Tiết 2 + 3 : Tiếng Việt
Bài 28B: Trồng cây để làm gì ? ( T2 + 3)
I. Mục tiêu :
- Viết chữ hoa Y, Yêu. Từ ngữ Yêu lũy tre làng.
- Hỏi và trả lời câu hỏi Để làm gì ?
- Nghe – viết đúng một đoạn văn trong bài Kho báu ( từ đầu đến trồng khoai, trồng cà).
- Viết đúng các từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng l/ n; các từ chứa tiếng có vần ua/ ươ, ên/ ênh.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Tiếng Việt
- HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút , bảng con.
25 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 2185 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án VNEN Lớp 2 - Tuần 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. Các hoạt động dạy học
Khởi động
- CTHĐTQ cho cả lớp chơi trò chơi
Hoạt động cơ bản
Yêu cầu 1. Nói với bạn về loài cây mình biết.
Yêu cầu 2: Nghe thầy cô đọc câu chuyện sau:
Yêu cầu 3: Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ở cột A.
Yêu cầu 4: Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa từ ngữ:
Yêu cầu 5: Đọc câu:
Yêu cầu 6: Đọc bài:
*****
Yêu cầu 7: Thảo luận để trả lời câu hỏi sau:
B. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Đọc từng đoạn, thảo luận để trả lời câu hỏi sau: Nội dung câu chuyện: Ai yêu quý đất đai, ai chăm chỉ lao động trên đồng ruộng, người đó có cuộc sống ấm no hạnh phúc.
Yêu cầu 2: Trả lời câu hỏi: Hai người con hiểu lời dặn của cha trước khi mất là gì ?
( Viết câu trả lời của em vào vở. )
C. Hoạt động ứng dụng
Đọc câu chuyện Kho báu cho người thân nghe.
..
Buổi chiều
Tiết 1: Toán
Bài 80: Đơn vị, chục, trăm, nghìn.
So sánh số tròn trăm ( T1)
I. Mục tiêu :
- Học sinh nhận biết được các số tròn trăm và một nghìn.
- So sánh được các số tròn trăm.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Toán
- HS: Sách HDH Toán, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi
Hoạt động cơ bản
Yêu cầu 1: a) Em xếp 10 ô vuông thành một thanh “ Một chục ”
b) Em xếp 10 thanh 1 chục thành một bảng “ Một trăm ”.
c) Em xếp 10 bảng 1 trăm thành 1 nghìn.
Yêu cầu 2: a) Quan sát mẫu sau:
b) Điền dấu ( ) thích hợp vào chỗ chấm:
Yêu cầu 3: a) Đố bạn chọn dấu ( >, <, = ) thích hợp để điền vào chỗ chấm:
b) Đố bạn tìm số thích hợp ở ô trống:
c) Chơi trò chơi “ Xếp thứ tự ”
C. Hoạt động ứng dụng
Em đố mẹ:
a, Một chục gồm mấy đơn vị ?
b, Một trăm gồm mấy chục ?
c, Một nghìn gồm mấy trăm ?
.
Tiết 2: Luyện tập thực hành Toán
Số 1 và số 0 trong phép nhân và phép chia
I. Mục tiêu :
- Thực hiện các phép nhân 1 với một số.
- Thực hiện phép chia một số cho 1 và chia một số cho chính nó.
- Thực hiện các phép nhân 0 với một số.
PH: HS hoàn thành làm bài 1,2,3. HS hoàn thành tốt làm các bài tập.
II. Chuẩn bị
GV: BT
HS: Vở
III. Các hoạt động dạy học .
Hoạt động rèn luyện của giáo viên
Hoạt động học tập của học sinh
1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Ổn định tổ chức.
- Giới thiệu nội dung rèn luyện.
2. Các hoạt động rèn luyện:
a. Hoạt động 1: Giao việc (5 phút):
- Giáo viên giới thiệu các bài tập, yêu cầu học sinh trung bình và khá tự chọn đề bài.
- Giáo viên chia nhóm theo trình độ.
- Phát phiếu luyện tập cho các nhóm.
- Hát
- Lắng nghe.
- Học sinh quan sát và chọn đề bài.
- Học sinh lập nhóm.
- Nhận phiếu và làm việc.
b. Hoạt động 2: Ôn luyện (20 phút):
Bài 1. Tính nhẩm:
1 ´ 2 = . 4 ´ 1 =.
1 ´ 3 = . 5 ´ 1 = .
2 ´ 1 = . 1 ´ 4 =. 3 ´ 1 =. 1 ´ 5 = .
0 ´ 4 = . 3 ´ 0 =.
0 ´ 5 =. 2 ´ 0 = .
4 ´ 0 = . 0 ´ 3 =.
5 ´ 0 =. 0 ´ 2 = .
Kết quả:
1 ´ 2 = 2 4 ´ 1 = 4
1 ´ 3 = 3 5 ´ 1 = 5
2 ´ 1 = 2 3 ´ 1 = 3 1 ´ 5 = 5
0 ´ 4 = 0 3 ´ 0 = 0
0 ´ 5 = 0 2 ´ 0 = 0
4 ´ 0 = 0 0 ´ 3 = 0
5 ´ 0 = 0 0 ´ 2 = 0
Bài 2. Tính nhẩm:
a) 4 : 1 = . 2 : 1 = . 3 : 1 = . 5 : 1 = .
b)
0 : 4 = . 0 : 3 = .
0 : 2 = . 0 : 5 = .
Đáp án:
a) 4 : 1 = 4 2 : 1 = 2
3 : 1 = 3 5 : 1 = 5
b) 0 : 4 = 0 0 : 3 = 0
0 : 2 = 0 0 : 5 = 0
Bài 3. Tính:
a) 5 : 5 x 5 =
=
b) 4 x 1 : 4 =
=
c) 0 x 3 : 3 =
=
a) 5 : 5 x 5 = 1 x 5
= 5
b) 4 x 1 : 4 = 4 : 4
= 1
c) 0 x 3 : 3 = 0 : 3
= 0
Bài 4.
3 ´ ..... = 3
4 ´ ..... = 4
........ ´ 2 = 0
3 : ....... = 3
4 : .... = 1
...... : 5 = 0
3 ´ 1 = 3
4 ´ 1 = 4
0 ´ 2 = 0
3 : 1 = 3
4 : 4 = 1
0 : 5 = 0
c. Hoạt động 3: Sửa bài (10 phút):
- Yêu cầu đại diện các nhóm lên bảng sửa bài.
- Giáo viên chốt đúng - sai.
3. Hoạt động nối tiếp (3 phút):
- Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện.
- Nhận xét tiết học. Nhắc học sinh chuẩn bị bài.
- Đại diện các nhóm sửa bài trên bảng lớp.
- Học sinh nhận xét, sửa bài.
- Học sinh phát biểu.
.
Tiết 3. LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT
Luyện đọc bài Kho báu
I. MỤC TIÊU:
- Đọc hiểu câu chuyện: Kho báu
- Trả lời được câu hỏi về nội dung bài
II. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Hoạt động 1. Đọc trong nhóm.
- Đọc cá nhân toàn bài.
- Đọc theo cặp mỗi bạn 1 đoạn.
- Mỗi em đọc một đoạn thay nhau đến hết bài theo nhóm
Hoạt động 2. Thảo luận để trả lời câu hỏi trong sách.
- Thực hiện theo cặp.
Hoạt động 3. Trả lời câu hỏi.
Bài 2. Người cha muốn khuyên các con điều gì khi dặn các con đào kho báu? Khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng:
A. Chỉ cần đào của cải ở kho báu là được sống sung sướng.
B. Cần chăm chỉ làm đất thật kĩ và trồng lúa thì sẽ có cuộc sống đầy đủ.
C. Cứ đào bới đất mãi thì nhất định sẽ tìm được kho báu.
- Chia sẻ tước lớp.
III. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
- Kể lại câu chuyện Kho báu cho người thân nghe
===========================================
Thứ ba ngày 27 tháng 3 năm 2018
Buổi sáng
Tiết 1: Toán
Bài 80: Đơn vị, chục, trăm, nghìn.
So sánh các số tròn trăm ( T2)
I. Mục tiêu :
- Đọc, viết được các số tròn trăm và một nghìn.
- Học sinh so sánh được các số tròn trăm.
- Viết tiếp được các số tròn trăm còn thiếu cho phù hợp.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Toán
- HS: Sách HDH Toán, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động
CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi
A. Hoạt động thực hành
Em làm bài và viết vào vở
Yêu cầu 1: Đọc, viết ( theo mẫu )
Yêu cầu 2: Điền dấu ( >, <, = ) thích hợp vào chỗ chấm:
Yêu cầu 3: Tìm số thích hợp để điền vào chỗ chấm:
B. Hoạt động ứng dụng
- Tìm trên sách, báo cũ các số tròn trăm, một nghìn rồi cắt và dán vào vở.
.
Tiết 2: Tiếng Việt
Bài 28A : Cây cối và cuộc sống của con người ( T3 )
I. Mục tiêu :
- Nói và đáp lời chúc mừng.
- Mở rộng vốn từ ngữ về cây cối.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Tiếng Việt,
- HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút
III. Các hoạt động dạy học .
Hoạt động thực hành
Yêu cầu 3: Chơi đóng vai Nói và đáp lời chúc mừng.
Yêu cầu 4: Chơi trò Ghép từ.
Yêu cầu 5: Kể tên các loài cây theo nhóm.
Hoạt động ứng dụng
Ghi lại tên các loài cây nhà em có hoặc thôn em có.
Kể về một cây em thích.
..
Tiết 3: Tiếng Việt
Bài 28B: Trồng cây để làm gì ? ( T1)
I. Mục tiêu:
- Học sinh kể cho bạn nghe về loài cây mà mình biết.
- Kể câu chuyện Kho báu.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Tiếng Việt
- HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học .
Hoạt động cơ bản
Yêu cầu 1: Kể cho các bạn trong nhóm về một loài cây em biết.
Yêu cầu 2: Nhìn tranh và kể lại từng đoạn câu chuyện Kho báu.
B. Hoạt động ứng dụng
Kể câu chuyện Kho báu cho người thân nghe.
..
Tiết 4: Tự nhiên và xã hội
Bài 13 : Loài vật sống ở đâu ?( T2)
I. Mục tiêu :
- Học sinh tìm hiểu nơi sống của các loài vật.
- Nêu được tên, lợi ích, tác hại của một số loài vật đối với con người.
- Có ý thức yêu quý và bảo về loài vật.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH TNXH
- HS: Sách HDH TNXH, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học
A. Hoạt động cơ bản
Yêu cầu 1: Đọc đoạn văn sau
Yêu cầu 6: Trả lời câu hỏi
Kết luận : Loài vật có thể sống ở nhiều nơi khác nhau. Đối với tự nhiên thì loài vật nào cũng có ích, chúng tạo nên môi trường cân bằng. Đối với cuộc sống của con người, có một số loài có ích, có một số loài gây hại, chúng gây bệnh tật, phá hoại mùa màng
B. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Giới thiệu với các bạn về loài vật mình vẽ hoặc sưu tầm được.
Yêu cầu 2: Hãy tưởng tượng
C. Hoạt động ứng dụng
Quan sát các con vật trong nhà
Kể tên một số con vật gây hại cho con người
Kể một số việc em có thể làm để hạn chế tác hại của chúng.
..
Buổi chiều
Tiết 1: Thể dục
Có GV dạy
..
Tiết 2:
Ôn toán
Luyện Tập Tổng Hợp
I. MỤC TIÊU:
- Tính đúng các phép tính 1 và 0 trong phép nhân và phép chia
- Tìm được x.
- Giải được bài toán
* Phân hóa: học sinh HT làm tự chọn 2 trong 3 bài tập; học sinh T thực hiện hết các yêu cầu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, bài tập.
2. Học sinh: Đồ dung học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động rèn luyện của giáo viên
Hoạt động học tập của học sinh
1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Ổn định tổ chức.
- Giới thiệu nội dung rèn luyện.
2. Các hoạt động rèn luyện:
a. Hoạt động 1: Giao việc (5 phút):
- Giáo viên giới thiệu các bài tập, yêu cầu học sinh trung bình và khá tự chọn đề bài.
- Giáo viên chia nhóm theo trình độ.
- Hát
- Lắng nghe.
- Học sinh quan sát và chọn đề bài.
- Học sinh lập nhóm.
- HS làm bài vào vở.
b. Hoạt động 2: Ôn luyện (20 phút):
Bài 1. Điền số thích hợp vào chỗ chấm:
a) x 2 = 2
b) 8 x 1 : = 4
c) 5 : = 5
d) : 1 x 1 = 6
đ) 28 : = 7
e) 3 x : 2 = 9
Đáp án:
a) 2 x 2 = 2
b) 8 x 1 : 2 = 4
c) 5 : 1 = 5
d) 6 : 1 x 1 = 6
đ) 28 : 4 = 7
e) 3 x 6 : 2 = 9
Bài 2. Tìm x :
a) x x 2 = 20
b) 58 - x = 40
x : 5 = 5
Đáp án:
a) x x 2 = 20
x = 20 : 2
X = 10
b) 58 - x = 40
x = 58 - 40
X= 18
c) x : 5 = 5
x = 5 x 5
X = 25
Bài 4. Có 40 hòn bi chia đều vào 5 túi. Hỏi mỗi túi có mấy hòn bi?
Giải
Giải
Số bi mỗi túi là:
40 : 5 = 8 (hòn bi)
Đáp số: 8 hòn bi
c. Hoạt động 3: Sửa bài (10 phút):
- Yêu cầu đại diện các nhómsửa bài.
- Giáo viên chốt đúng - sai.
3. Hoạt động nối tiếp (3 phút):
- Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện.
- Nhận xét tiết học. Nhắc học sinh chuẩn bị bài.
- Học sinh nhận xét, sửa bài.
- Học sinh phát biểu.
.......................................................................................
Tiết 3: Ôn TV
Luyện Tập Kĩ Năng Tuần 28
I. MỤC TIÊU:
- Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về đặt câu hỏi Ở đâu? Khi nào? từ ngữ về vật nuôi.
- Rèn kĩ năng luyện tập, thực hành, làm tốt các bài tập củng cố và mở rộng.
- Yêu thích môn học.
* Phân hóa: Học sinh HT làm bài tập 1,3; học sinh T thực hiện hết các yêu cầu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
Học sinh: Đồ dung học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động rèn luyện của giáo viên
Hoạt động học tập của học sinh
1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Ổn định tổ chức.
- Giới thiệu nội dung rèn luyện.
2. Các hoạt động rèn luyện:
a. Hoạt động 1: Giao việc (5 phút):
- Giáo viên giới thiệu các bài tập trên bảng phụ. yêu cầu học sinh đọc các đề bài.
- Giáo viên chia nhóm theo trình độ.
b. Hoạt động 2: Thực hành (20 phút):
- Hát
- Lắng nghe.
- Học sinh quan sát và đọc thầm, 1 em đọc to trước lớp.
- Học sinh lập nhóm.
Bài 1. Mỗi dòng sau ghi tiếng kêu của một con vật. Tìm và viết tên con vật có tiếng kêu ấy vào từng chỗ trống sao cho phù hợp:
Bìm bịp :.............................
Tu hú :.............................
Quạ ...quạ ...ạ :.............................
Be be :.............................
Nghé ọ :.............................
Cuốc ... cuốc :.............................
Đáp án:
- Con bìm bịp
- Con tu hú
- Con quạ
- Con dê
- Con nghé
- Con chim quốc
Bài 2.a) Hãy điền các loại quả sau vào đúng từng mùa trong bảng: mít; bưởi; lựu; đào; hồng; táo; quýt.
Mùa
Loại quả
Mùa xuân
Mùa hạ
Mùa thu
Mùa đông
2.b) Dùng cụm từ "ở đâu" hoặc "khi nào" để đặt câu hỏi cho mỗi bộ phận của câu:
- Hổ mẹ Lâm Nhi đã sinh ra được bốn con hổ con tại vườn thú Hà Nội.
- Bà ngoại lên thăm em vào tháng trước
Đáp án:
Mùa
Loại quả
Mùa xuân
đào; hồng
Mùa hạ
lựu
Mùa thu
táo; mít;
Mùa đông
bưởi; quýt.
- Hổ mẹ Lâm Nhi đã sinh ra được bốn con hổ con ở đâu?
- Bà ngoại lên thăm em khi nào?
Bài 3. Viết đoạn văn khoảng 5 câu nói về một con vật nuôi mà em thích.
* Gợi ý :
– Con vật nuôi mà em thích là con gì ?
– Nó to bằng cái gì ? Lông nó màu gì ?
– Nó thường ăn những gì ?
– Nó có ích lợi gì đối với con người ?
Đáp án tham khảo:
- Em thích nhất là con mèo.
- Nó to bằng bắp chân của em.
- Nó thích ăn chuột và các loại côn trùng bắt được.
- Nó giúp nhà em bắt chuột, gián có hại.
c. Hoạt động 3: Sửa bài (10 phút):
- Yêu cầu các nhóm trình bày, nhận xét, sửa bài.
3. Hoạt động nối tiếp (3 phút):
- Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rènluyện.
- Nhận xét tiết học. Nhắc học sinh chuẩn bị bài.
- Các nhóm trình bày, nhận xét, sửa bài.
- Học sinh phát biểu.
========================================
Thứ tư ngày 28 tháng 3 năm 2018
Buổi sáng
Tiết 1: Toán
Bài 81: Các số tròn chục từ 110 đến 200.
Các số từ 101 đến 110. ( T1)
I. Mục tiêu :
- Học sinh biết đếm, đọc, viết các số tròn chục từ 110 đến 200 và các số từ 101 đến 110.
- So sánh các số tròn chục từ 110 đến 200 và các số từ 101 đến 110.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Toán
- HS: Sách HDH Toán, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi
A. Hoạt động cơ bản
Yêu cầu 1: Chơi trò chơi “ Đố bạn ”:
Yêu cầu 2: Thực hiện lần lượt các hoạt động sau:
a, Lấy ra 1 bảng “ một trăm” và 2 thanh “ một chục”.
b, Đọc , viết ( theo mẫu ):
Yêu cầu 3: Thực hiện lần lượt các hoạt động sau:
a, Lấy ra 1 bảng “ một trăm” và 1 ô vuông “ đơn vị ”.
b, Đọc , viết ( theo mẫu ):
Yêu cầu 4: a, Quan sát mẫu sau:
b, Điền dấu ( >, < ) thích hợp vào chỗ chấm:
c, Chọn dấu ( >, < ) thích hợp để điền vào chỗ chấm:
B. Hoạt động ứng dụng
Em hãy đọc cho mẹ nghe những con số trong bảng” Số lượng trẻ em đi tiêm chủng của một xã ”
Viêm gan B
120
Bại liệt
105
Sởi
110
Lao
108
..
Tiết 2 + 3 : Tiếng Việt
Bài 28B: Trồng cây để làm gì ? ( T2 + 3)
I. Mục tiêu :
- Viết chữ hoa Y, Yêu. Từ ngữ Yêu lũy tre làng.
- Hỏi và trả lời câu hỏi Để làm gì ?
- Nghe – viết đúng một đoạn văn trong bài Kho báu ( từ đầu đến trồng khoai, trồng cà).
- Viết đúng các từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng l/ n; các từ chứa tiếng có vần ua/ ươ, ên/ ênh.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Tiếng Việt
- HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút , bảng con.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động cơ bản
Yêu cầu 3: Nghe thầy cô hướng dẫn viết chữ hoa: Y, Yêu.
Yêu cầu 4: Viết.
Hoạt động thực hành
Yêu cầu 5: Hỏi và trả lời theo mẫu:
Yêu cầu 6: Em chọn hai câu trả lời của bạn ở hoạt động 5 để chép vào vở.
*****
Yêu cầu 2: Nghe thầy cô đoạc và chép vào vở đoạn trong bài Kho báu ( từ đầu đến trồng khoai, trồng cà).
Yêu cầu 3: Đổi vở cho bạn để soát sửa lỗi.
Yêu cầu 1: Điền vào chỗ trống vần ua hay ươ ?
Yêu cầu 4: Chọn cách chơi a hoặc b theo hướng dẫn của thầy cô:
B. Hoạt động ứng dụng
Hỏi người thân về những loại cây trồng mà em biết trong đó có cụm từ để làm gì ?.
Viết các từ chứa tiếng có vần ên/ ênh từ hình vễ ở yêu cầu 4b sách HDH trang 10.
.
Tiết 4: GDLS
Bài 10 Giữ gìn vệ sinh nơi công cộng
==========================================
Thứ năm ngày 29 tháng 3 năm 2018
Buổi sáng
Tiết 1:
Thể dục
Có Gv dạy chuyên
.
Tiết 2: Toán
Bài 81: Các số tròn chục từ 110 đến 200.
Các số từ 101 đến 110. ( T2)
I. Mục tiêu :
- Học sinh đếm, đọc, viết các số tròn chục từ 110 đến 200 và các số từ 101 đến 110.
- So sánh các số tròn chục từ 110 đến 200 và các số từ 101 đến 110.
- Viết được các số tròn trăm vào chỗ chấm cho phù hợp.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Toán
- HS: Sách HDH Toán, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi.
A. Hoạt động thực hành
Em làm bài và viết vào vở
Yêu cầu 1: Đọc, viết( theo mẫu):
Yêu cầu 2: Điền dấu ( >, <, = ) thích hợp vào chỗ chấm:
Yêu cầu 3: Viết số thích hợp vào chỗ chấm:
B. Hoạt động ứng dụng
So sánh các số điền dấu ( >, <, = ) và viết vào vở:
104 108 180 150 106 120
110 120 140 190 103 130
.
Tiết 3 + 4: Tiếng Việt
Bài 28C: Bạn thích cây gì ? ( T1 + 2)
I. Mục tiêu :
- Học sinh kể cho bạn nghe về những cây ăn quả mà mình biết.
- Đọc và hiểu bài thơ Cây dừa.
- Đọc thuộc lòng bài thơ Cây dừa.
- Viết đúng các từ chứa tiếng bắt đầu bằng s/ x/ ; các từ chứa tiếng có vần in/ inh.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Tiếng Việt.
- HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học
A. Hoạt động cơ bản
Yêu cầu 1: Mỗi em kể về những cây ăn quả mình biết.
Yêu cầu 2: Nghe thầy cô đọc bài sau:
Yêu cầu 3: Thay nhau đọc từ ngữ và lời giải nghĩa từ:
Yêu cầu 4: Cùng nhau đọc có ngắt nhịp những câu thơ sau:
Yêu cầu 5: Đọc trong nhóm.
*****
Yêu cầu 6: Thảo luận, trả lời câu hỏi ( ghi vào phiếu hoặc bảng nhóm):
Nội dung bài: Cây dừa (theo cách nhìn của nhà thơ nhỏ tuổi Trần Đăng Khoa) giống như một con người gắn bó với đất trời, với thiên nhiên xung quanh
B. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Mỗi bạn đọc thuộc lòng từ 6 đến 8 dòng thơ.
Yêu cầu 2: Thi đọc thuộc những câu thơ em thích trong bài Cây dừa.
Yêu cầu 3: Chọn bài a hoặc bài b theo hướng dẫn của thầy cô:
Yêu cầu 4: Viết vào vở 4 từ ngữ em tìm được ở hoạt động 3.
C. Hoạt động ứng dụng
- Hỏi người thân về loài quả mà em thích. ( Trồng ở đâu ? ra quả vào mùa nào ?)
.
Buổi chiều
Tiết 1 ôn toán
Luyện Tập Tổng Hợp
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện tốt các bài tập về đơn vị, chục, nghìn; so sánh các số tròn trăm.
- Học sinh thực hiện tốt các bài tập củng cố và mở rộng.
- Sáng tạo, hợp tác, cẩn thận.
* Phân hóa: Học sinh HT làm tự chọn 2 trong 3 bài tập; học sinh T thực hiện hết các yêu cầu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ, phiếu bài tập.
2. Học sinh: Đồ dung học tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động rèn luyện của giáo viên
Hoạt động học tập của học sinh
1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Ổn định tổ chức.
- Giới thiệu nội dung rèn luyện.
2. Các hoạt động rèn luyện:
a. Hoạt động 1: Giao việc (5 phút):
- Giáo viên giới thiệu các bài tập, yêu cầu học sinh tự chọn đề bài.
- Hát
- Lắng nghe.
- Học sinh quan sát và chọn đề bài làm bài
Bài 1.
100 .. 200 800 .. 700
200 .. 300 900 .. 1000
600 .. 500 300 .. 400
400 .. 400 800 .. 600
400 .. 500 600 .. 700
300 .. 300 800 .. 900
Đáp án:
100 700
200 < 300 900 < 1000
600 > 500 300 < 400
400 = 400 800 > 600
400 < 500 600 < 700
300 = 300 800 < 900
Bài 2. Viết vào chỗ chấm cho thích hợp :
a) 10 đơn vị bằng ................ chục
b) 10 chục bằng .......
c) 10 trăm bằng ...............
Đáp án:
a) 10 đơn vị bằng 1 chục
b) 10 chục bằng 1 trăm
c) 10 trăm bằng 1 nghìn
Bài 3. Đọc, viết (theo mẫu) :
Viết
Đọc
100
một trăm
200
300
bốn trăm
500
sáu trăm
bảy trăm
800
chín trăm
một nghìn
Kết quả:
Viết
Đọc
100
một trăm
200
hai trăm
300
ba trăm
400
bốn trăm
500
năm trăm
600
sáu trăm
700
bảy trăm
800
tám trăm
900
chín trăm
1 000
một nghìn
c. Hoạt động 3: Sửa bài (10 phút):
- Yêu cầu đại diện các nhóm lên bảng sửa bài.
- Giáo viên chốt đúng - sai.
3. Hoạt động nối tiếp (3 phút):
- Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện.
- Nhận xét tiết học. Nhắc học sinh chuẩn bị bài.
- Đại diện các nhóm sửa bài trên bảng lớp.
- Học sinh nhận xét, sửa bài.
- Học sinh phát biểu.
Tiết 2: Luyện tập thực hành Tiếng Việt
Luyện tập viết về con vật nuôi
I. Mục tiêu
- Học sinh nhớ và kể lại một con vật nuôi mình thích.
- Học sinh viết đoạn văn ngắn nói về con vật nuôi mà mình thích.
II. Chuẩn bị
GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều
HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
- CTHĐTQ tổ chức trò chơi .
A. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1: Nhớ lại hoặc quan sát lại một con vật nuôi em thích ( chó hoặc mèo gà, bò, trâu, ngựa, chim cảnh, cá cảnh )
Yêu cầu 2: Dựa vào kết quả của bài tập 1, viết đoạn văn ngắn nói về con vật nuôi em thích.
- Việc 1 . Em đổi vở với bạn bên cạnh.
- Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn.
GV Chia sẻ.
B. Hoạt động ứng dụng
Đọc đoạn văn em viết về con vật nuôi cho người thân nghe. Sửa theo góp ý của người thân.
.
Tiết 3: Luyện viết
Kho báu
I. MỤC TIÊU:
- Viết đúng đoạn 3 bài Kho báu
- Rèn kĩ năng viết đúng chính tả.
- Có ý thức viết đúng, viết đẹp; rèn chữ, giữ vở.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
HS : Vở Luyện chữ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động rèn luyện của giáo viên
Hoạt động học tập của học sinh
1. Hoạt động khởi động (5 phút):
- Ổn định tổ chức
- Giới thiệu nội dung rèn luyện.
2. Các hoạt động chính:
- Hát
- Lắng nghe.
a. Hoạt động 1: Viết chính tả (12 phút):
- Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đoạn chính tả cần viết trên bảng phụ.
- Giáo viên cho học sinh viết bảng con một số từ dễ sai trong bài viết:
- Giáo viên đọc cho học sinh viết lại bài chính tả.
- 2 em đọc luân phiên, mỗi em đọc 1 lần, lớp đọc thầm.
- Học sinh viết bảng con.
- Học sinh viết bài.
b. Hoạt động 3: Sửa bài (8 phút):
- Yêu cầu các nhóm trình bày.
- Giáo viên nhận xét, sửa bài.
3. Hoạt động nối tiếp (3 phút):
- Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện.
- Nhận xét tiết học.
- Nhắc nhở học sinh về viết lại những từ còn viết sai.
- Các nhóm trình bày.
- Học sinh nhận xét, sửa bài.
- Học sinh phát biểu.
============================================
Thứ sáu ngày 30 tháng 3 năm 2018
Buổi sáng
Tiết 1: Toán
Bài 82: Các số từ 111 đến 200. Các số có ba chữ số ( T1)
I. Mục tiêu :
- Học sinh biết đếm, đọc, viết các số có ba chữ số.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Toán
- HS: Sách HDH Toán, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học .
Khởi động .
CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi
A. Hoạt động cơ bản
Yêu cầu 1: Chơi trò chơi “ Đố bạn ”:
Yêu cầu 2: Thực hiện lần lượt các hoạt động sau:
a, Lấy ra 1 bảng “ một trăm”, 1 thanh “ một chục ” và 1 ô vuông “ đơn vị ”
b, Đọc, viết ( theo mẫu):
Yêu cầu 3: Thực hiện lần lượt các hoạt động sau:
a, Lấy ra 2 bảng “ một trăm”, 3 thanh “ một chục ” và 6 ô vuông “ đơn vị ”
b, Đọc, viết ( theo mẫu):
B. Hoạt động ứng dụng
Trong cuộc sống, các số có ba chữ số được sử dụng rất nhiều. Em hãy hỏi mọi người trong gia đình hoặc hàng xóm, để tìm các ví dụ thực tế có sử dụng các số có ba chữ số và viết vào vở.
...
Tiết 2: Tiếng Việt
Bài 28C: Bạn thích cây gì ? (T3 )
I. Mục tiêu :
- Học sinh kể về quả mà mình thích.
- Viết đoạn văn nói về loài quả mà mình thích.
- Nói và đáp lời chúc mừng.
II. Chuẩn bị
- GV: Sách HDH Tiếng Việt.
- HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học
A. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 5: Đóng vai Nói và đáp lời chúc mừng.
Yêu cầu 6: Viết về loài quả em thích.
B. Hoạt động ứng dụng
- Đọc bài văn nói về quả em thích cho người thân nghe. Sửa đoạn văn theo góp ý của người thân.
..
Tiết 3: Hát nhạc
Học hát : Chú ếch con
I. Mục tiêu:
- HS hát đúng giai điệu và thuộc lời ca (lời 1)
Qua bài hát HS biết tên một số loài chim, cá, noi gương học tập chăm chỉ của chú ếch con.
Biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca
III. giáo viên chuẩn bị
- Nhạc cụ, băng nhạc
- Chép lời ca bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học:
HĐ 1 : Dạy bài hát :Chú ếch con
- GV hát mẫu
- Đọc đồng thanh lời ca
- Dạy từng câu gắn (lời 1)
- Hát kết hợp với vỗ tay
HĐ 2: Tập gõ tiết tấu lời ca
Kìa chú là chú ếch con co
- So sánh tiết tấu của 2 câu hát (cách gõ giống nhau hay khác nhau)
Câu 1: Kìa chú mắt tròn
Câu 2: Chú ngồi vườn xoan
- So sánh cách gõ tiết tấu của 2 câu hát
Câu 3: Bao nhiêu
Câu 4 : Tung tăng
(không giống nhau)
- So sánh tiết tấu 2 câu hát
Câu 1: Kia chú
Câu 3: Bao nhiêu
(không giống nhau)
- Tập hát nối tiếp
- Chia 4 nhóm và phân công thực hiện
Chia nhóm (4)
N1: Kia chú
- GV điều khiển
N2: Chú ngồi
N3: Bao nhiêu
N4: Tung tăng
- Hát kết hợp với đệm nhạc
Thanh phách
Quan sát sửa sai cho HS
HĐ 3: Củng cố – dặn dò.
Cho cả lớp hát lại bài hát 1 lần.
- Nhận xét tiết học
.
Tiết 4: Thủ công
Làm đồng hồ đeo tay (T2 )
I. Mục tiêu :
- Làm được đồng hồ đeo tay. Đồng hồ cân đối.
- Học sinh hứng thú làm đồng hồ.
- Học sinh yêu thích sản phẩm lao động của mình.
II. Chuẩn bị
- Đồng hồ mẫu .
- Giấy thủ công, kéo, keo dán.
III. Các hoạt động dạy học
Khởi động
- Ban văn nghệ tổ chức trò chơi .
A. Hoạt động thực hành
Yêu cầu 1.Thực hành
Việc 1: Em nêu lại thao tác kĩ thuật làm đồng hồ đeo tay.
Việc 2: Em thực hành làm đồng hồ đeo tay.
Việc 1: Em trưng bày sản phẩm trong cặp.
Việc 2: Em trao đổi, chia sẻ, nhận xét, sản phẩm cho bạn.
Yêu cầu 2. Trưng bày sản phẩm.
Việc 1 : Hoàn thiện sản phẩm, trưng bày sản phẩm trong nhóm.
Việc 2: Đánh giá nhận xét sản phẩm, chọn sản phẩm đẹp nhất trong nhóm.
Việc 3: Tham quan sản phẩm của nhóm bạn, nhận xét đánh giá sản phẩm của nhóm bạn .
Việc 4: Chọn sản phẩm đẹp nhất của nhóm mình thi cùng nhóm bạn.
Việc 5: Nghe ý hiến đánh giá của cô giáo.
B. Hoạt động ứng dụng.
- Em chia sẻ cùng người thân về cách làm đồng hồ.
Buổi chiều
Tiết 1: TNST
Tiết 2: SINH HOẠT LỚP:
Tiết 3: HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
Ngày tháng năm 2018
BGH DUYỆT
Phạm Văn Trọng
Tiết 3: SINH HOẠT LỚP:
NHẬN XÉT TUẦN 28
I. MỤC TIÊU
- HS nhận ra ưu khuyết điểm của bản thân, của bạn và có hướng sửa chữa khuyết điểm, giúp bạn cùng tiến bộ.
II. TIẾN TRÌNH
1. Các tổ sinh hoạt trong tổ.
2. Tổ trưởng các tổ báo cáo trước lớp, tổ khác nhận xét bổ sung.
3. CTHĐTQ nhận xét chung.
4. GV nhận xét chung.
1. Học tập.
- Học được các nội dung kiến thức rong tuần, hiểu bài, tích cực.
2. Năng lực
- Lớp học tích cực, chăm ngoan, hoạt động sôi nổi trong nhóm và lớp. Biết tự học.
3. Phẩm chất
- Lớp ngoan đoàn kết. Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.
4.Các hoạt động khác:
- Tích cực trong các hoạt động ngoài giờ, thể dục tích cực, lao động vệ sinh khu vực sạch sẽ
- Thực hiện tốt
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuần 28A - lan.doc