Giáo án Vật lý 7 tiết 25 bài 19: Dòng điện. Nguồn điện (tiết 2)

III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG

• Hoạt động 1(6phút) : Khởi động

1. Ổn định lớp

2. Kiểm tra bài cũ:

Dòng điện là gì ?. Nguồn điện là gì ?. Em biết có các nguồn điện nào ?

3. Vào bài mới:

- Giáo viên đóng,mở công tắc đèn, yêu cầu học sinh quan sát và cho biết 2 trường hợp này khác nhau điểm nảo ?

- Để biết rõ điểm khác nhau đó, tiết học hôm nay cùng tìm hiểu điểm khác nhau đó

 

 

docx4 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 483 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Vật lý 7 tiết 25 bài 19: Dòng điện. Nguồn điện (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: VẬT LÝ 7 GIÁO SINH: LÊ VĂN CÔNG TRƯỜNG NĂM HỌC: 2017 – 2018 Ngày soạn: 5/3/2018 Tiết 25: Bài 19: DÒNG ĐIỆN. NGUỒN ĐIỆN (Tiết 2) MỤC TIÊU Kiến thức Nêu được khái niệm về mạch điện, mạch điện hở, mạch điện kín và cách chuyển từ mạch hở sang mạch kín và ngược lại Kĩ năng Biết sử dụng mạng điện gia đình và đảm bảo an toàn điện Thái độ Giáo dục đức tính cẩn thận khi sử dụng mạng điện gia đình, có hứng thú học bộ môn lý Định hướng phát triển năng lực Phát triển năng lực tư duy, năng lực tìm tòi khi thực hành về mạch điện ĐỒ DÙNG CHUẨN BỊ Giáo viên: Tranh phóng to hình 19.4; hình 19.5; bảng 19.4 Học sinh: Phân ngồi theo 4 nhóm TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG Hoạt động 1(6phút) : Khởi động Ổn định lớp Kiểm tra bài cũ: Dòng điện là gì ?. Nguồn điện là gì ?. Em biết có các nguồn điện nào ? Vào bài mới: Giáo viên đóng,mở công tắc đèn, yêu cầu học sinh quan sát và cho biết 2 trường hợp này khác nhau điểm nảo ? Để biết rõ điểm khác nhau đó, tiết học hôm nay cùng tìm hiểu điểm khác nhau đó Hoạt động 2 (30phút): Hình thành kiến thức TG Hỗ trợ của giáo viên Hành động của học sinh Nội dung 5 phút 10 phút 10 phút 5 phút + GV: Em hiểu một mạch điện bao gồm những bộ phận, thiết bị nào ? + GV: Treo tranh hình 19.4 Hỏi: Em hãy nêu các bộ phận thiết bị trong hình ? Hỏi: Đèn có sáng không ? Máy sấy tóc có làm việc không ? + Yêu cầu HS chọn cụm từ điền vào chỗ chấm ( ) + GV: Điều khiển lớp nhận xét thống nhất câu trả lời ( ghi bảng ) + GV treo tranh hình 19.5 và yêu cầu HS quan sát Hỏi: Đèn có sáng không ? Máy sấy tóc có hoạt động không ? + GV yêu cầu HS chọn cụm từ điền vào chỗ chấm () + GV: Điều khiển lớp nhận xét thống nhất câu trả lời ( ghi bảng ) + GV: Trong thực tế muốn chuyển từ mạch điện hở sang mạch điện kín và ngược lại thì ta thường làm như thế nào? + HS trả lời + HS quan sát hình 19.4 + HS nêu + HS trả lời . + HS điền từ + HS quan sát tranh hình 19.5 + HS trả lời + HS điền từ + HS nêu cách chuyển từ mạch điện hở sang mạch điện kín và ngược lại III: Mạch điện có nguồn điện và dụng cụ điện Mạch điện gồm: nguồn điện, dây dẫn điện và dụng cụ điện Mạch điện hở Mạch điện hở không có dòng điện chạy qua mạch Mạch điện kín Mạch điện kín có dòng điện chạy qua mạch Cách chuyển từ mạch điện hở sang mạch điện kín và ngược lại + Đóng, mở công tắc + Cắm, rút phích cắm + Điều khiển từ xa Hoạt động 3 (8phút): Luyện tập + GV: Cho HS thảo luận nhóm hoàn thành bảng 19.1 + HS trả lời câu hỏi đầu bài + Làm bài tập 19.2 trang 41 (sách bài tập hiện hành) + Làm bài tập 19.10 trang 43 (sách bài tập hiện hành) + Làm bài tập 19.12 trang 43 (sách bài tập hiện hành) Hoạt động 4 (1phút): Dặn dò + Học thuộc bài + Làm một số bài tập trong sách bài tập hiện hành 19.5; 19.7; 19.8; 19.11 + Tiết sau lên phòng bộ môn lý để học

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxBai 19 Dong dien Nguon dien chuong trinh moi_12307451.docx