- Kiểm tra làm bài 2 SGK Tr 152
- Nhận xét, tuyên dương
- Chốt bài toán giải bằng phép tính gì ?
- Giới thiệu bàì:Phép cộng trong phạm vi 100.
a.Trường hợp phép cộng dạng: 35 + 24
B1.HD’HS lấy 35 que tính, gồm 3bó chục que tính, và 5 que rời, xếp 3 bó que tính bên trái, 5 que rời bên phải
- HD’ lấy tiếp 24 que tính, gồm 2 bó chục que tính và 4 que rời, xếp 2 dưới 3, xếp 4 dưới 5.
- B2 HD’ kĩ thuật làm tính +
11 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1225 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 29
Thứ hai 27 / 3 / 2017
TOÁN : T113: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 100 (cộng không nhớ)
I.Mục tiêu: Giúp học sinh:
- Nắm được cách cộng số có 2 chữ số, biết đặt tính và làm tính cộng (không nhớ) số có 2 chữ số; vận dụng để giải bài toán.
- HS làm bài 1, 2, 3
* HSTTC: Bước đầu biết được cách cộng số có 2 chữ số, biết đặt tính và làm tính cộng (không nhớ) số có 2 chữ số.
II.Chuẩn bị: * Bộ BDToán, bảng phụ.
III.Các hoạt động dạy học
N dung- TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (5 ')
2.HĐCB
a. Giới thiệu cách làm tính cộng
( 10')
b.HĐTH
Bài1: ( 7 ')
Bài 2: Đặt tính rồi tính: ( 7 ')
Bài3:.Giải toán
( 7 ')
3.HDƯD: (2')
- Kiểm tra làm bài 2 SGK Tr 152
- Nhận xét, tuyên dương
- Chốt bài toán giải bằng phép tính gì ?
- Giới thiệu bàì:Phép cộng trong phạm vi 100.
a.Trường hợp phép cộng dạng: 35 + 24
B1.HD’HS lấy 35 que tính, gồm 3bó chục que tính, và 5 que rời, xếp 3 bó que tính bên trái, 5 que rời bên phải
- HD’ lấy tiếp 24 que tính, gồm 2 bó chục que tính và 4 que rời, xếp 2 dưới 3, xếp 4 dưới 5....
- B2 HD’ kĩ thuật làm tính +
- Viết 35 rồi viết 24 sao cho thẳng cột chục, thẳng cột đơn vị...
35 *5 cộng 4 bằng 9 viết 9
+ *3 cộng 2 bằng 5 viết 5
24
59
- Gọi HS nêu cách tính
- Như vậy 35 + 24 = 59
*b.Tương tự phép cộng dạng 35 + 20
- HD’ kĩ thuật cộng tương tự
- Cho HS nghỉ giải lao
* Yêu cầu HS nêu lệnh bài 1
- Cho HS làm VBT
- Kiểm soát giúp HS làm đúng BT
- Chữa bài huy động kết quả
- Gọi HS đọc kết quả tính, nêu cách tính
- Chốt cách tính, tính từ phải sang trái
*Yêu cầu HS nêu lệnh bài 2
- Cho HS làm bảng con
- Giúp HS biết cách đặt tính
- Chữa bài huy động kết quả
* Chốt cách đặt tính, lưu ý viết thẳng cột.
*Yêu cầu HS đọc lại bài toán, gọi HS nêu tóm tắt bài toán
- Cho HS giải vào vở kẻ li
- kiểm soát giúp HS giải được
- Chữa bài, gọi HS trình bày bài toán.
-Ai có cách ghi lời giải khác?
- Chốt bài toán giải = phép tính gì ?
- Vừa rồi ta học bài gì? dạng toán gì?
- Đánh giá giờ học
- 2em làm bảng lớp
- Lớp làm bảng con
- Làm bằng phép tính trừ
- Cả lớp đọc đề bài
- HS thao tác que tính theo GV
- Quan sát
- 2 em nêu cách đặt tính
- 2 em nêu cách tính, lớp sửa sai
- 2 em nêu cách tính
- Viết số 35 rồi viết số 20 sao cho thẳng cột tính từ phải sang trái.
- Hát múa
- 1em nêu tính kết quả
- Cả lớp làm VBT, 1em làm bảng phụ.
- Nêu cách đặt tính, nêu cách tính
- Nghe, ghi nhớ
- 1 em nêu: Đặt tính rồi tính
- Cả lớp làm bảng con
- 2 em nêu cách đặt tính,
- Nghe, nắm chắc.
- 1 em đọc bài toán, lớp nhẩm thầm
Bài giải:
Cả hai lớp trồng được tất cả là:
35 + 50 = 85 ( cây)
Đáp số: 85 cây.
- Số cây cả hai lớp trồng là:
- Phép tính cộng
- 1 HS trả lời.
- Nghe
TIẾNG VIỆT: NGUYÊN ÂM (2T)
ÔLTV: LUYỆN TIỂNG KHÁC NHAU TỪNG PHẦN, TIẾNG THANH NGANG
I. Mục tiêu:
- Giúp HS đọc trơn, đọc to, rõ ràng và hiểu nội dung bài ở Vở ÔLTV
- Giúp H Tập viết chữ hoa Â, B, chữ cỡ nhỏ và viết ứng dụng.
* HTTC: - Tiếp tục giúp H trơn, đọc to, rõ ràng và hiểu nội dung bài ở Vở ÔLTV. Tập viết chữ hoa Â, B, chữ cỡ nhỏ và viết ứng dụng.
- GD.H tính cẩn thận, giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II. Đồ dùng dạyhọc: Sách TV- CNGD, vở Em Tập viết , BP
III.Các hoạt động dạy học :
N dung – TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động:
( 5’ )
2. HĐTH (30’)
* Việc 1: Đọc
* Việc 2: Viết.
3.HDƯD( 3’)
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi: "Đi chợ"
- HD. H đọc sách giáo khoa tr. 6.
- Theo dõi giúp cho H đọc đúng
- Động viên kịp thời những em tích cực học tập, đọc to, rõ ràng.
- Cho H giải lao
- T viết mẫu, hướng dẫn H tập viết chữ hoa Â, B và viết ứng dụng.
-Cho H nhận xét độ cao, độ rộng các con chữ
- Cho H viết bảng con
- Nhận xét, sửa sai cho H.
- Cho H viết vào vở Em tập viết, trang 7,8 (phần ngôi nhà, ngôi sao)
- Theo dõi, uốn nắn H viết đúng, đẹp
- Nhận xét vở của một số H - tuyên dương H viết đẹp, đúng.
Chia sẻ với người thân những gì mình đã học.
- Lớp tham gia chơi.
- Đọc đồng thanh nhiều lần.
- Đọc nhóm đôi, đọc cá nhân, đọc ĐT
- TBVN điều hành
- Theo dõi
- Nêu nhận xét
- Viết bảng con.
- H viết vào vở theo yêu cầu của T
- Lắng nghe
- Lắng nghe, thực hiện
ÔL. TOÁN: ÔN LUYỆN
I. MỤC TIÊU: Giúp H:
- Thực hiện được các phép tính cộng trừ không nhớ các số trong phạm vi 20
- Lập được đề toán theo hình vẽ; tóm tắt được đề toán; giải được bài toán có lời văn bằng một phép trừ.
* H khuyết tật: Thực hiện được các phép tính cộng trừ không nhớ các số trong phạm vi 20, giải được bài toán có lời văn bằng một phép trừ.
- Giáo dục H tính cẩn thận khi làm bài.
II. Chuẩn bị - BP, Vở TH ÔL Toán - H vở em tự ôn luyện toán
III. Các hoạt động dạy học
- Phương án hỗ trợ:
- Hướng dẫn, tổ chức cho H làm bài trang 53; 54, 55 bài 5,6,7,8và phần vận dụng ở vở Em tự ôn luyện Toán - Tập 2.
- HS còn hạn chế: Lê Lan, Tuấn , TươiTheo dõi giúp các em biết và thực hiện được kĩ năng cộng trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 20.
Lập được đề toán theo hình vẽ, tóm tắt được đề toán, giải được bài toán có lời văn bằng một phép tính trừ, làm đúng BT trang 53; 54, 55 bài 5,6,7,8 ở vở Em tự ôn luyện Toán
- HS- hoàn thành tốt: Hiếu. Trà, Huynh, Quỳnh, ĐứcGiúp các em tính cộng trừ nhanh, đúng, đẹp, theo yêu cầu BT trang 53; 54, 55 bài 5,6,7,8và phần vận dụng ở vở Em tự ôn luyện Toán
IV. HDƯD: Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học
HDTH: LUYỆN PHỤ ÂM
I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS đọc trơn, đọc to, rõ ràng và hiểu nội dung bài ở vở ÔLTV
- Giúp H Tập viết chữ cỡ nhỏ và viết câu ứng dụng có trong bài đọc
* HTTC: - Tiếp tục giúp H trơn, đọc to, rõ ràng và hiểu nội dung bài đọc. Viết chữ nhỏ đúng mẫu.
- GD.H tính cẩn thận, giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Sách TV- CNGD, vở Em Tập viết , BP
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
N dung – TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động: (5’)
2. HĐTH(30’)
* Việc 1: Đọc
* Việc 2: Viết.
3.HDƯD ( 3’)
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi: "Gọi thuyền"
- HD. H đọc bài ở vở ÔLTV
- Theo dõi giúp cho H đọc đúng
- Động viên kịp thời những em tích cực học tập, đọc to, rõ ràng.
- Cho H giải lao
- T viết mẫu, hướng dẫn H tập viết chữ đoạn1 Khoảng 30 chữ
- Cho H nhận xét độ cao, độ rộng các con chữ
- Cho H viết bảng con
- Nhận xét, sửa sai cho H.
- Theo dõi, uốn nắn H viết đúng, đẹp
- Nhận xét vở của một số H - tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Chia sẻ với người thân những gì mình đã học.
- Lớp tham gia chơi.
- Đọc đồng thanh nhiều lần.
- Đọc nhóm đôi, đọc cá nhân, đọc ĐT
- TBVN điều hành
- Theo dõi
- Nêu nhận xét
- Viết bảng con.
- H viết vào vở theo yêu cầu của T
- Lắng nghe
- Lắng nghe, thực hiện
************************************************
Thứ ba ngày 28 / 3 / 2017
TIẾNG VIỆT: QUAN HỆ ÂM- CHỮ (2T)
TOÁN : T113: luyện tập (tr 156)
I. Mục tiêu: Giúp học sinh:
*Biết làm tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 100, tập đặt tính, rồi tính, biết tính nhẩm
*HS làm bài 1,2,3,4
Giúp HS yếu, HN biết làm tính cộng, biết giải toán.
*GDHS tính cẩn thận, chính xác khi làm bài tập
II. Chuẩn bị:
* GV: Nội dung bài tập, bảng phụ
* HS : VBT, SGK, bảng con.
III. Các hoạt động dạy- học
N dung- TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 Khởi động (5 p)
*1. HĐTH: Bài 1: Đặt tính
(8 phút)
Bài 2 tính nhẩm
(7 phút)
Bài 3: Giải toán
(8 phút)
Bài 4: Vẽ đoạn thẳng có độ dài
... (6 phút)
*HDƯD (3p)
-KT làm bài 2 SGK T 155
-KS nhắc nhở H yếu
-Chốt cách tính, đặt tính
-Nhận xét tuyên dương
*HDHS làm lần lượt từng bài tập
*Yêu cầu HS đọc lệnh bài 1
-Cho lớp làm bảng con
- KS giúp HS yếu, HN biết đặt tính
-Chữa bài huy động kết quả
(lưu ý khi đặt tính viết thẳng cột)
*Tổ chức thi tính nhanh kết quả
-HD cách nhẩm theo 2 cách
(Lưu ý tính nhẩm là không đặt tính, suy nghĩ trong đầu trả lời bằng miệng
-Cho H nhận xét KQ 2 phép tính
-Thông qua bài tập 52 + 6 và 6 + 52 cho HS nhận biết khi đổi chỗ các số trong phép cộng thì kết quả không thay đổi.
-Yêu cầu H đọc bài toán, tóm tắt bài toán
-Gọi H nêu tóm tắt bài toán
-Cho H làm vở kẻ li
-KS giúp H yếu, HN giải được bài toán
-Chữa bài, huy động kết quả
-Ai có cách nêu lời giải khác.
Chốt, bài toán giải bằng phép tính gì?
-Cho H làm vở ô li
-KS giúp HS yếu vẽ được đoạn thẳng
Có độ dài 8 cm.
-Chữa bài, cho H nhắc lại cách đo đoạn thẳng.
- thêm thì làm tính gì?
- Bớt, cho đi thì làm tính gì?
-Về nhà ôn lại cách đặt tính các số có 2 chữ số
- 1 em làm bảng lớp
- Lớp làm bảng con
- Nghe, ghi nhớ
- 1em đọc lệnh bài1
- Cả lớp làm bảng con. 1em làm
Theo tổ
-H trình bày cách đặt tính, nêu cách tính.
-H suy nghĩ trả lời miệng
-HS trả lời miệng, cá nhân
30 + 5 = 36; 60 + 9 = 69
52 + 6 = 58; 3 + 82 = 85
- H trả lời đều có kết quả là 58
- 1em đọc bài toán
- 1em tóm tắt bài toán
Bạn gái: 21 bạn gái
Bạn trai: 14 bạn
Có tất cả: ...bạn?
-Cả lớp làm vở kẻ li
- H trình bày bài giải
Có tất cả số bạn là:
21 + 24 = 45 (bạn)
Đáp số: 45 bạn
- Số bạn nam và nữ có là:
-Lớp đổi vở KT chéo
- Phép tính cộng.
-cả lớp làm bảng con
- 2em nhắc cách đo đoạn thẳng
-Lớp nghe, bổ sung.
- 1em trả lời
- 1em trả lời
-Nghe, ghi nhớ.
ÔLTV: LUYỆN NGUYÊN ÂM
I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS đọc trơn, đọc to, rõ ràng và hiểu nội dung bài Mùa xuân.
- Giúp H Tập viết chữ hoa Ch, chữ cỡ nhỏ và viết ứng dụng Củ Chi, Chí nghĩa chí tình
* H khuyết tật: - Tiếp tục giúp H trơn, đọc to, rõ ràng và hiểu nội dung bài Mùa xuân. Tập viết chữ hoa Ch, chữ cỡ nhỏ và viết ứng dụng Củ Chi, Chí nghĩa chí tình
- GD.H tính cẩn thận, giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Sách TV- CNGD, vở Em Tập viết , BP
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Nội dung – TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động: (5’)
2. HĐTH (30’)
* Việc 1: Đọc
* Việc 2: Viết.
3.Củng cố, đánh giá: ( 3’)
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi: "Gọi thuyền"
- HD. H đọc sách giáo khoa tr. 14.
- Theo dõi giúp cho H đọc đúng
- Động viên kịp thời những em tích cực học tập, đọc to, rõ ràng.
- Cho H giải lao
- T viết mẫu, hướng dẫn H tập viết chữ hoa C và viết ứng dụng Củ Chi, Chí nghĩa chí tình
- Cho H nhận xét độ cao, độ rộng các con chữ
- Cho H viết bảng con
- Nhận xét, sửa sai cho H.
- Cho H viết vào vở Em tập viết, trang 10 (phần ngôi nhà, ngôi sao)
- Theo dõi, uốn nắn H viết đúng, đẹp
- Nhận xét vở của một số H - tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Chia sẻ với người thân những gì mình đã học.
- Lớp tham gia chơi.
- Đọc đồng thanh nhiều lần.
- Đọc nhóm đôi, đọc cá nhân, đọc ĐT
- TBVN điều hành
- Theo dõi
- Nêu nhận xét
- Viết bảng con.
- H viết vào vở theo yêu cầu của T
- Lắng nghe
- Lắng nghe, thực hiện
*****************************************************
Thứ tư ngày 29 / 3 / 2017
TIẾNG VIỆT: VẦN (2T)
TOÁN : T 114: luyện tập (Tr 157)
I. Mục tiêu : Giúp học sinh:
*Biết làm tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 100. Biết tính nhẩm, vận dụng để cộng các
Số đo độ dài.
*HS làm bài 1,2,3, 4
Giúp HS yếu, HN biết làm tính cộng, tính nhẩm, cộng số đo độ dài.
II. Chuẩn bị: GV: Nội dung bài tập, bảng phụ. HS: VBT, SGK, bảng con.
III. Các hoạt động dạy- học
N dung- TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 Khởi động (5 p)
2.HĐTH
Bài 1: Tính
(7 phút)
Bài 2: Tính
(8 phút)
Bài 3: Nối (theo mẫu)
7 p
Bài 4 Giải toán
8phút)
3HDƯD (3p)
-KT làm bài 1 t156 SGK
-Nhận xét Tuyên dương
-Chốt cách đặt tính, tính?
-Giới thiệu bài: Luyện tập
*HDHS làm lần lượt từng bài tập
-Yêu cầu H đọc lệnh bài 1 và tự làm
- Cho H làm bảng con
-KS giúp đỡ HS yếu, HN giải được bài toán
- Chữa bài trên bảng con
(lưu ý viết số thẳng cột)
*Yêu cầu H đọc lệnh bài 2
-Cho H làm bài vào VBT
-KS giúp HS yếu, HN làm đúng.
-Chữa bài, gọi H đọc kết quả
* Tổ chức trò chơi nối nhanh, nối đúng
phép tính với số đã cho ở vòng tròn.
- Nhận xét
* Yêu cầu H đọc bài toán,
- Cho cả lớp làm vở kẻ li
KS giúp HS yếu giải đúng bài toán
-Chữa bài, gọi H trình bày bài
-Ai có cách nêu lời giải khác.
Chốt bài toán giải bằng phép tính gì?
- Về nhà hoàn thành bài tập còn lại
Ôn tập cách cộng, các số có 2 chữ số
-2em làm bảng lớp
-Lớp làm bảng con
- nêu cách đặt tính, cách tính
- H đọc lệnh bài 1
-Cả lớp làm bảng con theo tổ
1 tổ làm 1cột
- H đọc kết quả tính, lớp dò bài
Sữa sai
-Lớp làm VBT, 1em làm bảng phụ
30 cm + 40 cm = 70 cm
15 cm + 4 cm = 19 cm
- Chơi theo nhóm 5 em, 1nhóm nam, 1 nhóm nữ, lớp theo dõi, nhận xét
- 1em đọc bài toán, lớp nhẩm thầm.
-Cả lớp làm vở kẻ li, 1em làm bảng phụ.
- 1em trình bày bài giải
Số cm con sên bò được là:
-Phép cộng
- Nghe, ghi nhớ
ÔL. TOÁN: TUẦN 29 TIẾT 1 PHẦN KĐ VÀ ÔN LUYỆN
I. Mục tiêu: Giúp H:
- Biết đặt tính rồi tính cộng trừ không nhớ các số trong phạm vi 100
- Giải được bài toán có lời văn bằng một phép cộng.
* H khuyết tật: Biết đặt tính rồi tính cộng trừ không nhớ các số trong phạm vi 100
Giải được bài toán có lời văn bằng một phép cộng.
- Giáo dục H tính cẩn thận khi làm bài.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Vở Em tự ôn luyện Toán / tập 2, bảng phụ
III. NỘI DUNG ÔN LUYỆN:
Hướng dẫn, tổ chức cho H làm bài khởi động trang 56; Bài 1, 2 trang 57; bài 3, 4 trang 58 ở vở Em tự ôn luyện Toán - Tập 2.
******************************************
Thứ năm ngày 30 / 3 / 2017
TOÁN : T 114: phép trừ trong phạm vi 100 ( tr 158)
(trừ không nhớ )
I. Mục tiêu: Giúp HS :
*Biết đặt tính và làm tính trừ không nhớ) số có 2 chữ số, biết giải toán có phép trừ số có 2 chữ số
*HS làm bài 1,2,3
*GDHS tính cẩn thận, chính xác khi làm bài tập
-Giúp H yếu, HN biết đặt tính, giải toán có phép trừ
II. Chuẩn bị: GV. Bộ đồ dùng học toán, SGK. HS: SGK, VBT, bảng con
III. Các hoạt động dạy- học:
Nội dung-TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Khởi động
(5 p)
2.HĐCB
1.Giới thiệu cách làm tính trừ (không nhớ) dạng 57 - 23
(10 phút)
2. HĐTH
Bài 1: Tính
(8 phút)
Bài 2. Đúng, sai
( 7 phút )
Bài 3: Giải toán
( 7 phút)
*HDƯD ( 3p)
-KT làm bài1SGK tr 157
-Nhận xét, tuyên dương
-Chốt cách tính
*GT bài: Phép trừ trong phạm vi 100
-Yêu cầu HS lấy ra 57 que tính và 7 que tính rời, xếp các bó về bên trái và các que rời về bên phải
-Tiến hành tách 2 bó và 3 que rời, xếp 2 bó phía dưới 3 bó và 3 que dưới 4 que
-Nói “có 2 bó thì viết 2 vào cột chục
Dưới 5. Có 3 que rời thì viết 3 ở cột đơn vị, dưới 7”
-Số que tính còn lại là 3 bó và 4 que rời thì viết 3 ở cột chục và viết 4 ở cột đơn vị vào dòng cuối bảng.
B2. Giới thiệu kĩ thuật làm tính trừ
Để làm tính trừ dạng 57 – 23
-Ta đặt tính: Viết 57 rồi viết 23 sao cho thẳng cột đơn vị thẳng đơn vị, chục thẳng chục- viết dấu -
- Kẻ vạch ngang
B, tính từ phải sang trái
57 * 7 trừ 3 bằng 4 viết 4
- * 5 trừ 2 bằng 3 viết 3
23
57 - 23 = 34
-Chốt lại kĩ thuật trừ
- Yêu cầu H đọc lệnh bài 1
-Cho HS làm bảng con mỗi tổ làm 1 bài
-KS giúp H yếu, HN tính đúng
-Chữa bài huy động kết quả
-Chốt cách tính trừ
*Câu b Đặt tính rồi tính HD tương tự
67 - 22 56 - 16 94 - 92
42 - 42 99 - 66
-Chữa bài huy động kết quả
* Yêu cầu H đọc lệnh bài 2
-Cho H làm VBT
- KS giúp HS yếu làm đúng BT
-Chữa bài
*Cho H đọc bài toán và tóm tắt bài toán
- Cho lớp làm bài vào vở kẻ li
-KS giúp H yếu giải đúng bài tập
-Chữa bài huy động kết quả
Ai có cách ghi lời giải khác
-Chốt bài toán giải bằng phép tính gì
Vì sao làm tính trừ
-Vừa rồi ta học bài gì
-Về nhà học thuộc cách đặt tính và tính để vận dụng làm tốt bài tập.
-Cá nhân, lớp bảng con
-Nhận xét, sữa sai
-Cả lớp đọc đề bài
- Cả lớp thao tác que tính theo giáo viên
-Cả lớp quan sát
-Lắng nghe
-Nêu cách tính
- Gọi H nhác lại cách trừ
- 1em đọc lệnh bài 1
- H đọc kết quả, lớp dò bài
- 2em nhác lại cách tính
-2 em nêu cách đặt tính
- 1em đọc lệnh bài 2
-H đọc kết quả bài 2
- 1em đọc bài toán, 1em tóm tắt bài toán
-Cả lớp làm vở kẻ li
Lan phải đọc số trang sách còn lại là:
-Phép tính trừ, vì bài toán cho biết đã đọc, còn lại...
-2 em nhắc lại
-Nghe, ghi nhớ
TIẾNG VIỆT: LUẬT CHÍNH TẢ VỀ PHIÊN ÂM (2T)
Thứ sáu ngày 31 / 3 / 2017
TIẾNG VIỆT: TÊN THỦ ĐÔ (2T)
ÔLTV: LUYỆN QUAN HỆ ÂM- CHỮ
I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS đọc trơn, đọc to, rõ ràng và hiểu nội dung bài An Dương Vương
- Giúp H Tập viết chữ hoa D , chữ cỡ nhỏ và viết ứng dụng Chương Dương, Dám nghĩ, dám làm
* H khuyết tật: - Tiếp tục giúp H trơn, đọc to, rõ ràng và hiểu nội dung bài An Dương Vương. Tập viết chữ hoa D , chữ cỡ nhỏ và viết ứng dụng Chương Dương, Dám nghĩ, dám làm
- GD.H tính cẩn thận, giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Sách TV- CNGD, vở Em Tập viết, BP
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
N dung – TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động:
( 5’ )
2. HĐTH (30’)
* Việc 1: Đọc
* Việc 2: Viết.
3.Củng cố, đánh giá: ( 3’)
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi: "Đi chợ"
- HD. H đọc sách giáo khoa tr. 16.
- Theo dõi giúp cho H đọc đúng
- Động viên kịp thời những em tích cực học tập, đọc to, rõ ràng.
- Cho H giải lao
- T viết mẫu, hướng dẫn H tập viết chữ hoa D và viết ứng dụng Chương Dương, Dám nghĩ, dám làm
- Cho H nhận xét độ cao, độ rộng các con chữ
- Cho H viết bảng con
- Nhận xét, sửa sai cho H.
- Cho H viết vào vở Em tập viết, trang 11 (phần ngôi nhà, ngôi sao)
- Theo dõi, uốn nắn H viết đúng, đẹp
- Nhận xét vở của một số H - tuyên dương H viết đẹp, đúng.
- Chia sẻ với người thân những gì mình đã học.
- Lớp tham gia chơi.
- Đọc đồng thanh nhiều lần.
- Đọc nhóm đôi, đọc cá nhân, đọc ĐT
- TBVN điều hành
- Theo dõi
- Nêu nhận xét
- Viết bảng con.
- H viết vào vở theo yêu cầu của T
- Lắng nghe
- Lắng nghe, thực hiện
HĐTT: SINH HOẠT LỚP
I Mục tiêu
- Nắm tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua .
- Biết được kế hoạch tuần tới .
II . Nội dung sinh hoạt ;
N dung – TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Sinh hoạt văn nghệ
2. Đánh giá tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua
3. Kế hoạch tuần 30
Tổ chức cho HS hát cá nhân, nhóm, tập thể.
Mời chủ tịch hội đồng tự quản lên nhận xét các hoạt động của lớp trong tuần qua.
- GV Nhận xét bổ sung.
Ưu điểm
- HS đi học đầy đủ, chuyên cần, đúng giờ.
- Các em trang phục đúng quy định.
-Vệ sinh cá nhân, vệ sinh lớp, khu vực sạch sẽ.
- Các em đã có ý thức học bài và làm bài tập tốt.
- Một số em có nhiều tiến bộ trong học tập:
Tồn tại:
- Có một vài em đọc còn chậm, chữ viết chưa đẹp
Phát huy ưu điểm của tuần trước, khắc phục khuyết điểm.
- Duy trì nền nếp các hoạt động dạy và học.
- Đi học đầy đủ, chuyên cần, đúng giờ.
- Có ý thức giữ gìn vệ sinh và tự giác làm vệ sinh trường, lớp sạch sẽ.
- Thực hiện tốt nề nếp hoạt động truy bài đầu giờ, hoạt động giữa giờ.
- Tập trung rèn chữ viết cho HS cả lớp và Toán, đọc cho các em còn chậm.(Tuấn, Lan)
Lắng nghe
- Lắng nghe
Lắng nghe rút kinh nghiệm trong thời gian tới
- HS lắng nghe, thực hiện.
-
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuần 29.docx