Hoạt động 1: Ôn tập lý thuyết (10’)
- Yêu cầu HS phát biểu lại quy tắc dấu ngoặc .
- Em hãy nêu thứ tự các phép tính.
Hoạt động 2: Luyện tập (33’)
- Bài 89 (SBT) : giới thiệu đề bài, yêu cầu HS xác định các bước thực hiện .
+ Chú ý khẳng định lại quy tắc dấu ngoặc được áp dụng theo hai chiều khác nhau nhằm tính nhanh bài toán
+ Yêu cầu HS thực hiện phép tính.
- Bài 92 (SBT) : yêu cầu HS xác định các bước thực hiện . Yêu cầu HS thực hiện phép tính.
- Bài 93 (SBT) : yêu cầu HS hoạt động nhóm để tính giá trị của biểu thức.
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 776 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự chọn môn Toán 6 - Tiết 17: Luyện tập quy tắc dấu ngoặc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 17
Ngày Soạn: 26/12/2017
Ngày Giảng: 6A: 02/01/2018
LUYỆN TẬP QUY TẮC DẤU NGOẶC
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức: Củng cố quy tắc dấu ngoặc, củng cố quy tắc cộng hai số nguyên.
2. Kỹ năng: vận dụng quy tắc dấu ngoặc vào bài tính cụ thể.
3. Tư duy và thái độ: Rèn tính cẩn thận, chính xác.
II Chuẩn bị:
1. GV: SGK, SBT, Thước thẳng, máy tính
2. HS: SBT, thước thẳng.
III. Phương pháp dạy học : Thuyết trình, vấn đáp, hoạt động nhóm.
IV Tiến trình bài học:
1. Ổn định lớp (1’): 6A....
2. Kiểm tra bài cũ: kết hợp luyện tập
3. Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi bảng
Hoạt động 1: Ôn tập lý thuyết (10’)
- Yêu cầu HS phát biểu lại quy tắc dấu ngoặc .
- Em hãy nêu thứ tự các phép tính.
- Phát biểu quy tắc dấu ngoặc .
- Thực hiện bỏ ngoặc theo quy tắc và kết hợp để tính nhanh
1.Lý thuyết
Hoạt động 2: Luyện tập (33’)
- Bài 89 (SBT) : giới thiệu đề bài, yêu cầu HS xác định các bước thực hiện .
+ Chú ý khẳng định lại quy tắc dấu ngoặc được áp dụng theo hai chiều khác nhau nhằm tính nhanh bài toán .
+ Yêu cầu HS thực hiện phép tính.
- Bài 91 (SBT) : yêu cầu HS xác định các bước thực hiện . Yêu cầu HS thực hiện phép tính.
- Bài 92 (SBT) : yêu cầu HS xác định các bước thực hiện . Yêu cầu HS thực hiện phép tính.
- Bài 93 (SBT) : yêu cầu HS hoạt động nhóm để tính giá trị của biểu thức.
- Thực hiện bỏ ngoặc theo quy tắc và kết hợp các số hạng để tính nhanh .
4 Hs lên bảng thực hiện.
Hs trả lời và 2 Hs lên bảng thực hiện.
Hs trả lời và 2 Hs lên bảng thực hiện.
Hs hoạt động theo nhóm thực hiện.
Bài 89 (SBT - tr 65) .
a/ (-24)+ 9+ 10+ 24
= [(-24)+ 24] + (9+ 10) = 19.
b/ 15+ 23+ (-25)+ (-23)
= [(-23)+ 23] + [15+ (-25)]
= -10
c/ (-3)+ (-350)+ (-7)+ 350
= [(-350)+ 350] + [(-3)+ (-7)]
= -10
d, c/ (-9)+ (-11)+ 21+ (-1)
= [(-9)+ (-11)+ (-1)]+ 21
= 0
Bài 91 (SBT - tr 65) .
a, (5674- 97) – 5674
= ( 5674- 5674) -97
= -97
b, (-1075)- (29- 1075)
= [(-1075)+ 1075]- 29
= -29
Bài 92 (SBT - tr 65) .
a, (18+ 29)+ (158- 18- 29)
= (29- 29)+ (18- 18)+ 158
= 158.
b, (13- 135+ 49)- (13+ 49)
= (13- 13)+ (49- 49)- 135
= -135
Bài 93 (SBT - tr 65) .
a, Thay x = -3, b = -4, c = 2 vào biểu thức ta có:
(-3) + (-4) + 2 = -5.
Vậy giá trị của biểu thức đã cho với x = -3, b = -4, c = 2 là
-5
b, Thay x = 0, b = 7, c = -8 vào biểu thức ta có:
0 + 7 + (-8) = -1.
Vậy giá trị của biểu thức đã cho với x = 0, b = 7, c = -8 là -1
4. Hướng dẫn học ở nhà: (1’)
- Xem lại các bài tập đã chữa.
* Rút kinh nghiệm
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tiết 17.doc