Tiết 2: Toán
ÔN TẬP PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ (TIẾP THEO)
I. Mục tiêu:
- Biết cộng, trừ nhẩm các số tròn trăm. Biết làm tính cộng trừ (có nhớ trong) PV100 và không nhớ có 3 chữ số.Biết tìm thành phần chưa biết.
- Rèn kĩ năng làm các dạng toán trên, và giải bài toán ít hơn nhanh, chính xác.
- Có ý thức ôn tập.
II. Đồ dùng:
- GV: SGK
- HS: SGK, VBT
19 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 708 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 33 - Lớp II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 33
Thø hai ngµy 20 th¸ng 4 n¨m 2015
Tiết 1: Chào cờ
Tiết 2 + 3: Tập đọc
BÓP NÁT QUẢ CAM
I. Mục tiêu
- Rèn kĩ năng đọc đúng, hay toàn bộ văn bản.Biết thay đổi nội dung phù hợp với bài. (HS NK)
- Biết ngắt, nghỉ hơi hợp lí. Hiểu nghĩa của từ mới và nội dung của bài (HS đại trà)và ý nghĩa của truyện.(HS NK)
- Có ý thức đọc bài.
II. Đồ dùng dạy- học:
- Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần luyện đọc.
III. Các hoạt động dạy và học:
Tiết 1
A.KTBC (3-5’)
- Yêu cầu HS đọc thuộc bài: Tiếng chổi tre
? Nhắc lại ND của bài?
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét- chốt.
B. Bài mới :
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(1-2’)
Hoạt động 2: Luyện đọc.(30’)
* Rèn kĩ năng đọc cho HS
* Giáo viên đọc mẫu.
* Yêu cầu HS đọc câu.
- Cho HS tìm những tiếng khó đọc.
* Yêu cầu HS đọc đoạn
- Giáo viên treo bảng phụ.
- Yêu cầu học sinh đọc các câu cần ngắt giọng trên bảng phụ:
- Giáo viên nhận xét tuyên dương.
- Giải thích nghĩa từ
- Yêu cầu học sinh đọc từng đoạn trong nhóm.
- Thi đọc giữa các nhóm .
Nhận xét, tuyên dương
Tiết 2:
Hoạt động 3:Tìm hiểu bài (18’)
* Giúp HS hiểu nội dung và ý nghĩa của truyện.
Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc thành tiếng, đọc thầm từng đoạn, cả bài, trao đổi trả lời cỏc cõu hỏi nội dung bài học.
- Cho HS nhận xét.
- Yêu cầu HS nêu ND chính.
Hoạt động 4: Luyện đọc lại (15’)
* Rèn kĩ năng đọc đúng, hay vai của mình.
Cho HS đọc lại câu chuyện theo vai
- Cho HS nhận xét
- GV nhận xét tuyên dương
C: Củng cố- dặn dò (1-2’)
- GV nhận xét tiết học.
- HS đọc thuộc bài và trả lời câu hỏi
- HS nhắc lại.
- HS nhận xét.
- 2 HS nhắc lại tên bài.
- Lớp nghe + đọc thầm.
- HS nối tiếp nhau đọc.
- HS tìm - HS đọc lại.
- HS nối tiếp nhau đọc.
- HS NK ngắt giọng và HS luyện đọc.
- HS giải thích. HS NK đặt câu.
- Học sinh trong nhóm đọc cho nhau nghe.
- HS thảo luận trả lời lần lượt từng câu hỏi.(HS NK trả lời CH4)
- HS nhận xét
- HS trả lời
- HS đọc.
- HS nhận xét.
- HS nghe.
Tiết 4: Luyện viết chữ đẹp.
LUYỆN VIẾT TRANG 2
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho HS cách viết chữ hoa đã học và cách viết từ ứng dụng: Việt Nam thân yêu.
- Rèn KN viết đúng và đẹp cho HS.
- Rèn tính kiên trì cẩn thận cho HS.
II. Chuẩn bị:
GV: Chữ mẫu
HS: Vở LV.
III. Các hoạt động dạy - học:
HĐ1: Giới thiệu bài - ghi tên:2’
HĐ2: Ôn chữ hoa V (kiểu 2): 6’
- Cho HS nhắc lại các chữ hoa đã học: về độ cao, rộng, cấu tạo
- Cụm từ ứng dụng cho HS nêu: Về nét nối, khoảng cách các chữ , độ cao các con chữ.
HĐ3: Luyện viết:24’
- GV nêu y/c viết.
- GV theo dõi, uốn nắn những HS viết chưa chuẩn.
- GV quan sát - chữa.
- GV nhận xét.
C: Củng cố:2’
- Nhận xét tiết học.
- HS trả lời, viết BC.(1 lần)
- HS nghe.
- HS viết vào vở LV.
- Đủ các đối tượng HS.
Thứ tư ngày 22 tháng 4 năm 2015
Sáng:
Tiết 1: Chính tả
NGHE - VIẾT: BÓP NÁT QUẢ CAM.
I. Mục tiêu:
- HS có KN viết đúng, đẹp đoạn trong bài và phân biệt được s/ x; i/ iê.
- HS viết đúng một đoạn trong bài và phân biệt đúng các bài tập.
- HS có ý thức rèn chữ viết đúng, đẹp.
II. Đồ dùng:
GV:Bảng phụ B2a
HS: Vở, VBT(2b)
III. Các hoạt động dạy - học :
A. KTBC:5’
- HS viết BC: lên xuống, nắng hạn, lon ton.
- GV nhận xét.
B. Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu: Nêu mục đích yêu cầu:2’
HĐ2: HD nghe - viết.21’
- HD chuẩn bị:
+ GV đọc đoạn viết .
+ Cho HS tìm hiểu về nội dung và cách trình bày.
+ Cho HS luyện viết chữ khó ; viết hoa.
– GV theo dõi sửa chữa.
- Cho HS viết bài vào vở.
+ GV đọc cho HS viết bài.
+ Cho HS soát lỗi.
- Gv quan sát – nhận xét – đánh giá.
HĐ3: HD làm bài tập chính tả:10’
Bài 2: SGK/127.
A, +Yêu cầu HS đọc đề bài.
+Cho HS làm bài.
- GV nhận xét - chữa:
B, Gv hướng dẫn HS thực hiện phần b với: i/ iê.
- Gv nhận xét.
C: Củng cố - dặn dò:2’
- Nhận xét tiết học.
- HS viết bảng con.
- HS nhận xét.
- HS nghe - 1, 2 HS đọc lại.
- HS quan sát - nêu cách trình bày.
- HS luyện viết bảng con - sửa chữa.
- HS viết bài vào vở.
- HS đọc và xác định yêu cầu.
- HS nối tiếp nhau nêu.
- HS TL nhóm đôi - HS nối tiếp trả lời.
Tiết 2: Toán
ÔN TẬP PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ
I. Mục tiêu:
- Biết cộng, trừ nhẩm các số tròn trăm, chục. Biết làm tính cộng trừ (có nhớ trong) PV100 và không nhớ có 3 chữ số.
- Rèn kĩ năng làm các dạng toán trên, và giải toán nhanh, chính xác.
- Có ý thức ôn tập.
II. Đồ dùng:
- GV: SGK
- HS: SGK, VBT
III. Các hoạt động dạy học:
A. ổn định tổ chức.(2’)
B. Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu bài(1-2’)
HĐ2: Luyện tập (30’)
Bài 1: (SGK/170)
Biết cộng, trừ nhẩm các số tròn trăm, chục.
- Cho HS nêu KQ.
- Gọi HS nhận xét.
Bài 2: (SGK/170)
Biết làm tính cộng trừ (có nhớ trong) PV100 và không nhơc có 3 chữ số.
- Cho HS làm bài (HSNK làm thêm cột 3).
- Gv chữa bài
Bài 3: (SGK/170)
Rèn kĩ năng giải toán.
- Gọi HS đọc đề bài
- Y/c HS làm vào vở.
- Gv chữa bài.
Bài 4: (SGK/ 170) dành cho HSG
- Cho HS làm bài (Hướng dẫn HS chưa nắm được y/c
- Gv chữa bài.
C: Củng cố (2’)
- Nhận xét tiết học
- HS nối tiếp nhau nêu.
- HS làm vào SGK. 4 HS lên bảng.
- HS nhận xét
- 2 HS đọc.
- HS làm - 1 HS làm BN.
- HS nhận xét
- HS làm bài.
Tiết 3: Thủ công
ÔN TẬP CHƯƠNG III: LÀM ĐỒ CHƠI. (TIẾT 1)
I. Mục tiêu:
- HS củng cố hệ thống KT chương III : kĩ thuật làm đồ chơi
- HS có KN gấp, cắt, dán hình đúng, đẹp.(HS khéo tay gấp được từ 2 SP, và gấp được SP mới có tính sáng tạo)
- HS có ý thức làm SP để sử dụng.
II. Chuẩn bị: - Dụng cụ và giấy thủ công.
III. Các hoạt động dạy học:
A.Kiểm tra: (3’)
GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
B. Bài mới
HĐ1: Giới thiệu bài - ghi bài.
HĐ2: Ôn tập hệ thống các loại đồ chơi (8’)
- GV HD HS nêu KT làm các đồ chơi đã học
=> Nhận xét - chốt
HĐ3: Thực hành (16’)
- GVnêu yêu cầu:
- Cho HS thực hành - GV theo dõi, HD
-Nhận xét - đánh giá.
C: Tổng kết - dặn dò: (2’)
- Cho HS nêu lại các SP đã học.
- HS nối tiếp nhau nêu.
- HS nghe nắm yêu cầu.
- HS thực hành mỗi em một SP.
- HS trưng bày SP - nhận xét.
- 2 HS nêu.
TiÕt 4: §¹o ®øc tăng
THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI HỌC KÌ 2
I. Môc tiªu:
Củng cố cho HS:
- Kiến thức đã học trong chương trình đạo đức lớp 2. HS biết thực hiện các hành vi đúng có ý thức.
- Rèn kĩ năng trong một số hành vi.
- Có ý thức ôn tập
II. Đồ dùng:
Gv: Hệ thống câu hỏi
III. Các hoạt động dạy học:
A. Ổn định tổ chức:2’
B. Bài mới
HĐ1: Giới thiệu bài - ghi tên
HĐ2: Đóng vai (14’)
HS thực hành cách ứng xử phù hợp trong tình huống.
- GV đưa ra các tình huống
- Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đóng vai xử lí tình huống.
- Gọi các nhóm lên.
- Cho HS nhận xét.
- GV kết luận.
HĐ3: Trò chơi: Sắm vai:14’
- Gv y/c mỗi nhóm gồm 4 HS sẽ tự nghĩ ra một tình huống và sắm vai diễn lại.
- Cho các nhóm đóng vai.
- Gọi HS nhận xét.
- Gv nhận xét - tuyên dương những nhóm có tình huống và cách xử lí hay.
C: Củng cố - dặn dò (2’)
- Nhận xét tiết học.
- HS thực hành theo nhóm đôi.
- Đại diện các nhóm lên
- HS nhận xét
- HS nghe
- HS nghe.
- HS thực hiện.
- Đại diện 3 - 4 nhóm lên đóng vai.
- HS nhận xét.
- HS nghe.
Chiều:
Tiết 1: Tiếng việt tăng
PHÂN BIỆT : S/X
LUYỆN VIẾT BÀI: LÁ CỜ THÊU SÁU CHỮ VÀNG
I. Mục tiêu.
- HS viết đúng đẹp đoạn : Từ : Từ đấy đến lời thề quyết liệt
- HS có khả năng viết đúng đẹp và phân biệt được s/x
- HS có ý thức rèn chữ viết thường xuyên.
II. Đồ dùng dạy học:
Một số chữ mẫu.
III. Các hoạt động dạy học:
HĐ1: Giới thiệu bài- ghi tên. (1-2’)
HĐ2: HD HS phân biệt: s/x .(12’)
1. BT1 - Vở ôn luyện và KT/ 67
- Cho HS làm bài.
2. BT3(a) - Vở ôn luyện và KT/ 68
- Cho HS làm bài - GV nhận xét- chốt.
HĐ3: Hướng dẫn HS viết bài.(20’)
- GV đọc đoạn viết.
- Cho HS tìm hiểu nội dung và nêu nhận xét về cách trình bày
-Cho HS luyện viết tiếng khó.
- GV nhận xét- sửa chữa.
- GV đọc cho HS viết bài.
- GV nhận xét – đánh giá - chữa.
C: Củng cố- dăn dò.(1-2’)
- Gv nhận xét tiết học.
- HS nhắc lại tên bài.
- HS làm bài.
- HS nối tiếp nhau nêu và giải đố.
- HS nghe.
- HS nghe - 2 HS NK đọc lại.
- HS nối tiếp nhau nêu.
- HS nêu một số chữ khó và cấu tạo của một số chữ.- HS viết bảng con.
- HS nghe- viết.
- HS nghe.
Tiết 2: Toán tăng
ÔN CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000.GIẢI TOÁN
I. Mục tiêu:
- HS củng cố, thực hành các số trong phạm vi 1000 đã học.
- HS có KN giải toán , có kĩ năng tính các phép tính đúng, nhanh.
- HS có ý thức tự giác học tập.
II. Đồ dùng: Bảng phụ chép bài tập.
III. Các hoạt động dạy - học:
HĐ1: Củng cố hệ thống KT đã học:
- Cho học sinh ôn và hệ thống: GV nêu câu hỏi - nhận xét.
HĐ2: Khắc sâu và mở rộng kiến thức : 28’
- GV cho bài tập cho HS làm.
Bài 1: Viết các số sau dưới dạng tổng, trăm , chục, đơn vị
777; 513; 169; 216; 407; 998
- Cho HS làm bảng con
- Gọi HS nhận xét
Bài 2: Tìm x
x + 318 =63 x + 16 +121 = 423 - 20
x – 243 – 41 = 574 326 – x = 113
- Cho HS làm vào vở
- GV chữa bài.
Bài 3: Nhà Lan thu hoạch được 345 quả dưa hấu. Nhà Lan thu hoạch nhiều hơn nhà Mai 113 quả.Hỏi nhà Mai thu hoạch được bao nhiêu quả?
- HS làm vào vở
- Gv đánh giá – chữa.
Bài 4: Viết tiếp vào chỗ chấm 3 số cho thích hợp.
a, 115; 117; 119;; ;
b, 200; 205; 210; ; ;
c, ;; ; 212; 213; 214.
- HS làm miệng.
Bài 5: Dành cho HS đã HT.
Tìm một số, biết số đó cộng với 102 thì được tổng là số chẵn lớn nhất có 3 chữ số khác nhau.
- Cho HS làm bài (Hướng dẫn HS chưa nắm được y/c)
- GV chữa bài.
C: Củng cố (2’)
- Nhận xét tiết học
- HS nối tiếp nhau nêu cách đặt tính trong phép cộng.
- HS thực hiện.
- HS nhận xét.
- HS làm bài. 4HS lên bảng (2 HS và 2 HS NK)
- 1 HS HT lên bảng làm.
- HS nối tiếp trả lời
- HS làm bài
Tiết 3: Thủ công tăng
THỰC HÀNH KĨ NĂNG LÀM ĐỒ CHƠI.
I. Mục tiêu:
* Củng cố cho HS:
- Hệ thống KT chương III : kĩ thuật làm đồ chơi
- Có KN gấp, cắt, dán hình đúng, đẹp.(HS khéo tay gấp được từ 2 SP, và gấp được SP mới có tính sáng tạo)
- Có ý thức làm SP để sử dụng.
II. Chuẩn bị: - Dụng cụ và giấy thủ công.
III. Các hoạt động dạy học:
A.ổn định tổ chức lớp:2’
B. Bài mới:
HĐ1:Ôn lại các bước làm các đồ chơi:5 - 6’.
- GV cho HS nêu các bước làm.(HS năng khiếu nêu được các nét cơ bản của quy trình làm)
- GV cho HS nhận xét.
- GV nhận xét - chốt.
HĐ2: Phụ đạo HS chưa HT - Bồi dưỡng HS năng khiếu:14’
- Gv chia nhóm cho HS luyện tập làm con bướm.
- Cho các nhóm trình bày sản phẩm.
- GV cùng HS nhận xét.
HĐ3: Trò chơi: Ai khéo tay?: 12’
- GV nêu tên TC và hướng dẫn cách chơi (Cho HS chơi theo hình thức: Thi giữa 3 nhóm về việc làm 1 sản phẩm theo y/c.(TG: 6’)
- Cho HS chơi theo tổ.
- Nhận xét - tuyên dương.
C: Củng cố:3’
- Nhận xét tiết học.
- HS nối tiếp trả lời.
- HS nhận xét.
- HS gấp theo cá nhân.
- HS đại diện các nhóm lên trình bày.
- HS nghe luật và cách chơi.
- Đại diện mỗi tổ 3 bạn lên chơi.
- Tuyên dương tổ làm nhanh và đẹp.
Thứ năm ngày 23 tháng 4 năm 2015.
Sáng:
Tiết 1: Luyện từ và câu:
TỪ NGỮ CHỈ NGHỀ NGHIỆP.
I. Mục tiêu:
- Nắm được 1 số từ ngữ chỉ nghề nghiệp. Biết được 1 số từ ngữ chỉ phẩm chất của người dân VN.
- RÌn kÜ n¨ng ®Æt c©u ®óng vµ hay víi c¸c tõ chØ phÈm chÊt.
- Có ý thức học tập.
II. Đồ dựng:
GV: SGK
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy học:
A.KTBC:5’
Nêu từ trái nghĩa. Đẹp, cao, nhanh, trắng.
- Cho HS thực hiện nối tiếp
- Gv nhận xét - chốt
B. Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu bài, ghi bài
HĐ2: HD HS làm BT: 27’
Bài 1: (SGK/129)
Nắm được 1 số từ ngữ chỉ nghề nghiệp.
- Cho HS quan sát tranh. HS trao đổi theo cặp - nói nghề nghiệp của những người được vẽ trong tranh.
- HS nối tiếp nhau phát biểu ý kiến. - Nhận xét.
Bài 2: (SGK/129)
Mở rộng thêm các từ chỉ nghề nghiệp
- HS đọc yêu cầu của bài.
- HS chơi TC: Truyền điện tìm từ chỉ nghề nghiệp.
Bài 3: (SGK/129)
Biết được 1 số từ ngữ chỉ phẩm chất của người dân VN
- Gọi HS đọc y/c
- Gv cho HS thảo luận nhóm 4 trả lời.
- GV chốt.
Bài 4: (SGK/129)
Rèn kĩ năng đặt câu
- Cho HS làm theo cặp.
- Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét - chốt.
C: Củng cố (2’)
- Nhận xét tiết học.
- HS nối tiếp trả lời
- HS trả lời
- 2 HS đọc
- HS chơi.
- HS đọc và hiểu từ phẩm chất.
- HS đại diện nhóm trả lời.
- HS nêu từ và 1 HS nêu câu.
- HS trả lời.
Tiết 2: Toán
ÔN TẬP PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ (TIẾP THEO)
I. Mục tiêu:
- Biết cộng, trừ nhẩm các số tròn trăm. Biết làm tính cộng trừ (có nhớ trong) PV100 và không nhớ có 3 chữ số.Biết tìm thành phần chưa biết.
- Rèn kĩ năng làm các dạng toán trên, và giải bài toán ít hơn nhanh, chính xác.
- Có ý thức ôn tập.
II. Đồ dùng:
GV: SGK
HS: SGK, VBT
III. Các hoạt động dạy học:
A. ổn định tổ chức.(2’)
B. Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu bài(1-2’)
HĐ2: Luyện tập (30’)
Bài 1: (SGK/171)
Biết cộng, trừ nhẩm các số tròn trăm, chục.
- Cho HS đọc y/c.
- Gọi HS nêu KQ.
Bài 2: (SGK/171)
Biết làm tính cộng trừ (có nhớ trong) PV100 và không nhớ có 3 chữ số.
- Cho HS làm bài (HSNK làm thêm cột 2).
- Gv chấm - chữa bài.
Bài 3: (SGK/171)
Rèn kĩ năng giải toán
- Gọi HS đọc đề bài.
- Y/c HS làm vào phiếu.
- Gv chữa bài.
Bài 4: (SGK) dành cho HS đã HT
- Cho HS làm bài (Hướng dẫn HS chưa nắm được y/c)
- Gv chữa bài.
Bài 5: (SGK/ 171)
Biết tìm thành phần chưa biết.
- Cho HS làm vào phiếu.
- Cho HS nêu cách tìm các thành phần chưa biết.
- Gv nhận xét - chốt.
C: Củng cố (2’)
- Nhận xét tiết học
- HS đọc.
- HS nối tiếp nhau nêu.
- HS làm vào phiếu.
- HS nhận xét.
- 2 HS đọc
- 1HS làm BN.
- HS nhận xét
- HS làm bài.
- 2 HS làm bảng nhóm.
Tiết 3: Tập viết
CHỮ HOA: V (KIỂU 2)
I. Mục tiêu :
- HS biết được cấu tạo và cách viết chữ hoa V (kiểu 2) và cụm từ ứng dụng.
- HS có KN viết đúng, đẹp chữ hoa V (kiểu 2) và từ, cụm từ ứng dụng.
- HS có ý thức rèn chữ viết đúng, đẹp.
II. Đồ dùng:
- Mẫu chữ, bảng phụ ghi cụm từ.
III. Các hoạt động dạy - học :
A. Kiểm tra(5’)
- Cho HS viết bảng chữ hoa Q, Quân.
- Nhận xét - đánh giá.
B. Bài mới
HĐ1: Giới thiệu bài - ghi bài.(2’)
HĐ2: HD viết chữ hoa V (kiểu 2) (6’)
- GV HD HS quan sát n/x chữ mẫu.
- GV HD quy trình viết và viết mẫu.
- Cho HS luyện viết.=> Nhận xét .
HĐ3: HD HS viết cụm từ.(7’)
- GV giới thiệu cụm từ ứng dụng
- Cho HS quan sát - nhận xét.
- GV HD viết mẫu: Việt.
- Cho HS luyện viết - sửa chữa.
HĐ4: HD viết vào vở (17’)
- GV nêu yêu cầu bài viết.
- Cho HS viết bài - GV theo dõi.
- GV đánh giá - chữa.
C: Củng cố - dặn dò:2’
- Cho HS nêu cấu tạo chữ hoa V (kiểu 2)
- HS viết bảng con.
- HS quan sát - nối tiếp nhau nêu n/x.
- HS quan sát.
- HS viết bảng con - bảng lớp.
- HS đọc nêu ND.
- HS nối tiếp nhau nhận xét .
- HS quan sát.
- HS viết bảng con.
- HS nghe
- HS viết vào vở.
- 2 HS nêu.
Tiết 4: Âm nhạc
Đ/C Hoa dạy
Chiều:
Tiết 1 + 2: Đ/C Kim dạy
Tiết 3: Toán tăng.
ÔN LUYỆN PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ. GIẢI TOÁN.
I. Mục tiêu:
- HS củng cố cách trừ trong phạm vi 1000, giải toán có lời văn đã học.
- HS có KN tính đúng, nhanh các dạng toán trên..
- HS có ý thức tự giác học bài.
II. Đồ dùng: Bảng phụ ghi BT .
III. Các hoạt động dạy - học:
A. ổn định tổ chức :2’
B. Bài mới :
HĐ1 : Giới thiệu bài :2’
HĐ2 : Hướng dẫn HS hoàn thành BT :8’
- GV nêu các bài tập cần hoàn thiện.
- Cho HS làm bài.
- GV theo dõi, giúp đỡ, nhắc nhở.
HĐ3:Phụ đạo HS chưa HT - Bồi dưỡng HS NK:17’
- Gv cho thêm 1 số BT cho HS :
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
a. 46 + 37 36 + 29
74 - 39 63 - 47
b.235 + 462 435 + 64
784 - 345 649 - 27
- Cho HS làm bài.
- Gv chữa bài.
Bài 2: Tính
38 + 25 + 435 = 36 + 46 + 617=
351 + 238 - 19 = 768 - 537- 13 =
- Cho HS làm bài.
- Gv đánh giá.
Bài 3: Tìm x
x + 34 = 457 264 + x = 786
x - 42 = 425 675 - x = 335
- Cho HS làm bài.
- Gv chữa bài – chốt.
Bài 4: Một đội công nhân làm đường ngày thứ nhất làm được 234 m, ngày thứ hai làm được nhiều hơn ngày thứ nhất 64m. Hỏi:
a. Ngày thứ hai đội đó làm được bao nhiêu m?
b. Cả hai ngày đội đó làm được bao nhiêu m?
- Cho HS làm bài.
- Gv đánh giá.
Bài 5: Tính nhanh. Dành cho HS đã HT.
35 + 38 + 124 + 65 + 62
- Cho HS làm bài.
- GV HD HS chưa nắm được yêu cầu.
C: Củng cố - dặn dò:2’
- GV nhận xét - dặn dò.
- HS tự làm bài vào vở.
- HS làm BC.
- HS nối tiếp nhau nêu KQ.
- HS làm vào BC - 2 HS làm BN.
- HS TL nhóm và làm bài vào vở.
- HS đọc bài tìm cách làm.
Thứ sáu ngày 24 tháng 4 năm 2015.
Sáng:
Tiết 1: Tập làm văn.
ĐÁP LỜI AN ỦI. KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN.
I. Mục tiêu
- Rèn cho HS kĩ năng đáp lời an ủi theo tình huống và KN viết về một việc làm tốt.
- HS biết đáp lời an ủi trong tình huống giao tiếp đơn giản và viết được đoạn văn kể về việc làm tốt.
- HS có ý thức học tập.
II. Đồ dùng dạy học
GV: Bảng phụ ghi câu văn dài
HS: SGK
III. Các hoạt động dạy- học:
A. ổn định tổ chức:2’
B. Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu bài:2’
HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập: 29’
Bài 1: SGK/132
- Gv gọi HS đọc y/c.
- Cho HS nhắc lại lời theo nhóm đôi.
- Cho HS nhận xét về lời nói.
- GV nhận xét - chốt.
Bài 2: SGK/132.
- Gv gọi HS đọc các tình huống.
- Cho HS đóng vai.
- GV nhận xét - chốt.
Bài 3: SGK/ 132
- Gọi HS đọc y/c.
- Gv gợi ý cho HS bằng một số câu hỏi.
- Cho HS viết.
- Gọi HS đọc bài.
- GV nhận xét- chốt.
C: Củng cố:2’
- Nhận xét tiết học.
- 2 HS đọc.
- HS thực hành theo cặp.
- HS trả lời.
- HS đọc.
- HS đóng vai theo nhóm đôi - Đại diện các nhóm trình bày.
- HS trả lời.
- HS viết vào VBT.
- 3 - 4 HS đọc bài.
Tiết 2: Toán
ÔN TẬP VỀ PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA.
I. Mục tiêu:
- HS thuộc bảng nhân và chia 2, 3, 4, 5 để tính nhẩm. Biết tính giá trị của biểu thức có 2 dấu phép tính.
- Rèn kĩ năng giải toán và nhận biết một phần mấy của vật.
- Có ý thức ôn tập.
II. Đồ dùng dạy học:
GV- HS: SGK
III. Các hoạt động dạy học:
A. KTBC (3-5’)
- Cho HS đọc BN, BC đã học
- Gv nhận xét
B. Bài mới:
HĐ1: Giới thiệu bài (2’)
HĐ2: Luyện tập(28’)
Bài 1: (SGK/172)
Biết nhân, chia nhẩm trong PV đã học
- Gọi HS nêu KQ.
- Cho HS nhận xét.
Bài 2: (SGK/172)
Biết tính giá trị của biểu thức có 2 dấu phép tính.
- Cho HS làm bài
- Gv chữa bài
Bài 3: (SGK/172)
Rèn kĩ năng giải toán
- Gọi HS đọc đề bài.
- Y/c HS làm vào vở.
- Gv chữa bài
Bài 4: (SGK/172) dành cho HSHT
- Cho HS làm bài
- Gv chữa bài.
Bài 5: (SGK/172)
- HS làm bài vào SGK.
- Cho HS nhận xét.
C: Củng cố (2’)
- Nhận xét tiết học
- HS nối tiếp nhau đọc.
- HS nối tiếp nhau nêu.
- HS nhận xét.
- HS làm vào BC. 2 HS lên bảng.
- HS nhận xét
- 2 HS đọc.
- HS làm.
- HS nhận xét.
- HS trả lời và giải thích cách lựa chọn của mình.
- HS làm bài - 2 HS lên bảng.
Tiết 2:Chính tả
NGHE - VIẾT : LƯỢM
I. Mục tiêu :
- Nghe viết lại chính xác, trình bày đúng, không mắc quá 5 lỗi bài thơ : Lượm
- Tiếp tục luyện viết đúng những tiếng có âm vần dễ lẫn:s/x
- Giáo dục HS ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ chép nội dung bài tập.
III.Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ: (2-3’)
- GV đọc - HS viết: Lao xao, làm sao, xoè cánh, đi sau.
- Cho HS nhận xét.
B. Bài mới :
HĐ1: Giới thiệu bài : (1-2’)
HĐ2: HD HS nghe viết (23- 25’)
a. Hướng dẫn viết chính tả
- GV đọc bài chính tả
- Yêu cầu 2 HS đọc lại
- Mỗi dòng thơ có bao nhiêu chữ?
- Nên viết các dòng thơ từ ô thứ mấy trong vở?
- Các chữ đầu câu thơ viết như thế nào?
b.Hướng dẫn viết từ khó.
- Yêu cầu HS viết từ khó: loắt choắt, nghênh nghênh, hiểm nghèo.
- GV quan sát, sửa lỗi.
c. Viết chính tả, GV đọc cho HS viết bài
- Soát lỗi
d.ĐG bài: GV ĐG 7- 8 bài
HĐ3:Hướng dẫn HS làm bài tập. ( 7-9’)
Bài 1/65VBT: Rèn KN phân biệt s/x
- GV treo bảng phụ
- GV cùng cả lớp nhận xét, chốt lời giải đúng:
Bài 3/ 132SGK: Thi tìm nhanh các từ chứa tiếng s/x
- GV giúp hs nắm chắc y/c.
- Cho HS làm bài.- chữa bài.
C: Củng cố dặn dò: (1-2’)
- GV chốt ý chính .
- Nhận xét tiết học, tuyên dương HS
- HS viết BC.
- HS theo dõi
- 2 HS đọc lại
- 4 chữ
- Từ ô thứ 3
- Viết hoa
- Viết bảng con
- Nghe đọc chép bài vào vở
- HS đổi vở soát lỗi
- HS đọc y/c
- HS lên bảng điền.
- HS làm bài tập vở bài tập
- HS đọc y/c.
- 3 nhóm HS đại diện lên bảng viết.
Tiết 4: Sinh hoạt
KIỂM ĐIỂM CHUNG CÁC NỀN NẾP.
I. Mục tiêu:
- HS biết được ưu khuyết điểm của cá nhân, tập thể trong tuần.
- HS có KN thực hiện tốt các nền nếp quy định.
- HS có ý thức tự giác học tập
II. Đồ dùng: sổ theo dõi.
III. Các hoạt động dạy - học:
A. Ổn định: Cho lớp hát.
B. Tiến hành sinh hoạt.
HĐ1: Kiểm điểm nền nếp trong tuần
- Cho chủ tịch hội đồng tự quản lên cho các ban nhận xét ưu nhược điểm của các bạn trong từng ban trong tuần.
+ Ban học tập:
+ Ban quyền lợi:
+ Ban văn nghệ - thể thao:
+ Ban vệ sinh - sức khỏe:
+ Ban an toàn cổng trường.
- GV nhận xét ưu, nhược điểm của HS trong tuần.
Ưu điểm:
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Nhược điểm:
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
HĐ2: Phương hướng kế hoạch tuần tới.
- Duy trì tốt các nền nếp học tập; thi đua học tốt chào mừng ngày 30/4.
- Thực hiện tốt nội quy, quy chế đề ra.
- Tham gia đầy đủ các hoạt động của lớp, của trường.
- Thực hiện đôi bạn giúp đỡ nhau học tập.
HĐ3: Sinh hoạt văn nghệ:
- Cho HS thi biểu diễn văn nghệ: cá nhân - tập thể.
- Nhận xét - đánh giá .
C: Tổng kết dặn dò:
- HS nêu nhiệm vụ cơ bản của tuần tới.
- GV nhận xét - dặn dò
Chiềù:
Tiết 1: Toán tăng
LUYỆN CỘNG TRỪ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000.
I. Mục tiêu:
- HS củng cố, thực hành dạng toán trên; thực hành giải toán.
- HS có KN tính đúng, nhanh các dạng toán trên.
- HS có ý thức tự giác học tập.
II. Đồ dùng:
GV:Bảng phụ chép bài tập (HĐ3).
HS: Vở (HĐ3) , VBT (HĐ2)
III. Các hoạt động dạy - học:
A. KTBC : 5’
- Cho HS nêu lại các đơn vị đo độ dài đã học
- Cho HS nhắc lại mối liên hệ giữa các đơn vị.
- GV nhận xét - chốt.
B. Bài mới :
HĐ1 : Giới thiệu bài :2’
HĐ2 : Hướng dẫn HS hoàn thành BT : 8’
-GV nêu các bài tập cần hoàn thiện.
- Cho HS làm bài
- GV theo dõi, giúp đỡ, nhắc nhở
HĐ3:Phụ đạo HS chưa HT- Bồi dưỡng HS NK:18’
- Gv cho HS mở vở ÔL& KT
Bài 1/ 70 : Rèn KN tính
- Cho HS làm bài.
- Gv chữa – chốt.
Bài 2/ 70: Củng cố cách tìm một phần của 1 vật
Cho HS làm bài.
Gv chữa.
Bài 3/ 71(B6) : Rèn KN tính
- Cho HS làm bài.
- Gv nhận xét – chốt.
Bài 4 /(B10/72) : Rèn KN đếm hình
- Cho HS làm bài.
- Gv nhận xét – ĐG
Bài 5/ 53 : Rèn KN giải .
- Cho HS đọc bài
- Y/c HS làm
- Gv chữa bài - ĐG
C: Củng cố - dặn dò
- GV nhận xét - dặn dò.
- HS nối tiếp nhau nêu.
- HS nêu
- HS nghe.
- HS tự làm bài vào vở.
- HS làm vở LT - nêu cách làm.
- HS đọc bài TL và trả lời
- HS làm vở - HS chữa bài
- HS làm - 1 HS TL.
- HS làm bài – 1 HS làm BN.
Tiết 2: Tiếng việt tăng
ÔN TỪ NGỮ CHỈ NGHỀ NGHIỆP.
LUYỆN KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN.
I.Mục tiêu:
- HS củng cố, hệ thống về các từ ngữ chỉ nghề nghiệp và KN kể lại chuyện đã được chứng kiến.
- HS có KN dùng từ đúng, hay và kể chuyện.
- HS có ý thức tự giác học bài.
II.Đồ dùng: Bảng phụ
III.Các hoạt động dạy- học:
HĐ1: Kiểm tra bài cũ: (3- 4’)
- GV HD HS nêu những KT cơ bản về LTVC đã học trong tuần.
=> GV nhận xét - chốt.
+ Cho HS kể lại chuyện " Qua suối".
=> Nhận xét - đánh giá.
HĐ2: Giới thiệu bài- ghi bài (1’)
HĐ3: HD HS hoàn thiện BT (6-7’)
- Cho HS mở vở- GV kiểm tra
- Cho HS hoàn thiện bài tập- GV quan sát giúp đỡ.
HĐ4: Bồi dưỡng HSNK - Phụ đạo HS chưa HT (20- 22’)
GV ra bài giúp HS củng cố và mở rộng KT:
Bài 1: Tìm 5 từ chỉ nghề nghiệp và đặt câu với các từ đó.
- Cho HS nêu.
Bài 2: Thực hành đặt và trả lời câu hỏi Để làm gì?
- Cho HS làm bài - GV chữa.
Bài 3: Em hãy kể lại một câu chuyện em đã chứng kiến mà em còn nhớ nhất.
- HS đọc và XĐ yêu cầu
- Cho HS làm bài.
- Nhận xét- đánh giá.
C: Tổng kết - dặn dò: (2-3’)
- Cho HS nêu ND tiết học.
- HS nối tiếp nêu .
- 2 HS nhắc lại tên bài.
- HS mở vở - nhận nhiệm vụ.
- HS hoàn thiện bài tập GV yêu cầu.
- HS nối tiếp nhau nêu từ và đặt câu
- HS thực hành cặp đôi: 1 HS đặt câu hỏi - 1 HS trả lời.
- 1- 2 HS nêu yêu cầu.
- HS suy nghĩ và đọc.
- 2 HS nêu.
Tiết 3: Thể dục
Đ/C Linh dạy.
Ban giám hiệu duyệt, ngày 20 tháng 4 năm 2015
.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tuan 33.doc