Giáo án VNEN Lớp 2 - Tuần 6

Tiếng Việt

 Bài 6B : Đẹp trường, đẹp lớp ( T 3)

I. Mục tiêu :

- Nhận biết mẫu câu Ai là gì? ; đặt câu hỏi cho bộ phận câu.

- Chép đúng một đoạn văn.

II. Chuẩn bị

- GV: Sách HDH Tiếng Việt

- HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút.

III. Các hoạt động dạy học

 

 

doc27 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1705 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án VNEN Lớp 2 - Tuần 6, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6 : Thứ hai ngày 10 tháng 10 năm 2016 Buổi sáng Tiết 1: Hoạt động tập thể Tập trung toàn trường Tiết 2: Tiếng Việt Bài 6A : Một buổi học vui ( T1) I. Mục tiêu: Đọc câu chuyện Mẩu giấy vụn. Nêu được nghĩa một số từ ngữ trong bài Mẩu giấy vụn. II. Chuẩn bị GV: Sách HDH Tiếng Việt HS: Sách HDH, vở, bút III. Các hoạt động dạy học Khởi động - CTHĐTQ cho cả lớp chơi trò chơi Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1. Đọc tên câu chuyện Mẩu giấy vụn, xem tranh và trả lời câu hỏi: Yêu cầu 2: Nghe thầy cô đọc câu chuyện sau Yêu cầu 3 : Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ở cột A: Hoạt động ứng dụng . - Đọc bài Mẩu giấy vụn cho người thân nghe. Tiết 3: Tiếng Việt Bài 6 A : Một buổi học vui ( T2). I. Mục tiêu: Đọc - hiểu câu chuyện Mẩu giấy vụn. II. Chuẩn bị GV: Sách HDH, Phiếu điều chỉnh HS: Sách HDH, vở, bút III. Các hoạt động dạy học A. Hoạt động cơ bản Yêu cầu 4. Nghe thầy cô đọc mẫu và đọc theo. Yêu cầu 5. Đọc đoạn Yêu cầu 6. Cùng thảo luận để trả lời câu hỏi: Câu chuyện nói về sự việc gì ? - Việc 1 : Em đọc yêu cầu 2- 3 lần . - Việc 2 : Em đọc và trả lời câu hỏi: Câu chuyện nói về sự việc gì ? - Việc 1: Em nêu câu trả lời cho bạn bên cạnh nghe. - Việc 2: Em chia sẻ , bổ sung cho bạn . - Việc 1: Lần lượt từng bạn nêu câu trả lời của mình. - Việc 2: Em báo cáo kết quả với cô giáo. B. Hoạt động thực hành Yêu cầu 1. Chọn câu trả lời đúng cho các câu hỏi trong sách HDH - trang 74 . - Việc 1: Em đọc yêu cầu 2- 3 lần . - Việc 2: Em đọc câu hỏi và chọn câu trả lời đúng nhất - Việc 3: Em dùng bút chì khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng nhất. - Việc 1: Em nêu kết quả cho bạn bên cạnh nghe. - Việc 2: Em trao đổi , chia sẻ , bổ sung cho bạn . - Việc 1: Lần lượt từng bạn nêu kết quả . - Việc 2: Em báo cáo kết quả với cô giáo. GV: - Em HiÓu ý c« gi¸o nh¾c nhë häc sinh ®iÒu g× ? - Muèn tr­êng s¹ch ®Ñp chóng ta ph¶i lµm g×? - Các em ph¶i gi÷ g×n tr­êng líp lu«n s¹ch ®Ñp. Lu«n vÖ sinh s¹ch sÏ, kh«ng vøt r¸c bõa b·i. Hoạt động ứng dụng Kể cho người thân nghe về một ngày học vui ở trường. .. Tiết 4: Toán Bài 14 : Em ôn lại những gì đã học. I. Mục tiêu: Em ôn lại cách thực hiện phép cộng có nhớ dạng 28; 29 cộng với một số. Giải bài toán có lời văn liên quan. II. Chuẩn bị GV: Sách HDH HS: Sách HDH, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học A. Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Chơi trò chơi “ Truyền điện ” : 8 cộng với một số, 9 cộng với một số” theo hướng dẫn của thầy/ cô giáo. Em làm bài vào vở rồi đối chiếu kết quả với bạn bên cạnh. Yêu cầu 2. a, Tính b, Đặt tính rồi tính: Yêu cầu 3. >; <; = ? Yêu cầu 4: Viết phép tính thích hợp: Yêu cầu 5: Giải bài toán B. Hoạt động ứng dụng - Em và mẹ đố nhau: nêu kết quả các phép tính trong bảng “ 9 cộng với một số” và “ 8 cộng với một số”. ... Buổi chiều Tiết 1: Luyện tập thực hành Toán Luyện tập hình chữ nhật – hình tứ giác I. Mục tiêu : - Chỉ ra được hình chữ nhật, hình tứ giác và tô màu vào hình đó. - Đọc và viết tên các hình tứ giác đã cho. - Điếm được số hình chữ nhật, hình tứ giác từ hình vẽ. II. Chuẩn bị GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút III. Các hoạt động dạy học . Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: a. Cùng tô màu vào hình tứ giác. b. Cùng tô màu vào hình chữ nhật. Yêu cầu 2: a. Em và bạn đọc các hình tứ giác dưới đây, rồi viết tiếp vào chỗ chấm: b. Em và bạn đọc các chữ nhật dưới đây, rồi viết tiếp vào chỗ chấm: Yêu cầu 6: Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp. .. Tiết 2: Mĩ thuật GV chuyên biệt dạy . Tiết 3: Hát nhạc GV chuyên biệt dạy .. Thứ ba ngày 11 tháng 10 năm 2016 Buổi sáng Tiết 1: Toán Bài 15: Bài toán về ít hơn ( T1 ) I. Mục tiêu : - Em biết cách giải và trình bày bài giải bài toán về ít hơn. II. Chuẩn bị - GV: Bộ đồ dùng , Sách HDH Toán - HS: Sách HDH Toán, vở, bút, bộ đồ dùng. III. Các hoạt động dạy học . Khởi động . - Ban văn nghệ tổ chức trò chơi . A. Hoạt động cơ bản . Yêu cầu 1: Thực hiện các hoạt động sau: Yêu cầu 2: a, Đọc và trả lời câu hỏi: b, Hãy nói với bạn phép tính cần làm. Yêu cầu 3: a, Đọc bài toán: b, Em đọc số để hoàn thành tóm tắt bài toán: c, Muốn biết hàng dưới có mấy quả cam, em phải làm phép tính gì ? d, Em xem cách trình bày bài giải: Yêu cầu 4: a, Đọc bài toán: b, Em trả lời các câu hỏi: c, Em trình bày bài giải vào vở. Yêu cầu 5: Em nói , chẳng hạn: “ có 7 chiếc kẹo ( viên bi, bong hoa, ) Bạn A nói : “ tôi có ít hơn bạn 4 chiếc kẹo ( viên bi, bông hoa ) Bạn B nói : “ Bạn A có 3 chiếc kẹo ( viên bi, bông hoa ) B. Hoạt động ứng dụng . Em hỏi bà ( hoặc ông ) năm nay bao nhiêu tuổi ? mẹ ( hoặc bố ) ít hơn ông hoặc bà bao nhiêu tuổi ? .. Tiết 2: Tiếng Việt Bài 6A : Một buổi học vui ( T3). I. Mục tiêu : - Đọc bài Mẩu giấy vụn. - Nêu các đồ dùng học tập trong tranh. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt, - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút III. Các hoạt động dạy học . Hoạt động thực hành Yêu cầu 2: Đọc lại bài Yêu cầu 3: Thi đọc trước lớp: Yêu cầu 4: Quan sát tranh và chỉ ra những đồ dùng học tập trong tranh. Cho biết mỗi đồ vật ấy được dùng để làm gì. Hoạt động ứng dụng Đọc câu chuyện Mẩu giấy vụn cho người thân nghe. .. Tiết 3 : Tiếng Việt Bài 6B: Đẹp trường, đẹp lớp (T 1) I. Mục tiêu: - Kể câu chuyện Chiếc bút mực. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt, phiếu điều chỉnh, câu đố ở yêu cầu 1 - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học . Khởi động - Ban văn nghệ cho các bạn hát một bài A. Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1: Trò chơi khởi động: Nhớ lại bài đọc “ Mẩu giấy vụn” để đoán xem tôi là ai ? Yêu cầu 2. Dựa vào tranh, hãy kể lại câu chuyện Mẩu giấy vụn: Việc 1: Em đọc yêu cầu của bài 2 – 3 lần Việc 2: Em quan sát tranh ( trong sách HDH – trang 78 ) và kể từng đoạn chuyện theo tranh. - Việc 1: Lần lượt từng bạn kể từng đoạn câu chuyện theo tranh. - Việc 2: Em nhận xét, bổ sung cho bạn. - Việc 3: Nhóm trưởng báo cáo kết quả với cô giáo Yêu cầu 3. Trò chơi : Đóng vai kể lại câu chuyện. B.Hoạt động ứng dụng - Kể câu chuyện cho người thân nghe Tiết 4: Đạo đức Bài 3 : Gọn gàng, ngăn nắp (T2) I. Mục tiêu : - Học sinh biết giữ gọn gàng , ngăn nắp chỗ học , chỗ chơi . - Thực hành giữ gọn gàng , ngăn nắp chỗ học , chỗ chơi . - Biết yêu mến những người sống gọn gàng , ngăn nắp . II. Chuẩn bị - Tài liệu HDH.VBTĐĐ, phiếu bài tập 1 và BT3. III. Các hoạt động dạy học . Khởi động . - Ban văn nghệ tổ chức trò chơi . A. Hoạt động thực hành Yêu cầu 1. Đóng vai ( BT4). - Việc 1.Em đọc yêu cầu và nội dung 4 tình huống bài tập 4 ( 1- 3 lần ) . - Việc 2. Em ứng xử thế nào trong các tình huống đó . Vì sao? - Việc 1 . Em nêu kết quả cho bạn bên cạnh nghe. - Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn . - Việc 1 . Lần lượt từng bạn nêu kết quả . - Việc 2 . Nhóm chọn 1 trong 4 tình huống đóng vai . - Việc 3 . Nhóm đóng vai trước lớp . Yêu cầu 2. Liên hệ thực tế ( BT5 ) : Việc 1: Em đọc yêu và nội dung BT 5 ( 2 lần ) bày tỏ ý kiến của mình . ? Lớp mình đã gọn gàng ngăn nắp chưa . ? Cần làm gì để lớp gọn gàng ngăn nắp . - Việc 1 . Em nêu kết quả cho bạn bên cạnh nghe. - Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn . - Việc 1: Lần lượt từng bạn nêu kết quả . - Việc 2 : Nhóm trưởng tổng hợp kết quả báo cáo cô giáo . Yêu cầu 3. Bày tỏ ý kiến, thái độ của mình ( BT6 ) . - Việc 1: Em đọc yêu cầu và nội dung bài tập 6 ( 2 lần ) . - Việc 2. Em hãy khoanh vào chữ cái trước ý kiến đúng . a. Thường xuyên tự xếp dọn chỗ học , chỗ chơi. b. Chỉ làm khi được nhắc nhở. c. Thường nhờ người khác làm hộ. - Việc 1 . Em nêu kết quả cho bạn bên cạnh nghe. - Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn . - Việc 1: Lần lượt từng bạn nêu . - Việc 2 : Nhóm trưởng tổng hợp kết quả báo cáo cô giáo . B. Hoạt động ứng dụng . - Cùng người thân thực hiện giữ gọn gàng , ngăn nắp . . Buổi chiều Tiết 1: Luyện tập thực hành Tiếng Việt Viết đúng tên riêng I. Mục tiêu : - Nhận biết được từ chỉ nhiều sự vật không phải viết hoa, từ chỉ một sự vật phải viết hoa. - Viết lại tên riêng cho đúng. - Viết được đúng tên của bạn, địa chỉ của gia đình em. II. Chuẩn bị GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút III. Các hoạt động dạy học . A.Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Đọc từ ở cột trong bảng và viết tiếp vào chỗ trống ở dưới. Yêu cầu 2: Viết lại cho đúng. Yêu cầu 3: Viết vào chỗ trống: B. Hoạt động ứng dụng . Viết tên của bố, mẹ, ông, bà em vào vở. .. Buổi chiều Tiết 1: Luyện tập thực hành Tiếng Việt Giờ học Thủ công I. Mục tiêu : - Đọc câu chuyện Giờ học Thủ công. II. Chuẩn bị GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút III. Các hoạt động dạy học . Hoạt động thực hành Đọc câu chuyện: Giờ học Thủ công Việc 1: Em đọc yêu cầu bài 2 – 3 lần - Việc 2: Em đọc câu chuyện Giờ học Thủ công - Việc 1 . Em với bạn đọc cho nhau nghe. - Việc 2. Em nhận xét , chỉnh sửa cho bạn . - Việc 1: Lần lượt từng bạn đọc câu chuyện - Việc 2 : Báo cáo việc thực hiện với cô giáo . - GV gọi học sinh đọc chuyện trước lớp. B. Hoạt động ứng dụng . Đọc câu chuyện Giờ học thủ công cho người thân nghe. Tiết 2: Luyện tập thực hành Toán Luyện tập 8 cộng với một số I. Mục tiêu : - Ghi nhớ lại bảng 8 cộng với một số - Thực hiện được các bài tập: 8 cộng với một số. II. Chuẩn bị GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút III. Các hoạt động dạy học . A.Hoạt động thực hành Ôn lại bảng 8 cộng với một số - Em tự đọc lại bảng cộng “ 8 cộng với một số” - Việc 1: Em đọc bảng cộng cho bạn bên cạnh nghe. - Việc 2: Em nhận xét, chia sẻ , bổ sung cho bạn . - Việc 1: Lần lượt từng bạn đọc bảng cộng. - Việc 2: Em nhận xét, chia sẻ , bổ sung cho bạn . - Việc 3: Em báo cáo kết quả với cô giáo. Tổ chức cho các em thi đọc thuộc bảng cộng Yêu cầu 3: a. Thực hiện các phép tính sau, rồi nói cho bạn nghe cách tính của em. b. Tính B. Hoạt động ứng dụng . - Đọc bảng cộng : 8 cộng với một số cho người thân nghe. Tiết 3: Thể dục GV chuyên biệt dạy Thứ tư ngày 12 tháng 10 năm 2016 Buổi sáng Tiết 1: Toán Bài 15: Bài toán về ít hơn ( T2 ) I. Mục tiêu : - Biết cách giải và trình bày bài giải bài toán về ít hơn. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Toán - HS: Sách HDH Toán, vở, bút III. Các hoạt động dạy học . Khởi động . CTHĐTQ cho các bạn chơi trò chơi B. Hoạt động thực hành - Em làm bài và viết vào vở Yêu cầu 1: a, Đọc bài toán: b, Em hoàn thành tóm tắt bài toán c, Em trình bày bài giải. Yêu cầu 2: Giải bài toán: a, Đọc bài toán: b, Em trả lời các câu hỏi: c, Em trình bày bài giải. C.Hoạt động ứng dụng - Em lập bài toán tính tuổi mẹ ( hoặc bố) rồi giải bài toán đó. .. Tiết 2: Thủ công Bài 3 .Gấp máy bay đuôi rời (T2 ) I. Mục tiêu : - Gấp được máy bay đuôi rời , các nếp gấp tương đối thẳng , phẳng . - Yêu thích sản phẩm mình làm ra . II. Đồ dùng . - Mẫu máy bay đuôi rời bằng giấy thủ công . - Giấy thủ công . III. Các hoạt động dạy học . Khởi động . - Ban văn nghệ tổ chức trò chơi . A. Hoạt động thực hành Yêu cầu 1. Gấp máy bay đuôi rời . - Em thực hành gấp máy bay đuôi rời . - Trao đổi , chia sẻ , nhận xét , sản phẩm cho bạn . - Việc 1 . Em cùng bạn trưng bày sản phẩm trước nhóm . - Việc 2 . Em báo cáo kết quả với cô giáo. - GV chia sẻ sản phẩm . - Em hãy nêu lại các bước gấp máy bay đuôi rời ? - Muốn gấp được máy bay đuôi rời em phải gấp như thế nào ? - GV đánh giá sản phẩm. B. Hoạt động ứng dụng . - Em thực hiện gấp máy bay đuôi rời cho người thân xem . .. Tiết 3: Tiếng Việt Bài 6B : Đẹp trường, đẹp lớp ( T 2) I. Mục tiêu : - Viết chữ hoa Đ - Viết đúng các từ chứa tiếng có vần ai/ ay; các từ chứa tiếng bắt đầu bằng s/ x. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt, mẫu chữ hoa D - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút , bảng con. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động cơ bản Yêu cầu 4. Nghe thầy cô hướng dẫn viết chữ hoa: Đ, Đẹp. Yêu cầu 5: Viết: Hoạt động thực hành Yêu cầu 1. Viết đúng các từ có vần ai/ ay: Yêu cầu 2: Điền từ phù hợp vào chỗ trống. Hoạt động ứng dụng Viết chữ hoa Đ, Đẹp vào vở ở nhà cho người thân xem. Tiết 4 : Tiếng Việt Bài 6B : Đẹp trường, đẹp lớp ( T 3) I. Mục tiêu : - Nhận biết mẫu câu Ai là gì? ; đặt câu hỏi cho bộ phận câu. - Chép đúng một đoạn văn. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học A. Hoạt động thực hành Yêu cầu 3: Nhận biết mẫu câu Ai là gì ? Yêu cầu 4. Chép đoạn văn sau: B.Hoạt động ứng dụng - Kể cho người thân nghe về những việc em và bạn đã làm để giữ gìn cho lớp học luôn sạch sẽ mỗi ngày. .. Buổi chiều Tiết 1: Luyện tập thực hành Tiếng Việt Giờ học Thủ công I. Mục tiêu : - Đọc – hiểu được câu chuyện Giờ học thủ công. II. Chuẩn bị GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút III. Các hoạt động dạy học . A.Hoạt động thực hành Câu 1: Vì sao Hạnh loay hoay mãi mà chưa làm được bài Thủ công ? Câu 2: Vì sao Thư không cho Hạnh miếng giấy màu nâu ? Câu 3: Trong Giờ Thủ công , những bạn nào sẵn sàng tương trợ nhau về giấy màu để cùng nhau hoàn thành bài tập ? Câu 4: Về tinh thần sẵn sàng tương trợ, giúp đỡ nhau trong học tập, những bạn nào đáng khen, còn bạn nào đáng chê. Việc 2: Em đọc câu chuyện Giờ Thủ công Việc 3: Em dùng bút chì khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng - Việc 1 . Em nêu kết quả cho bạn bên cạnh nghe. - Việc 2. Em trao đổi , chia sẻ , nhận xét , bổ sung cho bạn . - Việc 1: Lần lượt từng bạn nêu câu trả lời - Việc 2 : Nhóm trưởng tổng hợp kết quả báo cáo cô giáo . - Chia sẻ B. Hoạt động ứng dụng . - Đọc câu chuyện Giờ học Thủ công cho người thân nghe. .. Tiết 2: Luyện tập thực hành Toán Luyện tập 8 cộng với một số I. Mục tiêu : - Thực hiện được các phép cộng trong bảng 8 cộng với một số. - Giải bài toán về nhiều hơn. II. Chuẩn bị GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút III. Các hoạt động dạy học . Hoạt động thực hành Yêu cầu 7: a. Tính nhẩm Yêu cầu 9: >; <; = ? Yêu cầu 10: Giải bài toán sau: . Tiết 3: Hoạt động ngoại khóa Múa hát tập thể Thứ năm ngày 13 tháng 10 năm 2016 Buổi sáng Tiết 1: Toán Bài 16 : Ki – lô - gam ( T1 ) I. Mục tiêu : - Em biết về đơn vị Ki - lô – gam; ki – lô - gam viết tắt là kg. - Thực hành cân đồ vật với đơn vị ki - lô – gam. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Toán. - HS: Sách HDH Toán, vở, bút, bộ đồ dùng. III. Các hoạt động dạy học A.Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1: Chơi trò chơi “ Năng hơn – Nhẹ hơn ” Yêu cầu 2: Thực các hoạt động sau dưới sự hướng dẫn của thầy / cô giáo: Yêu cầu 3: Đọc và viết vào vở ( theo mẫu ) B.Hoạt động ứng dụng Hàng tháng nhà em ăn hết bao nhiêu ki- lô – gam gạo ? Em thấy ở chợ người ta thường cân gạo bằng loại cân nào ? .. Tiết 2: Thể dục GV chuyên biệt dạy . Tiết 3: Tiếng Việt Bài 6C : Em yêu trường em ( T 1) I. Mục tiêu : - Đọc và hiểu bài Ngôi trường mới. -II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt. - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học A.Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1: Cùng quan sát lớp học và bàn về những việc có thể làm để cho lớp học thêm đẹp. Yêu cầu 2: Đọc tên bài Ngôi trường mới, xem tranh và trả lời câu hỏi: Yêu cầu 3: Nghe thấy cô đọc bài Yêu cầu 4: Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ở cột A. Yêu cầu 5: Đọc theo mẫu. Yêu cầu 6: Đọc đoạn: B.Hoạt động ứng dụng - Đọc bài Ngôi trường mới cho người thân nghe. .. Tiết 4 : Tiếng Việt Bài 6C : Em yêu trường em ( T 2 ) I. Mục tiêu : - Đọc và hiểu bài Ngôi trường mới. - Nghe – viết bài Ngôi trường mới ( từ Dưới mái trường đến hết bài. ) . II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt. - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học A.Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Thay nhau hỏi và trả lời. Yêu cầu 2: Bài Ngôi trường mới nói với em điều gì? Viết câu trả lời em chọn vào vở. GV: Các bạn học sinh rất vui mừng vì được học ở ngôi trường mới. Yêu cầu 3: Nghe – viết: bài Ngôi trường mới ( từ Dưới mái trường đến hết bài. ) . GV: Đoạn viết cho thÊy b¹n học sinh rất yêu ng«i tr­êng míi. Yêu cầu 4: Đổi bài viết cho bạn để soát và chữa lỗi. B.Hoạt động ứng dụng Nói về người thân về ngôi trường mà em mơ ước. Tìm những bài thơ, bài hát về ngôi trường, về thầy cô, bạn bè. Buổi chiều Tiết 1: Luyện tập thực hành Tiếng Việt Viết đúng tên riêng I. Mục tiêu : - Nhận biết được từ chỉ nhiều sự vật không phải viết hoa, từ chỉ một sự vật phải viết hoa. - Viết lại tên riêng cho đúng. - Viết được đúng tên của bạn, địa chỉ của gia đình em. II. Chuẩn bị GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút III. Các hoạt động dạy học . A.Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Đọc từ ở cột trong bảng và viết tiếp vào chỗ trống ở dưới. Yêu cầu 2: Viết lại cho đúng. Yêu cầu 3: Viết vào chỗ trống: B. Hoạt động ứng dụng . Viết tên của bố, mẹ, ông, bà em vào vở. .. Tiết 2: Luyện tập thực hành Tiếng Việt Luyện tập mẫu câu Ai là gì? I. Mục tiêu : - Xác định đúng mẫu câu Ai là gì ? - Nhìn tranh kể chuyện theo gợi ý. Và đặt tên cho câu chuyện. - Viết được mục lục sách. II. Chuẩn bị GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều, vở viết , bút III. Các hoạt động dạy học . A. Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Dự vào tranh ( ảnh), trả lời câu hỏi: Yêu cầu 2: Đặt tên cho câu chuyện. Yêu cầu 3: Viết vào chỗ trống mục lục của 5 bài đầu tiên trong sách HDH Tự nhiên và xã hội. B. Hoạt động ứng dụng Viết 1 câu theo mẫu Ai là gì ? vài vở và cho mẹ xem. .. Tiết 3: Luyện tập thực hành Toán Luyện tập thực hiện các phép tính dạng 38 + 25; 28 + 5. I. Mục tiêu : - Thực hiện được các bài tập dạng 49 + 25; 29 + 5. II. Chuẩn bị GV: Sách luyện tập thực hành buổi chiều HS: Sách luyện tập thực hành buổi chiều , bút III. Các hoạt động dạy học . A.Hoạt động thực hành Yêu cầu 4: a. Thực hiện các phép tính sau, rồi nói cho bạn bên cạnh nghe cách đặt tính và tính của em. b. Em và bạn tính, rồi đổi vở chữa bài cho nhau: Yêu cầu 5: a. Thực hiện các phép tính sau, rồi nói cho bạn bên cạnh nghe cách đặt tính và tính của em. b. Em và bạn tính, rồi đổi vở chữa bài cho nhau: Yêu cầu 8: Đặt tính rồi tính: B. Hoạt động ứng dụng . - Nghĩ ra một bài toán cần thực hiện phép tính 18 + 35 để đố bố, mẹ. . Thứ sáu ngày 14 tháng 10 năm 2016 Buổi sáng Tiết 1: Toán Bài 16 : Ki – lô - gam ( T2 ) I. Mục tiêu : - Thực hiện các phép cộng có đơn vị đo khối lượng ki – lô – gam. - Giải bài toán có đơn vị đo khối lượng ki – lô – gam. - Quan sát cân và nêu số ki – lô – gam tương ứng. - Thực hành cân đồ vật. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Toán - HS: Sách HDH Toán, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học B.Hoạt động thực hành - Em làm bài và viết vào vở. Yêu cầu 1: Chơi trò chơi “ Ai cân giỏi” Yêu cầu 2: Tính ( theo mẫu) Yêu cầu 3: Giải bài toán: Yêu cầu 4: a, Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: b. Lấy cân đồng hồ thực hành cân một số đồ vật mà thầy/ cô giáo đã chuẩn bị và viết vào vở cân nặng của những đồ vật đã cân. C.Hoạt động ứng dụng Ghi ra số cân nặng của mỗi người trong gia đình em và sắp xếp theo thứ tự từ nặng đến nhẹ. .. Tiết 2: Tiếng Việt Bài 6C: Em yêu trường em (T3 ) I. Mục tiêu : - Viết đúng các từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng s/ x; chứa tiếng có vần ai/ ay; Các từ chứa tiếng có thanh hỏi, thanh ngã. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH Tiếng Việt. - HS: Sách HDH Tiếng Việt, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học B.Hoạt động thực hành Yêu cầu 4: Trò chơi tiếp sức : Tìm nhanh các tiếng có vần ai hoặc vần ay. Yêu cầu 6: Thi tìm từ. C.Hoạt động ứng dụng - Viết 3 từ em tìm được vào vở. .. Tiết 3: Tự nhiên xã hội Bài 3 : Thức ăn được tiêu hóa như thế nào? ( T2) I. Mục tiêu : - Chỉ đúng vị trí và nói được tên các bộ phận của cơ quan tiêu hóa. - Có ý thức ăn chậm, nhai kĩ. II. Chuẩn bị - GV: Sách HDH TNXH. - HS: Sách HDH TNXH, vở, bút. III. Các hoạt động dạy học A.Hoạt động thực hành Yêu cầu 1: Làm với phiếu bài tập Yêu cầu 2: Thảo luận và trả lời câu hỏi GV: - ¡n chËm nhai kü ®Ó thøc ¨n ®­îc nghiÒn n¸t tèt h¬n, lµm cho qu¸ tr×nh tiªu ho¸ ®­îc thuËn lîi thøc ¨n chãng ®­îc tiªu ho¸ vµ nhanh chãng biÕn thµnh c¸c chÊt bæ d­ìng nu«i c¬ thÓ. - Sau khi ¨n no cÇn nghØ ng¬i ®Ó d¹ dµy lµm viÖc, tiªu ho¸ thøc ¨n, nÕu chóng t«i ch¹y nh¶y ngay dÔ bÞ c¶m gi¸c ®au ë bông, sÏ lµm gi¶m t¸c dông cña sù tiªu ho¸ thøc ¨n ë d¹ dµy. B.Hoạt động ứng dụng Viết vào vở 2 điều cần chú ý khi ăn để dễ tiêu hóa thức ăn. Em cùng gia đình đọc và giải thích câu tục ngữ sau: “ Nhai kĩ, lo lâu Cày sâu, tốt lúa” Tiết 4: An toàn giao thông Bài 2 : Tìm hiểu đường phố I. Môc tiªu: - HS kÓ vµ miªu t¶ ®­îc mét sè ®­êng n¬i em ë hoÆc ®­êng phè mµ c¸c em biÕt. - Nªu ®­îc sù kh¸c nhau cña ®­êng phè, ngâ, ng· ba, ng· t­.. - Nhí vµ nªu ®Æc ®iÓm ®­êng phè hoÆc ®­êng n¬i häc sinh ®ang sèng. - NhËn biÕt ®­îc c¸c ®Æc ®iÓm c¬ b¶n vÒ ®­êng an toµn vµ kh«ng an toµn cña ®­êng phè. - Thùc hiÖn ®óng c¸c quy ®Þnh ®i trªn ®­êng. II. ChuÈn bÞ: - Sách ATGT III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc. Khởi động . - Ban văn nghệ cho các bạn hát A. Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1. Những đường phố sach đẹp, an toàn. - GV phát phiÕu ghi c¸c t×nh huång giao th«ng. - Việc 1: Em quan sát tranh tình huống trong phiếu. - Việc 2: Trả lời: Bức tranh vẽ tình huống nào là an toàn, tình huống nào là nguy hiểm? - Việc 3: Đánh dấu x vào tình huống cho là đúng. - Việc 1: Em trao đổi bài với bạn bên cạnh. - Việc 2: Em nhận xét, chia sẻ, bổ sung cho bạn. - Việc 1: Từng bạn nêu nhận xét về các bức tranh - Việc 2: Nhóm trưởng tổng hợp, chốt ý kiến - Việc 3: Báo cáo kết quả với cô giáo. * GV kÕt luËn: Tình huống 1 là đúng Yêu cầu 2. Những đường phố chưa an toàn GV: Tæ chøc cho HS nãi không an toµn trªn ®­êng ®i häc. - Việc 1: Em đọc câu hỏi 2 – 3 lần. - Việc 1: Em đọc tình huống trong phiếu. - Việc 3: Đánh dấu x vào tình huống cho là đúng. - Việc 1: Em trao đổi bài với bạn bên cạnh. - Việc 2: Em nhận xét, chia sẻ, bổ sung cho bạn. - Việc 1 : Các thành viên trong nhóm nêu kết quả của mình. - Việc 2. Nhận xét, bổ sung - Việc 3 . Nhóm trưởng tổng hợp ý kiến báo cáo cô giáo . B. Hoạt động thực hành Yêu cầu 3: Trß ch¬i nhí tªn ®­êng. - GV nªu c¸ch ch¬i, h­íng dÉn HS luËt ch¬i. - Tæ chøc cho HS ch¬i - HS chơi trò chơi - GV đánh giá - GV nêu nội dung tiết học C.Hoạt động ứng dụng Em cùng người thân tham gia giao thông an toàn. Sinh hoạt lớp Nhận xét tuần 5 NhËn xÐt chung: 1- Học tập 2- Đạo đức 3. Vệ sinh 4. Hoạt động khác III- Phư¬ng hưíng tuÇn 6 - Duy trì tỉ lệ chuyên cần , Đi học đều và đúng giờ - Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô và người lớn tuổi. - Nhắc nhở HS đi học sớm hơn để vệ sinh sạch sẽ hơn . - Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài, thảo luận nhóm sôi nổi, tích cực. - Vệ sinh cá nhân sạch sẽ , vệ sinh trường lớp. Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần 4 . I Nhận xét chung * Ưu điểm . - Lớp đi học tương đối đều , đúng giờ . - TRong lớp chú ý thảo luận bài tích cực . - Học có tiến bộ nói to hơn thảo luận sôi nổi hơn như Lương , Pà . - Đạo đức ngoan . - Vệ sinh cá nhân sạch sẽ , gọn gàng . - Vệ sinh môi trường sạch sẽ . * Tồn tại ; - Bên cạnh đó còn một số em chưa tích cực thảo luận bài , nói bé , trầm như Tả , Lù Mẩy . * Kế hoạch trong tuần 5 . - Tiếp tục duy trì nề nếp dạy và học . - Nhắc nhở HS đi học sớm hơn để vệ sinh sạch sẽ hơn . - Tiếp tục bồi dưỡng học sinh đại trà nâng cao chất lượng về toán tính nhẩm . chữ viết . .. ( BT1). Em hãy khoanh vào chữ cái trước việc làm đúng và giải thích vì sao? a) Sau giờ thủ công , Dương thu gọn giấy vụn cho vào sọt rác của lớp . b) Khi đi học về , Ngọc để cặp sách , quần áo , giày dép mỗi thứ một nơi rồi chạy đi chơi .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTuần 6 A -.doc
  • docTuần 6 A - lan.doc
  • docTUẦN 6 hồng.doc
Tài liệu liên quan