TOÁN
LUYỆN TẬP
I MỤC TIÊU:
- Thuộc bảng cộng 7 cộng với một số.Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 5; 47 + 25:
- Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng.
- Giáo dục học sinh tính cẩn thận khi làm bài.
*HS làm được các bài tập: 1, 3.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
T: Bảng phụ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
27 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 714 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp Tuần 06 Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
******************************.
ÂM NHẠC
GIÁO VIÊN CHUYÊN TRÁCH
********************************
Thứ ba ngày 09 tháng 10 năm 2018
CHÍNH TẢ:
(TC) MẪU GIẤY VỤN
I. MỤC TIÊU:
- Chép chính xác, trình bày đúng bài CT,trình bày đúng lời nhân vật trong bài.
- Làm đúng BT2 b.T3b
- Giáo dục H tính cẩn thận khi viết bài, trình bày đẹp, giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Bảng phụ, BT2, 3a.
- HS: Bảng con .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
1.Khởi động: HĐ N4 - HD viết (giọng,nghiêng,giá) .
Việc 1: CTHĐTQ đọc: giọng,nghiêng,giá
các nhóm viết
Việc 2: Các nhóm tự kiểm tra lẫn nhau.
Việc 3: Chia sẻ kết quả trước lớp.
2.Hình thành kiến thức:
- Giới thiệu bài- ghi đề bài.Nêu mục tiêu trọng tâm tiết học.
Hoạt động 1: HĐ cả lớp. Hướng dẫn chính tả
* HĐ cả lớp. Hướng dẫn chính tả
Việc 1: GV đọc mẫu đoạn cần viết - 1 HS đọc lại
Việc 2: GV đặt câu hỏi - HS trả lời tìm hiểu nội dung đoạn viết.
Việc 3: HS viết từ khó vào bảng con theo nhóm 6 (Chú ý các từ: mẫu giấy,rộ lên,sọt rác)
B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
- HS nhìn và viết bài vào vở
Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập: HĐ cá nhân, N2, N6
Bài 2 : - HĐ cá nhân, N4 –NT điều hành
Việc 1: HS viết vào nháp, trả lời miệng
Việc 2: Chia sẻ kết quả bài làm trước lớp – Thống nhất kết quả đúng
+ mái nhà,thính tai,chải tóc,máy cày,.
Bài 3 : - HĐ cá nhân, N2 –NT điều hành
Việc 1: HS viết vào nháp, trả lời miệng.Điền vào chỗ trống ngả hay ngã.
Việc 2: Chia sẻ kết quả bài làm trước lớp – Thống nhất kết quả đúng
+ngã ba đường,vẽ tranh.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Về nhà chia sẻ với người thân, bạn bè về dấu hỏi ngã.
********************************************
KỂ CHUYỆN
MẪU GIẤY VỤN
I.MỤC TIÊU
- Dựa vào tranh minh họa, kể lại được nội dung của từng đoạn câu chuyện. ( BT 1,)
- Rèn luyện kĩ năng nói cho HS.H khá giỏi bước đầu kể phân vai,dựng lại toàn bộ câu chuyện (BT2)
- Giáo dục HS phải có lòng tốt với bạn.
II. ĐỒ DÙNG: - Tranh minh họa . Phiếu học tập.
III.HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
1. Khởi động:
- Trưởng ban học tập điều hành: Các nhóm kể cho nhau nghe.Chuyện bím tó đuôi sam.
B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
- Giới thiệu bài. GV nêu yêu cầu bài học.
Hoạt động 1: Kể từng đoạn câu chuyện
Việc 1:
- Hoạt động nhóm - học sinh đọc gợi ý và trả lời các câu hỏi
Việc 2: - Học sinh kể lần lượt từng đoạn của câu chuyện theo gợi ý ở SGK.
Việc 3: - Đại diện các nhóm kể từng đoạn của câu chuyện, cả lớp theo dõi, nhận xét lời kể của từng học sinh.
Hoạt động 2: Kể toàn bộ câu chuyện:
Việc 1:
Hoạt động nhóm 6, học sinh kể lại toàn bộ câu chuyện.
Việc 2: Thi kể cả câu chuyện:( Dành cho H khá giỏi )
Đại diện nhóm kể, cả lớp nhận xét, bình chọn người kể hay nhất.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
Việc 1: Củng cố
Việc 2: Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
————{————
TOÁN
47 +5
I. MỤC TIÊU
-.Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 +5
- Biết giải bài toán về nhiều hơn theo tóm tắt sơ đồ đoạn thẳng.
- Giáo dục HS biết đặt lời giải, trình bày bài đẹp.
*HS làm được các bài tập: bài 1( cột 1,2,3),Bài 3
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
1.Khởi động:
CTHĐTQ điều hành lớp :
-Việc 1: Làm vào vở, 2 HS lên bảng làm bài 1, 4( trang 26 )
-Việc 2: Chia sẻ kết quả trước lớp
2. Hình thành kiến thức:
Giới thiệu bài – Ghi đề. Nêu mục tiêu trọng tâm tiết học.
B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
* GV giao việc cho HS; theo dõi hỗ trợ thêm cho các nhóm.
Bài 1: Tính nhẩm: HĐCN,N2, N 6
Việc 1: Nhóm trưởng điều hành cá nhân đọc bài, làn vào vở
Việc 2: Chia sẻ kết quả với các nhóm + Nhận xét, chốt kết quả đúng
- Cùng nhau báo cáo, chia sẻ kết quả BT.
* Chốt KQ: cách tính nhẩm.
Bài 3: Giải toán theo cách tóm tắt sau. HĐ CN, N 6
Việc 1: Nhóm trưởng điều hành cá nhân đọc bài toán, TT và giải vào vở
Việc 2: Chia sẻ kết quả với các nhóm + Nhận xét, chốt kết quả đúng
- Cùng nhau báo cáo, chia sẻ kết quả BT.
* Chốt KQ:Đoạn thẳng AB dài số cm là: 17 + 8 = 25( cm)
- Lưu ý HS cách giải toán có lời văn dạng toán về nhiều hơn.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Chia sẻ với người thân, bạn bè về cách giải dạng toán về nhiều hơn.
****************************************
THỂ DỤC
ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC
PHÁT TRIỂN CHUNG
I. MỤC TIÊU:
- Tiếp tục ôn 5 động tác: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn và Bụng.
- Yêu cầu HS thực hiện được động tác tương đối chính xác và tương đối đúng.
- GD HS tự giác tích cực trong tập luyện, yêu thích môn học, biết tự tập luyện ngoài giờ lên lớp, đoàn kết với bạn bè, có hành vi đúng với bạn.
II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN:
- Sách thể dục lớp 2.
- Tập trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- GV: Chuẩn bị còi, kẻ sân chơi. HS: Trang phục thể thao gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH:
- Khởi động:
+ Giậm chân tại chỗ. HS vừa giậm chân vừa vỗ tay.
+ Xoay các khớp. Mỗi chiều 5-8 vòng.
A. Hoạt động cơ bản: Cả lớp.
- ND 1: Ôn 5 động tác: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn và Bụng
+ Yêu cầu: HS thực hiện động tác tương đối chính xác. Mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
+ Chỉ dẫn: Đã được chỉ dẫn ở các giờ học trước.
- ND 2: Chơi trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi”.
+ Yêu cầu: HS tham gia chơi sôi nổi, hào hứng.
B. Hoạt động thực hành: Cả lớp. theo tổ.
- ND 1:
+ L 1-2: GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp.
+ L 3-4-5: Cán sự lớp hô nhịp không làm mẫu. GV quan sát nhận xét sửa sai cho HS.
+ Theo đội hình hàng ngang.
- ND 2:
+ GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và tổ chức cho HS chơi, GV tuyên dương tổ thắng cuộc.
+ Theo đội hình vòng tròn.
+ Theo đội hình tam giác.
+ Theo đội hình vuông.
C. Hoạt động ứng dụng: Cả lớp.
- Thả lỏng. HS cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
- Hệ thống bài học. GV hỏi, HS trả lời.
- Nhận xét giờ học. HS trật tự, chú ý. Tuyên dương, nhắc nhở HS trong tập luyện.
- Rèn luyện sức khỏe, tư thế, tác phong chững chạc Dưới sự hướng dẫn của gia đình em hãy tập luyện các động tác của bài thể dục phát triển chung đã học ở nhà.
- Ứng dụng khi tập trung đầu giờ học thể dục, thể dục giữa giờ, xếp hàng vào lớp.
- Em hãy cùng các bạn tổ chức chơi trò chơi ở nhà.
*********************************
Thứ tư ngày 10 tháng 10 năm 2018
TẬP ĐỌC
NGÔI TRƯỜNG MỚI
I. MỤC TIÊU:
-Biết nghỉ hơi các dấu chấm, dấu phẩy,giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc bài văn với giọng nhẹ nhàng, chậm rãi.
Hiểu ND:Ngôi trường mới rất đẹp đẽ, các bạn H tự hào về ngôi trường và yêu quý thầy cô bạn bè..Trả lời được các câu hỏi :1 2, SGK) H khá giỏi trả lời câu hỏi 3
- Giáo dục H biết bảo vệ và yêu quý ngôi trường.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bảng phụ ghi câu luyện đọc
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
1.Khởi động:
- CTHĐTQ điều hành trong nhóm đọc bài(chiếc bút mực) và trả lời câu hỏi 1,2 SGK
- Chia sẻ trước lớp
- Nhận xét tuyên dương.
2.Hình thành kiến thức:
- Giới thiệu bài- ghi đề bài- HS nhắc đề bài
- GV đọc toàn bài - HS theo dõi.
- Đọc mẫu nêu cách đọc chung:
a. Hoạt động 1: Hoạt động nhóm 6. Luyện đọc đúng:
Việc 1: Đọc lần 1: Luyện phát âm đúng.
+ Đọc nối tiếp câu trong nhóm.
+ HS phát hiện từ khó đọc trong bài và giúp đỡ bạn đọc cho đúng trong nhóm.
+ HS báo cáo cho GV kết quả đọc thầm của nhóm và những từ khó đọc mà HS đọc chưa đúng.
+ GV ghi lại những từ HS phát âm sai phổ biến(nếu có) lên bảng và HD cho HS cách đọc: bỡ ngỡ,trang nghiêm,mảng.
Việc 2: : Luyện đọc đoạn kết hợp đọc chú thích và giải nghĩa các từ ở sgk
Việc 3: Đọc lần 3: HS đọc toàn bài. ( Cá nhân)
b. Hoạt động 2: Hoạt động cá nhân, N6. Tìm hiểu bài
Việc 1: Cá nhân đọc lướt bài để trả lời câu hỏi 1,2
- Câu hỏi 3 dành cho H khá giỏi ?
Việc 2: Cùng nhau trao đổi tìm hiểu nội dung bài.
Việc 3: GV sơ kết ngắn gọn,
B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
a. Hoạt động 3: HĐ cá nhân, N6 - Luyện đọc lại
Việc 1: Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn thi đọc bài trong nhóm
– GV theo dõi.
Việc 2: HS thi đọc trong nhóm và nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt trong nhóm
*GV củng cố, liên hệ và giáo dục HS.
- Em có yêu quý ngôi trường của mình không?
- Em cần phải làm gì để trường lớp của mình đẹp mãi mãi?
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Chia sẻ nội dung bài đọc cho người thân mình nghe.
**********************************
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
TIEÂU HOÙA THÖÙC AÊN
I. MUÏC TIEÂU:
- Noùi sô löôïc veà söï tieâu hoùa thöùc aên ôû khoang mieäng, daï daøy, ruoät non, ruoät giaø.
- Coù yù thöùc: aên chaäm nhai kó
- khoâng chaïy nhaûy, noâ ñuøa sau khi aên no, khoâng nhòn ñi ñaïi tieän.(hoïc sinh khaù gioûi)
* Các KNS cơ bản được giáo dục.
- Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để giúp thức ăn tiêu hóa được dễ dàng.
- Kĩ năng tư duy phê phán: Phê phán những hành vi sai như: Nô đùa, chạy nhảy sau khi ăn và nhịn đi đại tiện.
- Kĩ năng làm chủ bản thân: có trách nhiệm với bản thân trong thực hiện ăn uống.
II. ÑOÀ DUØNG DAÏY - HOÏC:
- Moâ hình cô quan tieâu hoùa
- Moät goùi keïo meàm.
III. HOẠT ĐỘNG HỌC:
* Khởi động:
- Việc 1: CTHĐTQ điều hành lớp hát 1 bài
- Việc 2: Nhóm trưởng điều hành nhóm mình làm những việc sau:
-Chỉ và nói lại về đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa trên sơ đồ.
-Chỉ và nói lại tên các cơ quan tiêu hóa.
- Việc 3: nhóm trưởng báo cáo kết quả của nhóm cho giáo viên
Giáo viên nhận xét
2. Hình thành kiến thức:
-Giáo viên giới thiệu bài, ghi đề bài
- HS nhắc lại đề bài.
- Nêu mục tiêu tiết học.
v Khám phá
GV treo moâ hình cô quan tieâu hoùa
Môøi HS leân baûng chæ treân moâ hình noùi teân caùc boä phaän cuûa oáng tieâu hoùa
Chæ vaø noùi veà ñöôøng ñi cuûa thöùc aên trong oáng tieâu hoùa
v Hoạt động 1: Sự tiêu hóa thức ăn ở miệng và dạ dày.
-GV phát cho mỗi HS 1 chiếc kẹo và yêu cầu:
Việc 1:hai học sinh cạnh nhau thảo luận
+Khi ta ăn, răng, lưỡi và nước bọt làm nhiệm vụ gì?
+Vào đến dạ dày thức ăn được tiêu hóa ntn?
Việc 2: 1 học sinh đại diện trả lời
- Giáo viên nhận xét, kết luận
ØỞ miệng, thức ăn được răng nghiền nhỏ, lưỡi nhào trộn, nước bọt tẩm ướt và được nuốt xuống thực quản rồi vào dạ dày.
ØỞ dạ dày, thức ăn tiếp tục được nhào trộn nhờ sự co bóp của dạ dày và 1 phần thức ăn được biến thành chất bổ dưỡng.
v Hoạt động 2: Sự tiêu hóa thức ăn ở ruột non và ruột già
Giáo viên yêu cầu HS đọc phần thông tin nói về sự tiêu hóa thức ăn ở ruột non, ruột già.
-Việc 1: Đặt câu hỏi cho cả lớp:
+ Vào đến ruột non thức ăn được biến đổi thành gì?
+Phần chất bổ có trong thức ăn được đưa đi đâu? Để làm gì?
+ Phần chất bã có trong thức ăn được đưa đi đâu?
+Sau đó chất bã được biến đổi thành gì? Được đưa đi đâu?
- Việc 2: GV nhận xét, bổ sung, tổng hợp ý kiến HS và kết luận
ØVào đến ruột non, phần lớn thức ăn được biến thành chất bổ dưỡng. Chúng thấm qua thành ruột non vào máu, đi nuôi cơ thể. Chất bã được đưa xuống ruột già, biến thành phân rồi được đưa ra ngoài.
ØGV chỉ sơ đồ và nói về sự tiêu hóa thức ăn ở 4 bộ phận: khoang miệng, dạ dày, ruột non, ruột già.
v Hoạt động 3: Lieân heä thöïc teá
- GV neâu caâu hoûi yeâu caàu HS thaûo luaän
Việc 1:hai học sinh cạnh nhau thảo luận
+ Taïi sau chuùng ta neân aên chaäm nhai kó?
+ Taïi sao chuùng ta khoâng neân chaïy nhaûy, noâ ñuøa sau khi aên no?
+ Taïi sao chuùng ta caàn ñi ñaïi tieän haèng ngaøy?
Việc 2: 1 học sinh đại diện trả lời
- Giáo viên nhận xét, kết luận
ØHaèng ngaøy neân thöïc hieän nhöõng ñieàu ñaõ hoïc: aên chaäm, nhai kó, khoâng noâ ñuøa, chaïy nhaûy sau khi aên no, ñaïi tieän haèng ngaøy.
3. Hoạt động ứng dụng
- Chuẩn bị bài tiết sau
Chia sẽ với người thân về bài em đã học
*******************************
TOÁN
47 +25
I. MỤC TIÊU
- .Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 +5
- Biết giải và trình bày bài giải bài toán bằng một phép cộng.
- Giáo dục HS biết đặt lời giải, trình bày bài đẹp.
*HS làm được các bài tập: 1(Cột 1,2,3) Bài 2,(a,b,d,e) Bài 3 ( Giúp đỡ HSKT làm bài)
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV : Bảng phu.
HS : que tính.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
1.Khởi động:
CTHĐTQ điều hành lớp :
-Việc 1: Làm vào vở, 2 HS lên bảng làm bài 1, 3( trang 27)
-Việc 2: Chia sẻ kết quả trước lớp
2. Hình thành kiến thức:
Giới thiệu bài – Ghi đề. Nêu mục tiêu trọng tâm của bài học.
B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
* GV giao việc cho HS; theo dõi hỗ trợ thêm cho các nhóm.
Bài 1: Tính: HĐCN,N2, N 6
Việc 1: Nhóm trưởng điều hành cá nhân làm ,TT và làm vào vở
Việc 2: Chia sẻ kết quả với các nhóm + Nhận xét, chốt kết quả đúng
- Cùng nhau báo cáo, chia sẻ kết quả BT.
* Chốt: Cách tính cột dọc.
Bài 2: HĐ CN, N 6
+ Đúng ghi Đ sai ghi S
Việc 1: Nhóm trưởng điều hành cá nhân làm ,TT và làm vào vở
Việc 2: Chia sẻ kết quả với các nhóm + Nhận xét, chốt kết quả đúng
- Cùng nhau báo cáo, chia sẻ kết quả BT.Đổi vở KT lẫn nhau.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Chia sẻ với người thân, bạn bè về cách giải bài toán về nhều hơn
****************************************
MỸ THUẬT
TIẾT 6: VẼ TRANH
ĐỀ TÀI SÂN TRƯỜNG TRONG GIỜ RA CHƠI
I/ Mục tiêu:
- Hiểu đề tài sân trường trong giờ ra chơi
- Biết cách vẽ tranh đề tài Sân trường trong giờ ra chơi
- Tập vẽ được tranh đề tài Sân trường trong giờ ra chơi
II/ Tài liệu và phương tiện :
Giáo viên:
- SGK, SGV
- Một số bài vẽ của HS
Học sinh:
- Vở tập vẽ, bút chì, tẩy, màu...
III/ Tiến trình:
- Lớp khởi động hát hoặc chơi trò chơi.
1. Hoạt động cơ bản:
1. Nghe giới thiệu bài
2. HS xem tranh tranh, tìm hiểu về các hoạt động trong giờ ra chơi
- GV yêu cầu HS quan sát tranh, thảo luận nhóm 4:
+ Giờ ra chơi có các hoạt động nào? ( Múa hát, đá cầu, nhảy dây...)
+ Quang cảnh trên sân trường có những gì? ( Vườn hoa, cây, nhà...)
+ Miêu tả lại một hoạt động mà mình thích?
- HS báo cáo kết quả, GV nhận xét, nêu tóm tắt lại các hoạt động trong giờ ra chơi.
3. Hướng dẫn HS tìm hiểu cách vẽ: ( HĐ cả lớp )
- GV cho HS quan sát tranh hướng dẫn cách vẽ tranh, yêu cầu HS nêu các bước vẽ
- GV nêu tóm tắt các bước vẽ:
+ Vẽ hình ảnh chính trước. ( Đá cầu, múa...)
+ Vẽ các hình ảnh phụ sau. ( Nhà, vườn hoa...)
+ Vẽ màu theo ý thích.
- GV thao tác vẽ mẫu lên bảng cho HS quan sát
- GV lưu ý thêm HS về cách sắp xếp các hình ảnh cho cân đối, và cách vẽ màu
2. Hoạt động thực hành:
1. HS nêu hoạt động mình định vẽ
2. HS thực hành vẽ tranh
- Trong khi thực hành GV quan sát, uốn nắn thao tác cho các HS còn lúng túng.
3. Nhận xét đánh giá: ( HĐ cả lớp )
- GV yêu cầu HS tổ chức đánh giá sản phẩm của nhóm mình
- Tổ chức trưng bày sản đẹp của nhóm, lớp.
- HS chọn ra các bài vẽ đẹp
- GV cho HS nhận xét, đánh giá về: nội dung, màu sắc, các hình ảnh...
- GV nhận xét đánh giá, nhận xét chung tiết học, dặn dò HS chuẩn bị cho tiết học sau
3. Hoạt động ứng dụng:
- Trưng bày bài nặn của mình tại góc học tập
- Tìm hiểu thêm về các con vật mà mình yêu thích
********************************
THỂ DỤC
ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC
PHÁT TRIỂN CHUNG
I. MỤC TIÊU:
- Tiếp tục ôn 5 động tác: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn và Bụng.
- Yêu cầu HS thực hiện được động tác tương đối chính xác và tương đối đúng.
- GD HS tự giác tích cực trong tập luyện, yêu thích môn học, biết tự tập luyện ngoài giờ lên lớp, đoàn kết với bạn bè, có hành vi đúng với bạn.
II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN:
- Sách thể dục lớp 2.
- Tập trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- GV: Chuẩn bị còi, kẻ sân chơi. HS: Trang phục thể thao gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH:
- Khởi động:
+ Giậm chân tại chỗ. HS vừa giậm chân vừa vỗ tay.
+ Xoay các khớp. Mỗi chiều 5-8 vòng.
A. Hoạt động cơ bản: Cả lớp.
- ND 1: Ôn 5 động tác: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn và Bụng
+ Yêu cầu: HS thực hiện động tác tương đối chính xác. Mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
+ Chỉ dẫn: Đã được chỉ dẫn ở các giờ học trước.
- ND 2: Chơi trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi”.
+ Yêu cầu: HS tham gia chơi sôi nổi, hào hứng.
B. Hoạt động thực hành: Cả lớp. theo tổ.
- ND 1:
+L 1, 2: Cán sự lớp hô nhịp cho lớp tập, GV quan sát, sửa sai động tác.
+L3-4: Tổ trưởng điều khiển tổ mình tập, GV theo dõi chung, để sửa sai từng động tác.
+L 5: Cho tập thi đua giữa các tổ. GV tuyên dương tổ tập đúng, đều, đẹp.
+ Theo dội hình hàng ngang.
+ L2: Cán sự lớp làm mẫu và hô nhịp, GV quan sát sửa sai cho từng em.
- ND 2:
+ GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và tổ chức cho HS chơi, GV tuyên dương tổ thắng cuộc.
+ Theo đội hình vòng tròn.
C. Hoạt động ứng dụng: Cả lớp.
- Thả lỏng. HS cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
- Hệ thống bài học. GV hỏi, HS trả lời.
- Nhận xét giờ học. HS trật tự, chú ý. Tuyên dương, nhắc nhở HS trong tập luyện.
- Rèn luyện sức khỏe, tư thế, tác phong chững chạc Dưới sự hướng dẫn của gia đình em hãy tập luyện các động tác của bài thể dục phát triển chung đã học ở nhà.
- Ứng dụng khi tập trung đầu giờ học thể dục, thể dục giữa giờ, xếp hàng vào lớp.
- Em hãy cùng các bạn tổ chức chơi trò chơi ở nhà.
****************************
Thứ năm ngày 11 tháng 10 năm 2018
TOÁN
LUYỆN TẬP
I MỤC TIÊU:
- Thuộc bảng cộng 7 cộng với một số.Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 5; 47 + 25:
- Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng.
- Giáo dục học sinh tính cẩn thận khi làm bài..
*HS làm được các bài tập: 1, 3.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
T: Bảng phụ..
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
1.Khởi động:
CTHĐTQ điều hành lớp :
-Việc 1: Thảo luận N6 BT 3,4 ( TR.23)
-Việc 2: Chia sẻ kết quả trước lớp
2. Hình thành kiến thức:
- Giới thiệu bài – Ghi đề.Nêu mục tiêu trọng tâm tiết học.
Việc 1: HS đọc thầm bài toán..
Việc 2: Thảo luận nhóm, phân tích bài toán và tìm ra cách giải.
Việc 3:
- Cùng nhau chia sẻ trước lớp.
- Thống nhất cách làm.
* Chốt: Khi gặp dạng toán, nhiều hơn, lớn hơn, cao hơn thì ta thực hiện phép tính cộng.
B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
* GV giao việc cho HS.
Bài 1: Bài 1: Giải toán
HĐ cá Cá nhân, N 6
Việc 1: Cá nhân đọc thầm bài toán,phân tích bài toán và tìm ra cách giải
Việc 2: Chia sẻ kết quả với các nhóm + Nhận xét, chốt kết quả đúng
Bài 4: Giải toán.
HĐ cá nhân, N2, N6
Việc 1: Đọc yêu cầu bài tập 4, HĐ cá nhân, nhóm 6
Việc 2: Chia sẻ kết quả với các nhóm + Nhận xét, chốt kết quả đúng
- Cùng nhau báo cáo, chia sẻ kết quả trước lớp.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Lam lại các dạng toán đã học để người thân xem.
***************************************
ĐẠO ĐỨC
GỌN GÀNG NGĂN NẮP
I. MUÏC TIEÂU:
- Biết cần phải giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi như thế nào.
- Nêu được ít lợi của việc giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chơi.
- Thực hiện giữ gìn gọn gàng, ngăn nắp chỗ học chỗ chơi.
- Tự giác thực hiện giữ gìn gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi.
* Các KNS cơ bản được giáo dục:
- Kĩ năng giải quyết vấn đề để thực hiện gọn gàng, ngăn nắp.
- Kĩ năng quản lí thời gian để thực hiện gọn gàng, ngăn nắp.
III/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG :
1. Ôn lại bài cũ:
- Việc 1: Nhóm trưởng điều hành các bạn trong nhóm mình trả lời câu hỏi sau:
+ Taïi sao caàn phaûi goïn gaøng ngaên naép.
+ Neáu khoâng goïn gaøng ngaên naép, thì seõ gaây haäu quaû gì?
+ Baïn ñaõ thöïc söï giöõ goïn gaøng. Ngaên naép goùc hoïc taäp chöa. Neáu chöa thì neâu yù kieán giuùp baïn thöïc hieän goïn gaøng ngaên naép.
- Việc 2: Nhóm trưởng báo cáo giáo viên
- Giáo viên nhận xét
2. Hình thành kiến thức
- Giới thiệu bài
- Ghi đề bài
- HS nhắc đề bài
a) Hoaït ñoäng 1: Đóng vai theo tình huống
GV giao kịch bản tới các nhóm:
Nhóm 1: Em vừa ăn cơm xong chưa kịp dọn mâm bát thì bạn rủ đi chơi. Em sẽ ...
Nhóm 2: Nhà sắp có khách, Mẹ nhắc em quét nhà trong khi em muốn xem hoạt hình. Em sẽ
Nhóm 3: Bạn được phân công xếp dọn chiếu sau khi ngủ dậy nhưng em thấy bạn không làm. Em sẽ ...
Nhóm 4: Bố mẹ xếp cho Nga 1 góc học tập riêng nhưng mọi người trong gia đình thường để đồ dùng lên bàn học của Nga.
- Việc 1: - HS thảo luận đóng vai.
-Tập diễn xuất theo nhân vật, theo vai
- Việc 2: Nhóm trưởng cử đại diện lên đóng vai và báo cáo giáo viên kết quả của nhóm
=> GV kết luận, kết luận: Em cần nhắc mọi người giữ gọn gàng nơi ở của mình.
b) Hoaït ñoäng 2 : Troø chôi goïn gaøng, ngaên naép.
- Caùch chôi: Chia lôùp 4 nhoùm. Phaân hoaït ñoäng cho töøng nhoùm. Sau ñoù GV yeâu caàu HS laáy ñoà duøng, saùch vôû cuûa taát caû caùc baïn trong nhoùm ñeå leâm baøn khoâng theo thöù töï vaø toå chöùc caùch chôi theo 2 voøng.
+ Voøng 1: Thi xeáp laïi baøn hoïc taäp. Nhoùm naøo xeáp nhanh goïn gaøng nhaát laø thaéng cuoäc.
+ Voøng 2: Thi laáy thanh ñoà duøng theo yeâu caàu.GV yeâu caàu HS caùc nhoùm cöû 1 baïn mang ñoà duøng leân. Thö kyù ghi keát quaû cuûa caùc nhoùm. Nhoùm naøo mang ñoà duøng leân ñaàu tieân ñöôïc tình ñieåm. Keát thuùc cuoäc chôi, nhoùm naøo coù ñieåm cao nhaát laø thaéng cuoäc.
Nhaän xeùt toång keát.
c) Hoaït ñoäng 3: Keå chuyeän “ Baùc Hoà ôû Paéc boù “
- GV keå chuyeän “ BH ôû Paéc Boù “ Cho HS nghe. Yeâu caàu HS nghe sau ñoù traû lôøi caâu hoûi.
+ Caâu chuyeän naøy keå veà ai, vôùi noäi dung gì ?
+ Qua caâu chuyeän naøy, em hoïc taäp ñöôïc ñieàu gì ôû Baùc ?
+ Em coù theå ñaët teân gì cho caâu chuyeän naøy ?
- GV nhaän xeùt caùc caâu traû lôøi cuûa HS.
- GV toång keát.
Cuûng coá.
- Yeâu caàu HS ñoïc ghi nhôù:
Baïn ôi choã hoïc choã chôi
Goïn gaøng chôù queân
Ñoà chôi.. ñeïp beân
Khi caàn . tìm kieám laâu.
***************************************
CHÍNH TẢ:
TRÊN CHIẾC BÈ
I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS chép và trình bày bài đúng chính tả.
- Làm đúng bài tập (BT2), BT(3)a. ( Giúp đỡ HSKT làm bài)
- Giáo dục HS giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bảng phụ chép sẵn bài tập 2 HS: Bảng con
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
1.Khởi động: - HĐ N6
Việc 1: Viết bảng con: các từ HS thường hay viết sai: khuôn mặt, xinh xinh, nín, khóc.
Việc 2: Các nhóm tự kiểm tra lẫn nhau.
2.Hình thành kiến thức:
- Giới thiệu bài- ghi đề bài.Nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
Hoạt động 1: HĐ cả lớp. Hướng dẫn chính tả
Việc 1: GV đọc mẫu đoạn cần viết- 1 HS đọc lại
Việc 2: GV đặt câu hỏi - HS trả lời
Việc 3: HS viết từ khó vào bảng con theo nhóm 6 Chú ý các từ: hoan nghênh.âu yếm,lăng xăng.
Việc 4: GV nhắc nhở tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở...)
Đọc bài HS viết vào vở. Đọc lại soát lỗi.
B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
* Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập: HĐ cá nhân, N2, N6
Bài 2: Tìm 3 chữ có iê, yê.
Việc 1: HS làm tìm từ viết vào vở
Việc 2: Chia sẻ kết quả bài làm trước lớp – Thống nhất kết quả đúng
* Chốt: Khi có Y đứng đầu có thể vần, cũng có thể tiếng.Còn iê thì phải có âm đứng đầu mới tạo thành tiếng.
Bài 3a: Tìm từ chứa tiếng có thanh hỏi, ngã.
Việc 1: HS làm tìm từ viết vào bảng
Việc 2: Chia sẻ kết quả bài làm trước lớp – Thống nhất kết quả đúng: mở, bể, mũi.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Về nhà chia sẻ với người thân quy tắc viết chính tả.
*************************************
THỦ CÔNG
BÀI: GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI HOẶC GẤP MỘT ĐỒ CHƠI TỰ CHỌN
( Tiết 2)
I/ Mục tiêu:
- Biết cách gấp máy bay đuôi rời hoặc một đồ chơi tự chọn
II/ Tài liệu và phương tiện :
Giáo viên:
- SGK, SGV
- Giấy thủ công, keo dán...
Học sinh:
- Giấy thủ công,bút chì, thước kẻ, keo dán, vở thủ công...
III/ Tiến trình:
- Lớp khởi động hát hoặc chơi trò chơi.
1. Hoạt động thực hành:
1. HS thực hành
- GV yêu cầu 1-2 HS lên bảng thao tác gấp máy bay đuôi rời
- GV nhận xét, nêu tóm tắt lại các bước
- GV tổ chức cho HS thực hành gấp theo cá nhân
- Trong khi thực hành GV quan sát, uốn nắn thao tác cho các HS còn lúng túng.
- GV gợi ý HS sau khi gấp xong có thể dùng bút tranh trí thêm một số hình ảnh cho sản phẩm thêm sinh động
2. Trưng bày sản phẩm và nhận xét đánh giá
- GV cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm của mình
- Tổ chức cho HS tự đánh giá sản phẩm của nhóm mình
- Các nhóm chọn sản phẩm đẹp nhất thi sản phẩm đẹp
- GV tổ chức cho HS bình chọn sản phẩm đẹp nhất
- GV nhận xét, đánh giá
2. Hoạt động ứng dụng:
- Dùng sản phẩm đã thực hành làm đồ chơi và trang trí
- Giới thiệu với mọi người sản phẩm của mình
********************************************
Thứ sáu ngày 12 tháng 10 năm 2018
TẬP LÀM VĂN
KHẲNG ĐỊNH, PHỦ ĐỊNH.
LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH
I. MỤC TIÊU.
- Biết trả lời và đặt câu theo mẫu khẳng định, phủ định làm đúng bài tập 1, 2. Bước đầu biết đọc và ghi lại thông tin về mục lục sách. ( Giúp đỡ HSKT làm bài)
- Giáo dục HS khi nói diễn đạt câu rõ ràng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
T: Bảng phụ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
1.Khởi động:
- CTHĐTQ điều hành các nhóm:
Việc 1: HS nêu: Nội dung biết nói lời cảm ơn, xin lỗi.trong các trường hợp.
Việc 2: Chia sẻ trước lớp
Việc 3: Nhận xét tuyên dương.
2.Hình thành kiến thức:
Giới thiệu bài – Ghi đề - nêu mục tiêu tiết học
B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
BT1: Hãy dựa vào tranh ,trả lời câu hỏ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an Tuan 6 Lop 2_12452015.doc