Giáo án tổng hợp lớp 3 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 17

Gọi 2 HS lên bảng sửa bài)

345 : 5 - 27 ; 8 x 9 : 3

- Nhận xét

Giới thiệu bài – Ghi đề.

- GV viết bảng biểu thức hai biểu thức 30 + 5 : 5 và ( 30 + 5) : 5 Gọi HS đọc lại.

- Yêu cầu học sinh tìm điểm khác nhau giữa hai biểu thức.Yêu cầu HS suy nghĩ và tính vào bảng con và nêu cách tính giá trị của từng biểu thức.

* Khi tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc ( ) thì trước tiên ta thực hiện các phép tính trong ngoặc. GV lấy 1 số ví dụ về biểu thức .

 

doc24 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 939 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 3 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 17, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2: ngửụứi ủi xe ủaùp ủi sai luaọt giao thoõng vỡ ủi vaứo ủửụứng moọt chieàu. + Hỡnh 3: ngửụứi ủi xe ủaùp ụỷ phớa trửụực laứ ủi sai luaọt vỡ beõn traựi .. * Chia nhoựm, thaỷo luaọn caõu hoỷi: ẹi xe ủaùp nhử theự naứo laứ ủuựng luaọt giao thoõng? Keỏt luaọn: ẹeồ ủaỷm baỷo an toaứn giao thoõng, khi ủi xe ủaùp em caàn ủi veà phớa beõn tay khoõng ủi ngửụùc chieàu, khoõng ủeứo ba... * Neõu caựch chụi: Voứng tay trửụực ngửùc naộm hụứ, tay traựi treõn tay phaỷi. Khi nghe hoõ: ủeứn xanh thỡ quay troứn hai tay. ẹeứn ủoỷ dửứng ụỷ vũ trớ ban ủaàu, neỏu sai phaỷi haựt moọt baứi. - HD laứm BT, nhaộc HS chaỏp haứnh luaọt GT Củng cố ND bài học - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc - 2 HS Leõn baỷng traỷ lụứi - 1-2 HS giụựi thieọu tranh veừ. - Thaỷo luaọn nhoựm, moói nhoựm thaỷo luaọn 1 tranh. - ẹaùi dieọn traỷ lụứi, caực nhoựm khaực nhaọn xeựt, boồ sung: + Hỡnh 4: caực baùn HS ủi sai luaọt vỡ ủi xe treõn vổa heứ – daứnh cho ngửụứi ủi boọ. + Hỡnh 5: anh thanh nieõn ủi xe ủaùp sai luaọt vỡ chụỷ haứng coàng keành, .. + Hỡnh 6: caực baùn HS ủaừ ủi ủuựng luaọt, ủi haứng moọt vaứ ủi veà phớa tay phaỷi. -Tớeỏn haứnh thaỷo luaọn nhoựm caởp baứn, traỷ lụứi Chaỳng haùn: ẹuựng luaọt -Đi veà beõn phaỷi ủửụứng. - Đi haứng moọt Sai luaọt - ủi veà beõn traựi. - daứn haứng ngang treõn ủửụứng. - Nghe và nắm luật chơi - Caỷ lụựp tham gia chụi taùi choó. Lắng nghe thực hiện ?&@ Tập viết: ôn chữ hoa n I. MUẽC ẹÍCH YEÂU CAÀU: - Viết đúng chữ hoa N( 1dòng), Q, Đ( 1dòng); viết đúng tên riêng Ngô Quyền ( 1dòng) và câu ứng dụng : Đường vô xứ nghệ quanh quanh. Tranh hoạ đồ.(1 lần)bằng cỡ chữ nhỏ. - GD Học sinh có có thói quen rèn chữ viết . II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC - GV :Mẫu chữ viết hoa N, tên riêng: “ Ngô Quyền” và câu ca dao. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung giáo viên học sinh 1.Bài cũ : ( 5 phút) 2.Bài mới : Hẹ1:viết trên bảng con(10 p) a) Luyện viết chữ hoa b) HS viết từ ứng dụng (tên riêng) c) Luyện viết câu ứng dụng Hoạt động 2 : HD viết vào vở. ( 20 phút) 3.Củng cố - Dặn dò: (3’) Gọi HS lên bảng viết chữ M ,Từ ứng dụng:Mạc Thị Bưởi. Giới thiệu bài .Ghi đề.N . -Yêu cầu đọc nội dung bài . Tìm các chữ hoa có trong bài ? -GV dán chữ mẫu. GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ: Chữ N ,Chữ Q - Yêu cầu HS viết bảng. * GV dán từ ứng dụng:Ngô Quyền - Giảng từ : Ngô Quyền: là vị anh hùng dân tộc của nước ta. Năm 938, ông đã đánh bại quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng, mở đầu thời kỳ độc lập tự chủ của nước ta. -Yêu cầu HS viết bảng con, bảng lớp. *GV dán câu ứng dụng - kết hợp giảng nội dung. GV giải thích :Câu ca dao ca ngợi phong cảnh xứ Nghệ đẹp như tranh vẽ. -Yêu cầu HS viết bảng con. GV nhận xét. -Nêu yêu cầu viết chữ theo cỡ nhỏ : Nhắc nhở cách viết – trình bày . Yêu cầu HS viết vào vở. - Tiếp sức cho HSY và HSKT. Chấm , chữa bài. - GV chấm 5 bài – nhận xét chung . Cho HS xem một số bài viết đẹp. - Nhận xét tiết học - Tuyên dương HS viết đẹp . -2 HSY lên bảng viết , cả lớp viết bảng con. - HS nghe -1 HS khá đọc - lớp đọc thầm theo . -N, Q.... - HS tập viết từng chữ trên bảng con.- 2 HS khá, TB lên bảng viết - 1HS đọc từ : - Học sinh nghe- hiểu -HS tập viết tên riêng trên bảng con - một em viết bảng lớp. -Một HS đọc câu ứng dụng. -HS tập viết trên bảng con các chữ: Đường, xứ Nghệ -2HSY viết bảng lớp-HS theodõi - HS viết bài vào vở . - HS theo dõi - rút kinh nghiệm . ?&@ HĐNGLL: ATGT: bài 5 con đường an toàn đến trường I.Mục tiêu HS nhận biết được con đường an toàn và trỏnh được con đường khụng an toàn . Thực hành tốt kỹ năng tham gia giao thụng, đi đường an toàn. - Chấp hành tốt luật ATGT II.Chuẩn bị - Thầy:tranh vẽ nơi qua đường an toàn và khụng an toàn, ii. các hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung giáo viên học sinh HĐ1: Kỹ năng đi bộ: -Mục tiờu: Nắm được kỹ năng đi đường an toàn. Biết xử lý cỏc tỡnh huống khi gặp trở ngại. HĐ2: Kỹ năng qua đường an toàn -Mục tiờu:Biết cỏch chọn đường và đi đường an toàn. Củng cố- dăn dũ. * Cỏch tiến hành: Treo tranh. - Ai đi đỳng luật GTĐB? vỡ sao? - Khi đi bộ cần đi như thế nào? *KL: Đi trờn vỉa hố, Khụng chạy nghịch, đựa nghịch. Nơi khụng cú vỉa hố hoặc vỉa hố cú vật cản phải đi sỏt lề đường và chỳ ý trỏnh xe cộ đi trờn đường. * Cỏch tiến hành: Chia nhúm. Giao việc: Treo biển bỏo. QS tranh thảo luận tỡnh huống nào trờn con đường an toàn, khụng an toàn? vỡ sao? *KL:Con đường an toàn là mặt đường phẳng, cú rải nhựa, đường thẳng ớt khỳc quanh co, mặt đường cú vạch kẻ phõn làn, ngó tư cú đốn tớn hiệu giao thụng, cú vạch dành cho người đi bộ qua đường, vỉa hố rộng khụng bị lấn chiếm, cú đốn chiếu sỏng.. Hệ thống kiến thức. - Học sinh quan sỏt tranh - HS nờu. - Đi trờn vỉa hố, Khụng chạy nghịch, đựa nghịch. Nơi khụng cú vỉa hố hoặc vỉa hố cú vật cản phải đi sỏt lề đường và chỳ ý trỏnh xe cộ đi trờn đường. - Cử nhúm trưởng. - HS thảo luận. - Đại diện bỏo cỏo kết quả. - HS nghe ?&@ Thửự ba ngaứy 8 thaựng 12 naờm 2015 Buổi sáng Tập đọc: anh đom đóm I. MUẽC ẹÍCH YEÂUCAÀU: - Biết ngaột nghổ hơi hợp lí khi đọc các dòng thơ, khổ thơ - Hieồu noọi dung baứi : Ca ngụùi anh ẹom ẹoựm raỏt chuyeõn caàn. Cuoọc soỏng cuỷa caực loaứi vaọt ụỷ laứng queõ vaứo ban ủeõm raỏt ủeùp vaứ sinh ủoọng. - Hoùc thuoọc loứng 2-3 khổ trong baứi thụ. - Giaựo duùc HS bieỏt yeõu caỷnh vaọt ụỷ noõng thoõn. II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC Baỷng phuù ghi saỹn noọi dung caàn luyeọn ủoùc. III. HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC Nội dung GIAÙO VIEÂN HOẽC SINH A. KTBC (3-5ph) B. Baứi mụựi Hẹ1: Luyeọn ủoùc (10 - 12 ph) * Hẹ 2: HD tỡm hieồu baứi (10 - 12 ph) * Hẹ 3 : HTL baứi thụ (5-7 ph) c.Cuỷng coỏ, daởn doứ (2-3 ph) - Yeõu caàu Hs keồ noỏi tieỏp caõu chuyeọn Moà Coõi xửỷ kieọn, traỷ lụứi caõu hoỷi noọi dung. - Nhaọn xeựt - Giụựi thieọu, ghi baứi - ẹoùc dieón caỷm toaứn baứi - ẹoùc tửứng caõu keỏt hụùp luyeọn ủoùc tửứ khoự. Lẹ caực tửứ: gaực nuựi, laứn gioự maựt, laởng leừ, long lanh, quay voứng, roọn rũp - ẹoùc noỏi tieỏp caõu trửụực lụựp - HD caựch chia khoồ, ngaột nghổ hụi ủuựng sau caực doứng, caực khoồ, caực daỏu caõu giửừa doứng thụ. - ẹoùc tửứng khoồ thụ trửụực lụựp, - ẹoùc tửứng khoồ thụ trong nhoựm. - Caực nhoựm ủoùc thi. - Nhaọn xeựt ủaựnh giaự. - Neõu caõu hoỷi + Anh ẹoựm leõn ủeứn ủi ủaõu? GV: ẹom ủoựm ủi aờn ủeõm; aựnh saựng tửứ buùng noự phaựt ra ủeồ deó tỡm thửc aờn... + Tỡm tửứ taỷ ủửực tớnh cuỷa anh ủom ủoựm trong hai khoồ thụ? + Anh ủom ủoựm thaỏy nhửừng caỷnh gỡ trong ủeõm? + Tỡm moọt hỡnh aỷnh ủeùp cuỷa anh ủom ủoựm trong baứi thụ? - GV ủoùc laùi baứi thụ - HD HS hoùc thuoọc tửứng khoồ, caỷ baứi thụ. - Nhaọn xeựt, tuyeõn dửụng - Noọi dung baứi thụ muoỏn noựi gỡ? - Daởn HS veà HTL baứi thụ. - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. - 2 HS Leõn baỷng keồ. - Caỷ lụựp nhaọn xeựt, ủaựnh giaự. - Theo doừi - ẹoùc 2 caõu noỏi tieỏp - ẹoùc tửứ khoự: gaực nuựi, laứn gioự maựt, laởng leừ, long lanh, quay voứng, roọn rũp - ẹoùc caõu noỏi tieỏp trửụực lụựp -HS theo doừi - Tieỏp noỏi ủoùc 2 laàn, keỏt hụùp giaỷi nghúa tửứ: maởt trụứi gaực nuựi, coứ bụù - Tửứng nhoựm 2 HS luyeọn ủoùc. - Caực nhoựm cửỷ HS cuứng trỡnh ủoọ thi ủoùc. - ẹoùc thaàm, traỷ lụứi caõu hoỷi + .. ẹi gaực cho moùi ngửụi nguỷ yeõn. - HS laộng nghe + Chuyeõn caàn. + K3 + 4: Chũ coứ bụù ru con, thớm vaùc laởng leừ moứ toõm beõn soõng. + Phaựt bieồu: -Theo doừi - Luyeọn HTL -Thi HTL, nhaọn xeựt, choùn baùn ủoùc hay. + Ca ngụùi anh ẹom ẹoựm raỏt chuyeõn caàn. Taỷ cuoọc soỏng cuỷa caực loaứi vaọt ụỷ laứng queõ - HS nghe vaứ thửùc hieọn ?&@ Toán: luyện tập I. MUẽC TIEÂU - Biết tính giá trị biểu thức có dấu ngoặc. - áp dụng được việc tính giá trị biểu thức vào dạng bài tập điền dấu, =. - Làm các bài tập1,2,3(dòng1),4 - GD HS có tính cẩn thận, chính xác trong khi làm bài. II. CHUAÅN Bề: - GV : Baỷng phuù . III. CáC HOạT ĐộNG DạY Và HọC: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ : ( 5 phút) 2.Bài mới : Hoạt động 1: TH tính giá trị biểu thức: ( 25 phút) Hoạt động 2: Xếp hình: ( 5 phút) 3.Củng cố, dặn dò: ( 2 phút) - Gọi HS laứm: Tính: 23+(677- 40)= 7 x ( 2 x 3) = - Nhaọn xeựt - Giới thiệu bài – ghi bảng. Bài1, 2. Yeõu caàu học sinh laứm theo nhoựm -Yêu cầu HS làm vào vở bài 1,2. Gọi HS còn hạn chế lần lượt lên bảng.GV nhận xét, sửa sai- Yêu cầu HS nêu cách làm. Hỏi thêm: H:So sánh giá trị hai biểu thức (421 - 200) x 2 và 421 - 200 x 2? H: Tại sao hai biểu thức có cùng số, cùng dấu phép tính mà giá trị của hai biểu thức lại khác nhau? * GV chốt :Vậy khi tính giá trị của biểu thức, chúng ta cần xác định đúng dạng của biểu thức đó, sau đó thực hiện các phép tính đó đúng thứ tự. Bài 3. Đọc đề Yêu cầu HS làm vào vở nháp.Gọi HS còn hạn chế lên bảng. -GV chấm, nhận xét ,sửa bài. -Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó hai HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau - Nhận xét giờ học. - 2HSY làm BT, - nhận xét , bổ sung. - HS laộng nghe - HS thửùc hieọn -Cả lớp làm vào vở, từng HS lên bảng sửa bài. - HS nhận xét, sửa sai và nêu cách làm. - Giá trị của hai biểu thức khác nhau. -Vì thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức này khác nhau. - 2 HS khá, TB đọc đề. - HS làm vào vở nháp, 4 HSY còn hạn chế lần lượt lên bảng làm. -HS sửa bài.Nêu cách làm. -HS thực hành . Kiểm tra chéo. - HS nghe ?&@ Thửự tử ngaứy 9 thaựng 12 naờm 2015 Buổi sáng Chính tả (NV) vầng trăng của em I. MUẽC ẹÍCH YEÂU CAÀU: -Nghe- viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức văn xuôi. - Làm đúng bài tập 2 a/ b. - GD HS viết cẩn thận , trình bày sạch đẹp II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC - GV : Bảng phụ chép đề bài tập 2 b. II. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC Nội dung GIAÙO VIEÂN HOẽC SINH 1.Bài cũ : ( 5 phút) 2.Bài mới : Hoạt động 1 Hướng dẫn nghe –viết . ( 18’) Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập. (9’) Bài 2b : 3. Củng cố - Dặn dò: ( 2 phút) - Gọi 2 HS lên viết bảng : mát rợp, ríu rít, rực màu. Cả lớp viết bảng con .Nhận xột - Giới thiệu bài .Ghi đề . - GV đọc đoạn văn. Gọi 1 HS khá đọc . - Trăng nhô lên được tả đẹp như thế nào? H.Bài viết có mấy câu ? -Chữ đầu mỗi đoạn được viết như thế nào ? - Treo bảng phụ - Yêu cầu lớp đọc thầm và tìm từ khó . - GV đọc từ khó - Yêu cầu HS viết. - Nhận xét - sửa sai . - Hướng dẫn viết vở - Nhắc nhở cách trình bày bài. -GV đọc cho HS viết bài .Theo dõi , uốn nắn . -Thu bài chấm - sửa bài . Nhận xét chung. GV treo bảng phụ . -Yêu cầu HS nêu yêu cầu bài tập 2 b c -Hướng dẫn HS làm vào vở . -GV theo dõi HS làm bài, giúp đỡ HS yếu . -Yêu cầu HS nhận xét. -GV chốt đúng , sai .Yêu cầu HS đọc bài . - Nhận xét tiết học - tuyên dương HS học tốt. - Về nhà viết lại những lỗi sai vào vở . - 2HSY lên bảng viết bài. - HS lắng nghe . - 1 HS khá đọc đoạn văn - Lớp đọc thầm theo. - Trăng óng ánh trên hàm răng, đậu vào đáy mắt, -Có 7 câu . -Chữ đầu dòng viết hoa, lùi vào một ô . - HS đọc thầm - Tìm từ khó và nêu . - HSY đọc những từ khó . - HS viết bảng con - 2 HSY còn hạn chế viết bảng lớp . - HS lắng nghe . - HS viết bài vào vở . - HS tự soát bài . Đổi chéo bài - sửa sai Theo dõi - sửa bài . - 1 HS khá nêu yêu cầu bài tập . - 1 HS khá lên bảng làm - lớp làm bài vào vở. +Tháng chạp thì mắc trồng khoai. Tháng giêng trồng đậu, tháng hai trồng cà/ Tháng ba cày vỡ ruộng ra Tháng tư bắt mạ, thuận hoà mọi nơi.. -HS nhận xét . -2HS còn hạn chế đọc - lớp nhẩm theo . - Hs lắng nghe và thực hiện ở nhà ?&@ Toán: luyện tập chung I. MUẽC TIEÂU - Biết tính giá trị của biểu thức ở cả 3 dạng. - GD HS Rèn tính cẩn thận khi làm tính, giải toán. - Có hứng thú và yêu thích học toán II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC : - GV: Bảng phụ bài tập 4 . Phiếu bài tập . III. HOạT ĐộNG DạY Và HọC: N dung HOạT ĐộNG DạY HOạT ĐộNG HọC A. KTBC B. Baứi mụựi. Hửụựng daón luyeọn taọp: (25-30 ph) C. Cuỷng coỏ daởn doứ : (1-2 ph) - Cho HS chửừa BT 2 tieỏt trửụực - Nhaọn xeựt, đỏnh giỏ. - Giụựi thieọu, ghi baứi. Baứi 1: -Yeõu caàu HS neõu caựch laứm baứi roài thửùc hieọn tớnh giaự trũ bieồu thửực. a) 324-20+61= b) 21´3 : 9= - Chửừa baứi treõn baỷng ,caỷ lụựp ủoỏi chieỏu, sửỷa chửừa. Baứi 2: -Thửùc hieọn tửụng tửù nhử vụựi baứi1 a) 15+7´8 = b) 90+28 : 2 = -Yeõu caàu caỷ lụựp ủoồi baứi kieồm tra. Baứi 3: -Yeõu caàu HS nhaộc laùi caựch tớnh giaự trũ bieồu thửực coự daỏu ngoaởc ủụn. -Toồ chửực cho HS laứm caự nhaõn vaứo vụỷ. a) 123 ´ (42 – 40) = b) 72 : (2 ´ 4) = Baứi 4:- Toồ chửực trò chụi - Phaựt cho moói nhoựm 1 phieỏu BT4 in treõn giaỏy khoồ A3 Baứi 5: -Goùi 1 HS ủoùc ủeà baứi, cho hoùc sinh laứm baứi theo nhoựm - Chửừa baứi. - Yeõu caàu HS veà nhaứ laứm baứi taọp luyeọn theõm veà tớnh giaự trũ bieồu thửực. -Nhaọn xeựt keỏt quaỷ hoùctaọp cuỷa HS -2 HS laứm baứi treõn baỷng. Nghe giụựi thieọu. - 2 HS leõn baỷng laứm baứi, HS caỷ lụựp laứm vaứo vụỷ baứi taọp. a) 324 – 20 + 61 = 304 + 61 = 365 b) 21 ´ 3 : 9 = 63 : 9 = 7 - 2 HS leõn baỷng laứm baứi, HS caỷ lụựp laứm vaứo vụỷ baứi taọp. a) 15 + 7 ´ 8 = 15 + 56 = 71 b) 90 + 28 : 2 = 90 + 14 = 104 - HS nhắc lại - 2 HS leõn baỷng laứm baứi, HS caỷ lụựp laứm vaứo vụỷ baứi taọp. a) 123 ´ (42 – 40) = 123 ´ 2 = 246 b) 72 : (2 ´ 4) = 72 : 8 = 9 - Thi theo toồ - ẹaựnh giaự keỏt quaỷ cuỷa caực toồ. 1HS ủoùc BT 5 HS laứm baứi theo nhoựm - 1 HS leõn baỷng laứm baứi, HS caỷ lụựp laứm vaứo vụỷ baứi taọp. - Caỷ lụựp ủoỏi chieỏu sửỷa chửừa. - HS nghe vaứ thửùc hieọn ?&@ Luyện từ & Câu: ôn về từ chỉ đặc điểm. ôn tập câu ai thế nào? dấu phẩy I. MUẽC ẹÍCH YEÂU CAÀU: - Tìm được các từ chỉ đặc điểm của người hoặc vật (Bt1). - Biết đặt câu theo mẫu Ai thế nào? để miêu tả một đối tượng(BT2). - Đặt được dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu(BT3a,b). - GD HS có hứng thú yêu thích học Tiếng việt. II. CHUAÅN Bề: GV : Bảng lớp viết nội dung BT 1. Bảng phụ viết nội dung BT3 và 4 tờ giấy trắng khổ A 4 3 băng giấy , mỗi băng viết 1 câu trong văn trong BT3 III/CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC ND GIAÙO VIEÂN HOẽC SINH 1. Bài cũ : (5') 2.Bài mới : Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài 1 . ( 8 phút) Hoạt động 2 : HD làm bài tập 2. ( 10 phút) Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập 3. ( 7 phút) 3.Củng cố, Dặn dò: ( 2phút). Tổ chức học sinh lên bảng thi tiếp sức. :Yêu cầu các đội viết tên một số thành phố nước ta vào 2 tờ bìa . Nhận xét , ủaựnh giaự. - Giới thiệu bài .(ghi bảng) -Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - Cho hs laứm theo nhoựm -Yêu cầu HS viết vào Vở bài tập .Gọi 3 em lên viết bảng. GV nhận xét – sửa sai . - Yêu cầu HS đọc đề bài - mẫu câu . - Yêu cầu HS thảo luận nhóm và làm bài vào vở . GV phát phiếu cho các nhóm . Ai thế nào ? a) Bác nông dân b) Bông hoa trong vườn c) Buổi sớm hôm qua - GV nhận xét . - Gọi HS đọc bài 3 . -Yêu cầu học sinh làm vào vở bài tập - GV dán 3 băng giấy lên bảng . - GV chấm bài, nhận xét, sửa sai cho HS. - Yêu cầu HS nhắc lại nội dung vừa học . -Nhận xét tiết học. - 2 đội lên bảng thi viết tên thành phố tiếp sức. - HS laộng nghe -2 HS khá, TB nêu yêu cầu . - HS thaỷo luaọn nhoựm vaứ laứm baứi - HS làm bài vào vở bài tập.- 3 HSK (mỗi em viết 1 câu ) lên bảng : -HS theo dõi.Đọc lại đáp án đúng. -1 HS kháđọc đề bài. -HS làm vào vở bài tập . - các nhóm nối tiếp nhau trình bày - HS dán bảng - nhận xét . Ai thế nào ? a) Bác nông dân Rất chăm chỉ/ rất chịu khó / .... b) Bông hoa trong vườn Thật tươi tắn / thơm ngát / c) Buổi sớm hôm qua Lạnh buốt / lạnh chưa từng thấy / chỉ hơi lành lạnh -Tuyên dương nhóm làm nhanh, đúng. -HS làm bài tập.3 HS K lên làm bài HS nhắc lại HS nghe ?&@ Thửự naờm ngaứy 10 thaựng 12 naờm 2015 Buổi sáng Chính tả: (NV) âm thanh thành phố I. MụC tiêu: Nghe – viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức văn xuôi. - Tìm được từ có vần iu/ uôi( BT2). - Làm đúng BT3 a/b. II. CHUẩN Bị : GV : Viết bài tập 2 vào bảng phụ . III. CáC HOạT ĐộNG DạY HọC : nd giáo viên học sinh A. KTBC (3-5 ph) B. Baứi mụựi *Hẹ1: Hửụựng daón HS nghe - vieỏt. (20-22 ph) * Hẹ 2: HD laứm baứi taọp (7- 8 ph) C. Cuỷng coỏ daởn doứ (2-3 ph) - Mụứi 2 Hs leõn baỷng vieỏt 5 chửừ coự vaàn aờt/ aờc. - Nhaọn xeựt baứi cuừ - Giụựi thieọu baứi + ghi đề bài. * GV hửụựng daón H chuaồn bũ. - ẹoùc moọt laàn ủoaùn chớnh taỷ. - Yeõu caàu HS ủoùc laùi + Trong ủoaùn vaờn coự nhửừng chửừ naứo vieỏt hoa? -Yeõu caàu HS ủoùc thaàm ủoaùn vaờn, ghi nhửừng chửừ deó bũ sai vaứo vụỷ nhaựp * HD HS vieỏt baứi - ẹoùc cho HS vieỏt. - GV theo doừi, uoỏn naộn. * GV chaỏm chửừa baứi. - Yeõu caàu HS tửù chửừ loói baống buựt chỡ. - Chaỏm (tửứ 5 – 7 baứi), nhaọn xeựt + Baứi taọp 2 - Cho HS neõu yeõu caàu cuỷa ủeà baứi. - Toồ chửực cho HS thi tieỏp sửực: tỡm tửứ coự vaàn ui/ uoõi ( caứng nhieàu caứng toỏt) - GV choỏt lụứi giaỷi ủuựng. * Ui: cuỷi, caởm cuùi, duũ maột, nuựi, tuựi, tuỷi thaõn, phuỷi, muỷi loứng, * Uoõi: chuoỏi, buoồi saựng, ủaự cuoọi, muoỏi, suoỏi, tuoồi, cuoỏi cuứng, + Baứi taọp 3b - Toồ chửực HS thi vieỏt vaứo giaỏy lụựn theo nhoựm 4. - Cho caực nhoựm ủoùc keỏt quaỷ, GV choỏt lụứi giaỷi ủuựng: baộc - ngaột - ủaởc - Veà xem laùi BT vaứ taọp vieỏt laùi tửứ khoự, ủoùc laùi baứi thử gửỷi baứ ủeồ chuaồn bũ vieỏt thử. - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. - 2 HS leõn baỷng vieỏt, caỷ lụựp vieỏt baỷng con ( Moọt HS khaự ủoùc cho caực baùn vieỏt) - HS laộng nghe -Theo doừi trong SGK. -2 HS ủoùc laùi + Caực chửừ ủaàu ủoaùn, đaàu caõu, teõn rieõng: Haỷi, caồm Phaỷ, Haứ Noọi, AÙnh traờng, Beựt- toõ- ven - ẹoùc thaàm vaứ vieỏt ra nhaựp nhửừng chửừ khoự. - Hoùc sinh vieỏt vaứo vụỷ. - Hoùc sinh soaựt laùi baứi, tửù chửừa loói. - Moọt HS ủoùc yeõu caàu cuỷa ủeà - Thi tieỏp sửực theo toồ. - 1-2HS nhỡn baỷng ủoùc keỏt quaỷ - HS nhaọn xeựt. - Caỷ lụựp sửỷa baứi vaứo VBT. - 1 HS ẹoùc yeõu caàu - Caực nhoựm vieỏt keỏt quaỷ vaứo giaỏy vaứ ủoùc trửụực lụựp. - Nhaọn xeựt vaứ chửừa baứi vaứo vụỷ. - HS nghe vaứ chuaồn bũ baứi cho giụứ hoùc sau. ?&@ Toán: hình chữ nhật I. MUẽC TIEÂU Giuựp hoùc sinh : - Bước đầu nhận biết một số yếu tố (đỉnh, cạnh, góc) của hình chữ nhật - Biết cách nhận dạng hình chữ nhật (theo yếu tố cạnh, góc). II. CHUAÅN Bề: Caực hỡnh chửừ nhaọt vaứ caực hỡnh khoõng phaỷi hỡnh chửừ nhaọt Thửụực, eõ-ke III. CáC HOạT ĐộNG DạY Và HọC: Nội dung giáo viên học sinh A. KTBC (3-5ph) B. Baứi mụựi * Hẹ1: Giụựi thieọu hỡnh chửừ nhaọt (12-15ph) Hẹ2: Luyeọn taọp thửùc haứnh (15-20 ph) c. cuỷng coỏ, daởn doứ -Goùi hs laứm:Tớnh giaự trũ cuỷa bieồu thửực : 346 + 7 x 9 ; 248 :8 + 234 ; (345 + 245 ) : 5 - Nhaọn xeựt, chửừa baứi - Ghi teõn baứi leõn baỷng. - Veừ hỡnh chửừ nhaọt ABCD, vaứ yeõu caàu HS goùi teõn hỡnh. - Giụựi thieọu: ẹaõy laứ hỡnh chửừ nhaọt ABCD. - Yeõu caàu HS duứng eõke ủeồ kieồm tra caực goực, duứng thửụực ủeồ ủo ủoọ daứi caực caùnh cuỷa hỡnh chửừ nhaọt ABCD. - Yeõu caàu HS so saựnh ủoọ daứi cuỷa caùnh AB vaứ CD; AD vaứ BC. - Yeõu caàu HS so saựnh ủoọ daứi cuỷa caùnh AD vaứ AB. - Giụựi thieọu: Hai caùnh AB vaứ CD ủửụùc coi laứ hai caùnh daứi cuỷa hỡnh chửừ nhaọt vaứ hai caùnh naứy baống nhau. - Hai caùnh AD vaứ BC ủửụùc coi laứ hai caùnh ngaộn cuỷa hỡnh chửừ nhaọt vaứ hai caùnh naứy cuừng coự ủoọ daứi baống nhau. - Vaọy hỡnh chửừ nhaọt coự hai caùnh daứi baống nhau AB = CD; hai caùnh ngaộn baống nhau AD = BC vaứ coự 4 goực vuoõng. -Veừ leõn baỷng moọt soỏ hỡnh vaứ yeõu caàu HS nhaọn dieọn ủaõu laứ hỡnh chửừ nhaọt. -Yeõu caàu HS neõu laùi caực ủaởc ủieồm cuỷa hỡnh chửừ nhaọt . Baứi 1: -Yeõu caàu HS tửù nhaọn bieỏt hỡnh chửừ nhaọt, sau ủoự duứng thửụực vaứ eõke ủeồ kieồm tra laùi. - Chửừa baứi vaứ cuỷng coỏ Baứi 2: -Yeõu caàu HS duứng thửụực ủeồ ủo ủoọ daứi caực caùnh cuỷa hỡnh chửừ nhaọt sau ủoự baựo caựo keỏt quaỷ. Baứi 3: -Yeõu caàu 2 HS ngoài caùnh nhau thaỷo luaọn ủeồ tỡm taỏt caỷ caực hỡnh chửừ nhaọt coự trong hỡnh, sau ủoự goùi teõn hỡnh vaứ ủo ủoọ daứi caực caùnh cuỷa moói hỡnh. Baứi 4: - Yeõu caàu HS suy nghú vaứ tửù laứm baứi. Duứng eõ- ke taùo goực vuoõng roài keỷ. - Chửừa, cuỷng coỏ veà ủaởc dieồm cuỷa HCN. - Yeõu caàu HS tỡm ủoà duứng coự daùng hỡnh chửừ nhaọt. Củng cố lại ND bài học Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. Về nhà tỡm đồ dựng cú hỡnh chữ nhật - 3 HS laứm baứi treõn baỷng. - Caỷ lụựp laứm vaứo vụỷ nhaựp. - Nhaộc laùi . A B D C - HS traỷ lụứi: Hỡnh chửừ nhaọt ABCD/ Hỡnh tửự giaực ABCD. - ẹoọ daứi caùnh AB baống ủoọ daứi caùnh CD. - ẹoọ daứi caùnh AD baống ủoọ daứi caùnh BC. - ẹoọ daứi caùnh AB lụựn hụn ủoọ daứi caùnh AD. - Nhaộc laùi AB = CD ; AD = BC. - HCN: ABCD coự 4 goực vuoõng. - Hỡnh chửừ nhaọt coự hai caùnh daứi baống nhau vaứ hai caùnh ngaộn baống nhau vaứ coự 4 goực ủeàu laứ goực vuoõng. - Laứm mieọng, tieỏn haứnh theo caởp. - Hỡnh chửừ nhaọt laứ MNPQ vaứ RSTU, - Thửùc haứnh ủo theo caởp ẹoọ daứi AB=CD=4cm vaứ AD= BC = 3cm; ủoọ daứi MN = PQ = 5cm vaứ MQ = NP = 2cm. - Caực hỡnh chửừ nhaọt laứ: ABNM, MNCD vaứ ABCD. - Keỷ vaứo SGK. - Hai HS leõn baỷng keỷ - HS nhắc lại - Maởt baứn, baỷng ủen, maởt gheỏ, oõ cửỷa soồ, . . . Lắng nghe và thực hiện ?&@ Thửự saựu ngaứy 11 thaựng 12 naờm 2015 Tập làm văn: viết về thành thị, nông thôn I. Mục tiêu: - Viết một bức thư ngắn cho bạn khoảng 10 câu để kể về thành thị hoặc nông thôn. - HS thực hành viết thư đúng nội dung , đúng thể thức, biết bộc lộ tình cảm thân ái với người bạn mình viết thư . - Giáo dục HS đoàn kết bạn bè. II.ẹoà duứng daùy – hoùc. GV : Bảng phụ ghi câu hỏi gợi ý viết thư . III. Các hoạt động dạy học: nội dung giáo viên học sinh 1. Bài cũ : ( 5 phút) 2.Bài mới : Hoạt động 1: HD HS làm bài tập . ( 10 phút) Hoạt động 2: Học sinh thực hành ( 15 phút) 3.Củng cố - Dặn dò: ( 3 phút) - 2 HS kể lại câu chuyện “Kéo cây lúa lên”. Nhận xét . Giới thiệu bài . - Yêu cầu HS đọc đề . GV chép đề bài lên bảng . - GV hướng dẫn HS phân tích đề bài để viết được một lá thư đúng yêu cầu. H: Em cần viết thư cho ai? -GV gợi ý: Em viết thư để kể những điều em biết về thành thị và nông thôn. - GV hướng dẫn HS làm bài: Mục đích chính viết thư là kể cho bạn về những điều em biết, về thành thị hoặc nông thôn nhưng em vẫn cần viết theo đúng hình thức và cần hỏi thăm tình hình của bạn, tuy nhiên những nội dung này cần ngắn gọn, chân thành. -GV yêu cầu HS nhắc lại bức trình bày một bức thư. GV treo bảng phụ có viết sẵn hình thức của bức thư và yêu cầu HS đọc. - Yêu cầu HS làm miệng trước lớp. -Yêu cầu HS viết vào vở.GV theo dõi, giúp đỡ từng em.Giúp HSY viết bài. -Yêu cầu HS đọc bài trước lớp.(Gọi nhiều đối tượng HS) - GV chấm, nhận xét - tuyên dương - Nhận xét tiết học . -Dặn học sinh về đọc lại thư mình viết cho người thân nghe - 2 HSTB kể lại câu chuyện: Kéo cây lúa lên. -1 HS khá đọc đề – lớp đọc thầm theo . HS theo dõi. - Viết thư cho bạn. - HS nghe hướng dẫn cách làm. - 1 HS khá nêu, cả lớp theo dõi và bổ sung. - 2 HS khá trình bày. - HS thực hành viết thư vào vở. - 5 HS đọc thư của mình, cả lớp nhận xét bổ sung ý kiến cho thư của từng bạn. - HS thực hiện ở nhà ?&@ Toán: hình vuông I. Mục tiêu : Giuựp hoùc sinh: - Nhận bieỏt ủửụùc một số yêú tố(đỉnh, cạnh, góc) của hỡnh vuoõng - Bieỏt veừ hỡnh vuoõng đơn giản treõn giaỏy coự oõ vuoõng (giaỏy oõ li). II. CHUẩN Bị: - Thửụực thaỳng, eõ ke. III. CáC HOạT ĐộNG DạY - HọC . NÔI dung HOạT ĐộNG DạY HOạT ĐộNG HọC A KTBC (3-5 ph) B.Baứi mụựi * Hẹ1: Giụựi thieọu hỡnh vuoõng (7-10ph) * Hẹ 2: Luyeọn taọp thửùc haứnh (20-25 ph) C.Cuỷng coỏ daởn do.ứ(1-2p) -Kieồm tra caực baứi taọp 1,2,3 cuỷa tieỏt 84 - Nhaọn xeựt, chửừa baứi - Giụựi thieọu, ghi teõn baứi leõn baỷng. - Veừ leõn baỷng 1 hỡnh vuoõng, - Yeõu caàu HS duứng thửụực eõ ke kieồm tra goực vaứ caùnh cuỷa HV Keỏt luaọn: Hỡnh vuoõng coự 4 goực vuoõng vaứ 4 caùnh baống nhau. - Yeõu caàu HS suy nghú , lieõn heọ ủeồ tỡm caực vaọt trong thửùc teỏ coự daùng hỡnh vuoõng. - Yeõu caàu HS tỡm ủieồm gioỏng nhau vaứ khaực nhau cuỷa hỡnh vuoõng vaứ hỡnh chửừ nhaọt. Baứi 1: - Neõu yeõu caàu cuỷa baứi toaựn vaứ yeõu caàu HS laứm baứi. - Nhaọn xeựt,ủaựnh giaự. Baứi 2: -Yeõu caàu HS neõu laùi caựch ủo ủoọ daứi ủoaùn thaỳng cho trửụực, sau ủoự laứm baứi. Baứi 3: - Toồ chửực cho HS tửù laứm baứi vaứ kieồm tra vụỷ HS. Baứi 4: - Yeõu caàu HS veừ hỡnh nhử SGK vaứo vụỷ giấy. - Yeõu caàu HS veà nhaứ laứm baứi taọp luyeọn theõm veà caực hỡnh ủaừ hoùc. - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. - 3 HS laứm baứi treõn baỷng. - Nhaọn xeựt baứi treõn baỷng. - Laộng nghe - Kieồm tra baống eõ ke: caực goực ụỷ caực ủổnh cuỷa hỡnh vuoõng ủeàu laứ goực vuoõng, ủoọ daứi 4 caùnh cuỷa hỡnh vuoõng baống nhau. - Chieỏc khaờn muứi xoa, vieõn gaùch hoa laựt neàn, maởt con xuực xaộc . . . - Gioỏng nhau: ẹeàu coự 4 goực ụỷ 4 ủổnh laứ goực vuoõng. - Khaực nhau: Hỡnh chửừ nhaọt coự hai caùnh daứi baống nhau, hai caùnh ngaộn ... - Duứng thửụực vaứ eõ ke ủeồ kieồm tra tửứng hỡnh, sau ủoự baựo caựo keỏt quaỷ vụựi GV: + Hỡnh ABCD laứ hỡnh chửừ nhaọt + Hỡnh MNPQ khoõng phaỷi laứ hỡnh vuoõng vỡ caực goực ụỷ ủổnh khoõng phaỷi laứ goực vuoõng. + Hỡnh EGHI laứ hỡnh vuoõng - Laứm baứi caự nhaõn vaứ baựo caựo keỏt quaỷ + Hỡnh ABCD coự ủoọ daứi caùnh laứ 3cm. + Hỡnh MNPQ coự ủoọ daứi caùnh laứ 4cm. - Keỷ theõm moọt ủoaùn thẳng ủeồ coự hỡnh vuoõng. - Veừ vaứo giấy. - HS nghe vaứ th

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 17- L3 - moi.doc
Tài liệu liên quan