Phân tích mẫu và hướng dẫn hS làm bài ( Tiếp cận HS chậm)
-Gọi HS nhận xét bạn làm
Chốt đúng huy động chung
*HT: Làm vở ô ly
-Gọi HS nêu yêu cầu bài toán
-Nêu hệ thống câu hỏi yêu cầu HS tóm tắt và giải vào vở
( Trợ giúp HS còn chậm)
Chữa bài gọi HS nhận xét kết quả bạn làm trên bảng phụ
Huy động chung toàn lớp
*HT: Làm vở ô ly
-Gọi HS nêu yêu cầu
-Yêu câu HS dựa vào công thức và làm bài
Chữa bài nhận xét chốt kết quả đúng
24 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1093 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 3 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2015 - 2016 - Tuần 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g nhất.
Kể toàn bộ câu chuyện
-Nêu ý nghĩa câu chuyện
Ghi nhớ lời dặn
?&@
Buỉi chiỊu
ChÝnh t¶ BUỔI HỌC THỂ DỤC
I.Mục tiêu:
- Nghe- viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Viết đúng các tên riêng người nước ngoài trong câu chuyện Buổi học thể dục (BT2)
-Điền vào chỗ trống s hay x (BT3)
- Chữ viết đúng kỹ thuật , nối nét mềm mại
II.Chuẩn bị ;
HS bảng con
III.Hoạt động dạy học
ND – T gian
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1:Khởi động 3-5’
HĐ2: Hướng dẫn HS viết chính tả
7-8’
HĐ3: Viết bài
15-16’
HĐ4: Bài tập
Viết tên các bạn HS trong câu chuyện buổi học thể dục
5-7’
Bài 2: Điền vào chỗ trống s hay x
5-7’
Củng cố:2’
Đọc cho Hs viết vào bảng con: Quanh , giấy , chân
Nhận xét.
*PP:Vấn đáp động não
HT: Cá nhân-
GV đọc đoạn viết
-Nêu câu hỏi củng cố nội dung
-Yêu cầu HS phát hiện từ khó viết và nêu
-Hướng dẫn HS viết bảng con các từ dễ viết sai:.
Chữa viết trên bảng con
-Gọi HS nêu cách trình bày bài viết?
-Nêu tư thế khi viết bài ?
*PP: Đọc viết
HT: Viết vở ô ly
-Đọc cho HS viết bài ( Tiếp sức HS yếu )
-GV đọc bài.
-GV đọc lại bài.
-GV thống kê lỗi lên bảng.
-Thu khoảng 7 vở chấm và nhận xét
*HT:Làm vở BTGK
-GV yêu cầu HS làm phần b
- Đề bài yêu cầu gì ?
-GV yêu cầu HS làm bài vào vở.
-GV theo dõi, nhận xét. Tuyên dương những HS làm bài đúng.
*HT:Làm vở BTGK
- Đề bài yêu cầu gì ?
Hướng dẫn HS làm bài
-Gọi HS nêu kết quả
- GV nhận xét tiết học. Tuyên dương những HS viết chính tả đúng
Dặn H vỊ luyện viết lại bài đã viết
H1: HS viết bảng con các từ:
-Quanh , giấy , chân ..
Lớp nhận xét
-2 HS đọc lại.
-Trả lời câu hỏi
-HS viết bảng con các từ vừa nêu: Nen- li, lần, chân, dốc, nhìn xuống
Nhận xét cách trình bày
Nêù tư thế khi viết bài
-HS theo dõi.
-HS nghe và viết bài vào vở.
-HS soát lỗi.
Nghe rút kinh nghiệm
-1 HS đọc đề, lớp đọc thầm.
Viết tên các bạn HS trongcâu chuyện buổi học thể dục
HS làm bài vào vở.
Lớp nhận xét
Điền vào chỗ trống s hay x
Làm bài vào vở
Nối tiếp nêu kết quả
Nghe rút kinh nghiệm
Nghe ghi nhớ lời dặn
?&@
To¸n: LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
-Biết tính diện tích hình chữ nhật
-H làm BT 1,2,3. Nếu còn tg, HD làm các Bt còn lại.
- GD H tính chính xác.
II.Chuẩn bị : Bảng phụ
III.Hoạt động dạy học
ND –T gian
Hoạt động của GV
Hoạt động vủa HS
HĐ1: Kiểm tra bài cũ: 3-5’
HĐ2: Luyện tập
Bài 1: Giải toán
8-9’
Bài 2: Nhìn hình vẽ và tính diện tích hình chữ nhật
8-9’
Bài 3: Giải toán
8-9’
Củng cố : 5’
Gọi 2 HS lên bảng làm bài 2,3
Nhận xét.
*PP: Vấn đáp thực hành
HT:Làm vở ô ly
- Gọi HS đọc bài toán
-Nêu hệ tống câu hỏi yêu cầu HS nêu tóm tắt .Hướng dẫn HS giải vào vở ( Giúp HS yếu )
- Chữa bài gọi HS nhận xét kết qủa trên bảg phụ
Chốt cách giải đúng
*HT: làm vở nháp
-Gọi HS nêu yêu cầu
-Hướng dẫn HS nhìn vào hình vẽ với kích thước đã cho và tính diện tích
-Gọi HS nêu kết quả –Chốt đúng huy động chung
*HT:Làm vở ô ly
- Gọi HS đọc bài toán
-Nêu hệ tống câu hỏi yêu cầu HS nêu tóm tắt .Hướng dẫn HS giải vào vở ( Giúp HS yếu )
- Chữa bài gọi HS nhận xét kết qủa trên bảg phụ
Chốt cách giải đúng
Hệ thống bài học
H1:làm bài 2(SGK)
H1:làm bài 3(SGK)
Lớp nhận xét
-2 hS đọc lớp đọc thầm
Tóm tắt bài toán
Cá nhân làm bài vào vở 1y HS làm bảng phụ
Lớp nhận xét
-Nhìn hình vẽ và tính diện tích hình chữ nhật
HS làm bài 1HS yếu làm bảng phụ
Nối tiếp nêu kết quả
Lớp nhận xét
-2 hS đọc lớp đọc thầm
Tóm tắt bài toán
Cá nhân làm bài vào vở 1 HS làm bảng phụ
Lớp nhận xét
Cùng hệ thống
?&@
Thứ tư ngày 30 tháng 3 năm 2016
Buỉi s¸ng
TËp ®äc LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC
I.Mục tiêu:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ
- Bước đầu hiểu tính đúng đắn, giàu sức thuyết phục trong lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ. Từ đó, có ý thức luyện tập để bồi bổ sức khoẻ.
- GD H biết rèn luyện sức khỏe bằng cách tập thể dục.
II.Chuẩn bị :Tranh minh hoạ – Bảng phụ ghi câu dài cần luyện đọc
III. Hoạt động dạy học
ND–Tgian
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1:Khởi động 3-5’
*GTBM
HĐ2:Luyện đọc
+ Đọc từng câu trước lớp
+ Đọc từng đoạn trước lớp
+ Đọc từng đoạn theo nhóm
+ Thi đọc
HĐ3: Tìm hiểu bài
7-8’
HĐ4: Luyện đọc lại
5-7’
Củng cố :2’
Gọi 2 Hs lên bảng đọc bài: buổi học thể dục và trả lời câu hỏi
- GV nhận xét
Treo tranh GTBM
*PP: Đọc mẫu luyện đọc
HT: Cá nhân nhóm
- GV đọc mẫu toàn bài nêu cách đọc chung
-GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
+ Đọc từng câu trước lớp
Yêu cầu HS phát hiện từ khó
-Luyện phát âm cho HS
( Lưu ý HS yếu )
Cho Hs đọc câu lần 2
+ Đọc từng đoạn trước lớp
Yêu cầu HS phát hiện ngắt nghỉ câu dài trên bảng phụ
Hướng dẫn HS Đọc từng đoạn lần 2
-Giải nghĩa từ mới
-Hướng dẫn các nhóm luyện đọc ( Tiếp sức các nhóm có HS yếu )
Hướng dẫn các nhóm thi đọc
Nhận xét tuyên dương các nhóm đọc
*HT: Thảo luận nhóm 2
Gọi 1 HS đọc toàn bài
Nêu hệ thống câu hỏi yêu cầu các nhóm thảo luận
Gọi các nhóm trả lời
Chốt câu trả lời đúng
* Gọi HS đọc toàn bài
Nhận xét tuyên dương
Gọi Hs nêu nội dung bài
Yêu cầu HS liên hệ bản thân
S 2 HS Đọc bài: buổi học thể dục và trả lời câu hỏi Lớp nhận xét
- -Quan sát tranh nghe GTB
Kết hợp đọc thầm
-HS nối tiếp nhau đọc từng câu.
Luyện phát âm : giữ gìn, luyện tập, lưu thông khí huyết.
Đọc câu lần 2
HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn -Luyện đọc ngắt nghỉ câu dài trên bảng phụ có H yếu
Đọc từng đoạn lần 2
HS đọc các từ được chú giải cuối bài.
-Nhóm trưởng điều khiển các bạn trong nhóm đọc từng đoạn
-Cá nhân các nhóm thi đọc với nhau
Nhóm khác nhận xét
1 HS đọc toàn bài
-Các nhóm thảo luận trao đổi về nội dung bài.
Nhóm khác nhận xét
Nhiều HS đọc toàn bài
-Cả lớp theo dõi, nhận xét những HS đọc tốt nhất.
Thực hiện theo yêu cầu
liên hệ bản thân
?&@
To¸n: DIỆN TÍCH HÌNH VUÔNG
I.Mục tiêu:
Giúp học sinh:
- Biết quy tắc tính diện tích hình vuông theo số đo cạnh của nó và bước đầu vận dụng quy tắc để tính diện tích hình vuông theo đơn vị đo diện tích xăng-ti-mét vuông.
- H làm BT 1,2,3. Nếu còn tg, HD H làm các Bt còn lại.
- GD H tính chính xác trong giải toán.
II.Chuẩn bị: Mỗi HS 1 hình vuông có kích thước 3cm.
III.Hoạt động dạy học
ND–Tgian
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1:Khởi động 3-5’
HĐ2:Hình thành kiến thức
13-15’
HĐ3: Luyện tập
Bài 1:Viết vào ô trống
4-5’
Bài 2:Giải toán
4-5’
Bài 3:Giải toán
4-5’
Củng cố : 3’
Gọi 2 HS lên bảng :
-Nêu cách tính diện tích hình chữ nhật?
-Nêu cách tính chu vi hình chữ nhật?
Nhận xét.
*PP: Vấn đáp thực hành
HT: Cá nhân lớp
Xây dụng qui tắc tính diện tích hình vuông.
- Ycầu H qsát hình vuông trong SGK.
- Hình vuông ABCD gồm có bao nhiêu ô vuông?
- Làm thế nào để tìm được 9 ô vuông.
- Hd H cách tìm số ô vuông trong hình vuông ABCD:
+ Các ô trong hình vuông ABCD được chia làm mấy hàng?
+ Mỗi hàng có bao nhiêu ô vuông?
+ Có 3 hàng, mỗi hàng có 3 ô vuông, vậy có tất cả bao nhiêu ô vuông?
- Mỗi ô vuông có diện tích là bao nhiêu?
- Vậy hình vuông ABCD có diện tích là bao nhiêu xăng-ti-mét vuông ?
- Yêu cầu HS đo cạnh của hình vuông ABCD.
- Yêu cầu HS thực hiện phép nhân 3cm x 3cm.
- 3cm 3cm = 9 cm2, 9 cm2 là diện tích của hình vuông ABCD.
Muốn tính diện tích hình vuông ta lấy độ dài của một cạnh nhân với chính nó.
- Muốn tính diện tích hình vuông ta làm thế nào?
*HT:Làm vở nháp
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- GV yêu cầu HS nhắc lại cách tính chu vi hình vuông.
- Yêu cầu HS làm bài.(Tiếp cận HS chậm )
-Gọi HS nêu kết quả
Nhận xét chốt kết quả đúng
*HT: Cá nhân làm vở ô ly
-Gọi HS đọc bài toán
Nêu hệ thống câu hỏi yêu cầu HS tóm tắt
-Hướng dẫn lớp làm vào vở
( Trợ giúp HS chậm )
Nhận xét chốt kết quả giải đúng
*HT: Cá nhân làm vở ô ly
-Gọi HS đọc bài toán
Nêu hệ thống câu hỏi yêu cầu H tóm tắt
-Hướng dẫn lớp làm vào vở
( Trợ giúp HS chậm )
Nhận xét chốt kết quả giải đúng
Gọi HS nhắc lại quy tắc tính diện tích HCN
H1: Nêu cách tính diện tích hình chữ nhật
H2: Nêu cách tính chu vi hình chữ nhật
-Lớp nhận xét
- Quan sát theo yêu cầu của GV.
- Gồm 9 ô vuông.
- HS trả lời theo cách của mình.
+ Được chia làm 3 hàng.
+ Mỗi hàng có 3 ô vuông.
+ Hình vuông ABCD có :
3 3 = 9 (ô vuông)
- Mỗi ô vuông là 1 cm2
- Hình vuông ABCD có diện tích là 9 cm2.
- Dùng thước đo và báo cáo kết quả.
- Thực hiện 3 x 3 = 9 cm2
- Theo dõi.
- HS nhắc lại kết luận.
- Bài tập cho số đo cạnh của hình vuông, yêu cầu chúng ta tính diện tích và chu vi của hình vuông.
- 1 HS nhắc lại trước lớp, cả lớp đọc thầm.
- 1 em lên bảng làm, cả lớp làm bài .Nối tiếp nêu kết quả
Lớp nhận xét
-2HS đọc bài toán lớp đọc thầm
Tóm tắt bài toán
Cá nhân làm bài 1 em làm bảng phụ
Lớp nhận xét
-2HS đọc bài toán lớp đọc thầm
Tóm tắt bài toán
Cá nhân làm bài 1 em làm bảng phụ
Lớp nhận xét
Nối tiếp nhắc lại
?&@
TËp viÕt: ÔN CHỮ HOA T
I.Mục tiêu:
- Củng cố cách viết chữ viết hoa T (Tr) thông qua bài tập ứng dụng.
- Viết tên riêng Trường Sơn bằng chữ cỡ nhỏ.
- Viết câu ứng dụng Trẻ em như búp trên cành/Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan bằng chữ cỡ nhỏ.
II.Chuẩn bị :Bảng con
III. Hoạt động dạy học
Ndung –Tgian
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Hướng dẫn viết chữ hoa
10-12’
Luyện viết từ ứng dụng
Luyện viết câu ứng dụng
HĐ2: Viết vào vở tập viết 18-20’
Củng cố : 4’
*PP: Hướng dẫn thực hành
HT: Luyện trên bảng con
-Tìm các chữ hoa có trong bài?
-GV viết mẫu, kết hợp nhắc lại cách viết chữ T (Tr), S, B
Chữ T:Viết nét móc cong trái nhỏ ,từ điểm DB của nét1, viết nét lượn ngang từ trái sang phải,Từ điểm DB của nét 2 viết tiếp nét cong trái to. Nét cong trái này cắt nét lượn ngang, tạo vòng xoắn nhỏ ở đầu chữ rồi chạy xuống dưới, phần cuối nét uốn cong vào trong, sau đó viết tiếp chữ r
Chữ S:Viết nét cong dưới sau đó đổi chiều bút viết tiếp nét mọc ngược trái, cuối nét lượn vào trong.
Chữ B: viết nét móc ngược trái từ điểm DB của nét 1lia bút lên viết hai nét cong liền nhau tạo vòng xoắn nhỏ gần giữa thân chư.õ
-GV yêu cầu HS đọc từ ứng dụng
-GV giới thiệu: Trường Sơn là dãy núi kéo dài suốt miền Trung nước ta
- Hướng dẫn HS luyện bảng con Trường Sơn
Chữa lỗi tập viết trên bảng con
-GV yêu cầu HS đọc câu ứng dụng
-GV giúp HS nội dung ứng dụng : Câu thơ thể hiện tình cảm yêu thương của Bác Hồ với thiếu nhi:
-Nêu độ cao của các chữ cái?
- Khoảng cách giữa các chữ ?
*HT: Viết vào vở tập viết
Yêu cầu HS viết bài ( Tiếp cận H chậm )
Chấm một số bài và nhận xét . Yêu cầu HS về nhà viết hoàn thành bài viết
Chữ T (Tr), S, B
-HS theo dõi để nắm được cách viết.
- HS đọc từ ứng dụng
-Luyện bảng con từ ứng dụng
-Nghe rút kinh nghiệm
* Đọc câu ứng dụng
-Hiểu nghĩa câu ứng dụng
-Nêu quy trình viết câu ứng dụng
- HS viết vở
-Nghe rút kinh nghiệm .Ghi nhớ lời dặn
?&@
tn&xh: ĐI THAM QUAN THIÊN NHIÊN
I.Mục tiêu
- Quan sát và chỉ được các bộ phận bên ngồi của các cây , con vật đã gặp khi đi thăm thiên nhiên
- HSKG biết phân loại một số cây , con đã gặp
II.Đồ dùng học tập
Các hình trong SGK trang 108,109
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Hoạt động của thầy
Của trị
Tiết1
+)Đi tham quan thiên nhiên
+) Củng cố
T dẫn H đi thăm thiên nhiên ở gần trường học hay ở ngay vườn trường
T cho H đi theo nhĩm các nhĩm trưởng quản lí các bạn khơng ra khu
T chỉ định cho các nhĩm
T giao nhiệm vụ cho các cả lớp quan sát hay vẽ các con vật đã được nhìn thấy
T lưu ý cho các H vẽ đọc lập sau đĩ báo cáo về các nhĩm về vẽ cây cối hay các con vật .
T nhắc H về nhà thực hành những gì quan sát được vẽ vào giấy A4
H ổn định tổ chức và nghe phổ bién tham quan
H đi theo nhĩm
H tham quan theo hướng dẫn của GV chủ yếu là cây cối trong trường
H quan sát kĩ từng cây ở trường để vẽ
H về nhà nhớ lại và vẽ một cây vào giấy
?&@
Thứ năm ngày 31 tháng 3 năm 2016
Buỉi s¸ng
ChÝnh t¶: LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC
I.Mục tiêu:
- Nghe- viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Làm đúng BT2 +Điền vào chỗ trống s hay x
+Điền vào chỗ trống in hay inh
- Chữ viết đúng kỹ thuật , nối nét mềm mại
II.Chuẩn bị :HS bảg con
III.Hoạt động dạy học
N dung–Tgian
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Khởi động 3-5’
HĐ2: Hướng dẫn HS viết chính tả
7-8’
HĐ3: Viết bài
15-16’
HĐ4: Bài tập
Bài 1:Điền vào chỗ trống s hay x
5-7’
Bài 2: Điền vào chỗ trống in hay inh
5-7’
Củng cố:2’
Đọc cho Hs viết vào bảng con: Quanh , giấy , chân
Nhận xét
*PP:Vấn đáp động não
HT: Cá nhân-
GV đọc đoạn viết gọi hs đọc
-Nêu câu hỏi củng cố nội dung
-Yêu cầu HS phát hiện từ khó viết và nêu
-Hướng dẫn HS viết bảng con các từ dễ viết sai:dân chủ,cần phận ,mạnh
Chữa viết trên bảng con
-Gọi HS nêu cách trình bày bài viết?
-Nêu tư thế khi viết bài ?
*PP: Đọc viết
HT: Viết vở ô ly
-Đọc cho HS viết bài ( Tiếp sức H chậm)
-GV đọc bài.
-GV đọc lại bài.
-GV thống kê lỗi lên bảng.
-Thu khoảng 7 vở chấm và nhận xét
*HT:Làm vở BTGK
-GV yêu cầu HS làm phần b
- Đề bài yêu cầu gì ?
-GV yêu cầu HS làm bài vào vở.
-GV theo dõi, nhận xét. Tuyên dương những HS làm bài đúng.
*HT:Làm vở BTGK
- Đề bài yêu cầu gì ?
Hướng dẫn HS làm bài
Gọi HS nêu kết quả
- GV nhận xét tiết học. Tuyên dương những HS viết chính tả đúng
Dặn HS về nhà luyện viết lại bài đã viết
H1: HS viết bảng con các từ:
-Quanh , giấy , chân ..
Lớp nhận xét
-2 HS đọc lại.
-Trả lời câu hỏi
-HS viết bảng con các từ vừa nêu : dân chủ,cần phận ,mạnh ,
Nhận xét cách trình bày
Nêù tư thế khi viết bài
-HS theo dõi.
-HS nghe và viết bài vào vở.
-HS soát lỗi.
Nghe rút kinh nghiệm
1 HS đọc đề , û lớp đọc thầm.
Điền vào chỗ trống s hay x
HS làm bài vào vở.
Lớp nhận xét
Điền vào chỗ trống in hay inh
Làm bài vào vở
Nối tiếp nêu kết quả
Nghe rút kinh nghiệm
Nghe ghi nhớ lời dặn
?&@
LuyƯn tõ & C©u: TỪ NGỮ VỀ THỂ THAO – DẤU PHẨY
I.Mục tiêu:
- Kể đúng tên một số môn thể thao (BT1)
-Nêu được một số từ ngữ về chủ điểm thể thao (BT2)
- Đặt được dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu (BT3)
II.Chuẩn bị:
III. Hoạt động dạy học
Ndung–Tgian
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Khởi động 3-5’
HĐ2: Luyện tập
Bài 1:Kể tên các môn thể thao
7-8’
Bài 2: Ghi lại các từ ngữ nói về thể thao
8-9’
Bài 3:Đặt dấu phẩy vào những chỗ thích hợp
8-9’
Củng cố : 5’
Gọi 2 HS lên bảng làm bài
Nhận xét
*PP: Vấn đáp thực hành
HT: Thảo luận theo nhóm
-Gọi HS nêu yêu cầu
Yêu cầu các nhóm thảo luận
( Tiếp cận nhóm có HS chậm )
Gọi các nhóm trình bày kết quả
Nhận xét chốt tên các môn thể thao đúng
*HT: Cá nhân làm vở
-bài tập yêu cầu gì ?
Hướng dẫn HS làm bài
Gọi HS trình bày kết quả
Nhận xét chốt các từ ngữ nói về thể thao
*HT: Cá nhân làm vởBTGK
-Yêucầu HS đọc các câu văn
-Hướng dẫn HS đặt dấu phẩy vào những chỗ thích hợp
Gọi HS nhận xét
Chốt đặt dấu phẩy đúng
Củng cố bài học . yêu cầu HS về nhà ôn lại bài
H1:Làm miệng bài 1tiết học trước
H2: làm bài 2
Lớp nhận xét
- Kể tên các môn thể thao
Các nhóm thảo luận
Đại diện nhóm trình bày kết quả
Nhóm khác nhận xét
- Ghi lại các từ ngữ nói về thể thao
-Thực hành làm bài
Nối tiếp trình bày kết quả
Lớp nhận xét
-Đọc theo yêu cầu
-Cá nhân làm bài
1HS làm bảng phụ
Lớp nhận xét
-Cùng củng cố ghi nhớ lời dặn
?&@
To¸n: LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
- Biết tính diện tích hình vuông
- H làm BT 1,2,3a. Nếu còn tg, HD H làm các Bt còn lại.
- GD H tính chính xác.
II. Chuẩn bị : bảng phụ
III, Hoạt động dạy học
Ndung–Tgian
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Khởi động
3-5’
HĐ2:Luyện tập
Bài 1: Tính diện tích hình vuông
6-7’
Bài 2: Giải toán
8-9’
Bài 3: Tính diện tích và chu vi của hình cho trước
9-10’
Củng cố :5’
Gọi2 HS lên bảng: Nêu quy tắc tính diện tích hình vuông - làm BT
Nhận xét
*PP: Vấn đáp thực hành
HT: cá nhân làm vở nháp
-Gọi HS nêu yêu cầu
Hướng dẫn HS dựa vào quy tắc và tính diện tích hình vuông
( Lưu ý HS chậm)
-Chữa bài gọi HS nhận xét bạn làm
*HT: Cá nhân làm vở ô ly
-Gọi HS đọc bài toán
Nêu hệ thống câu hỏi yêu cầu HS tóm tắt
-Hướng dẫn lớp làm vào vở
( Trợ giúp HS chậm )
Nhận xét chốt kết quả giải đúng
*HT: Cá nhân làm vở ô ly
-Bài tập yêu cầu gì ?
-Yêu cầu HS quan sát hình chữ nhật và hình vuông rồi tính diện tich và chu vi của 2 hình đó
-HS làm baiø ( trợ giúp hS chậm
Chữa bài gọi HS nhận xét kết quả trên bảng phụ
Chốt kết quả đúng
Củng cố bài học
H1: Nêu quy tắc tính diện tích hình vuông
H2: Giải bài 3
Lớp nhận xét
- HS nêu yêu cầu
- Tính diện tích hình vuông
Cá nhân làm ø bài
1 HS làm bảng phụ
Lớp nhận xét
-2HS đọc bài toán lớp đọc thầm
Tóm tắt bài toán
Cá nhân làm bài
1 em làm bảng phụ
Lớp nhận xét
-Tính diện tích và chu vi của hình cho trước
-Thực hiện theo yêu cầu
-làm bài vào vở
1em làm bảng phụ
Lớp nhận xét
Ghi nhớ củng cố
?&@
Thứ sáu ngày 1 tháng 4 năm 2016
TËp lµm v¨n: VIẾT VỀ MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO
I.Mục tiêu:
- Dựa vào bài tập làm văn miệng tuần trước, viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 6 câu) kể lại một trận thi đấu thể thao.
- Bài viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu.
II.Chuẩn bị : Viết sẵn các câu gợi ý vào bảng phụ
III;Hoạt động dạy học
Ndung–Tgian
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1:Viết bài
20-22’
HĐ2:Huy động kết quả
10-12’
Củng cố : 3’
*PP: Hướng dẫn thực hành
HT: Viết vào vở tập làm văn
-GV yêu HS đọc đề bài
-Đề bài yêu cầu gì ?
-GV yêu cầu HS đọc các gợi ý trong SGK.
GV nhắc HS:
+ Trước khi viết, cần xem lại những câu hỏi gợi ý ở BT1 (tiết TLV tuần 28)đó là những nội dung cơ bản cần kể tuy người viết vẫn có thể kể linh hoạt, không phụ thuộc vào các gợi ý.
+ Viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu.
+ Nên viết vào giấy nháp những ý chính trước khi viết vào vở.
*Yêu cầu HS viết bài vào vở tập làm văn ( Tiếp cận HS chậm )
Gọi HS đọc bài viết của mình
-GV chấm, chữa nhanh một số bài, cho điểm, nhận xét chung.
Củng cố cách viết bài văn kể về một trận thi đấu thể thao
Yêu cầu HS về viết lại
- HS đọc
-Viết được một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu kể lại một trận thi đấu thể thao mà em có dịp xem.
-Đọc các gợi ý trên bảng phụ
Nghe hướng dẫn
-Thực hành viết bài vào vở
-Nối tiếp đọc bài viết của mình
Lớp nhận xét
-Cùng củng cố
Ghi nhớ lời dặn
?&@
To¸n: PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
I.Mục tiêu: Giúp học sinh:
- Biết cộng các số trong phạm vi 100000 (cả đặt tính và thực hiện tính đúng).
-Giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính.
- H làm BT 1,2a,4. Nếu còn tg, HD H làm các BT còn lại.
- GD H tính chính xác.
II.Chuẩn bị : Bảng con – Bảng phụ
III.Hoạt động dạy học
Ndung–Tgian
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1:Khởi động 3-5’
Hđ2: Hình thành kiến thức
13-14’
HĐ3: Luyện tập
Bài 1:Tính
4-5’
Bài 2: Đặt tính rồi tính
4-5’
Bài 3:Tính diện tích hình chữ nhật
3-4’
Bài 4:Giải toán
4-5’
Củng cố : 3’
Gọi 2 HS lên bảng:Nêu cách tính diện tích hình vuông- Làm BT:Cho hình vuông có cạnh là 24 cm. hãy tính dịên tích hình vuông?
Nhận xét
*PP: Vấn đáp thực hành
HT: Cá nhân lớp
Hướng dẫn cách thực hiện phép cộng 45732 + 36194
a) Hình thành phép cộng 45732 + 36194
- Nêu bài toán: Tìm tổng của hai số 45732 + 36194.
- Muốn tìm tổng của hai số 45732 + 36194, chúng ta làm như thế nào?
- Dựa vào cách thực hiện phép cộng số có bốn chữ số, em hãy thực hiện phép cộng 45732 + 36194
b) Đặt tính và tính 45732 + 36194
- Hãy nêu cách đặt tính khi thực hiện 45732 + 36194
- Hãy nêu từng bước tính cộng 45732 + 36194
c) Nêu qui tắc tính
- Muốn thực hiện tính cộng các số có 5 chữ số với nhau ta làm như thế nào?
*HT: Cá nhân làm bảng con
-Nêu yêu cầu của bài toán và yêu cầu HS làm vào bảng con ( Tiếp cận HS châm )
*HT: Cá nhân làm bảng con
- Bài yêu cầu chúng ta làm gì?
- Cần chú ý điều gì khi đặt tính?
- Thực hiện tính từ đâu đến đâu?
- Yêu cầu HS làm vào bảng con .Chữa bài chốt kết quả đúng
*HT: Cá nhân làmvở ô ly
-Gọi HS nêu yêu cầu
Hướng dẫn HS giải vào vở
Nhận xét chốt giải đúng
*HT: Cá nhân làmvở ô ly
- Gọi HS đọc đề bài.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Chữa bài HS.
Củng cố kiến thức .Dặn HS về nhà làm lại các bài tập trên
H1: Nêu cách tính diện tích hình vuông.
H2:
Lớp nhận xét
- Thực hiện phép cộng 45732 + 36194.
- Thực hiện và báo cáo kết quả.
- HS lần lượt nêu các bước tính như SGK.
- Muốn cộng các số có 5 chữ số ta làm như sau: Viết các số hạng sao cho các chữ số ở cùng một hàng đơn vị thẳng cột với chữ số hàng đơn vị, chữ số hàng chục thẳng cột với chữ số hàng chục, . . .
-Tính
Lớp làm bảng con
Nhiều HS nêu cách thực hiện
Lớp nhận xét
- Bài toán yêu cầu chúng ta đặt tính và tính.
- Cần chú ý đặt tính sao cho đơn vị thẳng hàng đơn vị, chục thẳng hàng chục, trăm thẳng hàng trăm, hàng nghìn thẳng với hàng nghìn , hàng chục nghìn thẳng cột với hàng chục nghìn.
- Thực hiện từ phải sang trái.
-Lớp làm bảng con
Nêu cách thự hiện .Lớp nhận xét
-Tính diện tích hình chữ nhật
Làm vào vở .1em làm bảng phụ
Lớp nhận xét
1HS đọc lớp đọc thầm
Cá nhân làm bài 1 HS làm bảng phụ
LơÙp nhận xét
Ghi nhớ
?&@
TN&XH: ĐI THAM QUAN THIÊN NHIÊN (TIẾT 2 )
I.Mục tiêu
- Quan sát và chỉ được các bộ phận bên ngồi của các cây , con vật đã gặp khi đi thăm thiên nhiên
- HSKG biết phân loại một số cây , con đã gặp
II.Đồ dùng học tập
Các hình trong SGK trang 108,109
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Hoạt động của thầy
Của trị
Tiết2
Hoạt động 1
Làm việc theo nhĩm (15p)
Hoạt động 2
Thảo luận(15p)
+) Củng cố (3p)
T cho từng cá nhân báo cáo những gì đã được tham quan và kèm theo những gì đã biết và ghi chép được
T cho các nhĩm bàn bạc cách thể hiện và vẽ chung hoặc hồn thiện các nhân và đính vào tờ giấy A4
T cho H vẽ hồn thành
T cho H treo sản phẩm chung của nhĩm lên bảng
T cho đại diện các nhĩm trình bày
T nhận xét đánh giá và những điều cần rút kinh ngh
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TUAN 29- L3- moi.doc