1. Khởi động
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : " Đi chợ "
- Lớp tham gia chơi.
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa, THTVCGD
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân
Việc 2. Đọc nhóm đôi, nhóm lớn , ĐT
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt, to,rõ ràng .
T: Chỉ vào âm c, ch và hỏi: đây là âm gì? Nguyên âm hay phụ âm?
H: phụ âm. Nhắc lại nhiều lần.
* Việc 3: Viết.
T - HD viết : - bà ạ, cả cá, cả cà!
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
13 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1087 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thủy - Năm 2016 - 2017 - Tuần 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 5
Dạy ngày thứ hai /19/9/2016
TIẾNG VIỆT: ÂM : /ch/ (2T)
ÔLTV: ÔN PHÂN BIỆT PHỤ ÂM – NGUYÊN ÂM
I.Mục tiêu:- KT: Giúp HS củng cố phân biệt nguyên âm- phụ âm
- KN : Nhận nhiệm vụ, thực hiện nhiệm vụ; phát âm đúng nguyên âm- phụ âm
- TĐ: Tập trung nghe, nhận và thực hiện nhiệm vụ; rèn tính kỉ luật, tự giác, tích cực trong học tập. - Làm đúng các bài tập ở vở BTTH Tiếng Việt.
II.Đồ dùng: GV: Bộ THTV, BP. HS: Bcon, vở
III.Các hoạt động dạy học:
ND-TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
HĐCB.
1 Khởi động
2. HĐTH.
Việc 1.Viết
Việc 2, Đọc
* HDƯD
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : " Gọi thuyền "
- Lớp tham gia chơi.
* HS phát âm những nguyên âm: /a/, /e/, /ê/, /i/, /o/, /ô/, /ơ/, /u/, /ư/
- HS phát âm những phụ âm: /b/, /c/, /ch/, /d/, /đ/, /g/, /kh/, /t/, /v/
Nguyên âm: Phát âm luồng hơi đi ra tự do
Phụ âm: Phát âm luồng hơi đi ra bị cản.
- Gv cho HS thực hành phát âm. Gv theo dõi chỉnh sửa cho HS.
- HD viết b, a , ba vào bảng con – GV theo dõi chỉnh sửa cho HS
- HD viết vào vở: - 1 hàng chữ b; 1 hàng chữ a; một hàng chữ ba
- Gv theo dõi uốn nắn HS
* Đọc SGK trang 20,21
- Đọc SGK trang 11 làm bài tập
- Gv theo dõi chỉnh sửa cho HS
*Luyện ghi nhớ , phát âm đúng nguyên âm- phụ âm
HS chơi. CTHĐTQ điều hành
HS đọc bảng lớp
HS đọc nhóm2
HS viết bảng con
HS viết vở
HS làm BT
Nghe về thực hiện.
ÔLTV: ÔN ÂM /c/
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố đọc,viết phụ âm c, và các tiếng, từ, câu ứng dụng có âm c
- Viết đúng những tiếng có âm /c/ trong bài : bà ạ, cả cá, cả cà! .
- Làm đúng các bài tập ở vở BTTH Tiếng Việt.
II.Đồ dùng dạy học - STV-CNGD, BP, vở, THCNGD
III. Các hoạt dạy học
ND-TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
HĐCB
Khởi động
HĐTH
HDƯD
1. Khởi động
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : " Đi chợ "
- Lớp tham gia chơi.
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa, THTVCGD
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân
Việc 2. Đọc nhóm đôi, nhóm lớn , ĐT
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt, to,rõ ràng .
T: Chỉ vào âm c, ch và hỏi: đây là âm gì? Nguyên âm hay phụ âm?
H: phụ âm. Nhắc lại nhiều lần.
* Việc 3: Viết.
T - HD viết : - bà ạ, cả cá, cả cà!
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
- Tuyên dương H viết đẹp, đúng.
3. HDƯD -Làm bài tập 1,2,3 THTVCGD
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì mình đã học.
HS chơi. CTHĐTQ điều hành
HS đọc sách giáo khoa, THTVCGD
HS viết bảng con
HS viết vở
HS làm BT
Nghe về thực hiện.
ÔLTV: ÔN ÂM /ch /
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố đọc,viết phụ âm /ch/, và các tiếng, từ, câu ứng dụng có âm /ch/
- Viết đúng những tiếng có âm /ch/ trong bài : chà chà, cả cá,cả chả cá bà ạ! .
- Làm đúng các bài tập ở vở BTTH Tiếng Việt.
II.Đồ dùng dạy học - STV-CNGD, BP, vở, THCNGD
III. Các hoạt dạy học
ND-TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
HĐCB
Khởi động
HĐTH
HDƯD
1. Khởi động
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : " Đi chợ "
- Lớp tham gia chơi.
2. HĐTH
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa , THTVCGD
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
H -Đọc cá nhân ,
Việc 2: Đọc nhóm đôi, nhóm lớn, ĐT
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: Chỉ vào âm c, ch và hỏi: đây là âm gì? Nguyên âm hay phụ âm?
H: phụ âm. Nhắc lại nhiều lần.
* Việc 3: Viết.
T - HD viết : - chà chà, cả cá, cả chả cá bà ạ!
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS
- Tuyên dương H viết đẹp, đúng.
3. HDƯD-Làm bài tập 1,2 THTVCGD
- Về nhà chia sẻ với người thân những gì mình đã học.
HS chơi. CTHĐTQ điều hành
HS đọc sách giáo khoa, THTVCGD nhóm đôi, nhóm lớn, ĐT
HS viết bảng con
HS viết vở
HS làm BT
Nghe về thực hiện.
******************************** Dạy ngày thứ ba /20/9/2016
TIẾNG VIỆT: ÂM :/ d/ ( 2T)
TOÁN: SỐ 7 ( Trang 28)
I.Mục tiêu :- Biết 6 thêm 1 được 7, viết số 7 ; đọc, đếm được từ 1 đến 7; biết so sánh các số trong phạm vi 7, vị trí của số 7 trong dãy số từ 1 đến 7
- Rèn kỹ năng đọc, viết, đếm số 7.
- Giáo dục học sinh ham học toán - Thực hiện bài tập 1, 2, 3
-HS chậm tiến sử dụng que tính : 6 thêm 1 được 7, viết số 7 ; đọc, đếm được từ 1 đến 7; biết so sánh các số trong phạm vi 7- Thực hiện bài tập 1, 2,
II.Đồ dùng dạy học:- Giáo viên : Sách, các số 1-2-3-4-5-6-7, 1 số tranh, mẫu vật
- Học sinh : Sách, bộ số, vở bài tập
- Bảy miếng bìa nhỏ, viết các chữ số từ 1 – 7 trên từng miếng bìa
III. Hoạt động dạy học
ND-TL
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
HĐCB
1.Khởi động :(5 phút)
2.Bài mới
a)Lập số 7
(10 phút)
2:HĐTH18p
Bài1:Viết số
(3 phút)
Bài 2 : Số
(3 phút)
Bài 3 : Viết số thích hợp
(5 phút)
Bài 4:Điền dấu: > < =
(7p)
3.HDƯD(2p)
- Gọi 3 học sinh
- Kiểm tra đọc, viết số 6 bằng cách tập hợp gắn 6 con cá.(HS viết số 6 và đọc )
-Gắn dãy số(1 2 3 4 5 6, 6 5 4 3 2 1)
* Giới thiệu 1: Số 7- Treo tranh :
- Có mấy bạn trên cầu trượt ?
- Mấy bạn đang chạy tới ?
- Tất cả có mấy bạn ?
- Hôm nay học số 7. Ghi đề .
- Yêu cầu học sinh lấy 7 hoa .
- Yêu cầu gắn 7 chấm tròn .
GV gọi học sinh đọc lại .
Các nhóm này đều có số lượng là mấy?
- Giới thiệu số 7 in, số 7 viết .
- Yêu cầu học sinh gắn chữ số 7
- Nhận biết thứ tự dãy số : 1 – 7
- Yêu cầu hs gắn dãy số 1 -7, 7 - 1
- Trong dãy số 1 - 7
- Số 7 đứng liền sau số mấy ?
- Hướng dẫn học sinh mở sách.
*Hướng dẫn viết số 7
* Hình ảnh có mấy bàn ủi trắng, mấy bàn ủi đen ?
Tất cả có mấy cái ?
- H/dẫn làm tiếp 5 con bướm xanh
2 con bướm trắng ....
- Gọi HS đọc cấu tạo số 7 dựa vào từng tranh ở bài 2 .
* Hướng dẫn HS đếm số ô vuông trong từng cột rồi viết số tương ứng vào ô trống .
-gọi HS so sánh từng cặp số liên tiếp - Số 7 là số như thế nào trong các số đã học ?
HD cho HS làm nếu còn thời gian -HD HS so sánh từng cặp số rồi điền dấu thích hợp vào ô trống.
7 6 2 5
-Em điền dấu gì vào ô trống?vì sao?
-Tương tự cho HS làm vào vở.
-Huy động kết quả
-Cho HS đếm xuôi và đếm ngược dãy số:1 – 7, 7 – 1.-Nhận xét giờ học. Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học
-1HS viết số 6
-2 HS gắn dãy số
6 bạn
1 bạn
7 bạn
Nhắc lại
-Gắn 7 hoa : Đọc cá nhân: có 7 bông hoa
-Gắn 7 chấm tròn
-Đọc có 7 chấm tròn
-Là 7
Gắn chữ số 7. Đọc: Bảy: cá nhân, đồng thanh
-Gắn 1 2 3 4 5 6 7 Đọc :
Gắn 7 6 5 4 3 2 1 Đọc :
Sau số 6
Mở sách làm bài tập
Viết 1 dòng số 7
7
7
7
7
7
7
7
Viết số thích hợp vào ô trống
6 bàn ủi trắng, 1 bàn ủi đen
Có tất cả 7 cái. HS điền số 7
Học sinh điền số 7
7 gồm 6 và 1, gồm 1 và 6
7 gồm 5 và 2, gồm 2 và 5
7 gồm 4 và 3, gồm 3 và 4
Điền số .
2 3 4 5 6 7
1 < 2, 2 < 3, 3 < 4, 4 < 5, 5 < 6, 6 < 7
Là số lớn nhất trong các số 1, 2, 3, 4, 5, 6.
Điền dấu thích hợp vào ô trống
-HS nêu
-HS làm vào vở bài tập.
-Cá nhân lần lượt nêu kết quả
ÔLTOÁN: TLÔL TUẦN 4 - TIẾT 1 . LUYỆN SỐ 6
I. Mục tiêu:- Nhận biết được các sự bằng nhau về số lượng
- Biết đọc ,viết ,đếm được các số từ 1 - 6 và đọc theo thứ tự từ 1-6 và ngược lại so sánh các số trong phạm vi 6 Vị trí số 6 trong dãy từ 1 đến 6.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: BTHT , sách ôn luyện toán
- HS:BTHT+TV, sách ôn luyện toán
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
* Phương án hỗ trợ:
Giúp HS hoàn thành phần khởi động các BT 1,2,3,4 trang 21,22
- HS :TTC:Theo dõi giúp các em đếm được các nhóm đồ vật từ 1-5 qua phần khởi động, đếm , so sánh viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT 1,2,3,4
- HS – KG: Giúp các em nắm chắc sự bằng nhau về số lượng viết số nhanh ,đẹp, đúng theo yêu cầu BT 1,2,3,4
IV . HDƯD
Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học
****************************
Dạy ngày thứ tư /21/9/2016
TIẾNG VIỆT: ÂM : / đ / (2T)
TOÁN : SỐ 8 ( Trang30)
I.Mục tiêu :- Biết 7 thêm 1 được 8,viết số 8 ; đọc, đếm được từ 1 đến 8; biết so sánh các số trong phạm vi 8, vị trí của số 8 trong dãy số từ 1 đến 8
- Rèn kỹ năng đọc, viết, đếm số 8.
- Giáo dục học sinh ham học toán - Thực hiện bài tập 1, 2, 3
II.Chuẩn bị:- GV : sách , bộ thực hành toán. - Học sinh :Sách , bộ số,vở bài tập .
III.Hoạt động dạy học
Nội dung-TL
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của học sinh
HĐCB
1.Khởi động :(5 phút)
2.Bài mới
a: Lập số 8.
(12 phút)
b:HĐTH
Bài1:Viết số 8 (5phút)
Bài 2:(5phút)
Bài 3:(3phút)
3.HDƯD:(5 )
- 3 học sinh -Gắn dãy số (HS gắn 1 2 3 4 5 6 7 7 6 5 4 3 2 1)
- Viết bảng con và điền dấu > < =
77 5 . 7
-Treo tranh
H:Có mấy bạn đang chơi ?
H: Mâý bạn đang chạy tới?
H: Tất cả có mấy bạn ?
- Hôm nay học số 8. Ghi đề .
- Yêu cầu học sinh lấy 8 hoa.
- Yêu cầu gắn 8 chấm tròn.
- Giáo viên gọi học sinh đọc lại +Các nhóm này đều có số lượng là mấy ?
- Giới thiệu số 8 in, số 8 viết
- Yêu cầu học sinh gắn chữ số 8.
- Nhận biết thứ tự dãy số: 1 đến 8.
-Yêu cầu hs gắn dãy số 1 - 8, 8 -> 1.
-Trong dãy số 1 -> 8.
+Số 8 đứng liền sau số mấy ?
- Hướng dẫn học sinh mở sách.
- Hướng dẫn viết số 8
*H: Ô thứ 1 có mấy chấm xanh? Ô thứ 2 có mấy chấm xanh ? Cả 2 ô có mấy chấm xanh?
- Gọi học sinh nêu cấu tạo từng hình và điền số
-Gọi HS đọc thứ tự dãy số1- 8, 8 -1.
-Thi làm bảng lớp:
8 > . 6 < .
- Dặn học sinh về ôn lại bài .
-2HS gắn
-Lớp làm bảng con
Quan sát.
-7 bạn.
-1 bạn.
-8 bạn.
Nhắc lại.
-Gắn 8 hoa: Đọc cá nhân.
-Gắn 8 Chấm tròn.
-Đọc có 8 chấm tròn.
-Là 8.
-Gắn chữ số 8. Đọc :Tám:Cá nhân, đồng thanh.
-Gắn 1 2 3 4 5 67 8Đọc
8 7 6 5 4 3 2 1 Đọc
Sau số7.
Mở sách làm bài tập
Viết 1 dòng số 8.
8
8
8
8
8
8
8
8
Viết số thích hợp vào Ô 1 có 7 chấm xanh. Ô 2 có 1 chấm xanh. Cả hai ô có 8 châm xanh. Viết 8.
8 gồm 6 và 2, gồm 2 và 6.
8 gồm 5 và 3, gồm 3 và 5 8 gồm 4 và 3, gồm 3 và 4 8 gồm 7 và 1, gồm 1 và 7 Viết số
HS điền các số còn thiếu vào:1 2 3 4 5 6 7 8
8 7 6 5 4 3 2 1
Nêu cách điền dấu > < =
Làm bài.2 em đổi nhau KT .
ÔLTOÁN: TUẦN 4 – BÀI 5,6,7,8 PHẦN ÔL VÀ PHẦN VẬN DỤNG
I. Mục tiêu:- Nhận biết được các sự bằng nhau về số lượng
- Biết đọc ,viết ,đếm được các số từ 1 - 6 và đọc theo thứ tự từ 1-6 và ngược lại so sánh các số trong phạm vi 6 Vị trí số 6 trong dãy từ 1 đến 6.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: BTHT , sách ôn luyện toán
- HS:BTHT+TV, sách ôn luyện toán
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
* Phương án hỗ trợ:
Giúp HS hoàn thành phần ôn luyện các BT5,6,7,8 và phần vận dụng trang 23,24, 25
- HS :TTC:Theo dõi giúp các em đếm được các nhóm đồ vật từ 1-5 qua phần khởi động, đếm , so sánh viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT5,6,7,8 và phần vận dụng trang 23,24, 25
- HS – KG: Giúp các em nắm chắc sự bằng nhau về số lượng viết số nhanh ,đẹp, đúng theo yêu cầu BT5,6,7,8 và phần vận dụng trang 23,24, 25
IV . HDƯD
Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học
******************************
Dạy ngày thứ năm /22/9/2016
TIẾNG VIỆT: ÂM : / e / (2T)
TOÁN: Tiết 19: SỐ 9
I.Mục tiêu :- Biết 8 thêm 1 được 9,viết số 9 ; đọc, đếm được từ 1 đến 9; biết so sánh các số trong phạm vi 9, vị trí của số 9 trong dãy số từ 1 đến 9
- Rèn kỹ năng đọc, viết, đếm số 9.
- Giáo dục học sinh ham học toán - Thực hiện bài tập 1, 2, 3, 4.
-HS chậm tiến sử dụng que tính : 8 thêm 1 được 9, viết số 9 ; đọc, đếm được từ 1 đến 9; biết so sánh các số trong phạm vi 9- Thực hiện bài tập 1, 2,
II.Chuẩn bị:
- Giáo viên : sách , các số 1 -2 - 3 -4 - 5 - 6 - 7 -8- 9, 1 số tranh, mẫu vật.
- Học sinh :Sách , bộ số,vở bài tập
III.Hoạt động dạy học:
ND-TG
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
HĐCB
1.Khởi động :(5 phút)
2.Dạy bài mới a: Lập số 9.(10 p)
b: HHĐTH.
Bài 1 :(4ph)
Bài 2: Số(3)
3:Điền dấu > < =(5 phút)
Bài 4: Điền số (5p)
3.HDƯD(3p)
- Kiểm tra đọc, viết số 8 bằng cách tập hợp gắn 8 con chim.(H viết số 8 và đọc)
- Gắn dãy số (2 dãy gắn 1 2 3 4 5 6 7 8 8 7 6 5 4 3 2 1)
-Cho cả lớp đọc đồng thanh.
-Treo tranh
+Có mấy bạn đang chơi ?
+ Mâý bạn đang chạy tới?
+Tất cả có mấy bạn ?
- Hôm nay học số 9. Ghi đề .
- Yêu cầu học sinh lấy 9 hoa.
- Yêu cầu gắn 9 chấm tròn.
- GV gọi HS đọc lại +Các nhóm này đều có số lượng là mấy?
-Giới thiệu 9 in, 9 viết
- Yêu cầu học sinh gắn chữ số 9.
- Nhận biết thứ tự dãy số: 1 đến 9.
- Yêu cầu HS gắn dãy số 1- 9, 9 -> 1.
-Trong dãy số 1 -> 9.
+ Số 9 đứng liền sau số mấy ?
- Hướng dẫn học sinh mở sách.
*Hướng dẫn viết số 9
*Hình 1 có mấy con tính xanh? mấy con tinh đen ? tất cả có mấy con tính
-Y/C HS tự viết số vào ô trống.
+Cho HS nêu cấu tạo số:
+9 gồm mấy và mấy?
*Yêu cầu học sinh điền dấu > < =
-HD HS so sánh cặp số và điền dấu?
-Sau số 1 là số mấy?
-Sau số 4 là số mấy?
-Sau số 6 là số mấy?
-Tương tự HS tự điền số.
-GV chỉ bảng cho HS đếm xuôi và đếm ngược dãy số từ 1 – 8
-N/xét giờ học ,dặn chuẩn bị bài sau.
-2 HS viết dãy số:1,2,3,4,5,6,7,8
8,7,6,5,4,3,2,1
-2 dãy lớp gắn dãy số
-Quan sát.
8 bạn .
1 bạn.
9 bạn.
-Nhắc lại .
-Gắn 9 hoa:đọc cá nhân .
-Gắn 9 chấm tròn .
-Đọc có 9 chấm tròn.
-Là 9
-Gắn chữ số 9. Đọc :chín :Cá nhân, đồng thanh.
Gắn 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Đọc
9 8 7 6 5 4 3 2
Sau số 8.
Mở sách làm bài tập Viết 1 dòng số 9
9
9
9
9
9
9
9
9
-Viết số th/hợp vào ô trống 8 con tính xanh ,1 con tính đen,tất cả có 9 con tính . Học sinh điền số 9
9 gồm 5 và 4, gồm 4 và 5.
9 gồm 6 và 3, gồm3 và 6 9 gồm 8 và 1, gồm1 và 8 9 gồm 7 và 2, gồm 2 và 7 Điền dấu thích hợp vào ô trống
-Làm bài tập vào vở
Đổi vở chữa bài
-Lớp đếm đồng thanh.
ÔLTV: LUYỆN ÂM / d/
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố đọc,viết phụ âm /d/ và các tiếng, từ, câu ứng dụng có âm /d,/
- Viết đúng : Cá à? Dạ cá , bà ạ! ;
- Làm đúng các bài tập ở vở BTTH Tiếng Việt.
II.Đồ dùng dạy học- STV-CNGD, BTTHCGD, BP, vở
III. Các hoạt dạy học
ND-TG
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
HĐCB
1.Khởi động
2.HĐTH
3.HDƯD
- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : "Đi chợ"
- Lớp tham gia chơi.
* Việc 1: Đọc sách giáo khoa . THTVCGD:
Dạ cả chả cá , cả da cá, cả cà bà ạ bà ạ!
H- Đọc đồng thanh nhiều lần.
* Việc 2. H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT
T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu
T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .
T: Chỉ vào âm ch và hỏi: đây là âm gì? Nguyên âm hay phụ âm?
H: phụ âm. Nhắc lại nhiều lần.
* Việc 3: Viết.
T - HD viết : ; T – đọc
H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại
T - theo dõi giúp đỡ
T theo dõi nhận xét vở của một số HS - tuyện dương H viết đẹp, đúng.
- Về nhà luyện đọc, luyện viết
- Chia sẻ với người thân những gì mình đã học.
HS chơi. LT điều hành
HS đọc sách giáo khoa, THTVCGD nhóm đôi, nhóm lớn, ĐT
HS viết bảng con
HS viết vở
HS làm BT
Nghe về thực hiện.
*********************************
Dạy ngày thứ sáu ngày 23/9/2016
TIẾNG VIỆT: ÂM : / ê / (2T)
TOÁN TIẾT 20 SỐ 0
I/ Mục tiêu:
* Giúp học sinh : Có khái niệm ban đầu về số 0
* Viết được số 0, đọc và đếm được từ 0 ->9 ,
* Biết so sánh số 0 với các số trong phạm vi 9
* Nhận biết được vị trí số 0 trong dãy số từ 0 ->9
* HS vận dung làm được các bài tập1,bài 2(dòng 2),bài 3(dòng3),bài 4(cột 1,2)SGK
* GDHS tính cẩn thận , chính xác khi làm bài tập ,
II/Chuẩn bị :
* GV. 4 que tính , 10 tờ bìa , trên từng tờ bìa có viết mỗi số từ 0 ->9
* HS . SGK , VBT .
III/Các hoạt động dạy học :
ND-TG
Hoạt động cuả T
Hoạt động cuả trò
HĐCB
1.Khởi động: ( 3 P)
2 .Bài mới:
*Hoạt động 1
Hình thành số 0
( 6 phút )
* Giới thiệu số 0 in và số 0 viết
( 4 phút )
* Nhận biết vị trí số 0 trong dãy số từ 0 ->9 ( 7 Phút )
N giữa tiết
*HĐTH
Bài 1: ( 3 P )
Bài 2 : dòng 2 ( 4 P )
Bài 3 :dòng 3 (3 p )
Bài 4 : ( 5 phút)
Tổ chức trò chơi
* Củng cố dặn dò 2 phút
- Đọc viết các số từ 1 -> 9, 9 - > 1
- Nhận xét , chốt vị trí các số
* Giới thiệu bài Ghi đề
- HD HS lấy 4 que tính , rồi lần lượt bớt đi 1 que tính
- ? còn bao nhiêu que tính
- HD HS quan sát tranh vẽ trong sách và hỏi .? lúc đầu trong bể có mấy con cá
-lấy đi 1 con cá thì còn lại mấy con cá.)
- Lấy tiếp 1 con cá thì còn mấy con cá ?
- Lấy tiếp 1 con cá nữa thì còn mấy con..
* T nói để chỉ không còn con cá nào ta dùng số 0
- Nêu số không được viết bằng chữ số 0
- Đính chữ số 0 in , số 0 viết lên bảng
- Cho HS xem tranh vẽ SGK, chỉ vào từng ô và hỏi “ có mấy chấm tròn “
- Nói : Như vậy nhìn vào dãy số từ 0 ->9
? số nào là số bé nhất , số nào là số lớn nhất
- Cho lớp đọc lại các số xuôi - ngược
- Cho Lớp nghỉ giữa tiết
* HD HS làm lần lượt từng bài
- Viết số 0 , KS giúp đỡ H yếu viết đúng
- Cho H nêu lệnh bài 2
- Cho H làm bài vào vở bài tập
- KS giúp HS yếu viết đúng
- Chữa bài , huy động KQ
- Chốt vị trí các số từ 0 -> 9
- Cho H nêu lệnh bài 3
* HD HS làm tương tự bài 2
Chốt vị trí các số từ 0 -> 5 ,từ 0 -> 3
* Cho H nêu lệnh bài 4
Tổ chức trò chơi , điền dấu nhanh và đúng
- Nhận xét cách chơi , khen
? trong các số từ 0 ->9 số nào là số bé nhất , số lớn nhất là số nào
- Về nhà học thuộc các số từ 0 ->9
2 em , cả lớp
- Lấy 4 que tính thao tác bớt ...
- TL còn lại 0 que tính
- TL lúc đầu có 3 con cá
Còn 2 con cá
Còn 1 con cá
Còn không con cá
- Quan sát
- Đọc cá nhân , lớp ( số 0 )
- Quan sát tranh vẽ só chấm tròn TL . ( không , một , hai , ba , bốn .......chín chấm tròn
- Nghe , quan sát TL cá nhân
- Số 0 là số bé nhất , số 9 là số lớn nhất
- Đọc cá nhân , lớp
0 , 1, 2 ,3 , 4, 5, 6, 7, 8, 9,
9, 8 , 7, 6, 5, 4, 3, 2, 1, 0
- Hát , múa tập thể
- viết bảng con
- Lớp làm vở bài tập
- Viết số thích hợp vào ô trống
- Lớp làm VBT , 1 em làm b /p
- Đọc kết quả điền số 2 em
Lớp dò bài , kiểm tra chéo
- HS làm SGK cả lớp , 1em làm bảng phụ
- điền dấu > , < , =
-Chơi theo nhóm ,1 nhóm 3 em
- Lớp theo dõi , nhận xét
- Đọc lại KQ điền dấu
- Số bé nhất là số 0
- Số lớn nhất là số 9
- Nghe ghi nhớ
HĐTT: SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu: - HS biết được ưu, khuyết điểm tuần vừa qua.
- Đề ra phương hướng tuần tới.
- HS có ý thức xây dựng tập thể tốt.
II. Nội dung sinh hoạt:
ND -TL
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Sinh hoạt văn nghệ 10p
2. Nhận xét tình hình tuần qua.
(13p)
3.Phương hướng tuần tới. (12p)
- GV cho HS hát, múa cá nhân, nhóm, cả lớp.- Khuyến khích HS xung phong biểu diễn cá nhân.
-CTHĐTQ yêu cầu các ban : Ban học tập , ban thư viện, ban vs.lên đánh giá các ưu khuyết điểm trong tuần qua.
-Các ban lần lượt lên báo cáo ưu khuyết điểm trong tuần qua.
- CTHĐTQ nhận xét chung và nhấn mạnh những điểm đã đạt được đồng thời nhắc nhở những hạn chế còn tồn tại – rút kinh nghiệm trong tuần sau.
* Ưu điểm:- Đi học chuyên cần.
- Trang phục gọn gàng, sạch sẽ.- Có ý thức phát biểu xây dựng bài sôi nổi .
+Tuần qua có những bạn nào đạt nhiều thành tích cao?
+Có bạn nào bị nhắc nhở không?
+Bạn nào đi học chưa sạch sẽ gọn gàng?
* Tồn tại: - Nề nếp ra vào lớp còn lộn xộn, xếp hàng còn chậm:
- Chưa chuẩn bị đầy đủ sách vở khi đến lớp .- Chưa có ý thức giữ vệ sinh chung.
- Nhắc nhở những em còn tồn tại: Lan, Tuấn, Thắng, , động viên các em khắc phục triệt để hạn chế trong thời gian tới.
- Phát huy ưu điểm các em đã làm được trong tuần qua, khắc phục tồn tại trong tuần tới. Duy trì đôi bạn cùng tiến. nề nếp để học tập tốt -Thực hiện tốt ATGT. Phòng tránh đuối nước
- Thi đua học tập tốt chào mừng ngày HNCBVC và HNCĐ.
-HS tham gia sinh hoạt văn nghệ.
-Lắng nghe GV nhận xét.
-HS phát biểu nhận xét đánh giá.
-Lắng nghe.
-Lắng nghe.
ÔLTV: ÔN PHÂN BIỆT PHỤ ÂM – NGUYÊN ÂM
I.Mục tiêu:
- KT: Giúp HS củng cố phân biệt nguyên âm- phụ âm
- KN : Nhận nhiệm vụ, thực hiện nhiệm vụ; phát âm đúng nguyên âm- phụ âm
- TĐ: Tập trung nghe, nhận và thực hiện nhiệm vụ; rèn tính kỉ luật, tự giác, tích cực trong học tập.
Đồ dùng:
GV: Bộ THTV, BP
HS: Bcon, vở
Các hoạt động dạy học:
1,Viết
HS phát âm những nguyên âm: /a/, /e/, /ê/, /i/, /o/, /ô/, /ơ/, /u/, /ư/
HS phát âm những phụ âm: /b/, /c/, /ch/, /d/, /đ/, /g/, /kh/, /t/, /v/
Nguyên âm: Phát âm luồng hơi đi ra tự do
Phụ âm: Phát âm luồng hơi đi ra bị cản.
Gv cho HS thực hành phát âm. Gv theo dõi chỉnh sửa cho HS.
HD viết b, a , ba vào bảng con – GV theo dõi chỉnh sửa cho HS
HD viết vào vở: - 1 hàng chữ b; 1 hàng chữ a; một hàng chữ ba
Gv theo dõi uốn nắn HS
2, Đọc
Đọc SGK trang 20, 21
Gv theo dõi chỉnh sửa cho HS
* Nhận xét, dặn dò:
Luyện ghi nhớ ,phát âm đúng nguyên âm- phụ âm
ÔLT: ÔN BẰNG NHAU – DẤU =
MỤC TIÊU:
Nhận biết được các sự bằng nhau về số lượng
Biết đọc ,viết ,đếm được các số từ 1 - 6 và đọc theo thứ tự từ 1-6 và ngược lại.
ĐỒ DÙNG DH:
GV: BTHT , sách ôn luyện toán
HS:BTHT+TV, sách ôn luyện toán
CÁC HOẠT ĐỘNG DH:
* Phương án hỗ trợ:
GV Giúp HS hoàn thành phần khởi động các BT 5,6,7,8 trang 23,24
HS :TB - yếu:Theo dõi giúp các em đếm được các nhóm đồ vật từ 1-5 qua phần khởi động, đếm , so sánh viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT5,6,7
HS – KG: Giúp các em nắm chắc sự bằng nhau về số lượng viết số nhanh ,đẹp, đúng theo yêu cầu BT 6,7,8
HDƯD
Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học
Làm BT vận dụng trang 25.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUẦN 5.docx