1Ổn định:
2Luyện tập:
a/Luyện đọc:
-Cho HS mở sách giáo khoa
-GV cho HS đọc : cá nhân , nhóm đôi , tổ ĐT
Nhận xét,sửa sai
*Cho HS tìm từ mở rộng:
*Vần:uê - uy; uơ -uya
-HS tìm và đọc –GV ghi bảng
-HS đọc từ vừa ghi ở bảng lớp
*Luyện Đọc theo hình thức bắn tên
thức khuya, cố đô Huế, sum suê, khoanh bánh,
quy hoạch, bên ngoài, voi hươ vòi, dứt khoát,
Càng về khuya, trời càng lạnh buốt.
Hôm nay, Huệ mặc chiếc áo mới toanh đến lớp
* Luyện viết:
Từ: đêm khuya, thuở xưa
Câu: Những bông huệ trắng muốt.
GV nhận xét, tuyên dương.
* Yêu cầu hs đọc lại bài vừa viết.
9 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 769 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 - Trường TH Phạm Hồng Thái - Tuần 23, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 29 tháng 1 năm 2013
Toán(TC): LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
- Củng cố cách vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
- Giải bài toán có kèm tên đơn vị là cm.
II.Lên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của HS
1.Ổn định: Hát một bài
2.Luyện tập:
1/ GV đọc, ghi bảng các số, cho hs vẽ: 9cm, 12cm, 6cm
=> GV kiểm tra
2/ Tổ chức cho hs chơi tiếp sức:
Viết số và đơn vị còn thiếu vào chỗ chấm:
9cm – 4cm = ....cm
12cm + 4..... =... cm
18 .... – 7cm =... cm
11cm + 9.....= 20cm
7cm - ...cm = 5cm
=>Nhận xét, tuyên dương
3/ Giải toán có lời văn:
*Bài 1: Đoạn thẳng AB dài 10cm, đoạn thẳng BC dài 4cm. Hỏi cả hai đoạn dài bao nhiêu xăng-ti-mét?
Lưu ý HS cách vẽ sơ đồ đoạn thẳng.
+Hướng dẫn tìm hiểu đề:GV hỏi
-Bài toán cho biết gì?
-Bài toán hỏi gì?
GV ghi phần tóm tắt lên bảng
-Muốn biết cả hai đoạn thẳng dài bao nhiêu xăng-ti-met, ta làm thế nào?
-Gọi HS nêu câu lời giả
*Tóm tắt:
Đoạn thẳng AB dài: 10cm
Đoạn thẳng CD dài: 4 cm
Cả hai đoạn thẳng dài......cm?
=> chấm, chữa bài
III.Nhận xét dặn dò:
- GV nhận xét, dặn bài sau.
- Xem trước bài: luyện tập chung.
HS vẽ vào bảng con
HS tham gia chơi theo nhóm
HS làm bài vào vở
Thứ ba ngày 29 tháng 1 năm 2013
Tiếng Việt(TC): Luyện đọc: oanh – oach, oat – oăt.
I.Yêu cầu:
- Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc nhanh các từ, câu,đoạn có các vần của bài đã học oanh – oach, oat – oăt
- Rèn kĩ năng đọc hiểu.
II.Lên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của HS
1.Ổn định, nêu mục tiêu tiết luyện
2.Hướng dẫn HS luyện đọc:
+ Luyện đọc theo nhóm
HS đọc bài trong SGK các bài đã học oanh – oach, oat – oăt
=> GV theo dõi phần đọc nhóm.
Trò chơi: Thi xem ai đọc đúng
khoanh tròn, sinh hoạt, thoăn thoắt, thoai thoải, hoàng hôn,liến thoắng, hoàn thành, mới toanh
dốc thoai thoải, chân đi thoăn thoắt, đường lên đèo loằng ngoằng, cậu ta hét toáng lên, Mẹ loay hoay ngoài vườn.
Trong giờ tự học, Nam giúp Cường đang loay hoay giải bài toán khó. Bỗng nghe tiếng Hoàng hét toáng lên. Thì ra cậu ấy bị cây gai nhọn hoắt đâm phải. Cô giáo và các bạn phải đưa Hoàng đến nhờ cô An chăm sóc.
-Hs đọc theo yêu cầu
+ Điền vần
vỡ h......., mở t........, con h......., liến th....... d....trại, thu h...., lạnh t...., nhọn h...., mới t...., đ....giải, kế h...., lưu l......
III.Nhận xét dặn dò:
GV nhận xét, dặn bài sau.
HS luyện đọc theo nhóm 4
Cử đại diện nhóm thi đọc trước lớp
HS lớp nhận xét bình chọn
GV treo bảng phụ hai đội thi đọc theo hình thức xì điện. Hai đội tù xì để chọn quyền đọc trước. đội A đọc xong chỉ bạn đội B đọc.
HS làm vở
Thứ ba ngày 29 tháng 1 năm2013
Toán(TC): Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước .
I.Mục tiêu:Giúp HS
- Rèn kĩ năng vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước, đúng qui trình và chính xác về số đo
- Đo đoạn thẳng và giải toán
II.Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Ổn định: Hát một bài
Tiết học toán các em đã đựoc học gì?
GV ghi đề lên bảng
2.Luyện tập:
*Hướng dẫn tìm HS ôn lại cách vẽ đoạn thẳng:
-Muốn biết vẽ một đoạn thẳng có độ dài cho trước ta làm thế nào?
-Gọi HS nêu cách vẽ
-GV nhận xét và sửa sai:Gồm các bước sau
+Chấm hai điểm của đoạn thẳng(từ điểm 0 đến điểm cần vẽ)
+Nối hai điểm để tạo thành đoạn thẳng
-GV vừa làm mẫu và hướng dẫn trên bảng
*Thực hành vẽ đoạn thẳng :
- Cho HS thực hành vẽ các đoạn thẳng sau:
- Đoạn thẳng AB dài 6cm
- Đoạn thẳng CD dài 5cm
- Đoạn thẳng MN dài 8cm
- GV quan sát và giúp đỡ HS yếu
- Chấm một số bài -Nhận xét
* Làm bài tập: Cho 3HS lên bảng,lớp làm bảng con
3cm + 5cm = 9cm - 6cm = 5cm - 4cm =
1cm + 6cm = 8cm - 5cm = 7cm - 3cm =
-GV nhận xét và sửa sai
*Bài 2: Tóm tắt :GV vẽ lên 4 bảng phụ
? cm
5 cm 5 cm
M O N
-Hướng dẫn các tổ thi giải vào bảng phụ
-Chấm một số bài -Nhận xét
3.Củng cố,dặn dò:
*Dặn dò:Về xem lại các bước khi giải 1 bài toán có lời văn.
Xem trước bài: Luyện tập chung.
-HS trả lời
-3HS đọc đề,lớp đọc thầm .
- HS trả lời
- HS trả lời
-Nhiều HS trả lời
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe và quan sát
- HS thực hành vẽ vào vở
-HS sửa sai
-3HS lần lượt lên bảng, lớp làm bảng con
- 2 HS nhìn tóm tắt đọc đề toán
- Các nhóm thảo luận tìm câu lời giải, phép tính và trình bày vào bảng phụ
-Các tổ trình bày,nhận xét và sửa sai
Thứ năm ngày 31 tháng 1 năm 2013
Tiếng Việt (TC): Luyện tập : uê - uy
I.Yêu cầu:
Giúp hs rèn kĩ năng:
- Viết đẹp,viết đúng chính tả một số câu, từ có các vần uê - uy.
Đọc được bài viết .
II.Lên lớp:.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của HS
1Ổn định:
2Luyện tập:
a/Luyện đọc:
-Cho HS mở sách giáo khoa
-GV cho HS đọc : cá nhân , nhóm đôi , tổ ĐT
Nhận xét,sửa sai
*Cho HS tìm từ mở rộng:
*Vần:uê - uy; uơ -uya
-HS tìm và đọc –GV ghi bảng
-HS đọc từ vừa ghi ở bảng lớp
*Luyện Đọc theo hình thức bắn tên
thức khuya, cố đô Huế, sum suê, khoanh bánh,
quy hoạch, bên ngoài, voi hươ vòi, dứt khoát,
Càng về khuya, trời càng lạnh buốt.
Hôm nay, Huệ mặc chiếc áo mới toanh đến lớp
* Luyện viết:
Từ: đêm khuya, thuở xưa
Câu: Những bông huệ trắng muốt.
GV nhận xét, tuyên dương.
* Yêu cầu hs đọc lại bài vừa viết.
3.Trò chơi: *Trò chơi: Thi xem ai nhanh
“Gạch chân tiếng có vần vừa ôn”
*Cách chơi như sau:
-GV ghi bảng: xứ Huế ,huy hoàng, huơ vòi, sum suê, múa chùy, đêm khuya,vạn tuế, thùy mị, giấy pơ- luya, thuở xưa, khuy áo
*Cho 4 đội lên chơi, dùng phấn khác màu để làm, trong 5 phút nào gạch vần đúng nhiều hơn thì đội đó thắng cuộc.
III. Nhận xét dặn dò:
GV nhận xét, dặn bài sau.
HS đọc cá nhân
+ HS yếu luyện đọc bài trong sách
Thi tìm các tiếng, từ mới có vần đã học
Gv đọc học sinh viết bài vào vở
Thứ năm ngày 31 tháng 1 năm 2013
Tiếng Việt(TC): LUYỆN VIẾT: oanh, oach, oat, oăt, uê, uy.
I.Yêu cầu:
Giúp hs rèn kĩ năng:
- Đọc đúng các tiếng, từ có vần oanh,oach,oat,oăt,uê,uy.
- Viết đẹp,viết đúng chính tả một số câu, từ. Đọc được bài viết .
II.Lên lớp:.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của HS
1. Thi đọc các từ chứa vần đã học
2.Viết chính tả:
- Nghe viết
Cho hs phân tích,rồi luyện viết chính tả một số từ,câu: loanh quanh, kế hoạch,dứt khoát,soàn soạt,loắt choắt,oắt con,thuê mướn,thùy mị.
Nhìn viết
Hoa huệ nở rất đẹp.
Bố em khoát tay ra hiệu cho chú cún vô nhà.
Viên đại úy ra lệnh toàn quân đứng nghiêm.
Lúa đã đến mùa thu hoạch.
Chú gà con chạy loanh quanh trong sân.
GV nhận xét, tuyên dương.
* Yêu cầu hs đọc lại bài vừa viết.
III. Nhận xét dặn dò:
GV nhận xét, dặn bài sau.
Học sinh thi đọc qua hình thức trò chơi hái quả
* HS yếu luyện đọc bài trong sách giáo khoa
HS luyện viết bảng con
Nhìn bảng chép vào vở
Thứ sáu ngày 1 tháng 2 năm 2013
Tiếng việt(TC) LUYỆN VIẾT : uơ - uya
I.Mục tiêu: Giúp HS
-Luyện viết được vần, tiếng, từ có vần: uơ,uya.
-Làm VBT TV.
II.Các hoạt động:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Ổn định
2.Luyện tập: Ôn tập
a/Luyện viết bảng con:
- GV luyện viết lần lượt các vần, từ: uơ,uya,huơ vòi,đêm khuya,thuở xưa,huơ tay,giấy pơ-luya,phec-mơ-tuya.
- Chú ý tư thế ngồi, điểm đặt bút, điểm dừng bút của HS
b/Viết vở : uơ,uya,huơ vòi,đêm khuya.
GV vừa viết mẫu vừa nhắc lại qui trình viết .
HD HS viết từng hàng
Lưu ý tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở
Thu một số vở chấm, nhận xét.
Giải lao:
* Trò chơi: Ai nhanh hơn
Yêu cầu HS tìm và gài nhanh tiếng, từ có vần uơ,uya.
-Nếu bạn nào gài nhanh 3 tiếng sẽ chạy lên trước -Chỉ lấy 5 bạn đầu tiên
Nhận xét bạn nào gài đúng, nhanh sẽ được tặng điểm 10
Sau đó yêu cầu cả lớp đọc.
Nhận xét, tuyên dương.
c /HD HS làm vở bài tập:
Bài 1: nối từ với từ cho sẵn
Bài 2: điền : uơ hay uya?
3. Dặn dò:
Nhận xét tiết học. Xem lại bài đã học,chuẩn bị bài sau.
Hát
HS đọc bài trước khi luyện viết
HS luyện viết BC
HS luyện viết vở
HS viết mỗi từ 2 dòng
*HSKT:viết uơ, uya vào vở.
Cả lớp tham gia
Tìm tiếng,từ có vần uơ,uya.
Nhận xét
HS đọc đồng thanh
HS quan sát nối
HS làm miệng
Hs lắng nghe.
Thứ năm ngày 31 tháng 1 năm 2013
Toán(TC): LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố:
-Kĩ năng cộng,trừ nhẩm;so sánh các số trong phạm vi 20;
-Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
-Giải bài toán có lời văn.
II.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1.Ổn định
2.Bài mới: Giới thiệu bài : Luyện tập chung
GV hướng dẫn hs làm bài tập
Bài 1: Tính
14 + 3 = 15 + 1 = 8 + 2 = 16 – 3 = 19 - 2 – 5 =
16 – 3 = 19 – 5 = 10 – 2 = 16 – 5 = 11 + 5 + 2 =
Nhận xét -tuyên dương
Bài 2: Khoanh tròn vào số lớn nhất:16,13,18,19.
Khoanh tròn vào số bé nhất: 12,17,14,11.
-
Nhận xét- tuyên dương
Giải lao
Bài 3:Vẽ đoạn thẳng có độ dài 6 cm
-Khi chữa bài có thể cho HS đổi vở cho nhau để kiểm tra độ dài đoạn thẳng vẽ được có đúng bằng 6cm không.
Bài 4: Gọi hs đọc đề bài
Có : 11 quả bóng Bài toán cho biết gì?
Thêm : 5 quả bóng Bài toán hỏi gì?
Có tất cả : ... quả bóng? Muốn biết có tất cả mấy quả bóng làm thế nào?
GV hướng dẫn hs hiểu tóm tắt bằng sơ đồ ở SGK
3.Củng cố dặn dò:Xem trước bài: Các số tròn chục.
HS nêu yêu cầu
HS nêu yêu cầu đề
HS làm miệng nhóm đôi
a/Số lớn nhất 19
b/Số bé nhất 11
- HS nêu đề và làm bài
* so sánh:
1 0 0 1
1 1 2 2
1 + 1 = 1 + 0 =
Có tất cả là:
11 + 5 = 16(quả bóng)
Đáp số: 16 quả bóng.
Thứ sáu ngày 1 tháng 2 năm 2013
Toán (TC) LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu: Giúp HS
-Bước đầu nhận biết về số lượng ; đọc, viết các số tròn chục từ 10 đến 90.
-Biết so sánh các số tròn chục.
II.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của Trò
1.Ổn định
2.Luyện tập:
Bài 1: Đọc số:
15: 20:
17: 12:
14: 13:
19: 16:
Bài 2: Viết số tròn chục vào ô trống
10
40
70
Nhận xét - Tuyên dương
Bài 3:Điền dấu >, <, = vào chỗ chấm
10 ... 50 70 ... 60 60 ... 40 70 ... 60
20 ... 40 30 ... 80 50 ... 50 70 ... 90
- Nhận xét
3.Củng cố -Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Dặn hs về đọc và viết lại các số tròn chục.
Xem trước bài : Luyện tập.
Hát
2 HS làm bảng - Lớp bảng con
Hs lên bảng làm- lớp bảng con
Nhận xét
* Điền vào chỗ trống:
0,,2,,4,
1,,3,,5.
2, 3,,,
HS làm bài vào vở
Thứ năm ngày 21 tháng 2 năm 2013
Tiếng việt(TC) Luyện đọc : uynh - uych
I.Mục tiêu: GiúpHS:
-Củng cố lại các vần: uân, uyên ; uynh, uych
-Đọc, viết được các tiếng, từ có các vần trên.
II.Chuẩn bị: -Bảng phụ,bảng gài.
III.Các hoạt động dày và học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1Ổn định
2Luyện tập:
a/Luyện đọc:
-Cho HS mở sách giáo khoa
Nhận xét
*Cho HS tìm từ mở rộng:
*Vần: uynh, uych
-HS tìm và đọc –GV ghi bảng
-HS đọc từ vừa ghi ở bảng lớp
3.Trò chơi: “Thi tìm vần nhanh”
*Cách chơi như sau:
-GV ghi bảng:
H quang, kh hướng,ngã h, chạy h h.,lưu h
*Cho đại diện hai đội lên chơi, dùng phấn khác màu để làm.Đội nào điền được nhiều vần đúng hơn thì đội đó thắng cuộc.
Nhận xét - tuyên dương.
4.Củng cố-dặn dò
-Nhận xét tiết học
-Tuyên dương những HS tích cực trong học tập.
-HS mở SGK -đọc cá nhân, đồng thanh
-HS tìm từ và đọc cá nhân
-HS đọc cá nhân
-Đọc theo dãy bàn
-Cả lớp đồng thanh
2 đội , mỗi đội 5 em chơi tiếp sức.
-Đại diện các đội lên bảng điền.
Cả lớp cổ vũ
-HS đọc cá nhân, đồng thanh
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Hv tuan 23.doc