các số trong phạm vi 10.
- Viết được phép tính thích hợp với bài toán.
- Rèn luyện kĩ năng tính theo hàng ngang, cột dọc tính nhẩm, rồi điền số.
- Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập
II. Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán
III. Các hoạt động dạy học
- Phương án hỗ trợ:
- Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 5,6,7,8 trang 71, 72
- HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được các phép tính cộng, trừ trong phạm vi10, viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT 5,6,7,8trang 71,72
- HS- hoàn thành tốt: Hiếu. Huynh, ĐứcGiúp các em nắm chắc cách cộng . Biết cộng, so sánh, tính kết quả nhanh, đúng, đẹp, theo yêu cầu BT 5,6,7,8 trang 71, 72
IV. HDƯD
-Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học .
HDTH: Luyện tập 4 mẫu vần
Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết các tiếng có chứa 4 mẫu vần viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có chứa 4 mẫu vần
II.Đồ dùng dạy học:STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ- TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Chèo thuyền
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa chứa 4 mẫu vần (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
*************************************
Ngày dạy thứ 3/10/1/2017
TIẾNG VIỆT: NGUYÊN ÂM ĐÔI: MẪU 5-iê –VẦN /YÊN/;/IÊT/ V3,4 (2T)
Toán: T74: MƯỜI BA- MƯỜI BỐN- MƯỜI LĂM
I.Mục tiêu: *Giúp học sinh;
*Nhận biết được mỗi số 13, 14, 15 gồm 1 chục và một số đơn vị(3, 4, 5);
*Biết đọc, viết các số đó
*HS làm bài 1, 2, 3,
*Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận khi làm bài tập
Giúp HS yếu, đọc, viết được só 13, 14, 15...
II.Chuẩn bị:
*GV:Bộ đồ dùng học toán, 1 bó chục que tính và 5 que tính rời
*HS:Bộ đồ dùng học toán ,VBT
III.Các hoạt động dạy - học:
Nội dung-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động: (5 phút)
2.HĐCB:
Hoạt động 1:
*Giới thiệu số 13(5 p)
*Giới thiệu số
14(5 phút)
*Giới thiệu số 15 (5 phút)
*HĐT hành
Bài 1: Viết số
(7 - 8 phút)
Bài 2: Điền số... (5 - 6 p)
Bài 3: Nối mỗi tranh với mỗi số thích hợp(5p)
HDƯD(3phút)
-KT viết bảng con số 11, 12
? số 11có mấy chục và mấy đơn vị...
-Nhận xét cách viết số và trả lời
*Giới thiệu bài, ghi bảng 13, 14, 15
*Y/CHS lấy 1 bó chục que tính và 3 que tính rời. Hỏi có tất cả mấy que tính
-Ghi bảng 13
Đọc là mười ba
-hỏi số 13 gồm mấy chục và ? đơn vị
-Số 13 là số có mấy chữ số
*HDHS thao tác tương tự
-Cho học sinh đọc lại số 14
*HDHS thao tác trả lời tương tự
-cho H đọc lại số 15
*HDHS làm lần lượt từng bài tập
-Cho H nêu lệnh bài 1
-Cho HS làm bảng con, 1 em làm bảng phụ
KS giúp HS yếu, HN viết được số
-Chữa bài huy động kết quả
-Cho HS đọc lại các số
-Cho H nêu lệnh bài 2
Cho HS làm VBT
-KS giúp HS yếu, HN điền đúng số
-chữa bài huy động kết quả
? tranh 1 có tất cả mấy ngôi sao...
-HDHS quan sát tranh đếm và nối đúng với số đó cho.
-Cho HS tự làm và tự chữa bài
KS giúp HS yếu, HN nối được, đúng
-Chữa bài huy động kết quả
-Số 14 gồm ? chục và ? đơn vị ?
-Số 15 gồm ? Chục và ? đơn vị ?
-số 13 gồm ? chục và ? đơn vị ?
Các số 13, 14, 15 là những số có ? chữ số.
-Về nhà học thuộc các số 13, 14, 15
-Viết bảng con cả lớp
- 2em trả lời
-H trả lời 10 que tính và 3 que tính là 13 que tính
-2- 3 em nhắc lại
-2, 3 em đọc, lớp đọc
-số 13 gồm 1 chục và 3 đ vị
-Số 13 cú hai chữ số
-H trả lời đọc tương tự
-2,3 em đọc, lớp đọc
H trả lời, đọc tương tự
-1 em nêu viết số
-Lớp làm bảng con, 1 em làm bảng phụ.
-1 em đọc các số đó viết, lớp dò bài, nhận xét.
-Lớp đọc các số 13, 14, 15
-1em nêu điền số thích hợp vào...
HS làm vở bài tập cả lớp
-1 em đọc số đó điền, lớp dò nhận xét
-Tranh 1 có 13 ngôi sao...
-Lớp làm vở bài tập
- 1 em nêu15 con vịt nối với số 15, 14 con thỏ nối với số 14,...
1 em trả lời
1 em trả lời
1 em trả lời
-Nghe, ghi nhớ
ÔLTV: Luyện tập
Mục tiêu: Giúp HS tiếp tục củng cố lại cách đọc, viết các tiếng có chứa 4 mẫu vần , viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có chứa 4 mẫu vần
II.Đồ dùng dạy học:STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ- TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Chèo thuyền
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa chứa 4 mẫu vần (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
**********************************
Ngày dạy thứ 4/11/1/2017
TIẾNG VIỆT: VÂN KHÔNG CÓ ÂM CUỐI /ia/ ( Tập viết chữ nhỏ) (2T)
**************************************
Ngày dạy thứ 5/12/1/2017
Toán: T 75: MƯỜI SÁU, MƯỜI BẢY, MƯỜI TÁM, MƯỜI CHÍN
I.Mục tiêu: *Giúp học sinh:
*Nhận biết được mỗi số 16, 17, 18, 19 gồm 1 chục và một số đơn vị ( 6, 7, 8, 9)
*Biết đọc, viết các số đó ; điền được các số 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19 trên tia số.
*hS làm bài 1, 2, 3, 4
*Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận khi làm bài tập
II.Chuẩn bị:
*GV:Bộ đồ dùng học toán, bó 1 chục que tính và 9 que tính rời
*HS:Bộ đồ dùng học toán, VBT, SGK
III.Các hoạt động dạy - học:
Nội dung - TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động:
( 5p)
2. HĐCB: HĐ1:1.Giới thiệu số 16 ( 5 p)
2.Giới thiệu số 17, 18, 19 tương tự (10p)
*HĐ 2. HĐTH
Bài 1:Viết số:
(5 phút)
Bài 2:Điền số...(5 phút)
Bài 3:Nối mỗi tranh với số thích hợp (5P)
Bài 4: Điền số vào mỗi vạch của tia số (5p)
*Củng cố, dặn dò (3 phút)
-KTCho HS viết bảng con các số 13, 14, 15, nhận xét cách viết số
?các số 13 đến 15 là những số có? chữ số
*Giới thiệu bài ghi bảng 16 đến 19
-Cho Hs lấy 1 bó chục que tính và 6 que tính rời và hỏi có tất cả b/ nhiêu que tính
-Viết số 16
? số 16 có ? chục và ? đơn vị
?Viết số 16 như thế nào?
? Số 16 có mấy chữ số
-HD HS thao tác, trả lời tương tự
-Đọc các số 17, 18, 19
-Cho HS đọc lệnh bài 1
-Cho cả lớp làm bảng con
KS giúp HS yếu, HN viết đúng số
-Chữa bài huy động kết quả
-Y/c H nêu lệnh bài 2, tự làm
-Cho HS làm bài VBT
KS giúp HS yếu, HN biết đếm điền số
*HD HS quan sát tranh đếm số gà, gấu, cua...để nối
-KS giúp HS yếu, HN đếm và nối số đã cho.
-Tổ chức trò chơi thi điền nhanh, đúng các số vào mỗi vạch của tia số.
10......................................................19....
-Đọc lại các số từ 10 đến 19
-Các số từ 10 đến số 19 là những số có mấy chữ số,
? Số 19 đứng liền sau số nào?
-Cả lớp viết bảng con
- nhận xét
-2 em TL là những số có 2 chữ số
-Trả lời có tất cả 16 que tính
-Đọc cá nhân , lớp
-số 16 có 1 chục và 6 đơn vị
-Viết số 1 trước và số 6 sau
-Số 16 có 2 chữ số
-Thao tác tương tự
-Đọc cá nhân, lớp
-1 em nêu viết số
-Cả lớp làm bảng con
-1 em đọc các số cá nhân, lớp
dò bài, đọc lại các số
-cả lớp làm VBT
-Lớp làm VBT
-Đọc lại các số vừa nối, 16 con gà nối với số 16
-HS tham gia chơi cá nhân, 1 nam, 1 em nữ
-Lớp nhận xét cách chơi
-Đọc cá nhân, lớp
TIẾNG VIỆT: VẦN /uya/ ; /uyên/; /uyêt/ (2T)
ÔLTOÁN TUẦN 19: BT 5,6,7,8 PHẦN ÔN LUYỆN VÀ VẬN DỤNG
I. Mục tiêu
- Biết đếm, so sánh, sắp xếp thứ tự các số từ 0 đến 10; biết làm tính cộng, trừ các số trong phạm vi 10.
- Viết được phép tính thích hợp với bài toán.
- Rèn luyện kĩ năng tính theo hàng ngang, cột dọc tính nhẩm, rồi điền số.
- Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập
II. Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán
III. Các hoạt động dạy học
- Phương án hỗ trợ:
- Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 5,6,7,8 trang 71, 72
- HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được các phép tính cộng, trừ trong phạm vi10, viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT 5,6,7,8trang 71,72
- HS- hoàn thành tốt: Hiếu. Huynh, ĐứcGiúp các em nắm chắc cách cộng . Biết cộng, so sánh, tính kết quả nhanh, đúng, đẹp, theo yêu cầu BT 5,6,7,8 trang 71, 72
IV. HDƯD
-Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học .
ÔLTV: Ôn lại các vần đã học
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần / các vần đã học viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần các vần đã học.
II.Đồ dùng dạy học:STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ- TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Chèo thuyền
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần các vần đã học(vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
***************************************
Ngày dạy thứ 6/13/1/2017
TIẾNG VIỆT: LUYỆN TẬP (2T)
Toán: TIẾT 76: HAI CHỤC - HAI MƯƠI (TR107)
I.Mục tiêu: *Giúp học sinh:
*Nhận biết được số hai mươi gồm 2 chục; biết đọc, viết số20; phân biệt số chục,số đơn vị *HS làm bài 1, 2, 3
*GDHS tính chính xác, cẩn thận khi làm bài tập
Giúp học sinh yếu nhận biết, đọc viết số 20
II.Chuẩn bị:
*GV:Bộ đồ dùng dạy toán biễu diễn. 2 bó chục que tính
*HS: 2 bó mỗi bó 1 chục que tính, SGK, VBT
III.Các hoạt động dạy- học:
1.HĐTH
Nội dung- TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động (5 p)
2.Bài mới:
*Hoạt động 1
1.Giới thiệu 1 chục ( 5 phút)
HĐ 2. HĐTH
Bài 1.Viết số
( 7 phút)
Bài 2.Trả lời câu hỏi ( 5 p)
Bài3.Điền số vào dưới vạch của tia số và đọc
( 6 phút)
*HDTH( 3 phút)
-KT đọc, viết các số từ 13 đến 19
-Nhận xét
*Giới thiệu bài ghi bảng. Hai chục, hai mươi
-Cho HS lấy 1 bó chục que tính, rồi lấy thêm 1 bó chục que tính nữa và hỏi có tất cả bao nhiêu que tính
-Nói Hai còn gọi là 2 chục
-Cho HS luyện bảng con viết số 20
?Số 20 có mấy chục, mấy đơn vị
? Số 20 là số có mấy chữ số.
Chốt số 20 có 2 chữ số số 2trước, số 0 sau
-HDHS làm lần lượt từng bài
-Cho H nêu lệnh bài 1
-Cho HS viết bảng con các số
-KS giúp đỡ H yếu, HN viết đúng số 20
-Chưã bài, cho đọc lại số 20
Chốt số 20 có mấy chục và ? đơn vị
-Nêu câu hỏi cho hS trả lời
-Số 12 gồm ? chục và ? đơn vị
-Số 16 gồm ? chục và ? đơn vị...
*Y/C HS nêu lệnh bài 3, tự làm và tự chữa bài
-Cho lớp làm vở kẻ li
KS giúp HS yếu, HN điền được số
-Chữa bài huy động kết quả
Chốt số 20 đứng liền sau số nào
Số 20 là số có mấy chữ số
-Về nhà học thuộc các số từ 10 đến20
Cá nhân, lớp
-Nhận xét
-Đọc đề bài
-TL 1chục que tính thêm 1 chục que tính là 20 que tính
-Đọc cá nhân, lớp
-Lớp viết bảng con
-Số 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị
-Số 20 là số có 2 chữ số.
- H nhắc lại cá nhân, lớp
-1 em nêu viết số
-Lớp viết bảng con
-H đọc cá nhân, lớp
-Lắng nghe, trả lời
H trả lời số 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị.Số 16 gồm ? chục...
-1 em đọc kết quả điền số, lớp đổi vở kiểm tra chéo
-TL số 20 đứng liền sau số 19
-Nghe, nhớ thực hiện
HĐTT: SINH HOẠT LỚP
I . Mục tiêu
* Học sinh nhận ra ưu điểm và tồn tại. Biết phát huy những ưu điểm ,rút kinh nghiệm sửa chữa những tồn tại.
*Thực hiện tốt ATGT
II. Đánh giá nhận xét tuần qua
HĐ- TG-ĐD
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: * Đánh giá lại tình hình hoạt động trong tuần qua:
HĐ2: * Đề ra kế hoạch hoạt động tuần tới.
HĐ.3:SH văn nghệ.
- CTHĐTQ yêu cầu các ban :Ban học tập , BTV, BVS...lên báo cáo tình hình ưu khuyết điểm trong tuần qua.
- Các ban lần lượt lên báo cáo ưu khuyết điểm trong tuần
- CTHĐTQ nhận xét chung và nhấn mạnh những điểm đã đạt được đồng thời nhắc nhở những hạn chế còn tồn tại
– rút kinh nghiệm trong tuần sau.
- GVCN : Nhận xét đánh giá chung tuyên dương các ban hoạt động tích cực .
- Phê bình những em chưa chó ý học tập ở lớp, nói chuyện riêng trong giờ học,VS cá nhân kém như: Tuấn.
-Đọc chậm Tươi, Lan, Tuấn.
- Tính toán có tiến bộ nhưng cũng chậm như : Tươi, Lan, Tuấn.
- Động viên kịp thời HS hòa nhập mạnh dạn ,tự tin hơn nữa trong các hoạt động giáo dục.
- Qua kì II phát huy những ưu điểm , rút kinh nghiệm sửa chữa những tồn tại.
- Thực hiện tốt ATGT.
HS hát múa về trường , lớp, quê hương
- Lắng nghe
- Lắng nghe
Lắng nghe rút kinh nghiệm trong thời gian tới
- HS lắng nghe, thực hiện.
-HSlắng nghe, thực hiện.
ÔLTV: LUYỆN VÂN /uya/ ; /uyên/ ;/ uyêt/
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố đọc,viết vần , tiếng, câu có vần uya/ ; /uyên/ ;/ uyêt/
II. Đồ dùng dạy học
- STV- CNGD, BP, vở đệm
III. Các hoạt dạy học
1. Khởi động
- PCTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : "Đi chợ"
- Lớp tham gia chơi.
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , đọc to ,rõ ràng
T: yờu cầu HS tự tỡm thờm cỏc từ cú vần uya/ ; /uyên/ ;/ uyêt/
* Việc 2: Viết
T - HD viết các từ có vần đó học.
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
T - theo dõi giúp đỡ em : Trang, Thư.
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
- tuyện dương H viết đẹp, đúng, sạch sẽ.
3. HDƯD
- Về nhà luyện đọc, luyện viết
- Chia sẻ với người thân những gỡ mỡnh đó học.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuân 19.doc