Giáo trình Lập trình hướng đối tượng
MỤC LỤC GIỚI THIỆU.2 PHẦN 1 .4 NHỮNG KHÁI NIỆM CƠBẢN .4 CỦA LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG .4 CHƯƠNG 1.5 TỔNG QUAN VỀCÁCH TIẾP CẬN .5 HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG .5 1.1 PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN CỦA LẬP TRÌNH TRUYỀN THỐNG.5 1.1.1 Lập trình tuyến tính .5 1.1.2 Lập trình cấu trúc.5 1.2 PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG .7 1.2.1 Phương pháp lập trình hướng đối tượng.7 1.2.2 Phương pháp phân tích và thiết kếhướng đối tượng.9 1.3 SO SÁNH HAI CÁCH TIẾP CẬN .11 1.4 XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG .12 TỔNG KẾT CHƯƠNG 1 .13 CHƯƠNG 2.15 NHỮNG KHÁI NIỆM CƠBẢN CỦA.15 LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG .15 2.1 CÁC KHÁI NIỆM CƠBẢN.15 2.1.1 Đối tượng.15 2.1.2 Lớp đối tượng .16 2.1.3 Trừu tượng hoá đối tượng theo chức năng .17 2.1.4 Trừu tượng hoá đối tượng theo dữliệu .18 2.1.5 Khái niệm kếthừa.19 2.1.6 Khái niệm đóng gói .20 2.1.7 Khái niệm đa hình .21 2.2 SO SÁNH LỚP VÀ CẤU TRÚC.22 2.3 THÀNH PHẦN PRIVATE VÀ PUBLIC CỦA LỚP .24 2.4 MỘT SỐNGÔN NGỮLẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG .24 2.4.1 C++ .25 2.4.2 ASP.NET và C#.NET.25 2.4.3 Java .26 TỔNG KẾT CHƯƠNG 2 .26 CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG 2 .27 PHẦN 2 .28 LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG VỚI JAVA .28 CHƯƠNG 3.29 GIỚI THIỆU VỀJAVA .29 3.1 LỊCH SỬPHÁT TRIỂN CỦA JAVA.29 3.1.1 Java .29 3.1.2 Đặc trưng của ngôn ngữJava .29 3.1.3 Cài đặt Java.32 3.2 KIẾN TRÚC CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG TRÊN JAVA .33 3.2.1 Kiến trúc chương trình Java .33 3.2.2 Chương trình Java đầu tiên.36 3.2.3 Phân tích chương trình đầu tiên.36 3.3 CÁC KIỂU DỮLIỆU VÀ TOÁN TỬCƠBẢN TRÊN JAVA .38 3.3.1 Khai báo biến.38 3.3.2 Kiểu dữliệu .39 3.3.3 Các toán tử.40 3.4 CÁC CẤU TRÚC LỆNH TRÊN JAVA .44 3.4.1 Câu lệnh if-else.44 3.4.2 Câu lệnh switch-case .45 3.4.3 Vòng lặp While.46 3.4.4 Vòng lặp do-while .47 3.4.5 Vòng lặp for.48 3.5 CASE STUDY I .49 TỔNG KẾT CHƯƠNG 3 .51 CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG 3 .51 CHƯƠNG 4.54 KẾTHỪA VÀ ĐA HÌNH TRÊN JAVA .54 4.1 KẾTHỪA ĐƠN.54 4.1.1 Lớp.54 4.1.2 Sựkếthừa .58 4.2 KẾTHỪA BỘI.60 4.2.1 Giao tiếp .61 4.2.2 Sửdụng giao tiếp .62 4.3 LỚP TRỪU TƯỢNG .63 4.3.1 Khai báo.63 4.3.2 Sửdụng lớp trừu tượng.65 4.4 ĐA HÌNH .66 4.4.1 Nạp chồng.66 4.4.2 Đa hình .67 4.5 CASE STUDY II .68 4.5.1 Lớp Human.69 4.5.2 Lớp Person.69 4.5.3 Lớp Employee .70 4.5.4 Chương trình demo.72 TỔNG KẾT CHƯƠNG 4 .73 CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG 4 .73 CHƯƠNG 5.78 BIỂU DIỄN VÀ CÀI ĐẶT .78 CÁC CẤU TRÚC DỮLIỆU TRỪU TƯỢNG TRÊN JAVA.78 5.1 PHƯƠNG PHÁP DUYỆT VÀ ĐỆQUI .78 5.1.1 Các phương pháp duyệt .78 5.1.2 Phương pháp đệqui .79 5.2 PHƯƠNG PHÁP SẮP XẾP VÀ TÌM KIẾM.79 5.2.1 Các phương pháp sắp xếp.79 5.2.2 Các phương pháp tìm kiếm.81 5.3 NGĂN XẾP VÀ HÀNG ĐỢI.83 5.3.1 Ngăn xếp.83 5.3.2 Hàng đợi .85 5.4 DANH SÁCH KIÊN KẾT.86 5.4.1 Danh sách liên kết đơn .86 5.4.2 Danh sách liên kết kép.91 5.5 CÂY NHỊPHÂN.96 5.6 ĐỒTHỊ.101 5.6.1 Biểu diễn đồthị.101 5.6.2 Cài đặt đồthịkhông có trọng số.102 5.6.3 Cài đặt đồthịcó trọng số.107 5.7 CASE STUDY III.111 TỔNG KẾT CHƯƠNG 5 .116 CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG 5 .116 CHƯƠNG 6.118 LẬP TRÌNH GIAO DIỆN TRÊN JAVA .118 6.1 GIAO DIỆN VỚI CÁC ĐỐI TƯỢNG CƠBẢN .118 6.1.1 Các đối tượng container cơbản .118 6.1.2 Các đối tượng component cơbản .121 6.1.3 Các sựkiện cơbản của đối tượng.124 6.2 GIAO DIỆN VỚI CÁC ĐỐI TƯỢNG MULTIMEDIA .127 6.2.1 Ô đánh dấu và nút chọn .127 6.2.2 Lựa chọn .129 6.2.3 Danh sách .131 6.2.4 Trình đơn .133 6.3 CÁC KỸTHUẬT TẠO TABLES .136 6.3.1 Trình bày Flow Layout .136 6.3.2 Trình bày Grid Layout.137 6.3.3 Trình bày Border Layout .138 6.3.4 Trình bày GridBag Layout .140 6.3.5 Trình bày Null Layout .142 6.4 HTML & APPLET .143 6.4.1 Cấu trúc của một Applet.143 6.4.2 Sửdụng applet .144 6.4.3 Truyền tham sốcho Applet .147 6.5 GIỚI THIỆU VỀSWING .148 6.5.1 Mởrộng các đối tượng component.148 6.5.2 Mởrộng các đối tượng container .150 6.6 CASE STUDY IV .152 TỔNG KẾT CHƯƠNG 6 .158 CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG 6 .159 HƯỚNG DẪN TRẢLỜI CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP .160 Chương 1 .160 Chương 2 .160 Chương 3 .161 Chương 4 .162 Chương 5 .164 Chương 6 .165 TÀI LIỆU THAM KHẢO .170 MỤC LỤC .171
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- lap_trinh_huong_doi_tuong_6138.pdf