Giáo dục kỹ năng sống trong môn Đạo đức lớp 2

Bài 29: Một số loài vật sống dưới nước - Kĩ năng quan sát, tìm kiếm và xử lý các thông tin về động vật sống dưới nước.

- Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để bảo vệ động vật.

- Phát triển kĩ năng hợp tác: Biết hợp tác với mọi người cùng bảo vệ động vật.

- Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua các hoạt động học tập.

Bài 30: Nhận biết cây cối và các con vât - Kĩ năng quan sát, tìm kiếm và xử lý các thông tin về cây cối và các con vật.

- Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để bảo vệ cây cối và các con vật.

- Kĩ năng hợp tác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

 

doc12 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 3334 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo dục kỹ năng sống trong môn Đạo đức lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I.GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG TRONG MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 2 Tên bài dạy Các KNS cơ bản được giáo dục Phương pháp/ kỹ thuật dạy học tích cức có thể sử dụng. Bài 1: học tập, sinh hoạt đúng giờ. Kỹ năng quản lí thời gian để học tập, sinh hoạt đúng giờ. Kỹ năng lập kế hoạch để học tập sinh hoạt đúng giờ. Kỹ năng tư duy phê phán, đánh giá hành vi sinh hoạt , học tập đúng giờ và chưa đúng giờ. Thảo luận nhóm. Hoàn tất một nhiệm vụ. Tổ chức trò chơi. Xử lý tình huống. Bài 2: biết nhận lỗi và sửa lỗi. Kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề trong tình huống mắc lỗi. Kỹ năng đảm nhận trách nhiệm đối với việc làm của bản thân. Thảo luận nhóm. Giải quyết vấn đề Bài 3: Gọn gàng ngăn nắp. Kỹ năng giải quyết vấn đề để thực hiện gọn gàng ngăn nắp Kỹ năng quàn lý thời gian để thực hiaạn gọn gàng ngăn nắp. Thảo luận nhóm Đóng vai Tổ chức trò chơi Xử lí tình huống Bài 4: Chăm làm việc nhà Kỹ năng đảm nhận trách nhiệm tham gia làm việc nhà phù hợp với khả năng. Thảo luận nhóm. Đóng vai. Bài 5: Chăm chỉ học tập Kỹ năng quản lí thời gian học tập của bản thân. Thảo luận nhóm Động não. Bài 6: quan tâm giúp đỡ bạn. Kỹ năng thể hiện sự cảm thông với bạn bè. Thảo luận nhóm Đóng vai. Bài 7: Giữ gìn trường, lớp sạch đẹp Kỹ năng hợp tác với mọi người trong việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp. Kỹ năng đảm nhận trách nhiệm để giữ gìn trường lớp sạch đẹp. Thảo luận nhóm. Động não. Bài 8: Giữ trật tự, vệ sinh nơi công cộng Kỹ năng hợp tác với mọi người trong việc giữ gìn trật tự, vệ sinh nơi công cộng. Kỳ năng đảm nhận trách nhiệm để giữ gìn trật tự, vệ sinh nơi công cộng. Thảo luận nhóm. Động não. Bài 9: Trả lại của rơi Kỹ năng xác định giá trị bản thân (giá trị của sự thật thà) Kỹ năng giải quyết vấn đề trong tình huống nhặt được của rơi. Thảo luận nhóm Động não Đóng vai Xử lý tình huống Bài 10: Biết nói lời yêu vầu, đề nghị Kỹ năng nói lời yêu cầu, đề nghị lịch sự trong giao tiếp với người khác. Kỹ năng thể hiện sự tôn trọng và tôn trọng người khác. Thảo luận nhóm Đón vai Trò chơi. Bài 11: Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại Kỹ năng giao tiếp lịch sự khi nhận và gọi điện thoại Thảo luận nhóm Động não Đóng vai Bài 12 Lịch sự khi đến nhà người khác Kỹ năng giao tiếp lịch sự khi đến nhà người khác. Kỹ năng thể hiện sự tự tin, tự trọng khi dến nhà người khác. Kỹ năng tư duy, đánh giá hành vi lịch sự và phê phán hành vi chưa lịch sự khi đến nhà người khác. Thảo luận nhóm Động não Đóng vai Bài 13 Giúp đỡ người khuyết tật Kỹ năng thể hiện sự cảng thông với người khuyết tật. Kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề phù hợp trong các tình huống liên quan đến người khuyết tật. Kỹ năng thu thập và xử lý thông tin về các hoạt động giúp đỡ người khuyết tật ở địa phương. Thảo luận nhóm Động não Đóng vai Dự án Bài 14 Bảo vệ loài vật có ích Kỹ năng đảm nhận trách nhiệm để bảo vệ loài vật có ích. Thảo luận nhóm Động não II.ĐỊA CHỈ GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG TRONG MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2 Tên bài học Các KS cơ bản được giáo dục Các phương pháp/Kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng Ghi chú Chủ đề: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE Bài 4: Làm gì để xương và cơ phát triển? - Kĩ năng ra quyết đinh: Nên và không nên làm gì để xương và cơ phát triển tốt. - Kĩ năng làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm thực hiện các hoạt động để xương và cơ phát triển tốt. - Trò chơi - Làm việc cặp đôi Bài 6: Tiêu hóa thức ăn - Kĩ năng ra quyết đinh: Nên và không nên làm gì để thức ăn tiêu hóa được dễ dàng. - Kĩ năng tư duy phê phán: Phê phán những hành vi sai như: Nô đùa, chạy nhảy sau khi ăn và nhịn đi đại tiện. - Kĩ năng làm chủ bản thân: Có trách nhiệm với bản thân trong việc thực hiện ăn uống. - Thảo luận nhóm - Hỏi – đáp trước lớp - Đóng vai xử lý tình huống. Bài 7: Ăn uống đầy đủ - Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì trong việc ăn uống hàng ngày. - Quản lý thời gian để đảm bảo ăn uống hợp lý. - Kĩ năng làm chủ bản thân: Có trách nhiệm với bản thân để đảm bảo ăn đủ ba bữa và uống đủ nước. - Động não - Thảo luận nhóm - Trò chơi - Tự nói với bản thân Bài 8: Ăn uống sạch sẽ - Kĩ năng tìm kiếm và kĩ năng xử lý thông tin: Quan sát và phân tích để nhận biết được những việc làm, hành vi ăn uống sạch sẽ. - Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để đảm bảo ăn uống sạch sẽ. - Kĩ năng tự nhận thức: Tự nhận xét về hành vi có liên quan đến việc thực hiện ăn uống của mình. - Động não - Thảo luận nhóm - Trò chơi Bài 9: Đề phòng bệnh giun - Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để đề phòng bệnh giun. - Kĩ năng tư duy phê phán: Phê phán những hành vi ăn uống không sạch sẽ, không đảm bảo vệ sinh – gây ra bệnh giun. - Kĩ năng làm chủ bản thân: Có trách nhiệm với bản thân để đề phòng bệnh giun. - Động não - Thảo luận nhóm - Đóng vai xử lý tình huống Chủ đề: XÃ HỘI Bài 11: Gia đình - Kĩ năng tự nhận thức: Tự hận thức vị trí của mình trong gia đình. - Kĩ năng làm chủ bản thân và kĩ năng hợp tác: Đảm nhận trách nhiệm và hợp tác khi tham gia công việc trong gia đình, lựa chọn công việc phù hợp với lứa tuổi. - Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập. - Thảo luận nhóm - Trò chơi - Viết tích cực Bài 13: Giữ sạch môi trường xung quanh nhà ở - Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để giữ sạch môi trường xung quanh nhà ở. - Kĩ năng tư duy phê phán: Phê phán những hành vi làm ảnh hưởng đến môi trường. - Kĩ năng hợp tác: Hợp tác với mọi người tham gia làm vệ sinh, môi trường xung quanh nhà ở. - Có trách nhiệm thực hiện giữ vệ sinh xung quanh nhà ở. - Động não - Thảo luận nhóm - Đóng vai xử lý tình huống Bài 14: Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà - Kĩ năng ra quyết định: Nên hay không nên làm gì để phòng tránh ngộ độc khi ở nhà. - Kĩ năng tự bảo vệ: Ứng phó với các tình huống ngộ độc. - Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua các hoạt động học tập. - Thảo luận nhóm - Suy nghĩ – Thảo luận cặp đôi – chia sẻ. - Trò chơi Bài 16: Các thành viên trong trường - Kĩ năng tự nhận thức: Tự nhận thức vị trí của mình trong nhà trường. - Kĩ năng làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm tham gia công việc trong trường phù hợp với lứa tuổi. - Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua các hoạt động học tập. - Thảo luận nhóm - Trò chơi - Tự nói với bản thân Bài 17: Phòng tránh ngã khi ở trường - Kĩ năng kiên định: Từ chối không tham gia vào trò chơi nguy hiểm. - Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để phòng chống té ngã - Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua các hoạt động học tập. - Thảo luận nhóm - Trò chơi - Chúng em biết 3 - Sũy nghĩ – thảo luận cặp đôi – chia sẻ. Bài 18: Thực hành: Giữ trường học sạch đẹp - Kĩ năng tự nhận thức: Tự nhận xét các hành vi của mình có liên quan đến việc giữ gìn trường lớp. - Kĩ ngăng làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm tham gia công việc để giữ trường học sạch đẹp. - Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để giữ trường học sạch đẹp. - Phát triển kĩ năng hợp tác trong quá trình thực hiện công việc. - Thảo luận theo cặp/nhóm - Thực hành - Suy nghĩ - Thảo luận cặp đôi – Chia sẻ Bài 19: Đường giao thông - Kĩ năng kiên định từ chối hành vi sai luật lệ giao thông. - Kĩ ngăng gia quyết định: Nên và không nên làm gì khi gặp biển báo giao thông. - Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua các hoạt động học tập. - Thảo luận theo nhóm - Suy nghĩ - Thảo luận cặp đôi – Chia sẻ Bài 20: An toàn khi đi các phương tiện giao thông - Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì khi đi các phương tiện giao thông. - Kĩ năng tư duy phê phán: Phê phán những hành vi sai quy định khi đi các phương tiện giao thông. - Kĩ năng làm chủ bản thân: Có trách nhiệm thực hiện đúng quy định khi đi các phương tiện giao thông. - Thảo luận nhóm - Trò chơi - Chúng em biết 3 Bài 21-22: Cuộc sông xung quanh - Tìm kiếm và xử lý thông tin quan sát về nghề nghiệp của người dân ở địa phương. - Kĩ năng tìm kiếm và xử lý thông tin: Phân tích, so sánh nghệ nghiệp của người dân ở thành thị và nông thôn. - Phát triển kĩ năng hợp tác trong quá trình thực hiện công việc. - Quan sát hiện trường/tranh ảnh - Thảo luận nhóm - Viết tích cực Chủ đề: TỰ NHIÊN Bài 25: Một số loài cây sống trê cạn - Kĩ năng quan sát, tìm kiếm và xử lý các thông tin về các loài cây trên cạn. - Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để bảo vệ cây cối. - Kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập. - Phát triển kĩ năng hợp tác: Biết hợp tác với mọi người xung quanh để bảo vệ cây cối. - Thảo luận nhóm - Trò chơi - Suy nghĩ - Thảo luận cặp đôi – Chia sẻ Bài 26: Một số loài cây sống dưới nước - Kĩ năng quan sát, tìm kiếm và xử lý các thông tin về các loài cây dưới nước. - Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để bảo vệ cây cối. - Kĩ năng hợp tác: Biết hợp tác với mọi người xung quanh để bảo vệ cây cối. - Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua các hoạt động học tập. - Thảo luận nhóm - Trò chơi - Suy nghĩ - Thảo luận cặp đôi – Chia sẻ Bài 28: Một số loài vật sống trên cạn - Kĩ năng quan sát, tìm kiếm và xử lý các thông tin về động vật sống trên cạn. - Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để bảo vệ động vật. - Phát triển kĩ năng hợp tác: Biết hợp tác với mọi người để bảo vệ động vật. - Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua các hoạt động học tập. - Thảo luận nhóm - Trò chơi - Suy nghĩ - Thảo luận cặp đôi – Chia sẻ. - Viết tích cực Bài 29: Một số loài vật sống dưới nước - Kĩ năng quan sát, tìm kiếm và xử lý các thông tin về động vật sống dưới nước. - Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để bảo vệ động vật. - Phát triển kĩ năng hợp tác: Biết hợp tác với mọi người cùng bảo vệ động vật. - Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua các hoạt động học tập. - Thảo luận nhóm - Trò chơi - Suy nghĩ - Thảo luận cặp đôi – Chia sẻ. Bài 30: Nhận biết cây cối và các con vât - Kĩ năng quan sát, tìm kiếm và xử lý các thông tin về cây cối và các con vật. - Kĩ năng ra quyết định: Nên và không nên làm gì để bảo vệ cây cối và các con vật. - Kĩ năng hợp tác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. III.NỘI DUNG GIAÓ DỤC KỸ NĂNG SỐNG TRONG MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 2 STT Tên bài học Các KNS cơ bản được giáo dục Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng. 1 Tập đọc: Có công mài sát có ngày nên kim (tuần 1) Tự nhận thức về bản thân( hiểu về mình, biết tự đánh giá ưu, khuyết của mình để tự điều chỉnh) Lắng nghe tích cực. Kiên định. Đặt mục tiêu (biết đề ra mục tiêu và lập kế hoạch thực hiện) Động não. Trình bày 1 phút Trải nghiệm, thảo luận nhóm, chia sẻ thông tin, trình bày ý kiến cá nhân, phản hồi tích cực. 2 Tập làm văn: Tự giới thiệu Tuần 1 Tự nhận thức về bản thân Giao tiếp: Cởi mở, tự tin trong giao tiếp, biết lắng nghe ý kiến của người khác. Làm việc nhóm- chia sẻ thông tin Đóng vai 3 Tập đọc: Phần thưởng Tuần 2 Xác định giá trị: có khả năng hiểu rõ những giá trị của bản thân, biết tôn trọng và thừa nhận ngươig khác có những giá trị khác. Thể hiện sự cảm thông Trải nghiệm, thảo luận nhóm, chia sẻ thông tin, trình bày ý kiến cá nhân, phản hồi tích cực. 4 Tập đọc: Làm việc thật là vui Tuần 2 Tự nhận thức về bản thân: ý thức được mình đang làm gì và cần phải làm gì. Thể hiện sự tự tin: có niểm tin vào bản thân, tin rằng mình có thể trở thành người có ích, có nghị lực để hoàn thành nhiệm vụ. Trình bày ý kiến cá nhân Đặt câu hỏi Thảoluận nhóm 5 Tập làm văn: chào hỏi. Tự giới thiệu Tuần 2 Tự nhận thức về bản thân Giao tiếp; cởi mở, tự tin trong giao tiếp, lắng nghe ý kiến của người khác. Tìm kiếm và xử lý thông tin. Trải nghiệm Làm việc nhóm- chia sẻ thông tin Đóng vai 6 Tập đọc: bạn của Nai nhỏ Tuần 3 Xác định giá trị: có khả năng hiểu rõ nhũng giá trị của bản thân, biết tôn trọng và thừa nhận người khác có những giá trị khác. Lắng nghe tích cực Trải nghiệm, thảo luận nhóm, chia sẻ thông tin, trình bày ý kiến cá nhân, trình bày tích cực. 7 Tập làm văn: Sắp xếp câu trong bài; lập danh sách học sinh. Tuần 3 Tư duy sáng tạo: khám phá và kết nối các sự việc, đọc lập suy nghĩ Hợp tác Tìm kiếm và xử lý thông tin Động não- Làm việc nhóm- chia sẻ thông tin. Đóng vai. 8 Tập đọc: Bím tóc đuôi sam Tuần 4 Kiểm soát cảm xúc Thể hiện sự cảm thông Tìm kiếm sự hỗ trợ Tư duy phê phán Trải nghiệm, hảo luận nhóm, trình bày ý kiến cá nhân, phản hồi tích cực. 9 Tập làm văn: cảm ơn, xin lỗi Tuần 4 Giao tiếp; cởi mở, tự tin trong giao tiếp, lắng nghe ý kiến của người khác. Tự nhận thức về bản thân Làm việc nhóm, chia sẻ thông tin Đóng vai 10 Tập đọc: kể chuyện chiếc bút mực Tuần 5 Thể hiện sự cảm thông. Hợp tác Ra quyết định, giải quyết vấn đề Trải nghiệm, thảo luận nhóm, trình bày ý kiến cá nhân, phản hồi tích cực 11 Tập làm văn: trả lời câu hỏi. Đặt tên cho bài. Luyện tập về mục lục sách Tuần 5 Giao tiếp Hợp tác Tư duy sáng tạo: đọc lập suy nghĩ. Tìm kiếm thông tin Động não Làm việc nhóm- chia sẻ thông tin Đóng vai 12 Tập đọc: Mẫu giấy vụn Tuần 6 Tự nhận thức về bản thân Xác định giá trị Ra quyết định. Trải nghiệm, thảo luận nhóm, trình bày ý kiến cá nhân, phản hồi tích cực 13 Tập làm văn: Khẳng định, phủ định. Luện tập về mục lục sách. Tuần 6 Giao tiếp Thể hiện sự tự tin Tìm kiếm thông tin Trải nghiệm, thảo luận nhóm, trình bày ý kiến cá nhân, phản hồi tích cực Đóng vai 14 Tập đọc: người thầy cũ Tuần 7 Xác định giá trị Tự nhận thức về bản thân Lắng nghe tích cực Trải nghiệm, thảo luận nhóm, trình bày ý kiến cá nhân, phản hồi tích cực 15 Tập làm văn: Kể ngắn theo tranh. Luyện tập về thời khoá biểu Tuần 7 Thể hiện sự tự tin khi tham gia các hoạt động học tập. Lắng nghe tích cực Quản lí thời gian Động não Làm việc nhóm- chia sẻ thông tin Đóng vai 16 Tập đọc: Người mẹ hiền Tuần 8 Thể hiện sự cảm thông Kiểm soát cảm xúc Tư duy phê phán Trải nghiệm, thảo luận nhóm, trình bày ý kiến cá nhân, phản hồi tích cực 17 Tập làm văn: Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi Tuần 8 Giao tiếp: cởi mở tự tin trong giao tiếp, biết lắng nghe ý kiến của người khác Hợp tác Ra quyết định Tự nhận thức về bản thân Lắng nghe phản hồi tích cực Trải nghiệm, thảo luận nhóm, trình bày ý kiến cá nhân, phản hồi tích cực Đóng vai 18 Tập đọc: Sáng kiến của bé Hà Tuần 10 Xác định giá trị Tư duy sáng tạo Thể hiện sự cảm thông Ra quyết định Động não Trải nghiệm, thảo luận nhóm, trình bày ý kiến cá nhân, phản hồi tích cực 19 Tập làm văn: Kể về người thân Tuần 10 Xác định giá trị Tự nhận thức bản thân Lắng nghe tích cực Thể hiện sự cảm thông. Trải nghiệm Đóng vai Trình bày 1 phút 20 Tập đọc: Bà cháu Tuần 11 Xác định giá trị’tự nhận thức về bản thân Thể hiện sự cảm thông Giải quyết vấn đề Động não Trải nghiệm, thảo luận nhóm, trình bày ý kiến cá nhân, phản hồi tích cực 21 Tập làm văn: Chia buần, an ủi Tuần 11 Thể hiện sự cảm thông Giao tiếp: cởi mở tự tin trong giao tiếp, biết lắng nghe ý kiến của người khác Tự nhận thức về bản thân Đóng vai Trải nghiệm, thảo luận nhóm, trình bày ý kiến cá nhân, phản hồi tích cực 22 Tập đọc: Sự tích cây vú sữa Tuần 12 Xác đình giá trị Thể hiện sự cảm thông (hiểu cảnh ngộ và tâm trạng của người khác) Đóng vai Trải nghiệm, thảo luận nhóm, trình bày ý kiến cá nhân, phản hồi tích cực 23 Tập làm văn:Gọi điện Tuần 12 Giao tiếp: cởi mở, tự tin, lịch sự trong giao tiếp. Lắng nghe tích cực Xử lý tình huống Đóng vai 24 Tập đọc; bông hoa niềm vui Tuần 13 Thể hiện sự cảm thông Xác định giá trịtự nhận thức về bản thân Tìm kiếm sự hỗ trợ Trải nghiệm, thảo luận nhóm, trình bày ý kiến cá nhân, phản hồi tích cực 25 Tập làm văn: kể về gia đình Tuần 13 Xác định giá trị Tự nhận thức bản thân Tư duy sáng tạo Thể hiện sự cảm thông Đóng vai Trình bày 1 phút 26 Tập làm văn: Câu chuyện bó đũa Tuần 14 Xác định giá trị. Tự nhận thức về bản thân Hợp tác Giải quyết vấn đề Động não. Trải nghiệm, thảo luận nhóm, trình bày ý kiến cá nhân, phản hồi tích cực 27 Tập đọc: Hai anh em Tuần 15 Xác định giá trị Tự nhận thức bản thân Thể hiện sự cảm cảm thông Động não Trải nghiệm, thảo luận nhóm, trình bày ý kiến cá nhân, phản hồi tích cực 28 Tập làm văn; Cvhia vui. Kể về anh chị em Tuần 15 Thể hiện sự cảm thông Xác định giá trị Tự nhận thức về bản thân. Đặt câu hỏi Trình bày ý kiến cá nhân Bài tập tình huống 29 Tập đọc: con chó nhà hàng xóm Tuần 16 Kiểm soát cảm xúc Thể hiện sự cảm thông Trình bày suy nghĩ Tư duy sáng tạo Phản hồi lắng nghe tích cực, chia sẻ. Động não Trải nghiệm, thảo luận nhóm, trình bày ý kiến cá nhân, phản hồi tích cực 30 Tập làm văn; Khen ngợi. Kể ngắn về con vật. Lập thời gian biểu. Tuần 16 Kiểm soát cảm xúc Quản lí thời gian Lắng nghe tích cực Đặt câu hỏi Trình bày ý kiến cá nhân Bài tập tình huống. 31 Tập làm văn: Ngạc nhiên, thích thú. Lập thời gian biểu. Tuần 17 Kiểm soát cảm xúc Quản lý thời gian Lắng nghe tích cực Đặt câu hỏi Trình bày ý kiến cá nhân Bài tập tình huống 32 Tập đọc Thư trung thu Tuần 19 Tự nhận thức Xác định gía trị bản thân Lắng nghe tích cực Trình bày ý kiến cá nhân Trình bày 1 phút Thảo luận cặp đôi- chia sẻ 33 Tập làm văn Đáp lời chào, lời tự giới thiệu Tuần 19 Giao tiếp: ứng xử văn hoá Lắng nghe tích cực Hoàn tất một nhiệm vụ: thực hành đáp lại lời chào theo tình huống. 34 Tập đọc- Kể chuyện; Ông Mạnh thắng thần gió. Tuần 20 Giao tiếp: ứng xử có văn hoá Ra quyết định: ứng phó, giải quyết vấn đề. Kiên định Trình bày ý kiến cá nhân Thảo luận cặp đôi- chia sẻ 35 Tập đọc- Kể chuyện Chim sơn ca và bông cúc trắng Tuần 21 Xác định giá trị Thể hiện sự cảm thông Tư duy phê phán Đặt câu hỏi Trình bày ý kiến cá nhân Bài tập tình huống 36 Tập làm văn Đáp lời cảm ơn Tuần 21- BT2 Giao tiếp: ứng xử văn hoá Tự nhận thức Hoàn tất một nhiệm vụ: thực hành đáp lời cảm ơn theo tình huống 37 Tập đọc- kể chuyện Một trí khôn hơn trăm trí khôn Tuần 22 Tư duy sáng tạo Ra quyết định Ứng phó với căng thẳng Thảo luận nhóm Trình bày ý kiến cá nhân Đặt câu hỏi 38 Tập đọc Cò và Cuốc Tuần 22 Tự nhận thức; xác định giá trị bản thân Thể hiện sự cảm thông Trình bày ý kiến cá nhân Trình bày 1 phút 39 Tập làm văn Đáp lời xin lỗi Tuần 22 – BT2 Giao tiếp: ứng xử văn hoá Lắng nghe tích cực Hoàn tất một nhiệm vụ: thực hành đáp lời xin lỗi theo tình huống. 40 Tập đọc- kể chuyện Bác sỹ Sói Tuần 23 Ra quyết định Ứng phó với căng thẳng Trình bày ý kiến cá nhân Đặt câu hỏi Thảo luận cặp đôi- chia sẻ 41 Tập làm văn Đáp lời khẳng định Tuần 23- BT2 Giao tiếp: ứng xử văn hoá Lắng nghe tích cực Hoàn tất một nhiệm vụ; thực hành đáp lời khẳng định theo tình huống 42 Tập đọc- kể chuyện Quả tim khỉ Tuần 24 Ra quyết định Ứng phó với căng thẳng Tư duy sáng tạo. Thảo luận nhóm Trình bày ý kiến cá nhân. 43 Tập đọc Voi nhà Tuần 24 Ra quyết định Ứng phó với căng thẳng Đặt câu hỏi Trình bày ý kiến cá nhân 44 Tập lamg văn Đáp lời phủ định Tuần 24- BT2 Giao tiếp:ứng xử văn hoá Lắng nghe tích cực. Hoàn tất một nhiệm vụ: thực hành đáp lời từ chối theo tình huống. 45 Tập làm văn Đáp lơid đồng ý Tuần 25- BT1, BT2 Giao tiếp: ứng xử văn hoá Lắng nghe tích cực Hoàn tất một nhiệm vụ: thực hành đáp lời đồng ý theo tình huống. 46 Tập đọc- kể chuyện Tôm Càng và Cá Con Tuần 26 Tự nhận thức: xác định giá trị bản thân Ra quyết định Thể hiện sự tự tin Trình bày ý kiến cá nhân Đặt câu hỏi 47 Tập làm văn Đáp lời đồng ý Tuần 26- BT1 Giao tiếp: ứng xử văn hoá Lắng nghe tích cực. Hoàn tất một nhiệm vụ: thực hành đáp lời đồng ý theo tình huống. 48 Tập đọc- kể chuyện Kho báu Tuần 28 Tự nhận thức Xác định giá trị bản thân Lắng nghe tích cực. Trình bày ý kiến cá nhân Đặt câu hỏi Viết tích cực. 49 Tập làm văn Đáp lời chia vui Tuần 28- BT1 Giao tiếp: ứng xử văn hoá Lắng nghe tích cực Hoàn tất một nhiệm vụ: thực hành đáp lời chúc mừng theo tình huống. 50 Tập đọc- kể chuyện Những quả đào Tuần 29 Tự nhận thức Xác định giá trị bản thân Trình bày ý kiến cá nhân Trình bày 1 phút Thảo luận cặp đôi- chia sẻ 51 Tập làm văn Đáp lời chia vui Tuần 29 –BT1 Giao tiếp: ứng xử văn hoá Lắng nghe tích cực Hoàn tất một nhiệm vụ: thực hành đáp lời chúc mừng theo tình huống. 52 Tập đọc kể chuyện Ai ngoan sẽ được thưởng Tuần 30 Tự nhận thức Ra quyết định Trình bày ý kiến cá nhân. Thảo luận nhóm. 53 Tập làm văn Đáp lời khen ngợi Tuần 31-BT1 Giao tiếp: ứng xử văn hoá Tự nhận thức. Hoàn tất một nhiệm vụ: thực hành đáp lời khen theo tình huống. 54 Tập làm văn Đáp lời từ chối Tuần 32- BT2 Giao tiếp; ứng xử văn hoá. Lắng nghe tích cực Hoàn tất một nhiệm vụ: thực hành đáp lời từ chối theo tình huống. 55 Tập đọc- kể chuyện Bóp nát quả cam Tuần 33 Tự nhận thức. Xác định giá trị bản thân Đảm nhận trách nhiệm. Kiên định Trình bày ý kiến cá nhân Đặt câu hỏi Thảo luận nhóm 56 Tập làm văn Đáp lời an ủi Tuần 33- BT2 Giao tiếp: ứng xử văn hoá Lắng nghe tích cực. Hoàn tất một nhiệm vụ: thực hành đáp lời an ủi theo tình huống. 57 Tập đọc –kể chuyện Người làm đồ chơi Tuần34 Giao tiếp Thể hiện sự cảm thông Ra quyết định Trình bày ý kiến cá nhân. Hỏi ý kiến chuyên gia.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docdia chi giao duc KNS trong mon dao duc lop 2.doc