Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thủy - Năm 2016 - 2017 - Tuần 7

1. Khởi động

- CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : " Đi chợ "

- Lớp tham gia chơi.

2. HĐTH

* Việc 1: Đọc sách giáo khoa , THTVCGD

H- Đọc đồng thanh nhiều lần.

H -Đọc cá nhân ,

 Việc 2: Đọc nhóm đôi, nhóm lớn, ĐT

T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu

T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng .

T: Chỉ vào âm / i/,/gi/ và hỏi: đây là âm gì? Nguyên âm hay phụ âm?

* Việc 3: Viết.

T - HD viết : Dì Chi ,dì kể hề đi dì! Chị bế bé, chị chả kể hề. Chị chỉ ghì bé.

H- Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại

T - theo dõi giúp đỡ

T theo dõi nhận xét vở của một số HS

 - Tuyên dương H viết đẹp, đúng.

3. HDƯD-Làm bài tập 1,2 THTVCGD

- Về nhà chia sẻ với người thân những gì mình đã học.

 

docx13 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1351 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thủy - Năm 2016 - 2017 - Tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7 Ngày dạy thứ 2/ 3/ 10 / 2016 TIẾNG VIỆT : Âm /kh/ (2T) ÔLTV: ÔN ÂM /h/ I. Mục tiêu: - Giúp HS củng cố đọc,viết phụ âm h và các tiếng, từ, câu ứng dụng có âm h - Viết đúng : -bà để bé kể hề, bé hể hả. II.Đồ dùng dạy học - STV-CNGD, BP, vở III. Các hoạt dạy học ND- TG- Hoạt động của GV Họat động của HS HĐCB 1.Khởi động: (3-4 phút) 2.HĐTH Ôn kiến thức 28-30’ 3. HDƯD * CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : "Gọi thuyền" - Lớp tham gia chơi. 2. HĐTH * Việc 1: Đọc SGK, THTV H- Đọc đồng thanh nhiều lần. H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT T-Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng T: Cho HS Chỉ vào âm h và hỏi: đây là âm gì? Nguyên âm hay phụ âm? H: /h/Phụ âm. Nhắc lại nhiều lần. * Việc 2: Viết. T - HD viết : bà để bé kể hề, bé hể hả. H-Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại T - theo dõi giúp đỡ T theo dõi nhận xét vở của một số HS - tuyên dương H viết đẹp, đúng. *HD HS làm BT 1,2 vở BTTHTV Chia sẻ với người thân những gì mình đã học. - Về nhà luyện đọc, luyện viết thêm HS chơi. LT điều hành HS đọc sách giáo khoa, THTVCGD nhóm đôi, nhóm lớn, ĐT H: đ là phụ âm. Nhắc lại nhiều lần. HS viết bảng con HS viết vở HS làm BT Nghe về thực hiện. ÔLTV: ÔN ÂM /i/ , /gi/ I. Mục tiêu: - Giúp HS củng cố đọc,viết âm /i/./gi/ và các tiếng, từ, câu ứng dụng có âm / i/,/gi/ - Viết đúng : - Dì Chi ,dì kể hề đi dì! Chị bế bé, chị chả kể hề. Chị chỉ ghì bé. - STV-CNGD, BP, vở BTTHTV III. Các hoạt dạy học ND-TG Ho¹t ®éng cña thÇy Ho¹t ®éng cña trß HĐCB Khởi động HĐTH HDƯD 1. Khởi động - CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : " Đi chợ " - Lớp tham gia chơi. 2. HĐTH * Việc 1: Đọc sách giáo khoa , THTVCGD H- Đọc đồng thanh nhiều lần. H -Đọc cá nhân , Việc 2: Đọc nhóm đôi, nhóm lớn, ĐT T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rõ ràng . T: Chỉ vào âm / i/,/gi/ và hỏi: đây là âm gì? Nguyên âm hay phụ âm? * Việc 3: Viết. T - HD viết : Dì Chi ,dì kể hề đi dì! Chị bế bé, chị chả kể hề. Chị chỉ ghì bé. H- Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại T - theo dõi giúp đỡ T theo dõi nhận xét vở của một số HS - Tuyên dương H viết đẹp, đúng. 3. HDƯD-Làm bài tập 1,2 THTVCGD - Về nhà chia sẻ với người thân những gì mình đã học. HS chơi. LT điều hành HS đọc sách giáo khoa, THTVCGD nhóm đôi, nhóm lớn, ĐT H: /gi/ là phụ âm. Nhắc lại nhiều lần. HS viết bảng con HS viết vở HS làm BT Nghe về thực hiện. HDƯD ÔLTV: ÔN ÂM / kh / I. Mục tiêu: - Giúp HS củng cố đọc,viết âm /kh/ và các tiếng, từ, câu ứng dụng có âm /kh/. II.Đồ dùng dạy học - VBT thực hành Tiếng Việt. III. Các hoạt dạy học Các HĐ/TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐCB 1. Khởi động 2. HĐTH * Việc 1: Đọc sg khoa Việc 2: Thực hành các bài tập trong VTH Tiếng Việt trang 23, 24 3. HĐƯ D - CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi : "Gọi thuyền" tìm tiếng có âm /kh/,/l/ GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn yếu - Động viên kịp thời những em tích cực học tập, phân tích tốt, to, rõ ràng. - GV nêu yêu cầu của từng bài tập, yêu cầu HS thực hiện vào vở. - GV quan sát hỗ trợ HS kịp thời. - Tổ chức cho HS thi đọc giữa các nhóm các câu ứng dụng trong bài. - Nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt. - yêu cầu HS về chia sẻ với người thân những gì đã học, luyện tập những phần mình còn yếu. - Lớp tham gia chơi. Đọc đồng thanh nhiều lần. Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT -HS thực hiện. - HS K-G thực hiện hết bài tập. HSY thực hiện bài tập 1. - HS luyện tập và thi đọc theo nhóm. - Nhận xét nhóm bạn đọc. - Lắng nghe, thực hiện. ************************************** Ngày dạy thứ 3 ngày 4/ 10/ 2016 TIẾNG VIỆT : Âm /l/ (2T) TOÁN: KIỂM TRA I. Mục tiêu: - Kiểm tra kết quả học tập của HS về: - Nhận biết số lượng trong phạm vi 10, viết các số từ 0 đến 10. - Nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10. - Nhận biết hình vuông, hình tròn, hình tam giác. II. Đồ dùng dạy học : * GV : - Phiếu ghi đề kiểm tra. * HS : - Bút ; thước kẻ ; Vở kiểm tra. III. Dự kiến đề kiểm tra trong 35 phút (Kể từ khi làm bài). 1. Số? 3 2 4 3 5 2. Số? 7 10 1 3 3. Viết các số 5, 2, 1, 8, 4 theo thứ tự a. Từ bé đến lớn b. Từ lớn đến bé 4. Số? Có.............. hình vuông Có.............. hình tam giác Chú ý: HS chưa tự đọc được, GV có thể hướng dẫn HS biết yêu cầu của từng bài tập. IV. Hướng dẫn đánh giá - Đánh giá ghi nhận xét trên bài của HS. ÔL.TOÁN: TUẦN 6 VỞ ETÔLT. TRANG 31, 32, 33 I. Mục tiêu: Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10 , biết cấu tạo của số 10. Thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10. Biết đọc,viết ,đếm , so sánh được các số từ 0 -10 và tìm số liền trước, liền sau trong dãy số trên. II. Đồ dùng dạy học: GV: BTHT , sách ôn luyện toán HS:BTHT+TV, sách ôn luyện toán III.Các hoạt động dạy học: * Phương án hỗ trợ: Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 1,2,3,4,5 trang 31,32 HS :TB - yếu: Như Lê Lan, Tuấn , Tươi, Theo dõi giúp các em đếm được các nhóm đồ vật từ 0-10 qua phần khởi động, đếm , so sánh viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT 1,2,3,4,5 trang 31,32 HS – KG: Hiếu, Phương, Huynh Giúp các em nắm chắc dãy số về số lượng viết số nhanh ,đẹp, đúng theo yêu cầu BT 1,2,3,4,5 trang 31,32 IV. HDƯD Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học ***************************** Ngày dạy thứ 4/5/10/2016 TIẾNG VIỆT : Âm /m/ (2T) TOÁN: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 3 I.Mục tiêu: *Giúp học sinh: * Hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng. * Thuộc bảng cộng trong phạm vi 3, biết làm tính cộng các số trong phạm vi3. *Biết làm tính cộng trong phạm vi 3. Học sinh làm các bài tập 1, 2, 3 Tr 45 *GDHS tính cẩn thận, chính xác khi làm bài tập, giữ vở sạch sẽ II.Chuẩn bị : * GV :Bộ đồ dùng học toán lớp 1 * HS: VBT , bảng con, SGK III.Các hoạt động dạy học: HĐ- TG- Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động (5’) 2. Bài mới: HĐ1.Giới thiệu bài: (1’) HĐ2. GT phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 3: (10’) -BTHT * Giải lao: (2’ HĐ3. HĐTH: (15’) 3. HDƯD -CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Nói nhanh nói đúng -NX - TD - GV nêu mục tiêu tiết học. a. HD HS học phép cộng 1+1=2. - GV cho HS quan sát hình vẽ và nêu có 1 con gà, thêm 1 con gà nữa. Hỏi có tất cả mấy con gà ? GV vừa chỉ vào mô hình, vừa nêu: Một con gà thêm 1 con gà được 2 con gà. - Một thêm một bằng 2. Gọi HS nêu lại. - GV: ta viết 1 thêm 1 bằng 2 như sau: 1+1=2, dấu + gọi là cộng: Đọc là: 1 cộng 1 bằng 2 - Hỏi 1 số HS: 1 cộng 1 bằng mấy ? b. HD HS học phép cộng 2+1=3 theo 3 bước tương tự như đối với 1+1=2 c. HD HS học phép cộng 1+2=3 theo 3 bước tương tự như đối với 2+1=3 d. Sau 3 mục a, b, c trên bảng giữ lại 3 công thức: 1+1=2; 2+1=3; 1+2=3. Hỏi vài HS để ghi nhớ công thức cộng trong phạm vi 3. đ. HD HS quan sát hình vẽ cuối cùng (có tính chất khái quát về phép cộng trong bài học) nêu câu hỏi để học sinh bước đầu biết 2+1=3, 1+2=3 tức là 2+1cũng giống1+2 vì cùng bằng 3 - YC HS múa hát 1 bài. Bài 1: HD HS cách làm bài rồi làm bài và chữa bài. Bài 2:GV Giới thiệu cách viết phép cộng theo cột dọc, cách làm tính theo cột dọc. Bài 3: HD HS cách làm bài, rồi tổ chức cho HS thi đua nối đúng, nối nhanh. - Cho HS đọc lại phép cộng trong phạm vi 3 - GV hệ thống bài, nhận xét chung. - Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học. - HS nghe và tham gia chơi. - HS nghe giới thiệu. - HS quan sát hình vẽ trong bài học (hoặc mô hình tương ứng) để nêu thành vấn đề. - HS nêu lại bài tóan - HS tự nêu câu trả lời - Một con gà thêm 1 con gà là được 2 con gà. -1 số HS nêu lại: 1 thêm 1 được 2. - HS đọc: 1 cộng 1 bằng 2 - HS lên bảng viết lại, đọc lại: 1+1=2. - 1 cộng 1 bằng 2. - 1 số HS đọc các phép cộng trên bảng. - Cả lớp thực hiện. - HS đặt tính theo cột dọc, các số viết thẳng cột rồi làm tính và chữa bài. - HS nêu cách làm rồi làm tính và chữa bài - HS thi đua nối đúng và nhanh 1+2=3; nối 1 cộng 2 với 3. - HS đọc - HS lắng nghe. ÔL.TOÁN: TUẦN 6 VỞ ETÔLT. TRANG 33, 34, 35 I. Mục tiêu: Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10 , biết cấu tạo của số 10. Thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10. Biết đọc,viết ,đếm , so sánh được các số từ 0 -10 và tìm số liền trước, liền sau trong dãy số trên. II. Đồ dùng dạy học: GV: BTHT , sách ôn luyện toán HS:BTHT+TV, sách ôn luyện toán III.Các hoạt động dạy học: * Phương án hỗ trợ: Giúp HS hoàn thành phần khởi động và các BT 6,7,8 trang 33,34, 35 HS :TB - yếu: Như Lê Lan, Tuấn , Tươi, Theo dõi giúp các em đếm được các nhóm đồ vật từ 0-10 qua phần khởi động, đếm , so sánh viết đúng số vào ô trống, làm đúng BT 6,7,8 trang 33,34, 35 HS – KG: Hiếu, Phương, Huynh Giúp các em nắm chắc dãy số về số lượng viết số nhanh ,đẹp, đúng theo yêu cầu BT 6,7,8 trang 33,34, 35 IV. HDƯD Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học *************************** Ngày dạy thứ 5/6/10/2016 TOÁN: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về: - Bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi 3 - Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng một phép tính cộng II. Đồ dùng dạy học: * GV : - Tranh vẽ SGK ( BT 4, 5) ; Bảng phụ. - Hộp đồ dùng Toán 1. * HS : - SGK ; Bảng con ; VBT Toán ô li. - Hộp đồ dùng Toán 1. III. Các hoạt động dạy học : HĐ- TG-ĐD Hoạt động của GV Hoạt động của HS BĐCB 1. Khởi động: (5’) 2. Bài mới: HĐ1.GTbài:2’ HĐ2. HĐTH: (21’) * Giải lao: (2’) 3. HDƯD (5’) -CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Điền nhanh nhanh điền đúng -NX - TD - GV nêu mục tiêu tiết học. a. Bài 1: HD HS nhìn tranh vẽ, nêu bài toán rồi viết 2 phép cộng ứng với tình huống trong tranh 2+1=3, 1+2=3 b. Bài 2: HD HS nêu cách làm rồi làm bài và chữa bài - Tổ chức trò chơi. c. Bài 3: HD HS nêu cách làm bài d. Bài 4: GV HD HS nêu 1 bông hoa và 1 bông hoa là mấy bông hoa ? tương tự với 2 tranh vẽ sau. đ. Bài 5: Giúp HS nêu cách làm bài. - Giúp HS biết phải viết phép cộng 1+1=2 rồi cho vài HS giải thích tại sao phải viết phép cộng 1+1=2 ? - Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học. -1số HS nhắc. -HS khác nhận xét, bổ sung. - HS nghe giới thiệu. - HS viết xong phép tính, nêu bằng lời phép tính đó: chỉ vào 2+1=3 và nêu hai cộng một bằng ba. - HS nêu cách làm. - Đổi chéo bài để sửa bài. - HS tiến hành chơi. - HS nêu yêu cầu: viết số thích hợp vào ô trống rồi làm bài và chữa bài. - HS nhận xét về kết quả làm bài cuối 1+2=2+1. - HS nhìn từng tranh vẽ nêu từng bài toán rồi viết kết quả phép tính ứng với tình huống trong tranh. - HS nhìn tranh nêu bài toán rồi viết dấu + vào ô trống để có 1+2=3 và đọc 1 cộng 2 bằng 3 - HS nêu lại bài toán rồi cùng nhau trao đổi ý kiến xem nên viết gì và GT tại sao phải viết 1+1=2. - HS lắng nghe. TIẾNG VIỆT : Âm /n/ (2T) ÔLTV: Ôn /l/ I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố đọc,viết phụ âm l và các tiếng, từ, câu ứng dụng có âm l - Viết đúng từ ứng dụng : Bà ạ, chị Chi đi la cà, Chị chả bế bé, chị chỉ la bé, kì ghê! II.Đồ dùng dạy học - STV-CNGD, BP, vở III. Các hoạt dạy học HĐ-TG-ĐD Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐCB 1. Khởi động 2. HĐTH * Việc 1: Đọc sg khoa Việc 2: Thực hành các bài tập trong VTH Tiếng Việt trang 23, 24 3. HĐƯ D -CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Đi chợ -NX - TD - T nêu mục tiêu tiết học. -T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN T-Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn chậm T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to , rõ ràng . T: Cho HS Chỉ vào âm lvà hỏi: đây là loại âm ? Nguyên âm hay phụ âm? T - HD viết : Bà ạ, chị Chi đi la cà, Chị chả bế bé, chị chỉ la bé, kì ghê! T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết T- đọc T - theo dõi giúp đỡ T theo dõi n/ xét vở của một số HS - tuyên dương H viết đẹp, đúng. - HD HS làm bài tập 1,2 ở THTVCN Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học. - HS nghe và tham gia chơi. - HS lắng nghe. H- Đọc đồng thanh nhiều lần. H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT H: Phụ âm. Nhắc lại nhiều lần. -Nhắc lại tư thế ngồi viết H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại - HS lắng nghe, thực hiện. ******************************** Ngày dạy thứ 6/7/10/2016 TIẾNG VIỆT : Âm /ng/ (2T) TOÁN: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4 I. Mục tiêu: Nội dung cần điều chỉnh Không làm bài tập 3 cột 1. Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng. Giúp HS: - Tiếp tục hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng. - Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 4. Làm bài 1,2,4, 3 - Biết làm tính cộng trong phạm vi 4. II. Đồ dùng dạy học : *GV: - Bộ đồ dùng dạy học toán lớp 1. *HS : - SGK ; Bộ đồ dùng học toán ; VBT ô li. III. Các hoạt động dạy học : HĐ – TG-ĐD Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐCB 1. Khởi động: (5’) 2. Bài mới: HĐ1.GT bài: (2’) HĐ2.GT phép cộng, bảng cộng trong p vi 4:(10’) HĐ2. HĐTH thực hành cộng trong phạm vi 4: (13’) 3. HDƯD -CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi:Điền nhanh nhanh điền đúng -NX - TD -Giáo viên đọc mục tiêu bài - Cách GT mỗi phép tính cộng: 3+1=4, 2+2=4, 1+3=4 đều theo 3 bước tương tự như phép cộng trong phạm vi 3 a. Bài 1: HD HS cách làm bài b. Bài 2: tương tự bài 1 c. Bài 3: HD HS nêu cách làm bài d. Bài 4: Cho HS nêu cách làm bài này rồi làm bài. - Cho HS đọc lại phép cộng trong phạm vi 4 - Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học. - HS thực hiện. - HS tự nêu vấn đề bài tóan, tự giải bằng phép cộng thích hợp, ghi nhớ công thức cộng theo 2 chiều 3+1=4, 4=3+1... - HS tự nêu cách làm rồi làm bài và chữa bài - HS nêu cách làm và GT cách làm - HS làm bài và đổi vở cho nhau để chữa và chấm bài. - HS nêu bài toán rồi cùng nhau trao đổi ý kiến xem nên viết gì và GT tại sao phải viết như vậy ? - Vài HS nhắc lại. - HS lắng nghe. HĐTT: SINH HOẠT LỚP Mục tiêu -Học sinh nhận ra ưu khuyết điểm trong tuần qua và biết rút kinh nghiệm sửa chữa những tồn tại trong tuần tới. Biết thực hiện tốt các nội quy trường lớp. HĐ- TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động (5’) 2. Đánh giá các hoạt động tuần qua 3. Phương hướng tuần tới -CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Đi chợ -Nhận xét - Tuyên dương -CTHĐTQ yêu cầu các ban : Ban học tập, ban thư viện, ban vs..lên đánh giá các ưu khuyết điểm trong tuần qua. - CTHĐTQ nhận xét chung và nhấn mạnh những điểm đó đạt được đồng thời nhắc nhở những hạn chế còn tồn tại như nói chuyện riêng trong giờ học , đi học muộn, ăn qua vặt: Tươi, Lan , Huân, Duẫn.. -GVCN :Nhận xét đánh giá chung tuyên dương các ban hoạt động tích cực ,khuyến khích động viên những bạn còn hạn chế hãy phát huy hơn nữa để làm tốt vai trò của mình. -Phát huy những ưu điểm -Khắc phục những hạn chế còn tồn tại -Duy trì nề nếp để học tập tốt -Thực hiện tốt nội quy trường lớp. - HS nghe và tham gia chơi. - Ban học tập , ban thư viện, ban vs.lên đánh giá các ưu khuyết điểm trong tuần qua. - Lớp lắng nghe , rút kinh nghiệm khụng nói chuyện riêng trong giờ học , đi học muộn, ăn qua vặt - Lớp lắng nghe , rút kinh nghiệm những hạn chế và phát huy mạnh mẽ những ưu điểm - Lớp lắng nghe, thự hiện ÔLT: ÔN SỐ 10 MỤC TIU: Biet 8 thêm 1 được 10 Biết đọc ,viết ,đếm được các số từ 1 - 10 và đọc theo thứ tự từ 1-10 và ngược lại. ĐỒ DÙNG DH: GV: BTHT , sch ơn luyện tốn HS:BTHT+TV, sch ơn luyện tốn CÁC HOẠT ĐỘNG DH: * Phương án hỗ trợ: Giúp HS hoàn thành phần khởi động các BT 5,6,7,8 trang HS :TB - yếu: Như Lê Cường, Trường , TrangTheo di gip cc em đếm được các nhóm đồ vật từ 1-9 qua phần khởi động, đếm , so sánh viết đúng số vào ô trống, làm đúng 5,6/ trang HS – KG: Như Việt, Phương, Phú Giúp các em nắm chắc sự bằng nhau về số lượng viết số nhanh ,đẹp, đúng theo yêu cầu BT 6,7,8 IV . HDƯD Về nhà chia sẻ với người thân những gì đ học Lm BT vận dụng ÔLTV ÂM / i/ 1. Khởi động - CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi tṛ chơi : "Gọi thuyền" - Lớp tham gia chơi. 2. HĐTH * Việc 1: Đọc sách giáo khoa H- Đọc đồng thanh nhiều lần. H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT T - Theo dơi chỉnh sửa cho HS c̣n yếu T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rơ ràng . T: Cho HS Chỉ vào âm i, gi và hỏi: đây là âm gì? Nguyn m hay phụ m? H: Phụ m. Nhắc lại nhiều lần. * Việc 2: Viết. T - HD viết : -Gì hả b? -dì bế b, dì ghì b. H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại T- Âm g đứng trước âm i phải ghi bằng con chữ gì? H- Âm g đứng trước âm i phải ghi bằng con chữ gh ( gờ ghép)? T - theo dơi giúp đỡ T theo dơi nhận xét vở của một số HS - tuyện dương H viết đẹp, đúng. 3. HDƯD - Chia sẻ với người thân những gì mình đ học. - Về nhà luyện đọc, luyện viết ÔLTV: ÔN ÂM /gi/ I. Mục tiêu: - Giúp HS củng cố đọc,viết phụ âm gi v cc tiếng, từ, cu ứng dụng cĩ m gi - Viết đúng : -Gì hả b? -dì bế b, dì ghì b. II.Đồ dùng dạy học - STV-CNGD, BP, vở III. Các hoạt dạy học 1. Khởi động - CTHĐTQ tổ chức cho lớp chơi tṛ chơi : "Gọi thuyền" - Lớp tham gia chơi. 2. HĐTH * Việc 1: Đọc sách giáo khoa H- Đọc đồng thanh nhiều lần. H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT T - Theo dơi chỉnh sửa cho HS c̣n yếu T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to ,rơ ràng . T: Cho HS Chỉ vào âm i, gi và hỏi: đây là âm gì? Nguyên âm hay phụ âm? H: Phụ âm. Nhắc lại nhiều lần. * Việc 2: Viết. T - HD viết : -Gì hả bá? -dì bế bé, dì ghì bé. H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại T- Âm g đứng trước âm i phải ghi bằng con chữ gì? H- Âm g đứng trước âm i phải ghi bằng con chữ gh ( gờ ghép)? T - theo dơi giúp đỡ T theo dơi nhận xét vở của một số HS - tuyện dương H viết đẹp, đúng. 3. HDƯD T- Âm g đứng trước âm i phải ghi bằng con chữ gì? H- Âm g đứng trước âm i phải ghi bằng con chữ gh ( gờ ghép)? - Chia sẻ với người thân những gì mình đ học. - Về nhà luyện đọc, luyện viết ÔLTV: Ôn âm /kh/ ; âm /l/ I. Mục tiêu: - Giúp HS củng cố đọc,viết phụ âm kh, l và các tiếng, từ, câu ứng dụng có âm kh, l - Viết đúng từ ứng dụng SGK II.Đồ dùng dạy học - STV-CNGD, BP, vở III. Các hoạt dạy học HĐ- TG-ĐD Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động (5’) 2. Bài mới: 2. HĐTH * Việc 1: Đọc sách giáo khoa * Việc 2: Viết. 3. HDƯD -CTHĐTQ: Tổ chức cho các bạn chơi trò chơi: Đi chợ -NX - TD - T nêu mục tiêu tiết học. -T – y/c HS đọc ĐT ,nhóm , CN T - Theo dõi chỉnh sửa cho HS còn chậm T - Động viên kịp thời những em tích cực học tập , phân tích tốt , to , rõ ràng . T: Cho HS Chỉ vào âm kh, lvà hỏi: đây là loại âm ? Nguyên âm hay phụ âm? T - HD viết : -Gì hả bé? -dì bế bé, dì ghì bé. T - y/c nhắc lại tư thế ngồi viết T- đọc T - theo dõi giúp đỡ T theo dõi n/ xét vở của một số HS - tuyện dương H viết đẹp, đúng. - Về nhà chia sẻ với người thân những gì đã học. - HS nghe và tham gia chơi. - HS lắng nghe. H- Đọc đồng thanh nhiều lần. H -Đọc cá nhân , đọc nhóm đôi , nhóm lớn , ĐT H: Phụ âm. Nhắc lại nhiều lần. -Nhắc lại tư thế ngồi viết H – Nghe phát âm, phân tích, viết, đọc lại - HS lắng nghe, thực hiện.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTUẦN 7.docx