Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 20

-KT Số liền sau số 17 là số nào?

 Số liền trước số 19 là số nào

Nhận xét.

*Giới thiệu bài ghi bảng

-HDHS lấy 14 que tính ( gồm 1 bó chục và 4 que rời) rồi lấy thêm 3 que tính nữa.Có tất cả bao nhiêu que tính

-Đặt bó 1 chục que tính ở bên trái và 4 que tính rời ở bên phải.

 Có 1 bó chục que tính, viết 1 ở cột chục

4 que rời, viết 4 ở cột đơn vị.

-HDHS lấy thêm 3 que tính nữa rồi đặt ở dưới 4 que tính rời “thêm 3 que rời, viết 3 dưới 4 ở cột đơn vị”

-Nói muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính, ta gộp 4 que rời với 3 que rời được 7 que rời. Có 1 chục và 7 que rời là 17 que tính.

 

doc14 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1247 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 20, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 20 Ngày dạy thứ 2/16/1/2017 Toán: T77: PHÉP CỘNG DẠNG 14 + 3 (TR108) I.Mục tiêu: *Giúp học sinh: *Biết làm tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 20. *Biết cộng nhẩm dạng 14 + 3 *Học sinh làm bài 1(cột 1, 2, 4) bài 2 (cột 1, 2, 4) bài 3 ( phần 1) * Giúp học sinh yếu, TB tính và biết cộng nhẩm dạng 14 + 3. *Giáo dục học sinh tính, cẩn thận, chính xác khi làm bài. II.Chuẩn bị: *BTHT,BP,VBT III.Các hoạt động dạy - học: Nội dung-TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Khởi động (5phút) 2.Bài mới: Hoạt động 1: 1.Giới thiệu cách làm tính cộng dạng 14 + 3 (8 phút) *HD cách đặt tính từ trên xuống dưới ( 5 phút) *HĐ2. HĐTH Bài 1( cột 1, 2, 4) ( 6 phút ) Bài 2: Tính cột 1, 2,4 (7-p) Bài 3:Điền số (phần 1) ( 6 p) *HDƯD ( 2 phút) -KT Số liền sau số 17 là số nào? Số liền trước số 19 là số nào Nhận xét. *Giới thiệu bài ghi bảng -HDHS lấy 14 que tính ( gồm 1 bó chục và 4 que rời) rồi lấy thêm 3 que tính nữa.Có tất cả bao nhiêu que tính -Đặt bó 1 chục que tính ở bên trái và 4 que tính rời ở bên phải. Có 1 bó chục que tính, viết 1 ở cột chục 4 que rời, viết 4 ở cột đơn vị. -HDHS lấy thêm 3 que tính nữa rồi đặt ở dưới 4 que tính rời “thêm 3 que rời, viết 3 dưới 4 ở cột đơn vị” -Nói muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính, ta gộp 4 que rời với 3 que rời được 7 que rời. Có 1 chục và 7 que rời là 17 que tính. -Nói viết 14 rồi viết 3 sao cho 3 thẳng cột Với 4( ở cột đơn vị) +Viết dấu + ( dấu cộng) + Kẻ vạch ngang thay cho dấu bằng +Tính ( từ trái sang phải) 14 *4 cộng 3 bằng 7, viết 7 + *Hạ 1 viết 1 3 .......... 14 cộng 3 bằng 17 ( 14 + 3 = 17) -HDTC học sinh làm lần lượt từng bài -Y/ C h đọc câu lệnh bài 1 -HDHS làm bảng con 14 15 11 11 17 15 + + + + + + 2 3 5 6 2 1 ..... ...... ...... ...... ...... .... -KS giúp H yếu , hoà nhập tính đúng -Chữa bài huy động kết quả Chốt cách tính cột dọc tính từ phải sang trái.... *Y/C hs nêu lệnh bài 2 -Cho HS làm vở kẻ li -KS giúp HS yếu, HN tính được kết quả -Chữa bài huy động kết quả Chốt 1 số cộng với 0 bằng chính số đó. *yêu cầu H nêu lệnh bài 3 -HD cho H hiểu 14 là số đã cho cộng với 1 ở hàng trên thì được kết quả ở hàng dưới. -Cho lớp làm SGK -KS giúp Hyếu, hoà nhập điền đúng .. -Chữa bài, huy động kết quả -Chốt muốn điền số đúng thì phải tính nhẩm.. -Vừa rồi chúng ta học bài gì -Cho HS nhắc lại cách đặt tính, tính -Nhắc lại cách đặt tính -Viết số thứ nhất, rồi viết số thứ 2 sao cho thẳng cột , viết dấu cộng , kẻ vạch ngang dưới 2 số, tính từ trái sang phải. -Về nhà hoàn thành bài tập còn lại, học thuộc dạng toán 14 + 3. 2 em trả lời ...số 18 2 em trả lời ...số 18 -Nhận xét sữa sai -Lấy và trả lời 14 que tính và3 que tính là 17 que tính. -H thao tác theo -H lấy thêm 3 que rời -Lắng nghe - H nhắc lại 1 em nêu ...Tính -Cho HS làm bảng con theo dãy 1 dãy làm 1 cột - Đọc kết quả tính , lớp dò bài nhận xét -1 em nêu tính -Cả lớp làm Vở kẻ li -Đọc k/quả tính, 12 + 3 = 15 14 + 4 = 18, 13 + 0 = 13... -1 em nêu điền số... -Cả lớp làm bài SGK -H đọc kết quả điền số 14 cộng 1 bằng 15..... -1em trả lời phép cộng dạng 14 + 3 -2 , 3 em nhắc lại, viết số thứ nhất rồi viết số thứ 2 sao cho thẳng cột.... -Nghe, ghi nhớ -Nghe, thực hiện TIẾNG VIỆT: NGUYÊN ÂM ĐÔI /ua/: VẦN CÓ ÂM CUỐI /uôn/ (2T) ÔLTV: Luyện vần /iên/, /iêt/ I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần có vần //iên/, /iêt/ viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần có vần //iên/, /iêt/ II.Đồ dùng dạy học STV-CNGD, BP, Vở THTV III. Các hoạt dạy học 1. Khởi động (5’) 2. Bài mới: 2. HĐTH * Việc 1: Đọc sách giáo khoa * Việc 2: Viết. 3. HDƯD -CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Mẹ đi chợ -NX - TD - T nêu mục tiêu tiết học. -T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng . T: HD –HS làm BT trong sách THTV T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế. T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần có vần /iên/, /iêt/ (vở THTV) T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết T- đọc. T - theo dõi giúp đỡ T theo dõi nhận xét vở của một số HS T- tuyên dương H viết đẹp, đúng. - Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học. - HS nghe và tham gia chơi. - HS lắng nghe. H- Đọc đồng thanh nhiều lần. H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT -Làm bài - Đổi chéo KT kq -Nhắc lại tư thế ngồi viết H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại - HS lắng nghe, thực hiện. ÔLTOÁN TUẦN 20: PHẦN KHỞI ĐỘNGVÀ BT 1,2.3,4 PHẦN ÔN LUYỆN I. Mục tiêu - Biết đếm, so sánh, sắp xếp thứ tự các số từ 0 đến 10; biết làm tính cộng , trừ các số trong phạm vi 10. - Viết được phép tính thích hợp với bài toán. - Rèn luyện kĩ năng tính theo hàng ngang, cột dọc tính nhẩm, rồi điền số. - Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập II. Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán III. Các hoạt động dạy học - Phương án hỗ trợ: - Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 5,6,7,8 trang 71, 72 - HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được các phép tính cộng, trừ trong phạm vi10, viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT 5,6,7,8trang 71,72 - HS- hoàn thành tốt: Hiếu. Huynh, ĐứcGiúp các em nắm chắc cách cộng . Biết cộng, so sánh, tính kết quả nhanh, đúng, đẹp, theo yêu cầu BT 5,6,7,8trang 71, 72 IV. HDƯD -Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học . HDTH: Luyện vần /ia/ I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần /ia/viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần /ia/ II.Đồ dùng dạy học:STV-CNGD, BP, Vở THTV III. Các hoạt dạy học HĐ- TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động (5’) 2. Bài mới: 2. HĐTH * Việc 1: Đọc sách giáo khoa * Việc 2: Viết. 3. HDƯD -CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Chèo thuyền -NX - TD - T nêu mục tiêu tiết học. -T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng . T: HD –HS làm BT trong sách THTV T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế. T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần /ia/ (vở THTV) T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết T- đọc T - theo dõi giúp đỡ T theo dõi nhận xét vở của một số HS T- tuyên dương H viết đẹp, đúng. - Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học. - HS nghe và tham gia chơi. - HS lắng nghe. H- Đọc đồng thanh nhiều lần. H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT -Làm bài - Đổi chéo KT kq -Nhắc lại tư thế ngồi viết H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại - HS lắng nghe, thực hiện. ***************************** Ngày dạy thứ 3/17/1/2017 TIẾNG VIỆT: VẦN KHÔNG CÓ ÂM CUỐI /ua/ (2T) Toán: T78: LUYỆN TẬP (TR 109) I.Mục tiêu: *Giúp học sinh; *Thực hiện được phép cộng ( không nhớ)trong phạm vi 20, cụng nhẩm dạng 14 + 3 *HS làm bài 1,(cột 1, 2,4) bài 2 ( cột 1, 2, 4) bài 3( cột 1, 3) *Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận khi làm bài tập Giúp HS yếu thực hiện được phép cộng dạng 14 + 3 II.Chuẩn bị:*VBT,BP,BC III.Các hoạt động dạy - học: Nội dung-TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Khởi động (5 p) 2.HĐCB: HĐ 1:*GT bài *HĐ2. HĐTH Bài 1:Đặt tính rồi tính( cột 1, 2, 4)( 7 phút) Bài 2: Tính nhẩm: (Cột 1, 2, 4) Bài 3:Tính( cột 1, 3) ( 7 - 8phút) *HDƯD -KT làm bảng con bài 1 SGK -Nhận xét tuyên dương Chốt cách tính, tính từ phải sang trái... *Giới thiệu bài ghi bảng : Luyện tập *HDTC học sinh làm từng bài 1 -Yêu cầu h nêu lệnh bài 1 -Cho lớp tự làm rồi chữa bài -Giao việc lớp làm bảng con theo dãy -KS giúp đỡ HS yếu, HN biết cách đặt tính và nêu được cách tính -Chữa bài huy động kết quả -Gọi 1 em nêu cách đặt tính, nêu cách tính. -Chốt cách đặt tính, viết số thứ nhất rồi viết số thứ hai cho thẳng cột, đơn vị thẳng đơn vị, chục thẳng chục, viết dấu cộng, kẻ vạch ngang dưới 2 số , tính từ phải sang trái. -Hỏi tính nhẩm là như thế nào? -Cho lớp làm miệng -Nhận xét chốt cách tính nhẩm, không đặt tính * Yêu cầu HS nêu lệnh bài toán ?bài này có gì khác với bài 1, 2 ?Có 2 dấu phép tính thì làm như thế nào? -Cho lớp làm vở kẻ li. -KS giúp HS yếu, hoà nhập tính đúng, biết cách tính. -Chữa bài huy động kết quả. -Gọi vài em nêu cách tính -Nhận xét bài làm cả lớp *Chốt cách tính, tính từ trai sang phải, lấy số thứ nhất cộng với số thứ hai... -Thi trả lời nhanh đúng kết quả 12 + 5 = ...; 14 + 1 = ...; 16 + 3 = .... -Về nhà hoàn thành bài tập còn lại. -Viết bảng con cả lớp -2 em nêu cách tính - Em nêu đặt tính rồi tính -Lớp làm bảng con theo dãy -Em đọc kết quả 12 + 3 = 15 13 + 4 = 17...lớp dò bài nhận xét -Nêu cách đặt tính, nêu cách tính... -Lắng nghe, ghi nhớ -1 em trả lời nhẩm trong đầu nêu ra kết quả -Cả lớp suy nghĩ trả lời miệng, 15 + 1 = 16; 10 + 2 = 12... -Lớp nhận xét , bổ sung. -Nghe, ghi nhớ - Em nêu tính -1em trả lời có 2 dấu phép tính -Thực hiện từ trái sang phải, lấy 10 + 1 = 11 rồi lấy 11+ 3= 14... -Lớp làm vở kẻ li, 1 em làm bảng phụ. -1 em đọc kết quả 11+ 2+ 3 = 16 - em lấy 12 + 3 = 15 rồi lấy 15 + 4 = 19... -Chơi cá nhân, theo từng đôi ai trả lời trước đúng em đó thắng ÔLTV: Luyện vần /uya/, /uyên/, uyêt/ I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần /uya/, /uyên/, uyêt/ viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần /uya/, /uyên/, uyêt/ II.Đồ dùng dạy học:STV-CNGD, BP, Vở THTV III. Các hoạt dạy học HĐ- TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động (5’) 2. Bài mới: 2. HĐTH * Việc 1: Đọc sách giáo khoa * Việc 2: Viết. 3. HDƯD -CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Chèo thuyền -NX - TD - T nêu mục tiêu tiết học. -T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng . T: HD –HS làm BT trong sách THTV T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế. T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần /uya/, /uyên/, uyêt/(vởTHTV) T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết T- đọc T - theo dõi giúp đỡ T theo dõi nhận xét vở của một số HS T- tuyên dương H viết đẹp, đúng. - Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học. - HS nghe và tham gia chơi. - HS lắng nghe. H- Đọc đồng thanh nhiều lần. H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT -Làm bài - Đổi chéo KT kq -Nhắc lại tư thế ngồi viết H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại - HS lắng nghe, thực hiện. *********************************** Ngày dạy thứ 4/18/1/2017 TIẾNG VIỆT: LUYỆN TẬP (2t) ****************************** Ngày dạy thứ 5/19/1/2017 Toán: T79: PHÉP TRỪ DẠNG 17 - 3 (TR110) I.Mục tiêu: *Giúp học sinh: *Biết làm các phép trừ( không nhớ) tronh phạm vi 20; biết trừ nhẩm dạng 17 - 3. *HS làm bài1(a), bài2 (cột 1,3), bài 3( phần 1) *Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận khi làm bài tập -Giúp HS yếu hoà nhập biết làm phép trừ dạng 17 - 3 II.Chuẩn bị: *BTHT,BP,BC,VBT III.Các hoạt động dạy - học: Nội dung - TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Khởi động (5 p) 2.Bài mới: *Hoạt động1: *Giới thiệu cách làm tính trừ dạng 17 - 3 ( 10 - 12 phút) *2HĐTH Bài 1:Tính (cột a) ( 7 phút) Bài 2: Tính: (cột 1, 3) ( 7 phút) Bài 3:Điền số... (phần 1)( 5 p) HDƯD (3p) -KTCho làm bảng con bài 1Tr 109 -Nhận xét tuyên dương -Chốt cách đặt tính viết số thứ nhất rồi viết số thứ hai... *Giới thiệu bài ghi bảng: Học phép trừ dạng 17 - 3 a)HDHS thực hành trên que tính -Cho HS lấy 17 que tính( gồm bó 1 chục que tính và 7 que tính rời), ròi tách thành 2 phần: phần bên trái có 1bó chục que tính và phần bên phải có 7 que tính rời. -Từ 7 que tính rời tách ra 3que tính, còn lại bao nhiêu que tính?( số que tính còn lại là bao nhiêu. b)HD cách đặt tính và làm tính trừ -Đặt tính từ trên xuống dưới: +Viết 17 rồi viết 3 thẳng cột với 7 17 (ở cột đơn vị) - +Viết dấu - ( dấu trừ) 3 +Kẻ vạch ngang dưới 2 số đó. -Tính:( từ phải sang trái) 17 *7 trừ 3 bằng 4 - *Hạ 1 viết 1 3 14 17 trừ 3 bằng 14 (17 - 3 = 14) *HDHS làm lần lượt từng bài -Yêu cầu H nêu lệnh bài 1 -Cho lớp làm bảng con theo dãy -KS giúp HS yếu, hoà nhập tính đúng, nêu được cách tính. -Chữa bài huy động kết quả -Gọi H nêu cách tính -Chốt (muốn tính, tính từ phải sang trái) * Yêu cầu H nêu lệnh bài 2 -HDHS tính nhẩm, cho lớp làm vở kẻ li -KS giúp HS yếu tính đúng kết quả -Chữa bài, huy động kết quả ? có bài nào trừ đi 0, -Chốt một số trừ đi 0 bằng chính số đó *Yêu cầu H nêu lệnh bài 3 -HDHS biết số 16 đầu tiên là số đã cho trừ đi số 1 ở hàng trên cho ta kết quả số 15 ở hàng dưới... -Cho lớp làm VBT bài 2 ( phần 3) -KS giúp đỡ HS yếu, HN làm đúng Chữa bài huy động kết quả. -chốt cách tính nhẩm... *Phổ biến cách chơi, thi trả lời nhanh, đúng thì em đó thắng. -Bài tập còn lại tiết ôn luyện hôm sau làm tiếp, về nhà ôn nêu cách đặt tính, và tính thành thạo -Cả lớp viết bảng con, 1em làm bảng lớp. -H nêu cách đặt tính... -Đọc lại đề bài, cả lớp -Hs thực hành trên que tính Lấy 17 que tính ... -Trả lời còn lại 14 que tính, gồm 1 chục và 4 que tính. -H nêu lại cách đặt tính -H nêu lại cách tính. - 1em nêu lệnh bài 1 tính -Cả lớp làm bảng con, 1dãy làm 1 cột, 1em làm bảng phụ. -H Đọc kquả tính 13 - 2 = 11 17 - 5 = 12... -Tính từ phải sang trái, lấy 3 - 2= 1, hạ 1 viết 1 -1 em nêu tính -H đọc kết quả tính 12 - 1=11 17 - 5 = 12; 14 - 0 = 14 -TL 14 - 0 =; 18 - 0 = -Nghe, ghi nhớ. * 1em nêu điền số...theo mẫu -Nghe, hiểu làm bài -Lớp làm VBT -H đọc kq điền số 16 - 2 = 14 16 - 4 = 12; 16 - 5 = 11... -Chơi cá nhân theo cặp ai trả lời nhanh, đúng em đoc -Nghe, thực hiện TIẾNG VIỆT: NGUYÊN ÂM ĐÔI /ưa/ : VẦN CÓ ÂM CUỐI /ươn/, /ươt/ (2t) ÔLTOÁN TUẦN 20: BT 5,6,7,8 PHẦN ÔN LUYỆN VÀ VẬN DỤNG I. Mục tiêu - Biết đếm, so sánh, sắp xếp thứ tự các số từ 0 đến 10; biết làm tính cộng , trừ các số trong phạm vi 10. - Viết được phép tính thích hợp với bài toán. - Rèn luyện kĩ năng tính theo hàng ngang, cột dọc tính nhẩm, rồi điền số. - Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập II. Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán III. Các hoạt động dạy học - Phương án hỗ trợ: - Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 5,6,7,8 trang 71, 72 - HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được các phép tính cộng, trừ trong phạm vi10, viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT 5,6,7,8trang 71,72 - HS- hoàn thành tốt: Hiếu. Huynh, ĐứcGiúp các em nắm chắc cách cộng . Biết cộng, so sánh, tính kết quả nhanh, đúng, đẹp, theo yêu cầu BT 5,6,7,8trang 71, 72 IV. HDƯD-Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học . ÔLTV: Luyện tập I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần có âm /ia/, âm cuối n, t viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần /ia/ âm cuối n, t II.Đồ dùng dạy học:STV-CNGD, BP, Vở THTV III. Các hoạt dạy học HĐ- TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động (5’) 2. Bài mới: 2. HĐTH * Việc 1: Đọc sách giáo khoa * Việc 2: Viết. 3. HDƯD -CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Chèo thuyền -NX - TD - T nêu mục tiêu tiết học. -T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng . T: HD –HS làm BT trong sách THTV T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế. T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần /ia/ âm cuối n, t (vở THTV) T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết T- đọc T - theo dõi giúp đỡ T theo dõi nhận xét vở của một số HS T- tuyên dương H viết đẹp, đúng. - Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học. - HS nghe và tham gia chơi. - HS lắng nghe. H- Đọc đồng thanh nhiều lần. H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT -Làm bài - Đổi chéo KT kq -Nhắc lại tư thế ngồi viết H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại - HS lắng nghe, thực hiện. *********************************** Ngày dạy thứ 6/20/1/2017 TIẾNG VIỆT: VẦN KHÔNG CÓ ÂM CUỐI /ưa/ (2t) Toán: TIẾT 80: LUYỆN TẬP ( TR111) I.Mục tiêu *Giúp học sinh: *Thực hiện được phép trừ( không nhớ )trong phạm vi 20; trừ nhẩm dạng 17 - 3 *HS làm bài 1,, bài 2 ( cột 2, 3, 4) bài 3( dòng 1) *GDHS tính chính xác, cẩn thận khi làm bài tập Giúp học sinh yếu thực hiện được phép trừ ( không nhớ dạng 17 - 3) II.Chuẩn bị: *BP, VBT, BC III.Các hoạt động dạy- học: N dung- TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Khởi động ( 5 ph) 2.HĐCB: *HĐ1.GT bài *HĐ. HĐTH Bài 1: Đặt tính rồi tính.( 9 phút) Bài 2(cột 2, 3, 4) (8 phút) Bài 3:Tính ( dong 1)( 8 phút) *HDƯD.(5p) -KT làm bài1 SGK Tr 110 -Nhận xét tuyên dương Cốt cách tính, tính từ phải sang trái... *Giới thiệu bài ghi bảng. Luyện tập -HDHS làm từng bài *Yêu cầu H nêu lệnh bài 1 -Cho HS làm bảng con -Kiểm soát giúp H yếu, HN đặt tính và tính được kết quả. -Chữa bài huy động kết quả -Gọi H nêu cách đặt tính -Gọi H nêu cách tính -Chốt nhắc lại cách đặt tính, và cách tính *Yêu cầu H nêu lệnh bài 2 -HDHS nhẩm theo cách thuận tiện nhất Ví dụ 12 - 1= 11, hoặc nhẩm theo 2 bước lấy 2 - 1 = 1; rồi lấy 10 + 1= 11. -Cho HS làm miệng trả lời cá nhân -Chốt cách tính nhẩm, không đặt tính ghi ngay kết quả. *Yêu cầu h nêu lệnh bài 3 ?Đối với bài này thì làm như thế nào -Cho HS làm vở kẻ li KS giúp HS yếu, HN biết thực hiện tính, nêu được cách tính. -Chữa bài huy động kết quả. -Gọi H nêu cách thực hiện tính -Chốt cách thực hiện tính, tính từ trái sang phải... -Cho H nêu lại cách đặt tính, cách tính, Hỏi 15 - 3 = ? 17 - 4 = ?; 15 - 5= ? -Về nhà hoàn thành bài tập còn lại. Cá nhân, lớp -H nêu cách tính... -Nhận xét -1 em nêu đặt tính rồi tính -Cả lớp làm bảng con, 1em làm bảng phụ. 14 16 - - 3 5 11 11 -Đọc kết quả tính -1em nêu viết số 14 rồi viết 3 thẳng cột, đơn vị thẳng đơn vị... -Tính từ phải sang trái lấy 4 trừ 3 = 1 viết 1, hạ 1 viết 1. - 1em nêu tính -Nghe, ghi nhớ làm đúng -H làm miệng trả lời cá nhân nhiều em. Lớp nhận xét -1em nêu tính... -TL thực hiện từ trái sang phải... -Cả lớp làm Vở kẻ li -H đọc kết quả tính 12 + 3 - 1 = 14; 15 + 2 - 5 = 12 -Tính từ trái sang phải lấy 12 + 3 = 15 rồi lấy 15 - 1 = 14... -Nghe, nhớ làm đúng. - 2 em nêu. lớp nhận xét -TL 15 - 3 = 12; 17 - 4 = 13; .. -Nghe, ghi nhớ, thực hiện HĐTT: SINH HOẠT SAO Mục tiêu -Học sinh nhận ra ưu khuyết điểm trong tuần qua và biết rút kinh nghiệm sửa chữa những tồn tại trong tuần tới. Biết thực hiện tốt các nội quy trường lớp. II Các hoạt động chủ yếu HĐ- TG- Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1: Điểm danh xưng tên 2.Sinh hoạt văn nghệ: 3. Nhận xét tình hình tuần qua: 4. Phương hướng tuần tới: HS điểm danh xưng tên - GV cho HS hát, múa cá nhân, nhóm, cả lớp. - Khuyến khích HS xung phong biểu diễn cá nhân. * Ưu điểm: Đi học chuyên cần, đúng giờ. - Trang phục gọn gàng, sạch sẽ. - Có ý thức phát biểu xây dựng bài sôi nổi. -Những bạn HS yếu đầu năm nay đã có rất nhiều cố gắng: Tuấn, Tươi -Một số bạn viết chữ rất đẹp giữ vở sạch sẽ, trình bày cẩn thận -Những bạn đầu năm chữ xấu nay đã có tiến bộ rất nhiều * Tồn tại: Nề nếp ra vào lớp còn lộn xộn. -Còn một số bạn vở bẩn chữ viết chưa đẹp cần rèn luyện thêm: - Chưa có ý thức giữ vệ sinh chung, ăn quà vặt vứt rác không đúng nơi quy định. +Cô tuyên dương sao: Ngoan ngoãn, chăm chỉ Phát huy ưu điểm, khắc phục tồn tại. - Hưởng ứng tốt đợt thi đua chào mừng ngày : 3/2 HS Điểm danh xưng tên - HS nghe và tham gia chơi. - Ban học tập, ban thư viện, ban vs. lên đánh giá các ưu khuyết điểm trong tuần qua. - Lớp lắng nghe, rút kinh nghiệm không nói chuyện riêng trong giờ học , đi học muộn, ăn qua vặt - Lớp lắng nghe, rút kinh nghiệm những hạn chế và phát huy mạnh mẽ những ưu điểm - Lớp lắng nghe, thự hiện ÔLTV : LUYỆN VẦN KHÔNG CÓ ÂM CUỐI /ua/ I. Mục tiêu: - Giúp HS củng cố đọc, viết vần , tiếng, câu ,bài có nguyên âm đôi /ua/, vần cố âm cuối /uôn/ Đọc đúng to , rõ ràng , viết chữ đẹp. II. Đồ dùng dạy học - STV- CNGD, BP, vở đệm III. Các hoạt dạy học 1. Khởi động - PCTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : "Đi chợ" - Lớp tham gia chơi. 2. HĐTH * Việc 1: Đọc sách giáo khoa H- Đọc đồng thanh nhiều lần. H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , đọc to ,rõ ràng T: yêu cầu HS tự tìm thêm các từ có âm đôi /ua/ * Việc 2: Viết T - HD viết các từ có vần đã học. H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại T - theo dõi giúp đỡ em : Vinh , Bảo , Thuấn T theo dõi nhận xét vở của một số HS - tuyện dương H viết đẹp, đúng, sạch sẽ. 3. HDƯD - Về nhà luyện đọc, luyện viết - Chia sẻ với người thân những gì mình đã học. ÔLToán: LUYỆN PHÉP TRỪ DẠNG 17 - 3 I.Mục tiêu:*Giúp học sinh: *Thực hiện được phép trừ( không nhớ )trong phạm vi 20; trừ nhẩm dạng 17 - 3 *GDHS tính chính xác, cẩn thận khi làm bài tập Giúp học sinh yếu thực hiện được phép trừ ( không nhớ dạng 17 - 3) II.Chuẩn bị: *GV:chép bài tập trên bảng phụ, *HS: SGK, VBT, VBT III.Các hoạt động dạy- học: 1.HĐTH *Giới thiệu bài ghi bảng. Luyện tập -HDHS làm từng bài *Yêu cầu H nêu lệnh bài 1 -Cho HS làm ảng con -Kiểm soát giúp H yếu đặt tính và tính được kết quả. -Chữa bài huy động kết quả -Gọi H nêu cách đặt tính -Gọi H nêu cách tính -Chốt nhắc lại cách đặt tính, và cách tính *Yêu cầu H nêu lệnh bài 2 -HDHS nhẩm theo cách thuận tiện nhất Ví dụ 12 - 1= 11, hoặc nhẩm theo 2 bước lấy 2 - 1 = 1; rồi lấy 10 + 1= 11. -Cho HS làm miệng trả lời cá nhân -Chốt cách tính nhẩm, không đặt tính ghi ngay kết quả. *Yêu cầu h nêu lệnh bài 3 ?Đối với bài này thì làm như thế nào -Cho HS làm vở kẻ li KS giúp HS yếu biết thực hiện tính, nêu được cách tính. -Chữa bài huy động kết quả. -Gọi H nêu cách thực hiện tính-Chốt cách thực hiện tính, tính từ trái sang phải... -Cho H nêu lại cách đặt tính, và cách tính, Hỏi 15 - 3 = ? 17 - 4 = ?; 15 - 5= ? -Về nhà hoàn thành bài tập còn lại. ÔLTV : LUYỆN VẦN CÓ ÂM CUỐI /uôn/ I. Mục tiêu: - Giúp HS củng cố đọc,viết vần , tiếng, câu ,bài có nguyên âm đôi /uôn/, vần cố âm cuối /uôn/ Đọc đúng to , rõ ràng , viết chữ đẹp. II. Đồ dùng dạy học - STV- CNGD, BP, vở đệm III. Các hoạt dạy học 1. Khởi động - PCTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : "Chèo thuyền" - Lớp tham gia chơi. 2. HĐTH * Việc 1: Đọc sách giáo khoa H- Đọc đồng thanh nhiều lần. H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , đọc to ,rõ ràng T: yêu cầu HS tự tìm thêm các từ có âm đôi /uôn/ * Việc 2: Viết T - HD viết các từ có vần đã học. H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại T - theo dõi giúp đỡ em : Trang, Phát, Thư. T theo dõi nhận xét vở của một số HS - tuyện dương H viết đẹp, đúng, sạch sẽ. 3. HDƯD - Về nhà luyện đọc, luyện viết - Chia sẻ với người thân những gì mình đã học.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuân 20.doc
Tài liệu liên quan