Giáo án VNEN Lớp 4 Tuần 23

Hoạt động tập thể

ĐỌC SÁCH TRÊN THƯ VIỆN

I. Mục tiêu

 - Hiểu được nội dung truyện.

 - Kể lại được truyện đã đọc cho người khác nghe.

II. Đồ dùng học tập

 - Truyện theo chủ điểm “Mừng Đảng mừng xuân” trong thư viện nhà trường

III. Hoạt động dạy học

 - GV đưa ra yêu cầu trước khi các em lên thư viện đọc truyện.

 + HS đọc sách theo nhóm trong thư viện nhà trường.

 + Chọn truyện và thống nhất cả nhóm cùng đọc một câu chuyện.

 + Sau giờ đọc truyện các nhóm phải nhớ được tên các nhân vật trong truyện, nội dung của truyện, chuyện được kể theo trình từ thời gian như thế nào, ?

 

docx12 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1337 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án VNEN Lớp 4 Tuần 23, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 23 Thứ hai ngày 13 tháng 2 năm 2017 Hoạt động tập thể Chào cờ Toán BÀI 67: QUY ĐỒNG MẪU SỐ CÁC PHÂN SỐ (Tiết 2) I. Mục tiêu - Em biết cách quy đồng mẫu số hai phân số trong trường hợp đơn giản. II. Đồ dùng học tập. - Sách hướng dẫn học III. Hoạt động dạy học. - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1;2. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành Tiếng Việt BÀI 23A: THẾ GIỚI HOA VÀ QUẢ (Tiết 1) I. Mục tiêu. - Đọc - hiểu bài “Hoa học trò” II. Đồ dùng học tập. - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học. - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1;2;3;4;5;6. Tin học (Giáo viên bộ môn soạn-giảng) Thể dục (Giáo viên bộ môn soạn-giảng) Tiếng Việt BÀI 23A: THẾ GIỚI HOA VÀ QUẢ (Tiết 2) I. Mục tiêu - Hiểu được tác dụng của dấu gạch ngang. Biết dùng dấu gạch ngang khi viết. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 7. B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1;2. Đạo đức GIỮ GÌN CÁC CÔNG TRÌNH CÔNG CỘNG ( Tiết 1) I. Mục tiêu Giúp HS hiểu: 1. Kiến thức. - Hiểu được ý nghĩa của việc giữ gìn các công trình công cộng là giữ gìn tài sản chung của xã hội. 2. Thái độ. - Có ý thức giữ gìn, bảo vệ các công trình công cộng. - Đồng tình, khen ngợi những người tham gia giữ gìn các công trình công cộng; Không đồng tình với những người chưa tham gia hoặc không có ý thức giữ gìn các công trình công cộng. 3. Hành vi. * Giáo dục học sinh: - Tích cực tham gia vào việc giữ gìn các công trình công cộng. - Tuyên truyền để mọi người tham gia tích cực vào việc giữ gìn các công trình công cộng. II. Đồ dùng dạy học - Mẫu phiếu cho hoạt động hướng dẫn ở nhà. - Nội dung trò chơi “Ô chữ kì diệu”: ô chữ, nội dung, lời gợi ý. - Nội dung một số câu chuyện về tấm gương giữ gìn các công trình công cộng. III. Các hoạt động dạy – học Tên hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động 2. Bài mới - HS chơi trò chơi * Hoạt động 1 - Xử lí tình huống. - GV chia tình huống như trong SGK. - Chia lớp thành 4 nhóm - Yêu cầu thảo luận, đóng vai xử lí tình huống. - Nhận xét các câu trả lời của HS - Tiến hành thảo luận nhóm. - Đại diện lần lượt các nhóm lên trình bày kết quả. Câu trả lời đúng: Nếu là bạn Thắng, em sẽ không đồng tình với lời rủ của bạn Tuấn. Vì nhà văn hoá xã là nơi sinh hoạt văn hoá văn nghệ của mọi người, nên mọi người cần giữ gìn, bảo vệ. Viết, vẽ lên tường sẽ làm bẩn tường, mất thẩm mỹ chung. * Hoạt động 2 - Bày tỏ ý kiến. - Yêu cầu thảo luận cặp đôi, bày tỏ ý kiến - Nhận xét các câu trả lời của HS. - Hỏi: Vậy để giữ gìn các công trình công cộng, em cần phải làm gì? (GV ghi nhanh các ý kién của HS lên bảng) - Nhận xét, tổng hợp các câu trả lời của học sinh. - Kết luận - Tiến hành thảo luận. - Đại diện các cặp đôi trình bày kết quả. - HS dưới lớp nhận xét, bổ sung. - 5-6 HS trả lời: + Không leo trèo lên các tựơng đá, công trình công cộng. + Tham gia vào dọn dẹp, giữ sạch công trình chung. + Có ý thức bảo vệ của công. + Không khắc tên, làm bẩn, làm hư hỏng các tài sản chung * Hoạt động 3 - Liên hệ thực tế. - Chia lớp thành 4 nhóm. - Yêu cầu thảo luận theo câu hỏi sau: 1. Hãy kể tên 3 công trình công cộng mà nhóm em biết. 2. Em hãy đề ra một số hoạt động, việc làm để bảo vệ, giữ gìn công trình công cộng đó. - Nhận xét câu trả lời của các nhóm. - Hỏi: Siêu thị, nhà hàng có phải là các công trình công cộng cần bảo vệ, giữ gìn không? - Nhận xét câu trả lời của HS. - Kết luận - Tiến hành thảo luận nhóm. - Đại diện các nhóm trình bày. + Có. Vì mặc dù không phải là các công trình nhưng đó là những nơi công cộng, cũng cần phải giữ gìn. - HS dưới lớp nhận xét, bổ sung - Lắng nghe 3. Củng cố. - GV nhận xét giờ học. 4. Dặn dò. - Yêu cầu HS về nhà sưu tầm các câu chuyện kể về sự biết ơn các thầy cô giáo. Thứ ba ngày 14 tháng 2 năm 2017 Toán BÀI 68: QUY ĐỒNG MẪU SỐ CÁC PHÂN SỐ (Tiếp theo) T1 I. Mục tiêu - Em biết cách quy đồng mẫu số hai phân số. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1; 2; 3. Mĩ thuật (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Tiếng Việt BÀI 23A: THẾ GIỚI HOA VÀ QUẢ (Tiết 3) I. Mục tiêu - Nghe - viết đúng 11 dòng thơ đầu trong bài Chợ tết; viết đúng từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng s/x hoặc có vần ưt/ưc. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 3;4. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành. Tiếng Anh (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Tiếng Việt BÀI 23B: NHỮNG TRÁI TÌM YÊU THƯƠNG (Tiết 1) I. Mục tiêu - Đọc – hiểu bài thơ Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ. I. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1;2;3;4;5;6. Khoa học Bài 23: ÁNH SÁNG VÀ BÓNG TỐI (T2) I. Mục tiêu Sau bài học, em biết: - Nêu ví dụ hoặc làm thí nghiệm để chứng tỏ ta chỉ nhìn thấy vật khi có ánh sang từ vật truyền tới mắt. - Dự đoán được vị trí, hình dạng bóng của vật trong một số trường hợp đơn giản. II. Đồ dùng dạy học - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 4;5;6;7;8. Kĩ thuật TRỒNG CÂY RAU HOA (Tiếp) I. Mục tiêu - Biết cách chọn cây rau, hoa để trồng. - Biết cách trồng rau hoa trên luống và cách trồng rau hoa trong chậu. - Trồng được cây rau, hoa trên luống hoặc trong chậu. II. Tài liệu và phương tiện Giáo viên: - SGK, SGV - Tranh ảnh các loại rau, hoa... Học sinh: - Một số loại rau, hoa... III. Tiến trình - Lớp khởi động hát hoặc chơi trò chơi. 1. Hoạt động cơ bản: 1. Nghe giới thiệu bài 2. HS nêu cách thực hành trồng cây rau, hoa: + GV yêu cầu HS nêu lại các bước trồng cây rau, hoa theo hai cách đã học. - GV nhận xét, nêu lại các bước trồng cây rau, hoa - GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2. Hoạt động thực hành: 1. HS thực hành trồng cây rau, hoa - Trong khi thực hành GV quan sát, giúp đỡ cho các nhóm 2. Nhận xét, đánh giá - GV cho các nhóm, cá nhân tự nhận xét - GV sử dụng câu hỏi trong SGK để đánh giá HS 3. Hoạt động ứng dụng: - Cùng các bạn tạo thành nhóm trồng và chăm sóc hoa trong góc tự nhiên của lớp. Thứ tư ngày 15 tháng 2 năm 2017 Tiếng Anh (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Toán BÀI 68: QUY ĐỒNG MẪU SỐ CÁC PHÂN SỐ (T2) I. Mục tiêu - Em biết cách quy đồng mẫu số hai phân số. - Áp dụng thành thạo vào làm các bài tập. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1;2. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành Tin học (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Tiếng Việt BÀI 23B: NHỮNG TRÁI TÌM YÊU THƯƠNG (Tiết 2) I. Mục tiêu - Viết được đoạn văn miêu tả một loài hoa hoặc một thứ quả. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 7 B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1. Hoạt động tập thể ĐỌC SÁCH TRÊN THƯ VIỆN I. Mục tiêu - Hiểu được nội dung truyện. - Kể lại được truyện đã đọc cho người khác nghe. II. Đồ dùng học tập - Truyện theo chủ điểm “Mừng Đảng mừng xuân” trong thư viện nhà trường III. Hoạt động dạy học - GV đưa ra yêu cầu trước khi các em lên thư viện đọc truyện. + HS đọc sách theo nhóm trong thư viện nhà trường. + Chọn truyện và thống nhất cả nhóm cùng đọc một câu chuyện. + Sau giờ đọc truyện các nhóm phải nhớ được tên các nhân vật trong truyện, nội dung của truyện, chuyện được kể theo trình từ thời gian như thế nào,? Lịch sử Bài 8: TRƯỜNG HỌC, VĂN THƠ, KHOA HỌC THỜI HẬU LÊ (Tiết 1) I. Mục tiêu Sau bài học,em cần: - Nêu được những sự kiện chứng tỏ nhà Lê rất quan tâm tới việc đào tạo nhân tài. - Kể tên những người được ghi nhận là có công trong việc phát triển văn học, khoa học ở thời Lê . II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1;2;3;4;5. Thể dục (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Thứ năm ngày 16 tháng 2 năm 2017 Tiếng Anh (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Tiếng Việt BÀI 23B: NHỮNG TRÁI TÌM YÊU THƯƠNG (Tiết 3) I. Mục tiêu - Kể được một đoạn truyện, câu chuyện đã nghe, đã đọc nói về cuộc đấu tranh giữa cái đẹp với cái xấu, cái thiện với cái ác. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 2;3. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành Âm nhạc (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Toán BÀI 69: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu Em biết: - Thực hành luyện tập quy đồng mẫu số các phân số. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1;2;3. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành. Khoa học Bài 23: ÁNH SÁNG VÀ BÓNG TỐI (T3) I. Mục tiêu Sau bài học, em biết: - Vận dụng được kiến thức đã học vào làm các bài tập thực hành. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1;2;3. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành Toán ÔN TẬP: QUY ĐỒNG MẪU SỐ CÁC PHÂN SỐ I. Mục tiêu - Củng cố về quy đồng mẫu số các phân số. - Vận dụng thành thạo để làm bài tập thực hành. II. Đồ dùng học tập - Vở bài tập toán 4 III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo vở bài tập toán 4 A. Hoạt động thực hành. - HS làm bài tập trong vở bài tập toán 4. An toàn giao thông CÓ GIÁO ÁN SOẠN RIÊNG Thứ sáu ngày 17 tháng 2 năm 2017 Tiếng Việt BÀI 23C: VẺ ĐẸP TÂM HỒN (Tiết 1) I. Mục tiêu - Mở rộng vốn từ: Cái đẹp. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1;2;3;4. Tiếng Việt BÀI 23C: VẺ ĐẸP TÂM HỒN (Tiết 2) I. Mục tiêu - Hiểu thế nào là đoạn văn trong bài văn miêu tả cây cối. Viết được đoạn văn nói về lợi ích của một loài cây. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học B. Hoạt động thực hành - Hoạt động 1;2;3;4. C. Hoạt động ứng dụng - HS về nhà hoàn thành. Toán BÀI 70: SO SÁNH HAI PHÂN SỐ CÙNG MẪU SỐ (Tiết 1) I. Mục tiêu Em biết: - Cách so sánh hai phân số có cùng mẫu số. - So sánh một phân số với 1. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1;2;3. Tiếng Anh (Giáo viên bộ môn soạn- giảng) Tiếng Việt ÔN TẬP: VIẾT ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ MỘT LOÀI HOA I. Mục tiêu - Củng cố cách viết một đoạn văn miêu tả về loài hoa mà em yêu quý. II. Đồ dùng học tập - Bài văn mẫu III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo vở bài tập Tiếng Việt 4 A. Hoạt động thực hành. - HS làm trong vở bài tập TV 4. Địa lí BÀI 9: HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN Ở ĐỒNG BẰNG NAM BỘ ( Tiết 1) I. Muc tiêu Sau bài học, em biết: - Trình bày được một số hoạt động sản xuất nông nghiệp và công nghiệp ở đồng bằng Nam Bộ. - Bước đầu nhận biết được mối quan hệ địa lí giữa thiên nhiên và hoạt động của con người ở đồng bằng Nam Bộ . - Thêm yêu quý, tự hào về thiên nhiên và con người ở đồng bằng Nam Bộ. II. Đồ dùng học tập - Sách hướng dẫn học. III. Hoạt động dạy học - Tiến hành theo sách hướng dẫn học A. Hoạt động cơ bản - Hoạt động 1;2;3;4;5;6;7. Hoạt động tập thể SƠ KẾT TUẦN I. Mục tiêu - Kiểm điểm các hoạt động trong tuần. - Vui văn nghệ II. Các hoạt động Tên hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động học sinh 1. Ổn định tổ chức 2. Đánh giá các hoạt động trong tuần - Hát - Kiểm điểm các hoạt động trong tuần. - Nhóm trưởng các nhóm báo cáo về những việc đã làm được và những việc chưa làm được của các thành viên trong nhóm mình. a. CTHĐTQ nhận xét chung Khen ngợi - Nhóm: .. - Cá nhân: .. - Nhắc nhở những nhóm, cá nhân chưa tích cực: - Nhóm: .. - Cá nhân: c. Vui văn nghệ - Các nhóm kiểm điểm. - Từng nhóm báo cáo về các hoạt động của nhóm mình. + Trực nhật + Thể dục giữa giờ + Giữ gìn vệ sinh chung và vệ sinh cá nhân +Chuyên cần

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxTUẦN 23.docx