Giáo án VNEN Lớp 2 - Tuần 30

BUỔI SÁNG:

Tiết 1: Toán

BÀI 86: VIẾT SỐ THÀNH TỔNG CÁC TRĂM, CHỤC, ĐƠN VỊ

( Điều chỉnh)

I. Mục tiếu:

- Em biết viết số có ba chữ số thành tổng các trăm, chục, đơn vị.

II. Các hoạt động học

* Khởi động:

- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trũ chơi kết bạn.

- Nhóm trưởng lên nhận nhiệm vụ.

- Nghe cụ giỏo giới thiệu bài. Em viết tờn bài vào vở.

- HS đọc mục tiêu và chia sẻ mục tiêu bài.

 

doc20 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1777 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án VNEN Lớp 2 - Tuần 30, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 30 Thứ hai ngày tháng 4 năm 2018 Tiết 1: HĐTT CHÀO CỜ Tiết 2: Toán BÀI 85: KI – LÔ- MÉT; MI- LI- MÉT (Tiết 1) I. Mục tiêu. - Em biết Ki – lô – mét và Mi – li – mét là các đơn vị đo độ dài. Ki – lô – mét viết tắt là km, Mi – li – mét viết tắt là mm. 1 km = 1000 m, 1cm = 10 mm, 1m = 100 mm. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN. 1. Quan sát tranh và đọc kĩ nội dung sau. 2. Xem bản đồ rồi viết số đo thích hợp vào bảng nhóm. 3. Đọc kĩ nội dung sau. 4. Mỗi đoạn thẳng dài bao nhiêu mi – li – mét? * Đánh giá tiết học Tiết 3: Tiếng việt BÀI 30A: BÁC HỒ YÊU THƯƠNG THIẾU NHI VIỆT NAM (Tiết 1) I. Mục tiêu - Đọc to, rừ ràng và hiểu nghĩa của từ câu chuyện Ai ngoan sẽ được thưởng. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN. 1. Cả lớp cùng hỏi một bài về Bác Hồ. 2. Xem tranh, trả lời câu hỏi. 3. Nghe thầy Cô đọc câu chuyện Ai ngoan sẽ được thưởng. 4. Thay nhau đọc từ ngữ và lời giảng nghĩa. * Đánh giá tiết học. Tiết 4: Tiếng việt BÀI 30A: BÁC HỒ YÊU THƯƠNG THIẾU NHI VIỆT NAM (Tiết 2) I. Mục tiêu - Đọc và hiểu câu chuyện Ai ngoan sẽ được thưởng. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN. 5. Nghe thầy cô đọc từ ngữ . 6. Đọc trong nhóm. 7. Thảo luận trong nhúm để trả lời câu hỏi. + Bạn Tộ có gì đáng khen? B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH. 1. Thảo luận để trả lời câu hỏi. * Đánh giá tiết học. ___________________________ BUỔI CHIỀU: Tiết 1: GIÁO DỤC LỐI SỐNG Bài: VẬT NUÔI QUANH EM Tiết 2: Toán LUYỆN TẬP TỔNG HỢP I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh về đơn vị, chục, nghỡn; so sỏnh cỏc số trũn trăm. 2. Kĩ năng: Giỳp học sinh thực hiện tốt cỏc bài tập củng cố và mở rộng. 3. Thái độ: Sỏng tạo, hợp tỏc, cẩn thận. * Phõn húa: Học sinh trung bỡnh chỉ làm tự chọn 2 trong 4 bài tập; học sinh khỏ làm tự chọn 3 trong 4 bài tập; học sinh giỏi thực hiện hết cỏc yờu cầu. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giỏo viờn: Bảng phụ, phiếu bài tập. 2. Học sinh: Đồ dung học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động rèn luyện của giáo viên Hoạt động học tập của học sinh 1. Hoạt động khởi động - Ổn định tổ chức. - Giới thiệu nội dung rốn luyện. 2. Các hoạt động rèn luyện: a. Hoạt động 1: Giao việc - Giỏo viờn giới thiệu cỏc bài tập, yờu cầu học sinh trung bỡnh và khỏ tự chọn đề bài. - Giỏo viờn chia nhúm theo trỡnh độ. - Phỏt phiếu luyện tập cho cỏc nhúm. - Hỏt - Lắng nghe. - Học sinh quan sát và chọn đề bài. - Học sinh lập nhúm. - Nhận phiếu và làm việc. Bài 1. > < = 100 . 20 800 .. 700 200 .. 300 900 .. 1000 600 .. 500 300 .. 400 400 .. 400 800 .. 600 400 .. 500 600 .. 700 300 .. 300 800 .. 900 Đáp án: 100 700 200 < 300 900 < 1000 600 > 500 300 < 400 400 = 400 800 > 600 400 < 500 600 < 700 300 = 300 800 < 900 Bài 2. Viết vào chỗ chấm cho thớch hợp a) 10 đơn vị bằng .......... chục b)10 chục bằng c)10 trăm bằng Đáp án: a) 10 đơn vị bằng 1 chục b) 10 chục bằng 1 trăm c) 10 trăm bằng 1 nghỡn Bài 3. Đọc, viết (theo mẫu) : Viết Đọc 100 một trăm 200 300 bốn trăm 500 Kết quả: Viết Đọc 100 một trăm 200 hai trăm 300 ba trăm 400 bốn trăm 500 năm trăm Bài 4. Viết cỏc số trũn trăm theo thứ tự từ bé đến lớn : 100, 200, ., .., ., ., ., ., . Kết quả: 100, 200, 300, 400, 500, 600, 700, 800, 900. c. Hoạt động 3: Sửa bài - Yêu cầu đại diện các nhóm lên bảng sửa bài. - Giáo viên chốt đúng - sai. 3. Hoạt động nối tiếp - Yờu cầu học sinh túm tắt nội dung rốn luyện. - Nhận xột tiết học. Nhắc học sinh chuẩn bị bài. - Đại diện các nhóm sửa bài trờn bảng lớp. - Học sinh nhận xột, sửa bài. - Học sinh phỏt biểu. Tiết 3: Tiếng việt LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: - HS đọc đúng, đọc to, rừ ràng, lưu loát và hiểu bài tập đọc Ai ngoan sẽ được thưởng. - HS viết được đoạn 1 trong bài Ai ngoan sẽ được thưởng. - HS viết được đoạn văn kể về cõy mà em thớch. II/ Các hoạt động dạy và học Bài 1: HS đọc đúng và hiểu bài bài tập đọc Ai ngoan sẽ được thưởng. - HS nối tiếp đọc đoạn, đọc toàn bài trong nhóm. - Các nhóm cử đại diện thi đọc đoạn, đọc toàn bài trước lớp. - HS chia sẻ trả lời các câu hỏi trước lớp. - Nhóm trưởng điều khiển bình chọn bạn đọc hay nhất. - Ban học tập tổ chức cho các bạn thi đọc trước lớp. Bài 2: Viết chính tả một đoạn trong bài Ai ngoan sẽ được thưởng. - HS đọc đoạn viết, nhận xét các chữ cần viết hoa. - HS nghe cô đọc, viết bài vào vở. - HS soỏt lỗi. Bình chọn bạn viết đúng và đẹp nhất. Bài 3: HS viết được đoạn văn kể về một cõy mà em thớch. - HS viết bài vào vở. - HS trao đổi bài với bạn bên cạnh. - Ban học tập cho cỏc bạn chia sẻ trước lớp. Lớp nhận xét bình chọn bạn viết hay nhất. Thứ ba ngày tháng 4 năm 2018 Tiết 1: Toỏn BÀI 85: KI – Lễ- MẫT; MI- LI- MẫT (Tiết 2) I. Mục tiờu. - Em biết Ki – lô – mét và Mi – li – mét là các đơn vị đo độ dài. Ki – lụ – một viết tắt là km, Mi – li – một viết tắt là mm. 1 km = 1000 m, 1cm = 10 mm, 1m = 100 mm. - Làm tính với các số đo có đơn vị km và mm. A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH. Em làm bài và viết vào vở. 1. Điền số. 2. Nhỡn hình vẽ trả lời câu hỏi. * Đánh giá tiết học. Tiết 2: Tiếng việt BÀI 30A: BÁC HỒ YÊU THƯƠNG THIẾU NHI VIỆT NAM (Tiết 3) I. Mục tiờu. - Mở rộng vốn từ ngữ về Bác Hồ. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH. 2. Thảo luận, tìm từ ngữ. 3. Viết vào vở 2 từ em vừa tìm được ở hoạt động 2. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG. - Thực hiện theo SHD Tiết 3: Tiếng việt BÀI 30B: THIẾU NHI VIỆT NAM BIẾT ƠN BÁC HỒ (Tiết 1) I. Mục tiêu. - Kể cõu chuyện Ai ngoan sẽ được thưởng. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN. 1. Cựng kể chuyện hoặc hỏi một bài về Bác Hồ. 2. Dựa vào tranh kể lại từng đoạn câu chuyện Ai ngoan sẽ được thưởng. 3. Mỗi bạn kể một đoạn câu chuyện Ai ngoan sẽ được thưởng. * Đánh giá tiết học. Tiết 4: THỂ DỤC TÂNG CẦU – TRề CHƠI “TUNG VÒNG VÀO ĐÍCH” I. Mục tiêu: - Ôn tâng cầu - Yêu cầu tâng, đón cầu đạt thành tích cao hơn giờ trước - Tiếp tục học trũ chơi : Tung vào đích bằng hình thức tung vòng vào đích - Yêu cầu HS tham gia và chơi tương đối chủ động - Tự giỏc tớch cực học mụn thể dục II. Địa điểm – Phương tiện: - Địa điểm : Trên sân trường - Phương tiện: cũi,vũng, quả cầu III. Nội dung và phương pháp: Nội dung Đ/lượng Phương pháp HĐ 1. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Điểm danh - Báo cáo sĩ số 6-7' ĐHTT: X X X X X X X X X X D - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập. 1' 2. Khởi động: - Giận chân tại chỗ, xoay các khớp cổ tay, cổ chân, xoay khớp đầu gối, hông, vai, tay, chân, lườn, bụng 2 x 8 nhịp X X X X X X X X D HĐ 2. Phần cơ bản: ĐHTL: - Tõng cầu bằng tay hoặc bằng bảng nhỏ. 6-8' 1- 2 lần X X X X X X X X GV - GV nờu nội dung cần ụn. - GV điều khển lớp ôn theo nội dung bài. - Cỏn sự cho lớp ụn lại bài. - GV quan sỏt, chỉnh sửa lỗi sai. - Trũ chơi: Tung vũng vào đích. 10 - 12' ĐHTC: X X X X X X X X GV - GV nờu tờn trũ chơi làm mẫu và giải thích cách chơi. + Cho HS chơi thử 1-2 lần sau đó chơi chính thức. + Cán sự lớp điều khiển lớp chơi. - GV quan sát, nhận xét. HĐ 3. Phần kết thỳc: - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Một số động tác thả lỏng - Hệ thống toàn bài - Nhận xột giờ học - Giao bài tập về nhà. 1-2' 1' 1' ĐHKT: X X X X X X X X X X D _____________________________________ BUỔI CHIỀU: Tiết 1: Tự nhiên và xã hội. BÀI 13: LOÀI VẬT SỐNG Ở ĐÂU? (Tiết 2) I. Mục tiờu. Sau bài học, em: - Tỡm hiểu nơi sống của các loài vật. - Nêu được tên, ích lợi , tác hại của một số loài vật đối ví con người. - Cú ý thức bảo vệ loài vật. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN. 5. Đọc đoạn văn sau. 6. Trả lời câu hỏi. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH. 1. Giới thiệu với các bạn về loài vật mình vẽ sưu tầm được. * Đánh giá tiết học. Tiết 2: Toán LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: - HS đọc, viết, so sánh được các từ 111 đến 200, các số có ba chữ số. - HS thực hiện được các phép tính nhân, chia, cộng, trừ đó học có kèm đơn vị mét, ki-lô- mét và mi-li-mét. Tỡm được thành phần chưa biết trong các phép tính đó học. Tớnh được chu vi hỡnh tam giỏc và hỡnh tứ giỏc. - Giải được bài toán lời văn giải bằng một phép tính đó học. II/ Các hoạt động dạy học: * Phõn húa: Học sinh trung bifnh chỉ làm tự chọn 2 trong 4 bài tập; học sinh khỏ làm tự chọn 3 trong 4, 5 bài tập; học sinh giỏi thực hiện hết cỏc yờu cầu. Bài 1: Điền dấu 100...101 45 + 26 ...115 200... 100 - 64 120 ... 102 Bài 2: Tớnh: 5 m 8 = 50 mm: 5 = 5 dm 4 = 15 m 1 = Bài 3: Tỡm x x + 35 = 70 x – 29 = 19 42 - x = 29 x 5 = 50 x : 3 = 3 Bài 4: a) Tính chu vi của hình tam giác cú độ dài các cạnh lần lượt là: 20; 30 cm và 40 cm. b) Tính chu vi hình tứ giác cú độ dài các cạnh lần lượt là: 3dm, 4dm, 6dm và 7 dm. Bài 5: Giải bài toỏn sau Cụ giỏo cú một số vở, cụ giỏo chia đều cho 4 bạn, mỗi bạn được 5 quyển vở. Hỏi cụ giỏo cú tất cả bao nhiờu quyển vở? ______________________________ Tiết 3: Tiếng việt LUYỆN TẬP I/ Mục tiờu: - Đặt được 1 câu theo mẫu đó học. - HS tỡm và viết được những từ ngữ núi lòi tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi và tình cảm của thiếu nhi đối với Bác Hồ. II/ Các hoạt động dạy học: Bài 1: Đặt 1 câu theo mẫu: + Ai làm gì? + Ai là gì? + Ai thế nào? - HS tự thực hiện vào vở. - HS trao đổi bài nhúm 2. - HS chia sẻ kết quả bài làm trước lớp. Bài 2: Tìm từ ngữ a) Núi lời tình cảm của Bác hồ với thiếu nhi: b) Núi lời tình cảm của thiếu nhi đối với Bác Hồ: c) Đặt 2 câu với từ em tỡm được. Bài 3: HS viết được một đoạn văn về một cây mà em thích. - Thân, cành, ngọn, lá, hoa, quả . - HS tự viết bài vào vở. - HS trao đổi bài với bạn bên cạnh. HS đọc bài trước lớp. Lớp nhận xột bỡnh chọn bạn viết hay nhất. Thứ tư ngày tháng 4 năm 2018 Tiết 1: Toán BÀI 85: KI-Lễ-MẫT; MI-LI-MẫT ( Tiết 3) I. Mục tiêu. - Em biết Ki – lô – mét và Mi – li – mét là các đơn vị đo độ dài. Ki – lụ – một viết tắt là km, Mi – li – một viết tắt là mm. 1 km = 1000 m, 1cm = 10 mm, 1m = 100 mm. - Làm tính với các số đo có đơn vị km và mm. A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH. Em làm bài và viết vào vở. 3. Tớnh. 4. Giải bài toỏn. B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG. - Thực hiện như sách HDH. Tiết 2: Tiếng việt BÀI 30B: THIẾU NHI VIỆT NAM BIẾT ƠN BÁC HỒ ( Tiết 2) I. Mục tiờu. - Viết chữ hoa M (kiểu 2). - Nói về một hoạt động của thiếu nhi kỉ niệm ngày sinh nhật của bỏc Hồ. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN. 3. Nghe thầy cô hướng dẫn viết chữ hoa ( kiểu 2): M, Mắt. 4. Viết. - Viết bảng con. - Viết vào vở. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH. 1. Quan sỏt tranh, núi về nội dung tranh. 2. Viết vào vở một câu em vừa nói ở hoạt động 1. * Đánh giá tiết học _______________________ Tiết 3: Tiếng việt BÀI 30B: THIẾU NHI VIỆT NAM BIẾT ƠN BÁC HỒ ( Tiết 3) I. Mục tiờu. - Nghe viết một đoạn văn ngắn. - Viết đúng các từ chứa tiếng bắt đầu bằng ch/tr, các từ chứa tiếng có vần êt/ êch. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH. 3. Nghe thầy cụ dọc và viết vào vở bài: Ai ngoan sẽ được thưởng. 4. Đổi vở cho bạn để soát và sửa lỗi. 5. Ghép đúng âm, vần ch/tr, ờt/ ờch. 6. Viết vào vở 3 từ ngữ đó ghộp đúng ở hoạt động 5. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG. - Thực hiện theo sách HDH. Tiết 4: Thủ công Làm vòng đeo tay (Tiết 2) I/ Mục tiêu - Làm được vòng đeo tay. Các nan làm vòng tương đối đều nhau. Dán (nối) và gấp được các nan thành vòng đeo tay. Các nếp gấp có thể chưa phẳng, chưa đều. II/ Đồ dùng dạy - học - Vòng đeo tay bằng giấy thủ công. - Học sinh: giấy thủ công, kéo, keo. III/ Các hoạt động dạy - học HĐ1:Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp hát 1 bài - GV GT ghi đầu bài - HS ghi đầu bài vào vở - Đọc mục tiêu bài chia sẻ mục tiêu trước lớp. HĐ2: Học sinh thực hành làm vòng đeo tay - Học sinh nhắc lại quy trình làm vòng đeo tay. Bớc 1: Cắt thành các nan giấy. Bớc 2: Dán nối các nan giấy. Bớc 3: Gấp các nan giấy. Bớc 4: Hoàn thiện vòng đeo tay. - Học sinh thực hành làm vòng đeo tay. - Giáo viên quan sát giúp đỡ học sinh còn lúng túng. - Đánh giá sản phẩm của học sinh. HĐ đánh giá : - Nhận xét giờ học. - Chuẩn bị bài sau. Thứ năm ngày tháng 4 năm 2018 BUỔI SÁNG: Tiết 1: Toán BÀI 86: VIẾT SỐ THÀNH TỔNG CÁC TRĂM, CHỤC, ĐƠN VỊ ( Điều chỉnh) I. Mục tiếu: - Em biết viết số có ba chữ số thành tổng các trăm, chục, đơn vị. II. Các hoạt động học * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trũ chơi kết bạn. - Nhóm trưởng lên nhận nhiệm vụ. - Nghe cụ giỏo giới thiệu bài. Em viết tờn bài vào vở. - HS đọc mục tiêu và chia sẻ mục tiêu bài. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. Chơi trũ chơi “ Đố bạn” - Việc 1: Em viết một số có ba chữ số, bạn đọc số đó. - Việc 2: Em đọc một số có ba chữ số, bạn viết số đó. - Việc 3: Đổi lại bạn đố, em đọc và viết số đó. - Việc 1: Nhóm trưởng cho các bạn chia sẻ. - Việc 2: Nhóm trưởng báo cáo kết quả bài làm của nhóm mỡnh. 2. Đọc ví dụ: - Việc 1: Em đọc 3 lần ví dụ sau: 357 gồm 3 trăm 5 chục và 7 đơn vị. Ta có: 357= 300+50+7 630 gồm 600 trăm 3 chục và 0 đơn vị. Ta có 630 = 600+30. 902 gồm 900 trăm 0 chục và 2 đơn vị. Ta có 902= 900+2. - Việc 2: Em nghĩ ra một số cú ba chữ số, em đố đọc đọc các số như trên. - Việc 1: Nhóm trưởng nêu bất kỳ số nào có ba chữ số mời các bạn trong nhóm đọc như trên. - Việc 2: Nhóm trưởng báo cáo với thầy cô kết quả những việc làm của các bạn trong nhóm. B- HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Em làm bài cá nhân rồi vào phiếu đối chiếu kết quả theo cặp. Bài 1: Đọc, viết ( theo mẫu): 516 516 gồm 5 trăm 1 chục 6 đơn vị 516 = 500+10 +6 - Việc 1: Em đọc yêu cầu của bài 2 lần. Em đọc dũng mẫu 2 lần. - Việc 2: Em viết cỏc dũng tiếp theo trong bảng trờn theo mẫu. Bài 2: Mối số 975 ; 731 ; 980 ; 632 ; 844; 505 được viết thành tổng nào? 975 600 + 30 + 2 500+ 5 731 632 900 + 70 + 5 800+ 40+ 5 980 844 700 + 30 + 1 900+ 80 505 - Việc 1: Em đọc yờu cầu của bài 2 lần. - Việc 2: Em dựng bỳt nối cỏc số với tổng thớch hợp. - Việc 1: Em trao đổi bài với bạn bên cạnh. - Việc 1: Nhóm trưởng cho các bạn chia sẻ lần lượt từng bài. - Việc 2: Nhóm trưởng báo cáo với thầy cô kết quả bài làm của nhóm mỡnh. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Về nhà em nói cho người thân nghe cách viết các số có ba chữ số thành tổng trăm, chục, đơn vị. Tiết 2: Tiếng việt BÀI 30C: THIẾU NHI VIỆT NAM KÍNH YấU BÁC HỒ (Tiết 1) I. Mục tiêu. - Đọc to, rừ ràng và hiểu nghĩa từ khú bài Cháu nhớ Bác Hồ. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN. 1. Kể cho thầy cụ và cỏc bạn nghe về việc tốt em đó làm theo “ 5 điều Bác Hồ dạy”. 2. Nghe cô giáo đọc bài Cháu nhớ Bác Hồ. 3. Thay nhau đọc từ ngữ và lời giảng nghĩa. * Đánh giá tiết học. Tiết 3: Tiếng việt BÀI 30C: THIẾU NHI VIỆT NAM KÍNH YấU BÁC HỒ (Tiết 2) I. Mục tiờu - Đọc và hiểu bài Cháu nhớ Bác Hồ. - Viết đúng các từ chứa tiếng bắt đầu bằng ch/tr, các từ chứa tiếng có vần êt/ êch. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN. 4. Đọc trong nhóm. 5. Thảo luận, trả lời câu hỏi. 6. Học thuộc lòng 6 dòng cuối bài thơ Cháu nhớ Bác Hồ. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH. 1. Thi tỡm từ. * Đánh giá tiết học. Tiết 4: Mĩ thuật – Vẽ tranh Đề tài - Vệ sinh môi trường I/ Mục tiêu - Học sinh hiểu về vệ sinh môi trờng. - Biết cách vẽ tranh. - Vẽ đợc tranh đề tài vệ sinh môi trờng. II/ Chuẩn bị Giáo viên: tranh ảnh về vệ sinh môi trờng. Học sinh: vở tập vẽ, bút chì, bút màu. III/ Các hoạt động dạy - học Hoạt động 1) Giới thiệu bài Hoạt động 2) Tìm chọn nội dung đề tài - Giáo viên giới thiệu tranh ảnh về vệ sinh môi trờng và gợi ý để học sinh biết: . Vẻ đẹp của môi trờng xung quanh. . Sự cần thiết phải giữ gìn môi trờng xanh, sạch, đẹp. - Giáo viên đặt câu hỏi để học sinh biết: ? Em cần làm những việc gì để giữ môi trờng xanh, sạch, đẹp. - Lao động vệ sinh ở trờng, ở nhà, ở đờng làng, ngõ xóm trồng cây xanh. Bỏ rác đúng nơi quy định. Hoạt động 3) Cách vẽ tranh - Giáo viên gợi ý để học sinh vẽ. . Vẽ cảnh làm vệ sinh ở sân trờng. . Lao động trồng cây. . Có thể vẽ đang nhặt rác, quét rác . Vẽ thêm nhà, đờng, cây cối cho sinh động. . Vẽ hình ảnh chính trớc, hình ảnh phụ sau. Hoạt động 4) Thực hành - Học sinh thực hành vẽ vào vở tập vẽ. - Giáo viên uốn nắn thêm. Hoạt động 5) Nhận xét đánh giá - Giáo viên cùng học sinh chọn bài vẽ đẹp hớng dẫn học sinh nhận xét về: . Nội dung tranh. . Những hình ảnh trong tranh. . Màu sắc trong tranh. - Học sinh tìm ra bài vẽ mà mình thích và giải thích vì sao. - Giáo viên khen ngợi những học sinh vẽ đẹp. *) Dặn dò - Làm tiếp bài nếu cha xong. - Su tầm tranh phong cảnh. BUỔI CHIỀU: Tiết 1: Toán LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: - HS đọc, viết, so sánh được các số trũn chục từ 110 đến 200 và các số từ 101 đến 110, cỏc số cú ba chữ số. Viết được các số thành tổng các trăm, chục, đơn vị. - HS thực hiện được các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 100( có nhớ). So sánh và điền được dấu đúng vào chỗ chấm. - HS giải được bài toán có lời văn bằng một phép tính đó học. II/ Các hoạt động dạy học: Bài 1: Đọc các số sau: 170 ; 190 ; 110; 120 ; 160 ; 102; 112; 104; 114; 105; 150 Bài 2: Điền dấu 120 ...200 100...130 170 ... 180 101 ...100 Bài 3: Đặt tính rồi tính: 100 - 6 36 + 39 81 – 7 7+ 35 Bài 4: Viết cỏc số thành tổng: 620 = 400 = 120 = 102= Bài 5: Giải bài toỏn Nhà bạn Mẩy cú 100 con gà và 200 con vịt. Hỏi nhà bạn Mẩy cú tất cả bao nhiờu con gà và vịt? Tiết 2: Tiếng việt LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: - HS đọc và hiểu bài Cháu nhớ Bác nhớ Bác Hồ. - HS viết chớnh tả được chớnh tả bài Cháu nhớ Bác Hồ. - HS viết được 5 từ chỉ hoạt động, 3 từ chỉ đổ dùng học tập của học sinh. II/ Các hoạt động dạy học: Bài 1: Đọc và hiểu bài Cháu nhớ Bác Hồ. - HS thực hiện cỏ nhõn. - HS trao đổi với bạn bên cạnh. - Nhúm trưởng cho các bạn chia sẻ trong nhóm. Bài 2: Viết chớnh tả bài Cháu nhớ Bác Hồ. - HS nghe cô giáo đọc, viết bài vào vở. - HS tự đổi vở soát lỗi. - GV nhận xột. Bài 3: Viết 5 từ chỉ hoạt động, 3 từ chỉ đổ dùng học tập của học sinh. - HS thực hiện cá nhân vào vở, HS trao đổi nhúm 2. - HS thực hiện trong nhúm lớn. ______________________________ Thứ sáu ngày tháng 4 năm 2018 Tiết 1: Toán BÀI 87: EM ễN LẠI NHỮNG Gè Đà HỌC. I. Mục tiờu. - Mét là một đơn vị đo độ dài, mét viết tắt là m, 1m = 10dm; 1m = 100cm. - Ước lượng được đo độ dài khoảng 1m. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN. 1. Quan sát thước dài một mét để biết độ dài đoạn thẳng 1m. 2. Thực hiện : Dùng thước mét đo lớp học. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH. Em làm bài và viết vào vở. 1. Số? * Đánh giá tiết học. Tiết 2: Tiếng việt BÀI 30: THIẾU NHI VIỆT NAM KÍNH YÊU BÁC HỒ (Tiết 3) I. Mục tiờu. - Viết đoạn văn kể về hoạt động của trường em kỉ niệm ngày sinh của Bác Hồ. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH. 2. Cùng giải câu đố. 3. Viết lời giải câu đố ở hoạt động 2 vào vở. 4. Thỏ luận để trả lời câu hỏi sau. 5. dựa vào hoạt động 4, viết vào vở (3 – 5 câu ) nói về những hoạt động cảu trường em kỉ niệm ngày sinh của Bỏc Hồ C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG. - Thực hiện theo SHD * Đánh giá tiết học. Tiết 3: Thể dục TÂNG CẦU TRỂ CHƠI : “TUNG VÒNG VÀO ĐÍCH” I. Mục tiờu: - ễn tõng cầu, ụn tung vũng vào đích - Yờu cầu nõng cao thành tớch biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động - Tham gia chơi chủ động và đạt thành tích cao -Tự giác, cực tham gia tập luyện II. Địa điểm – Phương tiện: - Trên sân trường, kẻ vạch sẵn, cũi. Dụng cụ chơi trũ chơi III. Nội dung - phương phỏp: Nội dung Đ/lượng Phương pháp HĐ 1. Phần mở đầu: 1, Nhận lớp: Lớp trưởng tập chung báo cáo sĩ số. GV phổ biến nội dungbài tập 6-7' ĐHTT: X X X X X X X X X X D 2. Khởi động: Giậm chân tại chỗ xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông 2' ĐHKĐ: X X X X X X X X X X GV Cán sự lớp điều khiển lớp tập. Ôn các động tác tay, chân, lườn, bụng, nhảy, ôn bài thể dục PTC 2x8 nhịp HĐ 2. Phần cơ bản: ĐHTL: - Ôn tâng cầu (chuyển đội hỡnh thành hàng ngang chơi theo nhiều đợt, mỗi HS khoảng 2 -> 4 m2) 8-10' X X X X X GV X X X X X - GV nờu nội dung cần ụn. - GV điều khển lớp ôn theo nội dung bài. - Cỏn sự cho lớp ụn lại bài. - GV quan sỏt, chỉnh sửa lỗi sai. - Trũ chơi : Tung vũng vào đích 8-10' ĐHTC: X X X X X X X X GV - GV nờu tờn trũ chơi làm mẫu và giải thích cách chơi. + Cho HS chơi thử 1-2 lần sau đó chơi chính thức. + Cán sự lớp điều khiển lớp chơi. - Tổ chức thi giữa cỏc tổ. - GV quan sát, nhận xét, tuyên dương hs chơi tốt. HĐ 3. Phần kết thúc: ĐHKT: - Đi đều theo 1 hàng dọc và hát 2-3' X X X X X - Một số động tác thả lỏng 1-2' X X X X X - Hệ thống nhận xột GV - Giao bài tập về nhà + Tập thể dục buổi sỏng Tiết 3: Âm nhạc Ôn tập bài hát: Chú ếch con I/ Mục tiêu - Hát đúng giai điệu và thuộc lời 1. - Tập hát lời 2. - Hát kết hợp 1 số động tác phụ hoạ. II/ Chuẩn bị - Giáo viên hát đúng bài Chú ếch con II/ Các hoạt động dạy học HĐ1: Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp hát 1 bài - GV GT ghi đầu bài - HS ghi đầu bài vào vở Đọc mục tiêu bài chia sẻ mục tiêu trước lớp HĐ2: Ôn tập lời 1 và học lời 2 bài Chú ếch con - Giáo viên cho cả lớp ôn lời 1. - Giáo viên dạy hát lời 2. - Học sinh hát kết hợp 2 lời. HĐ3: Hát kết hợp vận động - Giáo viên hớng dẫn học sinh 1 số động tác phụ họa. - Học sinh thi biểu diễn trớc lớp. - Giáo viên nhận xét. HĐ4:Tập biểu diễn bài hát - Giáo viên gọi 1 số học sinh lên hát và biểu diễn trước lớp. - Giáo viên nhận xét cho điểm. H§ đánh giá : - HSNX đánh giá bạn - Giáo viên nhận xét giờ học. ******************************************* Ngày tháng 4 năm 2018 BUỔI CHIỀU Tiết 1 : SINH HOẠT LỚP: NHẬN XÉT TUẦN 28 I. MỤC TIÊU HS nhận ra ưu khuyết điểm của bản thân, của bạn và có hướng sửa chữa khuyết điểm, giúp đỡ bạn cùng tiến bộ. * NhËn xÐt chung: - §i häc ®Òu, mét sè b¹n ®i häc cha ®óng giê. - Trong líp cha chó ý nghe gi¶ng cßn nãi chuyÖn vµ lµm viÖc riªng. - VÖ sinh trường líp, c¸ nh©n t s¹ch sÏ. - ThÓ dôc gi÷a giê tham gia ®Çy ®ñ. * Yªu cÇu tuÇn tíi: - Trong líp chó ý nghe gi¶ng. - §i häc ®óng giê. - VÖ sinh c¸ nh©n, trêng líp s¹ch sÏ. - Tham gia ®Çy ®ñ c¸c buæi ho¹t ®éng ngo¹i kho¸. Tiết 2 Sinh hoạt sao Tiết 3: Hoạt động tập thể Tiết 1: Đạo đức BẢO VỆ LOÀI VẬT Cể ÍCH ( TIẾT 1) I/ Mục tiờu: - HS nêu được: + Ích lợi của một số loài vật đối với cuộc sống của con người. + Cần phải bảo vệ loài vật có ích để giữ gỡn mụi trường trong lành. + HS cú kỹ năng phân biệt được những hành vi đúng và hành vi sai đối với hành vi sai đối với các loài vật có ích. + HS biết bảo vệ loài vật cú ớch trong cuộc sống hàng ngày. + HS có thái độ đồng tỡnh với những người biết bảo vệ loài vật có ích; không đồng tỡnh với những người không biết bảo vệ loài vật có ích. II/ Tài liệu và phương tiện: - Tranh, ảnh các loài vật có ích. Vở bài tập đạo đức 2, phiếu thảo luận nhóm cho HĐ2. III/ Các hoạt động dạy học: - HĐTQ tổ chức cho lớp chơi trũ chơi. - Nhóm trưởng lên nhận nhiệm vụ. - GV giới thiệu bài – HS ghi đầu bài vào vở. HS đọc mục tiêu và chia sẻ mục tiêu. HĐ1: Trũ chơi đoán xem con gỡ? - Mục tiờu: HS biết lợi ớch của một số loài vật cú ớch. - GV phổ biến luật chơi : Tổ nào có nhiều câu trả lời nhanh và đúng nhất sẽ thắng cuộc. - GV giơ tranh, ảnh hoặc mẫu vật các loài vật có ích như : trâu, bũ, chú, mốo, cỏ, ngựa, lợn,... và yờu cầu HS trả lời: Đó là con gỡ? Nú cú ich lợi như thế nào? - HS trả lời, GV ghi túm tắt ớch lợi của mỗi con vật lờn bảng. - GV kết luận: Hầu hết các con vật đều có ích cho cuộc sống củ con người. HĐ2: Thảo luận nhóm. HS hiểu được sự cần thiết phải tham gia bảo vệ loài vật có ích. - GV chia nhúm HS và nờu cõu hỏi: + Em biết những con vật cú ớch nào? + Hóy kể những lợi ớch của chỳng? + Cần phải làm gỡ để bảo vệ chúng? - HS thảo luận nhúm. - Đại diện nhóm lên báo cáo. - GV kết luận: cần phải bảo vệ loài vật có ích để giữ gỡn mụi trường, giúp chúng ta được sống trong môi trường trong lành. Cuộc sống con người không thể thiếu cỏc loài vật cú ớch. Loài vật khụng chỉ cú lợi ớch cụ thể, mà cũn mang lại cho chỳng ta niềm vui và giỳp chỳng ta biết thờm nhiều điều kỳ diệu. HĐ3: Thảo luận nhúm, nhận xét đúng sai. HS phân biệt các việc làm đúng, sai khi đối xử với loài vật. - GV cho HS quan sát các tranh nhỏ theo nhóm, yêu cầu quan sát vfa phân biệt các việc làm đúng, sai. + Tranh 1: Tịnh đang cho trâu ăn. + Tranh 2: Bằng và Đạt dùng súng cao su bắn chim. + Hương đang cho mèo ăn. + Thành đang rắc thóc cho gà ăn. - HS thảo luận nhúm. - Cỏc nhúm trỡnh bày. - GV kết luận: Các bạn nhỏ trong tranh 1,3,4 biết bảo vệ, chăm sóc các loài vật. Bằng và Đạt trong tranh 2 đó cú hành ddoognj sai: bắn sỳng cao su vũ cỏc loài vật cú ớch. HĐ: HĐ ỨNG DỤNG - HS về nhà thực hiện bảo vệ cỏc loài vật cú ớch và vận động mọi ng]ời cùng thực hiện.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUẦN 30 (1) (1).doc
  • docTuần 30A - lan.doc