Giáo án VNEN Lớp 4 Tuần 14

Kĩ thuật

THÊU MÓC XÍCH ( Tiếp )

I. Mục tiêu

 - Biết cách thêu móc xích

 - Thêu được mũi thêu móc xích. Các mũi thêu tạo thành các vòng chỉ móc nối tương đối đều nhau. Thêu được ít nhất 5 vòng móc xích. Đường thêu có thể bị dúm.

II/ Tài liệu và phương tiện

 Giáo viên:

 - SGK, SGV

 - Mẫu vải thêu móc xích

 - Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu

 Học sinh:

 - Bộ đồ dùng, SGK.

 

docx12 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1217 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án VNEN Lớp 4 Tuần 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14 Thứ hai ngày 05 tháng 10 năm 2016 Hoạt động tập thể Chào cờ Toán BÀI 42: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (Tiết 2) I. Mục tiêu. Sau bài học, em: - Nhận biết được hai đường thẳng vuông góc. - Biết dùng ê- ke để kiểm tra hai đường thẳng vuông góc. II. Đồ dùng học tập. - Sách hướng dẫn học III. Hoạt động dạy học. A. Hoạt động thực hành - Hoạt động 6; 7; 8; 9. Tiếng Việt BÀI 14A: MÓN QUÀ TUỔI THƠ (Tiết 1) I. Mục tiêu. - Đọc và hiểu bài Chú Đất Nung - Đọc lưu loát, diễn cảm được toàn bài. - Hiểu được nội dung truyện: Chú bé Đất can đảm, muốn trở thành người khỏe mạnh, làm được nhiều việc có ích đã dám nung mình trong lửa đỏ. II. Đồ dùng học tập. - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học. - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1; 2; 3; 4; 5; 6. Tin học (Giáo viên bộ môn soạn-giảng) Thể dục (Giáo viên bộ môn soạn-giảng) Tiếng Việt BÀI 14A: MÓN QUÀ TUỔI THƠ (Tiết 2) I. Mục tiêu - Nghe – viết đúng đoạn văn Chiếc áo búp bê; viết đúng các từ chứa tiếng bắt đầu bằng s/x. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1; 2; 3 Đạo đức BIẾT ƠN THẦY CÔ GIÁO (tiết 1) I/ Mục tiêu: Học xong bài này HS có khả năng: - Biết được công lao của thầy giáo, cô giáo . - Nêu được những việc cần làm thể hiện sự biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo . - Lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo . GDKNS-Kỹ năng tự nhận thức giá trị công lao dạy dỗ của thầy cô. - Kỹ năng lắng nghe lời dạy bảo của thầy cô. - Kỹ năng thể hiện sự kính trọng, biết ơn với thầy cô. II/ Chuẩn bị: Phiếu BT bài tập 2 . III/ Hoạt động trên lớp Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Khởi động 2/ Bài mới : Giới thiệu bài HĐ1: HS xử lý tình huống. Gv nêu tình huống . GV hướng dẫn quan sát tranh. Giao nhiệm vụ cho các nhóm: - Các bạn sẽ làm gì khi nghe Vân báo tin cô giáo cũ bị ốm? - Em sẽ làm gì khi nghe Vân nói ? Vì sao? Gv gợi ý HS rút ra bài học: -Vì sao chúng ta phải kính trọng,biết ơn thầy, cô giáo? - Em phải làm gì để tỏ lòng kính trọng ,biết ơn thầy cô giáo? HĐ2: HS nhận biết hành vi tôn trọng ,biết ơn thầy cô. * Bài tập 1/tr22: Giao nhiệm vụ cho các nhóm . Gv nhận xét,kết luận * Bài tập 2 tr/22 Việc làm thể hiện lòng biết ơn Việc làm chưa thể hiện lòng biết ơn Gv nhận xét kết luận : 3/ Củng cố: Vì sao ta phải biết ơn thầy cô giáo Nhận xét tiết học Dặn dò: chuẩn bị bài sau: Biết ơn thầy cô giáo. HS hoạt động nhóm nêu các cách ứng xử có thể xảy ra, chọn cách ứng xử thích hợp và nêu lý do chọn cách ứng xử đó ? Đại diện các nhóm trình bày Lớp nhận xét ,bổ sung HS trả lời cá nhân * Ghi nhớ - 1 HS đọc đề nêu yêu cầu HS hoạt động nhóm quan sát các tranh trao đổi những việc làm thể hiện lòng biết ơn,kính trọng thầy cô giáo. Đại diện các nhóm trình bày . - HS Hoạt động nhóm chọn các việc làm thể hiện lòng biết ơn và những việc chưa thể hiện lòng biết ơn với thầy cô. Các nhóm trình bày kết quả HS trả lời Sưu tầm bài hát,thơ tranh ảnh Thứ ba ngày 06 tháng 12 năm 2016 Toán BÀI 43: CHIA MỘT TỔNG CHO MỘT SỐ (TIẾT 1) I. Mục tiêu. Sau bài học, em: - Chia một tổng cho một số. - Bước đầu vận dụng tính chất chia một tổng cho một số trong thực hành tính. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1; 2; 3. Mĩ thuật (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Tiếng Việt BÀI 14A: MÓN QUÀ TUỔI THƠ (Tiết 3) I. Mục tiêu - Luyện tập về câu hỏi. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 4; 5; 6. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành. Tiếng Anh (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Tiếng Việt BÀI 14B: BÚP BÊ CỦA AI? (Tiết 1) I. Mục tiêu - Đọc - hiểu bài Chú Đất Nung. - Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Muốn làm một người có ích phải biết rèn luyện, không sợ gian khổ, khó khăn. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1; 2; 3; 4; 5. Khoa học BÀI 15: NGUỒN NƯỚC QUANH TA SẠCH HAY Ô NHIỄM? CẦN LÀM GÌ ĐỂ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC? (Tiết 2) I. Mục tiêu Sau bài học , em: - Nêu được tác hại của nước bị ô nhiễm đối với sức khỏe con người. - Nêu được nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước và cac biện pháp bảo vệ nguồn nước. II. Đồ dùng dạy học - Sách hướng dẫn học, phiếu điều tra III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1; 2; 3 * GV cho HS xem một số bức tranh cổ động vẽ về đề tài bảo vệ nguồn nước. Tiếng Việt BÀI 14B: BÚP BÊ CỦA AI? (Tiết 3) I. Mục tiêu - Kể lại được câu chuyện Búp bê của ai? II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1,2,3. Kĩ thuật THÊU MÓC XÍCH ( Tiếp ) I. Mục tiêu - Biết cách thêu móc xích - Thêu được mũi thêu móc xích. Các mũi thêu tạo thành các vòng chỉ móc nối tương đối đều nhau. Thêu được ít nhất 5 vòng móc xích. Đường thêu có thể bị dúm. II/ Tài liệu và phương tiện Giáo viên: - SGK, SGV - Mẫu vải thêu móc xích - Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu Học sinh: - Bộ đồ dùng, SGK... III/ Tiến trình: - Lớp khởi động hát hoặc chơi trò chơi. 1. Hoạt động thực hành: 1. HS thực hành - GV yêu cầu 1-2 HS nhắc lại quy trình thêu móc xích. - Gọi 1-2 HS lên bảng thực hành, lớp quan sát nhận xét - GV nhận xét, nêu tóm tắt lại các bước thực hiện - Tổ chức cho HS thực hành theo nhóm 2 - GV quan sát uốn nắn thao tác cho HS còn lúng túng 2. Trưng bày sản phẩm, nhận xét đánh giá - GV yêu cầu HS trưng bày sản phẩm theo nhóm và tiến hành nhận xét đánh giá - HS tự nhận xét: + Cách vạch dấu + Cách thêu: Mũi kim đều, mảnh vải không bị dúm... - HS chọn ra sản phẩm đẹp. 3. GV nhận xét tiết học, dặn dò HS chuẩn bị cho tiết học sau 2. Hoạt động ứng dụng: - Tập cắt khâu thêu một sản phẩm theo ý thích. Thứ tư ngày 7 tháng 12 năm 2016 Tiếng Anh (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Toán BÀI 43: CHIA MỘT TỔNG CHO MỘT SỐ (TIẾT 2) I. Mục tiêu. Sau bài học, em: - Chia một tổng cho một số. - Bước đầu vận dụng tính chất chia một tổng cho một số trong thực hành tính. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1; 2 C. Hoạt động ứng dụng - Học sinh về nhà hoàn thành Tin học (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Hoạt động tập thể ĐỌC SÁCH TRÊN THƯ VIỆN I. Mục tiêu - Hiểu được nội dung truyện. - Kể lại được truyện đã đọc cho người khác nghe. II. Đồ dùng học tập - Truyện cổ tích trong thư viện nhà trường III. Hoạt động dạy học - GV đưa ra yêu cầu trước khi các em lên thư viện đọc truyện. + HS đọc sách theo nhóm trong thư viện nhà trường. + Chọn những câu chuyện cổ tích và thống nhất cả nhóm cùng đọc một câu chuyện. + Sau giờ đọc truyện các nhóm phải nhớ được nhân vật trong truyện, nội dung của truyện, chuyện được kể theo trình từ thời gian như thế nào,? Lịch sử Bài 4:NƯỚC ĐẠI VIỆT THỜI LÝ (T3) (Từ năm 1009 đến năm 1226) I. Mục tiêu Sau bài học,em biết: - Trận quyết chiến trên phòng tuyến sông Như Nguyệt. - Củng cố kiến thức lịch sử về nước Đại Việt thời Lý qua các bài thực hành. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1;2;3. * GV cùng HS xem một thước phim ngắn về trận chiến trên sông Như Nguyệt (trích trong chương trình seri phim lịch sử Hào khí Thăng Long) C. Hoạt động ứng dụng HS về nhà hoàn thành Thể dục (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Thứ năm ngày 08 tháng 12 năm 2016 Tiếng Anh (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Tiếng Việt BÀI 14B: BÚP BÊ CỦA AI (Tiết 3) I. Mục tiêu - Hiểu thế nào là văn miêu tả. Bước đầu viết được một đoạn văn miêu tả. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động ;4;5;6. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành Âm nhạc (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Toán BÀI 44: CHIA CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (TIẾT 1) I. Mục tiêu Sau bài học, em: - Chia số có nhiều chữ số cho số có một chữ số. - Bước đầu vận dụng chia cho số có một chữ số trong thực hành tính. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1; 2; 3. Khoa học Bài 16: MỘT SỐ CÁCH LÀM SẠCH NƯỚC I. Mục tiêu Sau bài học, em: - .Thực hành và nêu tác dụng của một số cách làm sạch nước . - Hiểu được sự cần thiết phải đun sôi nước trước khi uống. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học, máy chiếu, dụng cụ thực hành (HS tự chuẩn bị) III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản. - Hoạt động 1; 2; 3; 4. B. Hoạt động thực hành - GV cho HS xem dây chuyền sản xuất và cấp nước sạch trên thực tế. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành Toán ÔN TẬP VỀ: CHIA MỘT TỔNG CHO MỘT SỐ I. Mục tiêu - Củng cố cách giải bài toán về “ Chia một tổng cho một số”. II. Đồ dùng học tập - Vở bài tập toán 4 III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo vở bài tập toán 4 A. Hoạt động thực hành. - HS làm bài 1;2; 3; 4 trong vở BTT. An toàn giao thông CÓ GIÁO ÁN SOẠN RIÊNG Thứ sáu ngày 09 tháng 12 năm 2016 Tiếng Việt BÀI 14C: ĐỒ VẬT QUANH EM (Tiết 1) I. Mục tiêu - Nhận biết và sử dụng được câu hỏi theo mục đích khác. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1;2. Tiếng Việt BÀI 14C: ĐỒ VẬT QUANH EM (Tiết 2) I. Mục tiêu - Nhận biết cấu tạo 3 phần của bài văn miêu tả đồ vật và bước đầu ứng dụng để miêu tả đồ vật II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 3; 4. B. Hoạt động thực hành - Hoạt động theo sách hướng dẫn. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành. Toán BÀI 44: CHIA CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (TIẾT 1) I. Mục tiêu Sau bài học, em: - Bước đầu vận dụng chia cho số có một chữ số trong thực hành tính. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1; 2; 3; 4; 5; 6. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành. Tiếng Anh (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Địa lí BÀI 5: ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ (Tiết 2) I. Mục tiêu Sau bài học, em: - Nhận biết được mối quan hệ đơn giản giữa thiên nhiên và con người ở đồng bằng Bắc Bộ. - Tôn trọng truyền thống văn hóa của con người ở đồng bằng Bắc Bộ. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1; 2; 3. * GV cùng HS xem một số lễ hội đặc trưng ở đồng bằng Bắc Bộ: Đấu vật, hội Lim C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành Tiếng Việt ÔN TẬP VỀ CÂU HỔI - Củng cố cho HS biết cách sử dụng câu hỏi trong các tình huống. II. Đồ dùng học tập - Bài tập Tiếng Việt III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo bài tập Tiếng Việt 4 A. Hoạt động thực hành. - HS làm bài tập trong vở bài tập TV 4. Hoạt động tập thể SƠ KẾT TUẦN I. Mục tiêu - Kiểm điểm các hoạt động trong tuần. - Phương hướng tuần tới. II. Các hoạt động Tên hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động học sinh 1. Ổn định tổ chức 2. Đánh giá các hoạt động trong tuần - Hát - Kiểm điểm các hoạt động trong tuần. - Nhóm trưởng các nhóm báo cáo về những việc đã làm được và những việc chưa làm được của các thành viên trong nhóm mình. - CTHĐTQ nhận xét chung Khen ngợi - Nhóm: .. - Cá nhân: .. - Nhắc nhở những nhóm, cá nhân chưa tích cực: - Nhóm: .. - Cá nhân: - Các nhóm kiểm điểm. - Từng nhóm báo cáo về các hoạt động của nhóm mình. + Trực nhật + Thể dục giữa giờ + Giữ gìn vệ sinh chung và vệ sinh cá nhân + Chuyên cần

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTUẦN 14.docx