Giáo án Tuần thứ 11 Lớp 2

Tiết 1+2: Tiếng việt

 BÀI 11B: THẬT VUI VÌ CÓ ÔNG BÀ (T2,3)

I. Mục tiêu:

- Mở rộng vốn từ về công việc trong nhà.

-Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng g / gh. Chép đúng một đoạn văn.

II. Đồ dùng dạy học:

• Tranh trong SKG, phiếu HĐ 6

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

 

docx21 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 854 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần thứ 11 Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11 Thứ hai ngày 05 tháng 11 năm 2018 Tiết 1: Chào cờ Tiết 2: Toán BÀI 28: SỐ TRÒN CHỤC TRỪ ĐI MỘT SỐ I. Mục tiêu: - Em biết cách thực hiện phép tính số tròn chục trừ đi một số. *Rèn kĩ năng trình bày cách đặt tính và tính. II. Đồ dùng dạy học: - SGK, bong hoa và lá hoa cho HĐ 1 III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động 2. HD thực hiện bước 1, 2, 3 của HS A. Hoạt động cơ bản: *HĐ 1: chơi trò chơi “ cắm hoa” HD thực hiện: * Cắm bông hoa vào lọ, phép tính ghi trên hoa có kết quả bằng số ghi trên lọ. Ai đúng nhanh sẽ thắng. GV nhận xét khen bạn đúng và nhanh *HĐ 2: HD thức hiện phép tính 40 - 18 - Thực hiện phép tính và đặt tính. Cho HS nêu lại *Giao HĐ 3,4: GV HD cách thực hiện *HĐ 4: QS các em thực hiện Nghe báo cáo kết quả Nhận xét KT B - Hoạt động thực hành: Giao HĐ 1,2,3: Gv quan sát, H DHS Nghe báo cáo kết quả Nhận xét KL: HĐ 1: a. 49; 12; 74; 9 b. 47 ; 62; 28; 35 HĐ 2: 6; 31; 15. HĐ 3: Bài giải Cô còn lại số bông hoa là: 40 – 25 = 15 ( bông) Đ/S: 15 bông hoa. 3. Củng cố - dặn dò. - Hnay học được những gì ? - Nhận xét tiết học. Dặn hs: - HD thực hiện HĐ ứng dụng. Ban văn nghệ khởi động HS thực hiện theo HD * Nhận xét HS theo dõi. 2 HS nêu lại - NT Điều hành: HĐ 3: Cùng bạn đọc và giải thích 2 hs nêu lại Hđ 4: Cùng bạn thực hiện phép tính -Báo cáo kết quả - HS thực hiện theo HD của nhóm trưởng. HS làm bài 1,2, 3 Đổi vở cùng bạn sửa kết quả -> Báo cáo kết quả - HS phát biểu. Tiết 3: Tiếng việt BÀI 11A: ÔNG BÀ YÊU THƯƠNG EM THẾ NÀO (T 1) I. Mục tiêu: - Đọc câu chuyện Bà cháu: + Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu; bước đầu biết đọc bài văn với giọng kể nhẹ nhàng. - Tích hợp GDLS: Nhắc nhở HS biết thương yêu ông bà trong gia đình, biết giúp đỡ ông bà làm những công việc vừa sức. - Liên hệ thực tế: HS kể những việc làm thể hiện sự yêu quý ông bà của mình như: quét nhà, nhặt rau, rót nước II. Đồ dùng dạy học: -Tranh SKG III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động. 2.Giới thiệu bài: Viết tên bài lên bảng. - HD thực hiện bước 1, 2, 3 của HS. Nghe báo cáo. 3. Các hoạt động. A. Hoạt động cơ bản: Giao HĐ1,2: GV quan sát các nhóm, HD HS. -GV nghe báo cáo – KT các 1 số em. *HĐ 3,4,5: GV đọc bài Bà cháu. - Đọc và giải nghĩa từ. *Giao HĐ6: GV nghe báo cáo – KT một các nhóm 4. Củng cố - dặn dò. - Các em thấy 2 bạn nhỏ trong truyện có yêu quý bà không? - Liên hệ thực tế: HS kể những việc làm thể hiện sự yêu quý ông bà của mình như: quét nhà, nhặt rau, rót nước - Tích hợp GDLS: Nhắc nhở HS biết thương yêu ông bà trong gia đình, biết giúp đỡ ông bà làm những công việc vừa sức. - Nhận xét tiết học. Dặn HS Ban văn nghệ khởi động. HS thực hiện. NT báo cáo. HS thực hiện theo HD của nhóm trưởng. HĐ1: 1) QS tranh và đọc. 2) Kể cho bạn nghe ông bà yêu quý chăm sóc em. -> Báo cáo kết quả. HS lắng nghe theo dõi. HS thực hiện theo HD của nhóm trưởng. HĐ 6: Đọc tiếp nối đoạn. -> Báo cáo kết quả. - Hs trả lời Tiết 4: Tiếng việt BÀI 11A: ÔNG BÀ YÊU THƯƠNG EM THẾ NÀO (T 2) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu câu chuyện Bà cháu: - Nói về tình cảm và sự chăm sóc của ông bà dành cho cháu. II. Đồ dùng: - sách HDH, bông hoa,bảng phụ. III. Tiến trình lên lớp: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Khởi động 2.Giới thiệu bài: Viết tên bài lên bảng. - HD thực hiện bước 1, 2, 3 của HS. Nghe báo cáo. 3. Các hoạt động Giao HĐ 7: GV quan sát, HD Hs. GV nghe báo cáo – KT một các nhóm Câu chuyện ca ngợi điều gì? Chốt: Ca ngợi tình cảm bà cháu quý hơn vàng bạc, châu báu. . B. Hoạt động thực hành *Giao H Đ1,2: Theo dõi HS thực hiện. GV nghe báo cáo – KT một các nhóm 4. Củng cố - dặn dò. - Hôm nay học được những gì ? - Nhận xét tiết học. Dặn HS - Hs thực hiện. - Hs thực hiện -Báo cáo HS thực hiện theo HD của nhóm trưởng. HĐ 7: Thảo luận trả lời câu hỏi: -> Báo cáo kết quả HĐ. HS trả lời. 2 HS nêu lại. -HS thực hiện theo HD của nhóm trưởng. HĐ 1: Nói tên các đồ vật trong tranh. HĐ 2: Kể tên đồ dùng trong gia đình... -> Báo cáo kết quả. - HS phát biểu. Tiết 5: GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG Bài 1: Kĩ năng bảo vệ bản thân (Tiết 1). I.MỤC TIÊU: - Biết được các tình huống nghuy hiểm có thể xảy ra với bản thân. - HIểu được các biện pháp cơ bản để bảo vệ bản thân. - Bước đầu vận dụng các biện pháp để bảo vệ bản thân trong một số tình huống nguy hiểm. II. Tiến trình lên lớp : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động 2 . Giới thiệu bài. Cho hs kể một số tình huống nguy hiểm em đã gặp với bản thân em. Trước những tình huống nguy hiểm đó chúng ta cần có kĩ năng để bảo vệ bản thân. Rút ra tựa bài học giới thiệu ghi mục bài 3. Bài mới. a. Hoạt động1 : Hoạt động trải nghiệm. Hoạt động nhóm - GV chia nhóm, nêu yêu cầu. Em cùng các bạn trong nhóm đọc phần trải nghiêm Sau đó thảo luận và và dấn tem cảnh báo. - GV nhận xét và kết luận: Dán tem cảnh báo vào hình a,b,c,d,e,g,i. b. Hoạt động2. Thảo luận nhóm đôi. HS thực hiện nhóm đôi quan sát ảnh một bé trai và một bé gái hãy: thảo luận vẽ hoa lên những “ vị trí an toàn” trên cơ thể hai bé ấy. C Hoạt động3. Chia sẻ phản hồi. HS chia sẻ với bạn trong nhóm : Khi thấy những vật nguy hiểm như ổ điện,con dao...em cần làm gì? Hãy điền tiếp những chữ cái thích hợp vào ô trống để có câu trả lời đúng nhất. T Á X Từ đó là: tránh xa. Hoạt động.4 hoạt động cá nhân. HS đọc quy tắc bàn tay để bảo vệ mình. Xử lí tình huống. Em sẻ nói gì để bảo vệ bản thân mình trong một số tình huống sau. Một em nêu tình huống một yêu cầu bạn xử lí tình huống. GV nhận xét kết luận. 4. Cũng cố, dặn dò : Nêu một số cách để bảo vệ bản thân. Chia sẻ với bạn cách để bảo vệ bản thân trong một số tình huống nguy hiểm.. Ở nhà hay ở trường khi gặp tình huống nguy hiểm em cần biết cách bảo vệ bản thân. -Hs khởi động - Lắng nghe. Thực hiện. - HS thảo luận nhóm, đại diện nhóm trình bày. - HS nhóm khác nhận xét Đánh dấu nhân lên những vị trí trên cơ thể của bé trai hoặc bé gái mà người khác tuyệt đối không được chạm vào( ngoại trừ những người thân trong gia đình.) Đại diện nhóm trình bày trước lớp. -Hs thực hiện -Báo cáo -Hs nói. Hs nêu Lắng nghe Tiết 6: Tăng cường Tiếng Việt LUYỆN ĐỌC – TRẢ LỜI CÂU HỎI I. MỤC TIÊU - Đọc bài Bà cháu. - Hs chưa đạt chuẩn đọc được bài, ngắt nghỉ đúng. - Hs giỏi đọc được diễn cảm II. Đồ dùng: SHD III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Khởi động - Cho hs chơi trò chơi “ kết bạn” 2. Bài mới - Giới thiệu bài - Yêu cầu các nhóm thực hiện các bước học tập. A- Hoạt động thực hành Hđ 1: - Gv đọc mẫu bài - Hướng dẫn hs cách đọc - Gọi hs đọc bài - Nhận xét Hđ 2 - Y/c hs thực hiện đọc bài cá nhân - Quan sát , giúp đỡ -Nhận xét, chốt Hđ 3: - Hs đọc bài trong nhóm. - đọc đoạn trong nhóm - Đọc phân vai. - Đọc diễn cảm Hđ 4: - Gọi 1 số nhóm đọc phân vai. - Gọi 1, 2 em đọc diễn cảm. - Quan sát , giúp đỡ 3. Củng cố, dặn dò - Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì? - Nhận xét tiết học - Giao nhiệm vụ - Thực hiện - Chú ý - Hs thực hiện - Chú ý - Hs đọc bài - Thực hiện - Đọc cá nhân - Báo cáo Gv - Hs thực hiện đọc đoạn nối tiếp đến hết bài. - Đọc phân vai trong nhóm. - Đọc diễn cảm - báo cáo Gv - Hs thực hiện - Bầu chọn - Trả lời - Lắng nghe Tiết 7: Thể dục (GVBM) Tiết 8: Tăng cường Toán BÀI 27: ĐƯỜNG THẲNG (T2) I. Mục tiêu: - Em nhận biết đường thẳng. - Em biết những đường thẳng qua hai điểm. II. Đồ dùng dạy học: SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động 2. HD thực hiện bước 1, 2, 3 của HS B. Hoạt động thực hành Giao HĐ 1,2,3,4,5. Gv quan sát, HD HS Nghe báo cáo kết quả-KT vở HS nhận xét HĐ 1: Các đường thẳng : a, d HĐ 2: a) Vẽ đoạn thẳng AB b) Vẽ đường thẳng CD HĐ 3: Ba điểm thẳng hàng A,O,B; C,O,P HĐ 4: KQ: 53; 56; 61 HĐ 5: a) x= 5; b) x= 14; c) x= 13 3. Củng cố - dặn dò. - Hnay học đc những gì ? - Nhận xét tiết học – Dặn HS Ban văn nghệ khởi động -NT: Điều khiển thực hiện theo HD HS thực hiện theo HD của nhóm trưởng HS Làm bài cá nhân HĐ 1: Chỉ ra các đường thẳng : a, d Trao đổi kết quả trong nhóm -> Báo cáo kết quả 1 HS đọc trước lớp. **************** Thứ ba ngày 06 tháng 11 năm 2018 Tiết 1: Tiếng việt BÀI 11A: ÔNG BÀ YÊU THƯƠNG EM THẾ NÀO (T 3) I. Mục tiêu: - Mở rộng vốn từ về đồ dùng trong gia đình. II. Đồ dùng dạy học: -Tranh SKG III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động 2.Giới thiệu bài: Viết tên bài lên bảng. -HD thực hiện bước 1, 2, 3 của HS Nghe báo cáo B. Hoạt động thực hành: *Giao HĐ3: GV quan sát các nhóm, HD HS -GV nghe báo cáo – KT các 1 số em KQ: 1 bát hoa, 1 cái thìa, 1 cái chảo, 1 cái cốc, 1 cái chén, 2 cái đĩa, 1 ghế tựa, 1 cái kiềng, 1 cái thớt, 1 con dao, 1 cái thang, 1 cái giá, 1 bàn làm việc, 1 bàn HS, 1 cái chổi, 1 cái nồi, 1 cây đàn ghi ta. *GiaoHĐ 4: Hỏi-đáp về các đồ vật tìm được ở HĐ 3 Theo dõi HS thực hiện. GV nghe báo cáo – KT một số cặp. 3. Củng cố - dặn dò. - Hnay học được những gì ? - Nhận xét tiết học – Dặn HS Ban văn nghệ khởi động HS thực hiện NT báo cáo HS thực hiện theo HD của nhóm trưởng -Tìm và viết vào vở các đồ vật được vẽ ẩn trong bức tranh *HS Báo cáo Từng cặp hiện theo HD của nhóm trưởng * Báo cáo kết quả Tiết 2: Toán BÀI 29: 11 TRỪ ĐI MỘT SỐ: 11 - 5 (T1) I. Mục tiêu: - Em biết cách thực hiện các phép trừ 11- 2; 11- 3; ...; 11 - 9. - Em lập và thuộc bảng “ 11 trừ đi một số”. II. Đồ dùng dạy học: -SGK, các bó que tính và các que rời. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động. 2.Giới thiệu bài: Viết tên bài lên bảng. - HD thực hiện bước 1, 2, 3 của HS A. Hoạt động cơ bản *Giao HĐ 1: Gv quan sát, uốn nắn HS Nghe báo cáo kết quả, KT 1 số nhóm HĐ 2: - HD : lấy 1 bó và 1que tính, tháo thành 10 que tính bớt 5 que tính. Còn 6 que ; đọc 11 – 5 = 6 *Giao HĐ 2, 3: Gv quan sát, HD HS Nghe báo cáo, KT 1 số em 3. Củng cố - dặn dò. - Hôm nay học được những gì ? - Nhận xét tiết học - Dặn HS Ban văn nghệ khởi động -NT: Điều khiển thực hiện theo HD. HS thực hiện theo HD của nhóm trưởng HĐ 1: Thực hiện và nêu KQ Lấy ra một bó 1que tính và 11 que tính – thao tác tiếp -> Báo cáo kết quả - HS theo dõi - HS nêu lại -NT: Điều hành. HĐ2:thực hiện,tìm KQ trao đổi với nhóm HĐ3: Đọc thuộc bảng 11 trừ đi một số *Báo cáo kết quả Tiết 3: Thể dục (gvbm) Tiết 4: Tiếng Việt Bài 11 B: THẬT VUI VÌ CÓ ÔNG BÀ. (T 1) I. Mục tiêu: - Kể câu chuyện Bà cháu. Viết đúng chữ hoa I. II. Đồ dùng dạy học: SKG, Mẫu chữ hoa I- HĐ5. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động 2. HD thực hiện bước 1, 2, 3 của HS A. Hoạt động cơ bản * Giao HĐ1,2,3 -QS các em thực hiện Nghe báo cáo, Kiểm tra kết quả nhận xét *HĐ 4,5: -Nhận xét tuyên dương. H Đ 5: HD viết chữ hoa I, Ích *Giao HĐ 6,7: GV quan sát, uốn nắn HS - Nghe báo cáo, Kiểm tra kết quả nhận xét 3. Củng cố - dặn dò. - Hôm nay ôn ddc những gì ? - Nhận xét tiết học - Dặn HS Ban văn nghệ khởi động HS thực hiện theo HD của nhóm trưởng HĐ 1: Kể cho bạn nghe việc em đã làm khiến ông bà vui. HĐ 2: Dựa vào câu chuyện Bà cháu kể sự việc trong tranh. HĐ 3: Kể trong nhóm – kể tiếp nối *Báo cáo kết quả H Đ 4: Kể trước lớp -Nghe và theo dõi lên bảng. HĐ6: - Viết vào bảng con chữ hoa I, Ích HS Nhắc lại cách viết HS Viết vào vở HĐ7: Đổi vở với bạn cùng sửa lỗi *Báo cáo kết quả Tiết 5 : Tự nhiên xã hội Bài 4: Ăn, uống thế nào để cơ thể khỏe mạnh? (tiết 2) I. MỤC TIÊU Sau bài học em: Kể được tên một số loại thức ăn trong các bữa ăn hằng ngày. Biết ăn uống đủ chất để cơ thể chóng lướn và khỏe mạnh. Có ý thứcăn nhiều loại thức ăn, uống đủ nước. II. CHUẨN BỊ - Sách gk môn tnxh,phiếu bài tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. HĐ của GV HĐ của HS 1.Khởi động . - Cho hs chơi trò chơi . 2. Bài mới - Giới thiệu bài. - Yêu cầu các nhóm thực hiện các bước học tập. 3. Các hoạt động. B- Hoạt động thực hành. HĐ 1: trò chơi đi chợ - Y/c hs thực hiện theo nhóm. - Quan sát , giúp đỡ. - Nhận xét, tuyên dương. HĐ 2: Thảo luận và trả lời các câu hỏi: - Y/c thực hiện - Quan sát , giúp đỡ. - Nhận xét ,đánh giá ,chốt lại HĐ 3: viết vào vở các cụm từ sau: “ ăn ít nhất đủ 3 bữa một ngày, ăn đủ chất,uống đủ nước.” - Y/c hs thực hiện cá nhân - Quan sát , giúp đỡ. - Nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò. - Hôm nay học được những gì ? - Nhận xét tiết học. Dặn HS - Thực hiện. - Chú ý. - Hs thực hiện. -Hs thực hiện -> Báo cáo kết quả. - Hs đọc và trả lời câu hỏi - Hs báo cáo. - Thực hiện vào vở -> Báo cáo kết quả. - Phát biểu. - Lắng nghe Tiết 6: Tăng cường: Tiếng Việt Bài 10 C: NÊN LÀM GÌ ĐỂ ÔNG BÀ EM VUI I. Mục tiêu: - Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng l / n; các từ chứa tiếng có thanh hỏi/ thanh ngã. -Viết được đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu nói về việc em giúp ông bà. II. Đồ dùng dạy học: -Vở thực hành TV tập 1 III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ của GV HĐ của HS 1.Khởi động 2. Giới thiệu bài: viết tên bài lên bảng, đọc MT tiết học A. Hoạt động thực hành *HĐ 1: HD thực hiện các HĐ 1,2. *Giao việc : Thực hiện các HĐ 1,2. Gv quan sát, HD HS Nghe báo cáo, NX bài làm của HS, khen. -HĐ 2: Cho HS đọc đoạn văn. 3. Củng cố - dặn dò. - Nhận xét tiết học Dặn dò: Thực hiện HĐ ứng dụng Ban văn nghệ khởi động -Nghe -Nghe cô HD- rồi thực hiện -NT: Điều hành thực hiện theo y/c của từng HĐ HS làm bài cá nhân -Đổi vở cùng bạn sửa kết quả *Báo cáo kết quả -Một số em đọc đoạn văn mình viết trước lớp. Tiết 8. Tăng cường Toán ÔN TẬP : CÁC BẢNG CỘNG ĐÃ HỌC I.Mục tiêu: - Em ôn lại các bảng cộng đã học. - Vận dụng vào các bảng cộng đã học thực hiện được các phép tính có liên quan. - Tích hợp TV: Rèn kĩ năng trình bày lời giải. II. Đồ dùng dạy học: -Vở thực hành toán tập 1A. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động 2.Giới thiệu bài, viết tên bài lên bảng. A. Hoạt động cơ bản *Em cần biết -Cho HS ôn lại các bảng cộng 9, 8, 7, 6, 5, 4, 3, 2. B-Hoạt động thực hành: - Giao việc : Thực hiện đọc các bảng cộng nối tiếp trong nhóm. Theo dõi các em thực hành. 3. Củng cố - dặn dò. - Hnay ôn lại những gì ? - Nhận xét tiết học *Dặn HS: Thực hiện HĐ ứng dụng Ban văn nghệ khởi động -Nghe -Ôn theo HD của cô. -Nghe- theo dõi vào bài. NT: điều hành các bạn làm bài theo y/c của từng HĐ. Đổi vở cùng bạn sửa kết quả Báo cáo kết quả HĐ ***************** Thứ tư ngày 7 tháng 11 năm 2018 Tiết 1+2: Tiếng việt BÀI 11B: THẬT VUI VÌ CÓ ÔNG BÀ (T2,3) I. Mục tiêu: - Mở rộng vốn từ về công việc trong nhà. -Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng g / gh. Chép đúng một đoạn văn. II. Đồ dùng dạy học: Tranh trong SKG, phiếu HĐ 6 III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động 2. HD thực hiện bước 1, 2, 3 của HS B. Hoạt động thực hành *Giao HĐ1,2,3 -Theo dõi các em HĐ. Nghe báo cáo kết quả -nhận xét, khen. Khởi động chuyển tiết *HĐ 5: -Đọc đoạn văn Bà cháu. -Đọc cho HS soát lại bài viết. -KT nhận xét một số vở *Giao HĐ 6: Tìm tiếng có nghĩa để điền vào ô trống. GV quan sát, uốn nắn HS Nghe báo cáo, Kiểm tra nhận xét Kết quả: Ga, go, gô, gơ, gu, gư. Ghi, ghê, ghe. 3. Củng cố - dặn dò. - Hnay học được những gì ? - Nhận xét tiết học - Dặn dò Ban văn nghệ khởi động HS thực hiện theo HD của nhóm trưởng HĐ 1: Nêu tên công việc nhà ở mỗi tranh HĐ 2: Kể cho bạn nghe những việc em thường làm giúp gia đình. HS Thực hành lần lượt kể HĐ 3: Tìm từ ngữ chỉ những việc bạn nhỏ trong bài thơ làm giúp ông và nhờ ông làm giúp. Từng bạn kể HĐ 4: Đọc từ và lời giải nghĩa Thay nhau đọc Báo cáo kết quả -Nghe - viết bài váo vở. -Nghe - soát lại bài. -Đổi vở- KT và sửa lỗi cho nhau. -NT: Điều hành các bạn thực hiện. *Báo cáo kết quả HĐ. Tiết 3: Toán BÀI 29: 11 TRỪ ĐI MỘT SỐ: 11 - 5 (T2) I. Mục tiêu: - Em biết cách thực hiện các phép trừ 11- 2; 11- 3; ...; 11 - 9. - Em lập và thuộc bảng “ 11 trừ đi một số”. II. Đồ dùng dạy học: SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động 2. HD thực hiện bước 1, 2, 3 của HS B. Hoạt động thực hành Giao HĐ 1,2,3,4,5: Gv quan sát, H DHS -Nghe báo cáo-NX kết luận: KQ: HĐ 1: 6 3 9 7 10 8 2 5 HĐ 2: 5, 3, 6, 9 HĐ 3: HĐ 4: a ) 3 b) 5 HĐ 5: Bài giải Hoàng còn số cái kẹo là: 11 - 5 = 6(cái) Đáp số: 6 cái kẹo 3. Củng cố - dặn dò. - Hnay học được những gì ? - Nhận xét tiết học. Dặn HS thực hiện Hoạt động ứng dụng: Ban văn nghệ khởi động HS thực hiện theo HD của nhóm trưởng Đổi bài với bạn cùng kiểm tra kết quả -> Báo cáo kết quả 1 HS đọc trước lớp Tiết 4: Tăng cường: Tiếng Việt Bài 11 A: Ông bà yêu thương em thế nào? I. Mục tiêu: - Hoàn thành tốt các hoạt động. II. Đồ dùng dạy học: -Vở thực hành TV tập 1 III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ của GV HĐ của HS 1.Khởi động 2. Giới thiệu bài: viết tên bài lên bảng, đọc MT tiết học A. Hoạt động thực hành *HĐ 1: HD thực hiện các HĐ 1,2. *Giao việc : Thực hiện các HĐ 1,2. Gv quan sát, HD HS Nghe báo cáo, NX bài làm của HS, khen. 3. Củng cố - dặn dò. - Nhận xét tiết học Dặn dò: Thực hiện HĐ ứng dụng Ban văn nghệ khởi động -Nghe -Nghe cô HD- rồi thực hiện -NT: Điều hành thực hiện theo y/c của từng HĐ HS làm bài cá nhân *Báo cáo kết quả Tiết 5: Âm nhạc (GVBM) ** Tiết 6: Đạo đức Thực hành kĩ năng giữa kì I I. MỤC TIÊU - Hs nắm được các hoạt động, các hành vi và nhận biết hành vi nào đúngbiết quan tâ , hành vi nào sai. - Hs biết tham gia vào các việc nhà, học tập chăm chỉ, biết nhận lỗi và sửa lỗi. II. CHUẨN BỊ - Sách hướng dẫn học III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ của GV HĐ của HS 1.Khởi động 2. Bài mới - Giới thiệu bài -Yêu cầu các nhóm thực hiện các bước học tập. A- Hoạt động thực hành HĐ 1: -Yêu cầu hs thực hiện theo lô gô - Hs thực hiện vào phiếu. - Quan sát , giúp đỡ - Nhận xét, chốt HĐ 2: -Y/c đại diện nhóm lên trình bày kết quả thảo luận. - Quan sát , giúp đỡ - Nhận xét, chốt 3. Củng cố, dặn dò - Hôm nay học được những gì ? Nhận xét tiết học. Dặn HS - Thực hiện -Chú ý - Hs thực hiện - Hs thảo luận -> Báo cáo kết quả - Hs trình bày - Nhận xét - Phát biểu. - Lắng nghe Tiết 7: Tăng cường Toán BÀI 29: 11 TRỪ ĐI MỘT SỐ: 11 - 5 I. Mục tiêu: - Em biết cách thực hiện các phép trừ 11- 2; 11- 3; ...; 11 - 9. - Em lập và thuộc bảng “ 11 trừ đi một số”. II. Đồ dùng dạy học: SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động 2. HD thực hiện bước 1, 2, 3 của HS B. Hoạt động thực hành Giao HĐ 1,2,3,4,5: Gv quan sát, H DHS -Nghe báo cáo-NX kết luận: 3. Củng cố - dặn dò. - Hnay học được những gì ? - Nhận xét tiết học. Dặn HS thực hiện Hoạt động ứng dụng: Ban văn nghệ khởi động HS thực hiện theo HD của nhóm trưởng Đổi bài với bạn cùng kiểm tra kết quả -> Báo cáo kết quả 1 HS trả lời trước lớp ****** Thứ năm ngày 8 tháng 11 năm 2018 Tiết 1: Tiếng Việt BÀI 11C: BIẾT ƠN ÔNG BÀ (T1) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu bài cây soài của ông em. - Viết đúng các từ chứa tiếng bắt đầu bằng g / gh; s / x; các từ chứa tiếng có vần ươn/ ương. II. Đồ dùng dạy học: -SKG, phiếu cho HĐ 3 – HĐ CB. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động 2. HD thực hiện bước 1, 2, 3 của HS A- Hoạt động cơ bản Giao HĐ 1: GV quan sát, HD HS Nghe báo cáo,kiểm tra 1 số em HĐ 2: Nghe cô đọc bài GV đọc bài cây soài của ông em. *Giao HĐ 3,4: GV quan sát, uốn nắn HS Nghe báo cáo kết quả- NX khen. KQ: 1 – b; 2 – a; 3 – d ; 4 – c. *Giao HĐ 5,6,7: GV quan sát, uốn nắn HS Nghe báo cáo và chốt lại *Để tưởng nhớ ông, biết ơn ông trồng cây cho con cháu có quả ăn. 3. Củng cố - dặn dò. - Hôm nay học được những gì ? - Nhận xét tiết học – Dặn dò Ban văn nghệ khởi động HS thực hiện HS thực hiện theo HD của nhóm trưởng HĐ 1: Nói cho bạn ...quý ông bà. -> Báo cáo kết quả HS theo dõi HĐ 3: Chọn lời giải nghĩa cột B-cột A HĐ 4: Đọc các từ ngữ -> Báo cáo kết quả HS thực hiện theo HD của nhóm trưởng HĐ 5: Đọc tiếp nối đoạn HĐ6: Đọc đoạn 1 tìm hình ảnh... cây xoài HĐ 7: Đọc trả lời *Báo cáo kết quả Hs lắng nghe Tiết 2: Toán BÀI 30: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH DẠNG 51-15; 31-5 NHƯ THẾ NÀO? (T1) I. Mục tiêu: - Em biết cách thực hiện các phép trừ dạng 51- 15; 31 - 5. II. Đồ dùng dạy học: -SGK, bông hoa và lọ hoa. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động 2. Giới thiệu bài: Viết tên bài lên bảng. -HD thực hiện bước 1, 2, 3 của HS A- Hoạt động cơ bản *HĐ1,2: HD chơi trò chơi “ Cắm hoa: 11 trừ đi một số” Cắm bông hoa vào lọ, phép tính ghi trên hoa có kết quả bằng số ghi trên lọ. Ai đúng nhanh sẽ thắng. GV nhận xét khen HS đúng và nhanh HĐ2: HD cách đặt tính và tính 51-15. *Giao HĐ 3,4: Gv quan sát, HD hs Nghe báo cáo kết quả nhận xét kết luận. KQ đúng: 43; 74 3. Củng cố - dặn dò. - Hôm nay học được những gì ? - Nhận xét tiết học - Dặn dò Ban văn nghệ khởi động -NT: Điều khiển thực hiện theo HD HĐ1: HS thực hiện Nhận xét kết quả bạn -Nghe- theo dõi cô HD HS thực hiện theo HD của nhóm trưởng HĐ3 : HS đọc và giải thích HĐ4: Tính vào vở. -> Báo cáo kết quả Tiết 3: Thủ công ÔN TẬP CHỦ ĐỀ GẤP HÌNH ( tiết 1) I. Mục tiêu: - Củng cố được kiến thức, kĩ năng gấp hình đã học. - Gấp được ít nhất một hình để làm đồ chơi. - HS khéo tay: Gấp được ít nhất hai hình để làm đồ chơi, Hình gấp cân đối. II. Đồ dùng dạy học: - GV, HS chuẩn bị giấy thủ công hoặc giấy màu, giấy nháp, kéo. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động 2. HD thực hiện bước 1, 2, 3 của HS A. Hoạt động thực hành: * HĐ 1: Cho HS nêu tên các hình đã học. -Nhận xét chốt lại * Giao HĐ2: Chọn 1 trong các hình đã gấp để thực hành. Gv quan sát, uốn nắn HS Nghe báo cáo - Đánh giá sản phẩm HS 3. Củng cố - dặn dò. - Hôm nay ôn lại những gì ? - Nhận xét tiết học – Dặn dò * Cùng người thân thực hành gấp hình đã học Ban văn nghệ khởi động NT điều khiển HS nêu : Gấp tên lửa, gấp máy bay phản lực... -HS khác nhận xét, bổ sung. NT: Điều khiển HS thực hành - Trưng bày sản phẩm trong nhóm *Báo cáo kết quả - Phát biểu Tiết 4: Rèn chữ viết BÀI 11: LUYỆN VIẾT CHỮ HOA H. I. Mục tiêu: - Luyện viết chữ hoa H - Rèn kĩ năng viết đúng mẫu và cỡ chữ. II. Đồ dùng dạy học: Vở luyện viết III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động 2. Nêu mục tiêu tiết học A. Hoạt động thực hành -HĐ 1: Củng cố lại cách viết chữ hoa H đã học Nêu yêu cầu viết. Cho HS viết vào bảng con, viết vào vở. -GV quan sát, uốn nắn HS Nghe báo cáo, Kiểm tra vở và nhận xét kết quả học tập của HS 3. Củng cố - dặn dò. - Hôm nay học được những gì ? - Nhận xét tiết học. Dặn dò Ban văn nghệ khởi động HS theo dõi, nêu cách viết -Nghe. -NT: Điều khiển từng cá nhân viết bài vào vở. Đổi vở với bạn bên cạnh cùng sửa lỗi *Báo cáo kết quả Tiết 5: Tăng cường toán BÀI 28: SỐ TRÒN CHỤC TRỪ ĐI MỘT SỐ I. Mục tiêu: - Em biết cách thực hiện phép tính số tròn chục trừ đi một số. *Rèn kĩ năng trình bày cách đặt tính và tính. II. Đồ dùng dạy học: - SGK. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động 2. HD thực hiện bước 1, 2, 3 của HS A. Hoạt động cơ bản: B - Hoạt động thực hành: Giao HĐ 1,2,3: Gv quan sát, HDHS Nghe báo cáo kết quả Nhận xét KL: HĐ 1: a. 49; 12; 74; 9 b. 47 ; 62; 28; 35 HĐ 2: 6; 31; 15. HĐ 3: Bài giải Cô còn lại số bông hoa là: 40 – 25 = 15 ( bông) Đ/S: 15 bông hoa. 3. Củng cố - dặn dò. - Hnay học được những gì ? - Nhận xét tiết học. Dặn hs: - HD thực hiện HĐ ứng dụng. Ban văn nghệ khởi động - HS thực hiện theo HD của nhóm trưởng. HS làm bài 1,2, 3 Đổi vở cùng bạn sửa kết quả -> Báo cáo kết quả - HS phát biểu. Tiết 6: Mĩ thuật (GVBM) Tiết 7: Tăng cường mĩ thuật (GVBM) ************* Thứ sáu ngày 09 tháng 11 năm 2018 Học sinh dự buổi đọc sách do thư viện tỉnh tổ chức tại trường chính *************

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxGiao an Tuan 11 Lop 2_12469794.docx
Tài liệu liên quan