1.Ổn định. GV nhận lớp nêu nhiệm vụ.
* Việc 1: Ôn bài hát
- Cô và hs cùng hát “mộtcon vịt” 1 lần theo nhạc không lời.
* Việc 2: Hs trổ tài âm nhạc
-Tập hs múa từng động tác.
-Lớp thực hiện 2 lần.
-Thi đua theo tổ, nhóm , cá nhân theo hình thức kết bạn và cùng vận động.
Hs hát và vận động theo ý thích
Việc 3
Cô và các em vừa hát múa về con vịt rồi Về nhà hát, múa cho bố mẹ nghe
11 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1119 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thủy - Năm 2016 - 2017 - Tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 2
Dạy ngày thứ hai 29/ 8 /2016
TIẾNG VIỆT: VỊ TRÍ : TRƯỚC SAU (2T)
ÔLTV: ÔN BÀI THỂ DỤC GIỮA TIẾT
I.* Mục đích : Củng cố cho HS rèn luyện trí nhớ, phản xạ tốt, khéo léo, là hình thức tập thể dục nhẹ nhàng, vận động cánh ta, cổ tay, toàn thân đỡ mỏi.
II.* Số lượng : Toàn bộ học sinh trong lớp.
* Địa điểm : Đứng tại chỗ trong phòng học.
* Thời gian: 2 -> 4 phút
III.Các học động dạy học
ND- TG
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
HĐCB
HDThực hành
HDƯD
1.Ổn định. GV nhận lớp nêu nhiệm vụ.
2: Ôn động tác vươn thở, tay, chân, bụng, điều hòa :
Giáo viên làm mẫu , học sinh làm theo.
3: Thực hành
- Hướng dẫn cho CTHĐTQ điều khiển các bạn làm.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh làm nhiều lần.
- Tuyên dương các em làm tốt.
Về làm lại các động tác cho người thân xem.
HS làm theo GV.
HS làm theo sự điều hành của CTHĐTQ.
HS nghe
ÔLTV: ÔN BÀI HÁT GIỮA TIẾT : MỘT CON VỊT
1. Yêu cầu:
Củng cố cho HS hát thuộc rõ lời, thể hiện sự vui tươi nghộ nghĩnh theo nhịp bài hát.
Rèn kỹ năng múa vận động, kỹ năng nghe hát.
Giáo dục hs yêu thích môn học, yêu quý các con vật nuôi trong gia đình, biết chăm sóc và bảo vệ các con vật đó.
2. Chuẩn bị :Không gian tổ chức: Địa điểm trong lớp. Đĩa nhạc
3.Phương pháp: Dùng lời - Thực hành, luyện tập.
III.Các học động dạy học
ND- TG
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
HĐCB
HDThực hành
HDƯD
1.Ổn định. GV nhận lớp nêu nhiệm vụ.
* Việc 1: Ôn bài hát
- Cô và hs cùng hát “mộtcon vịt” 1 lần theo nhạc không lời.
* Việc 2: Hs trổ tài âm nhạc
-Tập hs múa từng động tác.
-Lớp thực hiện 2 lần.
-Thi đua theo tổ, nhóm , cá nhân theo hình thức kết bạn và cùng vận động.
Hs hát và vận động theo ý thích
Việc 3
Cô và các em vừa hát múa về con vịt rồi Về nhà hát, múa cho bố mẹ nghe
HS làm theo GV.
HS làm theo sự điều hành của CTHĐTQ.
HS nghe
ÔLTV: ÔN VỊ TRÍ : TRÁI / PHẢI, TRÊN / DƯỚI, TRƯỚC / SAU
I. Mục tiêu:
Giúp h/s nắm chắc cách xác định vị trí trái/ phải, trên / dưới, trước / sau bằng vật thật và bằng cặp sách , bảng con.
Trò chơi : vị trí trái/ phải, trên / dưới , trước / sau
II. Đồ dùng dạy học
Chiếc cặp sách , BTHTV
III.Các hoạt động dạy học
ND- TG
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
HĐCB
HDThực hành
HDƯD
1.Ổn định.GV nhận lớp nêu nhiệm vụ.
- Cô và hs cùng hát “mộtcon vịt” 1 lần theo nhạc không lời.
Việc 1: Xác định vị trí trái/ phải, trên / dưới,trước /sau bằng cặp sách, bảng con
GV giới thiệu chiếc cặp sách , chỉ trên cặp mặt trước / sau
GV làm mẫu
HS theo dõi và nói theo tay cô chỉ : mặt trước / mặt sau CN, nhóm, ĐT
* GV – HD –HS xác định vị trí trước / sau ở bảng con tương tự như với cặp sách.
- GV theo dõi giúp đỡ HS TTC
*Nghỉ giữa tiết
Việc 2: Trò chơi : Làm theo tôi nói đừng làm theo tôi làm
- GV – phổ biến luột chơi ,cách chơi
- GV mời CTHĐTQ lên đứng trước lớp chỉ tay ra sau và nói : Phía trước . Ai đưa tay tay ra sau như CTHĐTQ là người đó phạm luật.
- GV Tuyên dương những bạn xác định nhanh đúng
- Phạt những bạn xác định sai “ Hát , múa hoặc nhảy lò cò” Tạo không khí vui vẻ .
Về nhà tập xác định vị trí trước sau với một số đồ vật trong nhà
HS hát
HS làm theo GV.
HS hát
HS làm theo sự điều hành của CTHĐTQ.
HS nghe
*******************************************
Dạy ngày thứ ba ngày 30/ 8 /2016
TIẾNG VIỆT: VỊ TRÍ : TRONG /NGOÀI (2T)
TOÁN : LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: * Giúp HS:
* Nhận biết hình vuông , hình tròn , hình tam giác .
* Ghép được các hình đã biết thành hình mới
* HS Làm bài 1, bài 2 T10 ( SGK )
* Giáo dục HS tính cẩn thận chính xác khi làm bài
II/Đồ dùng dạy học
* GV. Bảng phụ vẽ sẵn một số hình vuông, hình tròn, hình tam giác và phấn màu.
* HS .Mỗi H chuẩn bị một hình vuông, 2 hình tam giác nhỏ.
III/Các hoạt động dạy học
ND- T. gian
Hoạt động của T
Hoạt động của H
HĐCB
1.Khởi động
(4 - 5’)
2. HĐTH ;
*Hoạt động1
Bài 1: Tô màu vào các hình: Cùng hình hình dạng thì cùng một màu
(10 - 12’)
Bài 2: Thực hành ghép hình
(10 - 12’)
3.HDƯD(3 - 4 ’)
- Yêu cầu H gọi tên (kể tên một số vật có mặt là hình vuông, hình tròn, hình tam giác.
- Nhận xét tuyên dương
- Giới thiệu bài, ghi đề lên bảng
PP Luyện tập, thực hành
- Yêu cầu H quan sát các hình ở bài tập 1
- Đặt câu hỏi: Nêu tên các hình trong bài tập
*Lưu ý: Các hình cùng dạng thì tô cùng một màu
-Hướng dẫn HS làm bài
- Giúp H yếu
- Kiểm tra chung, nhận xét
*Nghỉ giữa tiết
* Hướng dẫn H sử dụng các hình vuông, tam giác đã chuẩn bị để ghép hình theo mẫu trong sách giáo khoa
- Cho H quan sát mẫu, xác định các hình cần ghép
- Yêu cầu H ghép theo nhóm 2
- Theo dõi, điều chỉnh
- Nhận xét bình chọn
*Yêu cầu HS nêu tên lại các hình đã học . GV nhận xét
- Chốt kiến thức, nhận xét giờ học - dặn dò Thực hành ghép hình
- 2 H thực hiện
- Một số H khác nhận xét
- 2 H đọc đề bài
- Quan sát
- ở bài tập 1 gồm có các loại hình (hình vuông, hình tròn, hình tam giác)
- Tô màu vào các hình ở vở bài tập
- 1H lên bảng tô vào bảng phụ
Hát múa
- Đưa các hình vuông, hình tam giác đã chuẩn bị lên bàn
- Quan sát mẫu, xác định các hình cần ghép
(hình vuông, hình tam giác)
- H thực hành ghép theo nhóm 2
- Đại diện nhóm lên ghép, nhóm khác nhận xét
-1-2 H nêu ( hình tam giác, hình tròn, hình vuông) HS khác nhận xét, nhắc lại. nghe , nhớ
ÔLT: ETÔLT: PHẦN KHỞI ĐỘNG VÀ BÀI 1,2,3,4 PHẦN ÔN LUYỆN
I.Mục tiêu:
Nhận biết được hình vuông ,hình tròn , hình tam giác
Biết so sánh hai nhóm đồ vật
II.Đồ dùng dạy học:- GV: BTHT , sách toán
HS: sách ETÔLT , sách toán
III.Các hoạt động dạy học:
* Phương án hỗ trợ:
Giúp HS hoàn thành các BT ở em tự ôn luyện toán
HS :TTC :Theo dõi giúp các em nắm chắc đặc điểm HTG , HV, HT qua phần khởi động. Tô màu đúng BT1, 2, 3, 4
HS – KG: giúp các em nắm chắc đặc điểm HTG , HV, HT qua phần khởi động. Tô màu nhanh ,đẹp, đúng BT1,2,3,4.
* HDƯD
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
*************************************
Dạy ngày , thứ tư ngày 31/8/2016
TIẾNG VIỆT: LUYỆN TẬP – TRÒ CHƠI CỦNG CỐ KĨ NĂNG (2T)
TOÁN : CÁC SỐ 1,2,3 ( Tr 11)
I/Mục tiêu : Nội dung cần điều chỉnh: Không làm bài tập 3 cột 3
* Giúp H S
* Nhận biết được số lượng các nhóm đồ vật có 1 , 2 , 3 đồ vật.
* Đọc ,viết được các chữ số 1, 2, 3. Biết đếm 1, 2, 3 và đọc theo thứ tự ngược lại 3, 2, 1., biết thứ tự của các số 1, 2, 3.
* HS làm bài 1,2, 3. Tr 12 ( SGK )
Lưu ý bài 1 y/c viết nữa dòng,không làm bài 3 cột 3
* GD HS tính cẩn thận , chính xác khi làm bài tập
II Chuẩn bị :
*GV.Các nhóm có 1, 2,3 đồ vật 3 búp bê, 3 bông hoa, 3 hình tròn.,3 tờ bìa đã viết các số 1, 2,3.
* HS . Bộ đồ dùng học toán , VBT, SGK , bảng con
III/Các hoạt động dạy học :
ND- T. gian
Hoạt động của T
Hoạt động của H
HĐCB
1.Khởi động :(4 - 5’1.Khởi động
(4 - 5’)
2.Bài mới:
* Hoạt động 1
a. Giới thiệu bài ( 1-2 P )
b. Giới thiệu từng số 1, 2, 3
(12 - 13’)
* HĐTH
Bài 1: Viết số 1,2,3
(7 - 8’)
Bài 2: Viết số vào ô trồng (theo mẫu)
(4 - 5’)
Bài 3: Viết số hoặc vẽ số chấm tròn thích hợp(4 - 5’)
*Trò chơi:
(3 - 4 ’)
4.HDUD (3-4’)
TC Gọi tên hình
Nhận xét, đánh giá
Yêu cầu H tô màu vào các hình tam giác
- Nhận xét, tuyên dương
- Giới thiệu bài, ghi đề lên bảng
PP trực quan , vấn đáp
* Giới thiệu số 1:
- Bước 1: Hướng dẫn H quan sát các nhóm chỉ có 1 phân tử
- Chỉ vào tranh và nói: “ Có một bạn gái”, “Có 1 con chim”...
- Bước 2: Hướng dẫn H nhận ra đặc điểm chung của các nhám đồ vật có số lượng đều bằng 1, chỉ vào từng nhóm đồ vật và nêu: Có một bạn gái, Có 1 con chim... đều có số lượng là 1, ta dùng số 1 để chỉ số lượng của mỗi đồ vật trong nhóm đó, số 1 viết bằng chữ số một, viết như sau:
- Viết số 1 lên bảng
- Hướng dẫn H quan sát chữ số 1 in, chữ số 1 viết
*Giới thiệu số 2 và số 3 tương tự như số
Nghỉ giữa tiết
- Hướng dẫn H chỉ vào hình vẽ các cột hình lập phương( hoặc các cột ô vuông) để đếm từ 1 – 3(1,2,3) rồi đọc ngược lại
(3,2,1).Làm tương tự với các hàng ô vuông để H thực hành đếm rồi đọc ngược lại( một, hai, hai, một)(một, hai, ba, ba, hai, một)
PP Luyện tập, thực hành
* Hướng dẫn H viết một dòng số 1, một dòng số 2, một dòng số 3
- Hướng dẫn H viết vào bảng con
- Nhận xét điều chỉnh
- Giúp HTTC viết đúng .Kiểm tra n/ x
-Hướng dẫn HS viết vào vở bài tập
-GV kiểm tra, nhận xét
* Tập cho H nêu yêu cầu bài tập
- Gợi ý giúp H làm bài
- Huy động kết quả
- Nhận xét, chốt kiến thức
- Hướng dẫn H nêu yêu cầu bài tập
- Hướng dẫn gợi ý, yêu cầu HS làm vào vở
- Giúp H yếu hoàn thành bài tập
- Cho HS trình bày KQ
- Nhận xét chữa chung
* Cho H chơi trò chơi “ nhận biết ra số lượng nhanh”
- Nêu cách chơi, thời gian
- Nhận xét, bình chọn
* Nhận xét giờ học – Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
1 H thực hiện lên tô màu
- Một số H khác nhận xét
- 2 H đọc đề bài
- Quan sát
- Nhắc lại “ Có một bạn gái”, “Có 1 con chim”
- Theo dõi
- Chỉ vào từng số và đọc “một”(nhiều H đọc)
- Quan sát, theo dõi và TLCH
- Hát , múa
- Nhiều H được đọc
-Lắng nghe, ghi nhớ
-HS tập viết vào bảng con HS khác nhận xét, sửa sai
- Viết vào vở bài tập
-Lắng nghe, ghi nhớ
- 1-2 tập nêu yêu cầu(Viết số vào ô trồng theo mẫu)
- Làm bài vào vở
- Trình bày kết quả (Hình 2: 2; H3:3;H4:1...)
- Lớp nhận xét
- Tập nêu yêu cầu(Viết số hoặc vẽ số chấm tròn thích hợp)
- Làm bài vào vở
- 1H làm ở bảng phụ
- Trình bày kết quả (H1:1, 2, 3; H2: 3 chấm, 2 chấm,1 chấm..)- Lớp nhận xét
-Lắng nghe, ghi nhớ
- Các nhóm tham gia trò chơi
- Lắng nghe
ÔLT: TLÔL :TUẦN 1 BÀI TẬP 5,6,7,8 PHẦN KHỞI ĐỘNG VÀ VẬN DỤNG
I.Mục tiêu:
Nhận biết được hình vuông ,hình tròn , hình tam giác
Biết so sánh hai nhóm đồ vật qua cách nối tương ứng.
Ghép các hình đã biết thành hình mới.
II.Đồ dùng dạy học:.GV: BTHT , sách ôn luyện toán
HS:BTHT+TV, sách ôn luyện toán
III. Các hoạt động dạy học:
* Phương án hỗ trợ:
- GV Giúp HS hoàn thành các BT còn lại ở phần khởi động và phần vận dụng
- HS :TTC:Theo dõi giúp các em nắm đặc điểm HTG , HV, HT hoàn thành các BT 5,6,7,8 còn lại ở phần khởi động và phần vận dụng và
- HS – KG: giúp các em nắm chắc đặc điểm HTG , HV, HT qua phần khởi động. So sánh hai nhóm đồ vật qua cách nối tương ứng.
* HDƯD
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
*********************************
Dạy ngày, thứ năm ngày 1/9/2016
TIẾNG VIỆT: LÀM QUEN VỚI KÍ HIỆU (2T)
TOÁN : LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:* Giúp HS :
*Củng cố cho H về:
* Nhận biết số lượng các nhóm đồ vật có không quá 3 phần tử.
* Đọc, viết, đếm số trong phạm vi 3.
HS vận dụng kiến thức làm được bài tập 1,2;HS khá - giỏi nắm và làm được bài tập 3, 4 ở SGK (Nếu còn thời gian)
* Giáo dục HStính cẩn thận, chính xác khi làm bài
II.Đồ dùng dạy học:
* GV. bảng phụ , SGk
* HS . VBT, SGK ,
III .Các hoạt động dạy học
ND- T. gian
Hoạt động của T
Hoạt động của H
HĐCB
1.Khởi động
(4 - 5’)
2.Bài mới:
Số
1. HĐTH
Bài 1: ?
(14-15’)
Số
Bài 2: ?
(11-12’)
Số
Bài 3: ?
(2-3’)
Bài 4: Viết số 1,2,3 (2-3’)
3.HDUD (3-4 ’)
-Gọi H đọc các số từ 1 đến 3 và từ 3 về 1
- Nhận xét tuyên dương
- Giới thiệu bài, ghi đề lên bảng
PP Luyện tập, thực hành
- Cho H quan sát các hình vẽ ở bài tập 1 và yêu cầu H viết số
- Giúp H TTC
- Huy động kết quả
- Nhận xét chữa chung
*Nghỉ giữa tiết
- Hướng dẫn H viết số vào ô trống
- Giúp HSTTC
- Huy động kết quả
- Nhận xét chữa chung
-Gọi H đọc các số từ 1 đến 3 và từ 3về 1
H/dẫn HS KG làm nếu còn thời gian
*H/dẫn H làm tương tự bài tập 1, 2
- Chữa chung hướng dẫn H tập chỉ vào hình và nói “ hai và một là 1”; “ 3 là 1 và 2 ”; “ ba gồm 2 và 1” .
H/dẫn HS KG làm nếu còn thời gian
-HD H tập viết số theo thứ tự của bài.
* Em vừa học bài gì ? Đếm xuôi từ 1 -3 và ngược từ 3 - 1
- Trong 3 số 1,2,3 số nào lớn nhất ? số nào bé nhất ? 4
- Số 2 đứng giữa số nào ?
- Nhận xét tiết học.- Tuyên dương học sinh hoạt động tốt.
- Về nhà tập viết lại các số theo thứ tự và đếm xuôi, ngược cho bố mẹ xem
- 2 H thực hiện
- Một số H khác nhận xét
- 2 H đọc đề bài
- Quan sát, đếm số lượng trong từng hình vẽ và điền số phù hợp
- Một số H trình bày kết quả
*Hát múa
- Lớp làm bài vào vở
- 1H làm ở bảng phụ
- 1H trình bày bài làm,
HS khác nhận xét, sửa sai(H1: 2; H2; 1 , 2)
- 1,2 H yếu đọc số
- Làm bài
- Một số H đọc lại, HS khác nhận xét, sửa sai
- Luyện viết số
- Điều chỉnh viết đúng các chữ số
- Lắng nghe
ÔT VIỆT ÔN TRÒ CHƠI GIỮA TIẾT: CHIM BAY CÒ BAY.
I.* Mục đích :
- Ôn trò chơi giúp HS rèn luyện trí nhớ, phản xạ tốt, khéo léo, là hình thức tập thể dục nhẹ nhàng, vận động cánh tay, cổ tay đỡ mỏi.
II.* Số lượng : Toàn bộ học sinh trong lớp.
* Địa điểm : Đứng tại chỗ trong phòng học.
* Thời gian: 1 -> 3 phút
III. III .Các hoạt động dạy học
ND- T. gian
Hoạt động của T
Hoạt động của H
HĐCB
HĐTH
HĐ 1:Thực hành
HDƯD
Khởi động HS hát
Việc1 .Giáo viên làm mẫu ,học sinh làm theo.
Việc 2. Hướng dẫn cho lớp trưởng điều khiển các bạn làm.
-Học sinh đứng tại chỗ trong lớp học, quản trò đứng phía trên bục giảng. Người điều khiển hô“chim bay” đồng thời giang hai cánh tay như chim đang bay. Cùng lúc đó mọi người phải làm động tác và hô theo người điều khiển. Nếu người điều khiển hô những vật không bay được như“nhà bay” hay “bàn bay” mà người nào làm động tác bay theo người điều khiển hay những vật bay được mà lại không làm động tác bay thì sẽ bị phạt.
-GV tổ chức cho HS làm nhiều lần.
-Tuyên dương các em làm tốt.
Về có thể biến tấu thêm phần “cá lặn” hay “tàu lặn,vịt lặn”để xe kẽ với trò “Chim bay, cò bay”cho mọi người xem
Học sinh làm theo.
Học sinh luyện tập.
Học sinh nghe.
************************************
Dạy ngày, thứ sáu ngày 4/ 9 /2016
TIẾNG VIỆT LUYỆN TẬP – TRÒ CHƠI CỦNG CỐ KĨ NĂNG (2T)
TOÁN: CÁC SỐ 1, 2, 3, 4, 5
I. Mục tiêu * Sau bài học, H:
* Có khái niệm ban đầu về số 4,5.
* Biết đọc, viết các số 4,5. Biết đếm từ 1 đến 5 và từ 5 về 1.
* Nhận biết được thứ tự của từng số trong dãy số 1,2,3,4,5(chẳng hạn 2 đứng sau 1 và trước 3).
* Nhận biết được các nhóm có từ 1 đến 5 đồ vật.
HS vận dụng kiến thức làm được bài tập 1,,2,3;HS khá - giỏi nắm và làm được bài tập 4 ở SGK (Nếu còn thời gian)
* GD HS tính cẩn thận, chính xác khi làm tập
II .Đồ dùng dạy học* GV .Các nhóm có đến 5 đồ vật cùng loại; chẳng hạn 5 búp bê, 5 bông hoa...
- Mẫu chữ số 1,2,3,4,5 theo chữ viết và chữ in.
* HS . Bộ đồ dùng học toán
III. Các hoạt động dạy học
ND- T. gian
Hoạt động của T
Hoạt động của H
* HĐCB
1.Khởi động
(4 - 5’)
2. Bài mới:
a.Giới thiệu bài 2’
b. Giới thiệu số 4 và chữ số 4
(5 - 6’)
c.Giới thiệu số 5 và chữ số 5 (5’)
d. Tập đếm và xác định thứ tự các số trong dãy 1,2,3,4,5
(5 - 6’)
* HĐTH
Bài 1: Viết số 4,5 (7- 8’)
Số
Bài 2: ?
(4 - 5’)
Số
Số
Bài 3: ? (4 - 5’)
Bài 4: Nối (theo mẫu)(4 - 5’)
4.HDƯD(3 - 4 ’)
- Y/ c H viết số dưới các nhóm đồ vật
-Gọi 1số H khác đếm từ 1-3 và từ 3 -1
- Nhận xét, tuyên dương
- Giới thiệu bài, ghi đề lên bảng
* Giới thiệu số 4: - Bước 1: Yêu cầu H viết số thích hợp vào ô trống ở dòng đầu tiên ở ( SGK )
- Nhận xét
- Bước 2: Treo các tranh vẽ và đặt câu hỏi:Hình vẽ nào có số lượng là 4
- Yêu cầu H lấy 4 que tính, 4 hình tam giác...
- Nêu: 4 bạn’, 4 chấm tròn, 4 hình tam giác... ta dùng số 4 để chỉ số lượng các nhóm đồ vật đó.
- Số 4 được biểu diễn bằng chữ số 4 in( treo hình số 4 in) và chữ số 4 viết( treo hình số 4 viết)
- Chữ số 4 được viết như sau:
- Viết lên bảng: Bốn
*Giới thiệu số 5 tương tự như số 4
- Yêu cầu H quan sát các cột hình vuông, quan sát cụm bên trái trước. Hỏi: “Em hãy cho biết số ô vuông của từng cột”.
- Hướng dẫn để H trả lời
- Yêu cầu H đọc liền mạch các số dưới mỗi cột ô vuông
- Hướng dẫn tương tự
- Hỏi: “ Trước khi đếm số 2 em phải đếm số nào?”
- Hỏi: “ Sau khi đếm số 2 em đếm số nào?”
Kết luận: “ Như vậy, ta nói số 2 đứng sau số 1 và đứng trước số 3”
*Nghỉ giữa tiết
PP Luyện tập, thực hành
- H viết một dòng số 4, một dòng số 5
- Hướng dẫn H viết vào bảng con
- Nhận xét điều chỉnh
-Hướng dẫn HS viết vào vở bài tập
- Giúp H yếu viết đúng
- Kiểm tra nhận xét
* Cho H quan sát các hình vẽ ở bài tập 1 và yêu cầu H viết số
- Giúp H yếu
- Huy động kết quả
- Nhận xét chữa chung
* Hướng dẫn H viết số vào ô trống
- Giúp HS TTC
- Huy động kết quả
- Nhận xét chữa chung
-Gọi H đọc các số từ 1 đến 4 và từ 5-1
H/dẫn HS KG làm nếu còn thời gian
* Hướng dẫn H cách làm: Nối các hình, các chấm tròn với các số tương ứng- Hướng dẫn gợi ý
- Nhận xét chữa chung
* Em vừa học bài gì ? Đếm xuôi từ 1 -5 và ngược từ 5 - 1
- Số 4 đứng liền sau số nào và đứng liền trước số nào.
- Nhận xét tuyên dương học sinh hoạt động tốt
- 1 H thực hiện
- Một số H khác đếm số
2 H đọc đề bài
- H viết số
- Theo dõi
- Q St và trả lời câu hỏi (Có 4 bạn, 4 cái kèn, 4 chấm tròn)
- Lấy ở trong bộ đồ dùng các đồ vật theo y/c của T có số lượng là 4
- Theo dõi, quan sát
- Chỉ số 4 và đọc “ bốn”
- Thực hiện b con
- Quan sát, trả lời
- Một hình vuông – một
- Hai hình vuông – hai
- Ba hình vuông – ba
- Bốn hình vuông – bốn
- Năm hình vuông
- Đọc: “Một, hai, ba, bôn, năm”.
- Điền số, đọc(năm,.
- Số 2 đứng sau số 1 và đứng trước số 3
Hát múa
-Lắng nghe, ghi nhớ
- Quan sát tập viết vào bảng con
- Viết vào vở bài tập
- Quan sát, đếm số lượng trong từng hình vẽ và điền số phù hợp
- Một số H trình bày kết quả
- Lớp làm vào vở
- 1H làm bảng phụ
- 1,2 H yếu đọc số
- Theo dõi và quan sát mẫu
-Làm bài vào vở,1 H thực hiện nối ....
HS khác nhận xét, sửa sai
Lắng nghe
HĐTT: SINH HOẠT SAO
Mục tiêu
-Học sinh nhận ra ưu khuyết điểm trong tuần qua và biết rút kinh nghiệm sửa chữa những tồn tại trong tuần tới.
- Biết thực hiện tốt các nội quy trường lớp.
- Giáo dục học sinh biết nêu gương ưu ,khắc phục nhược điểm .
II. Đánh giá các hoạt động tuần qua
ND- TG
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1.Ổn định
2.Đánh giá HĐ tuần qua
3. Hướng tuần sau:
4.Sinh hoạt văn nghệ
Kiểm tra vệ sinh : sao trưởng kiểm tra.
Điểm danh , xưng tên.
CTHĐTQ yêu cầu các ban : Ban học tập, ban thư viện, ban vs..lên đánh giá các ưu khuyết điểm trong tuần qua.
Chị phụ trách sao nhận xét tuần qua.
- Tổng kết thành tích trong tuần.
- Xây dựng đôi bạn cùng tiến.
*Tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được ,và cần khắc phục những thiếu sót nhỏ như vệ sinh trong và ngoài lớp học sạch sẽ .
Vào ôn bài đầu giờ , đọc 5 điều Bác Hồ dạy nghiêm túc.
Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
HS thi kể chuyện , hát , múa, đọc thơ về trường lớp , quê hương đất nước.
Thực hiện tốt ATGT . Nhận xét giờ sinh hoạt sao
HS kiểm tra vệ sinh
Các bạn báo cáo.
Các bạn lắng nghe.
HS sinh hoạt văn nghệ
ÔLT VIỆT: LUYỆN BÀI: TRONG/NGOÀI
I.Mục tiêu
Giúp HS ôn lại cách xác định vị trí trong/ngoài.
HS biết vận dụng để xác định vị trí trong/ngoài đối với những đồ vật thật.
II.Chuẩn bị:
- BP, bảng con, vở
III.Các hoạt động dạy – học:
Khởi động:
- Lớp trưởng điều hành lớp chơi trò chơi: “ Ô tô vào nhà kho”.
T: Theo dõi, nhận xét kết quả chơi.
HĐTH:
* Việc 1: Ôn lại vị trí trong/ngoài
T tổ chức cho H xác định lại vị trí trong/ ngoài như bài đã học.
H thực hiện theo hướng dẫn của T.
T yêu cầu CN từng HS lên thực hiện lại yêu cầu của bạn để xác định vị trí trong/ngoài các đồ vật trong lớp.
Nhận xét kết quả thực hiện.
T tổ chức cho các nhóm H thi với nhóm bạn để xác định vị trí trong/ ngoài đối với hình vẽ trên bảng con,nhận xét kết quả chơi của các nhóm.
Việc 2: Giới thiệu về những đồ vật mình có về vị trí trong/ ngoài.
T hướng dẫn H giới thiệu về đồ vật mà mình có về vị trí trong/ ngoài của mình theo nối tiếp. VD: quyển sách ở trong cái cặp
H lần lượt giới thiệu, lớp nhận xét.
T nhận xét, khen ngợi những H có lời giới thiệu hay.
T đặt câu hỏi: Qua trò chơi em rút ra cho mình điều gì?
HDƯD
- T nhận xét tiết học và yêu cầu HS về nhà thực hiện xác định vị trí của các đồ vật cho người thân nghe.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuần 2.docx