Tiết 4: Thủ công
GẤP, CẮT, DÁN BIỂN BÁO GIAO THÔNG CẤM ĐỖ XE ( TIẾT 2)
I. Mục tiêu:
- HS biết cách gấp, cắt, dán biển báo giao thông biển báo cấm đỗ xe.
- HS KN gấp, cắt, dán được biển báo trên. Có kĩ năng gấp biển báo tương đối đẹp(HS năng khiếu)
- HS có ý thức chấp hành luật lệ giao thông.
II. Đồ dùng: - hình mẫu.- Quy trình.- Dụng cụ: giấy, keo, kéo.
III. Các hoạt động dạy học
14 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 760 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 18 - Lớp II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 18
Thứ sáu ngày 26 tháng 12 năm 2014.
Sáng:
TiÕt1: TiÕng ViÖt
¤n tËp ®äc - häc thuéc lßng(tiÕt 1)
I. Môc tiªu:
- RÌn kÜ n¨ng ®äc đúng rõ ràng , trôi chảy bài TĐ đã học ở học kì 1( tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút HS), (HS năng khiếu tốc độ đọc trên 40 tiếng / phút).
thuộc 2 đoạn thơ đã học.
- Biết ngắt nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; hiểu ý chính của đoạn đã đọc. Biết tìm đúng từ chỉ sự vật trong câu; biết viết bản tự thuật theo mẫu đã học.
- Cã ý thøc «n tËp.
II. §å dïng d¹y häc:
GV: B¶ng nhãm, phiÕu ghi c¸c bµi tËp ®äc.
HS : VBT
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc:
A. KTBC: 5’
-Goïi 3 em ñoïc baøi “Gaø tæ teâ vôùi gaø” vaø TLCH
-Gaø con bieát noùi chuyeän voùi gaø meï töø khi naøo?
- GV nhận xét- ĐG.
B. Bµi míi
H§1: Giôùi thieäu baøi: 1 – 2’
H§2: OÂn luyeän ñoïc & HTL:15’
* RÌn kÜ n¨ng ®äc vµ hiÓu néi dung bµi
-Goïi HS leân baûng boác thaêm baøi taäp ñoïc.
- GV nhận xét- ĐG.
H§3:Tìm töø chæ söï vaät trong caâu ñaõ cho:6’
* Cñng cè vÒ tõ chØ sù vËt
-Goïi HS ñoïc yeâu caàu vaø ñoïc caâu vaên ñeà baøi cho.- Y/c HS gaïch chaân töø chæ söï vaät
- Cho HS nhaän xeùt
H§4: Vieát baûn töï thuaät theo maãu:10’
*Gióp HS bíc ®Çu cã kÜ n¨ng tr×nh bµy v¨n b¶n.
-Goïi hoïc sinh neâu yeâu caàu .
-Goïi moät soá em ñoïc baøi Töï thuaät.
-Nhaän xeùt, cho ñieåm.
C:Cuûng coá- dÆn dß:2’
- NhËn xÐt tiÕt häc
-3 em ñoïc baøi vaø TLCH.
-HS tr¶ lêi.
- 7-8 em boác thaêm.
-Ñoïc 1 ñoaïn hoaëc caû baøi theo phiÕu.
-1 em ñoïc.
-Lôùp laøm baøi, 1 HS lµm BN.
-Nhaän xeùt, boå sung.
-1 em neâu yeâu caàu - Caû lôùp laøm baøi.
-Moät soá em ñoïc laïi baøi.
-Nhaän xeùt, boå sung.
TiÕt 2: TiÕng ViÖt
«n tËp ®äc - häc thuéc lßng(TiÕt 2)
I. Môc tiªu:
- RÌn kÜ n¨ng ®äc đúng rõ ràng , trôi chảy bài TĐ đã học ở học kì 1( tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút HS), (HS năng khiếu tốc độ đọc trên 40 tiếng / phút) ; thuộc 2 đoạn thơ đã học.Cã kÜ n¨ng sö dông dÊu chÊm.
- Biết ngắtt nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; hiểu ý chính của đoạn đã đọc. BiÕt ®Æt c©u tù giíi thiÖu vÒ m×nh vµ ngêi kh¸c.
- Cã ý thøc «n tËp.
II. §å dïng d¹y häc:
GV: B¶ng phô, phiÕu ghi c¸c bµi tËp ®äc
HS : VBT
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc:
A.æn ®Þnh tæ chøc líp: 2’
B. Bµi míi:
H§1: Giôùi thieäu baøi: 1- 2’
H§2: OÂn luyeän ñoïc & HTL:15’
* RÌn kÜ n¨ng ®äc vµ hiÓu néi dung bµi
-Goïi HS leân baûng boác thaêm baøi taäp ñoïc.
- GV nhận xét- ĐG.
H§3: §Æt c©u tù giíi thiÖu :10’
* RÌn kÜ n¨ng ®Æt c©u vµ nãi.
-Goïi hoïc sinh ñoïc ñeà baøi
-Yeâu caàu 1 em laøm maãu.
- Cho HS th¶o luËn c¸c t×nh huèng cßn l¹i.
- Gäi ®¹i diÖn nhãm tr×nh bµy.
- GV nhËn xÐt.
H§4:¤n luyÖn vÒ dÊu chÊm:10’
* RÌn kÜ n¨ng sö dông dÊu c©u vµ cã kÜ n¨ng viÕt ®óng
-Yeâu caàu hoïc sinh ñoïc ñeà baøi.
-Yeâu caàu hoïc sinh töï laøm baøi.
- Gäi HS nhËn xÐt
- GV nhËn xÐt – chèt.
C: Cñng cè – dÆn dß:2’
- NhËn xÐt tiÕt häc. DÆn HS tiÕp tôc «n luyÖn
- 7-8 em boác thaêm.
-Ñoïc 1 ñoaïn hoaëc caû baøi theo phiÕu.
- 3 HS ®äc.
- HS lµm mÉu
- HS lµm viÖc theo nhãm ®«i.
- HS tr¶ lêi.
- HS nhËn xÐt.
- 1 HS ®äc
- HS lµm VBT – 1 HS lµm b¶ng phô.
- HS nhËn xÐt.
- HS nghe
TiÕt 3: To¸n
ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN
I Môc tiªu:
- Biết tự giải được các bài toán bằng 1 phép tính cộng hoặc trừ, trong đó có các bài toán về nhiều hơn, ít hơn một số đơn vị.
- Rèn cách trình bày bài giải của toán có lời văn.
- Giáo dục HS yêu thích môn học
B. §å dïng d¹y häc:
GV: Phiếu BT 4, BN.
HS: VBT
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y – häc:
A. Kiểm tra bài cũ :5’
- GV treo tờ lịch tháng 4 - HS QS
- GV hỏi 5 - 6 HS về các ngày trong tờ lịch - HS nghe và TL
- Yªu cÇu HS tìm xem các ngày đó là thứ mấy?
- GV nhËn xÐt.
B. Bài mới
H§1: Giíi thiÖu bài :2’
H§2: LuyÖn tËp:30’
Bµi 1 (VBT/92)
* Cñng cè cho HS vÒ bµi to¸n nhiÒu h¬n.
- Gọi HS đọc đề toán - 2 HS đọc đề toán. cả lớp đọc thầm đề toán
- Yªu cÇu HS tự tóm tắt đề toán
- GV ch÷a bµi
Bµi 2 (VBT/92)
* Cñng cè cho Hs vÒ bµi to¸n Ýt h¬n.
- Gọi HS đọc đề toán - 2 HS đọc đề toán. cả lớp đọc thầm đề toán
- Yªu cÇu HS tự tóm tắt đề toán
- GV ch÷a bµi
Bµi 3: (VBT/92)
* Cñng cè cho Hs vÒ bµi to¸n lµm b»ng mét phÐp tÝnh céng.
- Yªu cÇu HS th¶o luËn nhãm viÕt tiÕp c©u.
- Cho HS lµm bµi
- GV chÊm - ch÷a bµi
Bµi 4 (VBT/ 92): Dµnh cho HS đã HT
* RÌn cho HS kÜ n¨ng tÝnh nhanh
- HS tù lµm bµi vµo VBT
- GV ch÷a bµi
C. Củng cố - dặn dò :2’
- GV nhËn xÐt tiết học .
- HS QS
- HS nghe và TL
- HS nh¾c l¹i
- 1 HS ®äc
- HS TT.
- HS lµm bµi – 1 HS lµm BN
- 1 HS ®äc
- HS tr¶ lêi.
- HS lµm bµi
- HS thùc hiÖn
- HS lµm VBT – 1 HS lµm b¶ng nhãm
- Cho HS ®äc bµi lµm – HS th¶o luËn theo nhãm.
- §¹i diÖn c¸c nhãm tr×nh bµy.
Tiết 4: Mĩ thuật
Đ/C Khanh dạy
Thứ ba ngày 30 tháng 12 năm 2014
Sáng:
TiÕt 1: TiÕng ViÖt
«n tËp ®äc - häc thuéc lßng(TiÕt 5)
I. Môc tiªu:
- Rèn kĩ năng đọc đúng rõ ràng , trôi chảy bài TĐ đó học ở học kì 1( tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút HS), (HS năng khiếu tốc độ đọc trên 40 tiếng / phút) ; thuộc 2 đoạn thơ đó học.Có kĩ năng sử dụng mục lục sách. Có kĩ năng viết đẹp chính xác.
- Biết ngắt nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; hiểu ý chính của đoạn đó đọc.
- Có ý thức ôn tập.
II. §å dïng d¹y häc:
GV: B¶ng phô, phiÕu ghi c¸c bµi tËp ®äc
HS : SGK
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc:
A.æn ®Þnh tæ chøc líp (1-2’)
B. Bµi míi
H§1: Giôùi thieäu baøi.
H§2: OÂn luyeän ñoïc & HTL.(12-13’)
* RÌn kÜ n¨ng ®äc vµ hiÓu néi dung bµi
-Goïi HS leân baûng boác thaêm baøi taäp ñoïc.
- GV nhận xét- ĐG.
H§3:¤n luyeän veà töø chæ hoaït ñoäng vaø ñaët caâu vôùi töø chæ hoaït ñoäng.(10’)
* Cñng cè vÒ tõ chØ ho¹t ®éng vµ kÜ n¨ng ®Æt c©u.
- Yeâu caàu HS goïi teân hoaït ñoäng ñöôïc veõ trong tranh.
- Yeâu caàu HS ñaët caâu vôùi töø taäp theå duïc.
- Yeâu caàu HS töï ñaët caâu vôùi caùc töø khaùc vieát vaøo Vôû baøi taäp.
- Goïi moät soá HS ñoïc baøi, nhaän xeùt vaø cho ñieåm HS.
H§4: Luyeän kó naêng noùi lôøi môøi, lôøi ñeà nghò (10’)
* RÌn kÜ n¨ng nãi ®óng
- Goïi 3 HS ñoïc 3 tình huoáng trong baøi.
- Yeâu caàu HS noùi lôøi cuûa em trong tình huoáng 1.
- Yeâu caàu HS suy nghó vaø noùi lôøi cuûa em trong caùc tình huoáng coøn laïi. Goïi moät soá HS ñoïc baøi laøm cuûa mình.
C: Cuûng coá - Daën dò
Nhaän xeùt tieát hoïc.
- 7- 8 em bèc th¨m.
- HS ®äc bµi m×nh bèc ®îc.
-Laøm baøi caù nhaân.
- HS ñoïc baøi, baïn nhaän xeùt.
- 3 HS ñoïc thaønh tieáng. Caû lôùp ñoïc thaàm theo.
- HS phaùt bieåu.
- HS nãi, nhaän xeùt.
Tiết 2: Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
- HS củng cố về đặt tính, tính phép tính cộng, trừ và tính giá trị của biểu thức số, bước đầu nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng.
- HS có KN cộng, trừ nhẩm, viết nhanh và áp dụng trong giải toán.
- HS có ý thức ôn tập tốt.
II. Đồ dùng:
GV: BN
HS: BC, vở.
III. Các hoạt động dạy học:
A. KTBC: (3-5’)
- Cho HS nêu cách đặt tính, tính cộng, trừ.
- GV nhận xét - đánh giá.
B. Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu bài - ghi bài:3’
HĐ2: HD HS làm bài tập:28’
Bài 1 : SGK/90
* Rèn kĩ năng đặt tính và tính
- Cho HS làm bài.
- Nhận xét - sửa chữa.
Bài 2: SGK/90
*Củng cố cách tính giá trị biểu thức
- Cho HS đọc y/c.
- Cho HS làm bài.
- GV - HS n/x - chữa.
Bài 3 : SGK/90.
* Củng cố bài toán về ít hơn
- Cho HS làm.
- GV nhận xét - chữa.
Bài 4 : SGK/90. Dành cho HS đã HT.
*Bước đầu nhận biết về tính chất giao hoán.
- Cho HS làm
- GV nhận xét - chốt.
Bài 5: SGK/90. Dành cho HS đã HT
* Củng cố về đơn vị đo thời gian
- Cho HS làm miệng.
- GV nhận xét - chốt.
C: Củng cố - dặn dò:2’
- GV nhận xét - dặn dò.
- HS trả lời.
- HS làm bàivào BC - mỗi tổ 2 phép tính.
- 1 HS đọc.
- HS nối tiếp nhau nêu cách làm và KQ.
- HS làm +1 HS làm bảng nhóm.
- HS nối tiếp nhau nêu.
- HS nối tiếp nhau nêu
Tiết 3: Luyện viết chữ đẹp.
LUYỆN VIẾT : BÀI 18
I. Mục tiêu:
- HS biết cách viết chữ hoa đã học và cách viết từ ứng dụng: Chí Linh, Hải Dương, Kiếp Bạc, Hà Nội.
- Rèn KN viết đúng và đẹp cho HS.
- Rèn tính kiên trì cẩn thận cho HS.
II. Chuẩn bị:
GV: Chữ mẫu
HS: Vở LV.
III. Các hoạt động dạy – học:
HĐ1: Giới thiệu bài – ghi tên:2’
HĐ2: HD chữ hoa: 6’
- Cho HS qs nhắc chữ hoa đã học: về độ cao, rộng, cấu tạo
- Từ ứng dụng cho HS nêu:
+ Giúp HS hiểu nghĩa hai cụm từ.
+ Về nét nối, khoảng cách các chữ , độ cao các con chữ.
HĐ3: Luyện viết:24’
- GV nêu y/c viết.
- GV theo dõi, uốn nắn những HS viết chưa chuẩn.
- GV quan sát – nhận xét – đánh giá.
- GV nhận xét.
C: Củng cố:2’
- Nhận xét tiết học.
- HS trả lời, quan sát.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS nghe.
- HS viết vào vở LV.
- HS nghe.
Tiết 4: Thủ công
GẤP, CẮT, DÁN BIỂN BÁO GIAO THÔNG CẤM ĐỖ XE ( TIẾT 2)
I. Mục tiêu:
- HS biết cách gấp, cắt, dán biển báo giao thông biển báo cấm đỗ xe.
- HS KN gấp, cắt, dán được biển báo trên. Có kĩ năng gấp biển báo tương đối đẹp(HS năng khiếu)
- HS có ý thức chấp hành luật lệ giao thông.
II. Đồ dùng: - hình mẫu.- Quy trình.- Dụng cụ: giấy, keo, kéo...
III. Các hoạt động dạy học
A. KTBC(3 - 5’)
- Nêu cấu tạo của biển báo giao thông cấm đỗ xe ?
- Nêu quy trình gấp, cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe ?
=> GV nhận xét - đánh giá.
B. Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu bài - ghi bài.
HĐ2: Thực hành(20’)
* Rèn kĩ năng gấp cắt biển báo
- Gọi HS nêu lại các bước gấp.
=> Nhận xét - đánh giá.
- Cho HS thực hành.
- GV quan sát giúp đỡ HS làm.
HĐ3: Nhận xét - đánh giá(5-6’)
- GV cho HS trưng bày SP.
=> Nhận xét - đánh giá.
C: Củng cố - dặn dò (1-2’)
- GV nhận xét - đánh giá tiết học.
- 2 HS trả lời
- HS nhận xét - đánh giá.
- 1 HS làm mẫu - HS quan sát.
- HS thực hành làm - mỗi em làm 1 biển báo.
- HS trưng bày - quan sát chéo SP.
- 3 - 5 HS trưng bày trước lớp.
Chiều:
Tiết 1: Tiếng việt tăng
PHÂN BIỆT: L/N
LUYỆN VIẾT BÀI: CÒ VÀ VẠC
I. Mục tiêu.
- HS viết đúng đẹp đoạn 1 bài: Cò và Vạc
- HS có khả năng viết đúng đẹp và phân biệt được l/n.
- HS có ý thức rèn chữ viết thường xuyên.
II. Đồ dùng dạy học:
GV:Một số chữ mẫu.
HS: BC, vở.
III. Các hoạt động dạy học:
HĐ1: Giới thiệu bài- ghi tên. (1-2’)
HĐ3: HD HS phân biệt: l/n.(12’)
-Bài 1 . Điền vào chỗ trống: Bài 79/22. Sách Tiếng Việt nâng cao lớp 2. Gv treo bảng phụ viết sẵn bài tập
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Tæ chøc cho HS lµm bµi tËp cá nhân
- NhËn xÐt, chèt l¹i
b. Tìm từ:
- Có tiếng lên
- Có tiếng nên
GV nhận xét- chốt.
HĐ3: Hướng dẫn HS viết bài.(20’)
- GV đọc đoạn viết.
- Cho HS tìm hiểu nội dung và nêu nhận xét về cách trình bày.
- Cho HS luyện viết tiếng khó.
- GV nhận xét- sửa chữa.
- GV đọc cho HS viết bài.
HĐ4: Kiểm tra đánh giá:5’
- GV nhận xét - chữa.
C: Củng cố- dặn dò.(1-2’)
- Gv nhận xét tiết học.
- HS nhắc lại tên bài.
- HS trả lời miệng.
- HS nối tiếp nhau nêu.( 1 số HS đặt được câu và giải thích từ.)
- HS nghe
- HS nghe - 1; 2 HS đọc lại.
- HS nối tiếp nhau nêu.
- HS nêu một số chữ khó và cấu tạo của một số chữ.
- HS viết bảng con.
- HS nghe - viết.
- HS nghe.
- HS nghe.
Điều chỉnh – Bổ sung:
Tiết 2: Toán tăng
LUYỆN GIẢI TOÁN VỀ NHIỀU HƠN, ÍT HƠN.
I. Mục tiêu:
- HS củng cố, thực hành các dạng toán trên.
- HS có KN tính đúng, nhanh các dạng toán trên.
- HS có ý thức tự giác học tập.
II. Đồ dùng:
GV: Bảng phụ chép bài tập.
III. Các hoạt động dạy – học:
A. KTBC : 5’
- Cho HS nêu lại cách xác định dạng toán nhiều hơn và ít hơn.
- GV nhận xét –chốt
B. Bài mới :
HĐ1 : Giới thiệu bài : 1 – 2’
HĐ2 : Hướng dẫn HS hoàn thành BT :8’
- GV nêu các bài tập cần hoàn thiện.
- Cho HS làm bài
– GV theo dõi, giúp đỡ, nhắc nhở
HĐ3:Phụ đạo HS chưa HT - Bồi dưỡng HS đã HT:18’
- Gv cho thêm 1 số BT cho HS :
Bài 1 : An có 12 viên bi, Bình có nhiều hơn An 9 viên bi. Hỏi Bình có bao nhiêu viên bi?
Cho HS làm bài.
Gv chữa bài – nhận xét.
Bài 2: D ũng có 38 viên phấn, Dũng có nhiều hơn Hùng 9 viên phấn. Hỏi Hùng có bao nhiêu viên phấn?
- Cho HS làm bài (GV tiến hành như B1)
Bài 3 : Sợi dây thứ nhất dài 45 cm, sợi dây thứ hai ngắn hơn sợi dây thứ nhất 17 cm. Hỏi:
A, Sợi dây thứ hai dài bao nhiêu xăng- ti- mét?
B, Cả hai sợi dây dài bao nhiêu cm?
- Cho HS làm bài.
- GV chữa bài : Chốt HS nêu cách làm khi tìm cả hai.
Bài 4 : Dành cho HS đã HT.
Có ba thúng xoài. Thúng thứ nhất ít hơn thúng thứ hai 6 quả, thúng thứ ba nhiều hơn thúng thứ hai 5 quả, thúng thứ nhất có 12 quả. Hỏi:
a. Thúng thứ hai có bao nhiêu quả?
b. Thúng thứ ba có bao nhiêu quả ?
- Cho HS làm bài. (GV hướng dẫn HS cách tính) – Cho HS TL
- GV chữa bài.
C: Củng cố - dặn dò:2’
- GV nhận xét – dặn dò.
- HS nối tiếp nhau nêu.
- HS nghe.
- HS tự làm bài vào vở.
+ HS: - Làm BT Toán. (Gv hướng dẫn)
- 2 HS đọc bài toán- lớp đọc thầm tìm cách giải
- 1 HS lên bảng – lớp làm vở .
- HS làm phần a và b.
- HS TL theo nhóm đôi tìm cách làm.
- HS trả lời và giải thích.
Tiết 3: Tiếng Việt.
ÔN TẬP ĐỌC - HỌC THUỘC LÒNG ...( TIẾT 6)
I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng đọc đúng rõ ràng , trôi chảy bài TĐ đó học ở học kì 1( tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút HS), (HS năng khiếu tốc độ đọc trên 40 tiếng / phút) ; thuộc 2 đoạn thơ đó học. HS có KN kể theo tranh, viết nhắn tin.
- HS củng cố lại cách đọc và ND 1 số bài TĐ - HTL đã học và cách kể theo tranh và viết nhắn tin.
- HS có ý thức ôn tập tốt.
II. Đồ dùng: Phiếu ghi bài tập đọc.
III. Các hoạt động dạy - học:
A.Ổn định tổ chức lớp (1-2’)
B. Bài mới
HĐ1: Giới thiệu bài, ghi bài :2’
HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập :32’
Bài 1: - Luyện đọc.
* Rèn kĩ năng đọc và hiểu nội dung bài
- Gọi HS lên bảng bố thăm bài tập đọc.
- GV nhận xét – đánh giá.
Bài 2:
* Rèn kĩ năng nói đúng, nhanh
- Cho HS đọc yêu cầu.
- Cho HS thảo luận.
=> Nhận xét - chốt.
Bài 3:
*Củng cố kĩ năng viết tin nhắn
- Cho HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm bài.
=> GV n/x - chữa.
C: Củng cố - dặn dò.(1-2’)
- GV cho HS nêu KT tiết học.
- GV dặn dò.
- HS nối tiếp nhau lên bốc phiếu đọc- kết hợp nêu ND bài đọc.
- 2 HS đọc.
- HS thảo luận trong nhóm.
- Đại diện trình bày.
- HS đọc XĐ yêu cầu và cách làm.
- HS làm bài vào VBT- 1 số HS đọc bài làm.
- 2HS nêu.
Thứ tư ngày 31 tháng 12 năm 2014.
Sáng:
Tiết 1: Tiếng Việt:
ÔN TẬP ĐỌC - HỌC THUỘC LÒNG....(TIẾT7)
I. Mục tiêu :
- Rèn kĩ năng đọc đúng rõ ràng , trôi chảy bài TĐ đó học ở học kì 1( tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút HS), (HS năng khiếu tốc độ đọc trên 40 tiếng / phút) ; thuộc 2 đoạn thơ đó học. HS có KN dùng từ chỉ đặc điểm đúng.
- HS biết đọc đúng các bài TĐ - HTL và biết đựơc các từ chỉ đặc điểm của người và vật, cách viết bưu thiếp.
- HS có ý thức ôn tập tốt.
II. Đồ dùng: Phiếu ghi các bài TĐ - HTL.
III. Các hoạt động dạy - học :
A.Ổn định tổ chức lớp (1-2’)
B. Bài mới
HĐ1: Giới thiệu bài - ghi bài:2’
HĐ2: HD HS làm BT:32’
Bài 1: Kiểm tra TĐ - HTL.
* Rèn kĩ năng đọc và hiểu nội dung bài
- Gọi HS lên bốc thăm các bài TĐ - HTL để đọc và nêu ND bài.
Bài 2:
* Củng cố cho HS về cách tìm từ chỉ đặc điểm
- Cho HS đọc và XĐ yêu cầu.
- Cho HS làm bài.
=> Nhận xét - đánh giá.
Bài 3:
* Rèn kĩ năng viết bưu thiếp
- Cho HS đọc yêu cầu.
- HD HS XĐ yêu cầu .
- Cho HS làm bài.
=> GV nhận xét - chữa.
C: Củng cố - dặn dò:2’
- Cho HS nêu ND cơ bản của tiết học.
- 6 - 7 HS nối tiếp nhau.
- 2 HS đọc.
- HS thảo luận cặp đôi - đại diện nêu.
- 2 HS nêu.
- HS làm vào vở BT.
Tiết 2:Toán
CHỮA BÀI KIỂM TRA.
I. Mục tiêu:
- Giúp HS nắm chắc được những kiến thức và biết khắc phục những lỗi mình mắc phải.
- Có KN trình bày bài KT tốt hơn.
- Có ý thức học tập.
II. Đồ dùng:
HS: Bài KT
III. Các hoạt động dạy học:
HĐ1: Chữa bài KT:15’
- GV trả lại bài KT.
- Y/c HS xem bài của mình và nêu những lỗi mắc phải trong bài.
- Cho HS chữa lại những bài mà nhiều HS mắc lỗi.
- GV chốt.
HĐ2: Hướng dẫn HS thực hiện 1 số BT :17’
- GV nêu 1 số bài tương tự dạng bài KT.
- Cho HS làm bài
- GV chữa bài - chốt.
C: Củng cố: 2’
- Nhận xét tiết học.
- HS nối tiếp nhau nêu.
- HS chữa bài và ghi nhớ.
- HS làm bài.
Tiết 3:Tiếng Việt
CHỮA BÀI KIỂM TRA: PHẦN ĐỌC THẦM LÀM BT VÀ CHÍNH TẢ
I. Mục tiêu:
- Giúp HS nắm chắc được những kiến thức và biết khắc phục những lỗi mình mắc phải.
- Có KN trình bày bài KT tốt hơn.
- Có ý thức học tập.
II. Đồ dùng:
HS: Bài KT
III. Các hoạt động dạy học:
HĐ1: Chữa bài KT:15’
- GV trả lại bài KT.
- Y/c HS xem bài của mình và nêu những lỗi mắc phải trong bài.
- Cho HS chữa lại những bài mà nhiều HS mắc lỗi.
- GV chốt.
HĐ2: Hướng dẫn HS thực hiện 1 số BT :17’
- GV nêu 1 số bài tương tự dạng bài KT.
- Cho HS làm bài
- GV chữa bài - chốt.
C: Củng cố: 2’
- Nhận xét tiết học.
- HS nối tiếp nhau nêu.
- HS chữa bài và ghi nhớ.
- HS làm bài.
Tiết 4: Âm nhạc
Đ/C Hoa dạy
Chiều:
Tiết 1:Tiếng Việt
CHỮA BÀI KIỂM TRA: PHẦN TẬP LÀM VĂN
I. Mục tiêu:
- Giúp HS nắm chắc được những kiến thức và biết khắc phục những lỗi mình mắc phải.
- Có KN trình bày bài KT tốt hơn.
- Có ý thức học tập.
II. Đồ dùng:
HS: Bài KT
III. Các hoạt động dạy học:
HĐ1: Chữa bài KT:15’
- GV trả lại bài KT.
- Y/c HS xem bài của mình và nêu những lỗi mắc phải trong bài.
- Cho HS chữa lại những bài mà nhiều HS mắc lỗi:
+ Cách sắp xếp câu.
+ Lỗi dùng từ.
+ Lỗi chính tả.
- GV chốt.
HĐ2: Hướng dẫn HS thực hiện 1 số BT có dạng như đè văn đã viết:17’
- GV nêu 1 số bài tương tự dạng bài KT: Viết đoạn văn kể về một người thân.
- Cho HS làm bài: Đều là dạng bà kể, tả về người.
- GV chữa bài - chốt.
C: Củng cố: 2’
- Nhận xét tiết học.
- HS nối tiếp nhau nêu.
- HS chữa bài và ghi nhớ.
- HS nêu.
- HS làm bài.
Tiết 2 + 3: Đ/C Kim dạy
Ban giám hiệu duyệt, ngày 26 tháng 12 năm 2014
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tuan 18.doc