HS chơi trò chơi Gọi thuyền
1,Viết
- HS vẽ mô hình tách tiếng thanh ngang ra hai phần:
- Tô màu giống nhau những phần giống nhau , Tô màu khác nhau những phần khác nhau của tiếng.
- Cho Hs vẽ mô hình tiếng có hai phần vào vở theo quy trình
- GV theo dõi, điều chỉnh HS
2, Đọc
- Hs chỉ vào mô hình các tiếng đọc : sen , chen, len
- GV có thể mở rộng thêm:
- Cho Hs đọc SGK cá nhân, đồng thanh, nhóm
13 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1582 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thủy - Năm 2016 - 2017 - Tuần 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 4
Dạy ngày thứ hai /12/9/2016
TIẾNG VIỆT: TIẾNG CÓ MỘT PHẦN GIỐNG NHAU (2T)
ÔLTV: ÔN TIẾNG KHÁC NHAU – THANH
-Về kiến thức: Biết tiếng khác nhau - thanh và đọc, ghi lại bằng các mô hình.
-Về kĩ năng: Nhận nhiệm vụ, thực hiện nhiệm vụ; thao tác phân tích, ghi mô hình và vận dụng mô hình; cách nói to, nói nhỏ, nói nhẩm, nói thầm.
-Về thái độ: Tập trung nghe, nhận và thực hiện nhiệm vụ; rèn tính kỉ luật, tự giác, tích cực trong học tập
II.Chuẩn bị:
GV: Đồ vật thay cho các tiếng giống nhau ,Bp
HS: Bộ THTV, Bcon, vở THTV
III. Các hoạt động dạy học:
ND-TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
HĐCB
Khởi động
HĐTH
HDƯD
HS chơi trò chơi đi chợ
1: Ôn Tiếng giống nhau; khác nhau:
- Việc 1: Ghi lại những tiếng khác nhau, biết tiếng thanh ngang
- HS ghi bảng con, vở
- GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
- Việc 2: Đọc
* HD HS ôn luyện đọc chỉ vào các mô hình trên bảng
- Cá nhân, nhóm, cặp đôi, toàn lớp
- GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
* Đọc các mô hình ở BTTH
- Cá nhân, nhóm, cặp đôi, toàn lớp
- GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
- Việc 3: Viết chính tả vào vở ở nhà:
* GV quan sát , nhận xét, đánh giá.
-Về chia sẽ với người thân những gì đã học.
HS chơi. LT điều hành
HS viết bảng con
Đọc sách nhóm 2.
Nghe về thực hiện.
ÔLTV: TÁCH TIẾNG THANH NGANG RA HAI PHẦN – ĐÁNH VẦN
I.Mục tiêu:
- KT: Giúp HS củng cố cách phân tích thanh ngang thành hai phần , đánh vần .
- KN : Nhận nhiệm vụ, thực hiện nhiệm vụ; thao tác phân tích, ghi mô hình
- TĐ: Tập trung nghe, nhận và thực hiện nhiệm vụ; rèn tính kỉ luật, tự giác, tích cực trong học tập.
II.Đồ dùng: GV: Bộ THTV, BP. HS: Bcon, vở
III.Các hoạt động dạy học:
ND-TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
HĐCB
Khởi động
HĐTH
HDƯD
HS chơi trò chơi Gọi thuyền
1,Viết
- HS vẽ mô hình tách tiếng thanh ngang ra hai phần:
- Tô màu giống nhau những phần giống nhau , Tô màu khác nhau những phần khác nhau của tiếng.
- Cho Hs vẽ mô hình tiếng có hai phần vào vở theo quy trình
- GV theo dõi, điều chỉnh HS
2, Đọc
- Hs chỉ vào mô hình các tiếng đọc : sen , chen, len
- GV có thể mở rộng thêm:
- Cho Hs đọc SGK cá nhân, đồng thanh, nhóm
- Theo dõi, sửa sai cho HS
*GV đưa ra một số tiếng yêu cầu HS viết vào vở mô hình tiếng có hai phần cho tiếng sau: đo đỏ; lom khom; chông chênh.
* Nhận xét, dặn dò:
- Luyện vẽ mô hình tiếng có hai phần, giống nhau và khác nhau.
HS chơi. LT điều hành
HS viết bảng con
HS viết vở
Đọc sách nhóm 2.
HS viết vở
Nghe về thực hiện.
HDTH: ÔN TIẾNG CÓ MỘT PHẦN KHÁC NHAU
I.Mục tiêu:
- KT: Giúp HS củng cố phân biệt tiếng có một phần khác nhau.Mỗi tiếng có ba bộ phận là Thanh- Phần đầu- Phần vần.
- KN : Nhận nhiệm vụ, thực hiện nhiệm vụ; thao tác phân tích, ghi mô hình
- TĐ: Tập trung nghe, nhận và thực hiện nhiệm vụ; rèn tính kỉ luật, tự giác, tích cực trong học tập.
II.Đồ dùng:GV: Bộ THTV, BP. HS: Bcon, vở THTV
III.Các hoạt động dạy học:
ND-TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
HĐCB
Khởi động
HĐTH
HDƯD
HS chơi trò chơi đi chợ
1,Viết
- HS vẽ mô hình tách tiếng ra hai phần: châu chấu- lan can- hoan hô
- Tô màu giống nhau những phần giống nhau , Tô màu khác nhau những phần khác nhau của tiếng.
- Cho Hs vẽ mô hình tiếng có hai phần vào vở theo quy trình
- GV theo dõi, điều chỉnh HS
2, Đọc
- Hs chỉ vào mô hình các tiếng đọc : châu chấu- lan can- hoan hô
- GV có thể mở rộng thêm:
- Cho Hs đọc SGK cá nhân, đồng thanh, nhóm
- Theo dõi, sửa sai cho HS
*GV đưa ra một số tiếng yêu cầu HS viết vào vở mô hình tiếng có hai phần cho tiếng sau: châu chấu- lan can- hoan hô
* Nhận xét, dặn dò:
- Luyện vẽ mô hình tiếng có hai phần, giống nhau và khác nhau.
HS chơi. LT điều hành
HS viết bảng con
HS viết vở
Đọc sách nhóm 2.
HS viết vở
Nghe về thực hiện.
********************************
D¹y ngµy thø ba /13/9/2016
TIẾNG VIỆT: LUYỆN TẬP
TIẾNG VIỆT: BÀI 2: ÂM
TOÁN: BẰNG NHAU , DẤU =
I Mục tiêu: Sau bài học học sinh có thể:
- Nhận biết sự bằng nhau về số lượng, biết mỗi số luôn bằng chính nó.( 3 = 3 ,4=4 )
- Biết sử dụng từ bằng nhau và dấu = để so sánh các số áp dụng làm đúng các bài tập 1,2,3.
-Giáo dục học sinh ham thích học toán. Biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống
-II.Chuẩn bị - các mô hình đồ vật phù hợp với tranh vẽ của bài học.
III.Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
HĐCB
Khởi động
Bài mới
Hướng dẫn học sinh nhận biết 3=3
8 phút
Giới thiệu
4=4 . 4phút
HĐTH
Bài 1:2 phút
Bài 2:4 phút
Bài 3:5 phút
Bài 4:4 phút
HDƯD 2 p
điền dấu > <
25 42 43
31 51 12
Giới thiệu bài – ghi đề
Bằng đồ dùng (vật thực) để giới thiệu.
+ có 3 lọ hoa và 3 bông hoa, em hãy so sánh số lọ hoa và số bông hoa . vì sao? Cắm một bông hoa vào một lọ hoa thì không thừa lọ hoa hoặc bông hoa nào do đó ta nói (3bông hoa = 3 lọ hoa )
+ đưa 3 chấm tròn màu xanh và 3 chấm tròn màu trắng, so sánh 3 chấm tròn màu xanh và 3 chấm tròn màu trắng
GV: 3 lọ hoa = 3 bông hoa, 3chấm xanh = 3 chấm trắng ta nói “ba bằng ba viết 3=3 dấu = đọc là dấu bằng.
* Chúng ta đã biết 3=3 vậy 4 có bằng 4 không. em hãy nhìn tranh vẽ số cốc và số thìa để giới thiệu
4 cái cốc =4 cái thìa
-tương tự cho số hình vuông .
Vậy ta rút ra kết luận gì?(bốn = bốn)
Bốn bằng bốn viết như thế nào ?
Vậy hai bằng mấy?
5 bằng mấy ?
KL: mỗi số luôn bằng chính nó.
Hướng dẫn học sinh làm các bài tập
Viết dấu =
Nhận xét sữa sai cho học sinh
*Quan sát tranh nhận xét so sánh các nhóm đối tượng
*Điền dấu > < =
Cho học sinh làm bằng phiếu
Huy động kết quả chữa bài
*Quan sát tranh nhận xét so sánh từng nhóm đối tượng
Huy động kết quả chữa bài
Hai số khác nhau thì dùng dấu > < để so sánh, 2 số giống nhau điền dấu bằng
N xét chung tiết học. Về chia sẽ người thân những gì đã học.
3 em
Lớp làm bảng con theo dãy
3 lọ hoa = 3 bông hoa
Bằng nhau
Học sinh đọc lại 3 = 3
Thảo luận nhóm 2
Học sinh viết bảng
2 = 2
5 = 5
Bảng con
Làm miệng
3 em làm 3 bảng phụ
Làm vở bài tập
ÔLT: TLÔL: TUẦN 3 - PHẦN KHỞI ĐỘNGVÀ BÀI TẬP 1,2,3,4 PHẦN ÔL
I. Mục tiêu
- Nhận biết các số trong phạm vi 5
- Biết đọc ,viết ,đếm được các số từ 1 – 5 và đọc theo thứ tự các số từ 5 – 1.
- Biết thứ tự của mỗi số trong dãy số 1,2,3,4,5.
II.Đồ dùng dạy học:
- GV: BTHT , sách ôn luyện toán
- HS:BTHT+TV, sách ôn luyện toán
IIICác hoạt động dạy học chủ yếu:
* Phương án hỗ trợ:
GV Giúp HS hoàn thành phần khởi động các BT 4,5,6,7,8 và phần vận dụng.
HS :TTC:Theo dõi giúp các em nắm được cách viết các số từ 1-5 , quan sát đêm số lượng các vật khoanh và viết đúng số vào BT4,5,6
- HS – KG: Theo dõi giúp các em nắm được cách viết các số từ 1-5 , quan sát đêm số lượng các vật khoanh và viết đúng số vào BT4,5,6,7,8 tốc độ nhanh ,đúng , đẹp.
IV.HDƯD: Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
****************************
D¹y ngµy thø tư /14/9/2016
TIẾNG VIỆT: PHÂN BIỆT PHỤ ÂM – NGUYÊN ÂM (T1,2)
TOÁN : LUYỆN TẬP ( Trang 24 )
Mục tiêu : NĐDC HS không làm bài tập 3
- Qua bài học , - HS biết sử dụng các từ bằng nhau, lớn hơn, dấu và các dấu , = để so sánh các số trong phạm vi 5 - áp dụng làm đúng các bài tập 1,2 sgk.
- Giáo dục học sinh tính cẩn thận , ham thích học toán
Chuẩn bị : Tranh vẽ ,bảng phụ ghi sẵn bài
Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoạt động dạy học
Hoạt động của trò
HĐCB
Khởi động 5 phút
Bài mới
HĐTH
Bài 1: 10 p
Bài 2 :10p
HDƯD 5p
Điền dấu > < =
5 . 4 2 . 2 4 . 4
2 . 5 1 . 5 3 . 5
3 . 3 4 . 2 4 . 1
Nhận xét tuyên dương
Giới thiệu bài , ghi đề
Hướng dẫn học sinh làm các bài tập
Điền dấu > < =
Huy động kết quả chữa bài
*Đưa tranh vẽ lên yêu cầu hs/ quan sát
Có mấy cây bút mực ?
Có mấy bút chì ?
So sánh số bút mực và số bút chì
So sánh 2 bút chì với 3 bút mực
Các bài tập khác làm tương tự
Huy động kết quả chữa bài
Số 5 lớn hơn những số nào ?
Số 1 bé hơn những số nào ?
Nhận xét chung tiết học .Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học
3 em
Lớp làm bảng con theo dãy
Làm bảng con
1 em làm 1 dãy ở bảng phụ
Quan sát tranh
Có 3 cây bút mực
Có 2 cây bút chì
3 bút mực nhiều hơn 2 bút chì :ta viết : 3 > 2
2 bút chì ít hơn 3 bút mực ta viết : 2 < 3
Học sinh làm phiếu học tập
1 ,2 ,3 ,4
2 .3 ,4 ,5
ÔLT: TUẦN 3 TLÔL: BÀI 5,6,7,8 PHẦN ÔL VÀ PHẦN VẬN DỤNG
I.Mục tiêu
- Sau bài học HS có thể nắm chắc :
- Cách so sánh số lượng và sử dụng từ “bé hơn”, “dấu khi so sánh các số. Làm cỏc bài tập 5,6,7,8 và phần vận dụng
II.Đồ dùng dạy học:
- GV: BTHT , sách ôn luyện toán
- HS:BTHT+TV, sách ôn luyện toán
III.Các hoạt động dạy học:
* Phương án hỗ trợ:
Giúp HS hoàn thành các BT 5,6,7,8
HS :TB - yếu:Theo dõi giúp các em nắm được cách viết các số từ 1-5, quan sát đêm số lượng các vật so sánh và viết đúng số, dấu vào BT 5,6,7,8
- HS- KG: Theo dõi giúp các em nắm được cách viết các số từ 1-5, quan sát đếm số lượng các vật viết đúng số vào BT5,6,7,8, và phần vận dụng đúng tốc độ nhanh,đúng, đẹp.
IV.HDƯD
Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học.
******************************
D¹y ngµy thø năm /15/9/2016
TIẾNG VIỆT: PHÂN BIỆT PHỤ ÂM - NGUYÊN ÂM ( T3,4)
TOÁN : LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêuSau bài học học sinh được :
* Biết sử dụng các từ bằng nhau , bé hơn , lớn hơn ,và các dấu , = để so sánh các số trong phạm vi 5.
* HS thực hành làm các bài tập 1 ,2 ,3 ,SGK Tr 25
* GDHS tính cẩn thận ,chính xác khi làm bài tập , ham thích học toán
II/Chuẩn bị : * HS : VBT , SGK ,
* GV: Tranh vẽ .phiếu học tập , nội dung bài tập ở bảng , SGK
III/ Các hoạt động dạy học :
ND - TG
HĐCB
1. Khởi động : ( 5 P)
2 .Bài mới:
HĐTH
Bài 1: (8 p)
Bài 2: ( 10p )
Nối ô trống với số thích hợp ...
Bài 3: (7 p)
*HDƯD
7 phút
Hoạt động của thầy
Điền dấu > < =
3 ... . 2 4 . .. 5 2 ... 3
1 ... . 2 4 .. 4 3... 4
2.... . 2 4 . . 3 2 ... 4
- Nhận xét tuyên dương
Giới thiệu bài Ghi đề
- HD học sinh làm các bài tập
- Treo tranh lên yêu cầu h/s quan sát
Nhận xét số hoa ở 2 bình
- Nêu cách làm cho số hoa ở 2 bình bằng nhau
Ngoài ra còn có cách nào khác
Huy động kết quả chữa bài
- Nhận xét , chốt muốn cho = nhau thì bằng cách vẽ thêm hoặc xóa bớt ..
*Nêu cách làm của bài tập 2
Giáo viên nói :Có thể nối mỗi ô trống với 1 hay nhiều số , Vì thế mỗi lần nối các số với 1 ô trống các em hãy thay đổi màu bút chì để dễ nhìn kết quả
Cho học sinh đọc lại kết quả ,chẳng hạn : “ một bé hơn năm”
Giúp học sinh tự nêu cách làm
Tổ chức trò chơi :Nối đúng nối nhanh”
Nêu cách chơi, luật chơi ,thời gian , 1 đội 3 em và tổ chức cho học sinh chơi .
Huy động kết quả ,phân thắng thua , tuyên dương.
Củng cố về > < = bằng cách giáo viên hỏi học sinh trả lời nhanh kết quả . Ví dụ : Hai lớn hơn mấy ? Ba lớn hơn mấy ? Nhận xét chung kết quả ,tiết học
Về ôn lại bài , học thuộc
Hoạt động của trò
3 em làm ở bảng phụ
Lớp làm ở bảng con
Quan sát tranh
Không bằng nhau
- TL Vẽ thêm
- Xóa bớt
Làm ở vở bài tập
- HS nêu cách làm 1 em
- nghe
- cả lớp làm vở BT , 1em làm bảng phụ
-2em đọc kết quả nối 1 <2
1 < 3 , 1 < 4 , 1 <5 , 2 < 3 ,2< 4 , 2 < 5 , 3 < 4 , 3 < 5
- HS chơi theo nhóm , 1 nhóm 3 em
- Nêu kết quả nối , lớp nhận xét .
2 đội tham gia
1 em một biểu thức
Hai lớn hơn 1
Ba lớn hơn 1 , 2 ....
- Nghe , ghi nhớ
ÔLTV TUẦN 2 TIẾT 2: LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
-KT:Giúp HS củng cố cách phân tích tiếng thành hai phần , đánh vần .
-KN:Nhận nhiệm vụ, thực hiện nhiệm vụ; thao tác phân tích, ghi mô hình
-TĐ:Tập trung nghe, nhận và thực hiện; rèn tính kỉ luật, tự giác tích cực trong học tập
II.Đồ dùng: GV: Bộ THTV, BP. HS: Bcon, vở
III.Các hoạt động dạy học:
ND-TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
HĐCB
Khởi động
HĐTH
HDƯD
HS chơi trò chơi đi chợ
* Việc 1,Viết
-HS vẽ mô hình tách tiếng thanh ngang ra hai phần:
-Tô màu giống nhau những phần giống nhau , Tô màu khác nhau những phần khác nhau của tiếng.
-Cho Hs vẽ mô hình tiếng có hai phần vào vở theo quy trình
-GV theo dõi, điều chỉnh HS
* Việc 2, Đọc
- Hs chỉ vào mô hình các tiếng đọc : sen , chen, len, lom khom, củng cố,.
- GV có thể mở rộng thêm:
- Cho Hs đọc SGK cá nhân, đồng thanh, nhóm
- Theo dõi, sửa sai cho HS
* GV đưa ra một số tiếng yêu cầu HS viết vào vở mô hình tiếng có hai phần cho tiếng sau: đo đỏ; lom khom; chông chênh.
* Nhận xét, dặn dò:
-Về chia sẽ với người thân những gì đã học
HS chơi. CTHĐTQ điều hành
HS viết bảng con
HS viết vở
Đọc sách nhóm 2.
HS viết vở
Nghe về thực hiện.
*********************************
D¹y ngµy thø sáu /16/9/2016
TIẾNG VIỆT: Âm /c/ (2T)
TOÁN: SỐ 6
I:Mục tiêu: Giúp học sinh : Có khái niệm ban đầu về số 6
* Biết 5 thêm 1 được 6 , viết được số 6 , đọc , đếm được từ 1 đến 6
* So sánh các số trong phạm vi 6 , biết vị trí số 6 trong dãy số từ 1 đến 6
* HS vận dung làm được các bài tập 1 , 2, 3 , SGK.
* GDHS tính cẩn thận , chính xác khi làm bài tập ,
II/Chuẩn bị :
* GV. Tranh vẽ, nhóm đồ vật có 6 phần tử
Mẫu chữ số 1 ,2 ,3 ,4 ,5 ,6 . Số 6 in số 6 viết
* HS . SGK , VBT .
III/Các hoạt động dạy học :
ND - TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
HĐCB
1.Khởi động:3
2 .Bài mới:
*H động 1
Giới thiệu số 6. 5 phút
* Giới thiệu số 6 in và số 6 viết
( 4 phút )
* Nhận biết thứ tự dãy số 1 , 2 ,3, 4, 5 ,6 ( 7 Phút )
*Hoạt động 2
HĐTH
Bài 1: ( 3 P )
Bài 2 : ( 4 P )
Bài 3 : (7 p )
* HDƯD2 p
- Đọc viết các số từ 1 -à 5, 5 - > 1
- Nhận xét , chốt vị trí các số
* Giới thiệu bài Ghi đề
- Treo tranh vẽ y / c h/s quan sát
- Có mấy bạn đang chơi ?
- Mấy bạn đang chạy tới ?.
-Năm bạn thêm một bạn là mấy bạn
- Yêu cầu học sinh lấy 5 que tính thêm 1que tính
Tất cả có mấy que tính
Tương tự cho chấm tròn, hạt tính .
Giáo viên nói : Có 5 bạn thêm 1 bạn là 6 bạn, 5 que tính thêm 1 que tính là 6 que tính, 5 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là 6 chấm tròn , 5 hạt tính thêm 1 hạt tính là 6 hạt tính
Tất cả các nhóm đồ vật đều có số lượng là mấy . Ta dùng số 6 để biểu diễn chữ số T
Đưa chữ số 6 in và chữ số 6 viết lên giới thiệu
Yêu cầu học sinh đọc lại số 6 .
Cầm 6 que tính ở tay trái .Lấy từng que tính sang tay phải yêu cầu học sinh đếm lần lượt .
- Số 6 đứng liền sau số nào ?
- Những số nào đứng trước số 6 ?
- Hướng dẫn HS làm các bài tập
- Viết số 6
Nhận xét sửa sai cho học sinh
Viết số thích hợp vào ô trống
Chữa bài , nêu câu hỏi để học sinh nhận ra cấu tạo số 6 .
Điền số thích hợp vào ô trống .
Nêu cách làm
- Nhớ lại vị trí của các số từ 1 đến 6 rồi điền tiếp vào ô trống còn lại .
- Huy động kết quả chữa bài .
- Số 6 đứng sau các số nào ?
Từ hình vẽ giúp h/s so sánh từng cặp số liên tiếp trong các số từ 1 đến 6 .
Kết luận : 6 lớn hơn các số 1 ,2 ,3 ,4 ,5 nên 6 là số lớn nhất trong dãy số từ 1 -> 6
Điền số thích hợp vào ô trống .
Theo dõi giúp đỡ học sinh yếu
Huy động kết quả chữa bài
Số 6 đứng sau các số nào ?
Số nào đứng trớc số 6 ?
Nhận xết chung tiết học .Về chia sẽ với người thân những gì đã học.
2 em , cả lớp
Quan sát tranh
Có 5 bạn đang chơi
Có 1 bạn chạy tới
Là 6 bạn
Lờy 5 que tính thêm 1 que tính
Tất cả có 6 que tính
Học sinh thao tác
Lắng nghe
- 2 em TL tất cả các nhóm đồ vật đều có số lượng là 6
Quan sát
Nhiều học sinh đọc
Học sinh đếm lần lượt 1 , 2 , 3 ,4, 5 ,6 .
Số 6 đứng ngsy sau số 5
Số 1,2,3,4,5 .
- Bảng con
- Làm vở bài tập
- 6 là 1 và 5 ,
- 6 là 2 và 4
Đếm ô vuông điền số
Điền vào vở bài tập
Đọc miệng
Số 6 đứng sau các số 1,2,3,4,5
1 < 2 , 2 < 3; 3 < 4;
4 < 5 ; 5 < 6
- Học sinh tự làm bài ở vở bài tập, 1 em làm ở bảng phụ
Đổi vở kiểm tra kết quả
- Đọc lại kết quả điền số
- 2 em trả lời
- Số 6 đứng liền sau số 5
- nghe , ghi nhớ
HĐTT: SINH HOẠT SAO
Mục tiêu
- Học sinh nhận ra ưu khuyết điểm trong tuân qua và biết rút kinh nghiệm sửa chữa những tồn tại trong tuần tới.
- Biết thực hiện tốt các nội quy trường lớp.
II. Đánh giá các hoạt động tuần qua
ND - TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định
2.Đánh giá HĐ tuần qua
3. Hướng tuần sau:
4.Sinh hoạt văn nghệ
Kiểm tra vệ sinh : sao trưởng kiểm tra.
Điểm danh , xưng tên.
- CTHĐTQ yêu cầu các ban : Ban học tập , ban thư viện, ban vs.lên đánh giá các ưu khuyết điểm trong tuần qua.
- Các ban lần lượt lên báo cáo ưu , khuyết điểm trong tuần qua.
- CTHĐTQ nhận xét chung và nhấn mạnh những điểm đã đạt được đồng thời nhắc nhở những hạn chế còn tồn tại như nói chuyện riêng trong giờ học đi học muộn, ăn qua vặtđể rút kinh nghiệm trong tuần sau.
Chị phụ trách sao :Nhận xét đánh giá chung tuyên dương các ban hoạt động tích cực, khuyến khích động viên những ban còn hạn chế hãy phát huy hơn nữa để làm tốt vai trò của mình.
- Nhắc nhở những em còn tồn tại, động viên các em khắc phục triệt để hạn chế trong thời gian tới.
Phát huy những ưu điểm
Khắc phục những hạn chế còn tồn tại .
Tiếp tục ổn định nề nếp để học tập tốt -Thực hiện tốt ATGT.
HS thi kể chuyện , hát , múa, đọc thơ về trường lớp , quê hương đất nước. Nhận xét giờ sinh hoạt Sao
HS kiểm tra vệ sinh
Các bạn báo cáo.
Các bạn lắng nghe.
HS sinh hoạt văn nghệ
ÔLTV: ÔN ÂM /c/
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố đọc,viết phụ âm c,và các tiếng, từ, câu ứng dụng có âm c
- Viết đúng : bà ạ,cả cá,cả cà! .
II.Đồ dùng dạy học
- STV-CNGD, BP, vở
III. Các hoạt dạy học
1. Khởi động
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : " Đi chợ "
- Lớp tham gia chơi.
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: Chỉ vào âm c, ch và hỏi: đây là âm gì? Nguyên âm hay phụ âm?
H: phụ âm. Nhắc lại nhiều lần.
* Việc 2: Viết.
T - HD viết : - bà ạ, cả cá, cả cà!
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
- Tuyên dương H viết đẹp, đúng.
3. HDƯD
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì mình đã học.
ÔLTV: ÔN PHÂN BIỆT PHỤ ÂM – NGUYÊN ÂM
I.Mục tiêu:
- KT: Giúp HS củng cố phân biệt nguyên âm- phụ âm
- KN : Nhận nhiệm vụ, thực hiện nhiệm vụ; phát âm đúng nguyên âm- phụ âm
- TĐ: Tập trung nghe, nhận và thực hiện nhiệm vụ; rèn tính kỉ luật, tự giác, tích cực trong học tập.
Đồ dùng:
GV: Bộ THTV, BP
HS: Bcon, vở
Các hoạt động dạy học:
1,Viết
HS phát âm những nguyên âm: /a/, /e/, /ê/, /i/, /o/, /ô/, /ơ/, /u/, /ư/
HS phát âm những phụ âm: /b/, /c/, /ch/, /d/, /đ/, /g/, /kh/, /t/, /v/
Nguyên âm: Phát âm luồng hơi đi ra tự do
Phụ âm: Phát âm luồng hơi đi ra bị cản.
Gv cho HS thực hành phát âm. Gv theo dõi chỉnh sửa cho HS.
HD viết b, a , ba vào bảng con – GV theo dõi chỉnh sửa cho HS
HD viết vào vở: - 1 hàng chữ b; 1 hàng chữ a; một hàng chữ ba
Gv theo dõi uốn nắn HS
2, Đọc
Đọc SGK trang 20, 21
Gv theo dõi chỉnh sửa cho HS
* Nhận xét, dặn dò:
Luyện ghi nhớ ,phát âm đúng nguyên âm- phụ âm
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuần 4.docx