Giáo án Tuần 16 - Lớp 1

Tiết 2

Toán

PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10

I. Mục tiêu:

- Kiến thức: Củng cố và rèn luyện kỹ năng về phép cộng, trừ các số trong phạm vi 10. Củng cố, khắc sâu mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.

- Năng lực: Có kỹ năng xem tranh vẽ, đọc đề bài và ghi phép tính tương ứng.

- HS kỹ năng làm toán nhanh, đúng.

- Phẩm chất: HS say mê học toán.

II.Chuẩn bị :

- GV: Bộ đồ dùng toán 1

- HS: Bộ đồ dùng toán, bảng con.

III. Các hoạt động dạy học:

 

docx9 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 702 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 16 - Lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 16- Buổi sáng Ngày soạn: 13/ 12/ 2018 Ngày dạy: 17/ 12/ 2018 Thứ hai ngày 17 tháng 12 năm 2018 Tiết 1 Chào cờ Tiết 2+3 Tiếng Việt (2 tiết) VẦN CÓ ĐỦ ÂM ĐỆM- ÂM CHÍNH- ÂM CUỐI MẪU 4- OAN VẦN /oan/, /oat/ (STK trang 110, SGK trang 57- 59) Tiết 4 Toán(ôn) LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: Kiến thức kĩ năng: HS củng cố về các phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10. Năng lực: HS tự hoàn thành nhiệm vụ học tập Phẩm chất: HS tự giác học tập. II. Đồ dùng dạy - học: GV: bảng nhóm HS: bảng con. III.Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Bài mới: a.Giới thiệu bài -Ghi bảng tên bài. b.Luyện tập: Bài 1:Nêu các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10 - GV yêu cầu HS làm bài. - Nhận xét, chữa bài. Bài 2: Tính - Yêu cầu HS làm bài . - Gọi HS lên chia sẻ. - Nhận xét, củng cố phép tính có hai dấu. Bài 3: > < = ? - Yêu cầu HS thực hiện làm bài. -Chữa bài-Nhận xét. 2.Củng cố-dặn dò: - GV nhận xét tiết học(tuyên dương) -HS đọc lại tên bài. - HS nêu yêu cầu. Thực hiện hỏi và trả lời theo nhóm đôi. - HS làm bảng con. - HS chia sẻ kết quả. 10 – 6 =... 2 + 1 – 1 = 8 – 2 =... 10 – 4 + 2 =. 5 + 2 – 3 = 0 + 10 – 5 =. 8 – 3 + 2 = 1 + 6 – 4 = - HS làm bài, chia sẻ kết quả. 4 + 1 5 – 0 6 – 3 2 + 5 10 + 0 .. 10 – 0 0 + 6 ... 7 + 2 10 – 8 1 + 3 6 + 2 . 8 – 5 - HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ. Ngày soạn: 13/ 12/ 2018 Ngày dạy: 18 / 12/ 2018 Thứ ba ngày 18 tháng 12 năm 2018 Tiết 1+ 2 Tiếng Việt (2 tiết) VẦN CÓ ĐỦ ÂM ĐỆM- ÂM CHÍNH- ÂM CUỐI MẪU 4- OAN VẦN /oan/, /oat/ (STK trang 115- SGK trang 57- 59) Tiết 3 Toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Kiến thức, kĩ năng: Thực hiện được phép tính trừ trong phạm vi 10; viết được các phép tính thích hợp với hình vẽ. Năng lực: HS vận dụng các kiến thức đã học để làm các bài tập. Phẩm chất: Giáo dục HS mạnh dạn khi trình bày ý kiến cá nhân. II. Chuẩn bị: - GV: Bảng phụ. - HS: SGK, vở, bảng con. III. Các hoạt động dạy - học Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra - Cho HS làm bảng con (theo nhóm) - Nhận xét. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài - GVghi bảng tên bài. b. Luyện tập: Bài 1 (85): Tính - Cho HS nêu yêu cầu - Phần a cho HS làm miệng. - Nhận xét (Củng cố phép cộng trong phạm vi 10) - Phần b, cho HS làm bảng con, bảng nhóm (Yêu cầu HS kiểm tra chéo trong nhóm đôi) - Yêu cầu HS nêu cách đặt tính trong nhóm đôi. - Nhận xét, chỉnh sửa. Bài 2 (cột 1,2- 85): Số? - Cho HS nêu yêu cầu. - Yêu cầu HS dựa vào các bảng tính đã học để làm - Kiểm tra, chữa bài- Nhận xét Bài 3(85): Viết phép tính thích hợp: - GV nêu yêu cầu. - Cho HS quan sát hình vẽ. - Hướng dẫn HS nêu bài toán trong nhóm đôi, trước lớp. - Yêu cầu HS viết phép tính vào ô trống. - Nhận xét, chỉnh sửa. 3. Củng cố, dặn dò: - GVnhận xét tiết học - Dặn HS về ôn lại bài, chuẩn bị bài sau. 10 - 2 = 10 - 3 = 10 - 4 = - HS nhắc lại tên bài. - HS nêu yêu cầu. - HS nêu miệng kết quả. - HS làm bảng con, bảng nhóm. - HS thực hiện. - HS nêu yêu cầu. - HS làm vào vở, bảng lớp. - HS nêu yêu cầu. - HS nêu nội dung hình vẽ. - HS nêu bài toán. - HS viết phép tính vào bảng con, bảng lớp. -HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ. Tiết 4 Tự nhiên và xã hội HOẠT ĐỘNG Ở LỚP I. Mục tiêu: Kiến thức, kĩ năng: Kể được một số hoạt động học tập ở lớp học. Năng lực: HS có khả năng tự thực hiện nhiệm vụ học cá nhân trên lớp; biết hợp tác với bạn khi làm việc nhóm đôi Phẩm chất: Giáo dục HS kính trọng thầy cô giáo, đoàn kết với bạn bè và yêu quý lớp học của mình. II. Chuẩn bị: GV, HS: SGK III. Các hoạt động dạy- học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. KTBC: - Trong lớp bạn có những đồ dùng gì? - Nhận xét đánh giá 2. Bài mới : Hoạt động 1: Quan sát tranh - Thảo luận theo cặp nội dung: Nói với bạn về các hoạt động được thể hiện trong từng hình trong bài 16 SGK. - Thảo luận câu hỏi: Hoạt động nào tổ chức ngoài lớp? Hoạt động nào tổ chức trong lớp? - Trong từng hoạt động trên, GV làm gì? HS làm gì? * Kết luận: ở lớp có nhiều hoạt động học tập khác nhau. Trong đó có những hoạt động được tổ chức trong lớp học và có những hoạt động tổ chức ngoài lớp học. - Ngoài các hoạt động học tập như hình vẽ trong SGK, em còn biết hoạt động học tập nào khác không? Hoạt động 2: Thảo luận theo cặp. - Bước 1: HS thảo luận và kể về các hoạt đông ở lớp học của mình với bạn và nói hoạt động nào thích nhất. - Mình làm gì để giúp các bạn trong lớp học tập tốt. - Bước 2: GV gọi 1 đến 2 HS lên kể về lớp học trước lớp. * Kết luận: Các em phải biết hợp tác, giúp đỡ và chia sẻ với các bạn trong các hoạt động học tập ở lớp. 3. Củng cố, dặn dò: - GVnhận xét tiết học - Dặn HS về ôn bài, chuẩn bị bài sau. - HS trả lời - HS thảo luận - HS trả lời - HS nhận xét - HS trả lời: học vi tính, học đàn,.... - HS kể về lớp học của mình với bạn - 1 đến 2 HS kể về lớp học trước lớp - HS nhận xét lời kể của bạn. -HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ Ngày soạn: 13 / 12/ 2018 Ngày dạy: 19/ 12/ 2018 Thứ tư ngày 19 tháng 12 năm 2018 Tiết 1 Thể dục THỂ DỤC RLTTCB. TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG I. Mục tiêu Kiến thức, kĩ năng:HS biết cách thực hiện phối hợp các tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa hay tya dang ngang và đưa lên cao chéch chữ V. Thự chiện được đứng kiễng gót, hai tay chống hông, đứng đưa một chân sang ngang, hai tay chống hông. Thực hiện đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thăng hướng. Năng lực:HS tham gia trò chơi ở mức ban đầu. Phẩm chất: HS tích cực chơi cùng bạn. II. Địa điểm và phương tiện Trên sân trường đã dọn vệ sinh nơi tập Kẻ sân chuẩn bị cho trò chơi, 2 – 4 lá cờ nhỏ. III. Nội dung và phương pháp lên lớp 1. Phần mở đầu Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học Đứng tại chỗ vỗ tay hát Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1 - 2 Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc thành vòng tròn và hít thở sâu 2. Phần cơ bản: Ôn tư thế đứng cơ bản: 2 lần (theo đội hình tròn như lúc khởi động) Ôn đứng đưa hai tay ra trước: 2 - 3 lần Ôn đứng đưa hai tay dang ngang : Tập phối hợp: 2 - 3 lần Đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V: Tập phối hợp 2 lần. Ôn đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông.( 2 lần) Ôn đứng kiễng gót, hai tay chống hông( 1- 2 lần) Ôn tư thế: đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng.( tập 2- 3 lần) Ôn tư thế: đứng đưa một chân sang ngang.( tập 3- 4 lần) Trò chơi “ Chạy tiếp sức ” HS tham gia trò chơi, GV quan sát. 3. Phần kết thúc Đi thường theo nhịp 1 - 4 hàng dọc trên địa hình tự nhiên và hát. Giáo viên hô nhịp. HS đi theo hàng, không đùa nghịch và không để đứt hàng Trò chơi hồi tĩnh ''Diệt các con vật có hại'' Tiết 2 Toán PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 I. Mục tiêu: Kiến thức: Củng cố và rèn luyện kỹ năng về phép cộng, trừ các số trong phạm vi 10. Củng cố, khắc sâu mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. Năng lực: Có kỹ năng xem tranh vẽ, đọc đề bài và ghi phép tính tương ứng. HS kỹ năng làm toán nhanh, đúng. Phẩm chất: HS say mê học toán. II.Chuẩn bị : GV: Bộ đồ dùng toán 1 HS: Bộ đồ dùng toán, bảng con. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Kiểm tra: - Yêu cầu HS thực hiện làm bài. 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài: - GV ghi bảng tên bài b. Hướng dẫn HS thành lập và ghi nhớ bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10. - Gọi HS đọc bảng cộng trong phạm vi 10. - Gọi HS đọc bảng trừ trong phạm vi 10. - Gọi HS nêu mối quan hệ giữa phép cộng với phép trừ trong phạm vi 10. c. Luyện tập: Bài 1(86): Tính - GV treo bảng phụ ghi nội dung, yêu cầu bài tập. - Nhận xét, chỉnh sửa. Bài 2(87):Số? - GV treo bảng phụ ghi nội dung, yêu cầu bài tập. - GV quan sát, trợ giúp HS. - Nhận xét chỉnh sửa. Bài 3(87): Viết phép tính thích hợp - Gọi HS nêu yêu cầu. - GV giúp HS hiểu bài toán. - Nhận xét chỉnh sửa. 2. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét tiết học - Dặn HS về học thuộc bảng cộng trong phạm vi 6. - HS làm bảng lớp 5 + 4 = ; 10 - 3 = ; 9 + 1 = - HS làm bảng con 8 + 2 = 10 - 5 = - HS nhắc lại tên bài - HS thực hiện theo yêu cầu. - HS nêu miệng kết quả, HS khác nhận xét. - HS làm bài vào SGK, 1 HS làm bảng phụ. - HS nhận xét bài của bạn, HS nêu cách làm. - HS nêu yêu cầu. - HS thực hiện làm bài. - HS chia sẻ bài làm. - HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ. Tiết 3+ 4 Tiếng Việt (2 tiết) VẦN /oang/, / oac/ (STK trang 116 – SGK trang 60- 61) Ngày soạn: 13 / 12/ 2018 Ngày dạy:20 / 12/ 2018 Thứ năm ngày 20 tháng 12 năm 2018 Tiết 1+ 2 Tiếng Việt (2 tiết) VẦN /oanh/ , /oach/ (STK trang 120, SGK trang 62- 63) Tiết 3 Toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Kiến thức, kĩ năng: Thực hiện được các phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán. Năng lực: HS tự hoànt hành nội dung các bài tập. Phẩm chất: HS ham thích học toán. II. Chuẩn bị: GV: Bảng phụ ghi nội dung các bài tập. HS: Bảng con. III. Các hoạt động dạy học. Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Bài mới: a. Giới thiệu bài - GV ghi bảng tên bài. b. Luyện tập Bài 1( cột 1, 2,3-88): Tính - GV nêu yêu cầu. - Yêu cầu HS thực hiện làm bài. - Nhận xét. Bài 2(phần 1- 88): Số? - GV tổ chức cho HS thực hiện. - Nhận xét chỉnh sửa. Bài 3(dòng 1- 88): Tính - Yêu cầu HS thực hiện làm bài. - Nhận xét, chữa bài. Bài 4( 88): Viết phép tính thích hợp. - Hướng dẫn HS thực hiện làm bài. - Tranh b hướng dẫn tương tự. 2.Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét bài - Dặn HS học bài và chuẩn bị bài sau. - HS nhắc lại tên bài. - HS thực hiện nêu miệng cá nhân. - 1HS lên làm bảng phụ. - HS chia sẻ ý kiến. - HS hỏi và trả lời theo nhóm đôi. - HS chia sẻ ý kiến. - HS thực hiện làm bảng con. - HS chia sẻ ý kiến, nêu cách thực hiện. - HS làm miệng nêu tóm tắt và nội dung bài toán. - HS thực hiện làm bảng con. - HS chia sẻ bài làm. - HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ. Tiết 4 Toán(ôn) LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Kiến thức, kĩ năng: HS ôn kĩ năng thực hiện các phép tính trừ trong phạm vi 10 Năng lực: HS vận dụng kiến thức đã học để giải quyết nhiệm vụ học tập Phẩm chất: Mạnh dạn khi trình bày ý kiến cá nhân. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: bảng nhóm - HS: bảng con. III. Các hoạt động dạy – học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài mới: a. Giới thiệu bài: - GV ghi bảng tên bài b. Luyện tập: Bài 1: Tính - GV nêu yêu cầu. - Cho HS làm bảng lớp,bảng con - Nhận xét, chỉnh sửa Bài 2: > < = - Cho HS nêu yêu cầu. - Cho HS nêu cách làm và làm bảng nhóm, bảng con . - Nhận xét, chỉnh sửa. Bài 3:Viết phép tính thích hợp. - Hướng dẫn HS làm bài. - Nhận xét- chỉnh sửa 3. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét tiết học - HS nhắc lại tên bài - HS nêu miệng kết quả. 3 + 4 + 2 = 4 + 6 – 4 = 10- 6 + 5 = 6 – 5 + 0 = 7 + 0 – 1 = 9 - 2 + 1 = - HS thực hiện làm bảng con, bảng lớp. - HS chia sẻ kết quả. 8 + 0.......9 3 + 4......8 – 1 1 + 5....... 6 10 – 6.......4 – 1 8+ 2- 3........8 9 - 5 + 6......9 –1 a) Có : 10 cái kẹo b) Có : 8 quả táo Cho : 4 cái kẹo Cho:3 quả táo Còn :.....cái kẹo? Còn:...quả táo - HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ. Ngày soạn: 13 / 12/ 2018 Ngày dạy: 21 / 12/ 2018 Thứ sáu ngày 21 tháng 12 năm 2018 Tiết 1+2 Tiếng Việt (2 tiết) VẦN /oai/ (STK trang 123, SGK trang 64- 65) Tiết 3 Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: Kiến thức, kĩ năng: Biết đếm, so sánh, thứ tự các số từ 0 đến 10; biết làm tính cộng, trừ các số trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp từ tóm tắt bài toán. Năng lực: HS có kỹ năng ban đầu của việc giải toán có lời văn. Phẩm chất: HS say mê, ham thích học toán. II. Chuẩn bị: GV: Bảng phụ ghi nội dung các bài tập. HS: Bảng con. III. Các hoạt động dạy học. Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Bài mới: a. Giới thiệu bài - GV ghi bảng tên bài. b. Luyện tập Bài 1(89): Viết số thích hợp( theo mẫu): - GV nêu yêu cầu. - Yêu cầu HS thực hiện làm bài. - Nhận xét. Bài 2(89): Đọc các số từ 0 đến 10 từ 10 đến 0 - GV tổ chức cho HS thực hiện. - Nhận xét chỉnh sửa. Bài 3(cột 4,5,6,7- 89): Tính - Yêu cầu HS thực hiện làm bài. - Nhận xét, chữa bài. Bài 4( 89): Số? - Gọi HS nêu yêu cầu. - Yêu cầu HS thực hiện làm bài. Bài 5(89): Viết phép tính thích hợp. - Hướng dẫn HS thực hiện làm bài. - Tranh b hướng dẫn tương tự. 3.Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét bài - Dặn HS học bài và chuẩn bị bài sau. - HS nhắc lại tên bài. - HS thực hiện cá nhân. - 1HS lên làm bảng phụ. - HS chia sẻ ý kiến. - HS nối tiếp đọc các số theo yêu cầu - HS chia sẻ ý kiến. - HS thực hiện làm phiếu học tập. - HS chữa bài, chia sẻ ý kiến. -HS thực hiện làm bài. - HS chia sẻ bài với bạn. - HS làm miệng nêu tóm tắt và nội dung bài toán. - HS thực hiện làm bảng con. - HS chia sẻ bài làm. - HS chú ý lắng nghe và ghi nhớ. Tiết 4 Sinh hoạt tập thể KIỂM ĐIỂM NỀ NẾP TRONG TUẦN 16. I.Mục tiêu: Nêu được những ưu,khuyết điểm có trong tuần. Đề ra kế hoạch tuần tới. Giáo dục HS tự giác thực hiện tốt các nề nếp theo quy định. II.Chuẩn bị: Nội dung sinh hoạt. III.Các hoạt động dạy học: - GV yêu cầu em chủ tịch hội đồng tự quản lên duy trì buổi sinh hoạt tuần - Chủ tịch hội đồng tự quản duy trì sinh hoạt: Từng ban nhận xét +Ban nề nếp nhận xét +Ban văn nghệ nhận xét +Ban học tập nhận xét Đề ra kế hoạch tuần sau: - Chủ tịch hội đồng tự quản nhận xét chung tuần qua và nêu phương hướng tuần tới. - GVchủ nhiệm nhận xét : +Ưu điểm:...................................................... ...................................................................... +Tồn tại: :...................................................... ...................................................................... - Phương hướng tuần tới: +Duy trì nề nếp học tập +Duy trì sĩ số HS +Duy trì nề nếp ra vào lớp,truy bài,vệ sinh +Ôn tập cho HS +Kiểm tra vở học ở nhà của HS +Tập trung rèn chữ viết cho HS +Bồi dưỡng HS yếu -Yêu cầu ban văn nghệ lên duy trì.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxGiao an Tuan 16 Lop 1_12529290.docx
Tài liệu liên quan