Hoạt động 1: Chữa bài 1 (12’) ( Treo bảng phụ)
Bài 1: Tính: Thực hiện phép tính.
a, (-57).(67-34)-67(34-57)
b, 25. (-327). 4
c, -15. 37 -15. 63
-Ta có thể giải bài toán này bằng cách nào?
-Gọi HS lên bảng
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 523 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự chọn môn Toán 6 - Tiết 21: Luyện tập tính chất của phép nhân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 21
Ngày Soạn: 16/01/2018
Ngày Giảng: 6A: 23/01/2018
LUYỆN TẬP TÍNH CHẤT CỦA PHÉP NHÂN
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức: HS được củng cố các tính chất cơ bản của phép nhân, phép nâng lên luỹ thừa.
2. Kỹ năng: Vận dụng thành thạo các tính chất đó để tính đúng, tính nhanh các tích.
3. Tư duy và thái độ: Bước đầu có ý thức vận dụng kiến thức vào thực tế.
II Chuẩn bị:
1. GV: SGK, SBT, thước, bảng phụ
2. HS: Xem trước bài, thước kẻ có chia đơn vị.
III. Phương pháp dạy học: Thuyết trình, vấn đáp, hoạt động nhóm.
IV Tiến trình bài học:
1. Ổn định lớp (1’): 6A...
2. Kiểm tra bài cũ: kết hợp bài mới
3. Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi bảng
Hoạt động 1: Chữa bài 1 (12’) ( Treo bảng phụ)
Bài 1: Tính: Thực hiện phép tính.
a, (-57).(67-34)-67(34-57)
b, 25. (-327). 4
c, -15. 37 -15. 63
-Ta có thể giải bài toán này bằng cách nào?
-Gọi HS lên bảng
-Thực hiện phép tính trong ngoặc trước, ngoài ngoặc sau
-HS lên bảng thực hiện.
Bài 1:Thực hiện phép tính.
a, (-57).(67-34)-67(34-57)
= (-57).33 - 67.(-23)
= -1881 + 1541
= -340.
b, 25. (-327). 4
= (25. 4). (-327) = -32700
c, -15. 37 -15. 63
= -15. (37+ 63) = -1500
Hoạt động 2: Chữa bài 2- (15’)
a) 127.(-26) + 26.227
b) 65.(-20) + 35.(-20)
? Muốn tính bày này ta dựa vào tính chất nào
-Gọi 2 HS lên bảng thực hiện
-Gọi HS khác nhận xét
-Ta dựa vào tính chất giao hoán và tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng.
-Hs lên bảng thực hiện
-Hs khác nhận xét
Bài tập 92
a) 127.(-26) + 26.227
= -26.127 + 26.227
= 26.( 227 - 127)
= 26.100 = 2600
b) 65.(-20) + 35.(-20)
= 20.(-65) - 20.35
= 20(-65 - 35)
= 20.(-100) = - 2000
Hoạt động 3: Chữa bài 3 (15’) Tính: ( Treo bảng phụ)
a) (-25).(-10).a , Với a = 4
b) (-1).(-2).(-3).(-4).(-5).b
với b = 8
? Làm thế nào để tính được giá trị của biểu thức.
- Tìm ví dụ tương tự
- Nhận xét ?
- Nhận xét và hoàn thiện cách trình bày
-Ta phải thay giá trị của a, b vào biểu thức.
- Nhận xét bài làm và bổ sung để hoàn thiện bài làm
- Hoàn thiện vào vở
Bài tập 3
a) (-25).(-10).a ,
Với a = 4, ta có :
(-25).(-10).4 =
(-25).4.(-10)
= (-100).(-10) = 1000
b. (-1).(-2).(-3).(-4).(-5).b
Với b = 8, ta có
(-1).(-2).(-3).(-4).(-5).8
= - (1.2.3.4.5.8)
= - 960
4. Hướng dẫn học ở nhà: (2’)
- Ôn lại các tính chất phép nhân trong Z
- Ôn tập bội và ước của số tự nhiên, tính chất chia hết của một tổng.
* Rút kinh nghiệm
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tiết 21. LUYỆN TẬP TÍNH CHẤT CỦA PHÉP NHÂN.doc