Giáo án tổng hợp lớp 1 - Tuần 10 năm học 2018

I.Mục tiêu:.

- Em luyện tập cũng cố lại các dạng bài toán về tìm một số hạng trong một tổng.

II. Chuẩn bị:

- Các bó que tính.

III. Các hoạt động dạy học:

1.KTBC:

- Gọi HS đọc các bảng cộng, nhận xét đánh giá.

Bài mới:

- GV giới thiệu bài, học sinh làm việc nhóm.

- Em ghi tên bài vào vở. Luyện tập

- Em đọc mục tiêu.

 

docx15 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 804 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 - Tuần 10 năm học 2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 10 Ngày soạn :.././ 2018 Ngày giảng:../../ 2018 Thứ 2: Buổi sáng Lớp 3A Tiết 2: TNXH Bài 8: Các thế hệ trong gia đình và họ hàng của em (tiết 1) ( Dạy học theo sách VNEN) Lớp 4A Tiết 3: ĐỊA LÍ. Bài 3: TÂY NGUYÊN( tiết 1) ( Dạy học theo sách VNEN) ----------------- a & b ------------------ Buổi chiều Lớp 2A Tiết 1: Luyện Tiếng Việt: : LUYỆN ĐỌC BÀI: SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ I.Mục tiêu: - Luyện đọc bài: Sáng kiến của bé Hà II. Các hoạt động dạy học: a.Kiểm tra bài củ: b. Bài mới: - GV giới thiệu bài, học sinh làm việc nhóm. - Em ghi tên bài vào vở. Sáng kiến của bé Hà - Em đọc mục tiêu. A. Hoạt động thực hành. Hoạt động 1: Đọc cá nhân. Học sinh luyện đọc đoạn, cả bài: Sáng kiến của bé Hà GV theo dỏi giúp đỡ các em còn đọc yếu. Hoạt động 2: Thi đọc trước lớp - Học sinh đọc cho nhau nghe đoạn, cả bài . Sáng kiến của bé Hà - Học sinh báo cáo với cô giáo. - Học sinh đọc bài trước lớp, đọc diễn cảm: đoạn, cả bài. Sáng kiến của bé Hà - Lớp bình chọn bạn đọc hay nhất. c. Cũng cố dặn dò: GV nhận xét tuyên dương các em đọc tốt. ..................................................................................... Tiết 2: Luyện Tiếng Việt: LUYỆN VIẾT BÀI: SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ I.Mục tiêu: - Luyện nghe viết bài: Sáng kiến của bé Hà.(đoạn 3) II. Các hoạt động dạy học: a.Kiểm tra bài củ: b. Bài mới: - GV giới thiệu bài, học sinh làm việc nhóm. - Em ghi tên bài vào vở. Sáng kiến của bé Hà - Em đọc mục tiêu. A. Hoạt động thực hành. Hoạt động 1: Viết đoạn 3 bài : Sáng kiến của bé Hà - Đọc mẫu đoạn văn cần viết. - Yêu cầu HS đọc lại đoạn 3 của bài cả lớp đọc thầm theo. - Đoạn văn trên viết từ bài tập đọc nào? Sáng kiến của bé Hà * Hướng dẫn cách trình bày: - Đoạn văn có mấy câu? - Đoạn văn có5 câu. - Cuối mỗi câu có dấu gì?- Cuối mỗi đoạn có dấu chấm, dấu hai chấm. - Chữ đầu đoạn, đầu câu viết như thế nào? - Viết hoa. * Hướng dẫn viết từ khó: - Đọc cho học sinh viết các từ khó vào bảng con. - Giáo viên nhận xét đánh giá. * Viết bài: - GV đọc học sinh viết bài.(3 lần có thể viết trên bảng để các Hs viết chậm viết theo) - Theo dõi chỉnh sửa cho học sinh. * Soát lỗi: - Đọc lại để học sinh dò bài, tự bắt lỗi. * Chấm bài: - Thu tập học sinh nhận xét từ 10 bài . Hoạt động 2: Nhận xét đánh giá - Tuyên dương các em viết đẹp, viết đúng. ..................................................................................... Tiết 3: Luyện Toán LUYỆN TẬP I.Mục tiêu:. - Em luyện tập cũng cố lại các dạng bài toán về tìm một số hạng trong một tổng. II. Chuẩn bị: Các bó que tính. III. Các hoạt động dạy học: 1.KTBC: - Gọi HS đọc các bảng cộng, nhận xét đánh giá. Bài mới: - GV giới thiệu bài, học sinh làm việc nhóm. - Em ghi tên bài vào vở. Luyện tập - Em đọc mục tiêu. B. Hoạt động thực hành: Hoạt động 1: Làm việc cá nhân. Học sinh làm bài tập. Bài 1: Tính 29 17 86 35 + 16 + 38 + 29 + 17 Bài 2: Tìm x 26 + x = 30 x + 5 = 10 15 + x = 25 28 + x = 32 Bài 3: Lan có 12 bông hoa. Mai có nhiều hơn lan 9 bông hoa. Hỏi Mai có mấy bong hoa? - Học sinh làm bài vào vở. - Gv theo dỏi giúp đỡ những em còn làm chậm. Hoạt động 2: - Học sinh báo cáo với cô giáo kết quả những việc các em đã làm. - Học sinh chữa bài tìm x 26 + x = 30 x = 30 – 26 x = 4 - Nhận xét đánh giá bài làm học sinh Lớp 3 E Tiết 5: GDLS CHIA SẺ VUI BUỒN CÙNG BẠN ( tiết 2) I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS biết: - Giúp học sinh biết được bạn bè cần phải chia sẻ với nhâu khi có chuyện vui , buồn - Nêu được một vài việc làm cụ thể chia sẻ vui buồn cùng bạn TH BM:- Biết cảm thông chia sẻ những khó khăn của người khuyết tật và giúp đỡ họ bằng những việc làm phù hợp với khả năng. - Giáo dục Hs biết chia sẻ vui buồn cùng bạn trong vui chơi, học tập. * Đối với HSKG: Hiểu được ý nghĩa của việc chia sẻ vui buồn cùng bạn . * Đối với HSHN: Không yêu cầu đóng vai II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Gv: Tranh minh hoạ cho tình huống hoạt động 1 tiết 1và các tấm thẻ bằng bìa. - Hs: Vở bài tập Đạo đức lớp 3. III. CÁC HOAT ĐÔNG HỌC A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1.Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn củng cố lại kiến thức đã học: - Hôm trước chúng ta học bài đạo đức gì? - Em đã chia sẻ với bạn như thế nào? - Nhận xét, đánh giá - Giới thiệu bài - nêu MT B, HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Hoạt động 1: Ph©n biÖt hµnh vi ®óng sai Việc 1: HS lµm viÖc c¸ nh©n ®Ó hoµn thµnh BT4-VBT: +Em hãy điền chữ Đ vào hành vi việc làm đúng chữ S vào hành vi việc làm sai Việc 2: CT HĐTQ cho HS trình bày trước lớp Việc 3: HS khác cùng chia sẻ. GV kết luận: -GV nhËn xÐt kÕt luËn: C¸c viÖc lµm ë c©u a,b,c,d,®,g lµ viÖc lµm ®óng v× biÕt quan t©m ®Õn b¹n bÌ.C¸c viÖc e,h lµ viÖc lµm sai Hoạt động 2: Tù liªn hÖ(BT5-VBT) Việc 1: GV chia nhãm vµ giao nhiÖm vô cho c¸c nhãm liªn hÖ theo c¸c néi dung: +Em ®· biÕt chia sÎ vui buån víi b¹n trong líp trong tr­êng chưa?Chia sÎ nh­ thÕ nµo? +Em ®· bao giê ®­îc b¹n bÌ chia sÎ vui buån ch­a?H·y kÓ nh÷ng tr­êng hîp cô thÓ Việc 2: Tổ chức các nhóm trình bày – Nhóm khác cùng chia sẻ Việc 3: GV nhận xét đánh giá - Gv kết luận: B¹n bÌ tèt cÇn ph¶i biÕt c¶m th«ng chia sÏ vui buån cïng nhau Hoạt động 2: Trß ch¬i Phãng viªn(BT6-VBT) -Việc 1: Gv yªu cÇu trong líp lÇn l­ît ®ãng vai phãng viªn vµ pháng vÊn c¸c b¹n trong líp c¸c c©u hái cã liªn quan ®Õn néi dung bµi häc: -Việc 2 : Từng đôi một thực hiện trò chơi : +V× sao b¹n bÌ cÇn ph¶i quan t©m chia sÎ vui buån cïng nhau +CÇn lµm g× khi b¹n cã chuyÖn vui còng nh­ khi b¹n cã chuyÖn buån? +H·y kÓ mét c©u chuyÖn vÒ chia sÎ vui buån cïng b¹n? +B¹n ®· tõng ®­îc b¹n bÌ chia sÎ vui buån ch­a?.... -Việc 3 : Cả lớp cùng chia sẻ -GV kết luận:Khi bạn bè có chuyện vui buồn em cần chia sẻ với bạn để niềm vui được nhân lên, nổi buồn được vơi đi C.HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Chia sẻ nội dung bài học cùng người thân ----------------- a & b ----------------- Thứ 3 Ngày soạn :......./......./2018. Ngày giảng:...../......./ 2018 Buổi sáng Lớp 1A: Tiết 1: GDLS LỄ PHÉP VỚI ANH CHỊ , NHƯỜNG NHỊN EM NHỎ( tiết 1) I.Môc tiªu: Gióp HS biÕt : -§èi víi anh chi cÇn lÔ phÐp,®èi víi em nhá cÇn nh­êng nhÞn. -Yªu quý anh chÞ em trong gia ®×nh -HS biÕt c­ xö lÔ phÐp víi anh chÞ,nh­êng nhÞn em nhá trong cuéc sèng h»ng ngµy *§èi víi HS kh¸ giái:BiÕt ph©n biÖt c¸c hµnh vi,viÖc lµm phï hîp vµ ch­a phï hîp vÒ lÔ phÐp víi anh chÞ, nh­êng nhÞn em nhá *Cá KNS được giáo dục trong bài: +Kĩ năng giao tiếp ứng xử với chị em trong gia đình +Kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề để thể hiện lễ phép với anh chị. nhường nhịn em nhỏ II.ChuÈn bÞ: -GV:PhiÕu th¶o luËn nhãm,®å dïng cho trß ch¬i s¾m vai -HS: Vë bµi tËp §¹o ®øc 2 III.Ho¹t ®éng d¹y vµ häc 1.Khởi động 2.Bµi míi H§ 1:Häc sinh lµm bµi tËp 3 -Khëi ®éng b»ng mét bµi h¸t -Giíi thiÖu bµi ghi b¶ng -GV gi¶i thÝch bµi tËp 3:Nèi c¸c bøc tranh víi ch÷ Nªn hoÆc Kh«ng nªn - HS lµm viÖc c¸ nh©n +Tranh 1:Nèi víi ch÷ Kh«ng nªn v× anh kh«ng cho em ch¬i chung +Tranh 2:Nèi víi ch÷ Nªn v× anh ®· biÕt h­íng dÉn em häc ch÷ +Tranh 3:Nèi víi ch÷ Nªn v× hai chÞ em ®· biÕt b¶o ban nhau cïng lµm viÖc nhµ +Tranh 4:Nèi víi ch÷ Kh«ng nªn v× chÞ tranh em quyÓn truyÖn lµ kh«ng biÕt nh­êng em +Tranh 5:Nèi víi ch÷ Nªn v× anh ®· biÕt dç dµnh em ®Ó mÑ lµm viÖc nhµ GV mêi mét sè em lµm bµi tËp tr­íc líp H§ 2:§ãng vai GV kÕt luËn:Tranh 2,3,5 nèi víi Nªn,tranh 2,4 nèi víi Kh«ng nªn -GV chia nhãm vµ cho HS ®ãng vai theo c¸c t×nh huèng cña bµi tËp 3 -C¸c nhãm chuÈn bÞ ®ãng vai -C¸c nhãm lªn ®ãng vai -Nhãm kh¸c theo dâi nhËn xÐt: C¸ch c­ xö cña c¸c anh chÞ ®èi víi em nhá,cña em nhá ®èi víi anh chÞ nh­ vËy ®· ®­îc ch­a? v× sao? GV nhËn xÐt kÕt luËn:Lµ anh chÞ cÇn ph¶i nh­êng nhÞn em nhá,lµ em cÇn ph¶i l ễ phép vâng lời anh chị. HĐ3:Tù liªn hÖ -GV yªu cÇu HS tù liªn hÖ hoÆc kÓ vÒ nh÷ng tÊm g­¬ng biÕt lÔ phÐp víi anh chi nh­êng nhÞn em nhá -GV khen nh÷ng em ®· thùc hiÖn tèt vµ nh¾c nhë nh÷ng em cßn ch­a thùc hiÖn tèt néi dung bµi häc 3.Hoạt động ứng dụng GV ®äc truyÖn “Hai chÞ em” vµ mét sè c©u tôc ng÷ ca dao vÒ chñ ®Ò bµi häc cho c¶ líp nghe Lớp 5A Tiết 3: Khoa học BÀI 10: PHÒNG TRÁNH BỊ XÂM HẠI TÌNH DỤC. ( Tiết 2) ( Dạy học theo chương trình VNEN) Lớp 4A: Tiết 4: Lịch Sử. Bài 4: NƯỚC ĐẠI VIỆT THỜI LÝ( tiết 2) ( Dạy học theo sách VNEN) Buổi chiều Lớp 1A Tiết 1- 2: Luyện Tiếng Việt : ÔN LUẬT CHÍNH TẢ VỀ ÂM ĐỆM (Thực hiện theo sách thiết kế) . Tiết 3: Luyện toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố lại phép trừ trong phạm vi 4. II. Đồ dùng dạy học: Vở bài tập. III. Các hoạt động dạy học: 1.KTBC: - Gọi Hs làm bài tập: 4 – 1 = ; 4 - 0 = ; 4 - 3 =; 4 - 2 = - GV nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: Bài tập 1: Tính: - GV hướng dẫn cho các em điền kết quả vào phép tính hàng dọc (câu a) - GV hướng dẫn cho các em điền kết quả vào phép tính hàng ngang. (câu b) - HS làm vào vở, GV quan sát giúp đỡ các em còn chậm. - GV nhận xét đánh giá. Bài tập 2: Viết số thích hợp vào ô trống: - HS điền số thích hợp vào ô trống. - HS làm bài vào vở, GV quan sát giúp đỡ các em còn chậm. Bài tập 3: >, <, =? - HS điền dấu thích hợp vào chỗ chấm - HS làm bài vào vở, GV quan sát giúp đỡ các em còn chậm. - GV nhận xét đánh giá kết quả của HS. Bài tập 4:Viết phép tính thích hợp: - GV hướng dẫn cách viết số thích hợp vào các ô trống. HS làm vào VBT. - HS từng em đọc số vừa làm được. HS và GV nhận xét 2 - 2 = 0 Bài tập 2: Đúng ghi Đ sai ghi S; - HS điền số thích hợp vào ô trống. - HS làm bài vào vở, GV quan sát giúp đỡ các em còn chậm 3.Cũng cố dặn dò: GV. Nhận xét giờ học, tuyên dương bạn học tốt. ----------------- a & b ------------------ Thứ 5 : Ngày soạn:....../......../ 2018. Ngày giảng:...../......./ 2018. Buổi sáng Lớp 2A: Tiết 1: GDLS. CHĂM CHỈ HỌC TẬP( tiết 2) I.Mục tiêu: -Nêu được biểu hiện của chăm chỉ học tập -Biết được lợi ích của chăm chỉ học tập -Biết được chăm chỉ học tập là nhiệm vụ của người học sinh -Thực hiện chăm chỉ học tập hằng ngày II. Chuẩn bị: Tranh minh họa tình huống SGK A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * Khởi động: - Quản trò tổ chức cho lớp trò chơi B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: 1. Hoạt động 1:§ãng vai - Việc 1:Cá nhân đọc thầm tình huống:H«m nay Hµ ®ang chuÈn bÞ ®i häc th× bµ ngo¹i ®Õn ch¬i.§· l©u Hµ ch­a gÆp bµ nªn em mõng l¾m vµ bµ còng mõng. Hµ b¨n kho¨n kh«ng biÕt nªn lµm thÕ nµo... - Việc 2: Thảo luận với bạn để xử lí và đóng vai tình huống -Việc 3: -C¸c nhãm ®ãng vai,nhãm kh¸c theo giâi ,bæ sung ý kiÕn theo tõng lÇn diÔn -GV nhËn xÐt vµ ñng hé ý kiÕn:Hµ nªn ®i häc,sau buæi häc sÏ vÒ ch¬i vµ nãi chuyÖn víi bµ -GV kÕt luËn:HS cÇn ph¶i ®i häc ®Òu vµ ®óng giê 2. Hoạt động 2: Th¶o luËn nhãm -Việc 1: Làm việc theo nhóm đôi nhận phiếu học tập th¶o luËn t¸n thµnh hay kh«ng t¸n thµnh víi c¸c ý kiÕn trong phiÕu: a)ChØ nh÷ng b¹n häc kh«ng giái míi cÇn ch¨m chØ b)CÇn ch¨m häc h»ng ngµy vµ khi chuÈn bÞ kiÓm tra c)Ch¨m chØ häc tËp lµ gãp phÇn vµo thµnh tÝch häc tËp cña tæ,cña líp d)Ch¨m chØ häc tËp lµ h»ng ngµy ph¶i häc ®Õn khuya -Việc 2:HS tõng nhãm tr×nh bµy kÕt qu¶,bæ sung ý kiÕn,tranh luËn víi nhau GV kết luận: b,c t¸n thµnh. a,d kh«ng t¸n thµnh Hoạt động 3: Ph©n tÝch tiÓu phÈm Việc 1-HS đọc tiểu phẩm: Trong giê ra ch¬i,b¹n An c¾m cói lµm bµi tËp.B¹n B×nh thÊy vËy liÒn b¶o : Sao cËu kh«ng ra ch¬i mµ lµm viÖc g× vËy? An tr¶ lêi: “M×nh tranh thñ lµm bµi tËp ®Ó vÒ nhµ kh«ng ph¶i lµm bµi n÷a vµ ®­îc xem tivi cho tho¶ thÝch” -Việc 2: Thảo luận và giải thích : +Lµm bµi tËp trong giê ra ch¬i cã ph¶i lµ ch¨m chØ kh«ng:V× sao? +Em cã thÓ khuyªn b¹n nh­ thÕ nµo? -Gv kết luận: Giê ra ch¬i dµnh cho HS vui ch¬i,bít c¨ng th¼ng trong häc tËp,v× vËy kh«ng nªn dïng thêi gian ®ã ®Ó lµm bµi tËp C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: Chia sẻ nội dung bài học cùng người thân Lớp 1A Tiết 2: HĐGDTD. THỂ DỤC RLTTCB A. Mục đích - Ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ. Yêu cầu thực hiện ở mức độ tương đối chính xác, nhanh, trật tự.. - Ôn tư thế đứng cơ bản, đứng đưa hai tay ra trước. Học đứng đưa hai tay dang ngang, đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V. Yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản đúng. B/.Địa điểm phương tiện I/ Phần mở đầu - Tập hợp 3 hàng dọc. Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học. - Vỗ tay và hát một bài. Giậm chân tại chỗ theo nhịp 1- 2. - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên sân trường 30m – 40m. Đi thường thở sâu sau đó đứng quay mặt vào trong. - Trò chơi "Diệt các con vật có hại" II/ Phần cơ bản Ôn tư thế đứng cơ bản. 2 lần theo đội hình vòng tròn. Ôn đứng đưa hai tay ra trước 2 – 3 lần. Học đứng đưa hai tay dang ngang.2 – 3 lần. Tập phối hợp 2 – 3 lần. (SGK) Tập phối hợp 2 lần. Đứng hai tay lên cao chếch chữ V: 2 – 3 lần. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghĩ, quay trái, quay phải 1-2 lần III/ Phần kết thúc - Đi thường theo nhịp 2 hàng dọc - Đứng vỗ tay và hát một bài - GV Nhận xét chung hệ thống bài học tuyên dương các em học tốt. Lớp 3A: Tiết 3: TNXH. BÀI 8: CÁC THẾ HỆ VÀ HỌ HÀNG TRONG GIA ĐÌNH EM (tiết 2) ( Thực hiện dạy theo sách VNEN) Tiết 4 : HĐGDMT TẬP MÔ TẢ CÁC HÌNH ẢNH VÀ MÀU SẮC TRÊN TRANH I. Mục tiêu- HS tiếp xúc, làm quen với tranh vẽ và tập mô tả. - Hiểu nội dung, cách sắp xếp hình ảnh, màu sắc trong tranh đề tài môi trường. - Có ý thức bảo vệ môi trường. II. Đồ dùng dạy học: - Sưu tầm một số tranh, ảnh về bảo vệ môi trường. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Giới thiệu tranh về đề tài môi trường để học sinh quan sát. + Đề tài về bảo vệ môi trường + Đề tài bảo vệ môi trường rất phong phú và đa dạng như: trồng cây, chăm sóc cây, bảo vệ rừng, chim, thú. Hoạt động 2: Xem tranh - Yêu cầu học sinh quan sát tranh ở vở tập vẽ, tập mô tả: + Tranh vẽ những hoạt động gì ? + Hình ảnh nào là chính, hình ảnh nào là hình ảnh phụ trong tranh ? + Hình dáng động tác của các hình ảnh chính như thế nào ? ở đâu? + Những màu sắc nào có nhiều trong tranh Hoạt động 3: Nhận xét đánh giá: Nhận xét chung tiết học. Khen ngợi động viên khích lệ. . Buổi chiều LỚP DẠY: 1A Tiết 1- 2: Luyện Tiếng Việt: LUYỆN VẦN: /uê/ (Thực hiện theo sách thiết kế) . Tiết 3: Luyện toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Giúp học sinh cũng cố lại phép trừ trong phạm vi 5. II. Đồ dùng dạy học: Vở bài tập toán III. Các hoạt động dạy học: 1.KTBC: Kiểm tra phép trừ trong phạm vi 5. 2.Bài mới: Luyện tập. Hoạt động 1: Học sinh làm việc cá nhân theo vở bài tập. Bài tập 1: Tính:: - GV hướng dẫn cách làm theo hàng dọc. HS làm vào VBT(trang 44). - HS từng em đọc kết quả của từng bài làm được. HS và GV nhận xét. Bài tập 2: Tính:: - GV hướng dẫn cách làm theo hàng ngang. HS làm vào VBT(trang 44). - HS từng em đọc kết quả của từng bài làm được. HS và GV nhận xét. 5 – 2 – 1 = 2 4 – 2 – 1 = 1 3 – 1 – 1 = 1 Bài tập 3: , = ? - GV hướng dẫn cách so sánh để điền dấu thích hợp vào chỗ chấm. HS làm vào VBT. - HS từng em đọc số vừa làm được. HS và GV nhận xét. Bài tập 4: Viết phép tính thích hợp: - GV hướng dẫn cho các em viết phép tính thích hợp. - HS quan sát hình SGK câu a: Có mấy con chim đậu trên cành? Có 5 con chim. - Có mấy con chim bay đi? 3 con. - HS làm bài vào vở, GV quan sát giúp đỡ các em còn chậm. - GV nhận xét đánh giá kết quả của phép tính là: 5 - 3 = 2 Câu a. Câu b Cách làm tương tự 3. Củng cố dặn dò: - Nhận xét giờ học, tuyên dương các em học tốt. ----------------- a & b ------------------ Thứ 6 Ngày soạn:.././ 2018. Ngày giảng:././ 2018. Buổi sáng Lớp 5A Tiết 1: Khoa Học : BÀI 11: PHÒNG TRÁNH TAI NẠN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ. ( Dạy học theo sách VNEN) Lớp 2 A Tiết 2 TNXH Bài 5: VÌ SAO CHÚNG TA CẦN ĂN , UỐNG SẠCH SẼ( tiết 2) ( Dạy học theo sách VNEN) Lớp 1A Tiết 3 TNXH BÀI 10: ÔN TẬP CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE I.Mục đích - Giúp HS cũng cố các kiến thức cơ bản về các bộ phận của cơ thể và các giác quan. - Khắc sâu hiểu biết về các hành vi vệ sinh cá nhân hằng ngày để có sức khỏa tốt. - Tự giác thực hiện nếp sống vệ sinh, khắc phục những hành vi có hại cho sức khỏe. - Các KNS cơ bản được giáo dục: - Có ý thức tự giác vệ sinh cá nhân thường xuyên, hàng ngày. II. Chuẩn bị - Các hình SGK. III.Hoạt động dạy học. 1. Bài cũ 2.Bài mới a. Giới thiệu bài b. Khởi động: TC Chi chi, chành chành. Giáo viên hướng dẫn cách chơi vừa nói vừa làm mẫu. Học sinh chơi dưới sự hướng dẫn của trưởng trò (Ai làm sai sẽ bị thua). HS chơi nhiều lần, ai thua hát một bài. Hoạt động 1: Thảo luận theo cặp: Bước 1: Giáo viên hướng dẫn Muốn có sức khỏe tốt bạn phải làm gì? Hãy kể các hoạt động hàng ngày của bạn ? HS trao đổi theo cặp trả lời các câu hỏi. Bước 2: HS xung phong kể lại cho cả lớp nghe. GV hỏi gợi ý cho hs thảo luận. Kết luận: GV kể tên một số hoạt động hàng ngày tổng kết đánh giá. Hoạt động 2: Trò chơi: Ai gọi tên các bộ phận cơ thể nhanh nhất? Bước 1: GV hướng dẫn Quan sát các hình ở trang 22, SGK. Các em nêu tên các bộ phận của cơ thể, nhóm nào nói nhanh, đúng thì nhóm đó thắng. HS chơi giáo viên điều khiển. Kết luận: Khen nhóm nhanh nhất, chốt lại bài học. 3. Củng cố dặn dò: - GV nhận xét tuyên dương các em đọc tốt. Lớp 1A Tiết 4 HĐGDÂN: Ôn 2 bài Hát : TÌM BẠN THÂN VÀLÍ CÂY XANH I. YÊU CẦU: Thuộc lời ca của hai bài hát. Biết hát kết hợp gõ đệm theo phách, theo tiết tấu lời ca. Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản, biết đọc thơ 4 chữ theo tiết tấu bài hát Lí cây .. - §èi víi HS TB, c¸c em h¸t thuéc lêi ca 2 bµi h¸t vµ biÕt gâ ®Öm theo tiÕt tÊu cña bµi h¸t. II. CHUẨN BỊ: - §µn, m¸y nghe vµ b¨ng nh¹c. - Nh¹c cô gâ ( song loan, thanh ph¸ch). III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU 1. æn ®Þnh tæ chøc: nh¾c HS söa t­ thÕ ngåi ngay ng¾n 2. KiÓm tra bµi cò: KÕt hîp kiÓm tra trong qu¸ tr×nh «n h¸t. 3. Bµi míi: Hoạt động 1: ¤n tËp bµi h¸t T×m b¹n th©n - Cho HS nghe giai ®iÖu bµi h¸t T×m b¹n th©n. - Hái HS tªn bµi h¸t võa ®­îc nghe giai ®iÖu, ai lµ t¸c gi¶ s¸ng t¸c bµi h¸t. - Ngåi ngay ng¾n, chó ý nghe giai ®iÖu bµi h¸t - §o¸n tªn bµi h¸t vµ t¸c gi¶ + Bµi : T×m b¹n th©n + T¸c: ViÖt Anh - H­íng dÉn HS «n l¹i bµi h¸t b»ng nhiÒu h×nh thøc. + B¾t giäng cho HS h¸t ( GV gi÷ nhÞp b»ng tay) + §Öm ®µn vµ b¾t nhÞp cho HS + Cho HS h¸t vµ vç tay theo ph¸ch , theo tiÕt tÊu lêi ca - H­íng dÉn HS h¸t kÕt hîp vËn ®éng phô häa - Mêi HS lªn biÓu diÔn tr­íc líp ( h¸t kÕt hîp vËn ®éng phô häa - H¸t theo h­íng dÉn cña GV + H¸t kh«ng cã nh¹c + H¸t theo nh¹c ®Öm + H¸t kÕt hîp vç tay ®Öm - H¸t kÕt hîp víi vËn ®éng phô häa - HS biÓu diÔn tr­íc líp + Tõng nhãm + C¸ nh©n - HS l¾ng nghe 2/ *Ho¹t ®éng 2: ¤n tËp bµi h¸t lÝ c©y xanh - GV cho HS nghe giai ®iÖu bµi h¸t kÕt hîp vç tay theo tiÕt lêi ca ®Ó HS ®o¸n tªn bµi h¸t, d©n ca miÒn nµo. - HS nghe giai ®iÖu vµ tiÕt tÊu lêi ca, tr¶ lêi. + Bµi h¸t: lÝ c©y xanh + D©n ca Nam Bé - GV h­íng dÉn HS «n bµi h¸t LÝ c©y xanh. - HS «n h¸t theo h­íng dÉn: + c¶ líp h¸t + Tõng d·y, nhãm, c¸ nh©n h¸t. - HS tËp kÕt hîp vç tay hoÆc gâ ®Öm theo ph¸ch vµ tiÕt tÊu lêi ca. - H­íng dÉn HS «n nãi th¬ 4 ch÷ theo tiÕt tÊu bµi LÝ c©y xanh. - HS tËp biÓu diÔn kÕt hîp vËn ®éng phô häa - HS thùc hiÖn ®äc th¬ vµ vç hoÆc gâ ®Öm theo tiÕt tÊu. Sö dông thanh ph¸ch ®Ó gâ ®Öm 3/ Hoạt động 3: Củng cố dặn dò. KÕt thóc tiÕt häc, GV nhËn xÐt ( khen c¸ nh©n vµ nh÷ng nhãm biÓu diÔn tèt, nh¾c nhë nh÷ng nhãm ch­a ®¹t cÇn cè g¾ng h¬n) . Nh¾c HS vÒ «n l¹i 2 bµi h¸t ®· ®­îc häc. ---------------- a & b ------------------..........................................................................................................................................................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxPhep tru trong pham vi 5_12461502.docx