Làm bài bài 3 SGK tr 116
Nhận xét, tuyên dương
-Bài toán thiếu gì ? bạn làm đúng chưa
*Giới thiệu bài ghi bảng: Giải toán có lười văn
-HDHS tìm hiểu bài toán
-HDHS quan sát tranh SGK rồi đọc bài toán
-Cho HS nêu câu trả lời các câu hỏi
+ bài toán cho biết gì ?
+Bài toán hỏi gì ?
*Ghi tóm tắt bài toán :
Có :5 con gà
Thêm :4 con gà
Có tất cả :.con gà
-Cho 2 , 3 em nhìn tóm tắt nêu lại tóm tắt bài toán
*HDHS giải bài toán
+Muốn biết nhà An có tất cả mấy con gà ta làm thế nào ?
-Nói như vậy là nhà An có có 9 con gà
25 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1441 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 22, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
́m đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
************************
Ngày dạy : Thứ 3/7/2 /2017
TIẾNG VIỆT VẦN /oen/, /oet/, /uên/ , /uêt/ (2T)
Toán: T86: XĂNG-TI-MÉT. ĐO ĐỘ DÀI (TR119)
I.Mục tiêu Giúp học sinh;
*Biết xăng - ti - mét là đơn vị đo độ dài, biết xăng - ti - mét viết tắt là cm;
*biết dùng thước có chia vạch xăng - ti - mét để đo độ dài đoạn thẳng.
*HS làm bài 1, 2, 3, 4
*Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận khi làm bài
Giúp HS yếu, biết dùng thước có vạch cm để đo độ dài đoạn thẳng.
II.Chuẩn bị: GV:Thước có vạch cm, SGK, HS: thước có vạch cm, VBT, SGK
III.Các hoạt động dạy - học:
Nội dung-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động (5 p)
2.HĐCB:
HĐ 1:Giới thiệu đơn vị đo độ dài (cm) và dụng cụ đo độ dài (6 p)
*Giới thiệu các thao tác đo độ dài (6p)
*HĐTH:
Bài 1: Viết kí hiệu của cm
(3 phút)
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống rồi đọc số đo (5 phút)
Bài 3: Đặt thước đúng ghi đ, sai ghi s :( 5 phút)
Bài 4:Đo độ dài mỗi đoạn thẳng rồi viết các số đo : ( 7 phút)
HDƯD (3p)
-KT Làm bài 3 SGK
-Nhận xét tuyên dương
Chốt Có tất cả, thêm thì làm tính gì?
*Giới thiệu bài ghi bảng : xăng - ti - mét, đo độ dài
-HDHS quan sát cái thước và giới thiệu:
-Đưa cái thước có vạch cm lên và nói
-Đây là cái thước có vạch chia thành từng cm. Dùng thước này để đo độ dài các đạn thẳng. Vạch đầu tiên là vạch số 0(HS nhìn vào vạch o) độ dài từ vạch 0 đến vạch số 1 là 1 cm
-Cho HS dùng đầu bút chì di chuyển từ 0 đến 1 trên mép thước, khi đầu bút chì đến vạch 1 thì nói “1 xăng - ti -mét” độ dài từ vạch 1 đến vạch 2 cũng bằng 1 cm
-Xăng - ti - mét viết tắt là cm.
Viết lên bảng : cm
*HDHS đo độ dài theo 3 bước
-B1 đặt vạch 0 của thước trùng vào 1 đầu của đoạn thẳng, mép thước trùng với đoạn thẳng.
-B2 Đọc số ghi ở vạch của thước trùng với đầu kia của đoạn thẳng, đọc kèm theo tên đơn vị đo (xăng - ti -mét)
Chẳng hạn, trên hình vẽ của bài học, ta có đoạn thẳng AB dài “một cm “đoạn thẳng CD dài “ba cm” đoạn thẳng MN dài “6 cm”
B3. Viết số đo độ dài đoạn thẳng (vào chỗ thích hợp)
*HDHS làm lần lượt từng bài tập
-HDHS viết 1 dòng đúng quy định vào vở bài tập
-KS giúp HS viết đúng kí hiệu cm
*Yêu cầu H đọc lệnh bài 2
-Cho HS làm vở bài tập
-KS giúp H yếu, HN viết được số, đọc được số đo
-Chữa bài huy động kết quả
-Cho lớp đọc lại các số đo
*Yêu cầu H nêu lệnh bài 3
-Cho lớp làm bài SGK
-KS giúp HS yếu, HN biết đặt thước đúng...
-Chữa bài huy động kết quả
+Hình nào đặt thước đúng, hình nào đặt thước sai ?
*Gọi H nêu lệnh bài 4
-Cho lớp làm SGK
-KS giúp H yếu , HN biết đo độ dài các đoạn thẳng
-Chữa bài huy động kết quả
-Chốt muốn đo độ dài 1 đoạn thẳng ta qua mấy bước.
-Nhắc lại các bước đo độ dài đoạn thẳng...
- Để đo độ dài đoạn thẳng người ta dùng đơn vị gì để đo.
-Vừa rồi ta học bài gì ?
-Về nhà tập dùng thước có vạch cm để đo các đoạn thẳng
- 1em giải, lớp nhận xét
-Quan sát thước
-Lắng nghe
-HS dùng thước di chuyển từ 0 - > 1, từ 1-> 2, từ 2 - > 3...
-HS đọc nhiều em” xăng- ti - mét
Lớp đọc
-H nhắc lại các bước đo độ dài
-Cả lớp làm VBT
-1em nêu viết số thích hợp...
-Cả lớp làm vở bài tập
-1 em đọc số đo vừa điền 1cm, 6 cm, 3 cm, 2 cm, lớp nhận xét
-Cả lớp đọc
-1em nêu đặt thước đúng ghi đ...
-1em trả lời hình 1 đặt thước đúng ghi đ, hình 2 đặt thước sai ghi s, hình 3 đặt thước đúng ghi đ.
-1em nêu đo độ dài mỗi đoạn thẳng rồi viết các số đo.
-Cả lớp làm SGK
- 1em đọc kết quả đo độ dài các đoạn thẳng, 6cm, 9 cm, 4 cm, 10 cm.
- TL qua 3 bước , B1 đặt vạch 0 của thước trùng với 1 đầu của thước...B2...b3...
Dùng đơn vị xăng - ti - mét để đo
- 2em trả lời
-Nghe, ghi nhớ
ÔLTV Luyện vần /oăn/, /oăt/
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần /oăn/, /oăt/ viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần /oăt/, /oăn/
II.Đồ dùng dạy học:STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ- TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Chèo thuyền
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần /oăt/, /oăn/ (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
*************************************
Ngày dạy: Thứ 4/8/2/2017
TIẾNG VIỆT : VẦN /uyn/ , /uyt/ (2T)
Toán: T87: LUYỆN TẬP (TR 121)
I.Mục tiêu : Giúp học sinh:
*Biết giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải
*HS làm bài1, 2, 3, tr 121 SGK
*Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận khi làm bài tập
- Giúp HS yếu biết giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải
II.Chuẩn bị:
*GV:Chép bài tập trên bảng phụ. SGK
*HS:VBT, SGK, Bảng con.
III.Các hoạt động dạy - học:
Nội dung - TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động (5 p)
2.Bài mới:
*Hoạt động1:
Thực hành, LT
Bài 1: ( 9 phút)
Bài 2: giải
( 9 phút )
Bài 3: giải
( 9 phút)
*Hoạt động 2
HDƯD (3p)
-KTCho HS làm bài 4 SGK tr120
-Nhận xét tuyên dương
-Chốt cách đo đoạn thẳng, qua 3 bước
B1: Đạt vạch o của thước trùng với 1 đầu của đoạn thẳng, mép thước trùng với đoạn thẳng B2. Đcj số ghi ở vạch của thước trùng với đầu kia của đoạn thẳng, đọc kèm theo tên đơn vị. B3 viết số đo độ dài đoạn thẳng vào chỗ thích hợp,
*Giới thiệu bài ghi bảng: Luyện tập
*HDHS làm lần lượt từng bài tập
*Viết bài toán lên bảng
-GV dùng thước chỉ đọc bài toán lần 1
Lần 2 đọc không chỉ
-Y/c học sinh đọc lại bài toán
+ Bài toán cho biết trong vườn có mấy cây chuối ?
+Bố trồng thêm mấy cây chuối nữa ?
+Bài toán hỏi gì ?
+Muốn biết có tất cả bao nhiêu cây chuối ta làm tính gì ? dùng thước chỉ bao quát tranh vẽ ...
-Đưa tóm tắt bài toán
Có : .... cây chuối
Thêm:.... cây chuối
Có tất cả:...cây chuối ?
-Nói từ bài toán và hình vẽ ai có thể viết số còn thiếu vào chỗ chấm
-Yêu cầu HS nhìn tóm tắt đọc lại bài toán
-Cho HS làm bảng con
-KS giúp HS yếu, HN giải được bài toán
-Chữa bài huy động kết quả
-Ai có câu lời giải khác ?
Nhận xét, khen
-Chốt thêm thì làm tính gì ?
* Gọi 1em đọc lại bài toán
-Cho HS làm VBT
- KS giúp học sinh yếu, HN giải được bài toán
-Chữa bài huy động kết quả
Ai có cách nêu lời giải khác
-Nói như vậy 19 cây hoa là kết quả lúc đầu là 15 và trồng thêm 4 cây hoa ...
-Chốt vì sao em làm tính cộng
*HDHS quan sát tóm tắt bài toán, nêu lại bài toán và giải
-Cho lớp làm vở kẻ li
-KS giúp H yếu, HN giải được bài toán
-Chữa bài huy động kết quả
? ai có cách ghi lời giải khác
-Chốt muốn giải được bài toán có lời văn thì ta phải làm gì ?
-Cho 1em nêu cách trình bày bài giải
-3 bài toán vừa học giải bằng mấy phép tính, phép tính gì ?
-Thêm, có tất cả thì làm tính gì ?
-Về nhà hoàn thành bài tập VBT
- 2 em đo, viết số đo, 1em nêu các bước đo đoạn thẳng, lớp nhận xét
- Lắng nghe
- 1em nhìn tranh kết hợp đọc lại bài toán
-Bài toán cho biết có 12 cây chuối, bố trồng thêm 3 cây chuối
-Hỏi có tất cả bao nhiêu cây chuối ?
-Ta làm tính cộng, lấy 12 cộng 3 ...
- 2em đọc lại tóm tắt bài toán
-1em trả lời viết số 12 vào dòng 1. viết số 3 vào dòng 2
-2 em đọc lại bài toán theo tóm tắt bài toán
-lớp làm bảng con.
- 1em đọc bài giải, đọc lời giải. đọc phép tính, đáp số
Có tất cả số cây chuối là :
12 + 3 = 15 ( cây chuối)
Đáp số : 15 cây chuối
Số cây chuối có tất cả là:
-1em trả lời thêm thì làm tính cộng.
-1em đọc bài toán, cả lớp đọc...
thầm
-Cả lớp làm VBT 1em làm bảng phụ
-1em đọc bài giải, lớp dò, nhận xét
- 1em nêu. Số cây hoa có tất cả là: Có tất cả số cây hoa là :
-Vì thêm nên làm tính cộng
-Nhìn tóm tắt bài toán đọc lại bài toán., 2em đọc
-Cả lớp làm vở kẻ li, 1em làm bảng phụ
- 1em đọc lại bài giải
Có tất cả số hình vuông và hình tròn là :
5 + 4 = 9 ( hình)
Đáp số : 9 hình
- 1em nêu : Số hình vuông và hình tròn có tất cả là :
-Trước hết phải tìm hiểu bài toán ,B2 tóm tắt bài toán, B3 giải bài toán.
-qua 4 việc, Việc 1 viết bài giải. V2 viết câu lời giải, V3 viết phép tính, V4 Viết đáp số
- giải bằng 1phép tính, phép tính cộng.
-Nghe, ghi nhớ
ÔLTOÁN TUẦN 21: PHẦN KHỞI ĐỘNG VÀ BT 1,2.3,4 PHẦN ÔN LUYỆN
I. Mục tiêu
Giúp HS củng cố về : Dùng thước có chia vạch cm để đo độ dài đoạn thẳng và ghi đúng độ dài đoạn thẳng đo được.
Thực hiện được phép tính cộng trừ các số đo độ dài.
Biết giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải
- Rèn luyện kĩ năng tính theo hàng ngang, cột dọc tính nhẩm, rồi điền số.
- Giáo dục cho H tính chính xác cẩn thận trong học tập
II. Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán
III. Các hoạt động dạy học
- Phương án hỗ trợ:
- Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 1,2,3,4 trang 20, 21,22
- HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được bằng cách. Dùng thước có chia vạch cm để đo độ dài đoạn thẳng và ghi đúng độ dài đoạn thẳng đo được.
Thực hiện được phép tính cộng trừ các số đo độ dài.
Biết giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải làm đúng BT 1,2,3,4 trang 20, 21, 22
- HS- hoàn thành tốt: Hiếu. Huynh, ĐứcGiúp các em nắm chắc cách cộng . Biết Dùng thước có chia vạch cm để đo độ dài đoạn thẳng và ghi đúng độ dài đoạn thẳng đo được.
Thực hiện được phép tính cộng trừ các số đo độ dài.
Biết giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải tính kết quả nhanh, đúng, đẹp, theo yêu cầu BT 1,2,3,4 trang 20,21,22
IV. HDƯD
-Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học .
*************************************
Ngày dạy : Thứ 5/9/2/2017
Toán: T 88 : LUYỆN TẬP (TR122)
I.Mục tiêu:
*Giúp học sinh:
*Biết giải toán và trình bày bài giải; biết thực hiện cộng, trừ các số đo độ dài.
*HS làm bài 1,2,4
*GDHS tính chính xác, cẩn thận khi làm bài tập
Giúp học sinh yếu, biết giải toán và trình bày bài toán
II.Chuẩn bị: GV:chép bài tập trên bảng phụ, HS: SGK, VBT, bảng con
III.Các hoạt động dạy- học:
ND - TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động (5 p)
2:HĐCB
1.HĐTH
Bài 1: giải toán
( 8 phút)
Bài 2:giải toán
( 10 phút )
Bài 4: Tính ( theo mẫu) ( 8 phút)
HDƯD (3p)
-KT làm bài 3( tr 121) SGK
-Nhận xét tuyên dương
-Chốt vì sao làm tính cộng
*Giới thiệu bài ghi bảng. Luyện tập
-HDHS làm từng bài tập
*Viết bài toán lên bảng
-An có 4 quả bóng xanh và 5 quả bóng đỏ, Hỏi An có tất cả mấy quả bóng?
Có : 4 quả bóng xanh
Có : 5 quả bóng đỏ
Có tất cả:... quả bóng ?
-Cho HS tự giải bài toán
-KS giúp H yếu, HN giải được bài toán
-Chữa bài huy động kết quả
-HDHS làm tương tự bài 1
-Cho HS tự đọc bài toán viết tóm tắt bài toán
-Cho lớp làm vở kẻ li
-KS giúp HS yếu, HN giải được bài toán
-Chữa bài huy động kết quả
+Ai có cách nêu lời giải khác
+ bài toán thuộc dạng gì ?
*yêu cầu H nêu lệnh bài toán
-HDHS làm bài theo mẫu
2 cm + 3 cm = 5 cm
-KS giúp HS yếu biết cách tính cộng, trừ hai số đo độ dài
lưu ý khi làm bài không quên tên đơn vị - Khi giải 1 bài toán phải qua mấy bước
- Thêm, có tất cả thì làm tính gì ?
-Về nhà hoàn thành bài tập còn lại
Cá nhân, lớp bảng con
- vì bài toán hỏi có tất cả nên làm tính cộng- nhận xét
-Quan sát đọc lại bài toán, cá nhân 2 em, 2em nêu tóm tắt bài toán viết số tích hợp vào chỗ chấm
-Cả lớp làm bảng con, 1em làm bảng phụ
- 1em nêu lời giải, đọc phép tính, đáp số
Bài giải:
Số quả bóng của An có tất cả là:
4 + 5 = 9 ( quả bóng)
Đáp số: 9 quả bóng
-H đọc bài toán, viết tóm tắt bài toán.
-Cả lớp làm vở kẻ li, 1em làm bảng phụ
- 2em nêu lời giải, phép tímh, đáp số
-1em nêu Số bạn của tổ em có là :
1em trả lời dạng cộng
-1em nêu tính theo mẫu
-Cả lớp làm VBT bài 4
- 1em trả lời qua 4 bước , B1 viết bài giải,B2 viết câu lời giải, B3 viết phép tính, B4 viết đáp số
-Nghe, nhớ thực hiện
TIẾNG VIỆT : VẦN /on/, /ot/ , ôn/ , /ôt/, /ơn/, /ơt/ (2T)
****************************************
Ngày dạy : Thứ 6/10/2/2017
TIẾNG VIỆT: VẦN /un/, /ut/, /ưn/,/ưt/ (2T)
ÔLTV Luyện vần /uân/, /uât/
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại cách đọc, viết vần /uân/, /uât/ viết được tiếng, từ, câu ứng dụng có vần /uât/, /uât/
II.Đồ dùng dạy học:STV-CNGD, BP, Vở THTV
III. Các hoạt dạy học
HĐ- TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động (5’)
2. Bài mới:
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
* Việc 2: Viết.
3. HDƯD
-CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Chèo thuyền
-NX - TD
- T nêu mục tiêu tiết học.
-T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: HD –HS làm BT trong sách THTV
T – Theo dõi giúp HS còn hạn chế.
T - HD viết: câu ứng dụng trong bài chứa vần /uât/, /uât/ (vở THTV)
T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết
T- đọc T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
T- tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
- HS nghe và tham gia chơi.
- HS lắng nghe.
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
-Làm bài
- Đổi chéo KT kq
-Nhắc lại tư thế ngồi viết
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
- HS lắng nghe, thực hiện.
HĐTT: SINH HOẠT SAO
I.Mục tiêu
- Nhận xét hoạt động trong tuần qua, đề ra phương hướng trong tuần tới.
III. Các hoạt động chủ yếu:
H§- TG-§D
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t ®éng cña HS
1:Điểm danh xưng tên
2: Sinh hoạt văn nghệ
3: * Đánh giá lại tình hình hoạt động trong tuần qua:
4: * Đề ra kế hoạch hoạt động trong tuần tới.
HS điểm danh xưng tên
* Ban văn nghệ lên điều hành sinh hoạt văn nghệ.
- CTHĐTQ lªn nhËn xÐt t×nh h×nh ho¹t ®éng cña líp trong tuÇn qua.
- Ý Kiến của các HS.
- Ý kiến GVCN : Trong tuÇn qua nhiÒu em ®· cã cã g¾ng. Trong giê häc hợp tác tích cực. CT HĐTQ . Một số em bước đầu đã mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, hợp tác
+ Tuy nhiªn trong giê häc một số bạn cßn thiếu chú ý, ý thøc tù gi¸c chưa cao
-Tình hình học tập đã có nhiều cố gắng tuy nhiên có một số em vẫn còn đọc và tính toán chua nhanh: Hiếu, Huynh, Đức .. Chữ viết chưa đẹp, sai nhiều lỗi quy trình: Tuấn , Lan
1. GV triển khai công việc trọng tâm:
- Tiếp tục ổn định nề nếp lớp học, Đi học đúng giờ quy định.
-Tích cực hợp tác, chia sẻ trong các hoạt động học tập.
-Rèn chữ viết, giữ gìn sách vở
2. Các ban triển khai xây dựng thống nhất kế hoạch để thực hiện:
-Ban học tập điều hành sinh hoạt:
HS Điểm danh xưng tên
Ban văn nghệ lên điều hành sinh hoạt văn nghệ.
- Lắng nghe
- Lắng nghe
Lắng nghe rút kinh nghiệm trong thời gian tới
- HS l¾ng nghe, thực hiện.
ÔLTV: LUYỆN VẦN /on/ ; /ot/; ôn/,/ôt/, /ơn/ , /ơt/
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố đọc,viết vần , tiếng, câu có /on/ ; /ot/; ôn/,/ôt/, /ơn/ , /ơt/
II. Đồ dùng dạy học
- STV- CNGD, BP, vở đệm
III. Các hoạt dạy học
1. Khởi động
- PCTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : "Chèo thuyền"
- Lớp tham gia chơi.
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , đọc to ,rõ ràng
T: yờu cầu HS tự tỡm thờm cỏc từ cú /on/ ; /ot/; ôn/,/ôt/, /ơn/ , /ơt/
T – theo dừi giỳp HS cũn lỳng tỳng
* Việc 2: Viết
T - HD viết các từ có vần đó học.
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
T - theo dõi giúp đỡ HSY.
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
TIẾNG VIỆT: VẦN /ên/, /êt/,/in/, it/ (2T)
- tuyện dương H viết đẹp, đúng, sạch sẽ.
3. HDƯD
- Về nhà luyện đọc, luyện viết
- Chia sẻ với người thân những gỡ mỡnh đó học.
ÔLTV: LUYỆN VẦN /ên/, /êt/,/in/, /it/
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố đọc,viết vần , tiếng, câu có /ên/, /êt/,/in/, /it/
II. Đồ dùng dạy học
- STV- CNGD, BP, vở đệm
III. Các hoạt dạy học
1. Khởi động
- PCTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : "Đi chợ"
- Lớp tham gia chơi.
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , đọc to ,rõ ràng
T: yêu cầu HS tự tìm thêm các từ có /ên/, /êt/,/in/, /it/
T – theo dõi giúp HS còn lúng túng
* Việc 2: Viết
T - HD viết các từ có vần đã học.
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
T - theo dõi giúp đỡ HSY.
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
- tuyện dương H viết đẹp, đúng, sạch sẽ.
3. HDƯD
- Về nhà luyện đọc, luyện viết
- Chia sẻ với người thân những gì mình đã học.
¤.L.To¸n: gi¶i to¸n cã lêi v¨n
I.Môc tiªu:
*Gióp häc sinh:
*HiÓu ®Ò to¸n, cho g×, hái g× ? biÕt bµi gi¶i gåm : c©u lêi gi¶i, phÐp tÝnh, ®Êp sè.
*Häc sinh lµm bµi 1, 2
* Gióp häc sinh yÕu, biÕt ®äc bµi to¸n ,gi¶i ®îc bµi to¸n
*Gi¸o dôc häc sinh tÝnh,cÈn thËn, chÝnh x¸c khi lµm bµi.
II.ChuÈn bÞ:
*Gv sö dông tranh SGK
*HS: VBT, SGK
III.C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc:
Khởi động:
- lµm bµi bµi 3 VBT
-Bµi to¸n thiÕu g× ? b¹n nêu câu hỏi ®óng chua?
NhËn xÐt, đánh giá
*HDHS viÕt bµi gi¶i
ViÕt ch÷ bµi gi¶i ë gi÷a trang tõ lÒ c¸ch vµo 5 «
+ViÕt c©u lêi gi¶i :Nhµ An cã sè con gµ lµ :hoÆc Sè con gµ cã tÊt c¶: hoÆc Nhµ An cã tÊt c¶ lµ:
+ViÕt phÐp tÝnh
HDHS ®äc phÐp tÝnh
-Nãi ë ®©y 9 chØ 9 con gµ nªn viÕt ( con gµ) ë trong dÊu ngoÆc ®¬n
+ViÕt ®¸p sè
Bµi gi¶i:
Nhµ An cã tÊt c¶ lµ:
5 + 4 = 9 ( con gµ )
§¸p sè: 9 con gµ
-Cho HS ®äc l¹i bµi gi¶i
-ChØ vµo tõng phÇn cña bµi gi¶i , nªu l¹i ®Ó nhÊn m¹nh
-ViÕt “bµi gi¶i”, viªt c©u lêi gi¶i, viÕt phÐp tÝnh, viÕt ®¸p sè.
*HDHS lµm lÇn lît tõng bµi.
*HDHS tù nªu bµi to¸n, viÕt sè thÝch hîp vµo phÇn tãm t¾t bµi to¸n
-Cho HS lµm bµi vµo vë bµi tËp
-KS gióp ®ì H yÕu, gi¶i ®îc bµi to¸n
Ch÷a bµi huy ®éng kÕt qu¶
*HDHS tù nªu bµi to¸n , viÕt sè thÝch hîp vµo phÇn tãm t¾t ,råi gi¶i bµi to¸n
-Cho HS lµm bµi SGK
-KS gióp HS yÕu gi¶i ®îc bµi to¸n
-Ch÷a bµi huy ®éng kÕt qu¶
-Chèt vÝ sao em lÊy 6 + 3
*HDƯD
-VÒ nhµ tËp gi¶i l¹i c¸c bµi to¸n thµnh th¹o.
- Chia sẻ với người thân những gì mình đã học.
Ngµy d¹y : Thø 3/26/1/2016
TIẾNG VIỆT VẦN /oen/, /oet/,/uên/ ,/uêt/ (2T)
To¸n: T86: x¨ng-ti-mÐt. ®o ®é dµi (tr119)
I.Môc tiªu:
*Gióp häc sinh;
*BiÕt x¨ng - ti - mÐt lµ ®¬n vÞ ®o ®é dµi, biÕt x¨ng - ti - mÐt viÕt t¾t lµ cm;
*biÕt dïng thíc cã chia v¹ch x¨ng - ti - mÐt ®Ó ®o ®é dµi ®o¹n th¼ng.
*HS lµm bµi 1, 2, 3, 4
*Gi¸o dôc häc sinh tÝnh chÝnh x¸c, cÈn thËn khi lµm bµi
Gióp HS yÕu, biÕt dïng thíc cã v¹ch cm ®Ó ®o ®é dµi ®o¹n th¼ng.
II.ChuÈn bÞ:
*GV:Thíc cã v¹ch cm, SGK,
*HS: thíc cã v¹ch cm, VBT, SGK
III.C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc:
* Khởi động
-KT Lµm bµi 3 VBT
-NhËn xÐt
Chèt Cã tÊt c¶, thªm th× lµm tÝnh g× ? Tính cộng
*HĐCB
*Giíi thiÖu bµi ghi b¶ng : x¨ng - ti - mÐt, ®o ®é dµi
-HDHS quan s¸t caid thíc vµ giíi thiÖu :
-§a c¸i thíc cã v¹ch cm lªn vµ nãi
-§©y lµ c¸i thíc cã v¹ch chia thµnh tõng cm .Dïng thíc nµy ®Ó ®o ®é dµi c¸c ®¹n th¼ng. V¹ch ®Çu tiªn lµ v¹ch sè 0(HS nh×n vµo v¹ch o) ®é dµi tõ v¹ch 0 ®Õn v¹ch sè 1 lµ 1 cm
-Cho HS dïng ®Çu bót ch× di chuyÓn tõ 0 ®Õn 1 trªn mÐp thíc, khi ®Çu bót ch× ®Õn v¹ch 1 th× nãi “1 x¨ng - ti -mÐt” ®é dµi tõ v¹ch 1 ®Õn v¹ch 2 còng b»ng 1 cm
-X¨ng - ti - mÐt viÕt t¾t lµ cm.
ViÕt lªn b¶ng : cm
*HDHS ®o ®é dµi theo 3 bíc
-B1 ®Æt v¹ch 0 cña thíc trïng vµo 1 ®Çu cña ®o¹n th¼ng, mÐp thíc trïng víi ®o¹n th¼ng.
-B2 §äc sè ghi ë v¹ch cña thíc trïng víi ®Çu kia cña ®o¹n th¼ng, ®äc kÌm theo tªn ®¬n vÞ ®o( x¨ng - ti -mÐt)
B3. ViÕt sè ®o ®é dµi ®o¹n th¼ng ( vµo chç thÝch hîp)
*HDHS lµm lÇn lît tõng bµi tËp
-HDHS viÕt 1 dßng ®óng quy ®Þnh vµo vë bµi tËp
-KS gióp HS viÕt ®óng kÝ hiÖu cm
*Yªu cÇu H ®äc lÖnh bµi 2
-Cho HS lµm vë bµi tËp
-KS gióp H yÕu, viÕt ®îc sè , ®äc ®îc sè ®o
-Ch÷a bµi huy ®éng kÕt qu¶
-Cho líp ®äc l¹i c¸c sè ®o
*Yªu cÇu H nªu lÖnh bµi 3
-Cho líp lµm bµi SGK
-KS gióp HS yÕu biÕt ®Æt thíc ®óng...
-Ch÷a bµi huy ®éng kÕt qu¶
*Gäi H nªu lÖnh bµi 4
-Cho líp lµm SGK
-Ch÷a bµi huy ®éng kÕt qu¶
-Chèt muèn ®o ®é dµi 1 ®o¹n th¼ng ta qua mÊy bíc.
-Nh¾c l¹i c¸c bíc ®o ®é dµi ®o¹n th¼ng...
*HDƯD
-VÒ nhµ tËp dïng thíc cã v¹ch cm ®Ó ®o c¸c ®o¹n th¼ng
- Chia sẻ với người thân những gì mình đã học.
Đạo đức: EM VÀ CÁC BẠN
I . MỤC TIÊU :
- HS bước đầu nêu được: Trẻ em cần được học tập, được vui chơi và được kết giao bạn bè.
- Biết cần pahir đoàn kết, thân ái, giúp đỡ bạn bè trong học tập và vui chơi.
- Đoàn kết, thân ái với bạn bè xung quanh.
( Đối với HSKG: - Biết nhắc nhở các bạn phải đoàn kết thân ái, giúp đỡ lần nhau trong học tập và trong vui chơi ).
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Vở BTĐĐ1.Một lẵng hoa để tổ chức trò chơi.
Bút màu, giấy vẽ.Một số bài hát liên quan đến chủ đề bài học
.III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
*Khởi động
+ CTHĐTQ hỏi các bạn thi nhau trả lời.
- Chơi một mình vui hơn hay có bạn cùng học cùng chơi vui hơn ?
- Muốn có nhiều bạn quý mến mình thì em phải cư xử với bạn như thế nào khi cùng học cùng chơi ?
- Nhận xét bài cũ , KTCBBM.
*HĐTH
- Giới thiệu bài – Ghi bảng.
- Giáo viên chia nhóm và yêu cầu mỗi nhóm Học sinh chuẩn bị đóng vai một tình huống cùng học cùng chơi với bạn .
- Sử dụng các tranh 1,3,5,6 BT3 . Phân cho mỗi nhóm một tranh .
- Thảo luận : Giáo viên hỏi .
+ Em cảm thấy thế nào khi:
+ Em được bạn cư xử tốt ?
+ Em cư xử tốt với bạn ?
- Giáo viên nhận xét , chốt lại cách ứng xử phù hợp trong tình huống và kết luận : Cư xử tốt với bạn là đem lại niềm vui cho bạn và cho chính mình . Em sẽ được các bạn yêu quý và có thêm nhiều bạn .
- Giáo viên nêu yêu cầu vẽ tranh
- Cho học sinh vẽ tranh theo nhóm
( hay cá nhân )
- Giáo viên nhận xét , khen ngợi tranh vẽ của các nhóm
+ Chú ý : Có thể cho Học sinh vẽ trước ở nhà . Đến lớp chỉ trưng bày và giới thiệu tranh .
* Kết luận chung : Trẻ em có quyền được học tập , được vui chơi , được tự do kết giao bạn bè .
- Muốn có nhiều bạn cùng học cùng chơi phải biết cư xử tốt với bạn .
- Nhận xét tiết học , tuyên dương Học sinh hoạt động tích cực .
- Dặn học sinh thực hiện tốt những điều đã học .
- Chuẩn bị bài cho hôm sau :
+ Tìm hiểu các bảng hiệu trên đường đi .
+ Quan sát các tranh trong sách BT
+ Chuẩn bị các BT 1,2 .
+ Mỗi tổ có 4 tranh vẽ xe đạp , người đi bộ , xe máy , xe ô tô .
*HDƯD
-Vận dụng những hành vi đạo đức tốt vào thực tế.
ÔLTV: LUYỆN VẦN /oen/, /oet/, /uên/,/uêt/
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố đọc,viết vần , tiếng, câu có /oen/, /oet/, /uên/,/uêt/
II. Đồ dùng dạy học
- STV- CNGD, BP, vở đệm
III. Các hoạt dạy học
1. Khởi động
- PCTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : "Bắn tên"
- Lớp tham gia chơi.
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , đọc to ,rõ ràng
T: yêu cầu HS tự tìm thêm các từ có /oen/, /oet/, /uên/,/uêt /
T – theo dõi giúp HS còn lúng túng
* Việc 2: Viết
T - HD viết các từ có vần đã học.
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
T - theo dõi giúp đỡ em : Vinh , Bảo , Long
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
- tuyện dương H viết đẹp, đúng, sạch sẽ.
3. HDƯD
- Về nhà luyện đọc, luyện viết
- Chia sẻ với người thân những gì mình đã học.
¤LTo¸n: luyÖn tËp
I.Môc tiªu:
*Gióp häc sinh:
*BiÕt gi¶i bµi to¸n cã lêi v¨n vµ tr×nh bµy bµi gi¶i
*Gi¸o dôc häc sinh tÝnh chÝnh x¸c, cÈn thËn khi lµm bµi tËp
-Gióp HS yÕu biÕt gi¶i bµi to¸n cã lêi v¨n vµ tr×nh bµy bµi gi¶i
II.ChuÈn bÞ:
*GV:ChÐp bµi tËp trªn b¶ng phô. SGK
*HS:VBT, SGK, B¶ng con.
III.C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc:
HĐTH
-KTCho HS lµm bµi 4 SGK tr120
-NhËn xÐt
-Chèt c¸ch ®o ®o¹n th¼ng, qua 3 bíc
*Giíi thiÖu bµi ghi b¶ng:
*HDHS lµm lÇn lît tõng bµi tËp
*ViÕt bµi to¸n lªn b¶ng
-GV dïng thíc chØ ®äc BT lÇn 1
LÇn 2 ®äc kh«ng chØ
-Y/c häc sinh ®äc l¹i bµi to¸n
+ Bµi to¸n cho biÕt trong vên cã mÊy c©y cam ?
+Bè trång thªm mÊy c©y cam n÷a ?
+Bµi to¸n hái g× ?
+Muèn biÕt cã tÊt c¶ bao nhiªu c©y camta lµm tÝnh g× ? dïng thíc chØ bao qu¸t tranh vÏ ...
-§a tãm t¾t bµi to¸n
Cã : .6... c©y cam
Thªm:..4.. c©y cam
Cã tÊt c¶:...c©y cam ?
-Nãi tõ bµi to¸n vµ h×nh vÏ ai cã thÓ viÕt sè cßn thiÕu vµo chç chÊm
-Yªu cÇu HS nh×n tãm t¾t ®äc l¹i bµi to¸n
-Cho HS lµm b¶ng phô
-KS gióp HS yÕu,gi¶i ®îc bµi to¸n
-Ch÷a bµi huy ®éng kÕt qu¶
-Ai cã c©u lêi gi¶i kh¸c ?
NhËn xÐt, khen
* Gäi 1em ®äc l¹i bµi to¸n
-Cho HS lµm VBT
- KS gióp häc
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuân 22.doc